Lâm Vũ Thiên Hạ

Chương 116: Chương 116: Học Luyện Đan (2)




[Nguồn: https://truyenyy - Dịch giả: Ta Là Spider Man]

Trần Vũ thông qua tài liệu nên biết rõ luyện đan là một chuyện rất tiêu hao tinh lực, hơn nữa phải tập trung tinh thần cao độ mới có thể luyện tốt đan dược. Hắn cho rằng như vậy có thể sớm ngày làm tinh thần lực mạnh lên.

Cách nghĩ này Trần Vũ quả thật rất chính xác, trên khối đại lục này, bất luận gã Luyện Đan Sư nào cũng đều có được tinh thần lực phi thường cường đại, bọn họ cùng người so chiêu, hoàn toàn có thể dựa vào uy áp của tinh thần lực mà sát nhân, tinh thần lực này chính là do ngày đêm luyện đan không biết mệt mỏi mà hình thành.

Trần Vũ điều chỉnh tâm tính đến tốt nhất, hành trình lần đầu tiên luyện đan của hắn liền bắt đầu

Luyện đan đệ nhất yếu quyết chính là phải học khống hỏa.

Trước khi học luyện đan, khởi động đầu tiên của Trần Vũ chính là luyện tập khống hỏa.

Chỉ thấy trong hai bàn tay hắn dấy lên một đoàn tiểu hỏa, tiểu hỏa đỏ thẫm nóng rực, lúc lớn lúc nhỏ, cực kỳ linh động như linh xà.

- Luyện đan cực kỳ chú ý hỏa cầu, lớn hơn một chút quá tải, nhỏ một chút chưa đủ, đó đều là nguyên nhân thất bại khi luyện đan, cho nên nhất định phải nắm giữ tùy tâm sở dục mới có thể luyện đan.

Trần Vũ nhìn hai luồng tiểu hỏa trong lòng bàn tay mình thì thào lẩm bẩm.

Luyện tập khống hỏa được ưu tiên đầu tiên, Trần Vũ liền xài hai ngày, sau khi hắn cảm giác được mình quả thật có thể nắm giữ tốt hỏa cầu mới bắt tiến vào trạng thái luyện đan chính thức.

Trần Vũ từ trong túi trữ vật lấy ra dược đỉnh, lại lấy ra hai cây linh dược tản ra màu xanh biếc, thân cây lá cây linh dược này đều thập phần kiều nộn, tự hồ chỉ cần hơi dùng sức một chút sẽ bị hư hao vậy.

Đây chính dược tài chủ yếu để luyện chế Tụ Khí Đan, Tụ Lam Hoa, đối với tu luyện rất có nhiều hỗ trợ, giúp võ giả có thể tích lũy được một chút chân khí, nhưng sử dụng càng nhiều sẽ càng tích lũy được nhiều chân khí.

Nhưng đây cũng chỉ là đan dược cấp một thấp nhất, cũng không có giá trị gì nhiều, nhưng mỗi một viên phải mất đến mười kim tệ để mua chúng, cái giá này cũng không rẻ.

Trần Vũ nhẹ hít một hơi, ném Tụ Lam Hoa vào trong dược đỉnh, sau đó đưa hỏa diễm trong tay nhanh chóng chậm rãi thiêu đốt về phía dược đỉnh.

Trần Vũ trong nội tâm đã sớm nhớ kỹ Luyện Đan Quyết, biết rõ luyện dược nhất định phải khống chế hỏa hầu vô cùng tốt, bước đầu tiên cần phải chắt lọc tinh hoa dược lực trong linh dược.

Ngay từ đầu Trần Vũ vẫn còn chậm rãi đun nóng, Tụ Lam Hoa cũng đang dần dần áp súc lại.

- Cũng sắp rồi.

Trần Vũ thấy tình huống này, cảm xúc không khỏi có chút chấn động, độ mạnh hỏa diễm không khỏi tăng lớn một phần.

Tư...

Ngay lập tức, tinh hoa của Tụ Lam Hoa sắp được chắt lọc ra từ trong dược đỉnh lập tức bị đốt trụi.

Trần Vũ nghiêm mặt nhìn bàn tay của mình lẩm bẩm:

- Không thể kích động, không thể kích động, tâm phải tịnh như bàn thạch...

Trần Vũ lần nữa thu liễm tâm thần, điều tiết tốt tâm tình của mình, lại ném một gốc Tụ Lam Hoa vào trong dược đỉnh, dựa theo yếu điểm nhắc đến trong Luyện Đan Quyết, chậm rãi đun nóng dược đỉnh.

Chỉ thấy Tụ Lam Hoa cũng như vừa rồi, chậm rãi chắt lọc thành tinh hoa, dần dần biến thành màu ngà sữa.

Trần Vũ hết sức chăm chú, thần sắc không có chút chấn động.

Ngay sau khi Tụ Lam Hoa toàn bộ biến thành một ít đoàn màu ngà sữa.

Trần Vũ bàn tay run lên, hỏa diễm đun nóng hơn vừa rồi một phần.

Bồng!

Tinh hoa của Tụ Lam Hoa đã hoàn toàn bị rút ra, hình dạng phù bạch lộ ra chút ánh sáng lóng lánh, trắng noãn tự nhiên.

Trần Vũ không dám có một tia chủ quan, ngăn cách đoàn tinh hoa này ra, tiếp theo đầu nhập vào một bụi linh dược phụ trợ khác, hỏa diễm lần nữa tăng cao.

Liên tiếp ngưng kết tinh hoa của bốn gốc linh dược, trên trán Trần Vũ cũng hiện đầy mồ hôi, có thể thấy luyện đan cũng không phải chuyện dễ dàng.

Quả nhiên, khi đến gốc linh dược thứ năm thì Trần Vũ không nắm tốt hỏa hầu lại thiêu hủy một gốc linh dược.

Đối mặt với linh dược tổn hại, Trần Vũ không hề sinh ra bất cứ ba động gì, lại đầu nhập vào một gốc linh dược như trước bắt đầu ngưng luyện.

Từng gốc linh dược tinh hoa bị hắn chắt lọc, nhưng cũng phải tiêu hao trọn vẹn sáu gốc linh dược mới có thể chắt lọc toàn bộ linh dược mà Tụ Khí Đan cần thiết.

Bất quá đừng vui vẻ quá sớm, đây chỉ là trình tự cơ bản đầu tiên khi luyện đan thôi.

- Haiz...việc này thật đúng là mệt mỏi.

Trần Vũ không chỉ cảm thấy linh lực hao tổn, mà ngay cả tinh thần lực cùng linh hồn lực cũng cảm thấy phi thường mỏi mệt.

Hắn trên miệng tuy rằng oán trách, nhưng một khi hắn đã làm chuyện gì thì sẽ không dễ dàng buông tha, đây chính là yếu tố đầu tiên để hắn có thể trở thành một gã cường giả.

Kế tiếp, liền đã bước cách hợp tất cả linh dược tinh hoa. Đây là một bước khó nhất, cũng là bước mấu chốt có thể thành đan hay không.

Trần Vũ dựa theo trình tự Luyện Đan Quyết đã nói, trước tiên đầu nhập tinh hoa của Tụ Lam Hoa vào chính giữa, dùng nó làm trung tâm, sau đó lại tập trung tinh hoa từng các thảo dược khác qua.

Số Từ: 1084

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.