Lâm Uyên Hành

Chương 114: Chương 114: Khí thế như hồng




Những linh khí kia là đủ loại bảo vật do Viêm Long kim tinh mạch khoáng hình thành, vô cùng kỳ quặc, tư thế khác nhau, có ấu long, phượng hoàng con, chim bay, bôn ngưu, bầy ong, cá chuồn, hoa cỏ, cây cối, rất nhiều đủ loại, lập loè các loại ánh sáng, xông về phía ngoài cửa.

Linh sĩ Lâm gia mới vừa vào cửa thấy thế, không cần nghĩ ngợi, xoay người nhảy xuống ra phía ngoài, thử tránh đi cỗ hồng lưu này.

Nhưng mà hắn vừa mới nhảy lên đã đụng vào trên người linh sĩ Lâm gia đang xông tới, hai người trong khoảnh khắc liền bị linh khí hồng lưu bao phủ!

Từng linh khí bên trong Linh khí hồng lưu nở rộ ánh sáng, uy lực bộc phát, xé hai người thành từng mảnh!

Các sĩ tử Lâm gia khác cũng ngăn không được thân hình, đụng vào, trong lúc nhất thời huyết nhục văng tung tóe.

Phía sau, hàng trăm sĩ tử đang thi triển thần thông hoặc võ học, ý định vượt qua đạo vực sâu này, thần thông hoặc võ học của không ít người bị linh khí vọt tới đánh gãy, khoa tay múa chân rơi xuống vực sâu, vội vàng tự cứu bản thân.

Nhưng cỗ linh khí triều này hình thành xung kích thực sự quá lớn, không ít người ngã bị thương, thậm chí có người bị cắm một linh khí trên mông, linh khí kia còn đang không ngừng vỗ cánh chấn động, đột nhiên bay lên, là một quái điểu mỏ dài, mỏ chim còn dài hơn thân thể.

Đợi đến khi mọi người từng người ổn định thân hình, chỉ thấy linh khí xông ra bên trong cánh cửa hội tụ phía dưới lôi vân, gào thét xoay tròn, hình thành một vòng tròn rộng khoảng ba mươi trượng.

Bên trong vòng tròn, có hàng trăm linh khí phi hành đang va chạm vào nhau, cực kỳ tráng lệ.

Hoa Hồ cùng Trì Tiểu Dao tìm tới ba tiểu hồ ly, ngẩng đầu lên nhìn một màn này, Trì Tiểu Dao buồn bực, khó hiểu nói.

- Mười dặm dư một, bảo địa này hẳn chỉ có một phần mười bảo vật bị luyện thành linh khí, những bảo vật khác đều sẽ bị luyện thành linh binh mới đúng. Làm sao lại thoáng cái hình thành mấy trăm linh khí?

Trong vực sâu dưới chân bọn hắn, rất nhiều sĩ tử đang ra sức trèo lên trên.

Loading...

Hoa Hồ nghi ngờ nói.

- Tiểu Dao học tỷ, không đúng sao?

- Đương nhiên không đúng!

Sắc mặt Trì Tiểu Dao ngưng trọng nói.

- Lôi Kích cốc trừ phi là một chỗ bảo địa đặc biệt to lớn, mới có thể có nhiều linh khí như vậy. Nhưng Lôi Kích cốc chỉ là một Long sào bị vứt bỏ, cũng không tính lớn bên trong các bảo địa. Lâm gia cần luyện chế một bảo vật trấn tộc, không thể hào phóng luyện bảo tàng bên trong bảo địa thành nhiều linh khí như vậy, phân cho các sĩ tử đến đây tầm bảo. Hiện tại xem ra, chỉ sợ hai thành bảo vật ở chỗ này đều bị luyện thành linh khí.

Nàng vừa dứt lời, đột nhiên lại có một cỗ linh khí dâng cao, xông ra từ bên trong chu môn sau Long sào!

Linh khí xông ra lần này, số lượng cũng cực kỳ kinh người, nhiều đến mấy trăm!

Những linh khí này cùng một nhóm linh khí lúc trước hội tụ cùng một chỗ, hình thành một vòng xoáy khổng lồ, linh khí bên trong vòng xoáy còn đang thành hình biến thành đủ loại vật thần dị, lao nhanh trong cuồng triều.

Mà phía trên vòng xoáy là lôi vân vô cùng dày nặng, lôi đình vẫn răng rắc răng rắc bổ tới đỉnh động trống không, từng đạo ánh sáng bắn ra từ thạch nhũ, chiếu rõ chu môn sau Long sào.

Sau khi mỗi một đợt sét đánh liền sẽ có ít nhất cả trăm linh khí lao ra, để linh khí hình thành triều dâng càng thêm tráng lệ.

- Ta biết rồi!

Trì Tiểu Dao giật mình, thất thanh nói.

- Ta biết nguyên nhân!

Sắc mặt nàng nghiêm nghị.

- Linh binh này của Lâm gia vì thiếu hụt huyết tế, hơn nữa bị người đánh gãy, mở ra Long sào trước thời hạn, dẫn đến bảo vật không thể hoàn toàn thành hình!

Hoa Hồ nháy mắt mấy cái.

- Học tỷ có ý là?

Trì Tiểu Dao phun ra một ngụm trọc khí, nhìn về phía vòng xoáy linh khí càng lúc càng lớn, trầm giọng nói.

- Trấn tộc chi bảo Lâm gia luyện chế một trăm năm mươi năm, phân giải!

Sắc mặt nàng nghiêm nghị.

- Trấn tộc chi bảo chưa hình thành đã bị người phá hoại, tan rã thành từng cái linh khí, cừu oán này, rất lớn a.

Sắc mặt nàng mang theo thần sắc lo lắng, thấp giọng nói.

- Cái nồi đen này đã hình thành, Linh Nhạc tiên sinh có thể cõng nổi sao?

Bên trong Long sào, Tô Vân cùng Lâm Thanh Thịnh gắt gao kề sát trên vách tường, động cũng không dám động, miễn cho bị linh khí triều dâng làm bị thương bản thân.

Uy lực linh khí cực kỳ đáng sợ, những linh khí này càng hấp thu sét đánh cùng năng lượng của Viêm Long kim tinh biến thành đủ loại dị thú, dị vật nổi khùng.

Tuy hai người bọn họ đều là linh sĩ, nhưng mà đối mặt hàng trăm linh khí nổi khùng, chỉ sợ kiên trì không đến một hơi thở đã sẽ bị xé nát!

Tô Vân nhân cơ hội quan sát bốn phía.

Hắn bị đánh vào bên trong Long sào, còn chưa kịp quan sát địa lý bốn phía, chỉ thấy hai người bọn họ giờ phút này đang ở lối vào Long sào, tương đối bằng phẳng.

Tới phía trước đột nhiên sẽ trở nên lởm chởm, vô số Viêm Long kim tinh còn lớn hơn người phảng phất như từng cự kiếm sáu cạnh, ngổn ngang lộn xộn cắm đầy tất cả địa phương!

Long sào giống như một trứng rồng to lớn, Viêm Long kim tinh chính là vỏ trứng, phương hướng kim tinh chỉ chính là trung tâm trứng rồng.

- Chẳng lẽ nơi này không phải Long sào, mà là một quả trứng rồng?

Tô Vân thầm nghĩ.

- Tiểu Dao học tỷ nói, một trăm năm mươi năm trước có người nhìn thấy có Viêm Long bay ra từ nơi này, chẳng lẽ đầu Viêm Long bay đi thật ra chỉ là một đầu rồng con mới vừa được sinh ra từ trong trứng rồng?

Trung tâm long sào có một thạch trụ Viêm tinh vô cùng tráng kiện, toàn thân thông suốt, nhưng Viêm tinh thạch trụ bị người chặt đứt, hai cái cột đá trên dưới cách xa ba trượng.

Một cái đỉnh bốn chân to lớn huyền phù ở giữa thạch trụ Viêm tinh bị chặt đứt, lôi vân sét đánh vào đó sẽ thấy vô số ánh sáng lưu chuyển nhảy lên bên trong từng Viêm tinh thô to, cuối cùng rót vào bên trong cái đỉnh bốn chân, tăng thêm uy năng của đỉnh.

Trong phút chốc ngắn ngủi Tô Vân quan sát đã thấy có trâu ngựa dị thú hí lên nhảy ra từ bên trong đỉnh, giẫm lên không khí lao nhanh ra phía ngoài, chính là những linh khí đi ra ngoài biến thành.

- Linh khí lại có thể hóa thành những vật này, rất cổ quái.

Tô Vân vô cùng kinh ngạc.

Bất quá, Linh khí thật rất cổ quái, như Thiên Nhãn hắn đã dùng, một thứ có thể nhìn thấy Linh giới và tính linh.

Nếu như Tô Vân luyện chế Linh khí của mình, chắc chắn sẽ luyện thành Linh khí ngọc bội có thể hóa thành Giao Long, hoặc hóa thành Tất Phương.

Có rất nhiều chủng loại Linh khí đều là có quan hệ cùng công pháp mình tu hành, ngược lại không có quan hệ quá lớn cùng thần thông của mình.

Lâm Thanh Thịnh cũng đang thừa cơ dò xét bốn phía, hắn cũng biết có thuyết pháp mười dặm dư một, bởi vậy lúc nhìn thấy đợt Linh khí dâng lên lần thứ nhất, tuyệt không kinh ngạc, chỉ oán trách tổ tông phân cho ngoại nhân có chút nhiều.

Nhưng khi đợt Linh khí thứ hai giống như nước thủy triều tuôn ra từ trong đại đỉnh bốn chân, hắn cảm giác được có chút không thích hợp.

- Lão tổ tông nhà ta không có thể hào phóng như vậy...

Hắn vừa mới nghĩ đến đây, trong long sào đột nhiên đất rung núi chuyển, từng cây Viêm Tinh thô to trên đỉnh động nhao nhao rơi xuống, giáng xuống, vỡ nát.

Viêm Long Kim Tinh cũng là bảo vật cực kỳ trân quý, rất cứng rắn, có thể dùng đến luyện chế Linh khí, nhưng Viêm Tinh trong long sào này đã bị hấp thu hơn phân nửa năng lượng, đụng một cái liền nát.

Lâm Thanh Thịnh thấy cảnh này, khóe mắt nhảy lên kịch liệt, trong lòng bỗng nhiên lạnh.

- Xong, Linh khí triều dâng này không phải mười dặm dư một, mà Linh khí được lão tổ tông luyện chế đang phân giải!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.