Lạc Thiên Ký

Chương 180: Chương 180: Rời Đi




ý kiến nha. Nếu chỗ nào không hợp lý thì xin nói cho ta tiếp thu.

Cảnh tượng vui mừng sau khi thăng cấp và hóa hình của nhóm Lạc Thiên giờ đây được thay thế bằng cảnh tang thương trong Sảnh đường chính của cung điện. Thượng vị trên cao Lão Long Hồn tỏ ra uy nghiêm và bễ nghễ, thế nhưng ẩn trong đó lại là vẻ hôi bại của xế chiều. Hắn đã hao tốn toàn bộ Yêu Tiên khí của Long Sào Thần Khí rồi, và bản thân hắn cũng đã đặt một bước chân vào chung kết của cuộc đời. Nhưng uy nghiêm của một cường giả không cho phép hắn tỏ ra một tia yếu mềm trước mặt vãn bối.

- Các ngươi hãy mau chóng rời đi.... Đường hầm không gian về Tử Sa giới rất mau sẽ bị hủy mất.... Nhanh rời đi... cố gắn vực dậy Hỏa Long nhất mạch... nhưng mạng sống mới là quan trọng nhất. Nếu quá nguy hiểm thì kiếm nơi nào đó xa xôi mà ẩn núp đi....

- Pháp môn ngụy trang huyết mạch ta giáo hài tử các ngươi đã nắm được chưa.....

- Yêu Hoàng Ấn cô đọng Nguyện Lực châu các Lạc Thiên ngươi đã nắm vững chưa... tuy rằng Ấn bị tổn hại chỉ có thể cô đọng được hạ phẩm nguyện lực châu nhưng nó diệu dụng vô cùng... nên nhớ nguyện lực châu là tài nguyên thuộc Thiên Đình quản hạt, từ thượng cổ đã vậy rồi... thế nên không thể lộ ra cho những kẻ không tin tưởng sẽ có họa sát thân....

- Hài tử ra ngoài phải nhớ quan tâm sức khỏe... phải chăm chỉ tu luyện.......... phải... phải....

Người ta nói người già sắp mất đi thường nói nhiều, Lão Long cũng vậy... miệng thì la lớn dời đi sớm thế nhưng lão vẫn nhải đi nhải lại dặn dò hài tử...

- Thôi thôi thôi.... già rồi lắm lời.... hài tử mau đi mau đi... thời gian không kịp nữa đâu....

Lạc Thiên nhóm vẫn kiên nhẫn quỳ ở đó, đây là lần đầu tiên hắn quỳ một cách thành tâm thành ý như vậy. Và hắn khóc, hai dòng nước mắt chảy dài thật dài, ướt đẫm cả khuôn mặt, chạy dài trên Chiến giáp lúc nào không hay. Lạc Tiểu Thanh và Lạc Tiểu Hồng cũng khóc nức nở. Khoa trương hơn là Thiên Ưng Địa Ưng vậy mà ôm hai chân Lão Long mà gào khóc thảm liệt. Chuyện đời là vậy đó, thời gian gặp nhau tuy ngắn ngủi, nhưng nếu ngươi đối xử trân thành sẽ nhận được tình cảm trân thành đáp trả.

Lạc Thiên không nói một lời nào hắn chỉ vái sâu Lão Long Hồn ba vái sau đó dứt khoát quay lưng dời đi khỏi Địa sảnh.... chúng yêu rối rít vái lạy Lão Long Hồn rồi cũng lục đục đi theo. Hồng Mãng thi thoảng vẫn ngoái lại nhìn bóng hình Lão Long Hồn cô đơn ngồi đó, lòng nàng thật sầu thảm, nếu có thể nàng xinh phụng hiếu Lão Long Hồn cả đời, Lòng biết ơn của nàng dành cho lão là không thể đong đếm. Chính Lão Long Hồn đã cho nàng mọt cuộc đời mới, cho nàng một hạnh phúc, cho nàng một tình yêu chọn vẹn.

Một chiếc Bảo Hạm cỡ trung từ từ tiến ra khỏi cung điện khổng lồ của Long Sào. Cánh cửa kim loại từ từ lạnh lùng đóng lại, trong Bảo Hạm thông qua Linh Bảo truyền ảnh thì chúng yêu vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng tình cảnh bên ngoài một cách chân thực. Vậy mà Lạc Thiên đau khổ run run đưa cán tay ra trước màn hình ánh sáng như muốn ngăn lại cánh cửa đang dần khép. Rồi bỗng nhiên hắn bật dậy mở tung cánh cửa của Bảo Hạm mà nhảy ra ngoài.

Trên mặt cát vàng là bóng dáng một thiếu niên Tóc đỏ với khôi giáp kín thân đang quỳ rạp tại đó mà cẩn thận nắm cát lên cho vào hộp ngọc. Ánh mắt hắn đau khổ nhìn về phía cung điên một lần nữa, người thiếu niên quay lưng đi rồi nhưng để lại sau lưng là một bóng dáng hỏa Long khổng lồ bên trong cung điện ánh mắt đau thương. Lão Long Hồn nhìn thấy hết tất cả, nếu linh hồn có thể chảy nước mắt thì hắn đã khóc lâu rồi.

Sa Mạc hoang vu chỉ có cuồng phong thổi bay cát vàng trong không khí. Một chiếc phi Hạm Kim sắc như một vệt ánh sáng màu vàng xé tan không kí lướt bay về nơi xa, phải nói là tốc độ nhanh không kể xiết.

Trong chiếc Bảo Hạm là một mảnh không gian rộng lớn gấp mười lần kích thước bên ngoài của nó. Lúc này đây có 5 thiếu niên tầm 15, 16 tuổi đang chú ý quan sát màn hình ánh sáng bên Trong bảo Hạm.

- Tốc độ thực có thể so sánh với Nguyên Anh Hậu Kỳ toàn lực phi hành, Lão Long tay nghề luyện chế quá cường a. Sắp tới đường hầm không gian rồi, Thiên Ưng, Địa Ưng hai đứa đi tắt đại Hình Chuyển Linh Pháp trận.... nhớ phải lấy hết linh thạch còn thừa trong đó ra. Tiểu Thanh đi bật hai cái trung hình Chuyển Linh Pháp Trận lên.

Thì ra trong không gian của Bảo Hạm có chứa cả đại hình và trung hình chuyển Linh Pháp Trận. Khi tiến vào Yên La Trướng Độc vụ thì Lạc Thiên chỉ cho bật hai cái Chuyển Linh trung hình cung cấp linh lực cho Phong hệ và trọng lực thuật Yêu văn. Như vậy công kích họ gặp phải cũng chỉ là cáp Hợp Thể mà thôi, bản thể Bảo Hạm có thể cầm cự được.

Bảo hạm ngoại hình là phi thuyền không gian có hình dáng giống đến 80% phi thuyền StarTrek. Tại sao lại nói giống đến tám phần, đơn giản Lạc Thiên chỉ lấy phần đĩa của chiếc phi thuyền này để biến thành thiết kế của hắn àm thôi. Trong một linh quàn bất chợt mà hắn tìm được ý tưởng này.

Cả Chiến Hạm và Phi Xa F22 của Càn Khôn Tông trước kia đều bị ảnh hưởng rất nhiều từ những tư tưởng của khoa học Địa cầu. Mà nơi này là thế giới thần kì tu chân, vậy nên những tư tưởng ấy thật ra không quá phù hợp. Nói đương cử như thiết kế Phi Xa F22 giống hết máy bay chiến đấu tiêm kích của Mĩ Quốc vậy, tuy có cải tiến đó là 2 cánh có thể rút ngắn khi xuống nước. Nhưng thiết kế của Địa cầu luôn bị một hạn chế đó là thiết bị bay của họ nhờ có động cơ đẩy phản lực mà bay đi, thiết kế khoa học của họ đều xoay quanh cái động cơ phản lực này mà tạo thành. Nhưng Linh văn Phong hệ của thế giới tu chân thì ngươi có thể khắc đầy cả thân Phi Xa, Chiến Hạm do đó cả hình cục đá cũng có thể bay bình thường. Thiết kế hai cánh máy bay hoàn toàn không thiết thực ở tu chân giới, ngoài đẹp ra thì không hề có nhiều tác dụng lắm.

Nhưng Đia Cầu có một thế mạnh đó là những kẻ chỉ ăn và suy nghĩ những mô hình siêu tưởng bắt mắt nhằm thu hút khán giả cho các bộ phim. Điển hình là các Phi thuyền không gian trong các phim khoa học giả tưởng, chúng nằm giữa ranh giới siêu tưởng và hợp logic. Siêu tưởng là vì với công nghệ của địa Cầu đảm bảo mấy cái mô hình này không thể bay nổi, Logic vì Thiên Ưng tưởng khoa học đã ăn sâu vào tiềm thức của nhân tộc trên Địa cầu. và phi thuyền không gian Star Trek là một trong những thiết kế nổi bật trong đó mà Lạc Thiên lấy ra để sao chép.

Đúng là Bảo Hạm của Lạc Thiên hình dạng là cái đĩa thực sự. Nhìn thì cực kì đơn giản nhưng nó là một thiết kế hợp lý nhất trong những thiết kế, nó hội tụ mọi ưu điểm của một cỗ máy chiến tranh. Hình dạng này đã bứt phá thiết kế máy bay động lực học của địa cầu và cũng phá vỡ thiết kế Chiến Hạm của tu chân giới. Với hình dạng cái đĩa thì việc di chuyển trong không gian, trong nước, trong cương phong đều thuận lợi như nhau không hề phải thay đổi hình dạng. Cấu tạo hình tròn khiến cả phòng thủ lẫn tấn công của nó đều không hề có góc chết. Tiếp theo đó là không gian bên trong sẽ được tận dụng một cách triệt để nhất, việc bố trí Chuyển Linh Pháp trận sẽ thuận tiện theo cấp số nhân. Việc chuyển hướng trong khi phi hàng của Đĩa bay là không có giới hạn, vì bất kì hướng nào nó cũng có thể di chuyển mà không cần quay đầu.

Vỏ của chiếc Bảo hạm này được Lạc Thiên đặt tên là Long Hạm để tưởng nhớ Lão Long. Chiếc Long hạm này có một lớp vỏ ngoài cùng khá dày không hề khắc Linh văn, lớp vỏ này dành riêng cho việc ăn mòn của Yên Lang Trướng Độc Vụ.

Tất cả thành phần của Long Hạm đều được dùng Hỗn Độn Kim Chuyên thuần chất luyện chế qua loa nhằm tạo thuận lợi cho việc Lạc Thiên sẽ tận dụng lại sau này. Nhưng hơn một trăm Linh Bảo Pháp Pháo, Linh Bảo Truyền ảnh là những vật lộ ra ngoài thân Long Hạm sẽ phải đối mặt trực tiếp với sự ăn mòn của Yên Lang Trướng Độc Vụ vậy nên Lão Long không tiếc Yêu Tiên khí mà luyện chế rất kĩ. Tuy rằng chuỉ được khắc vào Yêu Linh Văn công kích cấp Nguyên Anh và Hợp thể song những Linh Bảo Pháp Pháo, Linh Bảo Truyền ảnh gắn chi chít ngời thân Long Hạm này bản chất Phôi Khí đã tiếp cận Tiên cấp. Đẩm bảo một chuyện chắc chắn chúng sẽ không thể bị ăn mòn bởi công kích cấp Hợp Thể của Yên Lang Trướng Độc Vụ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.