Lâm Uyên Hành

Chương 127: Chương 127: Đánh bại đế bình, ngươi sẽ trở thành khâm sai




Tô Vân nghe được ý vị đọ sức trong lời nói của lão, hiển nhiên Cầu Thủy Kính có chút không phục đối với Sóc Phương Thánh Nhân, hơn phân nửa là giữa hai người có ân oán gút mắc gì đó. Bất quá Cầu Thủy Kính nói tới Hồng Lô Thiện Biến không cần công, những công pháp khác lấy ra là dùng được, điều này đã được ấn chứng qua lời “Đế Bình”. Đế Bình đã từng nói, sau khi Thủy Kính tiên sinh khai sáng Hồng Lô Thiện Biến, bởi vì môn đại nhất thống công pháp này khiến rất nhiều sĩ tử Thiên Đạo viện chết, hắn kêu dừng thí nghiệm, tùy tiện tuyển nguyên bộ võ học Ngạc Long Ngâm làm Hồng Lô Thiện Biến.

Tô Vân thầm nghĩ.

Cầu Thủy Kính nói:

- Cho nên Hồng Lô Thiện Biến của ta, trực tiếp lấy ra Ngạc Long Ngâm là dùng được rồi, lấy ra Công pháp Triều Thiên Khuyết cũng có thể dùng, lấy ra Nhật Nguyệt Điệp Bích của Sóc Phương Thánh Nhân vẫn có thể dùng được.

Hắn tự phụ vạn phần, tự phụ y như “Đệ Bình” trong ấn tượng của Tô Vân vậy, nói:

- Hồng Lô Thiện Biến cũng không phải công pháp đại nhất thống hoàn chỉnh. Công pháp đại nhất thống hoàn chỉnh, cần tăng thêm Công pháp Triều Thiên Khuyết, bước đầu tiên, liền cần mười hai loại Công pháp Triều Thiên Khuyết. Nhưng chỉ một bước này lại chặn đứng tất cả mọi người, thẳng đến khi ngươi xuất hiện.

Lão nhìn xem Tô Vân, trong ánh mắt tràn đầy mong đợi:

- Bảy năm trước, có người cướp đi tám bức Triều Thiên Khuyết, nhưng người kia cũng không có học được công pháp Hồng Lô Thiện Biến của ta sau này. Mà ngươi không giống với họ, ngươi không chỉ có có được lạc ấn tám bức Triều Thiên Khuyết, ngươi còn có thể học được Hồng Lô Thiện Biến của ta!

Lão lấy nguyên khí phong ấn bốn phía, giảng giải tâm pháp Hồng Lô Thiện Biến Uẩn Linh cảnh giới, người khác xem thì thấy rõ ràng lão đang há miệng nói chuyện, nhưng lại nghe không được nói cái gì, nhưng Tô Vân lại có thể nghe được nhất thanh nhị sở.

Cầu Thủy Kính giảng giải cực kỳ cẩn thận, tâm pháp Hồng Lô Thiện Biến Uẩn Linh cảnh giới, so sánh cùng tâm pháp Trúc Cơ cảnh giới, cải biến không lớn, cải biến lớn nhất là đường tắt dẫn dắt thiên địa linh khí, cần đem thiên địa linh khí kéo vào trong Linh giới luyện hóa - Hồng Lô Thiện Biến Uẩn Linh cảnh giới, chia làm nội lô, ngoại lô. Ngoại lô là của thân thể ngươi, nội lô là Linh giới của ngươi, luyện thành nội lô, ngoại lô là mấu chốt, cần chủng hỏa.

Cầu Thủy Kính giảng giải tâm pháp Uẩn Linh cảnh giới một lần mới nói:

- Dùng ngoại lô luyện thành hỏa chủng, cực kỳ trọng yếu. Luyện thành hỏa chủng, cần mười hai thần thánh, ngươi đã tu thành. Ngươi củng cố một chút là sẽ luyện thành hỏa chủng. Chờ đến ngươi luyện thành hỏa chủng, chủng hỏa Linh giới, đem Linh giới hóa thành hồng lô, ta sẽ dạy ngươi bước kế tiếp tu luyện như thế nào.

Tô Vân xưng vâng, nói:

- Lão sư, ta lần này đến còn có một việc.

Hắn lấy ra quyển cổ thư mà Hoa Hồ tìm được ở Táng Long lăng kia từ trong túi tay áo, giao cho Cầu Thủy Kính, Cầu Thủy Kính ngồi xuống, đọc qua vài trang, sắc mặt dần dần ngưng trọng.

Tô Vân đợi đến lão xem hết, lúc này mới nhắc đến tuyết tai một trăm năm mươi năm trước, nói đến « Chân Long Thập Lục Thiên », nói đến khởi nguyên của Lâm, Chu, Lục, Văn, Điền, Võ, Đồng thất đại thế gia, còn nói đến bản án bản mình tra mấy ngày nay.

Cầu Thủy Kính lẳng lặng nghe, không nói một lời.

Tô Vân run lên trên chân nước, nói:

- Thời điểm ta nhập học đại khảo, gặp được Nhân Ma Ngô Đồng, nàng nói cho ta biết nàng cũng đang bố cục, chờ đợi học ca lĩnh đội xuất hiện, bại lộ chân ngựa.Nhưng nàng cũng không có đợi đến học ca lĩnh đội.

Cầu Thủy Kính nói:

- Ta và Tả Tùng Nham cũng đang chờ đợi hắc thủ phía sau màn xuất hiện, nhưng chúng ta chỉ chờ đến Võ Thần Thông.

Tô Vân đứng dậy, thử dò xét nói:

- Như vậy, lão sư, có khả năng đại khảo chỉ là một cái bẫy hay không?

Cầu Thủy Kính nhíu lông mày:

- Nói tiếp.

Tô Vân tiếp tục nói:

- Lần này đại khảo, lão sư cùng Tả phó xạ chờ đợi hắc thủ thả ra Nhân Ma tự mình bại lộ, Nhân Ma Ngô Đồng cũng đang chờ đợi học ca lĩnh đội bại lộ. Nhưng thật ra đây hết thảy đều trong dự liệu của học ca lĩnh đội, hắn cùng thất đại thế gia là một thể.

- Văn gia, Cửu Nguyên học cung Văn phó xạ (*) Văn Lập Phương; Điền gia, Mạch Hạ học cung Điền phó xạ Điền Vô Kỵ; Đồng gia, Sóc Phương học cung Đồng phó xạ Đồng Khánh Vân. Lâm gia nắm giữ Sóc Phương nội chính, Võ gia Võ Thần Thông là huyện úy, bất cứ lúc nào có thể đem địch nhân bắt lại. Chu Lục hai nhà ta không hiểu rõ, tạm thời không nói. Ánh mắt Tô Vân chớp động, nói:

- Đại khảo nhập học, Nhân Ma làm loạn, nhấc lên động tĩnh quá lớn, nhưng Nhân Ma Ngô Đồng căn bản không có xuất thủ, chỉ dựa vào Toàn Thôn Cật Phạn không nổi lên được động tĩnh lớn như vậy. Ta hoài nghi có người trong bóng tối trợ giúp, mục đích mà người trợ giúp có phải là dẫn xuất lão sư, dẫn xuất Tả phó xạ, dẫn xuất Sóc Phương Hầu, thậm chí dẫn xuất Sóc Phương Thánh Nhân?

[Giờ mình sẽ giữ nguyên không sửa thành phó viện trưởng nữa]

Cầu Thủy Kính đứng dậy, cau mày.

Tô Vân nói ra suy đoán của mình:

- Làm ra hết thảy chuyện này thật ra chính là Đồng Khánh Vân cầm đầu thất đại thế gia. Bọn hắn đang dẫn xà xuất động, bọn hắn muốn nhìn một chút, địch nhân của mình đến cùng là ai.

Cầu Thủy Kính thở dài, nói:

- Ngươi đã tra được sâu như vậy sao?

Tô Vân cười nói:

- Xin mời lão sư chỉ giáo.

Ánh mắt Cầu Thủy Kính phức tạp nhìn xem hắn, sau một lúc lâu, nói:

- Vân, ngươi không phải khâm sai chân chính, tra nhiều như vậy, có làm được cái gì?

Tô Vân ngẩn ngơ.

- Ngươi nói thể nói cho hoàng đế sao? Ngươi có thể diệt trừ thất đại thế gia sao? Ngươi có thể ngăn cản bọn hắn tiếp tục xem bách tính là thịt cá, vẫn có thể dẫn bọn hắn đối mặt với pháp luật? Lại hoặc là ngươi sẽ thay trời hành đạo?

Cầu Thủy Kính lắc đầu nói:

- Ngươi ở đây chăm chỉ học tập là nhiều lắm rồi, ngươi cái gì cũng không làm được.

- Thế nhưng lão sư, ngươi biết khâm sai là ai sao?!

Tô Vân mờ mịt:

- Ngươi có thể bảo khâm sai nói cho hoàng đế...

- Ngươi và Tả Tùng Nham đơn thuần, ngây thơ như vậy!

Cầu Thủy Kính có chút tức giận, khiển trách:

- Hoàng đế lo lắng xưa nay không phải là ăn hối lộ trái pháp luật, xưa nay không phải xem mạng người như cỏ rác, hoàng đế lo lắng chính là tạo phản! Tạo phản đó! Hắn phái tới khâm sai, không phải tra thất đại thế gia, không phải tra Nhân Ma, mà là tra Tả Tùng Nham, tra Sóc Phương Thánh Nhân, tra ta, tra tám bức Triều Thiên Khuyết!

Tô Vân ngẩn ngơ ở tại chỗ. Cầu Thủy Kính cười ha ha, một bên cười một bên lắc đầu:

- Đây chính là nguyên nhân sau khi ta trở lại Sóc Phương lại không muốn gặp lại bạn cũ như Tả Tùng Nham! Hắc hắc, đây chính là hoàng quyền...

Tô Vân yên lặng thật lâu, nói:

- Lão sư, ta đáp ứng Tả phó xạ, tuyệt không cô phụ phụ lão Sóc Phương.

Cầu Thủy Kính cũng yên lặng, qua thật lâu vừa rồi không nhanh không chậm nói:

- Đánh bại Đế Bình, ta để cho ngươi trở thành khâm sai hoàng đế.

Hắn gằn từng chữ:

- Hung hăng đánh hắn cho ta, làm cho hắn nếm được mùi thất bại cùng nhục nhã!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.