[Lãng Đãng Giang Hồ Hệ Liệt] Phần 2 Khánh Trúc Nan Thư | Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký

Chương 31: Chương 31




CHƯƠNG 31 QUYỂN 2

Nguyệt hắc phong cao, Lan Khánh cùng Tiểu Thất nằm sấp trên ngói lưu ly Túc vương phủ, thấp thân nhìn ngọn đèn dầu sáng chói cùng ca kỹ nhảy múa.

Trên đài lộ thiên, tiểu vương gia Đông Phương Lôi Dẫn thoải mái nằm trên ngoạ tháp, hai bên ngồi một đám tuấn mỹ thiếu niên thoa một lớp phấn mỏng, hai người dựa vào gần hắn nhất không ngừng đút vào miệng hắn đồ vật này nọ, chốc lát đấm chân chốc lát mời rượu, mà phía dưới còn một đám mạo mỹ nữ tử diêm dúa lòe loẹt đong đưa thân mình múa xoay tròn theo tà âm đàn sáo (tiếng đàn sáo đồi trụy) .

Tiểu vương gia khoan khoái mà bán híp mắt, tuy rằng trên trán có một dấu ứ thanh do đánh nhau lúc trước lưu lại nhưng người này trong đông đảo sắc đẹp lại không thua kém chút nào, loại ngạo khí cùng khí phách hoàng tộc đặc biệt làm dung mạo hắn ở trong đám người trổ hết tài mỹ.

Tiểu Thất bĩu môi thấp giọng nói: “Cảnh này không phải mỗi đêm đều trình diễn trong Túc vương phủ chứ? Người này thật đúng là *** mỹ cực điểm, có nhiều mỹ nhân như vậy rồi còn muốn ở bên đường bắt dân nam dân nữ tiến phủ.”

Lan Khánh thản nhiên nói: “Không phải của mình mới là tốt nhất. Loại người này là như thế.”

Tiểu Thất mấp máy miệng nhưng không hỏi nữa. Hắn chuyển đề tài: “Như vậy đi, chúng ta trước đi tìm người bị bắt nhốt ở nơi nào, sau đó tái đối phó tiểu vương gia này!”

Tiểu Thất nghĩ, nếu tìm được những người bị giam, tốt nhất là tìm cách đem những người đó cứu ra, tiện khiến Lan Khánh bận bịu một trận, như vậy hắn sẽ không nhớ hoài nhớ mãi việc phải bắt tiểu vương gia.

May mắn Lan Khánh nghe xong cũng không đoán được ý tưởng của Tiểu Thất liền thành thành thật thật gật đầu, hai người bọn họ lợi dụng đêm khuya để ẩn nấp rồi chậm rãi từ trên nóc nhà đi xuống.

Bọn họ trước tách ra tìm kiếm xung quanh, sau hồi lâu tái hợp ở địa điểm đã ước định.

Sau khi trở về, đối mặt với Lan Khánh đồng dạng không thu được kết quả, Tiểu Thất không nghĩ ngay đến những người đó rốt cuộc bị giam ở nơi nào mà tự hỏi vì sao bọn họ đi tới đi lui lâu như vậy cũng chỉ gặp gỡ vài đội nhân mã tuần tra mà thôi?

Cảnh vật bốn phía có loại quỷ dị không thể nói rõ, liền lúc đó Lan Khánh cau mày nói: “Tìm đã lâu cũng không có thấy, ta muốn trực tiếp bắt quy đản tiểu vương gia tới hỏi!”

Lúc này, nóc nhà xung quanh đột nhiên đèn đuốc sáng trưng, Tiểu Thất cùng Lan Khánh đứng trên nóc viện lạc sâu trong vương phủ mới phát hiện bốn phía nổi lên dị biến.

Lửa đèn ***g chói lọi cháy sáng cả trời đêm, dưới ngọn đèn chiếu, Tiểu Thất kinh ngạc phát hiện chung quanh là một mảnh cung nỏ thủ đông nghìn nghịt đứng ở tường vây, cung nỏ mũi tên một vòng lưỡi liềm lóe hàn quang chăm chăm nhắm bọn họ.

“Không tốt, trúng kế! Cái này gọi là ba ba bị người úp hũ, ta lỡ sập bẫy rồi!” Tiểu Thất cả kinh hô.

“Ha ha ha ha!” Tiểu vương gia Đông Phương Lôi Dẫn được thị vệ nâng đỡ đạp thang chậm rãi trèo lên tường vây, hắn đẩy một gã thị vệ vương phủ ngáng đường, tỏ vẻ ngạo nghễ mà đứng, càn rỡ cười nói: “Hai tên tiểu tặc các ngươi, tưởng bản tiểu vương ngu ngốc sao? Mới vừa rồi tập kích ta hiện giờ lại đến đây, vi phủ như thế nào lại không có chuẩn bị! Hừ, để ta bắt được đi! Hôm nay liền cho các ngươi biết sự lợi hại của Túc vương phủ ta!”

Tiểu vương gia vung tay hạ mệnh: “Dù một tên cũng có chút xinh đẹp, tên còn lại quả thực diện mục khả tăng, nhưng hết thảy diệt gọn cho ta! Dám cả gan đối với bản tiểu vương động thủ, lại còn ngang nhiên đêm hôm dám xông vào vương phủ, tiểu vương ta hôm nay liền khiến các ngươi có mạng tiến vào, mất mạng đi ra!”

Tiểu vương gia vừa dứt lời, một trận thanh âm tên bắn “phốc lạp lạp” phát ra, Tiểu Thất lập tức trông thấy đầy trời vũ tiễn hướng hắn cùng Lan Khánh ùn ùn kéo đến.

Thanh thế to lớn cùng vũ tiễn dày đặc quả thực khiến người không có kẽ hở nào trốn tránh.

Tiểu Thất sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, nghĩ thầm chết chắc, chết chắc, vạn tên nhất tề hướng bọn họ, lúc này còn không bị bắn thành tổ ong vò vẽ mới lạ a!

Ngay lúc hắn đang từ từ nhắm hai mắt rưng rưng thầm nghĩ: “Sư tỷ, sư đệ ta đã tận lực, ta không phải không chịu giữ mặt mũi cho Phù Hoa cung, không phải không bảo hộ người bên cạnh một đời bình an, mà là cho tới bây giờ liền chưa thấy qua người xông vô cửa tử như vậy. Ta thật đáng thương, lúc này ngay cả tính mạng chính mình cũng phải đồng thời xông vô!” lại nghe được Lan Khánh giận quát một tiếng: “Trần Tiểu Kê, ngươi chờ chết hả?”

Lan Khánh dứt lời lập tức rút trường kiếm bên hông cuồng vũ một trận, Tiểu Thất giật mình tỉnh lại, cũng liền rút ra chuôi kiếm bản thân, dù nửa thanh cũng vẫn là kiếm, Tiểu Thất lập tức vận khởi nội công giống Lan Khánh, nội lực Thần Tiên cốc vọt cao, một khi kích khởi thì chính là chính khí ngút trời, tu luyện đến trình độ cao nhất còn có thể đao kiếm bất xâm.

Lan Khánh triển khai một chiêu hoa vũ đầy trời, thiết tiễn vây kín đến mức giọt nước cũng không len vô được đồng loạt phóng tới hắn cơ hồ đều bị binh khí trong tay hắn đánh khai, méo mó biến dạng rơi xuống đất.

Tuy nhiên Tiểu Thất không như thế, nhìn khắp giang hồ hắn mặc dù coi như cao thủ nhưng công lực thuỷ chung kém hơn Lan Khánh cả đoạn, hơn nữa chuôi kiếm trong tay ngắn ngủn, múa kiếm lên đã kém hơn giờ lại càng kém thêm cả đoạn nữa.

Tiểu Thất một bên huy kiếm ngăn đỡ mưa tên, một bên tán loạn kêu bậy.

Một mũi tên từ sau lưng phóng tới, “phốc” một tiếng cắm phập vào vai hắn, mạnh mẽ đến mức hắn lại càng gào to.

Động tác Tiểu Thất vừa ngừng lại, Lan Khánh tức giận hừ một tiếng vươn tay đem đồ vô dụng ôm lại: “Ở giữa mưa tên như vậy, ngươi thật sự vô dụng.”

Tiếp theo hắn dùng sức ôm lấy người, lại dùng ngân kiếm từ trong mưa tên phá ra một đường sống, thả người nhảy lên, thân ảnh bay ra ngoài xa xa, viền bạc trên hắc y ở trong trời đêm tung bay lóe sáng giống như phù không lược ảnh (ảo ảnh vụt qua giữa khoảng không trôi nổi, ý là không thực) biến mất trước mắt mọi người.

Tiểu vương gia đứng trên tường vây miệng trương thật lớn, hắn còn chưa phục hồi tinh thần từ một phen tuyệt thế võ nghệ tiền vô cổ nhân hậu vô lai giả của Lan Khánh.

Đợi đến lúc thị vệ bên cạnh bẩm báo:” Tiểu vương gia, người đã đào thoát!” hắn mới nổi giận gầm lên một tiếng, ngay lập tức đánh đầu người bên cạnh quát: “Túc vương phủ dưỡng toàn đồ ngu đần, cư nhiên ngay cả hai tên thích khách nho nhỏ cũng bắt không được!”

Mặc dù hiểu rõ hai người kia tuyệt đối không đơn giản là thích khách nho nhỏ nhưng bọn thị vệ mỗi người vẫn là cúi đầu nửa câu cũng không dám nhiều lời.

Bởi vì động tác quá mức kịch liệt, tiểu vương gia thiếu chút nữa từ trên tường vây trượt ngã, thị vệ hai bên liền gấp rút giữ chặt lấy tiểu chủ tử, nhưng tiểu vương lại phẫn nộ lui tay về quát: “Các ngươi làm bản tiểu vương ngay cả đứng cũng đứng không hảo là sao? Kéo kéo cái gì, bản tiểu vương thân kiều nhục quý, các ngươi há có thể chạm vào sao?”

Bọn thị vệ nghe vậy lập tức rụt tay về, kết quả tiểu vương gia bởi vì không người giúp đỡ, chân trượt một cái liền từ trên tường vây cao cao rớt xuống, thật mạnh ngã lăn vào bụi cỏ ở dưới.

“Ai ô—” hắn đau đớn hô to, thẹn quá thành giận hét: “Người đâu, đem hai tên hỗn trướng buông ta kéo tới đại lao hầu hạ đại hình! Cư nhiên dám buông tay làm bản tiểu vương té nhào, thật sự đáng giận cực điểm!”

Hắn rên lên vài tiếng rồi lại hét: “Còn có, lập tức phái người đuổi theo, không được để hai tên thích khách kia chạy thoát! Cái tên xấu xí cứ loạn đao chém chết không sao nhưng tên xinh đẹp kia nhất định phải bắt về cho ta! Có nghe thấy không!”

“Tuân mệnh!” Bọn thị vệ cùng hô lên.

Thương thế của Tiểu Thất xem ra rất nặng, huyết lưu một mảnh, lưu đến mức nhãn tình Lan Khánh cũng đỏ au.

Hắn mang theo Tiểu Thất chạy về khách ***, rút tiễn xong liền xoa thương dược Tiểu Thất lấy ra, tiếp theo trên đường liền truyền lại nháo thanh rầm rĩ. Tiểu Thất biết kia đích xác là người trong vương phủ đuổi bắt bọn họ, trong lòng cảm thấy đối phương nhiều người như vậy nếu trực tiếp đối đầu tuyệt đối chịu thiệt, lại nghĩ nếu đối phương tìm tới cửa, theo tâm tư không chịu không đánh mà chạy của Lan đại giáo chủ tuyệt đối sẽ cùng bọn họ đại chiến một hồi mới ngừng nghỉ.

Vì thế Tiểu Thất liền giả bộ chỉ có chết chứ sống không nổi hữu khí vô lực lầm rầm: “Sư huynh, chúng ta phải chạy nhanh đi, bằng không chờ ta không còn khí lực, máu cũng chảy sạch, ngươi mang theo thi thể ta khó có thể đi. Chúng ta cũng phải lập tức trở về Quy Nghĩa huyện báo tin cho Thi đại nhân, nếu không Thi đại nhân khẳng định ngày đêm lo lắng, lo lắng cho an nguy của ngươi, cũng lo lắng cho thiếu nam thiếu nữ không biết bị giam giữ ở đâu mà vẫn chưa thể thấy mặt trời, như vậy sẽ không tốt!”

Lan Khánh lẳng lặng nhìn Tiểu Thất, ánh mắt thâm thúy làm cho Tiểu Thất rụt cổ một chút.

Tiểu Thất nhịn không được hỏi: “Làm sao vậy… Có phải ta nói sai cái gì không?”

Lan Khánh lấy vải bông buộc kín miệng vết thương vẫn còn rướm máu của Tiểu Thất, ngữ khí có chút kỳ quái nói: “Ta sẽ không để ngươi chết.”

“A?” Tiểu Thất nhìn không ra xúc cảm trong mắt Lan Khánh, cũng nghe không hiểu lời hắn nói run rẩy không rõ như vậy nghĩa là sao.

Lan Khánh mở cửa sổ vọng tham xuống dưới, nhìn thấy trên đường tất cả đều là thị vệ vương phủ cầm đuốc, đầu hắn hiếm khi thanh minh nhanh chóng chuyển liền túm lấy Tiểu Thất rời giường. “Chúng ta hiện nay trở về Quy Nghĩa huyện, nơi này không thể ở lâu!”

Nhãn tình Tiểu Thất sáng lên.

Thi Vấn nhận được tin tức Lan Khánh cùng Tiểu Thất trở về lập tức vứt lại hồ sơ đang xử lý cùng Nam Hương vội vàng trở lại nội nha, đi vào tiểu viện của Lan Khánh.

Trong nhĩ phòng, Lan Khánh đỡ Tiểu Thất để hắn nằm úp sấp trên giường, Thi Vấn vào đến nơi nhìn thấy Tiểu Thất sắc mặt tái nhợt cùng hốc mắt có một vòng sâu hõm liền nhíu mày.

“Cha.” Lan Khánh nhìn thấy cha hắn, lập tức lại gần.

Tiểu Thất nằm sấp còn chưa có hảo, Lan Khánh lại đột nhiên rời đi, hắn cắm rầm xuống giường làm liên lụy đến miệng vết thương sau bả vai khiến hắn đau đớn kêu lên một tiếng.

“Tiểu Thất làm sao vậy? Lại bị thương? Có nghiêm trọng không?” Thi Vấn nắm lấy tay đứa con vươn ra, vỗ vỗ lưng hắn, rồi sau đó gấp gấp đi đến trước giường Tiểu Thất hỏi han.

Lan Khánh nói: “Chảy rất nhiều máu, bất quá trên đường ta săn rất nhiều gà rừng vịt hoang lấy máu cho hắn uống, có bổ sung trở lại rồi!”

Tiểu Thất thở dài một hơi thầm nghĩ: “Đúng a đúng a, nào dám không uống!” Hồi tưởng lại hương vị kia, tinh vị trong dạ dày liền dâng lên kích thích Tiểu Thất thiếu chút nữa phun ra.

“Đã mời đại phu chưa?” Thi Vấn lo lắng hỏi.

“Kim Trung Báo Quốc đã đi.” Lan Khánh ngoan ngoãn trả lời.

A, giường a giường… Tiểu Thất nằm trên đệm giường mềm mại, hơn mười ngày ngủ không ngon, mấy ngày nay vì chạy về cũng không có được nhắm mắt, mí mắt hiện tại liền bắt đầu trầm trọng.

“Tình hình Thanh Châu thế nào, có phát hiện gì không?” Sau khi xem qua tình hình Tiểu Thất, Thi Vấn đứng ở bên giường hỏi.

Nam Hương thì lẳng lặng đi tới bên Thi Vấn, hắn có chút lo lắng nhìn mảng lớn huyết tí khô cạn trên lưng Tiểu Thất.

Tiểu Thất chẳng hề nể mặt Thi Vấn, đại nhân người ta hỏi hắn cũng không đứng lên khỏi giường mà chỉ yếu ớt rầm rì vài tiếng, Lan Khánh lại mở miệng giành trước đem hết thảy sự tình bọn họ gặp tại Thanh Châu trình bày cẩn thận từ đầu tới đuôi, hơn nữa trật tự còn rất rõ ràng, so với Lan Khánh điên điên đảo đảo mà nói lại càng thêm minh bạch.

Thi Vấn vừa nghe chính nhi tử Túc vương Thanh Châu tại biên cảnh hành hung tác ác khuôn mặt lập tức trở nên đen hơn cả than củi.

“Há có sự này, thân là hoàng thân quốc thích cư nhiên lấy bản thân chi tư ức hiếp dân chúng, chẳng những gian *** lương dân lại còn giam cầm độc chiếm! Túc vương chi tử thật sự khiến người giận sôi, quả thực thiên lý bất dung!” Thi Vấn giận dữ không kiềm được, thậm chí gân xanh trên đầu cũng mạnh mẽ nổi lên.

Tiểu Thất nghĩ thầm may mắn trong phòng hắn không có bàn trà, nếu không chiếu bộ dáng Thi Vấn tức giận cũng sắp sôi lên, tay hắn vỗ xuống, bàn trà khẳng định bị chụp vỡ thành hai mảnh.

Lúc này Kim Trung Báo Quốc cùng đại phu được thỉnh vào trong sương phòng, Thi Vấn vừa thấy bốn người bọn họ lập tức nói: “Kim Trung Báo Quốc, bản quan muốn các ngươi lập tức cầm bài phiếu, trước đi…”

Lúc này Nam Hương nói: “Đại nhân xin bớt giận, việc này còn phải bàn bạc kỹ hơn mới được.”

Thi Vấn bị Nam Hương ngăn cản mới phát giác có người ngoài, hiện không thích hợp đàm luận vụ án.

Thi Vấn gật đầu, trước hết để đại phu xem qua vết thương của Tiểu Thất.

Đại phu cởi quần áo Tiểu Thất xuống, lại dùng nước ấm chậm rãi vạch trần huyết y dán trên lưng Tiểu Thất, quan sát kỹ càng miệng vết thương, đồng thời chẩn mạch.

Lúc này Lan Khánh đem thương dược của Tiểu Thất đưa cho đại phu, đại phu vì Tiểu Thất cẩn thận bôi dược cùng băng bó hảo hảo mới lên tiếng: “Vị quan gia này thương thế không nhẹ, tuy rằng dùng dược thỏa đáng nên vết thương đã bắt đầu khép miệng nhưng tên đâm quá sâu đả thương đến xương cốt lại thêm tâm sức thiếu hụt, vài ngày tới vẫn là tận lực tránh mệt nhọc, phải nghỉ ngơi thật nhiều mới tốt.”

Xử lý tốt thương thế của Tiểu Thất, Kim Trung Báo Quốc tiễn đại phu trở về, Thi Vấn mới tiếp tục đen mặt nghiêm nghị hỏi: “Đàm Hoa án hệ lụy đến đương kim Túc vương, án này không thể khinh suất, không biết tiên sinh có manh mối gì, nên từ chỗ nào bắt tay vào làm?”

Thi Vấn sau khi đã tĩnh tâm cũng thấy việc này không dễ xử lý.

Nam Hương trầm ngâm một lúc lâu sau mới lên tiếng: “Túc vương phủ có trọng binh phòng thủ, tiểu vương gia Đông Phương Lôi Dẫn thân là hoàng tộc, nếu phái người minh tiến tra xét, chỉ cần làm không tốt một chút ngược lại đại nhân sẽ bị Túc vương gia hạch tội trước triều đình, nhưng nếu ngầm tra, Tiểu Thất cùng công tử lúc này mới kinh qua nạn trở về, môn cấm sâm nghiêm như vậy, bất luận ai đi chỉ sợ đều phải vô công trở về!”

“Nhưng cũng không thể cái gì cũng không làm a!” An Quốc đứng giữa đám người phẫn nộ nói: “Chẳng lẽ để Tiểu Thất không công bị thương, Đàm Hoa vô tội uổng mạng, lại còn những người sẽ tiếp tục bị cầm tù không thấy thiên lý sao?”

“…” Chân mày Thi Vấn càng nhíu chặt lại, cẩn thận cân nhắc phương pháp phá án.

Ngay lúc không khí trầm mặc, Tiểu Thất chờ Thi Vấn mở miệng, chờ đến muốn ngủ, Nam Hương bỗng nhiên nói: “Tuy rằng minh sát không được, ngầm tra cũng không thông… Nhưng thực ra… còn có một biện pháp…”

“Là biện pháp gì?” Kim Trung Báo Quốc cùng kêu lên.

Nam Hương nói: “Chúng ta có thể tìm thám tử trà trộn vào Túc vương phủ trước, một mặt điều tra chứng cứ phạm tội của tiểu vương gia, một mặt tìm nơi giam giữ những người kia, tiếp theo giải cứu cho họ trước.”

Chủ ý này không tồi! Tiểu Thất nguyên bản buồn ngủ mắt cũng sáng rực lên.

Thi Vấn gật đầu đồng ý: “Phương pháp của tiên sinh đích xác hảo, nhưng chính yếu chính là phải nhất cử thành cầm (một lần là bắt được), đến lúc đó chứng cứ vô cùng xác thực, Đông Phương Lôi Dẫn cho dù lấy hoàng quyền tạo áp lực hòng thoát tội, bản quan cũng không vì Túc vương nể nang, cứ công bằng xử lý là được.”

Nam Hương tái thuyết: “Chỉ là Túc vương hiện giờ thượng kinh diện thánh không ở Thanh Châu, kế này nếu muốn thành công liền phải nội trong nửa tháng này hoàn thành mới được, nếu không một khi Túc vương trở về, sợ là ta thất bại trong gang tấc, sẽ không còn một cơ hội tốt như vậy nữa.”

Thi Vấn gật đầu: “Hảo! Chỉ là… Chọn mật thám này…” Nghĩ tới điểm này, Thi Vấn mày lại nhíu.

Nam Hương thật sự không đành lòng nhìn bộ dáng Thi Vấn khổ não như vậy, cặp mắt dài nhỏ trực tiếp nhìn về phía Tiểu Thất, có ý chỉ điểm nói: “Sự tình này trọng đại, tự nhiên phải phái người tối thông minh tối đảm lược trong nha môn đi!”

“Nhìn, nhìn, nhìn ta làm gì!?” Tiểu Thất hoảng sợ rụt lui vào trong giường. “Ta vừa không thông mình lại không gan dạ sáng suốt, Nam tiên sinh ngươi muốn nhìn liền vọng hướng đại bộ khoái Kim Trung Báo Quốc mà nhìn! Ta nghĩ bọn họ thật cao hứng vì dân chúng mưu phúc lợi, vì muôn đời khai thái bình a!”

Lan Khánh nghe Tiểu Thất nói bỗng chốc di chuyển tới bên giường Tiểu Thất, rất có nghĩa khí che chắn gà yêu của hắn.

Chỉ là, hắn thế nhưng ở trước giường giương đôi mắt lóe sáng nhìn Thi Vấn, chờ đợi nói: “Cha, cha, để ta đi, để ta đi. Trong nha môn người tối thông minh là ta đây, ta đi, ta đi! Ta đi làm mật thám!”

Lan Khánh vạn phần hưng chí nói, Thi Vấn vừa nghe lại cảm thấy một cái đầu hai cái đại.

Đứa con này của hắn võ công cao thật cao, hơn nữa theo cách nói của Nam tiên sinh trên đời này người muốn đánh thắng được hắn không phải không có nhưng là căn bản còn chưa xuất thế, nên Nam tiên sinh luôn vì thân thủ Tiểu Hắc thật phiền não, luôn luôn sợ hắn vừa đi ra ngoài liền không cẩn thận tổn thương ai đó. Hiện nay có Tiểu Thất đi theo an tâm rất nhiều, nhưng án tử này quá mức trọng yếu, hai người bọn họ vẫn không thể phóng tâm để đứa nhỏ này tham dự.

Thi Vấn nói: “Không được hồ nháo! Việc xâm nhập Túc vương phủ không được phép có nửa điểm sai lầm, ngươi ngoan ngoãn đợi ở trong nha môn cho ta, có thời gian đi tuần thành liền đi!”

Lan Khánh nhăn mi, biểu tình bắt đầu bất mãn, sau đó gắt gao nhìn thẳng cha hắn. “Ta muốn đi!” Hắn kiên trì.

Nam Hương nghĩ một chút. “Tính Đông Phương Lôi Dẫn thích ngư sắc (săn đẹp), nếu trà trộn vào bên trong vương phủ, với dung mạo của công tử… ư… khó tránh khỏi dẫn dắt hắn liếc mắt đến… Huống chi việc này nguy hiểm, công tử lại thường thường phải chịu bệnh tật giày vò, nếu yêu cầu công tử mạo hiểm, đại nhân sẽ thực lo lắng!”

Kim Trung Báo Quốc vừa nghe Đông Phương Lôi Dẫn kia tính thích ngư sắc, lại nghĩ tới tử trạng thê thảm của Đàm Hoa, cả đám dồn đống ở cửa gào lên: “Đúng vậy đúng vậy, tuyệt đối không thể để cho Tiểu Đầu Nhi đi!”

Đinh Kim gật đầu nói: “Về phần chúng ta, chúng ta tuy rằng muốn đi nhưng bất đắc dĩ cả bốn đều là thô nhân, nếu không tốt sợ lại phá hỏng giao đại của Nam tiên sinh.”

“Đúng vậy đúng vậy, phái Tiểu Thất đi tốt lắm, dù thế nào đi nữa hắn có thuật dịch dung gì đó, muốn dịch dung thành bộ dáng gì đều rất đơn giản, kêu hắn dịch dung thành một mỹ nhân đem Đông Phương Lôi Dẫn mê đảo đến hôn đầu chuyển hướng, như vậy tuyệt đối vô cùng đơn giản đã tìm ra được những người đó bị giam nơi nào!” Trần Báo cũng tiếp lời.

“Đúng đúng đúng, huống hồ Tiểu Thất da thô thịt lại hậu, cho dù thực sự gặp phải chuyện gì cũng có thể chống đỡ lâu một chút!” An Quốc chêm thêm.

“Ai, tuy rằng rất nguy hiểm nhưng so với an nguy của Tiểu Đầu Nhi… Tiểu Thất, ta thấy chỉ là ngươi thôi!” Ngay cả Lý Trung tối trung lương cũng cảm thấy như vậy.

Tiểu Thất vừa nghe, tròng mắt đều nhanh trừng lớn. Hắn nghiến răng ngứa ngáy gằn tiếng: “Đám người các ngươi đều không có lương tâm, phụ ta bình thường cùng các ngươi xưng huynh gọi đệ, cư nhiên nhẫn tâm đạp ta vào hố lửa!”

Nam Hương chậm rãi nói: “Trần Báo nói cũng phải. Ta vốn muốn để Tiểu Thất dịch dung thành gã sai vặt trà trộn vào vương phủ, chỉ là hai người bọn hắn lần này xâm nhập vương phủ thất bại kinh động tiểu vương gia, kế tiếp vương phủ thủ vệ khẳng định càng thêm nghiêm ngặt, muốn giả mạo gã sai vặt tuyệt đối khó càng thêm khó. Thời gian không còn nhiều, bây giờ có thể thực hiện, duy nhất là để Tiểu Thất dịch dung lôi kéo chú ý của Đông Phương Lôi Dẫn làm cho đối phương bắt hắn vào trong phủ, tốt nhất là có thể bị nhốt chung với những người kia. Kế đó, cơ hội phá án liền trong tầm tay.”

Tiểu Thất hít sâu một hơi run run nói: “Chỉ là đại nhân, ta còn chịu thương a…” Hắn đẩy Lan Khánh ra một chút, vẻ đáng thương nhìn Thi Vấn.

Thi Vấn một đôi mắt hắc bạch phân minh cũng nhìn thẳng Tiểu Thất, trong mắt ánh lên hạo nhiên chính khí cùng kiên trì lấy thiên hạ thương sinh là nhiệm vụ của bản thân.

Thi Vấn hướng Tiểu Thất gật đầu, chậm rãi nói: “Tiểu Thất, liền kính nhờ ngươi đi một chuyến này! Nhất định phải cứu được bách tính đáng thương bị Đông Phương Lôi Dẫn giam nhốt, để cho bọn họ có thể thấy lại quang minh, cho Đàm Hoa cùng những người khác một cái công đạo, cũng khiến Đông Phương Lôi Dẫn không thể tái giết hại ngươi vô tội nào nữa!”

Khí thế Thi Vấn mãnh liệt mang theo uy nghiêm làm người ta không thể kháng cự, đôi mắt hắn sáng như đuốc dừng trên người Tiểu Thất.

“Ô…” Tiểu Thất khóc: “Đừng…nhìn ta như vậy… “

Chỉ là… tiểu tâm can a… Ngươi bất quá chỉ bị Thi đại nhân trông thôi đã lại ẩn ẩn co rút, mãnh liệt đau đớn làm cái gì…

Lương tâm của đại gia ta a….

Ai thả một con cẩu đến nhanh nhanh cắn nó được không.

Thả heo cũng được…

Lan Khánh bởi vì bị cấm chỉ cùng Tiểu Thất lẻn vào Túc vương phủ liền bắt đầu cáu kỉnh.

Hắn liên tiếp hai ngày ngay cả liếc cha hắn cũng không thèm liếc, thấy Nam Hương cũng chỉ hừ một tiếng rồi chạy đi. Kim Trung Báo Quốc lại cả ngày bị hắn đạp đá, Tiểu Trư bị hắn quăng cao cao, tiếng kêu thê thảm vang vọng toàn bộ nha môn.

Lan Khánh mỗi ngày vẫn ra ngoài tuần thành, chỉ là bởi vì Tiểu Thất bị thương được chuẩn cho nghỉ ngơi nên không ai đi theo, hắn liền chạy tới chạy lui phi thiên toản địa (bay lên trời chui xuống đất), toàn thành bị hắn biến thành gà bay chó sủa, không chỉ tiểu thâu tiểu tặc bị bắt về một đống mà hắn bắt hết trong Quy Nghĩa huyện còn chạy đến lân huyện bắt, khiến cho huyện khác cũng oán than dậy trời, hơn nữa nhà tù kín đặc hết chỗ, lao đầu cũng không biết nên làm sao bây giờ.

Thi Vấn thực tức giận nhưng với Lan Khánh cũng không có biện pháp.

Nam Hương khổ não hai ngày, đành phải thỏa hiệp cùng Lan Khánh.

Dù sao Lan Khánh là bảo bối của mọi người trong nha môn, không ai muốn thấy hắn không vui. Hắn nếu muốn cùng đi vậy liền cho cùng đi, dù sao đến lúc đó có Tiểu Thất chăm sóc, hẳn sẽ không phát sinh chuyện gì.

Rồi sau đó Nam Hương lại suy nghĩ hai ngày, rốt cuộc tại lúc Tiểu Thất cảm thấy mĩ mãn từ trên giường bò dậy sau bốn ngày ngủ trọn, hắn mang theo Lan Khánh đến tiểu nhĩ phòng của Tiểu Thất.

Tiểu Thất vừa thấy Nam Hương mang Lan Khánh đến liền biết nhất định là do không thể bình ổn Lan Khánh, cho nên đẩy người trở lại.

Tiểu Thất mang theo đôi mắt sơ tỉnh nhập nhèm buồn ngủ, đánh cái ngáp, lại ngồi đần nhìn phương xa một chút mới nói: “Chuẩn bị phải lên đường?”

“Chờ tiên sinh chuẩn bị thỏa đáng là xuất phát.” Nam Hương nói chuyện coi như kính cẩn.

“Tiểu Hắc cũng cùng đi?” Tiểu Thất hỏi.

“Đúng vậy.” Nam Hương cười cười. “Đại nhân cho rằng hai người cùng đi chiếu ứng lẫn nhau so ra tốt hơn.”

“…” Tiểu Thất ngồi khoanh chân trên giường, một tay chống cằm nhìn nhìn Nam Hương.

Nam Hương nói lời này quả thực mặt không đỏ khí không suyễn, căn bản nhìn không ra có mánh khóe gì không.

Tiểu Thất cuối cùng phất tay làm hắn đi ra ngoài, lưu lại độc mình cùng Lan Khánh trong phòng.

Cả phòng thanh tĩnh, Tiểu Thất nhìn chằm chằm khuôn mặt Lan Khánh một lúc, nhìn trái nhìn phải, tinh tế suy xét nên làm như thế nào mới tốt.

Tiểu Thất suy nghĩ, muốn câu tóm một gã nam nhân liền phải hạ công phu ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngay từ ánh mắt đầu tiên đã khiến hắn không thể đào xuất sinh thiên, lúc sau dù có nắm viên chà xát bóp dẹt gì gì cũng đều phải mặc cho bộ khoái cùng ngỗ tác Quy Nghĩa huyện bọn họ xử trí.

Hắn lấy từ trong tủ thấp ra chai chai lọ lọ cùng tấm da mỏng như cánh ve cẩn thận đặt lên trên bàn.

Lan Khánh đi tới, hơi chút hứng thú lật qua trở lại, Tiểu Thất thì đổ một chút dược thủy lên tay rồi xoa lên mặt Lan Khánh, sau đó đem tấm nhân bì diện cụ trên mặt che đi quang hoa của sư huynh hắn chậm rãi bóc ra.

Rồi sau đó hắn sờ sờ khuôn mặt Lan Khánh, trầm ngâm cân nhắc một lúc lâu.

Lan Khánh bởi vì cuối cùng có thể đi Thanh Châu nên nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh mặc cho Tiểu Thất tùy tiện đùa nghịch, Tiểu Thất dù vê nắn hắn thế nào hắn cũng không oán hận, lại còn ngoan ngoãn đưa mặt đến trước mặt Tiểu Thất tùy ý người kia tỉ mỉ nhìn kỹ.

Trong đầu Tiểu Thất đột nhiên xuất ra một ý niệm, hắn lộ ra tiếu dung quỷ dị hướng Lan Khánh cười nói: “Sư huynh, nếu lúc này ngươi cùng đi với ta, tên quy đản tiểu vương gia kia lại là nam nữ đều ăn, vì Quy Nghĩa huyện nha môn, để sớm phá án, sư đệ ta đem ngươi hóa trang đặc biệt một chút để ngươi đem tên tiểu vương gia mê đến thần hồn điên đảo được không?”

“Hảo!” Lan Khánh căn bản không hiểu Tiểu Thất chế ra chủ ý gì, chỉ là rất cao hứng gật đầu.

Tiểu Thất ở trên mặt Lan Khánh bận bịu chốc lát, lại thổi địch (ống tre nho nhỏ phát ra tiếng được) gọi điểu nhi bảo bối Tiểu Hồng đến làm người đưa tin khiến Tần Vãn ở phía Phiêu Hương viện chuẩn bị vài thứ giúp hắn.

Ước chừng cũng chỉ tả hữu một khắc, bên ngoài liền truyền đến tiếng đập cửa, một gã bịt mặt áo xám đem toàn bộ y sam cùng trâm cài đầu và phục sức Tiểu Thất muốn trình lên, hơn nữa mọi thứ đều là phụ tùng tốt nhất để tôn mỹ nhân, tinh xảo hoa mỹ vô cùng.

“Hanh hanh hanh hanh!” Tiểu Thất cười nịnh. “Hãy xem, Quỷ tượng bất tri danh ta sử xuất mười thành công lực liền dễ như trở bàn tay khiến tên quy đản kia trốn không thoát Ngũ Chỉ Sơn của chúng ta!”

tiền vô cổ nhân hậu vô lai giả: trước kia không có, sau này cũng không có người được như thế.

một cái đầu hai cái đại: sự tình quá mức phiền toái, hoặc chính bản thân quá mức xui xẻo. Chính mình cũng không có cách giải quyết, đối với chuyện này chuyện thập phần đau đầu.

Giao đại = giao phó + chờ đợi + nhắn nhủ

trốn không thoát Ngũ Chỉ Sơn: Núi Ngũ Chỉ hay Ngũ Chỉ sơn (tiếng Trung: 五指山,  Wuzhishan) là núi cao nhất ở đảo Hải Nam, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, với độ cao 1.867 m trên mực nước biển. Các khu vực xung quanh của núi Chỉ Sơn là khu vực sinh sống của chủ yếu của người Lê. Nhiều câu chuyện thần thoại về tên gọi Ngũ Chỉ sơn (núi năm ngón tay) và sự hình thành của nó. Một huyền thoại cho rằng 5 ngọn núi là 5 ngón tay hóa thạch của một tù trưởng người Lê. Một câu chuyện khác lại cho rằng 5 ngọn núi là 5 vị thần đầy quyền lực của người Lê. Nhiều bài sử thi đã viết về Ngũ Chỉ sơn. Địa cấp thị Ngũ Chỉ sơn, nơi ngọn núi tọa lạc được đặt tên theo tên 5 ngọn núi này.

Chuyện xưa kể rằng: từ xửa từ xưa, từ thủa trời đất còn tối tăm mờ mịt, mặt đất bằng phẳng trơn tru. Bỗng xuất hiện một vị thần thân hình vạm vỡ, cao lớn khoẻ mạnh phi thường. Một mình ông chuyên làm công việc tạo dựng nên núi non, sông biển. Ông gồng sức lên làm việc hăm hở miệt mài. Ông đào đất đắp nên đồi thấp núi cao. Chỗ ông lấy đất tạo thành biển rộng và ao hồ. Ông khéo léo tạo nên những suối khe nối với sông con, sông cái, dẫn nước vào ao, vào hồ rồi chảy ra biển rộng. Cuối cùng ông dồn tất cá đất đá đắp một dãy núi thật cao. Dãy núi ấy được đắp cao dần, cao mãi, cao vượt tầng mây đen mây trắng, cao đến tận tầng mây tím, mây xanh, chóp núi nhô đến tận xứ sở Nhà Trời. Nhà Trời thây thế giận lắm, liền sai thần Sấm Sét đến đánh suốt mấy ngày đêm. Thần Sấm Sét gầm thét, chớp rạch sáng loè, đất trời rung chuyển. Dãy núi cao ngạo nghễ ấy bị sứt mẻ, còn lại năm ngọn núi cao ngất như năm ngón tay chĩa thẳng lên trời như thách thức. Thần Sấm Sét kiệt sức, đành phải bỏ về. Năm ngọn núi cứ đứng vững vàng như thế cho đến ngày nay. Người ta đặt tên cho núi ấy là Ngũ Chỉ sơn, tức là núi Năm Ngón Tay.

Truyện xưa, Tôn Ngộ Không đại náo thiên đình. Nhờ Thiên Soái xuất ngôn cầu khẩn, Như Lai quyết định giam hãm họ Tôn năm trăm năm ở Ngũ Chỉ sơn tĩnh tâm xám hối. < Cái này thấy có bạn bên tàng thư viện khi convert truyện ghi lại. Ngũ Hành sơn hàng Việt Nam chất lượng cao thì ở Đà Nẵng, đừng nhầm hai bạn này!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.