Kỵ Sĩ Hành Trình

Chương 75: Chương 75: Vương tử Kensell




Giữa trưa ngày thứ hai, vương tử Kensell đi tới quân doanh Kedozzi, tùy hành còn có một đám đông quý tộc, đều có tước vị không thấp hơn Tử Tước.

Càng làm cho binh sĩ trong doanh trại Kedozzi giật mình là, bọn hắn thế mà bị cả một binh đoàn-mấy ngàn người vây quanh ở giữa. Nói là vây quanh cũng không thỏa đáng, phải nói là bảo hộ mới đúng. Đây là binh đoàn cận vệ của vương tử Kensell gồm những binh sĩ tinh nhuệ nhất trong quân đoàn Hùng Sư, có trang bị tinh lương, sĩ khí sung túc,.

Vương tử Kensell vội vội vàng vàng tiến vào trong chiếc lều vải ở trung ương doanh trại tìm em gái, để lại một đám quý tộc mắt lớn trừng mắt nhỏ ở chỗ này. Trong giới quý tộc, tính cách quả quyết và nhanh nhẹn của vương tử Kensell rất nổi danh, cho nên đám quý tộc có địa vị hiển hách này không phật lòng chút nào, tụ tập thành tốp năm tốp ba, nói chuyện phiếm.

Kỵ Sĩ Hành Trình Trailer

“Công chúa trở về như thế nào?” Đây là một vị Tử Tước có tin tức không linh thông lắm hởi.

“Hình như là bị một sĩ quan mang về.” Vị quý tộc đứng cạnh hắn trả lời chắc chắ.

“Không nghĩ tới bị huyết hồng truy sát mà công chúa còn có thể trở về, nàng quả nhiên là thiên tài.” Đây là một vị tiểu quý tộc vuốt mông ngựa, hắn cũng có tước vị không thấp, là Tử Tước. Nhưng trong đám quý tộc này, Tử tước hoàn toàn chính xác vẫn là tiểu quý tộc.

Mây vị quý tộc đứng ở trung tâm, mặt không đổi sắc nhìn xem những quý tộc đứng ngoài rìa nói chuyện, vị trí và phạm vi quyết định độ cao, không giống với những tiểu quý tộc ngay cả công chúa làm sao trở về cũng không biết, bọn hắn chí ít cũng là Bá Tước cho nên tối hôm qua bọn hắn đã nhận được tin tức công chúa được một sĩ quan dưới trướng Nam Tước Kedozzi mang về.

Thậm chí mấy vị có tin tức linh thông trong đó, còn biết rõ vị sĩ quan kia cùng công chúa là Angelina đã đi ngang qua sơn mạch Bering ra ngoài.

Nhưng mấy vị quý tộc này đều không mở miệng nói chuyện, một là bọn hắn xem thường việc cùng người có tước vị thấp hơn nói chuyện, hai là hai vị đại nhân cực kỳ tôn quý ở đây còn chưa lên tiếng, bọn hắn sao dám bao biện làm thay.

Hai vị đại nhân vật này chính là Hầu Tước Sandrew và Hầu Tước Mammon. Angelina xuất hiện trong phạm vi trú quân của quân đoàn Hùng Ưng, đương nhiên là hai vị đứng mũi chịu sào này nhận được tin tức trước tiên. Vương tử Kensell cũng là bị hai vị Hầu Tước đại nhân trực tiếp dùng ma pháp hỏa diễm truyên tin thông báo tin tức công chúa Angelina bình an trở về.

“Công chúa bình an trở về là nhờ có công sức rất lớn của Nam Tước Kedozzi a.” Qua hồi lâu, Hầu Tước Mammon rốt cục cũng mở miệng cười nói.

“Đương nhiên, năng lực của tiểu Kedozzi vẫn luôn rất không tệ.” Hầu Tước Sandrew ở bên cạnh cũng tán dương.

Đám quý tộc xung quanh cũng bắt đầu tốp năm tốp ba khen Nam Tước Kedozzi, đã cứu được em gái ruột của vương tử Kensell- người thừa kế vương vị, thì cho dù Nam Tước Kedozzi là một vị quý tộc bại hoại ngồi ăn rồi chờ chết, hắn cũng sẽ phát đạt, huống chi hắn còn không phải hỏng bét như vậy.

Trong đám quý tộc này, người có tước vị thấp nhất chính là Nam Tước Kedozzi, mặc dù gần đây hắn tự cho mình là siêu phàm, mà lại còn rất có năng lực, nhưng ở trong giới quý tộc, thứ quan trọng nhất không phải là năng lực, mà là thực lực và nội tình, trong đám quý tộc có tước vị từ Tử tước trở lên này, mỗi một gia tộc đều là gia tộc cổ xưa chí ít đã truyền thừa ba trăm năm trở lên, nội tình của bọn hắn so với gia tộc Kedozzi vừa mới truyền đến đời thứ tư, thâm hậu hơn rất nhiều.

Vừa rồi, trong lúc đám đại quý tộc này nói chuyện với nhau, Nam Tước Kedozzi vẫn luôn là nhân vật làm nền, bây giờ hắn bị hai vị Hầu Tước đại nhân đề cập, rốt cục cũng hấp dẫn lực chú ý của đám người xung quanh, Nam Tước Kedozzi cũng hợp thời đứng dậy, lăn lộn cho quen mặt với đám đại quý tộc. Hắn biết rõ đây là hai vị Hầu Tước đại nhân đang kéo quan hệ cho hắn.

Nam Tước có thể tiếp xúc đến rất ít quý tộc thượng tầng, huống chi nhóm người này đều thuộc phe ủng hộ vương tử Kensell, tương lai vương tử Kensell kế thừa vương vị, trong đám người này, không dám nói tất cả mọi người, nhưng chí ít là địa vị của hơn một nửa người đều sẽ như nước lên thì thuyền lên, Nam Tước Kedozzi muốn cố gắng để gia tộc của mình có thể trở thành gia tộc thượng tầng của vương quốc Faustin.

Tất cả mọi người hoặc nhiều hoặc ít đều lấy lòng Nam Tước Kedozzi một hai câu, Nam Tước Kedozzi liên tục khiêm nhường nói “Không dám không dám”, bộ dáng của hắn giống như đối với công lao của mình không có chút nào tự ngạo, nhưng tất cả mọi người đều biết rõ đây chỉ là vẻ bề ngoài, nên thưởng vẫn phải thưởng, doanh đội Kedozzi vốn 'Tàn phế' tuyệt đối sẽ trở thành điểm sáng không lớn không nhỏ trong trận giao chiến của hai nước, mặc dù Nam Tước Kedozzi mất đi khá nhiều binh sĩ, nhưng bù lại hắn có thể vấn đỉnh Tử Tước thậm chí là tước vị cao hơn.

Sau một lát, vương tử Kensell đi ra từ chiếc lều vải trung ương, công chúa Angelina cũng theo sát phía sau đi ra. Đám quý tộc dứng ở bên ngoài lập tức đình chỉ nghị luận, cùng nhau vương tử hướng Kensell và công chúa Angelina vấn an.

Lúc này, công chúa Angelina không mặc bộ quần áo làm từ da lông sói sánh trăng, mà là mặc một bộ nữ trang cung đình rất hoa lệ. Vương tử Kensell tất nhiên là không phải tới tay không, tùy hành đi theo hắn còn có một đám cung nữ hầu hạ công chúa. Đương nhiên, bộ quần áo làm từ da lông sói ánh trăng kia đã được Angelina cẩn thận cất kỹ.

Sau khi đi ra, sắc mặt Vương tử Kensell rất tốt, em gái ruột an toàn trở về, đại khái là tin tức tốt nhất mà hắn nhận được trong gần một tháng qua, mặc dù bởi vì tiền tuyến phát sinh một chút chuyện tồi tệ không thể vãn hồi, nhưng lúc này khóe miệng vương tử Kensell vẫn là lộ ra một nụ cười nhàn nhạt.

Các quý tộc đều phát hiện tâm tình lúc này của vương tử Kensell rất không tệ, có mấy vị quý tộc gan lớn còn lặng lẽ nói thầm: “Đây đại khái là lần thứ nhất vương tử Kensell lộ ra vẻ tươi cười, sau khi Hầu Tước Wood chiến tử.”

Bữa tối vẫn phong phú như như hôm qua, thậm chí còn hơn như vậy, chỉ là nơi dùng bữa chuyển từ doanh địa của Nam Tước Kedozzi sang nơi binh đoàn cận vệ của vương tử Kensell đóng quân.

Chiếc lều mà vương tử Kensell dùng để chiêu đãi các quý tộc trong bữa tối không giống như là một chiếc lều vải đóng quân thông thường mà giống như một tòa cung điện nhỏ, bất luận là từng vòng đèn treo ở đỉnh đầu, hay là đám ngọn nến tinh mỹ nhen nhóm ở xung quanh, đám quý tộc xen lẫn đi lại, đám người hầu thị nữ phục vụ các quý tộc, đều để tên nhà quê như Locke rất giật mình.

Không sai, Locke cũng bị mời đến dự bữa ăn liên hoan của vương tử Kensell và đám quý tộc, mà lại còn bị vương tử Kensell điểm danh mời trước mặt mọi người. Lúc ấy, không ít quý tộc có tin tức không linh thông, còn suy tư Locke là ai, làm sao chưa từng nghe qua cái tên này trong giới quý tộc.

Chỉ có hai vị Hầu Tước đại nhân và mấy vị Bá Tước thâm niên ủng hộ vương tử Kensell mới đại khái biết rõ Locke là ai.

Lúc này, trong chiếc lều này, ngoại trừ đám quý tộc lui tới thì chính là thị nữ và người hầu, Locke ăn mặc giáp da của sĩ quan tầng chót đứng ở nơi này thật sự là dở dở ương ương. Các quý tộc đều riêng phần mình trò chuyện với nhau, chỉ vào Locke thấp giọng giao lưu, xem ra bọn hắn đại khái đã đoán ra tên 'Bình dân' lẫn vào đây là ai. Bọn thị nữ thì cẩn trọng bưng trà rót rượu, mang lên từng món ăn tinh mỹ mà Locke đều chưa từng thấy qua.

Mặc dù Locke chỉ vẻn vẹn là một người bình dân, nhưng đám quý tộc này đều không muốn tìm hắn gây sự để hiển lộ rõ sự tồn tại của mình. Đám quý tộc ở đây đều là cáo già, vương tử Kensell đã mời tên bình dân này cùng đi ăn tối trước mặt mọi người, vậy thì đã nói rõ vương tử coi trọng người này, Locke phát đạt là chuyện sớm hay muộn.

Nhưng bọn hắn cũng không có ý nghĩ nịnh bợ Locke, bởi vì hắn chỉ vẻn vẹn là bình dân, thân phận bình dân đủ để cho đám quý tộc này không muốn đối với Locke tốn nhiều miệng lưỡi.

Thấy không ai để ý đến mình, Locke cũng vui vẻ vì được thanh nhàn. Nói thật, hiện tại hắn đối với loại hoàn cảnh không hợp nhau này rất không thích ứng, tất cả mọi người xung quanh, bao quát đám người hầu, thị nữ bưng đồ ăn đều ăn mặc tôn quý hơn hắn, áo giáp và bảo kiếm của binh sĩ đứng gác cũng tinh mĩ và sắc bén hơn của hắn, chớ nói chi là đám quý tộc có phong độ nhẹ nhàng kia.

Locke đương nhiên là không ngốc, hắn nhìn thấy Nam Tước Kedozzi khúm núm trong đám người kia, cam chịu đóng vai phụ, cho nên biết rõ đám người này có thân phận gì. Đây cũng là lần thứ nhất hắn nhận rõ được bộ dáng của quý tộc, Nam Tước Kedozzi vốn thần bí và lãnh khốc trong mắt hắn thế mà cũng biết khúm núm nịnh bợ. Chuyện này khiến Locke cảm khái rất nhiều.

Từng món ăn đã được bưng lên, đặt ở trên chiếc những bàn rất dài quanh lều, rượu nho màu đỏ cũng được đổ đầy vào trong những ly thủy tinh đế cao, nhưng đám người nơi này lại không có ai đụng đến, vẫn tâm sự, nói chuyện phiếm. Chính chủ còn chưa tới, tiệc tối còn chưa bắt đầu.

Locke lôi kéo một vị thị nữ bên cạnh, hỏi cái này hỏi cái kia. Hoặc là món ăn này làm từ cái gì, hoặc là loại rượu này là tới từ nơi nào. Ngay cả đèn thủy tinh trong lều, Locke cũng hỏi một lần.

Đối mặt với sự tò mò của Locke, vị thị nữ này rất có tố chất, kiên nhẫn giải đáp, nàng đối vị sĩ quan bình dân trà trộn vào trong tiệc tối của vương tử rất tò mò.

Ngay lúc Locke đang cùng vị thị nữ này hỏi đông hởi tây, vương tử Kensell cuối cùng cũng mang theo công chúa Angelina đi vào.

Vương tử vừa tiến vào, trong lều lập tức yên tĩnh lại.

Vương tử Kensell rất có phong độ của quốc vương tương lai, hướng về phía các quý tộc nói ra: “Hôm nay là một ngày trọng yếu, tại hôm nay ta và em gái của ta trùng phùng... Trải qua bốn năm chiến tranh, vương quốc Faustin chúng ta rốt cục cũng đối với vương quốc Charles phát động lần thứ năm... Mặc dù có một ít người thân của chúng ta vĩnh viễn từ biệt chúng ta, nhưng chúng ta sẽ vĩnh viễn nhớ kỹ bọn hắn... Chúng ta vì Hầu Tước Wood mặc niệm!”

Vương tử nói lời xã giao rất hay, mỗi nói hai câu, đám quý tộc phía dưới sẽ vang lên một mảnh tiếng vỗ tay.

Locke cũng đang vỗ tay, nhưng hắn đột nhiên phát hiện có chút không đúng, Hầu Tước Wood chết trận?!

Đây là chuyện khi nào? Hầu Tước Wood là một trong bốn Hầu Tước của Faustin, là quân đoàn trưởng của quân đoàn Hùng Phong, ai cũng có khả năng chiến tử, nhưng Hầu Tước Wood làm sao lại chiến tử?

Trên đài, vương tử Kensell đã nới đến hai mắt đỏ bừng, thậm chí còn tản mát ra một cỗ khí thế hung hãn, khí thế này để Locke cảm thấy rất quen thuộc, vương tử Kensell vậy mà cũng là một vị kỵ sĩ thực tập cao cấp!

Angelina cũng lộ vẻ giật mình, xem ra nàng cũng vừa mới biết được tin tức Hầu Tước Wood chiến tử, công chúa Angelina có quan hệ tư nhân rất tốt với Hầu Tước Wood, vốn là yến hội chức mừng nàng và anh trai trùng phùng, nàng vậy mà trực tiếp khóc lên.

Hầu Tước Mammon vẫn luôn là đối thủ cạnh tranh của Hầu Tước Wood nhưng lúc này tâm tình của hắn cũng trở nên nặng nề, hắn và Hầu Tước Wood vừa là địch vừa là bạn, ở trong quan trường không ai nhường ai, không ai phục ai, nhưng trong âm thầm, hai người lại đồng thời bội phục đối phương, nếu như không có gông xiềng quý tộc, hai người đều là người bình thường, thì có lẽ bọn hắn sẽ trở thành bạn tốt.

Vương tử điện hạ vẫn còn tiếp tục phát biểu, Locke đã nghe không vào, Hầu Tước Wood chiến tử, mang cho Locke sự rung động quá lớn, thông qua lời nói của vương tử, và vị thị nữ bên cạnh kể lại, Locke đại khái biết rõ đã xảy ra chuyện gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.