Lãnh Cung Hoàng Hậu

Chương 7: Q.2 - Chương 7: Tên hoàng đề này yêu ta




“Cái… cái gì?” Bọn họ há to mồm, cà đám người ngây ngốc nhìn ta. Cứ như thể ta vừa nói ra 1 việc gì kinh thiên động địa! Ta có nói so? Ta nghiêng đầu. Hình như không có! Không phải mới chỉ nói là đốt Bát Giác đình thôi sao?

“Nương nương… Ngài… Ngài… Ngài sẽ không là thật sự muốn… Muốn…” Ngay cả Tiểu Thanh cũng trở nên cà lăm.

Ta ngộ ra, nguyên lai thật là việc này sao? Nguyên lai vì việc này mà bọn họ bị ta doạ cho sợ hãi sao?

“Nếu không thì các ngươi tưởng rằng số rượu này dùng để làm gì? Có uống thì cũng không uống được nhiều như vậy!” Ta cười nói.”Nếu như việc này cũng làm không xong thì sau này sao có thể giúp việc cho ta?” Ta đẩy 2 vạt áo choàng ra sau, quay đầu lại nói: “Nhớ kỹ, nhất định phải thấy Hoàng thượng vào trong Xuất Vân điện thì mới được động thủ!”

Dứt lời, liền mặc kệ bọn họ, chậm rãi tiêu sái ra khỏi Dược Nô cung, chui vào nhuyễn kiệu màu vàng mà Đường Vấn Hiên thường dùng

Nô tài đó thấy ta mặc hồng y, cứ nghĩ là do Đường Vấn Hiên có tình cảm với ta nên cũng không nói chuyện. Liền đem kiệu đi về Xuất Vân điện!

Tuyết hạ rất lớn. Kiệu phu đi đường rất gian nan. Âm thanh bước chân đạp lên nền tuyết vang vọng trong buổi đêm yên tĩnh, phi thường vang dội!

Tối nay, hẳn là lần cuối cùng ta có thể thấy mặt Tuyên Tuyết Tán? Tối nay, trong trận hạ tuyết này! Ta nhớ kỹ, lần đâu tiên ta gặp hắn là trong rừng hoa mai Tuyên thành. Hắn và ta cùng cưỡi ngựa trên những cánh hoa trong Mai lâm, hết thảy vẫn còn rất rõ ràng. Trận tuyết tối ta là vì ta mà rơi xuống! Đột nhiên như vậy, trong ngày cuối cùng của mùa hè, tuyết rơi

Hẳn là để ghi dấu cho mối tình giữa ta và Tuyên! Qua tối nay, hết thảy liền sẽ qua đi! Ta vén rèm kiệu, vươn tay ra, đón lấy vài đoá hoa tuyết. Bông tuyết rơi trên bàn tay ửng hồng của ta, từ từ tan ra thành 1 vũng nước nhỏ! Giống như mối tình giữa ta và hắn!

Tan thành sương khói, nước mắt của ta cứ thế rơi xuống. A! Tối nay, không thể khóc! Cho dù có đau đớn đến thương tâm liệt phế thì cũng không thể khóc!

Ta lau nước mắt. Cắn đầu lưỡi. Hôm qua sáng nay, hắn không bước vào Dược Nô cung của ta là ta đã quyết định rồi, giữa ta và hắn không còn gì để nói!

Nhìn bầu trời màu xám, tuyết bay như hoa, giống như tâm tình của ta lúc này. Lạnh triệt cốt (*)!

Nhìn bậc thang phủ đầy tuyết trắng, không hiểu sao ta lại đột nhiên cảm thấy hăng hái.

“Được rồi, dừng kiệu lại đi! Tự ta đi lên!” Ta cất giọng nói.

Kiệu phu cũng không phản đối, liền ngừng kiệu lại, ta từ bên trong kiệu đi ra, hồng y phiên nhiên, đứng trong nền tuyết trắng giống hệt như 1 đoá hoa nở rộ! Khinh thân, ta bước đi! Mang đôi cung hài màu đỏ, nhẹ nhàng đạp lên trên nền đất đầy tuyết, chưa kịp để lại dấu chân thì đã lướt sang bước tiếp theo. Cả người chìm trong thế giới màu trắng, giống như hồng y yêu ma!

Hoa mai trong Xuất Vân điện đã đơm nụ, nụ hoa đầy sức sống kết đầy cả cây mai! Đây là lần đầu tiên ta trở lại Xuất Vân điện kể từ khi chuyển đến Dược Nô cung tới nay! Nhớ tới ngày đó, dưới táng cây hoa mai, lần đầu ta và Tuyên gặp gỡ, cứ như chỉ vừa mới là hôm qua! Hoa mai gợi ta nhớ nhiều thứ về Tuyên Tuyết Tán! Nhưng phàm là nữ tử, một khi mối tình đã tan vỡ thì cũng luôn là người đau khổ! Phải không?

Bên trong Xuất Vân điện hiếm khi náo nhiệt như vậy. Ngạo mạn chậm tiêu sái tiến vào chính điện, nhìn thấy sắc mặt kinh diễm của bọn họ! A! Đã che mặt đi rồi mà bọn họ còn có sắc mặt như thế này!

Ánh mặt của ta chỉ nhìn đến 1 người mang mặt nạ bạc – Tuyên Tuyết Tán, ôn nhu nhìn hắn!

Hắn cũng nhìn thẳng vào ta! Cứ như thể tất cả mọi người trên đại điện này không hề tồn tại, thâm sâu mà đối mặt như vậy!

“Thu Vũ! Ngươi đã đến rồi! Ngươi đã trễ rất nhiều đây! Chúng ta đã bắt đầu từ rất lâu rồi!” Đường Vấn Hiên cười nói. Trong đầu hình như đang suy nghĩ cái gì!

Ta phục hồi tinh thần lại, thấy bọn Lâu Nhạc Khanh và Thuỵ Triệt đều có mặt ở đây, liền cười nói, “Có một chút chuyện nên trì hoãn!”

Lượn lờ qua vài chỗ, chọn lấy 1 vị trí rồi ngồi xuống.

“Đúng vậy đúng vậy! Nữ tử xuất môn đương nhiên là phải trang điểm cho kỹ càng! Hơn nữa, đồ nhi của ta vừa mới mới bị thương! Lại còn thêm chứng hộc máu nữa, bệnh nôn ra máu này cần phải nghỉ ngơi nhiều, bổ sung nhiều máu là được! Bất quá, đồ nhi, điều mà ta muốn nói là tại sao ngươi lại ăn vận như vậy? Trong cung tối kỵ màu đỏ tươi! Đồ nhi à, nếu bị Hoàng thượng biềt được thì không xong rồi!” Lâu Nhạc Khanh liếng thoắng nói. Tối nay, sợi dây bên tai hắn vẫn là màu xanh. Vẫn là một bộ bạch y, ngồi lẫn trong đám người nhưng lại không có 1 điểm nào thua kém!

Thụy Triệt ho nhẹ, nói, “Nếu muộn thì chúng ta đâu thể không làm gì! Đầu tiên là phạt 3 chén rượu, thế nào?” Bên môi hắn phiếm nụ cười nhưng, ý cười lại chưa đạt đến nơi đáy mắt! Giống như đang dò hỏi cái gì đó.

“Thôi, trên mặt có thương tích thì không thể uống rượu, hay là lấy trà thay rượu thì tốt hơn!” Tuyên Tuyết Tán lên tiếng ngăn cản.

“Đúng vậy! Muốn phạt thì lần sau phạt cũng được!” Đường hỏi hiên nói.

Ta cười lạnh một tiếng, liếc mắt nhìn Tuyên Tuyết Tán một cái, cầm bầu rượu lên, chính mình rót đầy 1 chén, hai tay bưng lên, nói với bọn họ, “Nếu Thuỵ tương đã lên tiếng thì không còn cách nào khác là làm theo rồi!” Dứt lời, liền vén khăn che mặt, đưa chén rượu kê lên đôi môi đỏ mọng!

Không một người nào dám nói! Bọn họ chỉ yên lặng nhìn ta ! Thấy bọn họ bất động, ta lại rót đầy thêm 2 chén nữa, uống cạn rồi nói với bọn họ, “Xem này! Ta uống xong hết rồi! Một người nữ tử như mà cũng có thể uống hết, thế thì các ngươi có thể uống hay không?” Ta cười nói với bọn họ, mị nhãn như tơ (**).

Lâu Nhạc Khanh là người đầu tiên phản ứng lại. Cười nói, “Đương nhiên là uống! Đương nhiên là uống! Thuỵ Triệt, ngươi đã châm lửa thì ngươi phải uống 3 chén cho bọn ta! Thiếu 1 giọt thì ta sẽ chặt đứt 1 chân của ngươi! Nào, ta kính rượu trước!” Hắn khẩn cấp rót rượu cho mình rồi tức tốc dốc vào cổ họng! Cách uống này vốn gọi là cách uống liều mạng!

Ta biết, 3 chén rượu của ta đã phát huy tác dụng! Đám người bọn họ cũng không muốn thua kém ta! Phải biết rằng, nếu uống rượu thua phụ nữ thì là quá mất mặt!

Trong số bọn họ, chỉ có mỗi Đường Vấn Hiên là không lên tiếng mà chỉ bình tĩnh quan sát ta là Tuyên! Ta uống vào bụng 3 chén rượu, liền nhét thức ăn vào cái miệng nhỏ. Rượu rất mạnh. Lúc này ta mới phát hiện, rượu đã thiêu đốt gương mặt ta đến đỏ bừng.

“Vấn Hiên” ta giơ chén rượu lên, đặt ở trước mắt, mặt nước rượu êm đềm trong tay bỗng tạo thành cơn nước xoáy!”Ngươi nói xem, sao tối nay lại có hạ tuyết?”

Đường Vấn Hiên sửng sốt, nửa ngày nói không ra lời.

“Tối nay là ngày cuối cùng của mùa hè! Hạ tuyết, đúng! Tên của ngươi có phải được đặt dựa theo cơn tuyết mùa hạt?” Tuyên Tuyết Tán cầm chén rượu trong tay, bình tĩnh nhìn vào ta .

Ta chỉ vào mũi mình, cười to “Ta? Ta là Hạ Tuyết! Sao? Tuyên, ngươi còn không biết sao? Ta lúc nào đã thành Hạ Tuyết rồi? Vấn Hiên! Ngươi biết không?” Ta quay đầu lại nhìn vào mặt hắn, nghiêm trang nhìn hắn.

“Nếu không phải là Hạ Tuyết thì ngươi tên gì! Chẳng lẽ, ngay cả tên cũng là giả? Ngươi cũng là giả sao?” Hắn nhỏ giọng nói. Cả người bắt đầu phát run.

Ta cười nói, “Đúng vậy! Từ ngay từ đầu đã là giả! Cho tới bây giờ cũng chẳng có Hạ Tuyết nào cả! A! Có! Có! Ta đã quên mất!” Ta vỗ trán.

Mấy người bọn họ nhìn nhau, “Nàng say! Hay là đỡ nàng trở về nghỉ ngơi đi!” Thụy Triệt nói.

Ta cười, nhìn mấy người bọn họ, “Các ngươi không phải là ta, ta chưa nó nói là sau, sao các ngươi lại biết ta say? Ta đâu có say? Rõ ràng là không có say? Lời ta nói chính là thật! Vấn Hiên, ngươi biết, đúng không?”

Lâu Nhạc Khanh kêu to lên, “Đúng vậy đúng vậy! Nàng đâu có phải là Hạ Tuyết! Nàng tên là Thu Vũ mà! Đồ nhi của ta quả nhiên không có say, người say chính là ngươi, Thuỵ Triệt! Ngươi mang nàng tiến cung đến, ngươi đã quên sao? Ha ha!” Hắn chỉ vào mũi Thuỵ Triệt, kêu lên.

Thụy Triệt thở dài, hiển nhiên đã bị 2 người bọn ta chọc tức rồi! Hắn lạnh lùng nói, “Ta đương nhiên biết nàng tên là Thu Vũ, chỉ là, ngươi xem nàng bây giờ, sắc mặt như đỏ như vậy, không phải say thì là cái gì?”

Hả? Mặt đỏ lên sao? Ta sờ sờ mặt, trên mặt quả nhiên là nóng vô cùng!

“Ta không có say! Đỏ mặt cũng không phải là do say rượu! Có phải không, Vấn Hiên, sư phụ, Tuyên?” Ta hỏi ý kiến của bọn họ.

Ta thấy khoé mắt Đường Vấn Hiên giật giật, khoé môi của Tuyên Tuyết Tán thì co rút, buồn cười nói, “Sư phụ cũng nói sai rồi! Ta cũng đâu có phải là Thu Vũ! Thu Vũ cũng chỉ là tên giả! Các ngươi có biết tại sao Đường Vấn Thiên lại phong phi cho ta không? Nói cho các ngươi biết, không phải bởi vì ta rất xinh đẹp, cũng không phải bởi vì hắn nhìn trúng ta, muốn đoạt ta từ tay Vấn Hiên! Mà là… Ta, họ Diệp… tên là Dược Nô” Ta nói rồi rồi róc rách cười rộ lên.

Hài lòng chiêm ngưỡng gương mặt xanh mét của 4 người bọn họ!

“Bởi vì hắn hận ta, cho nên muốn giữ ta ở bên người! Sợ ta ra tay với Vấn Hiên! à! Tuyên, chắc là ngươi biết tại sao Đường Vấn Thiên lại hận ta đến như vậy!” Ta cười nhìn hắn.

Khoé môi hắn co quắp .”Đương là biết đến! Xá muội Tuyết Dung là bị ngươi hạ độc giết chết!”

Ta cười lạnh, “Vậy có phải ngươi cũng tìm ta báo thù không? Đối với cái chết của Tuyên Tuyết Dung, 1 chút ta cũng không thấy áy náy! Trong đầu nàng có chủ ý gì, ta tin rằng ngươi không phải là không biết! Tuyên thành Tuyết Dung, thủ đoạn cao siêu, không ai có thể so bì với nàng! A! Chỉ là, nàng đã chết! Nhưng ta lại còn sống! Nàng mượn tay ta để được chết trong vòng tay của Đường vấn Thiên! Làm cho Đường Vấn Thiên đến lúc chết cũng không thể quên được nàng! Mà ta lại trở thành vật hi sinh của nàng! Thật sự là tuyệt diệu!” Nói rồi, ta tự mình vỗ tay!

Sắc mặt Tuyên Tuyết Tán lúc xanh lúc trắng. Lâu Nhạc Khanh và Thuỵ Triệt thì lộ ra ánh mắt đầy vẻ hứng thú.

Đường Vấn Hiên thì vỗ vỗ trán, không lên tiếng.

“Không được! Vấn Hiên, ngươi không nên cử động! Cứ ở đó nhìn ta!” Ta mắt lại, chống cằm.

“Thật sự say rồi! Say đến nỗi ngay cả mình đang nói gì mà cũng không biết!” Đường Vấn Hiên gượng cười hai tiếng.

Tuyên Tuyết Tán thì xem ta nói 1 tràng. Lâu Nhạc Khanh thì lắc đầu nhìn ta. Thụy Triệt thì cau mày không, như là đang lo lắng cái gì.

Ta không có say! Ta đương nhiên không có say! Chỉ là nhờ vào rượu mà nói ra mọi chuyện của Tuyên Tuyết Dung mà thôi! Ta không quan tâm bọn họ sẽ nhân việc này mà chê cười ta! Mặc dù ta đã làm lộ ra thân phận Diệp Dược Nô. Nhưng ta cũng không cảm thấy hối hận! Nếu hắn đã thật sự muốn đoạn tình với ta thì ta cũng sẽ không bao giờ cho hắn cơ hội để quay đầu!

Nếu không thì chiếm được tình yêu của hắn thì hãy làm cho hắn khắc ghi ta, ngày ngày hận thù ta! Hẳn là việc ta giết chết muội muội của hắn đủ làm cho hắn hận ta rồi!

“Đầu có ta có hơi choáng váng! Thuỵ Triệt! Nhạc Khanh! Các ngươi có cảm thấy say không?” Đường Vấn Hiên vừa dứt lời, liền gục xuống bàn! Thấy hắn gục xuống, Lâu Nhạc Khanh cũng gục xuống theo, tiếp theo, như là bị lây bệnh cho nhau, Thuỵ Triệt cũng gục xuống theo!

Bên môi ta phiếm ý cười như hoa, Vấn Hiên! Vì để tạo cơ hội cho ta là Tuyên ở riêng với nhau mà ngươi đã làm như vậy sao? Đã như vậy thì ta không nên phụ ý tốt của ngươi!

Ta cười nói, “Các ngươi đã say thì ta quay về Dược Nô cung đây! Tuyên thành chủ, bọn họ cũng say, không bằng, ngươi tiễn ta 1 đoạn, thế nào?” Ta đứng lên khỏi ghế. Mềm mại dựa vào ghế. Cả thân thể mềm mại không xương, giống như một con độc xà xinh đẹp

Hắn nhìn ta , khóe môi rủ xuống vài phần, nửa ngày sau mới nói, “Được!”

Dứt lời, liền đứng dậy, dìu ta. Ta cơ hồ đem cả sức nặng của thân thể dựa vào trên người hắn. Hắn đỡ lấy thắt lưng của ta, 2 người bọn ta chậm rãi đi ra khỏi Xuất Vân điện!

Tuyết vẫn còn đang rơi không ngừng. Trong bầu trời đêm tối, trong Xuất Vân điện vẫn còn sáng đèn, có vẻ tinh trong suốt oánh. Cả Xuất Vân điện cứ như tiên cảnh trên những tầng mây. Có hương thơm thoang thoảng, ngẩng đầu, hoa mai không biết từ khi nào đã nở ra 1 đoá hoa xinh đẹp như vậy!

A! Ngay lúc hoa nở cũng là lúc phải cùng hắn chia tay đoạn tình. Nở ra đáo hoa đẹp như vậy, quả là thật đáng châm chọc!

Ta cười lạnh, hít sâu 1 hơi, cảm nhận mùi hương thơm lạnh [thơm mát + lạnh lẽo].

“Tuyên Tuyết Tán, ta có đẹp không?” Ta nhẹ giọng nói. Đẩy hắn ra. Dựa vào cây mai, đứng trong trời tuyết. Cả người, so với đoá hoa mai vừa nở còn đẹp hơn bội phần!

Hắn ngẩn người, không biết phản ứng như thế nào, nửa ngày sau mới nói bằng giọng khàn khàn, “Đẹp! Nàng la nữ tử xinh đẹp nhất mà ta đã từng nhìn thấy! Cơ hồ có thể nói là tuyệt đẹp! Cũng chỉ có nàng mới có thể xứng đôi với Hoàng thượng! Có thể cùng hắn chỉ điểm giang sơn (***)!”

Khi hắn nói ra những lời này, lòng ta cực lạnh, giống như băng tuyết trong ngày hè!

“ô mai Tuyên thành là do tự tay ngươi yêm chế sao? Ngươi đặc biệt tẩm hương liệu vào đó là muốn ta và ngươi đoạn tình với nhau sao? Chỉ là, Tuyên Tuyết Tán, trong lòng ta thật sự không thoải mái! Ngươi có biết ta tiến cung là vì ai không? Ngươi có biết khi ngươi là ta cùng nhau ước định ở đây rằng 1 tháng sau sẽ cùng xuất cung, khi nghe tin ngươi sẽ bị xử trảm ở Tuyên thành thì ta có cảm giác gì không? Nhưng ngươi có biết là ngươi đã làm cho ta thất vọng?” Ta nói trong tiếng gió thổi. Cảm giác trái tim của mình đang tan nát ra từng mảnh!

Hắn ngẩn người, nửa ngày sau mới nói, “Ta không biết rằng việc này lại ảnh hưởng lớn tới nàng như vậy! Nhưng nàng đã là phi tử của Hoàng thượng! Ta có thể đòi lại 1 Loan, nhưng ta tuyệt đối không thể rời đi cùng 1 nương nương! Nàng có biết không? Vì Tuyên thành, vì Tuyên gia, ta phải làm như vậy! Hạ Tuyết! Chuyện giữa 2 người chúng ta tựa như một ngày cuối hè trong cuộc sống con người, theo gió bay đi! Ngày mai sẽ là 1 ngày mùa thu rồi! Hoàng quốc vào mùa thu sẽ không còn hạ tuyết và đó cũng là thời kỳ hoa mai nở! Nàng xem!” Hắn chạm ngón tay vào đoá hoa trên cành mai.

Ta nhìn theo ngón tay hắn chỉ vào cành mai, “Mặc dù hoa mai đã nở nhưng rốt cuộc cũng không phải hoa mai ngày đó ta và nàng gặp nhau tại Xuất Vấn điện. Nàng có biết không?”

A! Hắn đang nói rằng chuyện của 2 người bọn ta đã thuộc về dĩ vãng của ngày hôm qua rồi, phải không? Phải không? Mặc dù sớm cũng đã biết tâm tư này của hắn nhưng khi nghe hắn nói ra, ta vẫn cứ cảm thấy thật thương tâm!

“Ta biết rồi!” Ta cười lạnh. Gật nhẹ đầu.”Chỉ là a! Tuyên, ta không phải là người Hoàng quốc! Ta cũng không phải là người Tuyên thành! Ngươi có thể vì Hoàng quốc, vì Tuyên thành, nhưng ta lại không làm được! Ngươi đã có thể vì Hoàng quốc, vì Tuyên thành mà từ bỏ ta, vậy thì tại sao ta phải khắc ghi ngươi trong lòng mình đây? Từ lúc ngươi tẩm hương liệu vào quả ô mai là ngươi đã không còn xứng đáng với ta rồi! Tuyên

Tuyết Tán! Có 1 ngày ngươi sẽ biết, vì Tuyên thành mà từ bỏ ta vốn là 1 chuyện ngu xuẩn đến dường nào! Ngươi vì Tuyên thành, ta sẽ phá huỷ Tuyên thành! Bản lãnh của Diệp Dược Nô ta không cao, đầu óc cũng không thông minh! Nhưng có cừu oán thì tất sẽ báo! Nếu muốn ta quên đi sỉ nhục ngày hôm nay thì chỉ có thể đợi đến ngày ta chết!” Cả người ta lạnh đến phát run, bởi vì hắn nói mà trái tim ta trở nên lạnh lẽo!

Hắn không lên tiếng, chỉ yên lặng đúng đó. Ta thấy hắn không nói, liền cười lạnh nói.”Ta tưởng rằng, Tuyết Tuyết Tàn sẽ vì ta là Diệp Dược Nô mà hận ta thấu xương, nhưng sự thật có phải là như vậy hay không! Ngươi căn bản không muốn giết ta, phải không? Tuyên Tuyết Tán! Hay là hận ý của ngươi đối với ta vẫn chưa đủ sâu? Vậy thì, ta nói với ngươi, kỳ thật, lúc trước ta đã gặp qua lão thành chủ! Cũng là bởi vì như thế nên ta mới ta được tín vật của hắn trong tay! Hắn căn bản là không có chọn ta làm con dâu! Hết thảy đều bởi vì ta nhìn thấy Tuyên thành thành chủ, hết thảy đều bởi vì ta chịu trọng thương nên mới nghĩ ra 1 âm mưu như vậy! Hơn nữa, ngươi nói xem, tại sao tín vật này lại nằm trong tay ta? Bởi vì, ta – đã – giết – chết – lão – thành – chủ, cũng là hung thủ sát hại nhiều người trên giang hồ!” Nói xong, ta liền bắt đầu cười ha ha. Tiếng cười vang lên trong đêm đen lãnh tịch, có vẻ thật trương cuồng, thật bi thương!

Nếu đã quyết định buông tay thì cứ làm cho hắn hận ta 1 ít! Hận đến nỗi muốn giết chết ta! A! Bởi vì chỉ có hận như thế thì mới có thể nhớ 1 cách kỹ càng!

Cả người hắn bắt đầu run rẩy, dùng tay bóp lấy cổ ta. Lành lạnh nhìn ta, nửa ngày sau mới nói bằng giọng khàn khàn, “Quả nhiên là nàng sao? Sao lại có thể là nàng? Có phải vì muốn ta hận nàng nên mới dựng lên 1 câu chuyện như vậy? Tại sao? Tại sao lại nói dối?”

“Ngươi nghĩ rằng ta đang nói dối?” Ta lãnh đạm nói, “Tại sao ta biết hắn chết trong Lá Rụng cốc? Tại sao ta lại lấy tên là Hạ Tuyết? Nói cho ngươi biết! Bởi vì, nữ tử tên Hạ Tuyết này là vì năm đó ta diệt môn cả nhà họ Hạ! Là ta muốn ngươi không thể tìm ra, là ta muốn cho ngươi có cảm giác rằng sự xuất hiện của ta là do phụ thân ngươi an bài! Như thế nào? Ta đã làm được rồi, không phải sao?” Ta ở dưới bàn tay chứa hơi ấm của hắn mà cười, giống như một đoá hoa nở rộ!

Hai mắt hắn dần dần đỏ ngầu, hai tay càng siết chặt. Sắc mặt của ta đỏ đậm, nửa ngày, ngay lúc ta sắp mất đi ý thức thì hắn đột nhiên buông ra ta. Đẩy ta ngã xuống đất! Chiếc khăn che mặt của ta cứ thế mà rơi xuống đất!

1 khắc khi chiếc khăn che mặt rơi xuống, ta nhìn thấy gương mặt thương tâm đến gần chết của hắn!

A! Thật tốt! Ít nhất mà nói thì mục đích của ta đã đạt được rồi, không phải sao? Làm cho hắn… hận ta!

“Ngươi không giết ta sao? Ta đã giết muội muội và phụ thân của ngươi! Tại sao không giết ta?” Ta cười với hắn, vết thương trên mặt đã nứt ra, cuồn cuộn chảy máu. Nhưng ta lại không hề có cảm giác!

Hắn không lên tiếng, nửa ngà mới nói, “Trên mặt… có máu!”

Ta lấy tay chạm vào gương mặt, nhìn vết máu trên đầu ngón ta, nửa ngày mới nói, “Đã bị huỷ dung rồi, ngươi nói gì đây?” Ta mị nhãn nhìn hắn.

Hắn sửng sốt, “Ta muốn suốt đêm chạy về Tuyên thành! Tuyên thành đang chờ ta! Lần sau gặp mặt, ta sẽ đích thân giết ngươi!” Hắn rút thanh kiếm bên hông ra, dùng kiếm chỉa thẳng vào mặt ta!

Ta cười lạnh, nghẹn ngào nửa ngày mới nói, “Ta đợi ngươi!”

Dứt lời, liền đứng dậy từ trong đám tuyết, bước đi trong bóng đêm!

Hắn mặc dù không lên tiếng, nhưng ta biết, hắn đang nhìn theo bóng lưng của ta! Cuộc đời này, vô duyên! Chỉ là không ngờ rằng ta và hắn lại quyết liệt như vậy!

Quả nhiên là thương tâm cùng cực!

Ta đeo lại khăn che mặt, chậm rãi tiêu sái suốt cả 1 đoạn đường , đột nhiên, trên cổ có cảm giác mát lạnh, cả người đã bị người khác tóm lấy!

Người phụ nữ đè thấp thanh âm, lãnh đạm nói, “Đừng cử động! Nếu cử động, ta sẽ giết ngươi!” Nàng giật giật thanh kiếm trong tay!

Ha ha! Lúc này lại bị người khác bắt được! Quả nhiên là lão thiên [ông trời] có mắt!

Ta cười nói, “Vị nữ hiệp này, hình như đã lạc đường trong cung này rồi! Làm sao bây giờ? Hoàng cung này, so với mê cung thì không sai biết lắm. Chỉ là, ta chỉ là 1 nữ tử suốt ngày không ra khỏi cửa, không có giá trị lợi dụng gì! Nếu ngươi thật sự muốn thoát thân thì không bằng cứ đi tìm những người khác là được!”

Nàng ngẩn ra, như là không ngờ rằng ta sẽ nói như vậy, lãnh đạm nói, “Ta biết, ngươi vừa mới đi ra từ buổi tiệc trong Xuất Vân điện! Như thế nào? Ta thấy trong mấy nam nhân bọn họ thật ra chỉ có 3 người là động tâm với ngươi! Có thể thấy được, ngươi còn rất hữu dụng với ta! A!” Dứt lời, nàng liền bắt lấy ta, đi về Xuất Vân điện!

Quả nhiên là đồ sinh khúc chiết! Ta thầm nghĩ. Hôm nay thật sự là 1 ngày tồi tệ, ta vừa đoạn tình với Tuyên xong thì bị 1 người khác bắt cóc!

Hay là lúc xuất môn không có xem hoàng lịch? Ta thầm nghĩ trong lòng.

Đang định vùng ra thì nàng đã đem ta tới Xuất Vân điện! Gác thanh kiếm trên cổ ta, vẻ ra trên cổ ta 1 đường máu!

Mấy người bọn hắn đang ngồi nghỉ ngơi, đâu có chút nào gọi là say! Sắc mặt bọn họ vốn đang ngưng trọng, thấy ta và người phụ nữ đó bước vào ,mỗi người đều thay đổi sắc mặt!

Chú thích:

(*) Lạnh triệt cốt: lạnh thấu xương

(**) Mị nhãn như tơ: Chỉ ánh mắt mị hoặc

(***) Chỉ điểm giang sơn: cai trị giang sơn

Thuỵ Triệt và Đường Vấn Hiên đứng lên khỏi ghế, bình tĩnh nhìn ta!

“Xin lỗi, ta bị bắt rồi!” Ta cười, nói với mấy người bọn hắn. Trong nụ cười mặc dù có vài phần bất đắc dĩ nhưng trong lòng lại cười lăn lộn! Tuyên Tuyết Tán! Hận ta mà sao ngươi lại có loại vẻ mặt này?

“Ngươi muốn thế nào?” Đường Vấn Hiên nói.”Muốn tiền hay muốn cái gì!”

Nữ tử đó cười lạnh một tiếng, lãnh đạm nói, “Ta không vì tiền, ta chỉ muốn 1 người trong số các ngươi! Hừ! Nếu không giao nàng ra thì ta không thể làm gì khác hơn ngoài việc thiêu cháy Xuất Vân điện này của ngươi! Không phải muốn tiến mà là muốn mạng!”

Trong lòng ta cả kinh. Tính tình của nữ nữ tử này thật nóng nảy.

Mấy người Đường Vấn Hiên và Tuyên Tuyết Tán cùng nheo mắt lại, tinh tế đánh giá nàng.

Ta nói, “Bọn họ không thể giao người nào cho ngươi! Trong hoàng cung này, chỉ có một người có thể giao người cho ngươi! Người kia chính là hoàng đế trong cung này! Ngươi tìm bọn hắn là sai lầm rồi!”

Nàng hừ một tiếng, thanh kiếm trong tay ấn vào cổ ta, “Xem ra ngươi nói cũng có lý! Hoàng đế nhiều lão bà như vậy, ta bắt ngươi thì không bằng đi bắt hắn!” Nàng giơ 1 ngón tay về phía Đường Vấn Hiên.

“Thế nào, ngươi lại đây hoán đổi vị trí với nàng, thế nào? Nhìn khí sắc của ngươi, thì ngươi cũng không sống được lâu, lại còn chung tình với nàng như thế, chi bằng ngươi xả thân cứu nàng đi, thế nào?” Thanh âm của nàng rất lạnh, ý tứ cũng rất minh xác. A! Quả nhiên là một nữ tử có năng lực quan sát cực mạnh! Một nữ tử thông minh như vậy, gan dạ như vậy, công phu cao cường như vậy, đơn thân độc mã xông vào hoàng cung chỉ vì 1 người! Quả nhiên là 1 kỳ nữ! Lòng ta trong không khỏi cảm thấy bội phục. Nữ tử như vậy mà cũng dám uy hiếp 1 nam nhân cường thế, quả nhiên là làm cho ta vừa phục lại vừa thương! Mặc dù nàng đang gác kiếm vào cổ ta nhưng lại làm cho ta nổi lên 1 niềm xúc động muốn bảo vệ nàng!

“Được! Ta đổi!” Đường Vấn Hiên gật đầu. Nàng đang định đẩy ta ra, qua đó bắt hắn nhưng lại bị ta 1 chưởng nắm thanh kiếm lại!

“Cô nương! Bắt hắn không bằng bắt ta! Ngươi biết không? Cái nam nhân kia, nhiều lắm thì cũng chỉ sống được 1 tháng! Ngươi nói, hoàng đế có vì 1 nam nhân chỉ còn sống được 1 tháng như thế mà thoả hiệp với ngươi không? Đáp án là không biết! Nhưng là, ngươi bắt ta thì lại có hữu dụng rất lớn! Ngươi có biết Hoàng quốc hoàng đế gọi ta là gì không?” Ta cười nói.

Nàng cười lạnh nói, “Sao ta lại không biết? Được rồi! Đừng có hỏi ta vấn đề ngu xuẩn này! Ngươi muốn nói cái gì thì mau nói ra đi! Nếu ngươi vẫn không buông tay, ta liền không thể làm gì khác hơn chặt cái đầu mị hoặc của ngươi xuống!”

Ta âm thầm bật cười. Nếu ta sợ chết thì đã không tóm lại tay nàng!

Đường Vấn Hiên sắc mặt tái nhợt, Thuỵ Triệt khóe môi co quắp. Ta quét mắt nhìn bọn họ, nói, “Có thể chặt đầu ta được không! Cô nương! Ngươi cũng biết là tại sao hắn lại biết rõ như vậy, nếu đệ đệ của hắn thích ta thì hắn còn có thể phong ta làm phi sao? Vốn là bởi vì hắn thích ta! Hắn yêu ta! Yêu đến mức không thể tự kiềm chế. Tình nguyện cướp đoạt thê tử của người khác để giữ ta ở lại chỗ này! Ngươi nói xem, bắt ta có phải là hữu dụng hơn nhiều so với bọn họ hay không?”

Ta thấy khoé môi Tuyên Tuyết Tán co quắp. Sắc mặt Đường Vấn Hiên và Thuỵ Triệt đều đầy vẻ hổ thẹn. Chỉ có mỗi 1 mình Lâu Nhạc Khanh là nhếch miệng cười to. Ngồi chồm hổm nhìn bọn ta, như thể là đang xem kịch vui!

Nàng thoáng giật mình, “Sao đột nhiên có thể xuất hiện 1 nữ tử như ngươi? Thật hay giả?” Trong giọng nói của nàng tràn ngập sự nghi vấn.

Liếc mắt qua bọn họ một cái, nàng lạnh lùng nói, “Lời nàng nói có phải là thật không?”

Bọn họ nhìn nhau, gật nhẹ đầu. Chỉ cần ta còn có giá trị lợi dụng thì nàng liền sẽ không khinh địch mà giết ta! Đây chính là quy tắc của trò chơi ẩn dấu!

Chỉ là không ngờ, trong chốn thâm cung này, có 1 một ngày ta cũng phải giả mạo ái phi của Đường Vấn Thiên! Những người gây rối trong hoàng cung của hắn, hắn không phụ trách thì ai phụ trách?

“Vậy các ngươi tìm hoàng đế đến cho ta! Ta có chuyện muốn nói với hắn! Nửa canh giờ, nửa canh giờ nếu hắn không tới thì ta ném cái gương mặt xinh đẹp này đến trước mặt hắn! Bản thân ta muốn nhìn vẻ mặt của Đường Vấn Thiên khi mất đi người phụ nữ mà hắn yêu thương! Ha ha ha!” Nàng trương cuồng (*) cười nói.

Đường Vấn Hiên ra hiệu với Tuyêt Tuyết Tán, Tuyên Tuyết Tán đứng lên, nói với nàng, “Nếu cô nương muốn Hoàng thượng đến thì ta đây liền đi gọi hắn!” Dứt lời, chậm rãi bước qua người nàng.

Nhưng lại thừa dịp nàng không chú ý, định đoạt lấy thanh kiếm của nàng! Nàng lắc mình 1 cái tránh ra, 1 chưởng đánh vào ngực hắn! Hắn kêu lên một tiếng đau đớn, liền lánh khai đi! Công phu của nữ tử này cư nhiên có thể ra chiêu với Tuyên Tuyết Tán! Hơn nữa lại còn hoá giải được ám chiêu của hắn! Nữ tử này, rốt cuộc là ai? Lòng ta mơ hồ! Lo lằng chu đáo, quả nhiên là 1 chân thân anh hùng (**)! Ta đột nhiên sinh lòng ngưỡng mộ đấng anh hùng với nàng!

“Đừng có làm xiếc với ta! Loại sự tình này ta xem nhiều lắm rồi! Không muốn nàng chết thì đi gọi Đường Vấn Thiên tới đây!” Nàng khẽ kêu nói.

Ta không lên tiếng. Chỉ nhắm mắt lại. Lúc Đường Vấn Thiên tới nơi thì chưa biết chừng đó cũng là lúc ta chết! Sao hắn có thể vì ta mà chấp nhận bị nữ tử này uy hiếp đây?

Ta cười thầm trong lòng, như vậy cũng được? Phải không? Cứ như vậy mà chết trong tay nữ nử này! Không được, mặc dù là bình thủy tương phùng, ta cũng không muốn nàng chết ở chỗ này.

Đây là một nữ tử tốt đẹp đến dường nào, tốt đẹp đến mức làm cho ta muốn xả thân cứu nàng! Thật đúng là không giống với tính cách của ta chút nào!

Đương nhiên, cũng là vì nàng có liên quan tới Đường Vấn Thiên. Quả nhiên là hợp với hứng thú của ta!

“Theo ta mà nói, ta cảm giác rằng nếu giết nàng thì cô nương sẽ hối hận cả đời!” Thụy Triệt lạnh nhạt nói. Trong đôi mắt loé lên tia sáng sáng quắt.

Không có nhiều ngươi có thể làm cho nam nhân lộ ra vẻ mặt này, điều này càng làm ta nảy sinh tò mò về nàng

“Ngươi giết đi! Nữ tử trong tay ngươi chính là người mà ta hận nhất! Ta đang lo là không có lý do gì để giết nàng, nhưng ngươi đã tới rồi, giết nàng thật đúng lúc!” Đường Vấn Thiên nhàn nhã tiêu sái bước vào từ bên ngoài. Vẫn là 1 thân long bào đen thêu chỉ vàng, không khỏi làm cho ta cảm thán, làm hoàng đế kỳ thật cũng không sung sướng! Mỗi ngày chỉ có thể mặc long bào!

Nàng thoáng giật mình , cười lạnh nói, “Đường Vấn Thiên! Ngươi cho rằng, ngươi nói như thế thì ta sẽ tin sao? Ngươi cho rằng ta là đồ đần sao? Nếu không quan tâm đến nàng thì ngươi tới đây làm gì? Không quan tâm tới nàng thì ngươi nạp nàng làm phi để làm gì? Ngươi cho rằng, ngươi nói mấy câu nói đó thì ta sẽ cảm thấy nàng vô dụng mà thả nàng ra sao? Ta cứ tưởng rằng Đường Vấn Thiên vốn không phải là 1 người ngu xuẩn như vậy, không nghĩ là: vì nàng, mà ngay cả phương pháp ngu ngốc kia cũng lôi ra dùng! Ha ha! Cùng nói nam nhân vừa rồi, các ngươi đang có âm mưu gì?”

À! Hảo thông minh! Ngay cả ta cũng thiếu chút nữa bị hắn lừa, mà nàng có thể lật tẩy hắn nhanh như vậy!

Đường Vấn Thiên cười ha ha, “Hắn đang cứu hoả ở Bát Giác đình! Đó cũng là 1 trò xiếc của ngươi sao? Muốn đốt cháy hoàng cung của ta!”

Bọn họ đã hành động rồi! Ta thầm nghĩ trong lòng, chỉ là thật không ngờ lại có người ban đêm đột nhiên xông vào hoàng cung, thế thân chịu tội cho ta! Lòng ta không khỏi thấy chút áy náy.

Hắn quét mắt nhìn về phía mấy bàn ăn trong đại điện, cười nói, “Vấn Hiên, hoá ra là các ngươi tổ chức tiệc rượu đây mà cũng không kêu ta! Sai bọn họ lấy thêm chén, ta muốn uống rượu!” Dứt lời, hắn làm như không có chuyện gì, ung dung ngồi xuống!

Ta ngẩn ra, thiếu chút nữa là nhảy dựng lên 1 chưởng đánh chết hắn! Tên nam nhân này, rốt cuộc hắn đang có chủ ý quảy quái gì mà lại nói ra những lời này!

Ta nghe thấy nữ tử phía sau cười lạnh một tiếng, lại rút từ bên hông ra 1 thanh nhuyễn roi màu đỏ, không nói lời nào, quất thẳng vào bàn cơm của hắn!

Trong tích tắc, thức ăn trên bàn cơm đã bị nàng quất nát báy! Cái bàn cũng từ giữa mà nứt ra làm 2. Nàng lại quất thêm 1 roi, mục tiêu lần này là vào mặt của Đường Vấn Hiên!

Đường Vấn Thiên cả kinh, phi thân qua, kéo Đường Vấn Hiên sang 1 bên, hiểm nguy né qua! Sắc mặt cũng đã đại biến!

Nàng dùng roi chỉ vào Đường Vấn Thiên, “Đây là tên hoàng đế mà ngươi nói là thích ngươi đến điên cuồng? Sao ta thấy thế nào cũng không giống như vậy?”

Nếu không phải đang đeo hồng sa che mặt, ta tin là gương mặt củ ta lúc này rất khó coi!

Ta thấy khoé môi của Đường Vấn Thiên co quắp, liền mở miệng nói trước, “Đúng vậy! Ngươi không biết sao? Toàn bộ mọi người trong hoàng cung đều biết! Hoàng thượng là vì ta mà ra tay giết phụ thân của mình, độc chết đệ đệ của mình, lại còn muốn xử trảm vị đại thần mà mình coi trọng nhất! Đêm hôm qua còn nấn ná lại nơi ở của ta, mãi không chịu đi! Nói là muốn ta thị tẩm! Nếu không mang lòng yêu thương ta thì hắn làm nhiều chuyện như vậy để làm gì?”

Mỗi 1 câu ta nói ra là liền thấy sắc mặt của Đường Vấn Thiên xanh thêm 1 ít, trong lòng cảm thấy thật thống khoái.

“Phải không?” Ta suy nghĩ một chút, như là tiếp nhận từng từ ta nói.

“Ta đã cảm nhận thấy tâm ý của Hoàng thượng rồi! Đang định đáp lại thì cô nương xuất hiện! Nếu cô nương không bắt giữ ta lâu như vậy thì ta đã đi gặp hoàng đế để nói với hắn rằng ta nguyện ý thị tẩm, nếu cô nương không đem ta đi, thế thì ta sẽ hảo hảo hưởng thụ cảm giác ái ân với hắn! Mặc dù mang ta đi sẽ làm cô nương thoát thân, nhưng ta thỉnh cầu cô nương: đừng mang ta đi!” Nước mắt của ta cứ thế rơi xuống! Nhìn ở góc độ này thì ta thật đau đớn đáng thương, chân tình ý thiết cầu xin. Ta hài lòng chứng kiến khoé môi co quắp của các nam nhân ở đây!

Cô nương này vốn là người thông minh sáng suốt, tất nhiên là có thể nhận ra ý tứ của ta. Nếu là không dẫn ta theo thì nàng cũng không trốn thoát!

Nàng cười lạnh, thu kiếm, năm ngón chụm lại, đặt lên cổ ta.

“Ngươi đã nói như vậy rồi, thì không bằng phải mang ngươi theo, đành xin lỗi ngươi rồi!” Nàng cười lạnh, khinh thân bay ra khỏi Xuất Vân điện!

Đường Vấn Thiên buông Đường Vấn Hiên ra, trực tiếp lao theo!

Bên ngoài, hỏa quang đã bốc cao đến tận trời. Ngọn lửa bên trong nền trời đầy bông tuyết như vậy, có vẻ thật xinh đẹp.

“Đi về phía ngọn lửa đi!” Ta nhỏ giọng nói.

Nàng không lên tiếng, nhưng lại bay tới đó theo chỉ thị của ta!

“Đường Vấn Thiên còn đuổi theo ở phía sau! Ngươi dẫn ta vào trong đám người đó!” Ta nhỏ giọng nói.

Không ngờ khinh công của nàng còn cao hơn Đường Vấn Thiên mấy lần!

Nàng không nói, quay đầu, hừ lạnh một tiếng, liền khinh thân đi ra ngoài.

Lúc nãy dùng kiếm nên ta không thấy được, bây giồ mới phát hiện ra tay áo của nàng là 1 màu đỏ tươi!

“Đi về phía tây, ở đó có Long Dược cung, nếu ta có sở liệu không sai thì nơi đó không có 1 ai!”

Nàng không lên tiếng, cứ thế bay về phía tây!

“Phải nghĩ cách cắt đuôi hắn! Nếu không, trong 2 người chúng ta, 1 người cũng không thoát được! Ngươi đến đây 1 mình sao?” Ta hỏi. Khó khăn lắm mới có thời gian tâm tình với nàng.

“Ta còn mang Nhận Hỷ đến đây! Đại tỷ!” Trong thanh âm của người phía sau có chứa 1 tia ảo não.

“Muội rốt cục đã phát hiện rồi? Ta còn tưởng rằng sau khi giết chết ta thì muội mới phát hiện ra đấy! Dược Nhi!” Ta tóm lấy 2 tay nàng, quay đầu, xé khăn che mặt của nàng xuống, cảm giác như mình đang nhìn qua gương.”Lúc này ngươi chỉ có một người, có phải việc này có nghĩa là ngươi đã đánh mất Nhận Hỷ?” Trong hoàng cung của Đường Vấn Thiên?

Chú thích:

(*) trương cuồng: khoa trương + điên cuồng

(**) chân thân anh hùng: anh hùng thật sự


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.