Lịch Sử Tiến Hóa Của Thầy Bói

Chương 54: Chương 54: Thiếu






Editor: demcodon

"Anh sẽ cố gắng biểu hiện!" Hứa Ninh buông Thạch Khải ra hứa hẹn son sắt.

Thạch Khải đỡ trán, cô nghe xong không chỉ không yên tâm ngược lại ngày càng lo lắng: "Mẹ em biết rõ em không muốn cho bọn họ biết nơi ở của em. Vì kiểm soát em, bà sẽ không nói một tiếng chạy một mình lên thành phố. Sau khi đến nơi thì bà mới gọi điện thoại cho em nói đã đến. Nhưng không có tiền và chỗ ở, nhất định phải bắt em đến ga xe lửa đón bà. Nếu như trong phim bộ cẩu huyết phim, mẹ em tuyệt đối gánh trách nhiệm tìm đường chết, làm trùm vai ác cũng không sao."

"Sau đó thì sao?" Hứa Ninh tò mò.

Cậu nhớ đến trước đó A Khải đã nói, người nhà không biết nơi cô sống. Mẹ đã tìm lên thành phố lại không biết nơi A Khải sống sao?

Thạch Khải thản nhiên nói: "Em chỉ đơn giản là từ chối yêu cầu vô lý. Bà lại không phải trẻ em dưới 18 tuổi, không nghĩ đến hậu quả trước khi làm việc. Tất nhiên là tự mình gánh chịu hậu quả. Đến ga xe lửa rồi mới nói với em không có tiền và chỗ ở. Bà có thể làm như vậy tại sao không đứng ở trước cửa ngân hàng nói bà không có tiền sài, để nhân viên ngân hàng lấy chút tiền từ trong kho cho bà tiêu chứ?"

Hứa Ninh không biết phải nói gì, cậu cẩn thận hỏi: "Em thật không quan tâm à?"

"Mặc dù em rất muốn nhìn bà tìm đường chết, cũng thành công dằn vặt chết bản thân bà. Nhưng em đoán, nếu em thờ ơ lạnh nhạt mặc kệ thì xảy ra chuyện gì bị tuôn ra bà có thể sẽ bị mắng, mà em nhất định sẽ bị người chỉ chỏ bàn tán." Thạch Khải nhún vai.

"Vì thế, em chuyển vào thẻ ngân hàng của bà 500 đồng, nói với bà 500 đồng cũng đủ bà mua vé xe lửa quay về đường cũ. Còn dư tiền mua được cơm tối và bữa sáng ngày hôm sau, tuyệt đối có thể thuận lợi về đến nhà, không đói chết bà. Bà muốn nói gì nữa, nhưng sau khi em nói xong những lời muốn nói đã trực tiếp cúp điện thoại, không có nghe tiếp."

Nói đến đây, Thạch Khải cười khẽ: "Em tuyệt đối không tin bà sẽ ngốc đến mức không mang theo tiền đi ra ngoài. Nhưng lý do thoái thác này muốn ép em đi vào khuôn khổ mà thôi. Trước khi em cúp điện thoại, bà dường như muốn nói với em rằng bà không mang theo thẻ ngân hàng, chuyển vào tài khoản cũng vô dụng, nhất định phải muốn em tự mình đưa tiền cho bà."

"Ai bảo em cúp điện thoại nhanh đến mức không có nghe rõ chứ? Sau đó điện thoại hết pin tự động tắt nguồn, không nhận được điện thoại của bà."

"Cho đến một tuần sau em mới nhớ sạc pin cho điện thoại. Nhưng đây cũng là chuyện không có cách nào. Em vẫn luôn có hai điện thoại, một cái dùng cho công việc, một cái dùng để liên lạc với gia đình. Chỉ là công việc quá bận nên quên mà thôi."

"Sau chuyện này, trước khi đến ngày chuyển tiền tháng sau em lại nhận được cuộc điện thoại thúc giục của mẹ em, giọng nghe qua tràn đầy khí lực, người rất khỏe. Vốn dĩ nên chuyển 1000, em trực tiếp trừ cho bà 500 đồng tiền xe nên chuyển khoản 500."

"Bà giống như bệnh thần kinh, hết bệnh này đến bệnh khác. Một thời gian chấp nhận số phận, thành thật và yên phận chờ 1000 mỗi tháng. Sau một thời gian, bà đột nhiên phát bệnh không ngừng nghĩ ra những mánh khóe mới, cố gắng ép em đi vào khuôn khổ. Mỗi lần chịu thiệt đều là bà, nhưng xưa nay không bỏ cuộc, xưa nay không học ngoan." Thạch Khải thở dài.

Nghe qua có vẻ hơi đáng sợ.

Trong lòng Hứa Ninh hơi bồn chồn: "Em dẫn anh về là hy vọng được bà chấp thuận sao?" Đối mặt với người đàn bà tàn nhẫn như thế, cậu không có tự tin đạt được mục tiêu.

Thạch Khải bật cười: "Anh nghĩ gì thế? Không phải em đã nói rồi sao? Em muốn thẳng thắn với anh, cho anh trông thấy nơi em sống từ nhỏ đến lớn. Em không muốn sau bao nhiêu năm kết hôn bị anh nói lừa hôn."

Cô dừng một chút, ánh mắt khẽ nhúc nhích: "Năm nay em kiếm được rất nhiều tiền, có món nợ cũ cũng nên cẩn thận tính toán. Có nợ thì sẽ trả gấp đôi, có ơn thì báo đáp mạnh mẽ."

Hứa Ninh trở nên nghiêm túc và trang trọng: "Anh xin thề, tuyệt đối sẽ không kéo chân sau tổ chức!"

Thạch Khải liếc mắt nhìn anh: "Khi đi theo em về nhớ mặc áo thun và quần jean. Trang sức đắc tiền như đồng hồ, nhẫn, dây chuyền đều không cho mang. Người khác hỏi đến thì nói tiền lương của em là 3000, miễn cưỡng nuôi sống bản thân, sống ở bên ngoài rất vất vả. Không biết trả lời thì đẩy nói không biết, sau đó yên tĩnh làm linh vật xinh đẹp là được."

Hứa Ninh tức giận bất bình: "Chẳng lẽ không nên dùng tiền ném vào mặt bọn họ, cho bọn họ


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.