Lạc Thiên Ký

Chương 163: Chương 163: Truy Sát Vạn Dặm (Dí Vạn Dặm)




Lại nói đến Quyết định của Lạc Thiên là lao thẳng qua trung tâm vụ nổ. Đây là một sự quyết đoán rất hợp lý của Lạc Thiên, hơn chục Chiến Hạm của Đối phương đã rất nhanh tiếp cận vụ nổ rồi.

Bảo Hạm Càn Khôn Tông bật toàn bộ hai lớp Phòng Ngự Quang tráo cấp độ Kim Đan trung giai mà lao đi. Nên nhớ một cá nhân Kim Đan trung kì thả ra quang tráo cấp Kim Đan bảo hộ cũng chỉ phạm vi vài trượng là cùng. Nhưng cái Chiến Hạm này dài 320 trượng rộng bảy mươi trượng thì thử hỏi cái quang tráo này khổng lồ đến mức nào. Mà từng cm trên đó đều là cấp bậc Kim Đan trung kì đấy. Đây mới chính là điểm hùng mạnh của Đại Hình tổ hợp pháp Khí, thứ mà nhân tộc tu sĩ cá nhân không thể làm được. Một cái phòng nghự quang tráo này của Chiến Hạm phải bằng cả trăm tu sĩ kim đan thả ra lồng phòng ngự cùng lúc. Thế nhưng nó lại không gia điệp lên nhau nên vẫn có thể bị xuyên thủng với cường lực của tu sĩ cấp cao.

Lúc này đây mũi Chiến Hạm hứng chịu hoàn toàn hậu chấn của vụ tạc nổ Linh Khí từ Chuyển Linh Pháp trận. Vậy mà hai lớp phòng ngự đều bị xé toang thành mảnh nhỏ, Chiến hạm rung lắc dữ dội. Rất may đây chỉ là hậu chấn chứ không phải hoàn toàn là thời điểm bùng phát của vụ nổ trên. Sau khi xuyên qua hai lớp quang tráo phòng ngự thì dư lực của bạo tạc Linh khí cũng không nhiều, chúng bào đi một lớp vỏ ngoài của Phi Hạm. Thành thử ra tất cả linh Văn phòng ngự được Khắc ở mui Chiến Hạm coi như vị lột bỏ. Tổn thất này tạo thành một lỗ thủng lớn trên quang tráo phòng ngự của Chiến Hạm ở mui thuyền. Rất may bản thể bằng kim loại của chiến Hạm cũng có lực phòng ngự nhất định, nếu không đến cả lớp vỏ chứa Linh văn trọng lực và linh văn phong hệ cũng bị bào đi thì Phi hạm tốc độ di chuyển sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Chiến hạm Càn Khôn Tông như một mũi tên kim sắc xuyên qua màn lửa đỏ khổng lồ mà lao nhanh về hướng đông bắc. Tại Sao Lạc Thiên lại chọn hướng này mà chạy, đơn giản đích đến của nơi đó là Mê Vụ Tận Hải Vực. Nơi Thiên Hạ thương hội chọn để phục kích rất xảo diệu, vị trí này cách lực lượng gần nhất của Thanh Giao tộc gần 40 vạn dặm, cách quân biên phòng Hồng Giao tộc gần 70 vạn dặm. Không kể Lão Cá Đuối có ngăn cản nổi hai tên tu sĩ Nguyên Anh Nhân tộc hay không, chỉ nói đến hơn mười Chiến Hạm đang bám riết đằng sau thì Lạc Thiên cũng không tự tin Bảo Hạm của hắn có thể trụ nổi 10 vạn dặm hay không. Nên biết một chuyện trong mười chiến Ham của Thiên Hạ Thương hội thì có Ba cái đẳng cấp thực sự là Bảo Hạm, kể cả phòng ngự và tấn công. Bảo Hạm của Lạc Thiên chỉ có hệ thống Phòng Ngự là cấp Bảo Hạm chân chính, hệ thống tấn công thì đến 80% pháo vẫn là Linh khí cấp.

Cuộc truy đuổi diễn ra nghẹt thở bởi tốc độ của Chiến Hạm Càn Khôn Tông không thể bứt phá khoảng cách 10 dặm đối với ba Bảo Hạm của đối phương. Đơn giản vì hệ thống phong hệ Linh văn của Lạc Thiên vẫn là cấp linh khí, rất may là có hệ thống trọng lực hỗ trợ vậy nên mới có thể duy trì tốc độ ngang ngửa của Ba Bảo Hạm phía sau. Tất cả những hạn chế này đều là vì lúc chế tạo Bảo Hạm này Lạc Thiên trong tay không có Chuyển Linh Pháp trận cấp đại hình, thếu thốn về năng lượng sẽ gây nên thiếu thốn về mọi mặt.

Bảo Hạm Càn Khôn Tông bay phía trước chỉ cách 10 dặm và nằng trong tầm bắn của 3 chiếc Chiến Hạm đang truy đuổi. Trên bầu trời là cảnh tượng pháp thuật tầm xa từ ba chiếc Bảo hạm khổng lồ dài 250 trượng dồn dập bắn về phía chiếc Kim Khí Phi Hạm đang bay phía trước. Quả thật với sức tấn công liên tục như vậy không sớm thì muộn lớp phòng ngự của Chiến Hạm Càn Khôn Tông cũng sẽ bị đục thủng.

” Công tử.... Quang tráo của chúng ta chắc chắn không chịu nổi trong thời gian ba canh giờ... Pháp thuật chúng công kích là lôi hệ... mà pháp thuẫn quang tráo của chúng ta là kim hệ. Có rất nhiều tiểu tổ hợp Linh Văn khắc trên than chiến hạm phần đuôi đã bị tổn hại... cứ tiếp tục thế này e không phải là cách...” Tô Thiến Thiến vậy mà cũng đi theo sứ đoàn lần này. Nàng giờ đây chính là thủ bị trong luyện chế các đại hình vũ khí của Càn Khôn Tông, vậy nên lần xuất ngoại này còn có mục đích mua sắm các nguyên liệu do đó Nàng cũng đảm nhận đi theo. Mà trong sứ đoàn ngoài nhân viên Chiến đấu còn có một ít nhân viên thuộc Đan Các, Luyện Khí Các đi theo để chọn lựa mua nhiên liệu nhân số của họ tầm 100 nhân còn lại là 150 nhân chiến đường, và 150 nhân viên điều khiển Chiến Hạm.

” Tiếp tục xông lên.... chỉ hai canh giờ nữa là đến Mê Vụ Tận Hải Vực rồi.... ta đang đau đầu là làm sao cắt đuôi chúng khoảng tầm một canh giờ thì chúng ta mới có thể tiến vào Mê Vụ Tận Hải vực mà không bị bám sát..... tiến vào rồi ta sẽ dẫn được các ngươi tới nơi an toàn.”

Lạc Thiên tự tin có thể sống tốt trong Mê Vụ Tận Hải vực vì lần trước khi đọc mảnh vụn trí nhớ của Hạ Hầu Uyển Vân thì hắn đã nhớ rõ con đường đi an toàn đến được Động phủ của vị Thiên Tôn mà Hạ Hầu Uyển Vân đã kiếm được truyền thừa.

” Công tử... ta có một cách có thể cắt đuôi tạm thời lũ phía sau.... có điều Bảo Hạm của chúng ta không thể đi vào Mê Vụ Tận Hải Vực” Tộc trưởng Bạch Bạch tộc Khuất Duy Nhất lên tiếng. Mặc dù Tộc hắn đã được nhận vào Càn Khôn Tông và đang sinh hoạt rất tốt tại Càn Khôn Lĩnh, thế nhưng hắn lại muốn tiến một bước vào Trung tâm quyền lực tối cao của Càn Khôn Tông . Động lực là tốt, bởi chỉ cần sinh hoạt một thời gian tạo Càn Khôn Tông thì bất kì sinh vật nào của giới này đều phát hiện một điều. Tại nơi đây chỉ cần thực sự ngươi nỗ lực thì ngươi sẽ có vị trí chính xác thuộc về mình. Khuất Duy Nhất có thể nói là thiên tài trong thiên tài của tộc Bạng, nếu không thì hắn chừng mới 250 làm sao có thể là Kim Đan điên phong cho được, hắn chính là hi vọng tấn chức Nguyên Anh của tộc Bạng đấy. Muốn tộc Bạng có chỗ đứng thực sự trong giới này mà không chỉ là công cụ điều khiển các cỗ máy chiến tranh thì chỉ có cách bám theo vị Giao Tộc Điện Hạ này mà thôi. Đây là đạo lý mà hắn ngộ ra được khi ở nơi đây.

” Tại sao lại không vào được... cách cắt đuôi của ngươi là gì” Lạc Thiên quay lại hỏi. Thật ra hắn cũng rất thưởng thức Khuất Duy Nhất, một kẻ có tham vọng, có quyết tâm và cố gắng... muốn thay đổi số phận một tộc không phải dễ. Nhưng đến ngay cả nghĩ cũng không dám thì ngươi thất bại rồi. Khuất Duy Nhất là người dám nghĩ... mà cũng dám hành động thế nên Lạc Thiên rất thưởng thức hắn. Nhưng vấn đề đặt ra là sự trung tâm, bởi Bạch Bạng tộc cũng chỉ mới đầu nhập vào Càn Khôn Tông mà thôi.

” Chúng ta có 4 Phi Xa Cấp Linh Khí tuy rằng vũ khí của chúng không có cách nào tổn thương 3 Bảo Hạm đang đuổi theo, nhưng nếu lao thẳng vào rồi kích hoạt nổ Chuyển Linh Pháp trận thì mọi chuỵen sẽ khác.... cái chính là phải tìm được người cảm tử.... con em tộc ta không sợ.... ta sẽ tìm tộc nhân hỏi xem ai nguyện ý hay không.” Khuất Duy Nhất khẳng Khái mà đạo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.