Lâm Cô Nương Thành Tù Ký

Chương 57: Chương 57






Edit: Thanh Hưng

Mấy tháng này Giang Tấn cũng không dễ vượt qua, đầu tiên là cải trang tiến vào một nhà xưởng nằm vùng điều tra, ẩn núp trong hoàn cảnh vừa dơ vừa loạn hai tuần lễ, khắp nơi đều là heo chó gà vịt. Thật vất vả mới lấy được chứng cứ trực tiếp, lại bất hạnh bị người trả thù, trên bụng không biết may bao nhiêu đường, Đao Ba nhất định là tiêu không hết rồi.

Nằm viện gần hai tháng, đồng nghiệp cũ cùng đồng học tới tới lui lui, trong phòng bệnh thật ra cũng không vắng lạnh, chỉ là chăm sóc anh ta chỉ có Văn Bội Như, còn có tin nhắn của Lâm Sơ có thể điều chỉnh tâm tình của anh ta, một mợ lớn, một "Mợ nhỏ"?

Ban đêm của ngày nào đó Giang Tấn nằm mơ thấy Lâm Sơ, mộng cảnh có chút kiều diễm, anh ta say mê trong đó, vào thời khắc mấu chốt đột nhiên lại kêu lên một tiếng "Mợ nhỏ", sau đó tỉnh mộng. Sau lại xem lại đoạn nói chuyện phiếm với hai người bạn gái trước trên máy vi tính của anh ta, anh ta bắt đầu hồi tưởng lại tình sử của mình, thật ra thì yêu thích của anh ta dành cho Lâm Sơ cũng chưa đến mức sống chết, chỉ là anh ta không thể không thừa nhận bộ dáng cùng tính tình của Lâm Sơ rất hợp khẩu vị của anh ta, bạn gái trước hỏi anh ta tình hình tình cảm gần đây, anh ta lại lấy Lâm Sơ ra miêu tả một phen.

Bạn gái trước viết: Anh thật đúng là hoa (di.da.l.qy.do) tâm, nhanh như vậy đã lại yêu một người như người cũ rồi hả?

Giang Tấn tựa vào trên giường bệnh suy nghĩ trong chốc lát, mới trả lời: Không giống nhau.

Cái này là không giống như vậy, từ trước đến giờ đều là thiếp có ý, lang không nhất định hữu tình, vào lúc này là lang có tình, thiếp tuyệt đối vô ý. Người thiếp này còn là anh ta nhìn thấy trước, bất đắc dĩ lại bị cậu nhỏ nhanh chân đến trước, mặc dù người thiếp này không phải là xinh đẹp nhất, nhưng là cũng coi như rất đẹp, quan trọng nhất là người thiếp này không phải là một người hiền lành, toàn thân cô mọc đầy gai, Giang Tấn càng nghĩ thì càng ngứa ngáy trong lòng.

Lúc anh ta bị Trầm Trọng Hạ trói ra ngoài tỉnh, theo cậu lớn chạy ngược chạy xuôi xem cổ đổng, loay hoay đến đầu óc choáng váng, thời gian tương tư đơn phương cũng ít đi, ý định cũng theo đó mà dần dần phai nhạt, thời gian có thể khiến người ta quên lãng rất nhiều chuyện, bao gồm cả cảm giác, đáng tiếc vào thời khắc mấu chốt lại truyền đến một tin tức thế này —— cậu nhỏ và mợ nhỏ cãi nhau.

Giang Tấn lại ngứa ngáy trong lòng rồi.

Trở lại lúc trước, Giang Tấn từ từ đánh chữ: Em có nhớ lần trước ở phòng anh, rồi bị cậu nhỏ của anh đuổi ra ngoài không?

Bạn gái trước gửi một cái icon tức giận: Cậu anh còn chưa trở thành lão già si ngốc à? Em chờ ngày anh ta trở nên si ngốc đấy!

Giang Tấn cười một tiếng, không trả lời lại.

Mối tình đầu của anh ta bị Trầm Trọng Tuân làm rối, người phụ nữ hiện tại anh ta thích lại bị Trầm Trọng Tuân đoạt đi, anh ta ngược lại cũng không phải đại nghịch bất đạo, chỉ là không thể chối cãi một hồi, cảm giác có lỗi với chính mình.

Đầu kia Lâm Sơ ở trong công ty hết chạy vào lại chạy ra, tất cả công việc đều ném tới đây, Trần Hoa Đoan yêu cầu bọn họ cố gắng hoàn thành trước Nguyên Đán, vào ngày Nguyên Đán còn có mấy đồng nghiệp không được nghỉ.

Tổng cộng chỉ có thời gian hai ngày, Lâm Sơ sắp điên rồi, mắt chỉ có thể nhìn chằm chằm vào màn hình máy vi tính, lúc buổi trưa ăn cơm cô ăn như hổ đói, trở lại lại tiếp tục đánh máy, sau một ngày nhìn cái gì cũng cảm thấy hoa mắt.

Hướng Dương để cho cô kết hợp giữa lao động và vui chơi, giơ cặp công văn lên vỗ vỗ đầu của cô: "Chú ý ăn cơm, nếu Trầm Trọng Tuân rảnh rỗi thì bảo cậu ta tới đón em, anh thấy buổi tối em về phải ngồi xe rất lâu."

Lâm Sơ cười: "Anh đi công tác mấy ngày?"

Hướng Dương tính toán nói: "Nhiều nhất là mười ngày, lần này Bàn Tử cùng Tiểu Ngô cũng đi cùng anh, có gì không hiểu cứ hỏi tiểu Lưu trước."

Lâm Sơ gật đầu một cái, ngắt ấn đường đau nhức.

Cô vốn tưởng rằng chịu đựng qua hai ngày là tốt rồi, ai ngờ tới giờ tan việc Trần Hoa Đoan lại gọi điện thoại tới, truyền đến tin dữ: "Nguyên Đán không được nghỉ, trả em tiền lương gấp ba!"

Nửa câu đầu làm cho trái tim cô thật lạnh thật lạnh, nửa câu sau lại lập tức nóng bỏng.

Gấp ba tiền lương không phải con số nhỏ, dĩ nhiên Lâm Sơ sẽ không từ chối.

Cô gọi điện thoại cho Trầm Trọng Tuân, Trầm Trọng Tuân nói: "Công việc đừng quá mệt mỏi, xí nghiệp tư nhân chính là phiền toái ở điểm này, nói không nghỉ sẽ không nghỉ."

Lâm Sơ cười nói: "Quốc xí cũng cần phải trực, không thấy chỗ nào hơn. Hơn nữa, anh cũng không phải không biết chế độ nghỉ này, không phải là gộp hai ngày nghỉ vào nhau sao, nói cho cùng Nguyên Đán chỉ có một ngày nghỉ, còn phải liên tục đi làm hơn bảy ngày để bù lại, còn không bằng như thế này, quan trọng nhất là ba ngày này cũng có thể gấp ba tiền lương!"

Lâm Sơ ngồi lắc lư trên xe buýt, cảnh đêm ngoài cửa sổ hơi mông lung mơ màng, tin tức thời tiết nói mấy ngày này sẽ có tuyết rơi, cũng không biết tỉnh dậy có bị kinh ngạc hay không.

Bên đầu điện thoại kia hình như có chút huyên náo, Trầm Trọng Tuân vẫn còn đang nhỏ giọng chỉ huy cấp dưới, Lâm Sơ biết anh bận, nói: "Em không nói chuyện với anh nữa, anh đừng làm việc quá muộn!"

Trầm Trọng Tuân đúng là rất bận, anh nói đôi câu với cấp dưới rồi mới nói: "Em cũng thế, chỉ cần đi làm nghỉ ngơi, những chuyện khác đừng suy nghĩ lung tung."

Hiện giờ Lâm Sơ không có chuyện gì nên một thân nhẹ nhõm, không (lqd) nghĩ quá nhiều, Lữ Lâu Nhàn đã nói một trăm ngàn này là tiền chị ta cho Diệp Tĩnh, vậy thì không có quan hệ gì với Lâm Sơ nữa, cô chỉ tò mò muốn biết Lữ Lâu Nhàn muốn làm cái gì.

Xuống xe buýt, Lâm Sơ từ từ đi tới hoa viên Quan Cẩm, lúc đi qua vạch kẻ đường cô vẫn còn đang nghĩ tới Lữ Lâu Nhàn, không biết rằng trước cửa siêu thị bên đường đối diện có một người đang đứng.

Cô mới vừa đi sang đường, lập tức nghe có người gọi: "Lâm Sơ!"

Lâm Sơ theo tiếng gọi nhìn lại, kinh ngạc nói: "Giang Tấn?"

Giang Tấn xách theo hai túi siêu thị lớn, đứng ở dưới đèn đường cười với cô: "Tôi mới vừa trở về Nam Giang, giờ cô mới tan việc à?"

Lâm Sơ không ngờ Giang Tấn lại đột nhiên trở lại, trong điện thoại Trầm Trọng Tuân cũng không nhắc tới. Cô đã nhiều ngày không thấy Giang Tấn, nhất thời có chút xa lạ, cười nói: "Không phải anh đã nói là Nguyên Đán sẽ không trở về nhà sao?"

"Làm xong chuyện thì trở về." Anh ta giơ túi ny lon trong tay ra: "Bây giờ tôi không có việc làm, chỉ có thể đi dạo siêu thị một chút. Cô ăn cơm chưa?"

Lâm Sơ lắc đầu một cái, Giang Tấn lập tức nói: "Vừa lúc, tôi cũng chưa ăn!"

Anh ta chỉ vào tiệm ăn nhanh trong siêu thị mời Lâm Sơ qua, Lâm Sơ cũng định ăn cơm ở nơi đó, suy nghĩ một chút rồi cùng anh ta đi vào.

Thời gian này là giờ cao điểm dùng cơm, hai người đợi một lúc mới có được một chỗ trống, sau khi ngồi xuống Giang Tấn bắt đầu thao thao


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.