[Lãng Đãng Giang Hồ Hệ Liệt] Phần 2 Khánh Trúc Nan Thư | Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký

Chương 41: Chương 41




CHƯƠNG 41 QUYỂN 2

Triệu Tiểu Xuân ở trong viện tử nha môn cùng một tiểu sơn trư đối nhãn, nhìn một lúc lâu, tiểu sơn trư đột nhiên “hầu” một tiếng chạy đi.

Tiểu Xuân trợn mắt, không rõ trong nha môn vì sao lại có heo, hơn nữa con heo này còn tên là “Triệu Tiểu Trư” nữa chứ.

Xoay người muốn ly khai viện tử, bên tường lại truyền tới thanh âm.

Tiểu Thất miễn cưỡng tựa vào tường trắng, ngáp dài than: “Mệt chết người…!”

“Thất sư huynh!” Tiểu Xuân kêu một tiếng.

Tiểu Thất nói: “Đống người mê mệt bên ngoài kia thật khó dọn sạch, từng đám từng đám đưa về Thanh Châu cũng chẳng biết phải đưa đến năm nào tháng nào.” Vì xảy ra chuyện kia, Tiểu Thất đã điều động toàn bộ người của Phù Hoa cung đến đây.

Cả Túc vương cũng đã được hắn đưa về, trông thần sắc thực sự rất đáng thương.

Tiểu Xuân cười nói: “Sư đệ đây cũng là bận bịu giúp ngươi a!”

“Biết biết!” Tiểu Thất gãi gãi cằm, vẫy vẫy Tiểu Xuân, hai người đi ra ngoài viện. ” Mọi chuyện cơ bản đã xong rồi, hôm nay ít nhiều cũng nhờ ngươi cùng Vân Khuynh đến, nếu không đã chẳng giải quyết thuận lợi như vậy. Thi đại nhân nói muốn mời ngươi và Vân Khuynh tạm thời lưu lại, hảo hảo chiêu đãi hai người các ngươi, ngươi thấy sao? Nếu không có việc gì thì nên ở lại, thương thế của đại sư huynh cũng cần ngươi khám xem, dù sao ngươi đến cũng là vì đại sư huynh!”

“Ân.” Tiểu Xuân gật đầu. “Từ lúc sư phụ nhận được thư của ngươi nói đã tìm thấy đại sư huynh, ta liền cùng Vân Khuynh xuất cốc đến chỗ các ngươi.”

Tiểu Thất nghĩ nghĩ. “Hắn điên rất kịch liệt.” Nhưng lại nói: “Bất quá ở tại Quy Nghĩa huyện cũng rất vui vẻ, vô ưu vô tư.”

Tiểu Xuân nghe Tiểu Thất nói như vậy cả cười. “Vậy tốt!”

Tiểu Thất lại nói: “Sư phụ ở trong cốc có khỏe không?”

“Còn không phải vẫn như cũ, cả ngày đều ngủ, nhị sư huynh chăm trước chăm sau, rất tốt, chỉ thỉnh thoảng thương nhớ các ngươi thôi.” Tiểu Xuân nói.

Tiểu Thất gật đầu, nhìn Tiểu Xuân một mình một người, lặng đi một chút mới hỏi: “Làm sao lại ở một mình trong nha môn? Vân Khuynh đâu?”

Tiểu Xuân nói: “Đang đợi ở tiền viện. Ta mới thấy một con heo, có vẻ hảo ngoạn liền đuổi theo, hắn ngại bẩn nên không cùng ta đuổi, làm thương tâm ta a!”

“Đại sư huynh đâu?” Tiểu Xuân lại hỏi: ” Sao cũng không gặp hắn?”

Tiểu Thất nói: “Mới rồi ta bận bịu xử lý sự vụ trong nha môn, vừa phải di chuyển binh lính Túc vương, hắn ngại nhàm chán nên bỏ ra ngoài, lúc này cũng không biết chạy đi đâu.”

Tiểu Xuân ngẩng đầu nhìn Tiểu Thất. “Hai người bọn họ sẽ không đụng mặt nhau chứ?”

Tiểu Thất nói:”Đụng mặt cũng chẳng sao, ngươi cho là bọn hắn còn giống như trước đây ‘ta bất dung ngươi’, vừa thấy liền liều mạng đánh chém sao?” Tiểu Thất cười một tiếng: “Đại sư huynh đã quên hết sự việc trước đây, ngay cả ta là ai cũng không nhớ được, vậy sao có thể nhớ rõ đoạn ân oán tám trăm năm giữa hắn và Vân Khuynh…”

Chỉ là khi ngửa đầu cười, Tiểu Thất chợt thấy tinh tử giữa đêm hốt minh hốt diệt, một vành trăng bạc vừa sáng vừa tròn ở chân trời.

“Khách…khách khách…” Tiểu Thất nói không ra lời, khách vài cái sau mới ép ra được câu: “… Hôm nay… là, là… ngày mấy?”

Tiểu Xuân ngẩng đầu thoáng nhìn đại nguyệt lượng trên đỉnh, đáp: “Ai da, ta quên mất tiêu, hôm nay chính là mười lăm tháng tám, là Trung Thu a!”

Tiểu Xuân cười mèo nhìn Tiểu Thất. “Tìm được đại sư huynh, hôm nay cũng coi như đoàn viên, hay là ta khai bầu rượu ra uống, tái kiếm một ít thịt heo đại sư huynh yêu nhất cho hắn… nhắm…. r…Di…”

Tiểu Xuân còn chưa nói xong, Tiểu Thất đã ôm ngang lấy hắn chân ngắn tay cũng ngắn, vẻ mặt rối loạn chạy tới tiền viện. Hắn vừa chạy vừa gào: “Nguy rồi, nguy rồi, mười lăm a! Sao không ai nhắc nhở ta a?”

Tiểu Xuân hoang mang hỏi: “Mười lăm làm sao?”

“Đại sư huynh cứ đến mười lăm trăng tròn, chân khí ngược chiều thậm nhất, sẽ nổi điên lên, gặp thần sát thần, gặp phật giết phật, đến chỗ nào thì nơi đó không còn một ngọn cỏ, hoàn toàn không có ai ngăn lại được—” Tiểu Thất cuồng kêu.

“A?” Tiểu Xuân chớp chớp mắt.

Một đường vọt tới tiền viện, cảnh tượng đập vào mắt làm Tiểu Thất cả kinh thiếu chút nữa đứng không vững.

Đại đường vừa rồi khai đường thẩm án hiện nay là một mảnh tan tành hỗn độn, công án cùng ghế của Thi Vấn bị vỡ ra thành từng mảnh từng mảnh, bình phong thêu thanh thiên hồng nhật phía sau chỉ còn lại một nửa, một nửa đã bị xé ra ném dưới đất.

Hai bên đại đường, bài tử “uy vũ”, “túc tĩnh” bị phá loạn thất bát tao, một cây bài tử “túc tĩnh” còn bị xiên ngang bài biển “công chính nghiêm minh” trên công đường.

Người trong đại đường giống như chạy nạn ùn ùn kéo ra, Kim Trung Báo Quốc cả người thương tích hộ tống Thi Vấn Nam Hương vội vàng lui sau. Đồng bổ tử trên quan phục Thi Vấn cũng bị xé rụng, tóc tai Nam Hương bù xù, trên mặt Kim Trung Báo Quốc đều là ứ ngân, một người còn chảy dài hai hàng máu mũi, tình cảnh nói có bao nhiêu khủng bố liền có bấy nhiêu, khủng bố làm cho người ta sợ hãi thế nào liền sợ thế đấy!

Lan Khánh cả người lệ khí, khóe miệng khẽ nhếch lên, hắn mặc một thân đen tuyền, ánh mắt u ám như quỷ mị, một thanh ngân kiếm nhắm thẳng vào trái tim bạch y nhân, sát khí tràn ngập.

Vân Khuynh vận bạch y, khuôn mặt lãnh đạm, Ngân Sương kiếm kề ở cổ họng Lan Khánh, chỉ cần tiến một phân là có thể kết liễu hắc y nhân đáng giận trước mặt hắn, khí thế quanh thân ép người không thể hô hấp, không rét mà run.

Đại chiến hết sức căng thẳng, hai nhân vật võ công xuất thần nhập hóa, đứng đầu chốn võ lâm này nếu giao chiến, chẳng cần Túc vương lãnh binh đến, chưa đầy một khắc Quy Nghĩa huyện nha môn cũng sẽ bị hủy.

Tiểu Thất vội vàng buông Tiểu Xuân hỏi: “Mê dược đâu? Mê dược lợi hại nhất của ngươi, mau lấy ra! Tuyệt không thể để hai người bọn họ đánh, nếu không hỏng bét!”

Tiểu Xuân giậm chân nói: “Mê dược sớm đã dùng trên năm nghìn tinh binh Túc vương mang tới, giờ này sao còn!”

“Cái gì?” Tiểu Thất quá kinh hãi. “Không còn?”

Tay cầm kiếm của Lan Khánh khẽ lay động. ngay tại thời khắc đâm vào trái tim Vân Khuynh, Vân Khuynh thoái lui một bước, sau đó tái nghiêng người hoa mũi kiếm, thản nhiên lưu lại trên cổ Lan Khánh huyết ngân.

Lúc sau, thân mình hai người nhanh chóng biến hóa, lấy tốc độ cực nhanh giao đấu. Cước bộ lưu chuyển, thân ảnh mơ hồ, binh khí leng keng không ngừng bên tai, Tiểu Thất cùng Tiểu Xuân ở một bên quan chiến nghe thấy mà tâm can đều run lên.

“Không được!” Tiểu Thất cắn răng nói: “Chiếu bộ dáng này, đánh tiếp tuyệt đối phải đến một trong hai người bọn họ chết mới có thể ngừng!”

Tiểu Thất rút ra bội kiếm bên hông, không suy nghĩ liền nhảy vào chiến cục, ý đồ ngăn cản hai người.

Công lực Tiểu Thất kém Lan Khánh khá xa, nhưng vì xuất thân đồng môn, Tiểu Thất vẫn có thể nhân kẽ hở ứng phó, ngay lúc Tiểu Thất đứng phía Vân Khuynh, cùng Vân Khuynh hợp lực muốn chế ngự Lan Khánh, đồng tử hóa đỏ của Lan Khánh liền gắt gao chuyên chú trên người Tiểu Thất.

Ba thanh kiếm chịu nội lực dẫn dắt gắt gao hấp thụ cùng một chỗ, thiên cương chính khí của Lan Khánh xuyên qua thân kiếm mạnh mẽ đánh về phía hai người.

Một tiếng “Phanh” thật lớn vang lên, thân mình Vân Khuynh giật lùi, dần dần đứng vững trên mặt đất. Tiểu Thất thì bị đánh bay ra sau, ở trên không trung xoay thân mới hạ xuống, trong miệng tràn ra tơ máu, bị nội lực thâm hậu của Lan Khánh đả thương.

“Ngươi là ai? Ta tựa hồ đã gặp ngươi ở đâu đó!” Lan Khánh nổi lên hứng thú với Tiểu Thất, hắn yên lặng nhìn Tiểu Thất, trên mặt vẫn là biểu tình tự tiếu phi tiếu khiến người run rẩy.

Tiểu Thất thở hổn hển một hơi, quệt đi máu nơi khóe miệng, trên mặt nổi lên vẻ lôi thôi tùy tiện, cũng cười như Lan Khánh: “Nói ca ca ngươi bạc tình quả tính, thật đúng là bạc tình quả tính! Ta là đệ đệ Trần Tiểu Kê của ngươi a, ngươi không nhớ sao?”

“Đệ đệ của ta?” Lan Khánh mị mị mắt, nghi hoặc hỏi: “Vì sao ta không nhớ được? Ngươi kêu Trần Tiểu Kê, vậy ta đây gọi là gì?”

“Thi Tiểu Hắc!” Tiểu Thất lập tức đáp: “Ngươi không nhớ được là bởi vì ngươi đi đường tông phải cây cột, đầu bị đụng hỏng cho nên cái gì cũng quên hết.”

Lúc này, Lan Khánh bước về phía trước một bước muốn tới gần Tiểu Thất nhưng Tiểu Thất lại hoảng sợ lùi sau một bước.

Lan Khánh trông thấy bộ dáng Tiểu Thất liền âm trầm cười: “Ngươi gạt ta… Nếu ngươi thực là đệ đệ của ta, vô luận ta người thế nào, ngươi cũng sẽ không sợ ta. Hơn nữa, nếu chúng ta là huynh đệ, tại sao ngươi họ Trần, ta lại họ Thi? Ngươi gạt ta… Ngươi gạt ta, ngươi không phải đệ đệ của ta!”

Lan Khánh càng nói, âm điệu càng thê lệ, khi hắn cấp tốc vọt tới gần Tiểu Thất, Tiểu Thất quỷ kêu một tiếng, sợ tới mức lập tức quay đầu chạy để Lan Khánh truy.

Tiểu Thất vừa chạy vừa hô: “Ca ca, ca ca a! Ngươi thật sự là ca ca của ta! Bởi vì chúng ta một theo họ cha một theo họ mẹ cho nên mới không cùng họ! Con mẹ nó, lần trước rõ ràng lừa được, lần này sao lại không tin ta—”

Thân hình Lan Khánh mơ hồ như quỷ mị, kiếm của hắn thoáng cái đã tiến tới bên gáy Tiểu Thất. Tiểu Thất cả kinh lại kêu to một tiếng, sau đó buộc tóc bên tai bỗng dưng bị tước hạ, Tiểu Thất xoay thân giơ binh khí trong tay chặn kiếm của Lan Khánh, nhưng Lan Khánh tay phải cầm kiếm, tay trái rảnh rang tung chưởng đánh đến, Tiểu Thất lập tức tay không nghênh địch, hai người lâm vào cảnh cận chiến hỗn loạn.

Ngón tay Lan Khánh cuốn lấy cổ tay Tiểu Thất, mị nhãn như tơ tái cười với hắn, Tiểu Thất liền phát giác sự tình không ổn. Quả nhiên, ngay sau đó, đau đớn kịch liệt từ cổ tay ập lại, “ba” một tiếng, xương cổ tay hắn đã bị bẻ, sau đó bàn tay kia lại di dời lên cánh tay hắn, “ba” tiếng nữa, khớp vai hắn cũng bị tháo.

Tiểu Thất đau đớn nhíu mặt nhíu mày.

Lúc này, Tiểu Xuân ở một bên quan sát gấp đến độ chạy hướng hai người bọn họ, Tiểu Thất phân tâm nhìn lại Tiểu Xuân, gấp rống một tiếng: “Không được lại đây!”

Vân Khuynh đồng thời tức giận nói: Không được qua đó, nội thương của ngươi còn chưa khỏi!”

“Vân Khuynh, mau cứu thất sư huynh!” Tiểu Xuân nhìn Tiểu Thất lại nhìn Vân Khuynh, sốt ruột đến chân vẫn giơ lên.

Nhưng chính tại thời điểm này, một giọt mồ hôi lạnh trên trán Tiểu Thất chảy xuống khiến Lan Khánh hứng thú. Hắn vươn tay lau đi mồ hôi trên mặt Tiểu Thất, Tiểu Thất căng thẳng cười với hắn.

“Đệ đệ của ta…” Lan Khánh nói: “Ta dường như thực có một đệ đệ…”

“Ca ca a, ca ca a… Ta thật sự là đệ đệ của ngươi…” Tiểu Thất vừa run vừa nói.

Chỉ là Lan Khánh cảm thấy xúc cảm trên ngón tay khác thường nên phát giác trên mặt Tiểu Thất còn đeo một lớp nhân bì mỏng cơ hồ người ta không thể nào phát hiện, hắn thình lình dùng sức kéo, lột xuống nhân bì diện cụ dán chặt trên mặt Tiểu Thất.

“Oa a—” Tiểu Thất đau đớn kêu to.

Lan Khánh nhìn thấy gương mặt tràn đầy vết kiếm loang lổ không chịu nổi, khựng lại trong chốc lát, nhưng kế tiếp lại gào lớn, hắn phẫn nộ nói: “Ta nhớ ra ngươi— nguyên lai là ngươi, nguyên lai là ngươi—”

Lan Khánh kích động thét, vươn tay bóp cổ Tiểu Thất, bóp đến mức đầu lưỡi hắn cũng lè ra. Tiểu Xuân hoảng hốt, lúc này Vân Khuynh lập tức thừa cơ bước tới trước, cầm kiếm dùng sức đánh tới não tiêu (xương chỗ tiếp giáp giữa phần đầu tròn tròn của mình với gáy ấy-phần sau đầu hay hậu não) Lan Khánh.

“Đông Phương Khiếu Nguyệt!”. Lan Khánh gào lên như nổi điên.

Vân Khuynh thấy đánh vô dụng, lập tức bổ thêm một phát, dùng sức bổ xuống cổ Lan Khánh.

Dần dần, tay bóp cổ Tiểu Thất nới lỏng, mắt đỏ chậm rãi nhắm lại, nhưng trước khi khép hoàn toàn, ánh mắt Lan Khánh vẫn nhìn chăm chăm Tiểu Thất.

Tiểu Thất mãnh ho khan, sau đó vội vàng dùng tay phải ôm lấy Lan Khánh, thở hổn hển mấy khẩu lớn, thì thào nói: “Nãi nãi cá hùng… Dọa chết người…”

Vân Khuynh còn chưa thu hồi kiếm, đôi mắt hàn băng kia lẳng lặng dừng trên khuôn mặt Tiểu Thất.

Tiểu Xuân từ lúc lớn lên cũng là lần đầu tiên nhìn thấy khuôn mặt phía dưới lớp nhân bì diện cụ của Tiểu Thất, sau đó, hắn sờ sờ mặt mình.

Tiểu Thất một tay bị phế từ từ vác Lan Khánh quay về tiểu viện của bọn họ, sau đó cẩn trọng đặt người lên giường.

Hắn tỉ mỉ kiểm tra xem Lan Khánh có bị thương chỗ nào không, đến khi nhận thấy ngoại trừ vết máu nhỏ mảnh trên cổ, còn lại không có gì đáng ngại, lúc này mới thở ra nhẹ nhõm. Tiếp đó, hắn khó khăn kéo chăn, hảo hảo đắp lên người nọ.

Vân Khuynh ở trong sân không tiến vào, Tiểu Trư trong viện hướng người lạ kêu hai tiếng “hầu hầu”, kết quả “hầu” xong, Tiểu Trư lon ton tới gần Vân Khuynh cọ cọ, Vân Khuynh lập tức ra khỏi viện, ly xa xa con heo kia. Hắn trời sinh tính hảo khiết, thật sự không thể chịu được người hay vật ngoài Tiểu Xuân.

Tiểu Xuân ngồi trên ghế trong phòng Lan Khánh, hai cái đùi vốn nhàm chán đung đa đung đưa, nhưng thấy Tiểu Thất khẩn trương vì Lan Khánh quên cả thương thế của bản thân, cả người hắn có chút ngây ngẩn.

Hai người này từ lúc nào cảm tình tốt như vậy? Tiểu Xuân nghi hoặc.

Một lát sau, chờ Tiểu Thất an bài cho Lan Khánh ổn thỏa, Tiểu Xuân liền hướng hắn vẫy vẫy tay, gọi người lại gần.

Tiểu Thất đi tới hỏi: “Chuyện gì?”

Tiểu Xuân nói: “Khớp tay đều bị tháo, không đau sao?”

“Làm sao có thể không đau, quả thực đau muốn chết…” Tiểu Thất oán giận cầm lấy tay trái mình kéo ra, Tiểu Xuân lập tức tay chân lanh lẹ đẩy xương cốt trở về chỗ cũ, sau đó tái từ trong lòng lấy ra bình dược cao, cẩn thận xoa lên chỗ bị thương của Tiểu Thất.

“May mắn khớp bị tháo ở tay trái.” Tiểu Thất ngồi ở cạnh bàn, rót cho mình một chén trà, bưng lên thổi nóng. “Nếu không thượng nhà xí liền nguy rồi! Ta lớn đến chừng này còn chưa từng thử dùng tay trái cầm giấy chùi mông.”

Tiểu Xuân cười ra tiếng, thanh âm nhuyễn nhuyễn điềm điềm, tương đối dễ nghe.

“Sư huynh a…” Một lát sau, Tiểu Xuân gọi.

“Chuyện gì?” Tiểu Thất mắt cũng không nâng, chỉ nhìn chén trà của hắn.

“… Năm đó sư phụ mang ngươi, ta cùng đại sư huynh về Thần Tiên cốc, sư phụ chỉ nói hai người các ngươi đều từ hoàng cung ra, ta còn tưởng rằng…”

“Tưởng gì?” Tiểu Thất thản nhiên nói. “Cho là hai ta đều là người lão hoàng đế ma quỷ kia coi trọng sao?”

“Là sư đệ ta nghĩ lầm rồi.” Tiểu Xuân nhìn khuôn mặt Tiểu Thất. “Nếu bỏ đi vết kiếm trên mặt ngươi, kỳ thực hai chúng ta ngoại hình rất..”

Tiểu Xuân còn chưa nói xong, Tiểu Thất liền tiếp lời: “Ngoại hình rất giống nhau phải không?”

Tiểu Xuân cười.

Tiểu Thất lắc lắc trà trong chén, thở dài một hơi nói: “Kỳ thực cũng chẳng phải chuyện gì ghê gớm, các ngươi không hỏi nên ta cũng không nhắc đến… Ta và Vân Khuynh là cùng một cha, chỉ là lão cha ma quỷ tính cách cổ quái kỳ cục, thuở nhỏ đã dưỡng ta trong thâm cung không cho ta tiếp xúc với bất cứ ai, cho nên có rất ít người biết hắn có nhi tử này… Ta xếp bậc lão ngũ, Vân Khuynh là đệ đệ của ta, trước đây… ta ở trong ngự thư phòng có lén nhìn hắn vài lần…”

“Vậy chúng ta đây chẳng phải đường huynh đệ sao? Nhưng Vân Khuynh giống hệt mẹ hắn, mà ngươi lại tương đối giống ta.” Tiểu Xuân cười so sánh với chính mình. Cha của hắn, cũng chính là đương kim hoàng thượng, đồng lứa đứng thứ mười bốn, là đệ đệ của cha Vân Khuynh và Tiểu Thất.

Tiểu Thất cũng cười. Nhưng hắn không nói hắn trông tương tự Tiểu Xuân là bởi vì cha Tiểu Xuân, thập tứ, cùng mẹ hắn, thập ngũ, vốn là một đôi song sinh, nghe nói hai người bọn họ thuở nhỏ thập phần giống nhau, cho nên hắn cùng Tiểu Xuân đương nhiên cũng sẽ có vài phần tương tự.

Tiểu Xuân nhảy xuống ghế, đi đến mép giường Lan Khánh ngồi xuống thay hắn bắt mạch. Lát sau, hắn nói: “Mấy tháng này ngươi có đúng hạn cho đại sư huynh uống dược không?”

“Ta lĩnh lệnh của tứ sư tỷ, phải cẩn trọng chiếu cố đại sư huynh cả đời. Nếu đại sư huynh xảy ra điều gì không hay, tứ sư tỷ tuyệt đối sẽ đạp ta xuống hoàng tuyền bồi hắn, ta đương nhiên tận tâm tận lực, mỗi ngày cho hắn uống dược.” Tiểu Thất nhún nhún vai. Nếu bàn về thật lòng quan tâm tới đại sư huynh, hắn dám nói thế gian này tuyệt không ai so được với hắn.

Tiểu Xuân gật đầu: “May có ngươi, thương thế tẩu hỏa nhập ma của hắn mới ép xuống được.” Lại chẩn mạch một chút, cẩn thận suy tính vài điểm, hắn mới lên tiếng: “Được rồi, chờ ta đổi dược phương mới cho ngươi, tân dược một bên áp chế thực khí tăng vọt trong cơ thể hắn, một bên từ từ khai thông, ngày sau cho dù tới đêm trăng tròn, hắn cũng sẽ không phát cuồng khủng bố như vậy.”

Tiểu Thất vừa nghe cảm động thiếu chút nữa phát khóc. “Làm phiền sư đệ ngươi! Nếu ngươi không tới bọn ta còn thực không hiểu phải làm gì bây giờ. Ngươi không biết đại sư huynh điên lên đáng sợ cỡ nào đâu, ai cũng không khống chế được hắn, chỉ có thể mặc hắn đùa giỡn đập loạn!”

Tiểu Xuân biết Tiểu Thất vất vả, hắn ngồi xuống bên người Tiểu Thất, vốn định vỗ vai thất sư huynh, an ủi nỗi cực nhọc của người này, ai ngờ tay quá mức ngắn ngủn chạm không tới đành phải từ bỏ.

Tiểu Xuân ngồi vào chỗ của mình rồi nói: “Nhưng mà… dược này có lợi lại cũng có hại.”

“Ân?” Tiểu Thất nhìn về phía Tiểu Xuân.

“Hắn hiện nay tẩu hỏa nhập ma, trí nhớ mới có thể mất sạch, ta sợ một khi chân khí của hắn khai thông, toàn bộ trở lại nguyên vị, phần kí ức này cũng sẽ quay lại lần nữa, hồi phục thành đại ma đầu giết người không thấy máu trước kia…”

Tiểu Thất sớm nghĩ tới sẽ như thế nên cũng không có phản ứng quá lớn, hắn chỉ điểm đầu đáp: “Nhưng bệnh của đại sư huynh trị không tốt hắn sẽ chết phải không?”

“…Đúng vậy!” Tiểu Xuân thở dài.

“Vậy không được!” Tiểu Thất nói: “Ngươi cứ khai dược, trị khỏi cho hắn. Chuyện ngày sau để ngày sau nói. Nhiều lắm cuối cùng tìm sư phụ xuất mã áp tải hắn trở về Thần Tiên cốc, khiến hắn không có ai để giết là được rồi!”

“…”  Tiểu Xuân không phải lo lắng việc Tiểu Thất nói, mà là…”Nhưng cha ngươi là cừu địch giết bảy mươi hai khẩu nhà hắn, hại hắn thê thảm vô cùng, nếu hắn tỉnh táo lại phát hiện ngươi lại ở bên cạnh, người thứ nhất hắn đối phó là ngươi thì sao?”

Tiểu Thất thế nhưng lại hoàn toàn thoải mái nói: “Binh lai tướng đáng thủy lai thổ yểm (binh đến tướng chặn nước đến đất chắn), hắn muốn giết ta ta lại để hắn giết sao!?” Tiểu Thất bỉ bỉ nói: “Hắn thanh tỉnh rồi nếu muốn gây phiền hà tới ta, ta sao không chạy trốn? Huống chi năm đó ở Thần Tiên cốc lâu như vậy hắn còn chưa làm gì ta, lúc này sao lại xuống tay?”

Từ lúc Tiểu Thất quyết định lưu lại Quy Nghĩa huyện nha môn, hắn đã suy nghĩ chu toàn hết thảy.

Hắn bội phục thái độ làm người của Thi Vấn, tình nguyện ở trong này làm một bộ khoái nho nhỏ, hắn muốn mỗi ngày có thể nhìn thấy sư huynh hắn vui cười, nên mới cam tâm tình nguyện trông nom Tiểu Hắc đại nhân.

Ngày sau hết thảy còn quá xa, đi chưa tới, hắn vẫn sẽ ở bên Lan Khánh.

Cho dù tương lai Lan Khánh thanh tỉnh, hắn cùng người lại trở về thành bất tương vãng lai, lúc đó điều nên làm hắn cũng làm rồi, việc nên cho cũng đã cho rồi, hết thảy cũng không thẹn với lương tâm.

Tiểu Thất xoa xoa đầu Tiểu Xuân. “Không cần lo lắng cho ta.”

Cũng như trước kia, buổi sáng cách ngày, Lan Khánh tỉnh lại đã nhất kiền nhị tịnh quên sạch chuyện hôm trước, sau khi mặc quan phục tử tế hắn liền mang theo Tiểu Thất đi tuần thành.

Bởi vì dậy quá muộn, Tiểu Thất ở cửa nha môn cầm vài cái bánh nướng liền cùng Lan Khánh đồng thời xuất môn. Lan Khánh một tay nghịch kiếm, một tay vung vẩy, thỉnh thoảng còn nghiêng đầu cắn miếng bánh trong tay Tiểu Thất, tự do tự tại ngắm nhìn xung quanh, vô cùng vui vẻ.

Nhưng tuần thành được một nửa, Lan Khánh đột nghiên quay đầu hỏi Tiểu Thất một câu: “Đông Phương Khiếu Nguyệt là ai?”

Tiểu Thất sửng sốt hỏi: “Ai nói cho ngươi biết tên này?”

Lan Khánh cũng không đáp, chỉ chớp chớp mắt nhìn Tiểu Thất.

Tiểu Thất nghiêng đầu trông Lan Khánh, suy nghĩ rồi đáp: “Đông Phương Khiếu Nguyệt là tên cũ của ta, bất quá hiện nay ta theo họ Bách Lý của sư phụ.” Còn nói: “Thiếu chút nữa quên cho ngươi biết, ta vốn tên Bách Lý Thất. Trần Thất chỉ là tên giả.”

“A!” Lan Khánh nghe cũng không có phản ứng gì đặc biệt, quay đầu lại tiếp tục nhiệm vụ tuần thành của hắn.

Các gánh hàng hai bên ngã tư đường thấy Lan Khánh luôn lộ ra khuôn mặt tươi cười tiếp đón Tiểu Hắc đại nhân kính yêu của bọn họ, không bao lâu, trên tay Lan Khánh đã có con vài con cá mới vừa câu được cùng một ***g gà dưỡng béo phải biết.

Tiểu Thất tiếp nhận tâm ý cư dân, tay phải xách đồ, tay trái cầm bánh còn liên tục đút cho Lan Khánh. Đến lúc Lan Khánh phát hiện trên chợ lại có một tên móc túi không dài mắt ở trước mắt bọn hắn moi thứ gì đó, hắn sải bước vọt lên bắt người, Tiểu Thất ở bên cạnh chờ, nhân tiện nghỉ ngơi một chút.

Chỗ bị tháo khớp hôm qua vẫn còn đau nhức, bất quá cũng chỉ dư lại vài phần khó chịu, chậm chút cũng sẽ khỏi hẳn.

Sau giờ ngọ, bởi vì công việc nha môn còn chưa xử lý xong, Lan Khánh dùng dây thừng trói vài tên tiểu tặc, mấy tên móc túi rồi tha về nha môn.

Vừa vào cửa đã thấy nha dịch đang sửa sang lại đại đường cơ hồ bị phá hủy toàn bộ, Lan Khánh ném phạm nhân bắt được cho bộ khoái xong liền chạy vào nội nha muốn tìm cha hắn.

Tiểu Thất đem các thứ dân chúng biếu tặng Tiểu Hắc đại nhân đưa đến trù phòng muốn kêu Tiểu Lan Hoa làm thêm mấy món ăn trưa cho người trong nha môn, song lại không thấy nàng.

Gặp Nam Hương mới biết nguyên lai nhân thủ trong nha môn không đủ, người có thể làm việc đều bị hắn phái ra ngoài. Hắn vốn muốn tìm người đưa oan hồn về Thanh Châu gặp thân nhân, nhưng hỏi liên tiếp một đám cũng không có ai dám cùng quỷ đồng hành, sau Tiểu Lan Hoa nghe tin tự mình đến nhận.

Nha đầu kia nhìn ôn nhu yếu ớt lại cái gì cũng không sợ, cầm theo phù cầu được từ Nguyên Sướng cung, thu mười ba oan hồn vào trong một cái túi nhỏ, sau đó cười cười khởi hành đưa bọn họ hồi hương.

Đồng hành còn có đồ đệ của lão đạo sĩ Nguyên Sướng cung, nghe nói là lão đạo phái đến, gặp được thân nhân rồi sẽ siêu độ cho bọn họ, hơn nữa còn không thu tiền.

Tiếp đó Tiểu Thất đi xử lý đại quân Túc vương. Hắn cầm chút giải dược lấy từ chỗ Tiểu Xuân, trước tiên cứu tỉnh một bộ phận người, sau để những người đó dùng xe đẩy đẩy một số khác trở về. Hôm qua gộp với hôm nay, cũng đã tiễn được không ít.

Còn nữa, phán quyết Đông Phương Lôi Dẫn cũng được khoái mã khẩn cấp phi tám trăm dặm đưa tới kinh thành, hiện nay chỉ chờ tam ti phúc thẩm, phê văn xong lập tức hành hình.

Bất quá Túc vương còn chưa tuyệt vọng, sáng nay trời còn chưa tỏ đã phái cao thủ tiến vào cướp ngục. Song tất cả nha dịch trong lao phòng kia đều được Tiểu Thất đổi thành người do hắn mang tới, thân thủ vượt hẳn đám cao thủ Túc vương phái đến. Đông Phương Lôi Dẫn đương nhiên vẫn phải ngoan ngoãn ở lại trong lao phòng không được cứu đi.

Đầu váng mắt hoa bận bịu đến tận tối, lúc Tiểu Thất mệt mỏi ngồi xổm trước đại đường thở, một thân hắc y phiêu phiêu, Lan Khánh tư thái giống như tiên thần, trên mặt còn mang vẻ thoải mái khoái trá dắt Tiểu Trư của hắn trở về sau khi tản bộ.

Lan Khánh nhìn thấy Tiểu Thất, tay phóng dây, tiểu sơn trư liền “hầu hầu” kêu chạy tới chỗ Tiểu Thất.

Tiểu Thất sau một trận làm việc vất vả quá độ hiện giờ suy yếu đến toàn thân vô lực bị hai chân heo kia bổ nhào tới tức khắc té ngã, yếu ớt nằm sấp trên mặt đất.

“Nãi nãi cá hùng…” “khấu”, thanh hưởng đầu đụng mặt đất trầm đục truyền đến, Tiểu Thất dứt khoát giả chết, sõng soài trên đất không nhúc nhích.

“Chết?” Lan Khánh đi tới bên người Tiểu Thất, nhìn xuống con gà vô cùng yếu này, đưa chân đá đá.

“Không khác mấy.” Tiểu Thất hữu khí vô lực đáp.

Đầu Tiểu Trư húc mạnh lên người Tiểu Thất, húc đến mức Tiểu Thất không còn cách nào đành lấy ra gói giấy dầu trong ngực đem chân gà sốt tổ truyền của Tiểu Lan Hoa, vốn tưởng đã giấu kỹ càng, cho nó ăn.

“Tiểu Trư hôm nay có nghe lời không?” Tiểu Thất nằm trên mặt đất sờ sờ đầu Tiểu Trư.

Tiểu Trư vui vẻ ăn, ngẩng đầu “hầu hầu” hai tiếng.

“Nghe lời hơn ngươi!” Lan Khánh hừ một tiếng nói: “Con gà ngươi cả buổi chiều không biết chạy đi đâu. Nam tiên sinh bảo ngươi phải đi theo ta, mà ta quay đầu lại đến cả bóng dáng của ngươi cũng không gặp!” Dứt lời lại nhấc chân đạp lên ngực Tiểu Thất.

Tiểu Thất hanh hanh mấy tiếng đáp: “Nam tiên sinh phái ta xử lý núi người lấp kín cửa nha môn… Ngươi xem… đường bên ngoài có phải thông thuận hơn rất nhiều, không cần phải giẫm lên người đã vào được đấy thôi? Ta đưa mấy ngàn mấy trăm người đi… chính là mệt chết đi được…”

Lan Khánh nhìn Tiểu Thất bộ dáng sắp chết liền ngồi xuống bậc thang cạnh hắn. Hắn trước vỗ heo yêu, tái vỗ vỗ gà yêu, sau đó nhìn từng chiếc từng chiếc đèn ***g đỏ treo trong nha môn, vẻ mặt thoải mái hài lòng.

“Lúc trời sắp sáng nhóm Đàm Hoa có tới tìm ngươi, hắn ở ngoài cửa gọi ta liền tỉnh, bất quá ngươi vẫn ngủ nên ta bảo hắn không làm ầm ngươi, bọn họ đến trước giường ngươi cúi đầu sau đó rời đi.” Lan Khánh nói.

Tiểu Thất kinh ngạc một chút. “Bọn họ bái ta làm gì?” Tuy rằng bởi vì ngủ như chết căn bản không biết việc gì nhưng nghe Lan Khánh kể, Tiểu Thất vẫn là mao cốt tủng thiên. “Cả mười ba người đều vào phòng ta sao?”

Lan Khánh gật đầu nói: “Mười ba người đều muốn nói lời cảm tạ với ngươi.”

“Người nên tạ ơn nào phải ta!” Tiểu Thất vội vàng nói: “Thi đại nhân có công lao lớn nhất, kế đó là sư huynh ngươi, ta bất quá chỉ thi một chút lực mà thôi, thật sự không đáng để bọn họ nhớ tới!”

Lan Khánh gật đầu. “Ta cũng nói với bọn họ như vậy, hơn nữa ta còn nói ngươi sợ bọn họ vô cùng, bọn họ nếu dọa ngươi ta sẽ không nhẹ tay, sau đó bọn họ sợ tới mức đồng loạt quỳ gối trước ta rồi mới đi.” Lan Khánh đắc ý kể.

“Sư huynh thật lợi hại…” Tiểu Thất mặc dù nói như vậy nhưng cảm thấy nhóm quỷ này quỳ chính là muốn thể hiện lòng biết ơn lớn nhất dành cho Lan Khánh! Dù sao nếu không phải nha môn này, không phải Thi Vấn cha hắn, không phải ngỗ tác Thi Tiểu Hắc, tông án oan làm sao phá được!

Lan Khánh hanh hanh hai tiếng nói: “Tiểu Hắc đại nhân ta vốn rất lợi hại.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.