Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Chương 40: Chương 40: Rút Thưởng!




Đúng vào lúc này, mấy tiếng nổ ầm ầm, xe hàng lớn đụng thành một đoàn! Linh kiện sắt thép bay loạn, mảnh vỡ kính bay tung tóe, âm thanh rối bời vang lên.

Hầu tử thấy cảnh này, cùng Lư Tiểu Nhã nhìn nhau, đều thấy được sự chấn kinh và khiếp sợ trong mắt đối phương!

Khiếp sợ không phải tai nạn xe cộ mà chính là lời Phương Chính nói lúc trước.

Khi đó Phương Chính dặn bọn hắn phải bảo trì khoảng cách với bốn chiếc xe chở hàng lớn, hiển nhiên đối phương đã dự báo được tất cả! Đây tuyệt đối không phải đoán mò.

Nghĩ lại nếu bọn hắn không nghe lời Phương Chính, hậu quả…

Lư Tiểu Nhã thận trọng nói:

- Hầu tử, nếu vửa rồi cậu tiếp tục tăng tốc thì thế nào?

Hầu tử nuốt ngụm nước bọt nói:

- Đừng nói nữa, nếu không có lời dặn của đại sự, tớ khẳng định sẽ tăng tốc vượt qua, hất văng đám mập mạp kia. Nhưng nói như vậy, tớ khẳng định sẽ bị đoàn xe này kẹp vào, sau đó… Chúng ta sẽ bị ép thành thịt vụn!

Nghĩ đến chỗ này, gương mặt xinh đẹp của Lư Tiểu Nhã bỗng nhiên trắng bệch.

Lúc này hầu tử bỗng nhiên lấy lại tinh thần, kêu lên:

- Nhanh xuống xe, đừng trên xe. Dừng xe trên đường cao tốc rất nguy hiểm. Tranh thủ thời gian gọi điện thoại, báo động! Tớ đi cảnh báo, miễn người phía sau đâm đầu vào…

Lư Tiểu Nhã nghe lời xuống dưới báo động, hầu tử cũng bắt đầu bận rộn.

Mà giờ này khắc này, mập mạp, Nguyễn Dĩnh, Giang Đình cũng trợn tròn mắt, thấy trước mặt là bốn chiếc xe chở than đá lớn, nghĩ đến tốc độ vừa rồi của hầu tử, từng người như gặp quỷ, trăm miệng một lời nói:

- Đại sư, thần!

Mập mạp đứng ngay chỗ này tự vả vào miệng:

- Tớ thật ngốc, đại sư thần như vậy, chùa miếu khẳng định càng linh! Tớ hẳn nên cầu nguyện, tối thiểu dâng một nén nhang, đưa chút tiền hương hỏa, ai…



- Hắt xì!

Phương Chính hắt xì một cái chảy nước mũi, thầm nói:

- Là ai nhắc đến tôi đây?

- Đinh! Chúc mừng, cậu lại cứu hai cái nhân mạng. Hiện tại, cậu có hai lần rút thưởng, có bắt đầu rút?

- Rút! Ngu sao không rút, giữ lại đâu thể sinh con.

Phương Chính lập tức nói.

- Đinh! Chúc mừng ký chủ thu hoạch được một kiện tăng y màu xanh.

Hệ thống nói.

- Tăng y? Phật tổ gia gia, hệ thống có phải mày thấy bộ tăng này của tao hơi nát quá, cho nên muốn cho tao bộ mới?

Phương Chính cười nói, hắn không thể xuống núi, thay đổi quần áo khẳng định là cái vấn đề. Cho dù có tiền cũng không thể mua được quần áo khác, mà trong viện chỉ toàn quần áo cũ nát, may và sửa lại suốt ngày, nói thật, hắn đã chướng mắt từ lâu.

Dù sao cũng là người trẻ tuổi, cũng muốn bản thân đẹp trai hơn một chút.

Có điều so với thay đổi quần áo, Phương Chính càng hi vọng có thể thu được một vài năng lực trâu bò khác, tỷ như Thiên nhãn, loại năng lực này vượt qua phàm trần, càng khiến hắn lộ ra vẻ thần bí.

Bởi vậy trong lòng cũng có chút thất lạc.

Âm thanh vừa vang lên, một bộ tăng y vừa vặn rơi trên người hắn.

Đây là một bộ màu trắng, không biết nguyên liệu cấu thành là gì, không mỏng không dày, nhưng sờ tới sờ lui vẫn có mười phần cảm xúc, hơn nữa còn tản ra mùi thơm ngát, hương vị không nồng, thậm chí không chú ý, sẽ bỏ qua mùi vị này. Nhưng cẩn thận xem xét, lại có thể cảm thụ được.

Mùi vị kia có chút mùi dầu thắp, cũng có ít mùi sách, còn chút hương vị ánh nắng, tóm lại để người ta rất dễ chịu.

Có điều Phương Chính rất hiếu kỳ, hắn từng nghe Nhất Chỉ hòa thượng nói qua, tăng y thế nhưng có nhan sắc, có phân chia, không thể tùy tiện mặc.

Hắn nghe nói có tăng y màu nâu, màu đỏ, màu đỏ thẫm, màu vàng, màu xám, nhưng chưa từng thấy tăng y nào màu trắng! Mà không phải tăng y để người ta tránh thuần sắc sao?

Phương Chính buồn bực nói:

- Hệ thống, mày xác định không cầm nhầm y phục? Mày xem cái tăng y này một chút, rõ ràng không đúng! Theo ta được biết, tăng y có ba loại, một là dùng vải năm đầu may thành tiểu y, tục xưng là ngũ y, dùng để quét dọn và lao động. Một loại gọi là thất y, dùng để mặc bình thường. Còn một loại là tổ y, cũng là lễ phục, dùng để đi ra ngoài gặp tôn trưởng.

Phương Chính dừng một chút, tiếp tục nói:

- Ba loại áo này gọi chung là cà sa, đương nhiên phần bên ngoài màu đỏ cũng gọi là cà sa. Thế nhưng cái tăng y này của ngươi thật cổ quái, không phải tiểu y, cũng không phải thất y, càng không phải tổ y, tựa hồ giữa thất y và tổ y. Mà màu sắc cũng không đúng!

Nếu tôi nhớ không nhầm, cà sa hẳn có một loại màu sắc đặc trưng, bởi tăng nhân nhất định phải mặc áo nhiễm màu, tránh dùng năm màu xanh, vàng, đỏ, trắng, đen, mà dùng một loại tạp sắc tức cà sa. Phật giáo miền bắc thì dùng cà sa màu đỏ, phật giáo miền nam theo điển tịch dùng một loại màu da cam.

Căn cứ ghi chép, sau khi phật giáo Ấn Độ đến đây, áo các bộ khác nhau, có màu đỏ, có màu vàng, có màu xanh đen.

Mà tăng phục các nước Miến Điện, Sri Lanka, Thái Lan, Cam-pu-chia, Lào, Ấn Độ, Nepal đều là màu vàng, chỉ khác chi tiết nhỏ.

Tăng nhân nước Tàu thường dùng tổ y màu đỏ, ngũ y và thất y bình thường đều dùng màu vàng.

Khí hậu miền bắc rét lạnh, cho nên tăng nhân mặc ba áo tự nhiên không đủ, cho nên tăng nhân có thể mặc một loại thường phục khác trong áo cà sa, loại thường phục này hơi cải biến một chút với trang phục cổ nhân.

Hoàng Đế đời nhà Minh từng quy định, thường phục tăng nhân tu thiền màu trà, tăng nhân giảng kinh màu đen.

Sau đó đến đời nhà Thanh, không có quy định gì cả, nhưng bình thường tất cả tăng nhân đều mặc thường phục đồng đều là màu vàng.

Phật tử Miến Điện đặc biệt kỵ mặc đồ đen, bởi thời cổ đại, Miến Điện từng có một loại tăng nhân tà giáo mặc hắc y, làm rất nhiều tội ác, sau này bị tiêu diệt.

Mặt khác, ngươi cho ta màu gì không được, hết lần này đến lần khác lại cho ta một bộ màu trắng, hơn nữa còn thuần sắc!

Lão đầu tử nhà ta nói qua, phật giáo có quy định đối tăng y, một là không cho phép dùng loại thuần sắc. Hai là, tất cả bộ đồ mới nhất định phải có nhan sắc khác nhau.

- Trong đầu ta đã lật tung tất cả các đồ vật lên, đều không thấy tăng nhân nào dùng tăng y màu trắng cả!

Muốn nói Phương Chính học tập không giỏi, hắn thừa nhận, nhưng luận quy củ của phật giáo, hắn lại hiểu rất rõ.

Bởi Nhất Chỉ thiền sư là một người tuân thủ quy củ, từ nhỏ Phương Chính bị Nhất Chỉ thiền sư lải nhải các loại quy củ, xem như đầu heo, cũng có thể đọc trôi như chảy.

Còn lý do tại sao vị chủ trì Nhất Chỉ miếu kia biết nhiều như vậy, mặc dù Phương Chính hiếu kỳ, hỏi làm sao Nhất Chỉ thiền sư đều tránh, cuối cùng Phương Chính đành phải từ bỏ, bây giờ suy nghĩ một chút, càng nghĩ càng buồn bực, những kiến thức này cũng không phải một lão hòa thượng trong thôn núi vắng vẻ có thể biết được.

Bởi Phương Chính phát hiện rằng bên trong rất nhiều chùa miếu nhỏ đều không đặc biệt chú trọng tuân thủ quy củ như vậy, càng nhiều hơn là phóng túng.

---------

Phóng tác: Hắc Ám Chi Long

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.