Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Chương 50: Chương 50: Đại Sư Và Tội Phạm Giết Người




Cục trưởng Trương gật đầu nói:

- Quý miếu mặc dù nhỏ, nhưng cũng rất tinh xảo. Quấy rầy đại sư, chúng tôi xin cáo từ. Nếu nhìn thấy người ta vừa nói, không nên tiếp xúc với hắn, lập tức báo động, chúng tôi sẽ mau chóng chạy đến.

Phương Chính khẽ gật đầu, không chút hoang mang nói:

- Bần tăng hiểu rõ, mời các vị thí chủ.

Cục trưởng Trương lập tức dẫn người rời đi, về phần dâng hương? Bọn hắn đều không tin Phật, làm sao lại dâng hương?

Những người này vừa đi, Vương Hữu Quý lại chạy tới, hỏi Phương Chính:

- Tiểu tử, cậu xác định trong chùa của cậu không có ai sao?

Phương Chính cười khổ nói:

- Vương thúc, trông cháu giống như người nói dối sao? Thật không có ai, không tin chú tìm thử đi.

Vương Hữu Quý nghi ngờ nhìn Phương Chính, cuối cùng lắc lắc đầu nói:

- Không ai là tốt rồi, cậu không biết thôi, tên kia thế nhưng là một tên tội phạm cùng hung cực ác. Trước kia từng làm lính đánh thuê ở bên Châu Phi, giết không biết bao nhiêu người, sau khi về nước, đánh người ta gần chết, vào ngục giam đếm lịch ba năm, mới được thả ra, lập tức cướp xe chở tiền, còn giết nhân viên áp tải... Ai, tôi lo lắng cho an toàn của cậu a. Nếu không, cậu theo tôi xuống núi đi, chờ bắt được tội phạm, cậu hãy trở lại.

Phương Chính nói:

- Vương thúc, đa tạ chú quan tâm. Nhưng mà chú cũng thấy đấy, chùa miếu này của cháu kham khổ vô cùng, không có gì đáng giá. Chỉ có một mình bần tăng, cho dù đối phương tới thật, lại có thể cướp thứ gì từ bần tăng đây chứ? Hơn nữa, từ dưới chân núi đi lên trên đây chỉ có một con đường, trừ phi đối phương ngu ngốc, nếu không tuyệt không có khả năng chạy lên trên núi. Lên núi Nhất Chỉ, còn không bằng chạy vào trong dãy núi phía sau.

- Cũng đúng... Thôi, tôi cũng chỉ nói một chút. Nếu cậu cảm thấy sợ, lập tức xuống núi a.

Vương Hữu Quý dặn dò, cuối cùng, bỗng nhiên cười nói:

- Còn có, sự tình của Tống Nhị Cẩu, cậu làm tốt lắm. Bây giờ tên này đã dễ bảo hơn nhiều, ha ha...

Nói xong, Vương Hữu Quý rời đi.

- Cục trưởng, dựa theo manh mối, Hàn Khiếu Quốc đúng thật là chạy lên trên núi này, làm sao lại không có ai chứ? Tôi cảm thấy, hẳn là chúng ta nên tìm kiếm kỹ hơn mới được.

Viên cảnh sát chưa từ bỏ ý định nói.

Cục trưởng Trương lắc đầu nói:

- Tiểu Ngô, có một số việc cậu phải hiểu được, mặc dù chúng ta không tin Phật, nhưng Phật môn là đất thanh tịnh, nhà nước có quy định, không cho phép tùy tiện đi vào làm loạn. Muốn lục soát cũng được, chờ lệnh kiểm soát đi... Trong khoảng thời gian này, cậu dẫn người phong tỏa mọi con đường xuống núi. Mặt khác, Hàn Khiếu Quốc xuất thân là lính đánh thuê, có nhiều năm tác chiến ở Châu Phi, vô cùng am hiểu tác chiến nơi núi rừng dã ngoại, giảo hoạt như hồ ly, hắn không thể nào không biết núi Nhất Chỉ này là núi độc đạo, đi lên, chính là muốn chết! Tôi đoán chừng, tám thành là hắn liếc mắt nhìn ra đại khái, vòng qua núi Nhất Chỉ, tiến vào trong dãy núi Trường Bạch. Nhiệm vụ của chúng ta, chính là bảo vệ hiện trường cho tốt, chờ chó nghiệp vụ gì đó đến nơi lại tính tiếp.

- Tốt a.

Ngô Hải gật đầu.

Bận rộn một hồi lâu, Phương Chính có chút im lặng nhìn lên bầu trời, mặt trăng đã lên cao cao, bụng dạ đã sớm đói đến xẹp lại. Ra phòng bếp phía sau xem xét, lửa đã tắt! Khó trách nấu lâu như vậy, cũng không có mùi cơm chín bay ra...

- Ai, ta đây là gây nghiệt cho ai chứ, ăn cơm mà cũng lao lực như vậy.

Phương Chính tranh thủ thời gian nhóm lửa một lần nữa.

Chuẩn bị xong xuôi hết thảy, Phương Chính nhìn bên ngoài một chút, Độc Lang còn chưa trở về...

Trong cơn nhàm chán, đứng dưới cây Bồ Đề chờ đợi, mấy ngày trôi qua, cây Bồ Đề chẳng những không có trở nên thông minh, thành thành thật thật rơi rụng lá cây, chờ qua mùa đông. Ngược lại còn mọc ra từng mảnh từng mảnh lá cây xanh nhạt, rất có vài phần xu thế xanh um tươi tốt.

Phương Chính ngửa đầu nhìn cây Bồ Đề, thầm nói:

- Cây Bồ Đề a cây Bồ Đề, rốt cục ngươi là cây Bồ Đề hay là cây bồ đào? Làm sao lại ngốc như vậy? Tìm đường chết cũng không cần nghiêm túc như vậy a? Ân, hôm nay mặt trăng không tệ, chỉ là chưa được ăn, đói chết bần tăng rồi.

Một gốc cây Bồ Đề, trên cây treo một vòng trăng sáng màu bạc, dưới cây là một tiểu hòa thượng suất khí một thân áo trắng hơn tuyết đứng ở đó, tự lẩm bẩm, hình tượng này vậy mà vô cùng hài hòa, thật đẹp, giống như một bức tranh tuyệt mỹ.

Nhưng mà...

- Đừng nhúc nhích!

Đúng lúc này, một thanh âm trầm thấp mang theo vài phần khàn khàn truyền đến từ sau lưng. Người tới, mặt chữ quốc, mày rậm, mắt nhỏ môi dày, chính là tên tội phạm giết người mà cục trưởng Trương đã nhắc đến, Hàn Khiếu Quốc!

Hiện tại Hàn Khiếu Quốc có chút khẩn trương, siết chặt gắt gao súng trong tay, trong mắt đều là tơ máu, cả người đều lộ ra mười phần mỏi mệt, đồng thời tinh thần cũng khẩn trương cao độ.

- A Di Đà Phật, thí chủ, bể khổ vô biên, quay đầu là bờ.

Phương Chính không quay đầu lại, cũng có thể nghe ra sự khẩn trương cao độ từ trong tiếng hít thở của đối phương. Nhưng mà Phương Chính tuyệt không khẩn trương, chỉ bình tĩnh đứng như vậy, đưa lưng về phía đối phương.

- Tiểu hòa thượng, đừng nói những lời nhảm nhí này! Tôi hỏi cậu, chùa này của cậu có thức ăn và nước uống không?

Hàn Khiếu Quốc chạy một ngày, đói khổ lạnh lẽo, mới tiến vào chùa miếu tìm miếng ăn, vừa vặn bắt gặp Phương Chính đang đứng ngẩn người dưới cây Bồ Đề, thế nên mới ra tay.

Phương Chính cười nói:

- Hóa ra là thí chủ đói bụng, đương nhiên là bần tăng có thức ăn, nhưng mà anh hỏi để làm gì chứ?

Phương Chính biết rõ còn cố hỏi.

Đồng thời, Phương Chính đang suy nghĩ, có nên tìm một cơ hội, đập cho tên này choáng váng rồi ném cho cảnh sát hay không.

Nhưng mà...

Đinh! Nhắc nhở hữu nghị, độ người hướng thiện là công đức, nếu có thể khiến cho người ta quay đầu là bờ, càng là một đại công đức!

Đại công đức? Phương Chính hơi sững sờ, trước đó là cứu một mạng người hơn xây bảy tầng phù đồ, cho hắn một cơ hội rút thưởng, như vậy cái gọi là đại công đức quay đầu là bờ này lại là gì chứ? Thế là Phương Chính hỏi:

- Hệ thống a, công đức này có tác dụng gì?

“Công đức là một hệ thống tính điểm đánh giá đẳng cấp ban thưởng cho ngươi, những chuyện ngươi làm, công đức càng lớn, tỉ lệ rút thưởng đạt được đồ tốt lại càng lớn. Mỗi lần rút thưởng, đều có chuẩn bị một vài vật phẩm, bản thân những vật phẩm này có phân chia đẳng cấp. Bảng hiệu của ngươi, đây là ban thưởng quét dọn Phật Đường, công đức thấp nhất, chỉ là một tấm bảng hiệu Phật môn phổ thông, công năng bình thường. Ngươi cứu người, thu hoạch được tăng y màu trắng, đó là bảo bối chỉ cao tăng Phật môn mới có. Cho nên, công đức càng cao, đẳng cấp phần thưởng rút được cũng càng cao. Cứu người dễ, khuyên người hướng thiện khó, đây là công đức; giết người dễ, cứu người khó, công đức cứu người cao hơn; khuyên người hướng thiện dễ, khiến ác nhân quay đầu càng khó, cho nên là đại công đức.”

Phương Chính nghe xong, con mắt lập tức sáng lên! Công đức đưa đến bên miệng thế này, làm sao có thể không thu? Hắn rất hiếu kì, với đại công đức này, có thể rút được bảo bối gì! Đồng thời, đại não Phương Chính điên cuồng vận chuyển, không ngừng tìm lại những vở kịch truyền hình điện ảnh trong trí nhớ, đại sư trong tiểu thuyết đã độ hóa từng tên ma đầu như thế nào, Ngã Phật huyền diệu. Sau đó trong lòng đã có tính toán, mặc dù không biết có tác dụng hay không, nhưng tạm thời cứ vận dụng đi.

Hàn Khiếu Quốc bị Phương Chính chọc tức thiếu chút nữa đã vả cho Phương Chính một tát tai, mắng:

- Tiểu hòa thượng nhà ngươi, bộ dáng trắng trẻo sạch sẽ, nhưng đầu óc đều là phân a? Tôi hỏi cơm, tự nhiên là muốn ăn!

- Vậy vì sao bần tăng phải cho anh ăn? Nếu thí chủ đói bụng, có thể xuống núi tìm ăn, sắc trời hôm nay vẫn còn sớm, nắm chặt thời gian, vẫn là có cơm ăn.

Phương Chính vận dụng chiêu thứ nhất, cố ý giả cao nhân! Sau khi làm cho đối phương tâm phục khẩu phục, lại thu phục đối phương.

- Cậu... Cậu có phải ngu ngốc hay không?

Hàn Khiếu Quốc cả giận nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.