Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Chương 26: Chương 26: Lại có khách tới




Phương Chính tranh thủ xem lại dòng thời gian của bản thân, quả nhiên có không ít hình ảnh lúc hắn đi học được đăng lên. Nhưng thứ khiến hắn buồn bực, chính là lại có một số bức ảnh không phải do hắn đăng, xem trạng thái, có thể đoán được là kiệt tác của Nhất Chỉ hòa thượng!

Nhìn tới bức ảnh cuối cùng, gương mặt Phương Chính Đại sư đã có chút tái lại! bức ảnh này, là ảnh khi hắn còn là trẻ nít mặc tã! Nếu chỉ mặc tã thì cũng thôi, nhưng người trong ảnh lại đang dang chân, “Tiểu thương” hiên ngang hùng dũng oai vệ, tựa như đang chuẩn bị chiến đấu với máy bay! Điểm càng chết là, bên dưới, còn có một mảnh ướt sũng, một mảnh địa đồ thật to được vẽ ra bằng nước…

Giờ khắc này, hắn rốt cục hiểu vì sao Phương Vân Tĩnh nói hắn đáng yêu, quả thực mất mặt tới tận hậu viện Nhất Chỉ miếu!

Phương Chính nhanh chóng cài lại chế độ chỉnh mình tôi, lúc này mới có thể thở phào nhẹ nhõm, lại hàn huyên với Phương Vân Tĩnh hai câu, xác định đối phương không thấy được bức ảnh này, mới triệt để yên tâm.

Mà cùng lúc đó, trong một ký túc xá nữ, mỹ nữ mặc một thân đồ ngủ, yên lặng đem bức ảnh người nào đó dạng háng lưu vào trong ổ cứng cá nhân, lại cười xấu xa nhắn với Phương Chính:

“Đại sư, ta nhờ ngươi chụp mấy bức ảnh, chụp được rồi chứ?”

Phương Chính lập tức gửi ảnh cho Phương Vân Tĩnh, Phương Vân Tĩnh nhìn mấy bức hình, lập tức trợn tròn mắt!

- Ôi trời, Đại sư dùng điện thoại gì vậy a? độ phân giải này… còn có thể càng to hơn nữa được không? Phóng to liền thấy mờ mịt…

Phương Vân Tĩnh ôm mặt, im lặng nhìn mấy tấm hình, nàng tự nhận có mấy phần hiểu biết về Photoshop, nhưng đối mặt với mấy bức hình có độ phân giải thấp tới đáng thương này, cũng chỉ có thể bất đắc dĩ.

Mã Quyên nghe động tĩnh, lại gần xem xét, lập tức phì cười:

- Vân Tĩnh, đây là ảnh Đại sư chụp? ha ha… độ phân giải này, thực đúng là phân giải luôn một tấm hình, ha ha.

- Được rồi, đừng nói nữa, ngươi cũng thấy đấy, Đại sư là người ngoài hồng trần thế tục, đoán chừng cũng không quá để ý với việc dùng điện thoại gì, cho nên mới thành như vậy. nhưng thế này thì không dễ làm, không có ảnh chụp, sao có thể tuyên truyền Nhất Chỉ miếu?

Phương Vân Tĩnh cũng buồn.

Mã Quyên nhướn mày:

- Cái này cũng đơn giản, chúng ta gửi qua cho Đại sư một cái điện thoại thì không phải là được sao? Tiền mua điện thoại, ta tặng!

- Ngươi tặng? khach khách, thiếu chút quên, ngươi là tiểu phú bà a!

Phương Vân Tĩnh nở nụ cười.

Phương Vân Tĩnh, Mã Quyên vừa thương lượng, xong lại nhắn với Triệu Đại Đồng cùng Hồ Hàn, kết quả bị hai tên nam sinh cùng phản đối! lý do, việc như vậy, nhất định phải có một phần của bọn họ!

Thế là bốn người, mỗi người bỏ ra năm trăm đồng, chuẩn bị đổi điện thoại cho Phương Chính.

Cái giá để đổi, chính là Phương Vân Tĩnh phải bớt mua đồ ăn vặt, Mã Quyên sinh hoạt tiết kiệm hơn, Triệu Đại Đồng yên lặng xóa bỏ một đôi giày thể thao yêu thích trong giỏ hàng, Hồ Hàn mua cả một thùng mì ăn liền, khổ sở nói:

- Đại Đồng, đây là cơm nước một tháng tới của chúng ta! Ngươi xác định, sẽ không ăn tới chết người luôn chứ?

Triệu Đại Đồng vung tay:

- Lúc ta học cấp ba, cũng ăn không ít, không sao, cùng lắm là ăn nhiều thì khó tiêu. Nhưng cũng không sao, ta còn hai hộp men tiêu hóa, mỗi người một hộp!

Hồ Hàn: “…”

Phương Chính không biết mấy bức hình của hắn, lại đem tới nhiều phiền phức cho bốn sinh viên đại học kia đến vậy. đợi một hồi không thấy Phương Vân Tĩnh trả lời, dứt khoát tắt máy, quăng điện thoại, đi ngủ!

Ngày thứ hai, trời có chút sáng lên, ba chiếc xe việt dã lái vào Nhất Chỉ thôn, trước cửa thôn, chiếc Cadillac đi đầu hạ cửa kính, hỏi một vị trung niên đang quét sân:

- Đại thúc, đường lên Nhất Chỉ miếu đi thế nào?

- Các ngươi muốn đi Nhất Chỉ miếu?

Trung niên quét sân hiếu kỳ hỏi.

- Nghe nói Nhất Chỉ miếu rất linh nghiệm, chúng ta muốn tới xem. Đại thúc, cảnh trên núi đẹp chứ?

Nam tử lại hỏi.

- Phong cảnh? Chúng ta đã sớm nhìn quen rồi, còn có thể có phong cảnh gì chứ? Ngươi muốn đi Nhất Chỉ miếu, cứ dọc theo con đường này lên thẳng phía trước, nhìn thấy đường nhỏ, ngoặt vào là tới. có điều, xe này khẳng định không vào được, phải đi bộ mới lên tới.

Đại thúc nói.

- Được rồi, cảm ơn đại thúc.

Nam tử nói xong, liền giẫm chân ga đi tiếp.

Ba chiếc xe sang trọng vào thôn, ở thôn quê thực sự không phải việc nhỏ, vị đại thúc quét sân kia lập tức đi lan tin, rất nhanh đã truyền ra.

- Nghe nói, có ba chiếc SUV vào thôn, đều là xe sang cả! nghe nói là lên Nhất Chỉ miếu, các ngươi nói xem, bọn hắn tới Nhất Chỉ miếu làm gì? Cũng tới cầu tự sao?

- Dẹp đi, cầu tự thì đi cái nơi chim cũng không thèm ị kia làm gì? Ta thấy hẳn là đến để tản bộ, đừng có coi là thật.

- Có lẽ do nhà Dương Hoa truyền tin ra ngoài, người thành phố cũng tới cầu tự.

- Nhà Dương Hoa có thể có con, là kết quả của nhà họ cố gắng, ba tháng lại đi viện một lần, tiện viện phía mấy chục ngàn đồng, các loại phương thuốc dân gian ăn không biết bao nhiều đơn. Không chừng là do đơn thuốc nào đó tạo tác dụng, có can hệ gì với Nhất Chỉ miếu kia? Nhất Chỉ miếu kia là chỗ nào, người khác không rõ, chúng ta còn không rõ sao? Phương Chính kia có bao nhiêu đạo hạnh, chúng ta còn không hiểu? nói hắn là trụ trì thì hắn là trụ trì, nhưng nói hắn là tên nhóc, thì hắn cũng chỉ là tên nhóc thôi.

Một đại thúc trung niên xem thường nói.

- Ai, ta nói Tống Nhị Cẩu ngươi, sao lời ngươi nói lại khó nghe như vậy? lời nói đúng là chối tai, ngươi có gan nói lại lần nữa, có tin ta hôm nay cho ngươi đổ máu ba lượt không?

Đúng lúc này, Đỗ Mai vừa hay đi qua, nghe Tống Nhị Cẩu nói, lập tức khó chịu.

Tống Nhị Cẩu nhìn thấy Đỗ Mai, lập tức như chuột thấy mèo, phất ống tay áo nói:

- Mặc kệ ngươi.

Sau đó nhanh chân chạy.

Mặc dù lời Tống Nhị Cẩu không xuôi tai, nhưng các thôn dân cũng thấy hắn nói có lý, căn bản không ai cho rằng Nhất Chỉ miếu linh nghiệm thật.

- Nhao nhao cái gì? Sáng sớm đã bàn tán nói nhảm, nói cho các ngươi biết, Nhất Chỉ miếu là đối tượng trọng điểm nâng đỡ. Sau này có người ngoài hỏi, nói lời dễ nghe một chút, đừng có làm hỏng việc.

Đúng lúc này, Đàm Cử Quốc tới, một tiếng răn dạy, tất cả đều trung thực lại. có điều có nghe lọt tai hay không, lại là một việc khác.



Cùng lúc, dưới Nhất Chỉ sơn, năm thanh niên nam nữ trợn tròn mắt.

- Ôi trời, cái đường nát này… sớm biết như vậy, có chết ta cũng không tới.

Một tên mập mạp mặc áo khoác da nhìn đường núi trước mặt, phàn nàn.

- Được rồi, Bàn ca, không phải ngươi nói muốn giảm béo sao? Có cơ hội rồi, lên đi!

Một nam tử rất gầy, gò má cao, kiểu tóc Hàn Quốc bên cạnh nói.

- Hầu tử, việc này có liên quan gì tới việc giảm béo, ngươi nhìn đường này xem… có quan hệ gì với mập? đây là đường dành cho người đi sao?

Mập mạp nói.

- Được, được rồi, hôm nay tới đây du ngoạn, không phải các ngươi tò mò Nhất Chỉ miếu có linh thật hay không sao? Lên đi, lên xem một chút.

Một cô nàng hoạt bát nhảy ra, thuận tay bẻ một nhánh cỏ khô. Người này không phải ai khác, chính là y tá trong bệnh viện, Giang Đình.

-------------

Phóng tác: xonevictory

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.