Lâm Uyên Hành

Chương 121: Chương 121: Nguy hiểm rình rập khắp nơi




- Nguy hiểm thật, kém chút đánh nổ đầu của tiểu tăng...

Trong điện truyền đến âm thanh Tả Tùng Nham lửa giận ngập trời.

- Ngươi còn không biết xấu hổ mà nói! Ngươi chuyện này, Tả phó viện trưởng ta giải quyết không được, che không được, ngươi mời cao minh khác che chở ngươi đi, Văn Xương học cung chúng ta miếu nhỏ, không bảo vệ được tôn đại thần này như ngươi!

Đồ Minh cùng Nhàn Vân hai mặt nhìn nhau.

Trong điện, Tô Vân thử dò xét.

- Tả phó viện trưởng che không được, lão đại đứng đầu có thể che được sao?

Tả Tùng Nham chỉ cảm thấy bị hắn nắm đến nhược điểm, hừ lạnh một tiếng, thản nhiên nói.

- Tây Bắc Nguyên Sóc mười bảy châu, một trăm lẻ tám quận, gọi chung Sóc Bắc, lão đại đứng đầu Bắc Sóc, tự nhiên che được, cũng che nổi.

Bên ngoài Văn Xương điện, trong lòng Đồ Minh cùng Nhàn Vân nghiêm nghị.

- Lão đại đứng đầu ngả bài cùng thượng sứ! Lão đại đứng đầu không hổ là lục lâm khôi thủ tung hoành mười bảy châu, một trăm lẻ tám quận, dám bàn điều kiện cùng khâm sai Đại Đế, uy hiếp khâm sai Đại Đế, truyền đi tất sẽ trở thành một đoạn giai thoại trên giang hồ Sóc Bắc chúng ta!

Trong điện, Tô Vân nhẹ nhàng thở ra, thầm nghĩ.

- Tả phó viện trưởng trấn được thì tốt.

Tả Tùng Nham không mặn không nhạt nói.

- Chỉ là thượng sứ, vì sao lão đại đứng đầu phải giúp ngươi trấn trụ Lâm gia phản công?

Tô Vân trầm ngâm một lát, nghiêm mặt nói.

- Bởi vì một án này liên luỵ cực lớn, có khả năng sẽ khiến Sóc Phương đại biến, có thể sẽ đem Lâm, Chu, Lục, Văn, Điền, Võ, Đồng thất đại thế gia này đều liên lụy vào trong đó, làm tốt án này, có thể tận diệt thất đại thế gia, có thể cứu vô số người Sóc Phương, cũng có thể cứu vô số người Nguyên Sóc!

Tả Tùng Nham nói ra lời nói vừa rồi vốn chỉ để uy hiếp Tô Vân, để Tô Vân làm ra nhượng bộ, hoặc hứa hẹn cho hắn chỗ tốt gì, nhưng không có nghĩ đến Tô Vân lại nói những lời này.

Bên ngoài Văn Xương điện, trong lòng Đồ Minh cùng Nhàn Vân đều trầm xuống, yên lặng nói.

- Tô Vân thượng sứ thật quá hiểu tính cách lão đại đứng đầu, hắn nói ra lời này, lão đại đứng đầu không còn cách nào cự tuyệt.

Bọn hắn nhận biết Tả Nham Tùng đã lâu, biết tính cách lão giả dáng người có chút thấp bé kia, khó chơi, mềm không được cứng không xong, mà lại xử sự cực kỳ khéo đưa đẩy.

Nhưng, dạng này lại có một mặt ngây thơ chất phác không gì sánh được của Tả Tùng Nham, chỉ cần là tốt cho người tầng dưới chót Sóc Phương, tốt cho người tầng dưới chót Nguyên Sóc, vô luận làm cái gì, hắn đều cam tâm tình nguyện, vô luận có bao nhiêu nguy hiểm, hắn cũng dám đối mặt!

Bởi vậy, lần này Tô Vân nói không chỉ có muốn điều tra Lâm gia, còn muốn điều tra lục đại thế gia khác, Tả Tùng Nham không những sẽ không cự tuyệt hắn, thậm chí nhất định sẽ đáp ứng toàn lực bảo đảm hắn!

Quả nhiên, trong Văn Xương điện truyền đến âm thanh Tả Tùng Nham.

- Tô thượng sứ, ngươi xác nhận phải làm như vậy?

Tô Vân gật đầu.

- Được.

Âm thanh Tả Tùng Nham bình tĩnh không gì sánh được, nhưng lại nặng nề, phảng phất như đè ép một tòa núi lớn, nói ra phân lượng cực nặng, âm thanh như lôi đình nhấp nhô ở trong Văn Xương điện.

- Mười bảy châu, một trăm lẻ tám quận Tây Bắc Nguyên Sóc, tất cả đỉnh núi, duy trì thượng sứ, hộ giá hộ tống vì thượng sứ!

Trong lòng Đồ Minh cùng Nhàn Vân giật mình, người khác không biết phân lượng câu nói này, mà bọn hắn lại biết phân lượng câu nói này đến cùng lớn đến bao nhiêu.

Đây là tổng minh chủ của thế giới ngầm mười bảy châu một trăm lẻ tám quận Sóc Bắc hứa hẹn, đại biểu cho hào kiệt tất cả thế giới ngầm Sóc Bắc hứa hẹn!

Hứa hẹn này, còn muốn hữu dụng hơn thánh chỉ của Đông Đô Đại Đế!

Có thể nói, lời Tả Tùng Nham vừa nói, tất cả hào kiệt mười bảy châu một trăm lẻ tám quận Sóc Bắc, đều cầm tính mệnh đi bảo đảm Tô Vân!

Tô Vân lại không biết câu hứa hẹn này nặng bao nhiêu, khom người cảm ơn, cáo từ nói.

- Sắc trời đã tối, phó viện trưởng sớm nghỉ ngơi đi.

Hắn đi ra Văn Xương điện, đột nhiên sau lưng truyền đến tiếng Tả Tùng Nham.

- Tô thượng sứ!

Tô Vân quay đầu, chỉ thấy Tả Tùng Nham tóc trắng xoá, không có thần thái bá đạo lăng lệ vừa rồi, ngược lại hiển thị rõ vẻ già nua tang thương.

Sau một lúc lâu, Tả Tùng Nham mới nói ra một câu.

- Tô thượng sứ, đừng cô phụ người Sóc Phương.

Tô Vân giật mình, đột nhiên cảm nhận được phân lượng trong lời hắn nói vừa rồi, có một loại trách nhiệm không hiểu xông lên đầu.

- Vân, có thể cô phụ Nguyên Sóc Đại Đế, nhưng tuyệt sẽ không cô phụ phụ lão Sóc Phương!

Tô Vân xá dài tới đất, đứng dậy rời đi.

Tả Tùng Nham đưa mắt nhìn hắn đi xa, chờ đến khi Tô Vân biến mất trong màn đêm, lúc này mới thu hồi ánh mắt, gỡ xuống nhẫn ngọc của mình, nói.

- Nhàn Vân, tốc độ ngươi nhanh nhất, làm phiền ngươi mang theo nhẫn của ta mặt đi mười sáu châu khác một chuyến.

Nhàn Vân đạo nhân khom người, duỗi ra hai tay tiếp nhận nhẫn ngọc, trầm giọng nói.

- Nhàn Vân, lĩnh mệnh!

Hắn quay người rời đi, thân hình nhảy lên, nhảy vào không trung, đột nhiên hóa thành một con bạch điểu vỗ cánh mà đi.

Đồ Minh hòa thượng tiến lên, sắc mặt ngưng trọng nói.

- Lão đại đứng đầu, mặc dù Tô thượng sứ và chúng ta có chí hợp nhau, ta cũng rất thưởng thức hắn quyết đoán, nhưng hắn dù sao cũng là khâm sai thượng sứ do Đông Đô Đại Đế phái tới, không phải người một đường cùng chúng ta. Chúng ta là thổ phỉ, là cường đạo, dùng tính mệnh thân gia đi trợ giúp khâm sai...

Hắn bật cười nói.

- Quan phủ không đi giúp, ngược lại những đạo phỉ chúng ta đi giúp, trên đời không có đạo lý này!

- Chúng ta chỉ giúp đúng, bất luận thân phận hắn.

Tả Tùng Nham lộ ra dáng tươi cười, nói.

- Vì phụ lão Sóc Phương, đáng giá. Mà nếu như Tả phó viện trưởng cùng lão đại đứng đầu đều che không được, như vậy còn có lai lịch càng mạnh, càng lớn đến giữ được!

Trong lòng Đồ Minh hòa thượng hơi rung.

Tả Tùng Nham ngửa đầu nhìn qua pho tượng Văn Xương Đế Quân, không nhanh không chậm.

- Văn Xương Đế Quân tay trái cầm sách, tay phải là gì mà trống không? Kỳ thật tay phải Đế Quân chống một Thanh Long Yển Nguyệt Đại Đao. Chúng ta bái Văn Xương Đế Quân, đều là vừa đi học, một bên chém người.

Hắn thản nhiên nói.

- Đồ Minh, thả phật kinh trong tay ra, chuẩn bị nâng đao!

Lâm Tố Y trở lại Lâm gia, cáo tri gia chủ Lâm gia chuyện Lôi Kích cốc, bực tức nói.

- Đại huynh, Văn Xương học cung khinh người quá đáng, việc này không thể từ bỏ!

- Đương nhiên không thể từ bỏ.

Đương đại gia chủ Lâm gia tên Lâm Trí Viễn, rất nho nhã hiền hoà, chính là đại nho nổi danh Sóc Phương, đảm nhiệm châu thừa Sóc Phương, sự vụ lớn nhỏ Sóc Phương đều muốn trải qua tay của hắn, nói.

- Vừa rồi Thanh Thịnh trở về đã nói nói việc này. Chuyện này, kỳ thật càng thêm phức tạp hơn ngươi thấy. Trong này còn có một sĩ tử gọi Tô Vân gây sóng gió trong đó.

Lâm Tố Y giật mình.

- Tô Vân?

Nàng cứ chủ trì chuyện thu bảo Lôi Kích cốc, nhưng không có ấn tượng đối với Tô Vân nhưng, phần lớn thời gian đều bị Linh Nhạc tiên sinh ngăn chặn.

- Tô Vân chính là đệ nhất nhân lần đại khảo nhập học này.

Lâm Trí Viễn nói.

- Rất nhiều người hoài nghi hắn là Nhân Ma. Các đại thế gia đều đang điều tra hắn, Đồng gia cũng đang điều tra hắn, thậm chí ngay cả khu không người cũng có tin tức nói, một ít lão quái trong khu không người rất có hứng thú đối với hắn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.