Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Chương 22: Chương 22: Phậc vạc tới tay




- Chậc chậc, Phương Chính a, nhìn cho thím một chút, xem ta còn có thể có hay không?

Một vị đại thẩm gần năm mươi tới hỏi.

Phương Chính thầm khổ sở: “Thím cũng gần năm mươi rồi, còn có hay không cái gì nữa? không mệt sao? Hơn nữa, ngài có thể có hay không, ta nào nhìn ra được, chuyện này cũng không trong phạm vi quản lý của ta a…”

Lại nói:

- Thí chủ, có thể có hay không, thí chủ phải hỏi Quan Âm bồ tát. Nếu thí chủ thực sự muốn, thành tín thỉnh cầu, vẫn sẽ rất linh nghiệm. có điều tuổi tác của thí chủ có chút lớn, giờ muốn sinh con, sợ là có chút…

- Đúng đấy, bao nhiêu tuổi rồi, còn xem náo nhiệt cái gì.

Nam nhân bên cạnh khiển trách.

- Tránh qua một bên đi, bao nhiêu tuổi? chê ta già đúng không? Có phải ngươi ở ngoài có vợ bé rồi không?

Thẩm nổi giận, thúc bị nhéo tai kéo đi, Phương Chính tự động nghĩ tới thập đại cực hình chuẩn bị tái hiện.

Người tới chừng hai mươi người, đại đa số đều chỉ đếm xem cho vui, cũng không phải tới cầu tự.

Thế nhưng, lại có một đôi thanh niên, không cam lòng bị đẩy tới.

- Phương Chính ca!

Hai người ngẩng đầu, hô một tiếng.

Phương Chính ngạc nhiên, không nghĩ tới, hai người bước lên lại chính là cái đuôi lúc nhỏ của hắn! đều là người trong thôn, nam là Mã Nguyên, nữ là Lưu Tương. Không nghĩ tới, hai cái đuôi lúc nhỏ này, lại đi trước tiền bối như hắn… nhìn ánh mắt ân ái của hai người, Phương Chính lập tức cảm thấy bản thân bị tọng đầy Cẩu lương vào miệng, chỉ có thể thầm niệm A Di Đà Phật, lãnh tĩnh lại.

- Hai người các ngươi kết hôn?

Phương Chính hỏi.

Mã Nguyên nói:

- Phương Chính đại ca, chúng ta kết hôn đã được một năm, thế nhưng vẫn luôn không có thai. Lần này nghe thím Đỗ nói, ở đây cầu tự rất linh nghiệm, hôm nay… hắc hắc…

- Vậy nhanh vào đi.

Phương Chính thực sự không muốn nhìn hai tiểu gia hỏa này thêm nữa, nhìn thêm một giây, hắn cũng có cảm giác bị tọng đầy Cẩu lương… khó chịu!

Mã Nguyên vừa muốn đi, lại bị Lưu Tương kéo lại:

- Mã Nguyên, hôm nay không đi. Hôm nay thím Đỗ tới dâng hương, hôm khác chúng ta đi sau. Ta nghe nói, nén hương đầu mới linh nghiệm, không thể đợi nén hương đầu năm, nhưng dù sao cũng phải có nén hương đầu ngày mới được a?

- Như vậy sao, vậy để hôm khác đi.

Mã Nguyên nói.

Phương Chính nghe vậy, lòng thầm cảm thấy không còn gì để nói:

- Các ngươi nghe ai nói hươu nói vượn? trong phật gia, căn bản không có cái gọi là nén hương đầu, càng không có việc nén đầu mới linh nghiệm. trong mắt Phật Tổ, chúng sinh bình đẳng, chỉ cần tâm thành, ngươi thắp hương lúc nào, đều là nén hương đầu. mà không phải là so ai sớm ai muộn.

- Thật sao?

Mã Nguyên là một kẻ khá lười, hôm nay lên Nhất Chỉ sơn đã sớm mệt run cả chân, bắt hắn về xong lại lên lần nữa, hắn thực sự không muốn một chút nào, nếu có thể giải quyết việc trong hôm nay, tự nhiên là tốt nhất.

Lưu Tương có chút hồ nghi hỏi:

- Phương Chính đại ca, ngươi nói thật sao?

- A Di Đà Phật, người xuất gia không nói dối, không tin các ngươi đi chùa miếu khác hỏi thử xem. Nén hương đầu, chỉ là câu truyện mọi người nghe nhầm đồn bậy thôi.

Phương Chính nghĩa chính ngôn từ nói! Đùa sao, tính cách hai người này thế nào, Phương Chính còn không hiểu rõ? Có chút lười biết, còn có ba phần nhiệt tình. Nhưng nếu hôm nay không dâng hương, lần sau, đoàn chừng phải đợi tới tháng sau, thậm chí là năm sau! Như vậy nhiệm vụ của hắn biết giải quyết thế nào?

Mã Nguyên cùng Lưu Tương nghiêm túc như thế, cũng liền tin, lập tức vào thắp hương, cầu phật.

Phương Chính thấy vậy, thầm thở nhẹ một hơi, yên lặng nói thầm:

“Nếu bọn hắn cũng thắp hai nén nhang, vậy thì vừa vặn! hắc hắc…”

Ngoại trừ Mã Nguyên cùng Lưu Tương, nhưng người khác chỉ tới xem.

Một đám huyên náo ồn ào, khiến Nhất Chỉ miếu cũng trở nên náo loạn.

Phương Chính vốn quen cảnh thanh tịnh, đột nheine thấy nhiều người tràn đến như vậy, lôi kéo hắn huyên thuyên một hồi, quả thực có chút không trụ được. nhất là mấy bà thím, đuổi theo hỏi hắn khi nào kết hôn?

Đúng là hắn muốn, nhưng hắn có thể sao?

Phương Chính chạy…

Đi ngang qua phật đường, vừa hay thấy Đỗ Mai cùng Dương Hoa đốt hai nén hương.

Mã Nguyên cùng Lưu Tương vốn định đốt hai nén hương bình thường, kết quả lại bị Dương Hoa cùng Đỗ Mai cản lại.

- Phải thành tâm! Cái gì gọi là thành tâm? Thắp hương cũng dùng loại miễn phí, còn có thể gọi là thành tâm sao? Nhìn bọn ta đây, lại thêm hai cây cao hương!

Đỗ Mai nói.

Lưu Tương nhìn Mã Nguyên, còn có bao nhiêu bà con ở ngoài cùng nhìn vào, không thể làm mất mặt! thế là Mã Nguyên đành cắn răng, cũng móc ra bốn trăm đồng, cầm hai cây cao hương, kéo Lưu Tương đi dâng hương.

Phương Chính thấy thế, lòng thầm cười vui vẻ:

“Bốn cây cao hương, lại thêm tám trăm đồng! oa ha ha… nếu mỗi ngày đều có thể có hương hỏa như thế, ta có thể ăn thuần Linh mễ!”

Lưu Tường cắm cây hương cuối cùng vào lư hương, Phương Chính cười…

“Đinh! Nhiệm vụ thứ hai hoàn thành, độ hoàn thành 100%, hoàn mỹ! chúc mừng túc chủ thu được một chiếc Phật vạc!”

Nghe đoạn trước, Phương Chính thầm đắc ý, nhưng nghe xong đoạn sau, lập tức lại suy sụp! khổ sở một tháng, lại chỉ thu được một cái vại nước, là người khác cũng không thấy dễ chịu. nhất là, hắn còn đang đứng trước cảnh sơn cùng thủy tận…

Có điều nhắc tới nước, Phương Chính cũng sầu muộn, giếng trong miếu đã không còn nước, nếu thực như thế, hắn phải chịu khổ rồi. trên Nhất Chỉ sơn chỉ có một con suối ở giữa sườn núi, nếu phải xuống núi gánh nước… nghĩ thôi cũng thấy đau lưng.

“Túc chủ, vạc nước đã đặt vào trong bếp!”

- Biết, đặt vào đi, ai…

Phương Chính nghe tới hai chữ vạc nước, cái eo liền trở nên không thoải mái.

Đi ra ngoài, thấy mọi người còn đang quan sát, nhiều người vây quanh cây bồ đề mà bàn luận, chủ yếu là nói xem cây này có sống qua mùa đông được hay không. Giờ đã chuẩn bị sang tháng 11, tuyết mùa đông chuẩn bị tới rồi.

Nghe tới đó, Phương Chính cũng có bất đắc dĩ, mặc dù cây bồ đề này có chút ngốc, nhưng nếu cứ thế mà chết, hắn cũng không đành lòng, đáng tiếc, hắn cũng không thể làm gì khác.

Cứ vậy một hồi, mọi người nhìn chán rồi cũng giải tán.

Lưu Tương, Mã Nguyên nhìn lại lư hương, có chút không yên lòng, chạy tới hỏi Phương Chính:

- Phương Chính đại ca, một nén nhang là đủ rồi sao?

Phương Chính gật đầu:

- A Di Đà Phật, một nén nhang là đủ.

- Thế nhưng, ở các chùa khác, không phải còn cần rút thăm các thứ sao? ở đây sao lại không có? Còn nữa, có linh phù các loại gì không? Bình an phù chẳng hạn?

Lưu Tương líu ríu hỏi.

Phương Chính mỉm cười:

- Tâm thành thì linh, hết thảy giai không.

Lòng lại thầm bi phẫn, hắn cũng muốn có! Nhưng hệ thống không cho đạo cụ a! còn để hắn làm, hắn cũng không làm được… chỉ có thể từ bỏ.

Nhìn bóng lưng hai người không cam lòng rời đi, Phương Chính lần nữa thở dài. Chỉnh đốn lại mọi thứ trong sân, lại quét sạch phật đường, lúc này mới trở lại xem vại nước mới tới.

Nhìn vào phòng bếp, Phương Chính liền cười khổ, trong bếp, chỉ có một cái vại nước cao chừng một người!

------------

Phóng tác: xonevictory

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.