Lãnh Cung Hoàng Hậu

Chương 70: Q.1 - Chương 70: Chính diện giao phong




Ta nở 1 nụ cười câu dẫn, đôi mắt loè loè toả sáng trong bóng đêm, Đường Vấn Thiên! Tốt lắm! Như vậy mà ngươi cũng nghĩ đến! Ta còn tưởng rằng ngươi đã đoán ra hành cung của ta trong hoàng cung! Hoàng thành! A! Đúng rồi! Đàn bồ câu trắng đó là được thả ra từ bên ngoài hoàng cung! Cho nên mới nghĩ rằng ta đang ở trong Hoàng thanh mà quên mất hoàng cung rồi!

A! Xem ra, ta cũng không phải là không đúng! Ít nhất mà nói thì 1 người thông ình như Đường Vấn Thiên mà cũng có lúc hồ đồ, Diệp Dược Nô ta thất bại thì có làm sao? Thắng bại là chuyện thường tình, không phải sao? Mà ta lại thua dưới sự liên thủ của nhiều nam nhân ưu tú của Hoàng quốc. Ta mặc dù thất bại nhưng cũng là thất bại trong quang vinh!

A! Hoàng cung thật là 1 nơi tốt! Đối với người khác mà thì phải cố hết sức nhưng đối với ta mà nói thì là như cá gặp nước! Các giai nhân xinh đẹp, diễm lệ vì đoạt sủng mà chuyện gì cũng có thể làm! Tâm cơ cũng thật sâu! A! Đường Vấn Thiên đăng cơ thật đúng lúc! Vừa lúc diễn ra lễ tuyển tú! Đến lúc đó hậu cung này sẽ trở nên thật náo nhiệt!

Các phi tần xinh đẹp trong hậu cung sẽ tranh đấu nhằm đoạt sủng! Đến lúc đó, cộng với sự trợ giúp của ta, tin chắc rằng hậu cung của Đường Vấn Thiên sẽ không có 1 ngày yên ổn! Thật đáng chờ mong!

Ta cười thầm, chậm rãi trở về phòng. Đến lúc này, ta vẫn chưa thôi cười! Hậu cung vô kỳ bất hữu. Ta biết nhưng cũng không thấy sợ hãi, chỉ có hưng phấn! Hưng phấn cho kế hoạch tiếp theo! A! Đường Vấn Thiên, chờ tiếp chiêu đi!

Cuộc sống những ngày kế tiếp rất thanh nhàn, ta không phải làm bất cứ gì ngoài việc phân phó cho Tiểu Quyên thực đơn ăn uống hằng ngày của Đường Vấn Thiên, căn dặn các nàng rằng hắn nên ăn cái gì, không nên ăn cái gì. Chỉ như thế mà thôi! Cuộc sống hằng ngày của ta do một tay Tiểu Quyên trông nom! Cứ như thể ta cũng là chủ tử của các nàng! Các nàng cũng vui vẻ khi có người trông nom Đường Vấn Hiên!

Trong thời gian này, Đường Vấn Hiên rất biết hợp tác. Ta đem thuốc đến cho hắn, hắn uống hết rất nhanh, cũng không tìm cớ để không uống thuốc.

Mặc dù lão hoàng đế chỉ giả chết nhưng quốc tang vẫn diễn ra như bình thường.

Điều làm cho ta khó hiểu là tại sao trong số các phi tử bị chôn cùng lại có mẫu thân của Đường Vấn Thiên – Tuyên phi! Trong khoảng thời gian, tất cả mọi người đều suy đoán, Tuyên phi quyền quý bật nhất cứ thế dễ dáng bước vào quan tài trắng để chôn thèo cùng hoàng đế sao?

Tuyên phi lại là mẹ ruột của Đường Vấn Thiên! Mà lúc này cũng đã có rất nhiều phi tử được ban quan tài trắng, mọi người chỉ còn chờ xem thiên tử đương triều có vì ngăn cản mẫu thân khỏi việc được ban quan tài trắng mà phá vỡ quy củ của tổ tông hay không! Mà Đường Vấn Thiên rõ ràng biết phụ hoàng của hắn chỉ giả chết mà cũng không đứng giúp đỡ nàng! Chỉ còn 1 ngày là đến ngày phát tang của lão hoàng đế rồi, nếu không có biện pháp gì thì chỉ còn có thể trơ mắt ra nhìn mẫu thân của mình đi vào chỗ chết! Tâm địa của hắn thật độc!

Ta thấy Đường Vấn Hiên cứ rầu rĩ không vui trong mấy ngày liên tiếp, mặc vẫn ăn cơm uống thuốc như bình thường nhưng thân thể lại không khoẻ mạnh bằng lúc trước! Ta nghĩ hắn đang tự trách mình không thể cứu Tuyên phi!

Người này thật lương thiện, mặc dù hắn không nói nhưng ta biết hắn rất muốn đi cứu Tuyên phi!

Ta thấy hắn lạihở dài, nhịn một hồi lâu, đặt chén thuốc lên chiếc bàn gỗ hoa lê bên cạnh hắn. Lạnh lùng nói: “Có phải Thái thượng hoàng đang nghĩ cách cứu các phi tử của Tiên hoàng hay không?”

Hắn nghe vậy cả kinh, nhìn ta một hồi lâu, bên môi nổi lên nụ cười khổ: “Nguyên lai ngươi đã biết rồi! Chỉ là, đó vốn là tổ chế (quy chế tổ tiên) của Hoàng quốc, bây giờ ngay cả ta là thái thượng hoàng mà không có cách cũng không nói, mà ngay cả Hoàng thượng là Đường Vấn Thiên cũng không có quyền lực phế trừ tổ chế đó! Cho nên, những phi tần được ban quan tài trắng chắc chắn đều sẽ đi theo tiên đế!”

Đây là cái thế giới gì chứ?! Tại sao chỉ vì lão già hắn giả chết là liền chôn sống toàn bộ các phi tần hậu cung theo? Tại sao khi các phụ nữ trong hậu cung chết lại không bắt hắn phải cùng chết theo? A! Hoàng cung!

“Kể cả mẫu thân của Hoàng thượng sao? Tại sao? Hoàng thượng rõ biết là chỉ cần nói giúp nàng 1 câu thì liền có thể thăng nàng lên chức thái hậu, tại sao lại vẫn chưa mở miệng, tùy ý để nàng đi theo Tiên hoàng đây?” Vốn việc này không liên quan gì đến ta nhưng chế độ bất công này quá hạ thấp nhân quyền của phụ nữ, nhưng điều đó cũng không quan trọng; mấu chốt là ở chỗ, ngườo phụ nữ này chính là mẫu thân của Đường Vấn Thi! Hắn không cứu mẫu thân của hắn, nói chính xác không phải là không muốn cứu mà là không thể cứu! Mà ta lại không có loại đố kỵ này [chẳng hỉu khúc này ==]!

Là ta muốn cứu nàng! Ta muốn hắn phải nợ ân tình này của ta! Cừu oán tương báo, ân nghĩa khó trả. Ta muốn hắn đến chết cũng phải nợ phần ân tình này của ta! Cứ tiếp tục làm khó hắn như vậy cũng khôn hay, ngẫu nhiên lại muốn đổi phương thức chơi đùa hắn

Đường Vấn Hiên cười khổ, nói, “Vốn là không được, kể cả mẫu thân của Đường Vấn Thiên! Vốn hẳn là mẫu quý nhờ tử, vốn nên lên chức Hoàng thái hậu, không cần phải chôn cùng với với phi tử khác! Nhưng lúc phụ hoàng ra đi lại không nói rõ là phải lưu lại bà ấy ở nhân thế! Hoàng huynh lúc này cũng đang rất thống khổ! Muốn cứu mẫu thân nhưng lại sợ phạm pháp. Bất luận là ai cũng thương tâm gần chết!” Dứt lời, hắn nhẹ ho khan vài tiếng.

“Mẫu thân của Thái thượng hoàng cũng nằm trong số đó sao?” Ta lơ đãng nói.

Hắn ngẩn người, bàn tay tái nhợt của hắn chỉ vào ghế ngồi, “Ngồi đi! Mẫu hậu sẽ lên làm thái hậu!”

Ta cúi đầu, chớp mi, nói, “Thu vũ được ngồi trước mặt Thái thượng hoàng sao? Nếu bị người khác nhìn thấy sẽ phạm vào tội chém đầu đấy!”

Khoé môi hắn nhếch lên, lạnh nhạt nói, “Mỗi ngày khi ép ta uống thuốc, sao Thu Vũ không sợ phảm phải tội này?”

Ta ngẩn người, không khách khí với hắn, xoay người ngồi xuống ghế.

Hắn thấy ta như thế, đưa tay che miệng, ho nhẹ, “Thu Vũ có gì biện pháp gì thí cứ nói! Nếu được thì ta sẽ làm!”

Ta thấy lời nói của hắn thành khẩn, cười nói, “Biện pháp của Thu Vũ rất đơn giản nhưng lãi rất hữu hiệu. Đó là để Hoàng thượng mở ra tiền lệ, làm cho các phi tần hậu cung không cần phải chết theo.”

Hắn nghe vậy ngẩn người, chống đầu suy nghĩ! A! Nhìn hẳn ở góc độ này, tóc dài buông xuống vai, đôi mắt khép hờ, môi mỏng, cả người thoạt nhìn giống hệt như thiên thần! Nhưng mà lại bệnh tật đau ốm như vậy, làm cho người ta đau lòng.

Một hồi lâu sau hắn ngẩng đầu lên, “Thu Vũ, cùng ta đến Băng Tuyết cung một chuyến đi!” Dứt lời, liền định đứng lên.

Tốc độc của ta nhanh hơn hắn, ấn hắn lại xuống ghế, nói, “Thái thượng hoàng nên nhớ kỹ tình trạng sức khoẻ của mình! Không bằng thái thượng hoàng viết 1 phong thư, việc này cứ giao cho Thu Vũ, thế nào?”

Hắn hơi giật mình ngẩng đầu nhìn ta một hồi lâu, trái cổ lên xuống liên tực. Một hồi lâu mới nói, “Được!”

Vừa được hắn cho phép, ta liền cất giọng gọi Tiểu Quyên đem giấy bút đến.

Hắn nhận lấy giấy bút, ngồi thẳng lên, cây bút trong tay hắn hệt như thanh kiếm trong tay nhà võ, giống như mây trôi, giống như nước chảy, cứ chuyển động liên tục không ngừng!

Tuy hắn ốm đau bệnh tật nhưng chữ viết lại rất đẹp. Làm cho người ta khi nhìn chỉ muốn thốt lên 1 tiếng “đẹp”!

A, nếu không phải hắn đau ốm bệnh tật thì hắn có thể lên ngôi hoàng đế rồi! Bên môi ta chậm rãi nở ra nụ cười. Chỉ là! Kế hoạch của ta cũng bị huỷ hoại trong tay nam nhân này. Mặc dù hắn chỉ làm theo chỉ thị của phụ hoàng nhưng bất bình trong lòng ta vẫn không giảm bớt được phần nào!

Thu bút, hắn niêm phong thư lại rồi đưa cho ta.”Đây là thư đưa cho hoàng huynh, chuyện này đành nhờ ngươi rồi!”

Ta dùng 2 tay tiếp nhận phong thư, trên phong thư có mùi mực thơm mát. Khóe môi nổi lên nụ cười, nói nhỏ, “Giao cho ta là được rồi! Thái thượng hoàng!” Dứt lời, xoay người, quay đầu lại, bước ra khỏi Xuất Vân điện!

“Thu Vũ!” Hắn đột nhiên lên tiếng gọi ta lại.

Ta quay đầu, mái tóc dài đen như mực buông xuống trước ngực, “Thái thượng hoàng còn có gì phân phó?” Ta cong khóe môi, khẽ cười nói.

Hắn vươn tay phải về phía ta, khinh thân nói, “Tẫn việc đời, nghe thiên mệnh!”

Ta ngẩn người, không ngờ hắn lại suy nghĩ cho ta như vậy! Tẫn việc đời, nghe thiên mệnh! A! Nam nhân này tại sao lại ôn nhu như vậy? Xoay người, quay đầu lại, ta vừa đi vừa giương giọng nói, “Biết rồi! Thái thượng hoàng!”

Băng Tuyết cung cách Xuất Vân cung kỳ thật cũng không xa. Đó là bởi vì lão hoàng đế quá yêu thương con trai Đường Vấn Hiên. Trên đoạn đường đi, trong ngự hoa viên đầy các loại hoa mai nở rộ! A! Hoàng quốc đang là mùa đông mà tại sao những bông hoa mai này vẫn còn sống được? Như thế làm cho ta tưởng rằng mùa xuân sẽ vĩnh viễn không tới! Lần đầu ta gặp Tuyên Tuyết Tán là vào mùa đông, tổ chức hôn lễ với hắn cũng trong mùa đông, bây giờ đào hôn bỏ chạy vào hoàng cung của Hoàng quốc, đã trải qua nhiều chuyện như vậy mà vẫn còn là mùa đông! A! Cho nên hoa mai mới có thể nở được nhiều như vậy?

Mùa đông kéo dài làm cho tính chất của đất biến đổi mạnh, việc khai thác mỏ vàng cũng vì thế mà gặp khó khăn. Đường Vấn Hiên vì việc này mà mỗi ngày mặt ủ mày chau! A! Hoàng quốc, mùa đông thật dài!

Nở hoa đơm chồi, ta thấy trên cành cây đã nhú lên 1 nụ chồi non nhỏ nhỏ! A! Mùa đông dài đằng đẵng đã sắp qua, mùa xuân sắp đến rồi! Vào mùa xuân, trong hoàng cung sẽ tăng thêm nhiều cô gái thanh xuân! Những cô gái đó, hoặc vì quyền thế, hoặc vì sứ mạng của gia tộc, hoặc là bất đắc bị lợi dụng, hoặc là tích cực tham dự, nói tóm lại, các nàng đều có cùng một mục tiêu, đó là tranh giành ân sủng của Đường Vấn Thiên! Có được ân sủng của Đường Vấn thiên thì sẽ có được chỗ đứng trong hậu cung thân nhân trong nhà sẽ theo gà chó thăng thiên (*)! Cũng nhưng quang tông diệu tổ! A! Đường Vấn Thiên, diễm phúc của ngươi sẽ không cạn đâu! Những cô gái đó, khi 1 ngày già đi rồi sẽ tiếp tục có 1 nhóm cô gái trẻ nhập cung. Sau đó, lại là 1 cuộc tranh sủng mới. Cứ tuần hoàn như thế!

Hậu cung tranh đấu ngươi chết ta sống, tới khi Đường Vấn Thiên chết đi thì những cô gái đó, mặc kệ là được sủng hay không được sủng cũng đều sẽ được ban quan tài trắng, chờ phát tang sẽ chôn cùng hắn xuống suối vàng! Số mệnh của những tử nữ chốn hậu cung! Thiên cổ không thay đổi!

Bây giờ phải khiến hắn phế trừ quy chế của tổ tông! Cũng không phải vì những bất công của nữ tử chốn hậu cung. Vì quyền lợi tranh sủng, các nàng không đã gây ra không biết bao nhiêu chuyện xấu! Kết quả đó cũng là do tự mình tìm đến! Chỉ là ta cảm giác được, việc làm âm độc nhất đối phó tên Đường Vấn Thiên này chính là cho dù có chết hắn cũng chỉ có thể cô độc lên đường, mang theo mỹ nhân là quá ưu đãi cho hắn!

Lại vừa đúng lúc mẫu thân của hắn được ban quan tài trắng! Phái thừa cơ hội này khiến hắn sửa lại tổ chế (quy chế của tổ tông)!

Làm như vậy không phải là vì có tình người! Khi tiền lệ này được khai mở thì tất cả các nữ tử sẽ vô cùng hân hoan. Việc tranh đoạt quyền lợi cũng vì thế mà trở nên khốc liệt hơn. Bởi vì, cho dù được sủng hay không sủng thì cũng không phải chết cùng hoàng đế. Hậu cung cũng sẽ phi phàm náo nhiệt

Đường Vấn Thiên, bị nhiều nữ tử cùng lúc quấn lấy, ta xem đến lúc đó ngươi sẽ làm sao!

Đi qua ngự hoa viên, từ phía xa đã nhìn thấy Băng Tuyết cung. Băng Tuyết cung vẫn giống cái ngày ta đến đây, được bài trí toàn màu trắng. Một bọn thị vệ thấy ta lại đây, liền xông ra cản đường, lạnh lùng nói, “Cung nữ ở đâu mà dám xông vào Băng Tuyết cung!”

Thật sự là diêm vương dễ thấy, tiểu quỷ khó chơi! Ta hành lễ rồi cười nói, “Ta phụng lệnh thái thượng hoàng, đưa thư tín cho Hoàng thượng!” Dứt lời, liền lấy phong thư đó ra cho bọn hắn xem.

Bọn họ thấy ấn ký của đường Vấn Hiên, nhìn nhau, liền thu tay lại về vị trí cũ, lạnh lùng nói, “Mặc dù không biết thái thượng hoàng tìm Hoàng thượng có chuyện gì nhưng lúc này Hoàng thượng đang trực bên linh đường, ngươi đi nhanh về nhanh 1 chút!” Mặc dù bọn họ không nói rõ nhưng cũng đã nhắc nhở ta rằng tâm trạng của Đường Vấn Thiên lúc này không được tốt!

Ta gật đầu, khẽ cúi người, nói, “Đa tạ nhị vị tiểu ca chiếu cố!” Dứt lời, liền đi vào Băng Tuyết cung!

Điểm khác biệt với lần trước là lúc ấy chính giữa Băng Tuyết cung là bàn ăn của vua, mà lúc này lại đang đặt quan tài của hắn! Trong chính điện của Băng Tuyết cung, đối diện đại môn (cửa lớn), có 1 chữ màu đen thật to ghi “Điện”, đằng trước chữ “điện” là cánh cửa lớn màu vàng và 2 ngọn nến màu trắng thật lớn. Ngọn nến đang cháy, cơ hồ chiếu sáng cả linh đường! Chính giữa 2 ngọn nến và người áo vàng là lò linh hương cửu long rất lớn. Lò hương đó rất lớn, cơ hồ chứa được rất nhiều nén hương của rất nhiều ngưởi! Lúc này bên trong lò hương cửu long đang toả hương thơm ngát.

Theo chữ “điện” dung thành một màu là 2 khối kim long màu trắng trên cánh cửa gỗ! Chỉ cần mở cánh cửa gỗ đó ra là có thể thấy sắc măt của di thể hoàng đế! Trên cánh cửa gỗ viết 1 câu đối, “Hạo khí trường tồn, vĩnh viễn lưu truyền!” ngay chính giữa, “Thiên đố anh tài” a! Nếu giả chết, thì tất nhiên sẽ dùng người chết thật, làm 1 cái mặt nạ! Như vậy cũng có thể vĩnh viễn lưu truyền?

Trên linh đường là 1 hàng nhuyễn điếm(**) để các đại thần quỳ! A! Nếu các đại thần Hoàng quốc biết được người họ đang quỳ không phải là tiên hoàng bệ hạ của bọn hắn mà chỉ là 1 người vô danh tiểu tốt thì không biết sẽ có vẻ mặt gì đây? Mà mấy người Đường Vấn Thiên mặc dù biết rõ người trong quan tài chỉ là giả mà cũng nhất định quỳ trước mặt hắn, lão hoàng đế này, có thể nói là thay ta trả thù Đường Vấn Thiên 1 chút!

Lúc này, Đường Vấn Thiên đang quỳ gối trên nhuyễn điếm trước quan tài, trước mặt là cửu long bồn màu vàng. 1 thân áo tang. Tóc đen buông xuống sau đầu, thấy ta tiến vào, liền bỏ vào trong cửu long bồn 1 ít chỉ tiền.

Nhìn bộ dáng của hắn, ta thật sự rất muốn cười. Nhưng lại không dám cười ra tiếng! Thủ linh, đó con cái bỏ tiền vào cúng cha mẹ, không cho hương khói phía trước linh đường phai biến! Thấy linh hương thơm sực nức mùi khói, giống như ngụ ý rằng Hoàng quốc là thời đại hương khói bất diệt!

Trở lại, hoàng quốc có một truyền thuyết, nếu linh tiền không ai trong coi thì ác linh (linh hồn ác) sẽ đoạt đi linh hồn của người chết, người chết vĩnh viễn không thể siêu sinh, thi thể sẽ không còn cứng mà là mềm nhũn giống như không có xương! Hơn nữa, linh hồn của người chết sẽ hoá thành ác linh, vĩnh viễn đeo bám con cháu đời sau.

Đường Vấn Thiên có không tin vào điều đó thì cũng sẽ không lấy chuyện này ra để vui đùa! Cho dù không phải cha của hắn nhưng cũng phái trông chừng linh vị!

Ta không khách khí tiến thẳng lên, cúi xuống, giao thư tín của Đường Vấn Hiên cho hắn. Thẳng đến lúc này, ta mới nhìn rõ, hắn đen hơn so với lúc xuất hiện ở Xuất Vân điện!

Mi mắt nhiễm đầy vẻ uể oải, chắc là mấy ngày nay bị ta làm cho quay như chong chóng! Ta cười thầm trong lòng. Có thể tự chứng kiến thành quả của chính mình, nói thật, lòng không còn có thể bình thường!

Hắn cũng không ngẩng đầu lên liền mở phong thư ra, cau mày nhìn nội dung trong phong thư. Một hồi lâu, cầm thư tín trong tay, thở dài 1 hơi, ngẩng đầu nói, “Trở về nói với Thái thượng hoàng, việc này ta sẽ lo liệu! Tổ chế của Hoàng quốc, không phải 1 người chưa ngồi vững trên ngôi vị Hoàng đế như ta có thể phế trừ!” Dứt lời, liền cúi đầu xuống. Giống như là có thêm vô vàn tâm sự!

Lòng ta máy động. Hắn sẽ không bỏ mặc đề nghị của Đường Vấn Hiên chứ! Mẫu thân của hắn sẽ chết đi giống các phi tử khác, hắn thật sự không lo lắng 1 chút nào sao?

Ta cười nói, “Kỳ thật Hoàng thượng muốn thay đổi tổ chế cũng không phải là không có cách nào! Chỉ là xem Hoàng thượng có lòng hay không thôi!” Mặc dù biết lúc này nói chuyện trước mặt hắn là rất nguy hiểm, nhưng ta thật sự rất muốn nhìn thấy hậu cung của hắn náo nhiệt 1 chút! Có thể nào cũng không thể cho hắn ban quan tài trắng cho các phi tử của tiên hoàng!

Thử nghĩ một chút, phi tử trong cung nhiều không kể xiết, bây giờ lại có 1 số lớn đi theo tiền hoàng rồi hoàng cung trở nên trống tải! Đường Vấn Thiên đi lầm đường cũng sẽ sủng hạnh 1 tiểu cô nương của tiên hoàng [ta chẳng hiểu khúc này T.T]! Việc này sẽ trở thành 1 tình huống rất buồn cười đây!

Nếu Đường Vấn Thiên không cẩn thận nhìn trúng 1 tiểu cô nương của phụ hoàng hắn, sau đó sủng hạnh, ta đây cam đoan, trong hậu cung sẽ gièm pha, rồi có thể tạo nên sóng gió!

Khi đó, là lúc ta ngồi không hưởng ngư ông đắc lợi!

Hắn trầm ngâm một hồi lâu mới nói, “Ngươi là ai? Tại sao ta chưa bao giờ gặp qua ngươi bên Thái thượng hoàng? Mới tới địa sao?” Đôi mắt hắn loé lên sự nghi hoặc!

Ta cười nói, “Ta là cung nữ trong ngự dược phòng được Thái thượng hoàng phân phó đảm nhiệm thực đơn ăn uống hằng ngày của ngài! Mấy ngày nay ta thấy Thái thượng hoàng tuy có uống thuốc nhưng lại không có hiệu quả. Ta ghĩ hẳn là Thái thượng hoàng có tâm sự nên lúc này mới nói những lời như vậy với Hoàng thượng! Xin Hoàng thượng thứ tội!” Ta cúi đầu hành lễ.

Hắn sẽ không nhận ra điều gì đâu! Mặc dù hắn đã nhìn thấy qua diện mạo thật của ta nhưng cũng chỉ là trong chốc lát mà thôi mà thôi! Hơn nữa, trên mặt ta lạiđược vẽ nhiều nốt ban như vậy, hẳn là không có vấn đề gì! Hẳn là không có! Ta thấy lòng hồi hộp.

Một hồi lâu, Đường Vấn Thiên cất thư tín vào trong ngực áo, nhìn ta nói, “Bình thân! Chủ tử của ngươi có nói qua là ngươi rất giống 1 người hay không?”

Chú thích

(*) Gà chó thăng thiên: hưởng lợi lộc

(**) Nhuyễn điếm: cái gối dùng để quỳ


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.