Lâm Cô Nương Thành Tù Ký

Chương 60: Chương 60: Thiếu






Edit: Thanh Hưng

Lúc xe lái đến công ty thì Lâm Sơ đã tan việc, Trầm Trọng Tuân gọi điện thoại cho cô: "Đang ở đâu rồi?"

Lâm Sơ nói: "Em đang trên xe buýt rồi, cũng không thấy thám tử tư đâu." Cô vì lời nói của Lữ Lâu Nhàn mà lo lắng đề phòng, vừa nghĩ tới sau lưng có một đôi mắt đang dình dập cô, cô đã rợn cả tóc gáy.

Trầm Trọng Tuân nói: "Tìm một chỗ xuống xe, anh tới đón em, trong nhà làm thức ăn đấy."

"Tự anh ăn đi, em sắp đến nhà rồi." Tối hôm qua Lâm Sơ quá mệt mỏi, hôm (di.da.l.qy.do) nay còn có chút không thoải mái, tận đến lúc xế chiều mới hơi dễ chịu hơn một chút.

Trầm Trọng Tuân không đồng ý, hỏi cô ngồi xe buýt nào, anh cũng đi lên, Lâm Sơ không thể làm gì, theo đám đông chen ra ngoài, đứng ở trên mặt tuyết chờ giây lát, rốt cuộc cũng ngồi lên xe Trầm Trọng Tuân.

Trầm Trọng Tuân đi tới nhà trọ, thương lượng với cô chuyện đi nhà họ Trầm.

"Hôm nay ba anh bọn họ nói rồi, cuối tháng có thể tới, tốc độ phải tăng nhanh một chút, ra tết thì hai nhà có thể gặp mặt ăn bữa cơm, ở đó các em có tập tục gì không?"

Lâm Sơ há miệng, cái gì mà phải tăng tốc độ nhanh một chút chứ? Trầm Trọng Tuân giống như nghe được câu hỏi không tiếng động của cô, cười nói: "Ngây ngốc rồi à? Trở về thì thương lượng với ba mẹ em một chút, hôn sự sẽ làm vào ngày mồng một tháng năm, mùa xuân có thể làm bữa tiệc đính hôn trước."

Lâm Sơ khép miệng, bưng món ăn ra khỏi phòng bếp, cúi thấp đầu rửa bát đĩa, cũng không biết đang suy nghĩ gì.

Trầm Trọng Tuân ôm lấy cô từ phía sau, hôn tóc của cô một cái nói: "Không muốn gả cho anh à?"

Lâm Sơ lầm bầm: "Không phải." Cô nhíu nhíu mày: "Cầu hôn thế này rất đơn giản."

Một bàn đầy món ăn gia đình, ánh đèn màu sắc ấm áp trong phòng ăn, thành phố Nam Giang hoàn toàn trắng xóa, cô ở bên trong căn phòng màu hồng ấm áp, núp ở trong ngực Trầm Trọng Tuân. Lâm Sơ cười: "Thôi, cũng rất tốt."

Khóe miệng Trầm Trọng Tuân từ từ giơ lên, xoay người Lâm Sơ lại, hai người mặt đối mặt, vào lúc thức ăn còn nóng hổi, anh vội vàng dâng lên môi hôn.

Trầm Trọng Tuân không đề cập tới chuyện bản tin không có nghĩa là anh không thèm nghĩ nữa, nhưng nhắc đến thì lại không có ý nghĩa, Lâm Sơ gạt anh, không phải là không hy vọng anh suy nghĩ lung tung sao, anh tin tưởng Lâm Sơ, nhưng thủy chung vẫn có chút vướng bận.

Sau khi ăn xong tiêu hóa trong chốc lát, anh túm Lâm Sơ tới phòng ngủ, Lâm Sơ vẫn còn hỏi anh: "Lúc tới không biết có bị thám tử tư phát hiện không?"

Thật ra thì Trầm Trọng Tuân đã sớm chú ý, nói: "Không có, yên tâm đi." Nói xong, đã đẩy cô đến trên giường.

Trong lúc vận động, Lâm Sơ rên lên thật thấp, Trầm Trọng Tuân thở hổn hển hỏi: "Ngày hôm qua bên Nam Hồ có pháo hoa, em không để ý, sang năm anh dẫn em đi xem nhé?"

Lâm Sơ ý thức mơ hồ, chỉ có thể liều mạng gật đầu, trong phòng ngủ càng ngày càng nóng, càng về sau thời gian trở nên quá chậm, Lâm Sơ dần dần không chịu nổi, cắn răng một cái, đẩy ngã Trầm Trọng Tuân, quyền chủ động rơi xuống trên tay mình, cô bắt đầu từ từ xay nghiền, lúc này mới có đường sống thở dốc.

Một đêm này Trầm Trọng Tuân tùy cô vui đùa, đợi khi cô thật sự không còn chút hơi sức nào anh mới lần nữa ra trận, cho đến nửa đêm mới lặng lẽ rút quân, Lâm Sơ hừ hừ chui vào trong ngực anh, Trầm Trọng Tuân không ngừng hôn cô, thở dốc nói: "Thôi, xem ra em vẫn đủ đàng hoàng."

***

Lâm Sơ quả thật đàng hoàng, nhưng người bên cạnh cô thì không nhất định.

Ngày thứ hai Lâm Sơ còng lưng làm việc cả ngày, lúc bốn năm giờ chiều cô chạy đến phòng giải khát vặn eo làm vận động một lát, đang làm động tác vặn eo, phía sau lại truyền tới tiếng nói: "Mệt mỏi à?"

Lâm Sơ lập tức khôi phục trạng thái đứng thẳng người, động tác quá mạnh, tóc dài bị cô quăng bay đi, dán vào mặt, sau đó cô đưa tay vén ra lộ ra hai má ửng hồng.

Trần Hoa Đoan cầm ly trà, trái tim giống như là bị cục đá đánh xuống, trên mặt không biến sắc: "Anh chỉ uống ly trà thôi, em tiếp tục đi."

Lâm Sơ ngượng ngùng lấy lược chải tóc: "Thôi cũng được, em đi làm tiếp đây."

Trần Hoa Đoan cười một tiếng, suy nghĩ một chút nói: "Buổi tối tăng ca."

"Việc gì ạ?" Trong công việc mặc dù Lâm Sơ có nhiều thứ không biết, nhưng cô có (lqd) kế hoạch chu đáo cặn kẽ, không cần làm thêm giờ cũng có thể hoàn thành.

Trần Hoa Đoan nói: "Theo anh tới một bữa tiệc." Anh thấy Lâm Sơ vẻ mặt nặng nề, giải thích nói: "Yên tâm, không có chuyện gì lớn, những người khác đều muốn về nhà chăm sóc chồng con, hoặc là hẹn hò, anh bắt bọn họ đi làm cả ngày nghỉ, cũng không thể ngay cả thời gian buổi tối cũng khấu trừ nữa, em là em gái lão Hướng, vậy cũng chính là người mình rồi, có thể hiểu đi!"

Lâm Sơ nhớ lại lúc trước trong đơn vị, đối với bữa tiệc cô có chút sợ hãi, nhưng Trần Hoa Đoan quả thực là anh em của Hướng Dương, vậy nói chung cũng sẽ không hại cô.

Trước khi tan việc cô gọi cho Hướng Dương và Trầm Trọng Tuân mỗi người một cuộc điện thoại, Hướng Dương bảo cô yên tâm: "Anh biết, một bữa tiệc làm ăn bình thường, anh cũng từng theo chân bọn họ đi ăn cơm một lần rồi, em đi cho biết cũng tốt, đừng quá lo lắng, sẽ không rót rượu cho em đâu."

Trầm Trọng Tuân nói: "Buổi tối anh cũng có bữa tiệc, em chú ý an toàn, điện thoại di động tùy thời mở ra, có chuyện gì


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.