Kỵ Sĩ Hành Trình

Chương 79: Chương 79: Kiến thức ở tiệc tối




Trong tiệc tối, vương tử Kensell còn đang nhớ lại Hầu Tước Wood, từ cảnh tượng vương tử đỏ bừng hai mắt và Angelina nhịn không được rơi xuống nước mắt, không khó đoán ra vương tử và công chúa có quan hệ tư nhân với Hầu Tước Wood vô cùng tốt.

Đông đảo quý tộc đều nhao nhao thuyết phục vương tử và công chúa không nên đau lòng, nhất định phải khiến người Charles trả giá đắt,.. v.. v..

Hầu Tước Wood chiến tử, đối với Faustin quá mức đột nhiên, cũng quá mức rung động, rất nhiều quý tộc thực sự đối với cái chết của Hầu Tước Wood biểu thị tiếc nuối phát ra từ nội tâm.

Kỵ Sĩ Hành Trình Trailer

Từ việc một đại nhân vật ở tầng cao nhất như Hầu Tước Wood chiến tử, có thể thấy được, mặc dù trong trận chiến tranh với Charles, Faustin là phe thắng lợi, nhưng bọn hắn vẫn không dễ chịu, cái giá bọn hắn phải trả để lấy được thắng lợi cực kỳ đắt đỏ.

Trong phần sau của tiệc tối, Locke nên ăn thì ăn một chút, nên uống thì uống một chút. Mặc dù Hầu Tước Wood chiến tử mang cho hắn sự rung động rất lớn, quân đoàn Hùng Ưng nhanh chóng đột tiến, cũng làm cho hắn giật mình không nhỏ, nhưng trên thực tế, những chuyện này đối với hắn không có quan hệ lón.

Locke chỉ là một tiểu nhân vật, hắn vẫn luôn định vị mình như thế, hắn không tham dự được chuyện quốc gia đại sự, nhiều nhất chỉ có thể hơi hiểu rõ một chút, phát ra cảm thán và kinh ngạc thuộc về mình những tiểu nhân vật như mình mà thôi.

Chẳng qua, nhìn thấy Angelina khóc lóc đau lòng, Locke có chút mềm lòng, muốn đi an ủi nàng một chút, nhưng từ đầu đến cuối hắn đều không bước ra được.

Sau khi vương tử đến đây, Locke chưa tiếp xúc qua với Angelina, thậm chí ngay cả tiếp cận phạm vi 500 mét quanh người Angelina cũng làm không được.

Binh đoàn vệ binh của vương tử không biết Locke là ai, mặc dù Locke đã cứu về công chúa của bọn hắn.

Sau khi vương tử cùng các quý tộc khác nâng chén, đối với Hầu Tước Wood đã chết biểu đạt tưởng niệm, tiệc tối chính thức bắt đầu.

Tất cả quý tộc ở đây đều tụ tập thành tốp năm tốp ba, hoặc cầm ly đế cao, hoặc bưng đĩa ăn, nho nhã lễ độ trò chuyện với nhau.

Hầu như không có bất kỳ người nào nhàn rỗi, đám quý tộc ở đây đều thuộc phe ủng hộ vương tử, cho nên mọi người nói chuyện rất hòa hợp. Trong lúc nói chuyện phiếm, đám đại nhân vật này lặng yên lộ ra rất nhiều chuyện bí mật trong giới quý tộc.

Tấm khăn vẫn luôn che giấu sự thần bí của quý tộc chậm rãi bị xốc lên trước mặt Locke.

Locke vừa ăn một khối bò bít tết trong đĩa ăn, vừa nghiêng lỗ tai say sưa ngon lành nghe lén một vị Tử Tước bên cạnh kể lại, gần nhất mảnh trang viên ở Vương đô của mình như thế nào.

Có được một mảnh trang viên là mục tiêu lý tưởng duy nhất của Locke từ khi tòng quân tới giờ.

Locke không dám mong ước những trang viên ở gần Vương Đô, hắn chỉ mong ước có một tòa trang viên ở lãnh địa của Nam tước Kedozzi.

Joshua đại thúc từng nói qua với hắn, sau chiến tranh, sĩ quan cấp trung đội trưởng trong doanh trại sẽ được Nam Tước ban thưởng một mảnh trang viên, và chức vụ đối ứng với quân hàm trung đội trưởng trong lãnh địa.

Chức vụ đối ứng với trung đội trưởng rất hấp dẫn Locke. Nhiều năm chiến tranh, khiến Locke cảm nhận được mị lực và tác dụng của quyền lợi, khi hắn vẫn còn là phó binh hoặc binh tam, sự sống chết của hắn chỉ có thể nghe do ý trời.

Nhưng lúc là tiểu đội trưởng, hắn đã có thể ảnh hưởng đến sinh mạng của người khác, đồng thời đem mình bảo hộ càng tốt hơn.

Còn lúc trung đội trưởng, hắn có thể chưởng khống sinh mệnh của người khác, có khi đôi khi, tính mệnh của binh lính bình thường nằm ngay trong một câu mệnh lệnh của hắn.

Bây giờ, Locke đang nghĩ, tương lai mình nên đảm nhiệm chức vụ gì trong lãnh địa của Nam Tước, là đảm nhiệm những chức vụ quan văn như: quan thuế vụ, quan trị an,…hay là quan võ giống như đội trưởng đội phòng giữ.

Bây giờ vẫn còn quá sớm để nghĩ đến những thứ này, Locke đã biết rõ hiện nay, trung đội tưởng và phó tạm thời của trung đội thứ tư là Kane và Hans, đối với huynh đệ của mình, Locke không có một chút ý nghĩ đoạt quyền, huống chi, trung đội thứ tư chỉ còn sót lại 20 hơn người, nhường cho hắn, hắn cũng chưa chắc đã cần.

Từ sau khi bị cường giả kỵ sĩ thực tập cao cấp truy sát, tăng thêm đoạn thời gian sống ở sơn mạch Bering, nhất là sau trận chiến với ma thú sơ cấp- sói ánh trăng, Locke luôn có cảm giác thân thể đang sưng phồng, trong cơ bắp kiên cố, giống như là có lực lượng vô tận.

Sau khi liên tục dùng ăn thịt của sói sói ánh trăng, vfng xoáy đấu khí của hắn trở nên lớn hơn không ít. Locke không nghĩ tới dùng ăn thịt ma thú, còn có chỗ tốt bực này. Mặc dù chưa đạt cực hạn, nhưng vòng xoáy đấu khí thật sự đã trở nên lớn hơn, hắn chỉ cách kỵ sĩ thực tập sơ cấp một bước.

Vị Tử Tước bụng lớn kia còn đang giới thiệu trang viên của hắn đẹp và kinh điển như thế nào cho các đồng bạn.

Xem ra vị Tử Tước có trọng lượng không nhỏ này là người dẫn đầu của mấy vị quý tộc xung quanh hắn, mấy vị quý tộc kia thỉnh thoảng lại nói ra một câu lấy lòng hoặc hâm mộ hắn.

Vị Tử Tước này đều vui vẻ tiếp nhận, hiển nhiên là đối với lời tán thưởng của những quý tộc khác rất thích.

Locke nghe lén rất thoải mái, bởi vì hắn cảm thấy tầm mắt của mình đang mở rộng, trong bữa tiệc tối này, Locke biết được rất nhiều điều mới lạ. Ví dụ như, gần nhất Vương Đô xuất hiện một loại điểm tâm ngọt rất dắt giá, tên là Pudding, có nguồn gốc từ đế quốc Omer.

Mặc dù những kiến thức này không có tác dụng lắm, thậm chí rất có khả năng, cả một đời, Locke cũng không gặp được, nhưng hắn vẫn có cảm giác phong phú, bởi vì hắn biết rõ những kiến thức này, nhưng bọn người Joshua đại thúc, Carl đại thúc lại không biết rõ, đây chính là một loại dẫn trước.

Locke không phải người ưa thích ganh đua so sánh, nhưng hắn vẫn rất để ý việc mình phải chăng đã vượt qua những người giống mình.

Locke còn phát hiện, không phải tất cả các quý tộc ở nơi này đều tu luyện đấu khí mà chỉ là đại đa số người. Người có thực lực cường đại nhất là hai vị kia Hầu Tước đại nhân, Locke căn bản là nhìn không ra sâu cạn của hai vị Hầu Tước, hai vị thống lĩnh của quân đoàn Hùng Ưng này mang cho Locke áp lực lớn hơn rất nhiều so với tên binh sĩ mặc giáp đỏ thẫm truy sát hắn. Hai vị đại nhân này ít nhất cũng là kỵ sĩ thực tập cao cấp trở lên, Locke nghĩ thầm.

Nhưng ở đây, có rất ít người có thực lực mạnh như hai vị Hầu tước, Locke vẫn có thể cảm giác được thực lực cụ thể của đại đa số người, đại bộ phận quý tộc đều tu luyện qua đấu khí, thực lực nằm trong khoảng từ kỵ sĩ thực tập nhập môn đến kỵ sĩ thục tập trung cấp.

Locke nghe Angelina nói qua, hiện nay, Faustin có loại dược tề, có năng lực đem một người bình thường đẩy lên đến kỵ sĩ thục tập trung cấp, lấy điều kiện của đám nhân vật ở đây, bọn hắn muốn đạt được loại dược tề này thì chắc là dễ như trở bàn tay.

Lúc Angelina mới được Locke cứu, nàng đã hứa hẹn trợ giúp Locke trực tiếp tấn thăng thành kỵ sĩ thực tập trung cấp, nhưng sau những chuyện phát sinh kế tiếp đó, nhất là khi nàng hoàn toàn có ý nghĩ ủy thân cho Locke, nàng nói với Locke, dùng dược tề tăng cường thực lực quá nhiều không phải là một đường tắt tốt.

Dùng đường tắt thì mang ý nghĩa về sau không còn đường để đi, cưỡng ép tấn thăng lên kỵ sĩ thực tập trung cấp, phải trả cái giá là không có cách nào tiến thêm một bước, tăng thêm tổn thất một phần tuổi thọ.

Nhưng cũng có một chút dược tề có tác dụng phụ rất nhỏ, Locke có thể cân nhắc phục dụng, chúng đối với việc tăng phúc thực lực của Locke rất trọng yếu, Angelina hứa hẹn, sẽ nghĩ biện pháp cho Locke một nhóm dược tề mà hắn cần dùng đến.

Quý tộc đều tiếc mạng, cho nên mặc dù đã có loại dược tề có thể trực tiếp trợ giúp một người bình thường trở thành kỵ sĩ thực tập trung cấp, nhưng trong đám quý tộc ở nơi này vẫn còn có rất nhều người chỉ là kỵ sĩ thực tập nhập môn hoặc sơ cấp.

Đương nhiên trong đám quý tộc ở nơi này, cũng có người không tu luyện đấu khí, Locke cảm ứng được, vị Tử tước bụng lớn bên cạnh hắn không có một chứt thực lực nào, hoàn toàn là một người bình thường. Nhìn thân thể mập mạp đến có thể ép ra dầu mỡ của vị Tử tước này, Locke hoài nghi, hắn có thể đánh thắng được một bình dân bình thường hay không.

Cũng may, vị Tử Tước này và mấy vị quý tộc bên cạnh đều không tu luyện đấu khí, cho nên Locke mới có thể nghe lén dễ dàng như vậy.

Ngoại trừ đấu khí, có mấy vị quý tộc mang cho Locke cảm giác tương tự như Angelina. Locke có cảm giác rất nhạy cảm cho nên đoán ra được, bọn hắn là quý tộc tu luyện ma pháp.

Nhìn xem đám người có thực lực cao hơn mình ở xung quanh, Locke không khỏi cảm thán, địa vị quyết định độ cao, ở quân doanh, trong đám binh sĩ bình dân, có được một cường giả tu luyện đấu khí là hiếm có đến cỡ nào, dựa theo thường lệ, chỉ có sĩ quan trung đội trưởng trở lên mới được trao tặng công pháp tu luyện đấu khi, tức là cứ năm mươi người mới có một người tu luyện đấu khí.

Mà ở chỗ này, chỉ cần ngươi muốn, thì trở thành ma pháp sư học đồ, kỵ sĩ thực tập sơ cấp là chuyện dễ như trở bàn tay.

Lúc Locke đang cảm thán, Nam Tước Kedozzi đi qua chỗ hắn, đối với hắn gật đầu ra hiệu một cái. Đối với Nam Tước, Locke vẫn rất quan tâm, bơi vì ở nơi này, Locke chỉ nhận biết duy nhất một vị quý tộc, đó chính là Nam Tước Kedozzi.

Nhưng Nam Tước Kedozzi không dừng lại ở chỗ Locke quá lâu, ở nơi này, quý tộc có tước vị thấp nhất chính là hắn, cho nên hiện tại, hắn đang cố gắng dung nhập vào đám quý tộc ở đây. Trong bữa tiệc này, có lẽ Nam Tước Kedozzi là người bận rộn nhất.

Ngay lúc Locke đang nghe lén rất thoải mái, vị Tử Tước bụng lớn kể lại hắn cùng một vị quả phụ huân tước ở Vương Đô tham gia một yến hội nào đó, vừa gặp đã cảm mến, lúc đang kể đến hai người chuẩn bị tiến hành một loại cử chỉ thân mật nào đó, vị Tử Tước mập mạp này đột nhiên ngừng kể, quả thực là khiến đám người xung quanh tò mò không thôi, ngay cả Locke cũng nhịn không được mắng thầm, vì sao đang kể lại dừng lại.

Hắn ngẩng đầu nhìn lên, nguyên lai là chẳng biết lúc nào công chúa Angelina đã hướng nơi này đi tới.

Vị Tử Tước nói say sưa này gạt ra một nụ cười trên gương mặt béo chảy mỡ của mình, hướng về phía Angelina đang nâng váy đi tới ân cần thăm hỏi:” Công chúa điện hạ, ngài tốt!” Tùy theo mà đến, là đám người xung quanh lớn tiếng ân cần thăm hỏi, hiển nhiên là những quý tộc này đều biết một trong những nhân vật chính trong bữa tiệc đêm nay chính công chúa Angelina.

Locke cũng theo đám người đứng dậy, ân cần thăm hỏi. Hiện tại không thể thoải mái như lúc hai người ở chung với nhau, bây giờ hắn là một bình dân, mà Angelina thì là công chúa Faustin, nếu Locke dám biểu hiện ra hành vi đối với công chúa bất kính, những quý tộc ở đây nhất định sẽ cho hắn đẹp mặt.

Angelina không để ý tới Tử Tước mập mạp và đám quý tộc xung quanh hắn, trực tiếp hướng Locke đi đến, đứng trước mặt Locke.

Angelina dùng một loại giọng điệu vừa cao quý vừa vênh mặt hất hàm sai khiến mà nàng chưa bao giờ biểu lộ ra trước mặt Locke nói: “Kỵ Sĩ, ngươi đi theo ta, anh trai của ta muốn gặp ngươi để cảm tạ ngươi đem ta cứu về.”

Dứt lời, nàng còn thừa dịp người khác không chú ý, hoạt bát đối với Locke chớp chớp mắt. Một vị thị nữ bên cạnh xoay đầu lại, vừa vặn trông thấy một màn quái lạ này, kém chút đem bình rượu trong tay đánh rơi.

Locke vội vàng đồng ý, lấy lễ nghi bình dân yết kiến quý tộc mà hắn mói vừa học được, đối với Angelina thi lễ, rồi đi theo sau lưng Angelina rời đi.

Sau khi Locke và Angelina rời đi, các quý tộc lại khôi phục như trước, tốp năm tốp ba thảo luận thân phận của Locke.

Vị Tử Tước mập mạp kia vung tay lên trán, lau mồ hôi ẩm ướt. Hắn không bình tĩnh giống vẻ bề ngoài, hắn và đám quý tộc bên cạnh vừa vặn đủ tư cách tham gia loại yến hội cấp bậc này. Từ trước đến nay, công chúa Angelina vẫn luôn là nhân vật mà hắn không thể với tới, nếu khiến đại nhân vật như vậy chán ghét hắn, vậy thì hắn sẽ gặp xui xẻo lớn.

Vị Tử tước mập mạp hồi tưởng, vừa rồi mình hẳn là chưa nói câu nào thô tục đi, hẳn là không có...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.