Kỵ Sĩ Hành Trình

Chương 74: Chương 74: Quân doanh náo nhiệt




“Kane đại ca, Hans đại ca, Loc... Loc... Locke đại ca hắn... Hắn... đang ở bên ngoài...” Trong doanh trướng, Kane và Hans đang nói chuyện phiếm thì đột nhiên bị Phil xông tới đánh gãy.

“Phil, ngươi nói cái vậy?” Hans cau mày quát, tiểu đội cũ của Locke vốn có mười người, sau khi cùng đám binh sĩ giáp đỏ giao chiến, bất luận là Yade thường thường thích cùng Kane nói đùa, hay là Peter vẫn luôn trung thực bản phận đều chết rồi. Trước đây, tăng thêm Locke, tiểu đội bọn hắn có 11 người, hiện tại chỉ còn lại Kane, Hans và phó binh Phil.

Hans cùng Kane vẫn tương đối quan tâm giúp lão huynh đệ, Phil chỉ là tân binh vừa vặn tòng quân chưa tới nửa năm, bởi vì phần tình nghĩa cùng chung hoạn nạn, sau khi được tấn thăng thành trung đội trưởng tạm thời, Hans và Kane đặc biệt đề bạt hắn trở thành binh tam. Bây giờ, trong trung đội thứ tư, cũng chỉ có ba người bọn hắn có quan hệ tương đối tốt.

Kỵ Sĩ Hành Trình Trailer

Mặc dù Gulas từng cùng Locke đi chợ đen vẫn còn sống, nhưng hắn lại bị mất đi một chân, thành người tàn phế, thương đội của Nam Tước dự định mang theo Gulas trở về lãnh địa Kedozzi vào tháng sau, mặc dù mất một cái chân nhưng có thể còn sống trở về cố hương, thật không biết Gulas là may mắn hay là bất hạnh.

Hans biết rõ Kane vẫn luôn đối với chuyện Locke không màng sống chết để bọn hắn chạy trốn canh cánh trong lòng, cho nên trong quân doanh, Hans cấm binh sĩ dưới tướng đàm luận chuyện liên quan tới Locke, tình nghĩa huynh đệ đối với Locke chỉ cần giấu ở trong lòng là đủ rồi, không cần thiết mỗi ngày đều ồn ào, tăng thêm bi thương.

Hans cũng không phải là máu lạnh, thật ra Hans và Locke có quan hệ khắc sâu nhất, bọn hắn chơi đùa từ nhỏ đến lớn, cùng nhau chiến đấu từ lúc mới tòng quân cho đến bây giờ, nếu nói ai là người cản đao cho Locke nhiều nhất, Hans nói thứ hai, không ai dám nói thứ nhất. Hans là người có tính cách nội liễm, bình thường hắn nói rất ít, nhưng lại làm nhiều nhất. Trong chuyện làm ăn của Hạ Thiến, Hans trợ giúp nhiều nhất.

“Locke đại ca, hắn... Hắn... Hắn ở bên ngoài!” Phil thở phì phò, rốt cục cũng đem câu nói này hoàn chỉnh nói ra. Hắn vội vàng chạy một mạch đến đây, tăng thêm tốc độ rất nhanh, mặt bị kìm nén đến đỏ bừng, không biết là mệt, hay là kích động.

Kane và Hans nghe vậy, đều lập tức sững sờ, khiếp sợ liếc nhau, Kane kích động bóp lấy cổ Phil, hỏi “Ngươi vừa nói cái gì? Ngươi lặp lại lần nữa! Locke đại ca ở đâu?”

“Ở... Ở bên ngoài! Khụ khụ khụ!” Phil đáng thương bị Kane đột nhiên bóp cổ, kém chút không thở được, vội vàng chỉ vào bên ngoài lều nói.

“Bang!” “Bang!” Hai người Kane và Hans đá ngã lăn tạp vật cản đường, thẳng tắp hướng bên ngoài chạy đi.

“Locke đại ca, ngươi làm sao còn sống!”

“Locke đại ca, ngươi đi đâu?”

“Locke đại ca, thật là ngươi sao?”

“Locke đại ca, thứ ngươi mặc trên người là cái gì?”

...

Lúc này,Locke đang bị các binh sĩ nhiệt tình vây ở một chỗ, tuy rằng, trước đó doanh đội bọn hắn tổn thất hơn một nửa huynh đệ, nhưng đám người còn sống có khoảng chừng hơn hai trăm người, tăng thêm binh sĩ trung đội kỵ binh, nhân số cũng không phải là con số nhỏ. Huống chi hiện tại, hầu như toàn bộ binh sĩ trong doanh trại đều lao ra ngoài, người chen người, Locke mặc quần áo da lông dã thú, kém chút bị đám người này làm cho nóng chết.

Bởi vì trung đội trưởng đều ở lều vải đặc cung ở phía sau, cho nên Kane và Hans mới trễ nhất, lúc đến nơi, hai người bọn họ nhìn thấy cảnh tượng, mấy trăm binh sĩ đang vây quanh hai người dã nhân mặc quần áo làm từ da lông động vật, rộn rộn ràng ràng, lộn xa lộn xộn ân cần thăm hỏi. Từ giọng nói và khuôn mặt của một người dã nhân, hai người vừa đến đã nhận ra, đây chính là đại ca Locke của bọn họ!

Locke cũng nhìn thấy Kane và Hans ở phía ngoài đoàn người, nhìn thấy mặt mũi quen thuộc của hai vị huynh đệ, khóe miệng Locke nổi lên vẻ tươi cười.

Giữa nam nhân không có quá nhiều giao lưu, vẻn vẹn là một ánh mắt, bọn hắn cũng đã hiểu được tâm tình của lẫn nhau. Nhìn thấy huynh đệ của mình, Kane và Hans rất chấn kinh và ngạc nhiên, mà Locke cũng hưởng thụ cảm giác vui sướng trùng phùng này.

Cảnh tượng ở hiện trường rất nhiệt liệt, cho tới nay Locke vẫn luôn có uy vọng không thấp trong doanh trại, tăng thêm những binh sĩ còn sống đều cho rằng, Locke đại ca là vì bảo vệ các huynh đệ dưới trướng và Zoro thiếu gia nên mới chết, cho nên toàn bộ binh sĩ đều đối với hành vi của Locke nổi lòng tôn kính.

Trong xã hội có đẳng cấp sâm nghiêm này, loại trưởng quan vì huynh đệ cân nhắc, vì thuộc hạ hi sinh như Locke, thật sự là quá ít, tất cả binh sĩ đều hi vọng trưởng quan của mình giống như Locke, hi vọng mình có một người đại ca như Locke, hiện tại bất tri bất giác uy vọng của Locke trong doanh trại đã đạt đến đỉnh điểm.

“Đều ồn ào cái gì?” Trung đội Mundt trưởng và Nam Tước Kedozzi từ nơi không xa đi tới, trung đội trưởng Mundt không nhịn được hướng về phía đám binh sĩ đang ầm ĩ quát lớn.

Đại đa số binh sĩ nơi này đều thuộc trung đội thứ nhất, khó trách sắc mặt trung đội trưởng Mundt khó coi như vậy.

Nghe được trưởng quan quát lớn, tăng thêm Nam Tước đại nhân cũng đến, các binh sĩ đều cưỡng ép lại nỗi xao động trong lòng, nhưng mỗi người đều không che giấu được tâm tình kích động của mình khi thấy Locke còn sống.

Trung đội trưởng Mundt và Nam Tước Kedozzi hướng nơi các binh sĩ tụ tập không nhanh không chậm đi đến, nơi bọn hắn đi ngang qua, các binh sĩ nhao nhao nhường ra một lối đi. “Đến cùng là xảy ra chuyện gì?” Mundt thấp giọng nói thầm, trên thực tế hắn nghĩ không ra, đám binh sĩ này đang làm gì giữa trưa, trên đường tới đây, hắn thỉnh thoảng lại nghe được vài từ, 'Locke', 'Trong doanh trại', 'Còn sống', nhưng hắn không kịp liên tưởng.

Trong đám người, Locke và Angelina dần dần xuất hiện ở trước mặt Mundt và Nam Tước Kedozzi, Mundt nghĩ thầm, trong doanh trại làm sao lại xuất hiện hai dã nhân, nhưng sau khi một vị dã nhân ngẩng đầu lộ ra khuôn mặt tương đối gầy gò, trung đội trưởng Mundt giống như nghẹn vật gì đó trong họng, há miệng thật lớn, một câu cũng không nói nên lời.

“Chào Nam Tước đại nhân! Mundt đại thúc! Ta trở về!” Locke ngẩng đầu hướng về phía Mundt và Nam Tước Kedozzi chào hỏi.

Nam Tước Kedozzi không để ý tới Locke, mà là gắt gao nhìn chằm chằm một người xa lạ bị Locke lôi kéo tay mà tất cả mọi người không chú ý tới.

Hôm nay, trong quân doanh rất náo nhiệt, bầu không khí giống như đang ăn tết, trên mặt mỗi vị binh sĩ hoặc nhiều hoặc ít đều có một chút tâm tình cao hứng, đầu bếp ở bộ hậu cần nhận được lệnh của Nam Tước, bày tiệc trong quân doanh, ngoại trừ không có rượu, thì hoàn toàn chính là như ăn tết.

Trong tòa lều vải ở trung ương quân doanh, trung đội trưởng Joshua, trung đội trưởng Carl, Locke, Hans, Kane và mấy vị trung đội trưởng mới đang ngồi vây quanh một cái bàn, cao hứng lớn tiếng đàm luận.

Lúc này Locke đang cùng Joshua và Carl đàm luận say sưa, nói hơn một tháng này, hắn sinh hoạt như thế nào, Joshua và Carl cũng hướng hắn kể ra những chuyện lớn phát sinh ở doanh trại bọn hắn trong hơn một tháng này. Bọn người Kane, Hans,.. thỉnh thoảng cũng phụ họa theo.

Ngoại trừ Kane và Hans xem như trung đội trưởng mới tấn thăng, nơi này còn có ba vị trung đội trưởng mới khác, đều được Nam Tước cất nhắc lên trong hơn một tháng này, mặc dù binh sĩ trong quân doanh tổn thất nặng nề, nhưng Nam Tước chỉ cần lại tiến hành trưng binh một lần trong lãnh địa, thì vẫn có thể kéo được một nhóm tân binh, nhưng sĩ quan lại không dễ tìm như vậy, mấy vị trung đội trưởng mới tấn thăng này, bao quát Kane và Hans, đều là bởi vì có chút tài năng, mới bị Nam Tước đại nhân khai quật.

Hôm nay, Joshua bị Nam Tước phái đi suất lĩnh binh sĩ trông coi thương đội, Carl thì đóng giữ trong thị trấn gần doanh trại, Locke tiến vào quân doanh vừa đúng lúc Carl vừa đi canh giữa. Hai người đều bị Nam Tước phái người đi thông tri, mới vội vàng trở về.

Sau một lát, Nam Tước Kedozzi và Zoro thiếu gia đi vào trong lều.

Trái ngược với hình tượng nghiêm túc và tỉnh táo lúc bình thường, vừa đi vào lều, Nam Tước Kedozzi đã lộ ra nụ cười thân thiết, hướng về phía đám người ở đây chào hỏi.

Ngược lại, Zoro thiếu gia thì tương đối xấu hổ, giữa trưa, hắn đã sớm nhận được tin tức Locke về doanh trại, nhưng vẫn luôn kéo tới hiện tại mới gặp Locke, là bởi vì trong lòng hắn có u cục.

Kỵ Sĩ Will và trung đội trưởng Mundt không đến, ngoại trừ mấy vị mấy vị trung đội trưởng mới tấn thăng lộ vẻ nghi hoặc, những người còn lại đều không cảm thấy kinh ngạc, đại khái đều biết nguyên nhân trong lòng.

Lúc này Angelina không ở bên người Locke, hiện tại nàng thế nhưng là ở trong lều vải của Nam tước, bị một vị kỵ sĩ thực tập cao cấp bảo hộ gần người, bề ngoài càng là có một trung đội kỵ binh chờ lệnh, có biện pháp phòng hộ như thùng sắt này, Locke muốn gặp Angelina một lần, cũng không dễ dàng.

Trung đội trưởng Mundt thì bị Nam Tước phái đi đưa tin cho quân bộ ở tiền tuyến, cùng đi còn có lão quản gia của Nam Tước, tin tức cần hai vị Kỵ sĩ thực tập sơ cấp đưa, còn có thể là chuyện gì ngoài tin tức về công chúa.

Bữa tối diễn ra rất vui sướng, mọi người đều đối với chuyện Locke trở về biểu thị cao hứng và vui sướng phát ra từ nội tâm, lần này doanh đội Kedozzi tổn thất thật sự là quá thảm trọng, mọi người đều không hi vọng, chính mình lại mất đi bất kỳ một vị huynh đệ và chiến hữu nào.

Sau khi bữa tối kết thúc, Nam Tước Kedozzi cùng Locke nói chuyện riêng với nhau một hồi, thái độ của Nam Tước rất thân thiết, khiến Locke thụ sủng nhược kinh, trong mắt của hắn, Nam Tước đại nhân vẫn luôn thần bí, uy nghiêm, không giận tự uy, chưa từng hiền hoà nới chuyện với hắn như thế.

Nội dung của cuộc trò chuyện đơn giản là Nam tước muốn Locke giữ bí mật chuyện hắn mang Angelina về và khẳng định công tích của Locke.

Lúc giữa trưa, sau khi nhìn thấy Nam Tước Kedozzi, Locke đã ẩn nấp thông báo cho Nam Tước Kedozzi thân phận của Angelina. Kỳ thật không cần hắn thông báo, Nam Tước Kedozzi vốn rất thông minh, đã sớm đoán được tám chín phần mười. Sau khi đạt được Locke báo cáo, có thể khẳng định thân phận của Angelina, Nam Tước thật sự là coi Angelina thành tổ tông để cúng bái, những đồ vật trân quý nhất trong quân doanh đều bị Nam Tước Kedozzi đưa đến lều vải mà Angelina ở lại, hắn càng là phái ra trung đội kỵ binh tinh nhuệ nhất của mình, đem lều vải mà Angelina ở lại bao bọc vây quanh.

Ngoại trừ đối với Angelina hầu hạ như thần linh, Nam Tước Kedozzi đối với Locke cũng thân thiết vô cùng. Đám binh sĩ thô lỗ trong quân doanh đều không chú ý tới, nhưng Nam tước Kedozzi vốn có năng lực quan sát nhạy cảm lại không như vậy, lúc ấy, hắn thấy rõ Locke vẫn luôn nắm tay Angelina. Tăng thêm hai người như có như không biểu hiện ra sự thân mật, Nam Tước Kedozzi đâu còn không rõ ràng đây là có chuyện gì ẩn ở bên trong.

Mặc dù một sĩ quan xuất thân bình dân có khả năng được một nữ nhân cực kỳ tôn quý của vương quốc Faustin yêu thích là một chuyện rất hoang đường và vô lý, một vị quý tộc có đầu óc bình thường, tuyệt đối sẽ không tin tưởng tình cảm giữa hai người này sẽ có kết quả tốt. Nhưng Nam Tước Kedozzi không phải người bình thường, hắn sẽ không xem thường bất cứ người nào, đối với vị sĩ quan bình dân xuất thân từ lãnh địa của hắn, bị chính tay hắn đề bạt làm trung đội trưởng, Nam Tước Kedozzi cảm thấy mình cho ra cành ô liu thích hợp, là chuẩn không sai.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.