Lâm Uyên Hành

Chương 119: Chương 119: Hoàn Toàn Không Có Tiết Tháo (2)




Dịch: Hám Thiên Tà Thần

Biên: Hám Thiên Tà Thần

- ----------------

So sánh với Linh Nhạc tiên sinh, hắn ngược lại có phong phạm nho nhã, đây là do đi theo Dã Hồ tiên sinh đọc sách mà học được, chỉ có khi hắn bộc phát tính nết mới hiển thị rõ sự kiệt ngạo của bản thân mình.

Mà Linh Nhạc tiên sinh hiển nhiên giống như vô lại đầu đường mặc vào y phục đại nho, không có nửa điểm đứng đắn.

Linh Nhạc tiên sinh vung quạt xếp giữa mùa đông, nện bước chân tám chân sáu, vừa đi vừa đàm luận, cười nói.

- Cũng đúng. Công pháp của ngươi cổ quái, ta nhìn không thấu, thần thông của ngươi càng cổ quái. Ta làm việc nhìn như không có quy củ, nhưng kì thực mọi cử động lại trong quy củ, ngươi nhìn như cứng nhắc, tuân theo các loại quy củ, nhưng kỳ thật không tuân thủ quy củ, muốn đánh nát tất cả quy củ.

Tô Vân cẩn thận suy nghĩ một chút, hai người bọn hắn đích thật như vậy.

- Nhị ca, ngươi làm sao lại đen?

Tô Vân vẫn không nhịn được thấp giọng hỏi thăm Hoa Hồ.

Hoa Hồ rất xấu hổ, nói nhỏ.

Loading...

- Hắn hỏi ta trong bụng có mực nước không? Để hắn nhìn xem. Sau đó ta liền đen.

Tô Vân kinh ngạc.

- Một trăm năm mươi năm trước, trụy long ở Thiên Thị viên, khi đó trên trời rơi xuống tuyết lớn, toàn bộ Sóc Phương cũng đều là băng thiên tuyết địa, chịu tuyết tai, dân chúng lầm than, rất nhiều người dân chết đói, ven đường đều là thi thể.

Linh Nhạc tiên sinh ngẩng đầu lên, nhìn lên bầu trời suy nghĩ xuất thần, nói tiếp.

- Lúc ta đọc qua Sóc Phương Chí, đọc được khi Nguyên Đế nhận được tin tức có tuyết tai, nhanh chóng lệnh cho khâm sai áp giải lương thảo tiền tài đến đây cứu trợ thiên tai. Bất quá, trong Sóc Phương Chí không có ghi lại, vị khâm sai cứu trợ thiên tai này thay hình đổi dạng, đổi họ Lâm, chính là Lâm gia tổ tông này. Cũng là hắn vào lúc đó phát hiện bảo tàng Lôi Kích cốc, định dùng Lôi Kích cốc luyện bảo.

Tô Vân nao nao, không biết vì sao hắn nói với mình những thứ này, suy tư một lát, hỏi.

- Linh Nhạc tiên sinh, Lâm gia cứu trợ thiên tai, thành quả như thế nào?

- Bách tính trôi dạt khắp nơi, ăn thịt uống máu lẫn nhau.

Linh Nhạc tiên sinh hời hợt nói một câu.

- Ngươi nhìn mấy ngàn thanh Linh khí này, đại bộ phận đều có màu đồng xanh, kỳ thật đó cũng không phải thanh đồng, mà do Thanh Hồng tệ rèn đúc mà thành. Muốn luyện thành nhiều linh khí như vậy, mượn bảo địa luyện thành một đại đỉnh bốn chân, làm chí bảo trấn tộc, ngươi cảm thấy cần bao nhiêu Thanh Hồng tệ? Tiền cứu trợ thiên tai, ngay ở chỗ này.

Tô Vân dừng bước, yên lặng không nói.

Linh Nhạc tiên sinh đặt cái yếm Lâm Tố Y lên mũi hít hà mấy cái, nói tiếp.

- Lâm gia từ một đời Lâm khâm sai kia trải qua ba đời, rốt cục thành thế gia, có bảo địa, còn muốn một kiện chí bảo trấn tộc. Nơi nào có chuyện tiện nghi như vậy? Ngoại trừ Lâm gia, còn có Chu gia, Lục gia, Văn gia, Điền gia, Võ gia, Đồng gia, không phải đều là những người đạt được chỗ tốt từ trong lần tuyết tai kia, về sau mới trở thành thế gia sao?

Hắn đi đến nơi xa, thản nhiên nói.

- Có một số việc, hậu nhân bọn hắn không nhớ rõ, nhưng có người giúp bọn hắn nhớ kỹ. Hoa Hồ, đi thôi!

Hoa Hồ phất phất tay với Tô Vân, Tô Vân mỉm cười phất tay, trong lòng yên lặng nói.

- Có vài thế gia chiếm cứ tài nguyên tốt nhất, có quyền, có tiền, đã ăn người, lại nghĩ đến lợi, lại muốn danh vọng, hơn nữa còn nghĩ đến việc đòi lại.

- Có ít người, lưng đeo xú danh, thế nhân hiểu lầm, vẫn còn chăm chỉ không ngừng, không cầu hồi báo, làm công việc bẩn nhất, công việc nguy hiểm nhất, cõng nồi nhất đen. Người với người, thật sự không giống!

Hắn đi đến đám người Trì Tiểu Diêu, Thanh Khâu Nguyệt, thầm nghĩ.

- Một trăm năm mươi năm trước, tiên tổ Lâm gia là khâm sai, đến đây cứu trợ thiên tai, mà trận tuyết tai kia lại do bọn người học ca lĩnh đội triệu hoán Long Linh, cũng triệu hoán ra tính linh Nhân Ma.

Đầu óc của hắn xoay chuyển càng lúc càng nhanh, thầm nghĩ.

- Nhân Ma Ngô Đồng cùng Chân Long đại chiến rơi xuống Đọa Long cốc, học ca lĩnh đội cùng một đám viện sĩ Thiên Đạo tử phụng lệnh Nguyên Đế đến đây nghiên cứu rồng, chỉ còn lại học ca lĩnh đội sống sót, phong ấn Nhân Ma và Long Linh vào trong Táng Long lăng. Tiên tổ Lâm gia đến Sóc Phương cứu trợ thiên tai, phát hiện Viêm Long bay ra từ lòng đất, thế là tham ô tiền tài cứu trợ thiên tai chế tạo bảo địa Lôi Kích cốc, ý đồ luyện thành chí bảo trấn tộc.

- Linh Nhạc tiên sinh nói, các thế gia Sóc Phương như Chu, Lục, Văn, Điền, Võ, Đồng cũng đều là bắt nguồn từ một trăm năm mươi năm trước!

- Một trăm năm mươi năm trước, học ca lĩnh đội phong ấn Nhân Ma cùng Long Linh, đi ra Thiên Thị viên, trạm thứ nhất của hắn hẳn là Sóc Phương!

Trong này nhất định có liên hệ gì đó, liên hệ cực kỳ mấu chốt! Hắn và Lâm, Chu, Lục, Văn, Điền, Võ, Đồng - thất đại thế gia này nhất định tồn tại liên hệ gì đó, thậm chí có khả năng hắn chính là lão tổ của thế gia nào đó!

Ánh mắt Tô Vân bỗng nhiên trở nên sáng tỏ không gì sánh được, tâm hoa nộ phóng.

- Lúc Tả phó viện trưởng hỏi, ta nói cho hắn biết án kiếp tro, án Nhân Ma và trận án Lôi Kích cốc này đều cùng một bản án, lấy cớ này phải chăng có thể hồ lộng qua? Phải chăng có thể kéo dài thêm một đoạn thời gian?

Hắn càng nghĩ càng vui vẻ.

- Nếu Tả phó viện trưởng còn không hài lòng, để cho ta tra bản án khác, ta sẽ nói cho hắn biết, án tuyết tai, án Đọa Long cốc và án Táng Long lăng, cũng đều là cùng một bản án với án Nhân Ma, án kiếp tro, án Lôi Kích cốc. Kể từ đó, thỏa thỏa có thể kéo dài nửa năm! Tả phó viện trưởng nhất định không lời nào để nói!

Mặt hắn đầy tươi cười, đi đến bên cạnh bọn người Trì Tiểu Diêu, Thanh Khâu Nguyệt, hỏi.

- Tiểu Phàm, Bất Bình, các ngươi đạt được Linh khí không?

Ba con tiểu hồ yêu hưng phấn, lập tức khoe khoang Linh binh bọn hắn thu hoạch.

Ly Tiểu Phàm đạt được một khối ngọc bội Long Tương có hình Long Mã, khi Tô Vân nhìn thấy ngọc bội Long Tương này luôn cảm thấy Long Tương này chính là con Long Mã đá mình dán trên vách tường kia.

Hồ Bất Bình lấy được một Thanh Hồng Long Văn Thôn Khẩu Kiếm, vác sau lưng còn cao hơn hắn, đi đường hơi nhanh một chút sẽ rất dễ trượt chân.

Thanh Khâu Nguyệt lấy được Ly Long Hàm Vĩ Trạc, đeo ở cổ tay, rất tinh mỹ.

Trì Tiểu Diêu không có đi bắt Linh khí, Tô Vân hỏi thăm, Trì Tiểu Diêu lắc đầu nói.

- Nhà ta không thiếu Thanh Hồng tệ, tiền luyện chế Linh binh cũng có. Linh khí chế tạo riêng cho mình mới là Linh khí tốt nhất.

Trong lòng Tô Vân lập tức bị cảm giác nghèo khó chiếm hết.

- Tô sư đệ, vì sao ngươi không thu hoạch một hai kiện Linh khí?

Trì Tiểu Diêu cũng có chút buồn bực.

Tô Vân tung tung hộp gỗ nhỏ, cười nói.

- Bởi vì ta có thứ tốt hơn.

Hộp gỗ hóa thành vô số cát bụi lưu động trên đầu ngón tay của hắn, hóa thành một đầu Giao Long nho nhỏ, nằm nhoài trên vai của hắn, rất sống động.

Trì Tiểu Diêu rất hâm mộ, lại có chút tự ti, thầm nghĩ.

- Thiên Môn trấn thật có tiền, nhà ta và nhà hắn không phải môn đăng hộ đối, nhà ta quá nghèo...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.