Liễm Diệm Cầm Hoan

Chương 32: Chương 32: Từ Diệm Vương Thành Diêm Vương – 11




CHƯƠNG 31: TỪ DIỆM VƯƠNG THÀNH DIÊM VƯƠNG – 11

Chứng kiến cảnh tượng ấy , võ lâm nhân sĩ ai nấy đều không khỏi rùng mình . Thế mà ba tiểu bảo bảo nọ lại có vẻ vô cùng cao hứng , tuy bị treo lơ lửng nhưng miệng lại không ngừng phát ra tiếng cười khanh khách . [ Con nhà Thiên Diệm quả có khác = =” ]

.

Liễm Diệm cảm thấy ruột gan cứ lộn tùng phèo cả lên , giọng khản đặc :

.

Nhật nhi , Nguyệt nhi , Tinh nhi !!!

.

Ứng Nhược Thiên nhìn thấy ba thân hình bé nhỏ lủng lẳng trên không trung liền sợ đến mức phát hoảng , kích động khẽ gọi :

.

Nhật , Nguyệt , Tinh !!! Đừng sợ , phụ thân đến cứu các con đây !!!

.

Ba tiểu hài tử nọ vừa thấy cha cùng phụ thân mình đến liền hưng phấn huơ tay múa chân loạn xạ , ba cái miệng nhỏ nhắn không ngừng líu lo :

.

Đa đa , đa đa !

.

Tức thì sợi dây thừng lắc mạnh không thôi , khiến cho ba thân hình nhỏ bé nọ dao động dữ dội .

.

Ứng Nhược Thiên cùng Liễm Diệm đều bị cảnh tượng trên dọa cho hồn vía lên mây , Liễm Diệm nhanh chóng lấy lại bình tĩnh rồi ôn nhu nói :

.

Bảo bảo ngoan , đừng cử động a , ta sẽ đến cứu các con ngay !

.

Ha ha ha ! – Tiết Thần Y thấy hai người nọ nhất thời sợ đến xanh mặt thì trong lòng đắc ý cực kỳ , bèn lớn tiếng mặc cả – Ứng Nhược Thiên , muốn ta thả ba tiểu tạp chủng nhà ngươi cũng được thôi , có điều ngươi đã trúng phải Nhiếp Hồn Nhuyễn Cốt Tán của ta , hiện giờ là cá đã nằm trên thớt , chỉ cần ngươi tự cắt đứt một tay , sau đó trước mặt quần hào khắp thiên hạ , quỳ xuống gọi ta một tiếng võ lâm minh chủ , ta liền thả bọn chúng ra ngay , ngươi thấy thế nào ?

.

VỌNG TƯỞNG !!! – Ứng Nhược Thiên còn chưa kịp phản ứng thì Liễm Diệm đã tức giận đến mức bốc khói , hỏa diễm ấn ký trên trán đã trở nên đỏ tươi dị thường , sau đó chỉa kiếm vào Tiết Thần Y mà mắng – Ngươi đang nói mớ gì vậy hả ? Dám cả gan yêu cầu Thiên ca ca của ta quỳ dưới chân ngươi ? Còn dám bắt Thiên ca ca của ta tự cắt bỏ một tay nữa chứ ? Phi ! Đợi chốc nữa bản vương nhất định phải phế bỏ tứ chi của ngươi , khiến cho ngươi sống không bằng chết !!

.

Tiết Thần Y cho rằng vị thiếu niên trước mặt chỉ được cái võ mồm nên cười ha ha vài tiếng rồi đáp trả :

.

Tên tiểu tử miệng còn hôi sữa này , đã trúng phải Nhiếp Hồn Nhuyễn Cốt Tán của ta mà còn dám mạnh miệng , thật là nực cười !

.

Nói xong Tiết Thần Y bèn ngửa mặt lên trời cười to , chưa kịp dứt cười thì cảm thấy mặt đất đột nhiên chấn động mạnh , người nọ đang cảm thấy kỳ quái thì bỗng có một thanh âm trong trẻo vang lên bên tai :

.

Tiết Thần Y , ta quên nói cho ngươi biết thân thể của ta và Thiên ca ca đều là bách độc bất xâm sao ? Cái gì Nhuyễn Đản Tán chết giẫm của ngươi đối với chúng ta hoàn toàn vô dụng !

.

Tiết Thần Y kinh hãi nhìn hồng y thiếu niên vừa nãy còn ở cách tiểu đình hơn mười trượng , vậy mà trong chớp mắt đã đứng ngay trước mặt y , làm sao có thể được ? Làm sao tiểu tử này lại có được khinh công lợi hại như thế ? Gương mặt Tiết Thần Y mỗi lúc một trở nên khó coi hơn , sau đó hét lớn :

.

Người đâu , châm lửa !!!

.

Ngay tức khắc , chỉ thấy ba đốm lửa bắt đầu lan dần trên sợi thừng treo ba tiểu bảo bảo đáng yêu kia .

.

Ứng Nhược Thiên cùng Liễm Diệm nhanh như chớp phóng về phía vực sâu , Liễm Diệm lao đến trước tiên bèn nắm lấy sợi thừng nọ , một tay nhanh chóng đỡ lấy Diệu Nhật đang rơi xuống . Thân thể người nọ trông nhẹ tựa lông hồng , xem ra không tốn chút sức lực nào cả . Tiếp đó Liễm Diệm bèn buông tay thả người xuống dưới vực sâu . Ở bậc tam cấp ngoài tiểu đình , đám giang hồ nhân sĩ thấy vậy thì kinh sợ không thôi , cứ ngỡ rằng hồng y thiếu niên cùng bảo bảo khả ái nọ cứ như vậy mà chôn xác nơi vực sâu vạn trượng . Nào ngờ thân hình Liễm Diệm lại tựa như một chiếc lá phong đỏ rực , nương theo gió mà bay đến chỗ một thân cây bên vách đá , chân người nọ khẽ điểm nhẹ lên cành cây , lấy đà phóng người lên trên đến mấy trượng , hoàn hoàn hảo hảo đỡ lấy Hạo Nguyệt đang rơi . Liễm Diệm mỗi tay ôm một bảo bảo , nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất . Cùng lúc đó , Ứng Nhược Thiên tựa như tiên tử bay lượn uyển chuyển trên không , phi thân đỡ lấy Thần Tinh . Hai người ôm ba tiểu hài tử , cùng nhìn nhau mỉm cười ! [ phụt nước ]

.

Quần hào ai nấy đều kinh ngạc đến độ mắt chữ A mồm chữ O , trời ạ , vừa rồi là hai người này thi triển khinh công đó ư ? Như thế nào lại có cảm giác như nhị vị tiên nhân đang bay múa ở trên không ?

.

Tiết Thần Y hốt hoảng nhìn hai người nọ :”Không , không thể nào ! Làm sao có thể như vậy được ? Ta đã cất công sắp đặt tất cả mọi thứ , làm sao lại thất bại được ?” Theo như kế hoạch của Tiết Thần Y , lần này tại Lạc Hoa Nhai , nhờ có Nhiếp Hồn Nhuyễn Cốt Tán cùng con tin của các môn phái , y liền có thể uy hiếp tất cả võ lâm nhân sĩ một cách dễ dàng , khiến họ cúi đầu phục tùng tôn y làm Minh Chủ võ lâm , xưng bá thiên hạ !

.

Người mà y lưu tâm nhất chính là Ứng Nhược Thiên , y sợ Ứng Nhược Thiên sẽ phá hỏng kế hoạch của mình cho nên quyết định tiên hạ thủ vi cường [ kẻ ra tay trước sẽ chiếm được ưu thế ] , đột nhập vào U Minh cốc thăm dò một phen , nào ngờ khi y lẻn vào cửa hậu của U Minh cốc thì gặp lão quản gia đang ôm ba cái tiểu oa oa , miệng không ngừng gọi “tiểu chủ nhân” nên Tiết Thần Y trong lòng mừng rỡ , tin chắc rằng ba tiểu hài tử kia nhất định có quan hệ mật thiết với Ứng Nhược Thiên . Hơn nữa , vừa nãy Ứng Nhược Thiên cũng đã thừa nhận ba tiểu bảo bảo kia là con mình , nên Tiết Thần Y càng tự tin bản thân đã nắm chắc phần thắng , không ngờ chỉ trong chốc lát , mọi sắp đặt của y đều hóa thành công cốc !

.

Liễm Diệm giao Hạo Nguyệt cùng Diệu Nhật giao cho Ứng Nhược Thiên rồi mỉm cười nhu hòa nói :

.

Thiên ca ca , huynh đưa các nhi tử xuống chân núi giao cho Dương bá trước đi , ta muốn ở lại tính sổ với tên Tiết cẩu tặc này !

.

Ứng Nhược Thiên đón lấy bảo bảo rồi ôm tất cả vào lòng , ôn nhu cười nói :

.

Ân , ta đi một lát sẽ trở lại , đệ đừng vội đem hắn giết chết , ta còn muốn chơi đùa với hắn một lúc đã

.

Dứt lời ngân y nhân lập tức ôm các bảo bảo phiêu diêu tự tại mà đi xuống núi .

.

Tiết Thần Y thấy hai người nọ chả xem mình ra gì , trong lòng vừa ức vừa hận nhưng lại không nói lời nào . Y giơ trảo hướng về phía mặt Liễm Diệm mà xông tới , có thể dễ dàng nhận thấy móng tay y vừa dài lại vừa nhọn , ngoài ra còn ánh lên sắc lam rực rỡ , hiển nhiên là trên đó có thoa kịch độc . Vẻ mặt Liễm Diệm vẫn ung dung như cũ , không tốn chút sức lực đã chế trụ được độc trảo của Tiết Thần Y , cười nói :

.

Cánh tay này của ngươi thật là ghê tởm , vừa bẩn lại vừa thối , ta thấy có vứt đi cũng chẳng sao .

.

Nói xong bèn nhẹ nhàng vận một ít lực .

.

Aaaaaaaaaaaaaaa ! – Tiết Thần Y hét thảm một tràng , rõ ràng là tay y đã bị Liễm Diệm bẻ gẫy không thương tiếc , cánh tay nọ vẫn chưa đứt hẳn mà còn được giữ lại bởi một lớp da và thịt , từ chỗ khớp tay bị gãy máu tươi túa ra không ngừng . Thật là kinh khủng mà ! Quần hào ai nấy đều sợ đến mức trợn mắt há mồm . Rốt cuộc thiếu niên này là ai ? Tại sao lại ra tay tàn độc như vậy ?

.

Liễm Diệm bắt lấy cánh tay bị bẻ gẫy của Tiết Thần Y khó chịu cau mày nói :

.

Thật là càng nhìn càng thấy ghê tởm !

.

Nói xong bèn đem cánh tay nọ cắt đứt rồi quẳng xuống Huyền Nhai .

.

Tiết Thần Y mặt cắt không còn giọt máu , vẻ mặt không – thể – tin – nổi nhìn cánh tay bị cụt của y :” Làm sao có thể như vậy được ? Lạc Hoa phi anh thần công của ta đã luyện đến tầng cao nhất , vậy mà thiếu niên này vừa ra tay liền chế trụ được ta một cách dễ dàng . Chưa kể nửa năm trước ta tình cờ nhặt được một quyển độc phổ có một không hai , từ đó ngày ngày đều chuyên tâm điều chế độc dược , thế nhưng khi dùng trên người thiếu niên này lại hoàn toàn vô dụng !” Trong lòng vừa hận vừa sốt ruột không thôi. Y bèn hét lớn một tiếng rồi hướng trảo độc còn lại về phía tim của Liễm Diệm .

.

.

.

.

Liễm Diệm khẽ nhếch mép , nhanh như chớp liền bắt được bàn tay người nọ , cười nói :

.

Hừm , ngươi sao lại có thể mau quên như vậy , được rồi , để khỏi phải thấy bàn tay dơ bẩn của ngươi lần nữa , ta đành giúp ngươi phế nó đi vậy !

.

Dứt lời bèn nhẹ nhàng gập cánh tay nọ lại rồi vận một ít lực , liền nghe thấy tiếng Tiết Thần Y hét thảm lần nữa . Cánh tay còn lại của y cứ thế cũng bị gãy nốt , nhưng vẫn còn treo lủng lẳng với thân người bởi vài sợi gân xanh , máu tươi thì văng ra tứ tung . Liễm Diệm ngay cả ngó cũng không thèm , cứ như vậy mà đem cánh tay nọ ném thẳng xuống vực .

.

Người của Lạc Hoa Cung ánh mắt kinh hãi nhìn hồng y thiếu niên trước mặt , ai nấy đều có cảm giác người này chẳng khác nào ma vương đến từ địa ngục . Cả đám gia đinh nhất thời sợ đến mức run lẩy bẩy , không một ai dám tiến lên nâng cung chủ của mình dậy , tuy nhiên lại có vài tên thuộc hạ khôn ngoan đã âm thầm chuồn đi trước .

.

Liễm Diệm nhìn Tiết Thần Y nằm đau đớn giãy giụa trên đất , bèn lạnh lùng nói :

.

Tiết Thần Y đồ cẩu tặc nhà ngươi lần trước dám đánh lén Thiên ca ca của ta , huynh ấy vì nể mặt Hoa Nhược Trần nên tha cho ngươi một con đường sống , thế mà ngươi lại không biết ăn năn hối cải , dám cả gan bắt cóc các bảo bảo của chúng ta đến đây , lại còn dám yêu cầu Thiên ca ca của ta phải tự phế đi một tay nữa chứ ! Ngươi hỏi làm sao bổn vương có thể tha cho ngươi đây ?

.

Nói xong bèn giẫm lên một chân của Tiết Thần Y rồi vận nội lực , liền nghe được tiếng xương chân gãy răng rắc . Tiết Thần Y lại một lần nữa đau đớn gào thét , thanh âm nọ vang lên thảm thiết khiến đám nhân hồ giang sĩ nghe thấy đều phải rùng mình , trong lòng càng thêm thập phần kính sợ hồng y thiếu niên trước mặt !

.

Đoạn Liễm Diệm đá chiếc chân đã gãy kia sang một bên , trên hài liền lưu lại một vệt máu đỏ khiến người nọ khó chịu cau mày nói :

.

Chết tiệt , làm bẩn hài bổn vương mất rồi !

.

Diệm ! Có chuyện gì vậy ? – Ứng Nhược Thiên vừa bước vào trong đình thì bắt gặp Liễm Diệm đang cau có liền ân cần hỏi han .

.

Thiên ca ca , các bảo bảo đều đã giao cho Dương Bá cả rồi ? – Liễm Diệm nhác thấy Ứng Nhược Thiên thì tâm tình lập tức tốt hẳn lên .

.

Ân ! – Ứng Nhược Thiên khẽ gật đầu rồi đảo mắt qua Tiết Thần Y cụt cả tay lẫn chân đang nằm bất động dưới đất , bèn cau mày hỏi – Hắn chết rồi sao ?

.

Cũng không rõ , nhưng chắc là chưa đi chầu Diêm Vương đâu ! – Liễm Diệm vừa nói vừa giơ chân đá đá thân thể xụi lơ nọ để kiểm chứng . [ Anh thiệt là ác đợc mà (((((( ]

.

Từ phía đình hạ bỗng vang lên tiếng xôn xao không ngớt :

.

Ai nha , nếu như Tiết cẩu tặc chết thật rồi thì độc trong người chúng ta tính làm sao đây a ?

.

Đúng vậy a !

.

Có kẻ bèn lên tiếng thỉnh cầu :

.

Ứng cốc chủ , ngài có thể hay không tạm thời lưu lại cái mạng chó của Tiết tặc nọ , ép hắn giao ra giải dược ?

.

Ứng Nhược Thiên nhìn Tiết Thần Y nằm bất động trên mặt đất rồi xoay người về phía đình hạ , đáp :

.

Được rồi !

.

Đám nhân sĩ bèn ào ào xông vào trong đình , hối hả túm áo Tiết Thần Y xách dậy rồi cho y vài cái bạt tai rõ đau giục y mau tỉnh lại , còn có kẻ nóng nảy không ngừng quát to :

.

Tiết cẩu tặc , khôn hồn thì mau giao ra giải dược , ngươi sẽ giữ được cái mạng chó của ngươi !

.

[ Bọn này ác cũng ko kém gì Diệm ca a ((((((((((((((((( Tự dưng thấy tội cho bạn Tiết =3= ]

.

Ứng Nhược Thiên cùng Liễm Diệm đứng ở một bên , bộ dáng điềm nhiên như không mà thưởng ngoạn phong cảnh Lạc Hoa nhai , bấy giờ mới chợt nhận ra phong cảnh Lạc Hoa nhai quả thật rất đẹp , ở trên nhai có trồng một hàng phong đỏ , lúc này đương là tháng mười , cây phong nào cũng khoác trên mình bộ áo đỏ tươi xinh đẹp dị thường . Một làn gió nhẹ thổi qua , từng chiếc lá đỏ rực đua nhau bay lượn khắp trời , tựa như những cánh hoa hồng do một vị tiên nữ nào đó vô tình rắc xuống nhân gian .

.

Diệm , phong cảnh nơi đây trông thật đẹp ! – Ứng Nhược Thiên bèn lên tiếng cảm thán .

.

Dù thế nhưng vẫn không sánh bằng vẻ đẹp của Thiên ca ca a ! – Liễm Diệm nghiêng đầu , thâm tình nhìn sang mỹ nhân bên cạnh , chỉ cảm thấy dù là giang sơn thắng cảnh hay thiên hạ đệ nhất mỹ nhân cũng còn lâu mới sánh kịp với Thiên ca ca của hắn .

.

Ngu ngốc ! – Ứng Nhược Thiên mặt có chút phiếm hồng bèn sẵng giọng , thảy cho tên kia một cái liếc xéo . Nhưng thực ra trong lòng người nọ lại là đắc ý vô cùng . [ Tsun a X”D ]

.

Hai người đang nùng tình mật ý thì đột nhiên một trận la ó vang lên phá vỡ bầu không khí lãng mạn nãy giờ . Liễm Diệm cau mày xoay đầu nhìn lại .

.

Chỉ thấy đám quần hào vẻ mặt ai nấy đều đau khổ như song thân vừa mất , trong đó có một kẻ ngồi phịch xuống đất mếu máo :

.

Rồi ! Coi như xong cả rồi ! Sớm muộn gì chúng ta cũng xuống suối vàng chung với Tiết cẩu tặc thôi !

.

Tất cả nghe xong nhất thời chết lặng đi rồi nhìn thi thể của Tiết Thần Y đến ngẩn người ra . Đột nhiên có một kẻ chỉ tay về phía Liễm Diệm , vẻ mặt trách cứ nói :

.

Tất cả là lỗi của hắn , tại hắn đem Tiết tặc giết chết , bây giờ thì tốt rồi , tất cả chúng ta đều phải chết !

.

Đám nhân sĩ nhất loạt nhìn sang Liễm Diệm với ánh mắt đầy căm phẫn , tựa hồ Liễm Diệm đã làm nên chuyện gì đại nghịch bất đạo lắm .

.

Liễm Diệm quét mắt qua cái đám gọi là võ lâm anh hào nọ cư nhiên vì giải dược mà đổ hết mọi tội lỗi lên đầu hắn , tuy trong lòng hắn đối bọn họ cực kỳ coi thường , nhưng cũng không muốn động tay động chân với bọn họ , bèn choàng vai Ứng Nhược Thiên cười yếu ớt :

.

Thiên ca ca , chúng ta đi thôi ! Đừng để ý đến lũ điên này làm gì !

.

Đám võ lâm nhân sĩ thấy người nọ muốn ly khai , trong lòng càng thêm phẫn nộ không thôi , thầm nghĩ :” Tất cả đều do thiếu niên này , dám ngang nhiên làm tan biến hi vọng sống cuối cùng của chúng ta . Nếu chúng ta phải chết , hắn cũng đừng hòng sống sót !” . Có vài kẻ bèn liều mạng dùng binh khí cản hai người nọ lại .

.

Ứng Nhược Thiên lướt mắt qua đám người trước mặt , trong lòng cũng là kinh tởm không thôi , nhưng lại sợ Liễm Diệm bây giờ nếu gây thù chuốc oán quá nhiều thì sau này hành tẩu trên giang hồ sẽ vô cùng bất lợi , liền ôn nhu nói :

.

Diệm , đệ xem thử xem có cách nào giải độc cho bọn họ không ?

.

Đám giang hồ nhân sĩ vừa nghe thấy thế , trong lòng bèn dấy lên một tia hi vọng , quay sang nhìn Liễm Diệm với ánh mắt đầy trông chờ . Liễm Diệm vốn không muốn giúp , nhưng vì nể mặt Ứng Nhược Thiên bèn miễn cưỡng đi đến bắt mạch cho một người , sau đó nói :

.

Nga , ta cứ tưởng loại độc gì khó giải lắm , thì ra là thế . Chờ hai ngày nữa ta giao giải dược cho các ngươi cũng còn kịp , thật là , cái tên Tiết Thần Y này , như thế nào lại khiến cho một đám mặt như khỉ ăn ớt thế kia ! – Nói xong bèn khẽ nhếch mép cười , cho thấy hắn thực sự xem thường bọn họ .

.

Đám nhân sĩ bị Liễm Diệm giễu cợt mặt đỏ bừng cả lên , cảm thấy vừa thẹn lại vừa ức nhưng không dám bộc lộ ra ngoài , dù sao tính mệnh này cũng nằm cả trong tay người nọ , chỉ còn biết cười bồi đáp trả .

.

Ứng Nhược Thiên chứng kiến cảnh Liễm Diệm một hơi sỉ nhục cả đám quần hào bèn than thầm trong lòng :”Tiểu hỏa Diệm Nhi ơi là Tiểu hỏa Diệm Nhi , đệ đã đắc tội với đám người kia mất rồi !”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.