Lạc Thiên Ký

Chương 102: Chương 102: Xảy Ra Chuyện Rồi




Lại nói về chuyện của Liễu Thu Thủy và Tân Tú Túc Túc. Sau khi nghe tên Điêu Thử này đạo thì Liễu Thu Thủy nói “ Bạch Xà tộc bị chúng ta diệt rồi.... qua đó khai thác linh thạch thoáng một chút rồi mang về Tông môn... dù sao cũng chậm thì để chậm hơn đi”

Tân Túc Túc sợ ngây người Bạch Xà tộc cũng bị nhóm này diệt môn “ Đại nhân.. thế nhưng mà gần đây là Thanh Xa tộc chúng ta mà khai thác thì dễ bị phát hiện, Thanh Xà rất hùng mạnh.....”

“ Thanh xa ư... cũng diệt rồi...ngoài ra còn diệt Thanh Kiếm Ngư cùng Kim Lý Ngư tộc luôn” Giải Đại Kềm bên cạnh mà nói chen vào.

“ Thiên của ta ơi.... bốn tộc này đều là tộc trấn giữ biên giới phía tây của Bạch Giao quốc.... chúng giết đến thì chúng ta phải làm sao” Điêu tộc linh trí rất cao lăn lộn nhiều trong các hải vực nên thông tin mạnh hơn cua tộc và Bạng Tộc nhiều lắm.

Qua hỏi han thì thông tin từ Tân Điêu tộc vẽ lên một bức tranh, bốn tộc Thanh Kiếm Ngư, Kim Lý Ngư, Bạch Xà, Thanh Xà phòng thủ phía Tây của Bạch Giao quốc, thế nhưng khoảng cách quá xa tận hơn 200 vạn dặm mới tới được trung tâm Bạch Giao tộc thế nên thông tin khá bế tắc, cứ 5 năm một lần bốn tộc này sẽ báo bình an cho Bạch Giao Đình cộng thêm là cống nạp linh thạch đã khai thác trong năm năm trước đó. Mỗi lần đi vì khoảng cách quá xa thế nên phải xuất phát trước 6 tháng mà đúng lúc này thì chỉ còn cách thời gian xuất phát của tứ tộc vài tháng mà thôi. Tính đi tính lại thì cũng 8 tháng sau là Yêu Giao Đình sẽ biết tin tứ tộc thất thủ và phái quân tới đây. Nói như vậy đại quân có đến thì cũng phải mất thời gian 6 tháng nữa. Đến lúc đó khẳng định 4 cái linh mạch này lại bị Yêu Giao Đình thu hồi. Đây là chuyện Liễu Thu Thủy xoắn xuýt, nàng không lo Âm Dương cung bị phát hiện vì nó quá bí ẩn, thế nhưng mất đi bốn cái linh mạch trung cấp thì quả thật làm nàng đau đớn không thôi. Giờ chỉ còn lại hơn một năm để khai thác, với số lượng của Càn Khí Môn thì đảm bảo là không thể khai thác hết được 1 trong bốn cái linh mạch này, đừng nói đến mang cả bốn đi.

Nhưng còn nước còn tát, trong hoàn cảnh thiếu linh thạch như khát nước thì Liễu Thu Thuỷ chuyển hướng hành quân về hang ổ Bạch xà nhằm khai thác linh thạch được phần nào hay phần đó. Chủ lực Bạch Xà bị diệt hang ổ chỉ có mấy con tiểu xa rất nhanh bị đại quân làm thịt. Tiến vào linh mạch khoáng thì hiện ra trước mắt là linh thạch chồng chất như núi, long lanh lóe sáng cả một vùng.

Thống kê ra thì có tới 150 vạn hạ phẩm linh thạch và gần một vạn trung phẩm. Con số này đập cho Càn Khí Môn đang thiếu linh thạch choáng váng luôn. Liễu Thu Thủy rất nhanh bình tĩnh lại, nàng giữ một phần ba chỗ linh thạch này để khởi động trận bàn bảo vệ cửa linh khoáng sau đó ra lệnh toàn bộ môn nhân bằng mọi cách khai thách linh thạch. Môn nhân được giữ lại 5% còn lại nhập kho tông môn. Môn nhân không ai ý kiến cả, vì nhập kho cuối cùng cũng lấy ra mà đập trên người họ mà thôi. Cua tộc, Điêu Tộc, Bạng tộc đều bị điều đi khai thác, 5% linh thạch của lũ này sẽ được quy đổi thành huyết đan. Cá biệt nhóm khai khác tốc độ cao nhất là Cua đá vì chúng hệ thổ, lực lớn vô cùng, thứ hai lại là Tân Điêu với khả năng đào móc siêu hạng.

Tiểu Sư thúc thì được phái ra ngoài mang theo Tân Túc Túc làm hướng đạo, sau đó lao nhanh đến hang ổ của Thanh Xà, Lý Ngư và Thanh Kiếm Ngư giải quyết hết tàn dư của ba tộc này thu hồi số linh thạch khai khác trong năm năm chuẩn bị đem đi cống nạp. Tiếp theo Tiểu Sư Thúc với tu vi Kết Đan và tốc độ siêu cường nhanh tróng trở về tông môn cầu viện. Vậy nên mới có chuyện ngày hôm nay toàn cao tầng tụ họp tại nơi này.

“ Theo như ngọc giản thì chúng ta đúng là phải thật nhanh điều động nhân lực khai thác mấy cái trung hình linh mạch này, thế nhưng sức người có hạn linh thạch cứng rắn dị thường kể cả điều hết đẹ tử đan các luyện khí các và Thiên Xảo môn thì cũng chả được mấy người. Mà Âm Dương Cung cũng cần người phòng thủ” Lạc Thiên cau mày Giao mà đạo. Quả thật việc này rất khó giải quyết. Linh thạch cứng rắn đến tê răng kể cả để Kim Đan kỳ như Hạ Hầu Uyển Vân đi khai thác cũng không thể hết được 4 cái trung hình Linh mạch khoáng trong hơn một năm được. Mà trận pháp di linh thì Càn Khí Môn chỉ có thể di tiểu hình linh mạch là hết cỡ. Thật là chết đói mà đùi gà trước mặt lại không ăn được thì thống khổ đến nhường nào.

Toàn tông cao tầng lâm vào cau mày, nhăn mặt... việc này quá khó để giải quyết một cách hoàn hảo. Lúc này mày Giao của Lạc Thiên lại dãn ra: “ Có cách rồi nhưng ta cần chứng thực một phen, việc cần kíp bây giờ là nhị lão Tiêu, Mã dùng hai ngàn viên Bạng Châu luyện chế lại Linh Hạm để nó có thể di chuyển dưới đáy biển thuận lợi, quan trọng là bố trí thêm pháp pháo.... tốc độ công việc phải nhanh. Liễu Thu Thủy đang chờ chúng ta từng ngày”

Linh quang sáng ý của Lạc Thiên bắt nguồn từ địa cầu, nhân tộc địa cầu nhỏ yếu đến thế nhưng cả một hành tinh tươi đẹp như vậy cong bị họ khai thác kiệt quệ, lại còn ý định dòm ngó khai thác hẳn cả các hành tinh khác. Lý do tại sao họ hùng mạnh như vậy, vì Nhân tộc tại địa cầu ngoài việc biết chế tạo vũ khí hủy diệt ra thì còn biết chế các máy móc, dụng cụ mang tính hỗ trợ. Ví như đại hình máy khoan, máy xúc máy cẩu và hàng tỉ tỉ các loại máy móc phục vụ cho xây dựng và khai thác. Chúng đã thay thế hoàn toàn sức người trong các công việc nặng nhọc. Còn nơi này thì sao, trình độ Tu chân pháp không hề kém so với khoa kĩ của nhân loại địa cầu, có nhiều mặt mạnh hơn nhiều đương cử nhất là mặt hủy diệt thì tu chân thế giới này đã vượt xa ngàn lần cái vũ khí bom nhiệt hạch của địa cầu. Thế nhưng toàn bộ chất xám của các sinh vật linh trí cao ở đây đều đặt cả vào việc chế tạo ra những thứ có thể hủy diệt đối thủ, còn đối với việc nghiên cứu làm sao để phụ trợ các tộc nhỏ yếu khai thác, xây dựng thì họ bỏ qua. Việc của các con kiến hôi này là làm nô lệ, bán sức của mình mà đổi lấy sự tồn sinh tồn. Chính vì thế việc khai thác mọi thứ ở đây dừng lại ở việc dùng nhân lực là chủ yếu. Chả ai phí hơi nghiên cứu vấn đề này, có thời gian họ nghĩ cách tăng tu vi, chế đang tăng tu vi, luyện chế phi khiếm tốt hơn, chế pháp trận hùng mạnh hơn. Lạc Thiên là muốn thay đổi hiện thực này, hắn là người của hai thế giới hắn sẽ đi theo con đường của riêng mình, sẽ cường đại theo cách cảu hắn.

Việc dập khuôn theo địa cầu mà chế các loại máy móc là không thực tế, chỉ là tận dụng ý tưởng mà thôi. Đầu tiên khi nghĩ đến việc khai thác các loại thạch khoáng thì suy nghĩ đầu tiên mà người địa cầu biết đến là khoan. Và Lạc Thiên cũng nghĩ như vậy, nhưng chả nhẽ ở thế giới này cũng chế mũi khoan như địa cầu, câu trả lời là không thể. Linh Thạch cực cứng rắn nếu dùng mũi khoan kiểu địa cầu thì chả khai thác được bao nhiêu, hắn phải thay đổi mạch suy nghĩ này. Và ý tưởng đã đến sau khi Lạc Thiên đọc về các loại linh văn cho pháp khí, linh khí. Trong tay hắn Linh Văn nhân tộc đầy đủ hơn Yêu Văn rất nhiều trong đó hắn chú ý đến các loại linh văn khắc trong pháp khí mang đến công kích dạng xoáy vòng như mũi khoan và dạng cắt như lưỡi cưa. Và tất nhiên hai loại này cực mang tính phổ thông nên Càn Khí Môn có đày đủ cả.... Vấn đề thứ hai đó là chọn hệ nào cho hai loại công kích này, tại môi trương đáy biển thì hệ Kim Và Thủy được ưu tiên lựa chọn. Thế nhưng đây là khai thác đá a, mà đá là thổ lại có câu nước chảy đá mòn thủy khắc thổ vậy nên hắn lựa chọn Thủy hệ Thấu Thủy Thứ và Thiên Nhận Thủy pháp thuật Linh Văn.... Vấn đề tiếp theo đặt ra đó là nếu chỉ có các loại Linh Văn này thì không khác gì pháp khí bình thường, tu sĩ vẫn phải dồn linh lực của bản thân vào để phát ra pháp thuật thong qua pháp khí, như vậy tiêu hao chẳng phát được bao nhiêu chiêu thì tu sĩ đã cạn linh lực rồi.

Để giải quyết vấn đề này hắn tìm hiểu pháp trận chuyển linh trong Linh Thuyền và Pháp Pháo. Cái này lại không thuộc phạm trù linh văn mà thuộc phạm trù pháp trận rồi, rất may loại pháp trận này Càn Khí Môn cũng có mà cấp độ không thấp, có lẽ là một trong những thứ Yến Tử Tinh Tổ Sư truyền xuống vẫn còn bảo tồn đi. Do có được pháp trận này mà Càn Khí Môn mới có thể chế được Linh Thuyền đấy. Nếu không thì cũng chỉ như mấy cái bến tàu ở Hùng Bi thành mà chế tạo được pháp thuyền mà thôi.

Chuyển Linh trận là một loại trận pháp phổ biến cảu cả tam tộc Nhân, Yêu, Ma. Vì nó là suối nguồn năng lượng cho mọi hoạt động của tu chân giới này. Trận bàn thực ra cũng là một loại Chuyển Linh trận cao cấp mà thôi... các đại hình pháp khí đều cần chuyển linh trận để cung cấp năng lượng cho sự hoạt động, tưởng tượng nôm na nó tương tương tự lò phản ứng hạt nhân của Địa cầu vậy. Tuy rằng Chuyển Linh trận mang tính đại chúng phổ thông nhưng cấp bậc lại chia ra rất nhiều. Ví như loại rác rưởi thì khả năng tận dụng Linh thạch cực kém, cho vào mười đơn vị thì lúc chuyển thành linh lực chỉ có hai ba thành, và tốc độ chuyển linh chậm chạp. Thử tưởng tượng ta và ngươi đấu pháp pháo, ta cho vào 10 viên linh thạch đã bằng ngươi cho vào 80 viên vậy ngươi hết “ đạn” sau đó là để ta nhắm bắn mà thôi, laij vì Chuyển Linh pháp trận của ngươi yếu chuyển linh chậm hơn, ta bắn 3 phát ngươi mới bắn được 1 phát thì dĩ nhiên người đi uống trà với diêm vương là ngươi rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.