Linh Khí Khôi Phục Thời Đại: Kỵ Sĩ Bầu Trời

Chương 87: Chương 87: Lại chồng rắc rối




Quay lại thời gian một chút, chúng ta cùng đi theo một nơi khác cũng đang chảy theo dòng sông của vận mệnh.

Đối mặt với sự thay đổi của toàn cầu, văn phòng của các tổ đặc vụ khác nhau của Đội Đặc Nhiệm bắt đầu trở nên tất bật hơn mỗi ngày.

Nhưng mà đôi khi, có văn phòng của một số tổ đặc vụ lại không hề là như thế, như tổ chiến đấu chẳng hạn.

Hiện tại, giống như nhóm Sky đi điều tra tại thành phố Alpha, nhóm của Lando cũng có một nhiệm vụ riêng cho mình.

Đó chính là tham gia điều tra vụ giết người hàng loạt tại thành phố L.

Nói thì là như vậy, chứ công cuộc điều tra thì bên tổ điều tra đã làm xong hết lâu rồi. Chẳng qua là do bọn họ không có khả năng đối phó với kẻ địch nên mới nhờ nhóm kỵ sĩ lại đây để giải quyết thôi.

Buổi sáng yên bình, tĩnh lặng như mặt hồ không một gợn gió.

Mặc dù nói mặt hồ tĩnh lặng đến như vậy, nhưng dưới đáy hồ kia, những cơn sóng vẫn tiếp tục vỗ về.

Thành phố L hiện tại chính là như vậy. Tuy nhìn bề ngoài có vẻ rất yên tĩnh, nhưng bên trong đã rối tơi bời luôn rồi.

Tóm lại, vì một số lý do, nên dân chúng của L bắt đầu ít đi ra ngoài đường hơn trước. Điều này làm cho toàn bộ thành phố trở nên rất vắng vẻ, giống như đang bước vào thời kỳ đại dịch vậy.

Tuy nói ngoài con đường dù không có nổi một bóng người, nhưng mà bên trong những căn nhà thì lại rất nhộn nhịp.

Tất cả mọi người đều như vậy, bọn họ đều làm việc, ăn uống và sinh hoạt ngay tại trong nhà. Với công nghệ linh khí/linh năng hiện đại, bọn họ cũng không cần thiết phải ra ngoài mua sắm đồ ăn.

Tất cả vì đã có những loại người máy đại diện thực hiện thay công việc đi ra ngoài mua sắm rồi.

Tất nhiên đôi khi cũng sẽ có một vài trường hợp khác biệt. Tuy nói đường phố hiện tại không có bóng người, nhưng mà cũng phải luôn có một vài người cũng cần phải ra ngoài mới làm việc được, như đội kỵ sĩ chẳng hạn.

Tại hiện trường vụ án thứ #4 đã được ghi nhận.

Mặc dù thi thể đã bị chuyển đi, nhưng từ những dấu vết mà hung thủ đã để lại, vẫn có thể nhận ra cái chết của nạn nhân vẫn rất là tàn khốc.

Vết máu chưa được lau và những miếng thịt vụn cộng thêm một vài thứ khác đang nằm lẫn lộn khắp nơi xung quanh vạch đánh dấu thi thể có thể chứng minh cho điều đó.

Trong hiện trường vụ án, cũng không chỉ có chừng đó mà thôi. Ngoại trừ những nhân viên pháp y vẫn đang cố thu thập các mẩu thịt vụn. Cũng có hai người đàn ông khác đang bàn luận.

Một là một người trung niên có khuôn mặt chính trực để râu kẽm, đeo kính một mắt và ăn mặc khá là sang chảnh.

Người còn lại là một thanh niên to cao, cơ bắp, với bộ dáng tác phong vô cùng nghiêm chỉnh.

- Vậy là hung thủ chắc chắn là quái vật chứ không phải là con người đúng không?

Nghe đội trưởng đội điều tra Hock tường thuật lại, Lando liền thận trọng xoa cầm và đưa ra một kết luận đơn giản.

- Chắc chắn là như vậy rồi!

Mặc dù đó là điều mà ai cũng biết.

Hook vẫn tiếp tục nói:

- Từ điều tra pháp y, cơ thể của các nạn nhân đều nhận phải những thương tổn như nhau, thi thể của bọn họ đều bằng tác động vật lý nào đó mà bị lóc đi gần hết thịt bằng tác động đâm, gắp và cào cấu. Mà theo như lời khai của các nhân chứng đã gặp nạn nhân vào thời gian gần nhất. Thời gian gây án chỉ có 1 tiếng đồng hồ thôi. Trong một tiếng đồng hồ, không ai có thể đơn giản lấy ra hơn 10kg thịt chỉ bằng cách trên được. Cho nên hung thủ chỉ có thể là quái vật…

- Được rồi! Mấy chuyện đó tôi đều đã đọc qua báo cáo hết rồi! Tóm lại giờ Vậy giờ hung thủ đang ở đâu?

Nghe Hook giảng giải, Lando liền cắt ngang buổi trò chuyện mà đi đến mà nội dung chính của câu chuyện luôn. Dù sao thì như cậu đã nói, cậu đã đọc hết đống tài liệu kia rồi, cũng không cần thiết phải nghe lại những thông tin kia thêm một lần nào nữa.

Hiện tại chỉ cần biết vị trí của quái vật ở đâu và lấy đầu của nó, vậy là được rồi.

- Cậu thật là…

Hiểu được ý của Lando, Hook liền thở dài một câu.

Thật sự mà nói thì hắn muốn giao tiếp nhiều hơn với các kỵ sĩ – những người anh hùng được cho là những kẻ có thể cứu được thế giới để có thể biết rõ về họ hơn một chút.

Dù sao thì chẳng ai lại muốn đặt cược tính mạng của mình vào một người mà mình không rõ và không biết cả.

Đặc biệt là với một người có công việc luôn đặt tính mạng của mình trên một sợi dây thừng như Hook, mặc dù đã từng làm việc với Lando nhiều lần rồi, nhưng mà cái tính lông bông của Lando chẳng khiến hắn yên tâm chút nào cả.

- Không sao, tôi chắc chắn rằng mình vẫn có đủ khả năng để đối phó với con quái vật kia.

- Dựa vào camera quan sát, tại thời điểm gây án thì chúng tôi đã thấy một người phụ nữ. Từ bề ngoài có thể chắc chắn kẻ đó là quái vật.

Nói xong, Hook liền lấy ra một tấm ảnh chụp từ xa một người phụ nữ bán khỏa thân có côn trùng che đi những chỗ kín rồi tiếp tục bổ sung:

- Nhưng mà dựa theo camera quan sát, chúng tôi chỉ ghi lại được rất ít cảnh mà người phụ nữ kia xuất hiện. Dường như cô ta không đi bằng đường bộ thông thường, mà có lẽ đã bay trên không hoặc đi trên không trung mới đúng.

- Ngoài ra, theo như lần trước phát hiện ra Joker có năng lực dịch chuyển và các dữ liệu mà Sky thu được. nên bên tổ nghiên cứu đã chế ra một thiết bị điều tra nhiễu bước sóng do sự chênh lệch về từ trường, linh khí… Tóm lại là một thiết bị phát hiện sự thay đổi bất thường của không gian được gọi là máy đo không gian. Từ cái máy này, chúng tôi đã nhận ra rằng, trong vòng một tuần nay, không có sự khác biệt gì về không gian xảy ra hết, mà con quái vật kia vừa tạo ra thêm một vụ án mới vào ngày hôm qua. Cho nên chúng tôi cũng khẳng định là quái vật kia vẫn đang ở nơi này.

- Tôi hiểu rồi. Tóm lại, là ông muốn tôi dùng năng lực của tôi để dò xét bên dưới cống ngầm để tìm ra vị trí của quái vật kia đồng thời xử lý nó có phải không?

Nghe Hook giải thích một hồi, Lando liền đánh một cái ngáp.

- Ừm! Tóm lại là như vậy. Ra chương nhanh nhất tại { TRUМtruy eИ.v N }

Biết được có nói thêm nữa cũng vô dụng, Hook liền kết thúc đoạn hội thoại.

- Ngoài ra, theo như camera ghi lại, tại thời điểm gây án, camera cũng ghi nhận có rất nhiều chim chóc đã tập trung tại hiện trường, nên cũng không khó để có thể đoán được kẻ địch có được năng lực điều khiển loài chim. Hoặc là cái gì đó tương tự như vậy.

- Được rồi, giờ đến lượt của tôi.

Nghe Hook nói xong hết, Lando liền lấy ra động cơ Z-2 và biểu tượng Mặt Đất, Đá gắn vào rồi hô to:

- Biến thân.

Ngay lập tức, mặt đất có cảm giác như đang nứt vỡ ra, bụi mù và đất đá từ dưới mặt đất bắt đầu xông lên, sau đó bao bọc lại Lando và biến cậu ta thành một tượng đá kỵ sĩ. Tượng đá, hay chính xác hơn là lớp vỏ đất bên ngoài liền vỡ ra và để lộ ra vị kỵ sĩ mặc giáp đá xám bên trong.

- Thật là ảo quá đi.

Nhìn kỵ sĩ đã biến thân hoàn tất, Hook liền cảm thán mà nói.

Mặc dù đã chứng kiến kỵ sĩ đã biến thân bao nhiêu lần, nhưng ông vẫn rất là khâm phục thứ công nghệ này.

Vì nó thật sự là quá… ngầu!

Tất nhiên là mọi chuyện cũng không dừng lại ngang đó.

Biến thân xong, kỵ sĩ liền tái khởi động lại biểu tượng Đá.

Sau khi đi tái khởi động xong biểu tượng, toàn thân của kỵ sĩ liền phát ra ánh sáng lu mờ.

- Giờ để xem, ngươi ở đâu hả quái vật?

Nói xong, toàn thân phát ra ánh sáng ảm đạm kỵ sĩ liền đấm một quyền xuống dưới dưới mặt đường.

Do toàn bộ cống ngầm đều được xây dựng bằng bê tông, cho nên dùng Đá là cách thích hợp nhất để điều tra toàn bộ nơi này.

Sau khi dùng một quyền đấm xuống dưới mặt đường xong, thông qua quyền năng của Đá, kỵ sĩ có thể dùng tinh thần để xâm nhập vào toàn bộ ngõ ngách trong cống ngầm, đồng thời biết được toàn bộ tình hình dưới đó ra làm sao.

Tất nhiên, với các biểu tượng khác (trừ Dung Nham ra) thì kỵ sĩ vẫn có thể làm được điều tương tự.

Đáng lẽ hắn cũng đã làm như vậy trong vụ thành phố F, nếu như không bị thứ gì đó quấy rối.

Mà bây giờ thì không có bị quấy nhiễu, nên mọi chuyện đối với kỵ sĩ cũng rất dễ dàng. Mặc dù là do dưới cống ngầm cũng khá là phức tạp, phạm vi cũng rất là rộng, nên hắn cũng cần phải tốn kha khá thời gian.

Theo thời gian liên kết với lòng cống ngầm, kỵ sĩ ngày càng chu du vào sâu hơn bên trong nó. Ngoại trừ một vài sinh vật chuyên sống trong cống như chuột, rết, sâu bọ… thì hắn cũng không có tìm ra được thứ gì khác.

Phải đến một ngày sau đó… Cuối cùng hắn mới tìm ra được kẻ mà hắn cần tìm.

Ngồi sâu trong cống ngầm, là một người phụ nữ xinh đẹp bán khỏa thân.

Làn da trắng trẻo mà mềm mại, tay chân eo thon thả gọn gàng, mái tóc đen uốn lượn tự nhiên khiến ai cũng si mê, ngực tấn công, mông phòng thủ. Không làm người mẫu áo tắm thì cũng phí.

Tất nhiên, đó cũng không phải là điểm dị thường duy nhất trên người phụ nữ này. Ngoài vẻ đẹp khiến người khác có thể ghen tức ra, cô ta còn ăn mặc khá là dị hợm. Vì ngoại trừ côn trùng bám lên những điểm quan trọng ra, người phụ nữ cũng không mặc thêm gì khác.

- Hì!

Người phụ nữ giống như nhận ra được điều gì đó liền mỉm cười một cách ma mị với đôi môi đỏ như máu của mình.

Mà sau khi người phụ nữ mỉm cười xong, xung quanh cô ta, hàng ngàn con mắt đỏ rực cũng bắt đầu rực sáng.

“Không ổn!” Biết là đối phương đã nhận ra mình, kỵ sĩ liền nhanh chóng rút lại ý thức, đồng thời quay lại thân thể gốc của mình và cắt ngay kết nối với mặt đất.

- Phù phù!

Làm xong hết toàn bộ những chuyện trên trong vòng vài giây, kỵ sĩ lại thở phào may mắn vì mình đã kịp thời phản ứng kịp.

Đối phương nếu đã nhận ra hắn, thì chắc chắn cũng sẽ có thủ đoạn ứng phó, nếu hắn rút lui không kịp thì chắc chắn sẽ có tai họa lớn.

Tuy vậy chuyện này vẫn quá là tốn sức. Và khiến hắn cảm thấy rất mệt.

- Chuyện gì vậy!

Nhìn thấy kỵ sĩ thở hồng hộc, Hook liền sốt sắn hỏi.

- Không có gì.

Lấy ra một ngụm nước được chiết xuất từ Mưa của Sky rồi uống xong, kỵ sĩ mới đáp lại:

- Chỉ là, tôi đã xác định được vị trí của kẻ địch rồi. Giờ bọn tôi cần phải đi xử lí cô ta đã.

- Cậu có cần bọn tôi giúp không?

Hiểu được ý định của kỵ sĩ, Hook liền tỏ ý muốn giúp đỡ.

- Kẻ địch kiểu gì cũng sẽ phái quân lên làm loạn trên thành phố. Đến lúc đó, mọi chuyện trên này đều trông cậy vào bọn ông và sở cảnh sát hết.

Đứng lên vỗ vỗ vai Hook xong, Lando liền rời đi.

Hiện tại thì hắn cần phải tập trung đồng đội trước đã rồi tính sau.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.