Lang Gia Bảng

Chương 38: Q.2 - Chương 38




Có lẽ là do thân phận những người phát hiện đều không đơn giản nên vụ án giấu xác dưới giếng cạn bị mấy quý công tử vô tình lật ra này lập tức gây ra chấn động cả trong ngoài kinh thành hơn những vụ án hình sự thông thường rất nhiều.

Hơn nữa nha môn Kinh Triệu nhận được báo án chạy tới hiện trường điều tra lại bất ngờ đào được gần mười bộ hài cốt ở dưới đáy giếng, đều đã hoàn toàn thối rữa, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy tất cả đều là nữ tính.Vụ án đáng sợ này lan truyền ra, nhất thời cả thành xôn xao.

Phủ doãn phủ Kinh Triệu là Cao Thăng bị cấp trên ra nghiêm lệnh phá án đúng kì hạn, đầu óc căng như dây đàn.Là chủ nhân hiện tại của khu viện bỏ hoang, Mai Trường Tô bị mời đến vặn hỏi mấy lần, nhưng chàng thật sự không biết gì cả, có hỏi cũng không có đầu mối gì để khai thác tiếp. Cộng danh tiếng đang lên như diều của người này, Cao Thăng cũng không dám làm khó chàng, tất cả uy phong đều phải đổ lên đầu ông chủ nhà buôn nọ, đồng thời sai cấp dưới điều tra khắp nơi, cần tìm hiểu rõ ràng trước khi bị bỏ hoang thì khu viện này rốt cục là nơi nào.Sau khoảng bảy tám ngày, kết quả điều tra đã có, ngay trong năm nay khu viện này đã qua tay hai lần, trước đó vốn thuộc sở hữu của một người tên là Trương Tẫn, người này không biết có hậu thuẫn gì, chỉ biết từng có nhiều tụ điểm trăng hoa ở kinh thành, tính tình trầm lặng nhưng tài lực và quan hệ đều rất mạnh mẽ.

Bốn năm trước người này bị bệnh qua đời, con cháu chẳng nên thân, tài sản dần dần đội nón ra đi, khu vườn này cũng bị mang ra bán.

Căn cứ đầu mối này, Cao Thăng lập tức phái người đến nhà họ Trương, bắt hết tất cả nam giới trưởng thành đi tra hỏi.

Lúc này lại có một sử đô quản tự xưng là tâm phúc của Trương Tẫn khi còn sống đến nha môn Kinh Triệu đầu thú, luôn miệng nói là có người muốn giết hắn để diệt khẩu, thỉnh cầu quan phủ bảo vệ.Cao Thăng nghe tin rất mừng rỡ, lập tức thẩm vấn suốt đêm, còn chưa hỏi được vài câu thì đột nhiên ngoài cửa có hạ nhân đến báo thái tử điện hạ có khẩu dụ truyền xuống.

Cao Thăng không hiểu có chuyện gì, lập tức thay quần áo đi tới chính sảnh. Một tiểu thái giám áo xanh đang đứng ở đó, đợi hắn thi lễ xong liền nói rõ ràng: "Truyền khẩu dụ của thái tử, được biết vụ án giấu xác dưới giếng cạn trong vương thành, dư luận ồn ào, thân là thái tử nắm quyền xử lí chính vụ không thể không hỏi đến, vì vậy lệnh phủ doãn phủ Kinh Triệu Cao Thăng ngày mai vào đông cung gặp thái tử bẩm báo về vụ án. Lĩnh dụ!""Thần Cao Thăng tuân chỉ dụ của thái tử". Cao Thăng vội vã khấu đầu.Thái giám truyền dụ đã đi, Cao Thăng suy đi tính lại, không biết sự tình ra sao.

Có thể làm quan phụ mẫu ở thành Kim Lăng quý tộc đầy đường này, Cao Thăng cũng có một loạt thủ đoạn đưa đẩy khéo léo và một sự nhạy cảm hơn người. Thái tử đột nhiên nhúng tay vào vụ án này, suy nghĩ kiểu gì cũng không giống chỉ vì chức trách nắm suyền xử lí chính vụ của thái tử, trong đó tất có những ẩn tình chưa biết.Cho nên suy tính trước sau, Cao Thăng sai người dẫn tên sử đô quản trong phòng thẩm vấn vào mật thất trong hậu viện của mình, khi xét hỏi cũng cố ý dẹp hết mọi người xung quanh.

Trong lúc Cao Thăng thẩm vấn bí mật sử đô quản cả đêm thì đèn đuốc trong thư phòng phủ Dự vương cũng sáng choang đến tận đêm khuya."Trong tay tên sử đô quản kia thật sự có một danh sách à?" Dự vương Tiêu Cảnh Hoàn đi tới đi lui trong phòng: "Tin tức này có chính xác không?'

"Thuộc hạ có thể bảo đảm". Một người áo xám trung niên đứng trước mặt hắn, chậm rãi nói: "Khu viện đó tên là Lan Viên, danh nghĩa là nhà riêng của Trương Tẫn, thực tế lại là địa điểm kinh doanh bí mật của hắn.Có một số triều thần e ngại quốc pháp, không dám công khai ra vào nơi trăng gió, phải đến tụ điểm bí mật này của Trương Tẫn.

Bất kể khách hàng đưa ra yêu cầu gì, hắn đều có thể đáp ứng.Sau một thời gian, có một số người thích trò ngược đãi để tăng thêm hưng phấn khó tránh khỏi hạ thủ quá đà, lỡ tay giết chết những cô gái bán thân, những thi thể đó chính là một bộ phận trong số này.

Bốn năm trước Trương Tẫn chết, những dịch vụ này cũng bị hủy bỏ theo. Có điều không ai ngờ hắn lại xử lí thi thể cẩu thả như thế, càng không có ai nghĩ rằng hắn còn ghi lại tất cả mọi chuyện vào một bản danh sách".Ánh sáng lấp lánh trong mắt Dự vương: "Nói như vậy thì trong danh sách đó...""Tất cả đều là các nhân vật có máu mặt, thậm chí còn có các quan viên trong triều...""Bên phía chúng ta thế nào?"

"Thuộc hạ nghĩ người của hai bên đều có, có điều..." Người áo xám cười âm hiểm: "Bên phía thái tử điện hạ sẽ sốt ruột hơn nhiều...""Vì sao?""Lúc thuộc hạ tìm được sử đô quản, mặc dù hắn không chịu giao ra danh sách, nhưng vì lấy tín nhiệm thuộc hạ, hắn vẫn nói ra tên mấy người khách đã gây ra án mạng năm đó, trong đó có một người chính là Lâu Chi Kính".Dự vương sáng mắt lên, không khỏi cười to ba tiếng: "Thật sự có Lâu Chi Kính? Ha ha, thái tử nhất định sẽ gấp đến mức dậm chân".

"Lâu Chi Kính trong lòng có ma nên đương nhiên rất rõ ràng, thuộc hạ cho rằng hắn nhất định sẽ chủ động thẳng thắn xin thái tử giúp đỡ. Vì sao điện hạ không cho sử đô quản đó vào phủ mà lại để hắn đến nha môn Kinh Triệu? Vạn nhất thái tử..."

"Yên tâm". Dự vương nói lạnh lùng: "Trong kinh thành này, thái tử còn chưa thể một tay che trời. Cao Thăng thoạt nhìn rất bình thường nhưng thực ra cũng không phải vậy, bất kể thái tử đe dọa thế nào thì ít nhất hắn cũng có thể chống đỡ được hai ba ngày"."Ý điện hạ là..."

"Chúng ta không thể để lại dấu vết can thiệp quá rõ ràng để phụ hoàng khỏi nghi ngờ". Dự vương chăm chú nhìn chiếc đèn hoa bên cửa sổ, khóe môi khẽ nhếch lên, ra hiệu cho người áo xám tới gần mình, nói thầm mấy cái tên vào tai hắn, sau đó nói: "Tối nay ngươi chịu khó một chút, thay bản cung đi hỏi dò bọn chúng, hỏi bọn chúng nói thật có phải năm đó từng giao dịch với Trương Tẫn, có phải từng gây ra án mạng, nếu nói thật thì bản cung sẽ nghĩ cách bảo vệ, nếu không nói thật thì khi bị điều tra ra sẽ tự chịu trách nhiệm"."Vâng".

"Chỉ cần mấy người này không có trong danh sách đó, những người khác có điều tra ra cũng không sao. Không hi sinh vài người bên mình thì sao có thể bắt được cá lớn?"Người áo xám đã quen với việc thí tốt của thượng cấp nên không hề để ý, chỉ dạ một tiếng rồi lùi ra ngoài.Dự vương lại tiếp tục đi qua đi lại trong phòng, cau mày suy nghĩ sâu xa, tâm trạng hình như không được tốt lắm.Một hồi lâu sau mới thấy hắn nói với chiếc đèn bạc trên bàn: "Mai Trường Tô mua Lan Viên, lật ra vụ án này, chỉ sợ không phải là trùng hợp? Hắn làm như vậy rốt cục có phải cho thấy hắn đã nghiêng về phía ta không?"

Lúc này trong phòng đã không có một bóng người, lời này của hắn dường như đang tự nói với mình, nhưng vừa dứt lời chẳng bao lâu, bức màn trướng nhung dày mé đông phòng liền khẽ rung lên một chút, có giọng nữ dịu dàng nói khẽ: "Cũng chưa chắc. Có thể hắn chỉ đang giải quyết ân oán cá nhân, không quan hệ gì với điện hạ".Xuất hiện cùng với giọng nói dịu dàng đến cực điểm này là một bóng dáng thướt tha uyển chuyển.

Chỉ nhìn tướng mạo, có lẽ ả không thể coi là nghiêng nước nghiêng thành, nhưng phối hợp với khí chất diễm lệ trên người thì lại cực kì chấn động lòng người.

Dự vương xoay người về phía ả, mặc dù trong mắt cũng có chút rung động nhưng vẫn nhanh chóng tự khống chế được: "Bát Nhã, có phải ngươi đã tra được chuyện gì không?"Tần Bát Nhã khẽ mím đôi môi đỏ, dừng lại chốc lát rồi mới nói: "Điện hạ có biết Lâu Chi Kính đã từng làm thứ sử Dực Châu?"

"Chuyện này ta biết". Đầu óc Dự vương xoay chuyển rất nhanh: "Dực Châu nằm trong phạm vi của Giang Tả, trước kia bọn chúng có xích mích à?""Lâu Chi Kính là một nhân tài hiếm có cho nên mới được thái tử coi là tâm phúc, nhưng thói háo sắc của hắn thật sự là bản tính khó dời.

Ta đã tra ra, khi ở Dực Châu hắn đã bắt một cặp chị em sinh đôi vào phủ. Anh họ của hai chị em này là một bang chúng thông thường trong Giang Tả minh, hắn cầu đường chủ của mình đứng ra khẩn cầu Lâu Chi Kính trả lại hai đứa em gái. Lâu Chi Kính ngoài miệng nhận lời, nhưng sau khi về phủ lại giày vò cưỡng hiếp hai chị em rồi mới thả ra cổng phủ.

Sau đó hai cô gái nhục nhã tự sát, Lâu Chi Kính lại thề thốt phủ nhận tội ác của mình. Giang Tả minh không tìm được bằng chứng, chỉ có thể nhìn hắn nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, vì vậy hai bên kết thành thù oán.Có điều chuyện này chưa bao giờ được công khai nên có rất ít người biết..."Dự vương đợi một lát, phát hiện người phụ nữ không có ý định nói tiếp, không khỏi giật mình hỏi lại: "Có mỗi chút thù oán này thôi à?""Điện hạ cảm thấy không đủ sao?"

"Đương nhiên không đủ". Dự vương cảm thấy hết sức khó tin: "Lâu Chi Kính là thượng thư bộ hộ, tâm phúc của thái tử. Vì em họ của một bang chúng nho nhỏ trong bang mà Mai Trường Tô lại coi hắn là kẻ thù?"Tần Bát Nhã im lặng một lát rồi nói: "Điện hạ có thật lòng muốn lôi kéo Mai Trường Tô?""Điều này còn phải hỏi? Đương nhiên là thật lòng".

"Vậy điện hạ nên hiểu nhiều hơn về phong cách hành sự của Mai Trường Tô"."Ý ngươi là...""Đối với điện hạ, chuyện của hai chị em đó không được coi là gì, nhưng đối với Mai Trường Tô thì lại là một sự làm nhục và mạo phạm khó có thể chịu đựng.

Giang Tả minh có thể nhanh chóng trỗi dậy trở thành bang phái lớn nhất thiên hạ, không chỉ dựa vào chém giết giang hồ, cũng không chỉ dựa vào nhân nghĩa đạo đức, mua chuộc lòng người, quan trọng hơn là nhiều năm qua hầu như bang phái này vẫn luôn bảo vệ quyền uy của nó một cách cố chấp.

Nếu như trước đó Giang Tả minh không đứng ra cầu tình thì cho dù hành vi của Lâu Chi Kính có ác độc đến mấy, Giang Tả minh cũng chưa chắc đã để ý như vậy.

Nhưng Lâu Chi Kính lại xem thường bang phái giang hồ này nên giở trò bằng mặt không bằng lòng như vậy, việc này đã phạm vào điều kiêng kị nhất của Giang Tả minh, tự nhiên sẽ bị coi là một loại thách thức".Dự vương nghe xong cảm thấy hơi sững sờ: "Nói vậy thì Mai Trường Tô chỉ đang báo thù riêng chứ không hề có ý định bày tỏ thiện ý với ta?"

"Điều này ta không dám khẳng định. Tất cả những việc làm của người này thời gian gần đây đều giống như một loạt câu đố, ta tạm thời còn chưa giải ra được". Tần Bát Nhã khẽ than một tiếng: "Lần đầu tiên điện hạ tỏ ý muốn lôi kéo hắn hình như là vào tháng bảy?""Đúng thế".

"Lời mời của thái tử có lẽ cũng không thể sớm hơn điện hạ bao nhiêu. Từ những tư liệu ta điều tra được, trước khi nhận được lời mời từ kinh đô, Mai Trường Tô chính là một người giang hồ thuần túy, ta không tra được hắn có quan hệ qua lại với bất kì ai trong triều. Nhưng ngay sau đó một mặt Mai Trường Tô từ chối lời mời của thái tử và vương gia, mặt khác lại lập tức rời khỏi cơ cấu quyền lực trung tâm của Giang Tả minh, cuối cùng lặn lỗi đi đến kinh thành. Rốt cục hắn muốn làm gì?"

"Đại khái hắn đã biết, một nhân tài được thái tử và bản vương nhìn trúng chỉ có hai con đường có thể đi. Thân là Mai lang Giang Tả, người đứng đầu Lang Gia bảng, cuộc sống đang thoải mái như vậy, đâu có lẽ nào hắn lại đi vào đường chết?"

"Nhưng điện hạ xem hắn bây giờ có giống như đã đi lên đường sống không?"Dự vương bị hỏi mà ngập ngừng mãi không trả lời được."Tảng đá nặng nhất trong lòng điện hạ hiện nay có phải là Khánh Quốc công?"Tiêu Cảnh Hoàn nhướng mày: "Bát Nhã, ngươi biết rõ rồi còn hỏi?""Quân đội quá nhiều người trung lập, mấy viên võ thần ít ỏi trung thành ủng hộ điện hạ đều là người của phe Khánh Quốc công. Nếu Khánh Quốc công bị đánh đổ, trong tay ngài sẽ chỉ có bút mà không có kiếm...""Cái này bản vương biết". Dự vương nói hơi bực mình: "Ngươi không cần nhắc lại".

"Từ những biểu hiện của Mai Trường Tô hiện nay có thể thấy hắn rất hiểu cục diện trong triều, không thể không biết tầm quan trọng của Khánh Quốc công đối với điện hạ. Cho dù chuyện đúng như lời Tạ Bật, bọn họ chỉ ngẫu nhiên gặp nguyên cáo trên đường, nhưng chỉ cần trong lòng Mai Trường Tô có nửa phần nghiêng về phía điện hạ thì hắn cũng không nên thêm dầu vào lửa để hai người đó có thể vào kinh như vậy".

Cùng với những lời nói không nhanh không chậm của ả, một vệt mây đen xuất hiện trên trán Dự vương, nhưng hắn cũng chỉ nắm chặt nắm đấm, không hề nói gì.

Tần Bát Nhã đưa tay gạt lọn tóc mai, đôi môi anh đào lại than thở một lần nữa: "Trong tình huống phải chọn một trong hai, đắc tội điện hạ cũng đồng nghĩa với lấy lòng thái tử. Cho nên khi đó ta có thể rất tự tin nói với điện hạ, Mai Trường Tô vào kinh, rất có khả năng sẽ lựa chọn thái tử...""Nhưng..." Sau khi nói một chữ này, Dự vương lại không hề nói tiếp.

"Nhưng hành động của hắn hiện nay lại thật sự ra ngoài ý liệu của ta". Bát Nhã cúi đầu chỉnh lại tay áo một chút, chiếc vòng bạch ngọc trên cổ tay trắng ngần hơi lay động một lát, màu sắc lộng lẫy mê người như nước da của ả, nhưng lời nói phát ra từ miệng một mỹ nhân như vậy lại toàn là mưu kế lạnh như băng: "Nếu nói chuyện Khánh Quốc công chỉ xem như hắn đắc tội điện hạ một chút thì trong vụ quận chúa hắn lại đắc tội thái tử rất lớn..."Ánh sáng lạnh lóe lên trong mắt Dự vương: "Sao? Bát Nhã cảm thấy vụ quận chúa này là tác phẩm của Mai Trường Tô?"

"Chẳng lẽ điện hạ cảm thấy ngày đó gặp hắn chậm rãi đi lại một mình trên đường thật sự là chuyện ngẫu nhiên?"Dự vương lui lại một bước, ngồi xuống chiếc ghế bành bằng gỗ tử đàn, nắm đấm day mạnh lên đùi, vẻ mặt mông lung: "Ngươi cũng chỉ là suy đoán mà thôi. Chuyện của quận chúa dính dáng đến quá nhiều người, Tĩnh vương, Cảnh Ninh, thái hoàng thái hậu, hoàng hậu, Mông Chí, còn có ta... Có ai là người Mai Trường Tô có thể tùy ý điều động?""Vậy phán đoán của điện hạ là..."

"Có lẽ có một số việc là trùng hợp". Ánh mắt âm trầm, Dự vương chậm rãi nói: "Có lẽ hắn không sắp xếp gì, chẳng qua chỉ nhận được tin tức đúng lúc. Có lẽ hắn không nhằm vào thái tử mà chỉ muốn cứu Nghê Hoàng..."Không thể phủ nhận là mặc dù Dự vương đã đánh giá thấp khả năng khống chế tình hình của Mai Trường Tô, nhưng phán đoán của hắn về quá trình của sự kiện này lại rất gần với sự thật.

Tần Bát Nhã suy nghĩ một lát, dường như cũng thừa nhận Mai Trường Tô không thể khống chế toàn bộ mọi việc trong sự kiện liên quan đến quận chúa, liền gật đầu.

"Có điều nói tới đây ta mới đột nhiên phát hiện mình đã thiếu sót". Một thoáng cười lạnh hiện lên trên mặt Dự vương: "Ngày mai ngươi liên lạc với Đoạn Đoạn, có một vài tin tức phải đưa đến chỗ thái tử, dặn ả cố gắng làm tự nhiên một chút".Bát Nhã chỉ hơi ngẩn người suy nghĩ rồi lập tức hiểu rõ ý Dự vương.

Lúc này Dự vương mới biết Mai Trường Tô có liên quan đến sự kiện quận chúa. Tuy nhiên chỉ có hoàng hậu vặn hỏi Cảnh Ninh, Cảnh Ninh nói rằng Mai Trường Tô đã nhờ mình đi mời thái hoàng thái hậu, còn tất cả những người có liên quan đều không hề nhắc đến vị Tô tiên sinh này. Sợ rằng thái tử và Việt phi hiện nay hận Dự vương, hận hoàng hậu, hận Tĩnh vương, thậm chí hận quận chúa, nhưng dù thế nào cũng sẽ không nghĩ đến chuyện hận Mai Trường Tô, bởi vì bọn họ căn bản còn không biết Mai Trường Tô có liên quan đến việc này.

Cho nên bây giờ cần nghĩ cách làm cho bọn họ biết việc làm của Mai Trường Tô, đương nhiên chuyện này sẽ có lợi ích lớn.

Vừa nhìn vẻ mặt Tần Bát Nhã, Dự vương đã biết ả đã hiểu rõ ý mình, không khỏi cười nói: "Người ta vẫn nói Tỷ Can ngày xưa cực kì hiểu ý người khác, nhưng ta thấy Tỷ Can vẫn còn kém Bát Nhã nhiều".

Tần Bát Nhã thản nhiên cười, không hề khiêm tốn, cũng không hề đắc ý, mỹ nhân như ngọc dưới ánh đèn làm trái tim Dự vương rung động, hắn bất giác nắm tay ả nhưng lại bị nhẹ nhàng đẩy ra."Ngươi vẫn không muốn sao?" Tiêu Cảnh Hoàn khẽ nhíu mày.

Tần Bát Nhã thản nhiên nói: "Bát Nhã dù là kẻ phong trần, nhưng cũng từng thề với sư phụ, đời này tuyệt đối không làm thiếp, mong điện hạ thứ lỗi".

Dự vương dù đã có lòng ham muốn đối với ả từ lâu nhưng hắn cũng có phòng cách của mình, không muốn làm chuyện cưỡng ép phụ nữ, hơn nữa hắn rất thích trí tuệ của Tần Bát Nhã, có thể thu thập và phân tích tình báo cho hắn, cho nên cũng chỉ có thể hít sâu một hơi kiềm chế dục vọng.

Dự vương phi xuất thân danh môn, cha và anh cũng là đại thần trong triều, sớm đã sinh con trai, bản thân vương phi lại rất được hoàng hậu yêu thích, cho nên dù hắn có đam mê sự xinh đẹp của Tần Bát Nhã đến mấy thì cũng không bao giờ có ý định phế truất vương phi. Hơn nữa hắn còn nhiều thời gian, cũng không vội một chốc một lát, vì thế hắn lập tức cầm ấn trà tử sa lên rót một chén trà thơm cho giai nhân, cười nói: "Bản vương đường đột rồi".Tần Bát Nhã cũng hiểu rõ làm người phải một vừa hai phải nên chỉ cười trừ, vẫn tiếp tục đề tài trước đó: "Sở dĩ Bát Nhã cảm thấy mình xem không hiểu Mai Trường Tô chính là bởi vì hắn làm việc không hề có quy tắc. Trong chuyện Khánh Quốc công, hắn lựa chọn đắc tội điện hạ. Trong vụ quận chúa, hắn lại lựa chọn đắc tội thái tử. Giờ đây hắn đứng ra mua Lan Viên, lật ra một vụ giấu xác, dính dáng vào vụ này có cả người của hai bên. Không phải điện hạ cũng lo trong danh sách đó có người quan trọng của mình cho nên mới sai diều hâu xám đi điều tra ngay trong đêm sao?"

Dự vương cau mày xuất thần hồi lâu, vô thức cầm chén trà vừa rót cho Tần Bát Nhã lên uống, ngơ ngác nói: "Chẳng lẽ... hắn lại đang..."

"Cái gì?" Tần Bát Nhã nhíu hai hàng lông mày lá liễu."Hắn lại đang thăm dò sự độ lượng của ta và thái tử sao?"Tần Bát Nhã sững sờ, không khỏi trầm tư suy nghĩ."Chỉ sợ còn có ý thể hiện năng lực của hắn nữa..." Dự vương càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng, không khỏi vỗ bàn: "Phàm là đại tài, tâm tư và hành động đều có chút kì dị, kị nhất là gặp chủ quân hẹp hòi. Hắn muốn thăm dò một chút cũng không phải chuyện lạ.

Nếu thái tử biết rõ Mai Trường Tô đã tự tay phá hoại kế hoạch liên quan đến quận chúa mà vẫn không thay đổi thái độ chiêu hiền đãi sĩ đối với Mai Trường Tô, thậm chí hắn còn dùng Lâu Chi Kính làm quà để biểu thị mình quyết không thiên vị, thì sợ rằng tâm chí Mai Trường Tô có cứng đến mấy cũng sẽ bị hắn làm cảm động...Mà một khi Mai Trường Tô về dưới trướng thái tử, tất nhiên hắn sẽ nhanh chóng lập một số công lao để trả lại những món nợ thái tử trước kia, đồng thời cũng để giành tín nhiệm hoàn toàn, thì khi đó hiển nhiên chúng ta sẽ gặp phải tấn công nghiêm trọng".

Càng nói Dự vương càng cảm thấy không ổn, lại bực dọc đứng dậy: "Người này tâm kế vô song, ta quyết không thể để thái tử giành được tiên cơ".

Tần Bát Nhã lại chậm rãi ngồi xuống, lộ vẻ suy tư: "Vậy nếu điện hạ được Mai Trường Tô phò tá thì điện hạ có tín nhiệm hắn hoàn toàn không hề nghi kị hay không?"

Thời gian này Dự vương chỉ nghĩ đến việc làm thế nào lôi kéo được vị Mai lang Giang Tả này về dưới trướng, lại thật sự chưa hề nghĩ tới chuyện sau đó sẽ sử dụng thế nào, vì vậy nhất thời không thể trả lời được."Cho dù là người tài ba đến mấy mà giành được lại không dám dùng thì cũng có ích lợi gì?" Tần Bát Nhã rất thông minh, biết mình nên chạm đến là dừng, không nên nói sâu hơn. Ả quay người ra ngắm trăng sáng, để Dự vương tự mình suy nghĩ.

Một lúc lâu sau, chiếc đèn bạc trên bàn phát ra tiếng lách tách, mùi dầu mơ hồ tỏa ra xung quanh.Tần Bát Nhã đứng dậy mở chao đèn ra, cầm kéo bạc cắt bấc đèn, đưa mắt thoáng liếc nhìn Dự vương."Nếu ngay cả một Mai Trường Tô cũng không thu phục được thì còn nói gì đến hùng đồ bá nghiệp?" Dường như Dự vương không nhìn thấy ánh mắt ả, nhưng lúc này tiếng hắn lại vang lên: "Bát Nhã, ngươi để ý động tĩnh của thái tử giúp ta, bản vương... nhất định phải có được Mai Trường Tô".

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.