Kỵ Sĩ Hành Trình

Chương 76: Chương 76: Hùng phong ~ Hùng phong




Một tháng trước, thành Otis-vương đô Charles đột nhiên công bố một tin tức —công chúa Angelina của Faustin đã bị bộ đội huyết hồng tinh nhuệ của Charles đánh giết, đã dẫn phát chấn động không nhỏ trong cao tầng của Faustin và Charles, thậm chí là mấy quốc gia xung quanh.

Mọi người đều biết Quốc Vương Faustin đương nhiệm và vương tử Kensell-người thừa kế vương vị đối với công chúa Angelina rất cưng chiều bảo vệ.

Trong buổi chiều của ngày Charles công bố tin tức này, vương tử Kensell nổi giận, không để ý đến đám đại thần và tướng quân phản đối, mệnh lệnh ba quân đoàn lớn cưỡng ép công thành, cần phải công phá thành Entel và thành Elis trong hai tuần, rồi đến hội quân trước thành Otis, giải phóng hoàn toàn Charles trong vòng một tháng.

Quân lệnh vừa ra, mọi người đều xôn xao. Charles đã xong, đây là chuyện mà ai cũng biết. Vương tử hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp dùng nước ấm nấu ếch xanh, chậm rãi mài chết Charles, như vậy thì mới tổn thất nhỏ nhất, mà lại còn có thể bảo toàn lãnh thổ Charles hoàn chỉnh bị tiếp thu.

Lựa chọn cường công vào lúc này, hoàn toàn chính là cá chết lưới rách.

Nhưng làm cho người suy nghĩ sâu xa chính là, Quốc Vương Faustin đương nhiệm ở vương đô Faustin- thành Flor lại không đứng ra phản đối, giống như hoàn toàn nhường quyền cho vương tử Kensell vậy.

Lúc ấy quân đoàn Hùng Ưng còn xa xa chưa tới thành Entel bị mệnh lệnh của vương tử bức cho nóng nảy, tăng lên tốc độ hành quân. Quân đoàn Hùng Ưng vốn có ưu thế là binh đoàn kỵ binh, vương tử trực tiếp điểm danh, Hầu Tước Sandrew cần phải suất lĩnh binh đoàn kỵ binh, dọn sạch chướng ngại vật trong vòng một tuần, để quân đoàn Hùng Ưng hoàn thành nhiệm vụ tác chiến trong thời gian quy định.

Còn quân đoàn Hùng Phong thì đã sớm bao vây thành Elis, Hầu Tước Wood cũng bị vương tử Kensell hạ lệnh nhiều lần, cưỡng ép công thành. Nửa tháng trước đó, Hầu Tước Wood đã đánh tới trước thành Elis, nhưng toà thành này là toà thành quan trọng nhất ở phương bắc của Charles, do Hầu Tước Campbell có danh xưng 'Quân thần' của Charles đóng giữ, Hầu Tước Wood lựa chọn chiến thuật ổn thỏa nhất, đó là vây thú.

Một tháng trước, trận chiến nổi danh nhất trong trận đại chiến giữa Faustin và Charles là “Hùng phong bi ca” xảy ra.

“Báo cáo! Tướng quân, quan truyền lệnh của vương tử điện hạ đến.” Một vị sĩ quan có dáng vóc thẳng tắp, hướng về người đàn ông trung niên trước mặt hắn báo cáo.

Người đàn ông trung niên vuốt vuốt mi tâm, nhìn từ vẻ bề ngoài thì hắn chỉ là ở tuổi trung niên, nhưng hai ngày gần đây, hắn thế nhưng đã sầu đến bạc đầu, dáng vẻ sầu mi khổ kiểm của hắn khiến cho người ta hoài nghi hắn có phải là sẽ sớm đi vào tuổi già nua hay không.

Hắn gật gật đầu, bảo binh sĩ để quan truyền lệnh tiến vào. Sau khi tiến vào lều, quan truyền lệnh dùng hai tay ôm quyền, không kiêu ngạo không tự ti đối người đàn ông trung niên nói ra: “ Hầu Tước Wood đại nhân! Vương tử hạ lệnh yêu cầu ngài cấp tốc công thành, không thể trì hoãn!”

Người đàn ông này chính là quân đoàn trưởng của quân đoàn Hùng Phong, một trong bốn Hầu Tước của vương quốc Faustin - Hầu Tước Wood, từ cơ bắp trần trụi và khuôn mặt hung hãn của hắn thì không khó đoán ra, vị Hầu Tước Wood này là một nam nhân có tính cách thẳng thắn, nhưng lúc này hắn lại không thể ngay thẳng, ngược lại là sầm mặt, không để ý tới quan truyền lệnh, ngắt lời nói: “Vương Đô đã biết rõ mệnh lệnh tác chiến lần này của vương tử chưa?”

Quan truyền lệnh bị đánh gãy trầm mặc một lát rồi hồi đáp: “Quốc Vương bệ hạ đã biết được!” Nói xong, hắn cung kính lui ra. Hắn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, nên đi đến chỗ vương tử Kensell phục mệnh.

Câu trả lời của quan truyền lệnh rõ ràng là không đầy đủ, Hầu Tước Wood hỏi là Vương Đô đã biết rõ mệnh lệnh tác chiến lần này của vương tử điện hạ chưa? Nhưng mà quan truyền lệnh chỉ vẻn vẹn trả lời 'Quốc Vương bệ hạ đã biết được', đây có phải là đại biểu cho chỉ có Quốc Vương bệ hạ biết rõ việc này hay không, còn nghị viện quý tộc và Trưởng Lão Viện đều không biết rõ chuyện này.

Mặc dù Faustin là theo thể chế quân chủ, lời của Quốc Vương nhất ngôn cửu đỉnh, nhưng đông đảo quý tộc tạo thành nghị viện quý tộc vẫn có thể đối với quyền lợi của Quốc Vương làm ra một chút cản tay, lại càng không cần phải nói Trưởng Lão Viện được tạo thành từ thành viên dòng chính của vương thất, nếu xét nghiêm ngặt trên ý nghĩa thì trong tình huống người thừa kế trực hệ của Faustin chết hết, đông đảo thành viên Vương tộc của Trưởng Lão Viện đều có khả năng kế thừa vương vị.

Ở trong mắt người khác Vương tử hạ mệnh lệnh này, hoàn toàn là do xúc động, nếu để cho đông đảo quý tộc biết rõ, thì tất nhiên sẽ khiến cho mãnh liệt bắn ngược.

Nhưng Faustin Quốc Vương đã âm thầm đồng ý, có ý nghĩa gì ẩn sâu bên trong hay không. Hầu Tước Wood đã phụ tá Quốc Vương Faustin đương nhiệm gần hai mươi năm, sâu sắc biết được, vị Quốc Vương này có tâm cơ rất thâm trầm, luôn cân nhắc rất sâu xa, coi như Angelina là đứa con gái mà hắn yêu thích nhất, hắn cũng sẽ không phẫn nộ choáng váng đầu óc, làm ra lựa chọn sai lầm.

Hầu Tước Wood chính là quý tộc đứng ở đỉnh kim tự tháp Faustin, hiện tại không riêng gì hắn nhận được mệnh lệnh, mà ba vị Hầu Tước còn lại cũng nhất định đã nhận được mệnh lệnh tương ứng, nếu đến nay nghị viện quý tộc vẫn không có biểu thị, vậy thì đã nói rõ hiện tại quý tộc tầng trung của Faustin tạm thời đã bị cắt đứt liên hệ với thượng tầng, mà quý tộc Hầu Tước ở vào thượng tầng cũng không hướng phía dưới truyền đạt tin tức này, chỉ có đám đại quý tộc Bá Tước, Tử Tước bị mơ mơ màng màng.

Mà kỳ thật đám quý tộc này mới là người chiếm cứ số ghế đông nhất của nghị viện quý tộc, cũng là lực lượng có tiếng nói nặng nhất trong nghị viện quý tộc.

Hầu Tước Wood càng nghĩ càng bực bội, người ta thường nói tướng tùy tâm sinh, nhìn bề ngoài là biết rõ, vị Hầu Tước này không thích hợp lục đục với nhau trong giới quý tộc. Trước kia, đối với loại chuyện như thế này, hắn chỉ cần chạy được xa bao nhiêu thì hay bấy nhiêu, bởi vì không ai làm gì được hắn.

Nếu đã nghĩ không ra, Hầu Tước Wood dứt khoát không nghĩ nữa. Đây là lần thứ ba vương tử Kensell truyền lệnh, vô luận như thế nào Hầu Tước Wood cũng không thể lại trì hoãn thêm.

“Nghe mệnh lệnh của ta! Toàn quân chỉnh đốn, chôn nồi nấu cơm, sáng sớm ngày mai, công thành!” Hầu Tước hướng về phía quan truyền lệnh của mình ở ngoài lều vải nói.

Vị quan truyền lệnh kia ngây người một chút rồi mới đột nhiên gật đầu, tiến về từng binh đoàn truyền đạt chỉ lệnh của Hầu Tước Wood.

“ Angelina thân yêu của ta, Wood thúc thúc của ngươi, cũng chỉ có thể vì ngươi làm được việc này.” Ngũ Đức Hầu Tước thấp giọng nói thì thào.

Giống như Hầu Tước Mammon, Hầu Tước Wood cũng rất yêu quý công chúa Angelina, từ nhỏ công chúa Angelina đã thông minh, đáng yêu, giống mẹ của nàng- Vương Hậu Sophia lúc tuổi còn trẻ như đúc.

Lúc Quốc Vương Faustin đương nhiệm còn chưa kế thừa vương vị, từng cùng người thừa kế nhà Hầu Tước Mammon và người thừa kế nhà Hầu Tước Wood (khi đó hai vị này còn chưa là tộc trưởng của hai gia tộc) là ba anh em tốt, bọn hắn đã từng là tình địch của nhau tranh giành Vương Phi Sophia, vị vương phi đời đầu của quốc vương Faustin đương nhiệm này từng để lại ấn tượng rất khắc sâu cho đám quý tộc thượng tầng Faustin.

Sáng sớm ngày thứ hai, trước thành Elis, quân đội Faustin lít nha lít nhít lao ra từ trong quân doanh đem tòa thành trì này vây quanh vài vòng.

Chỉ vẻn vẹn một khắc đồng hồ, mấy vạn đại quân Faustin thuộc quân đoàn Hùng Phong đã dùng biển người hoàn toàn bao vây thành Elis.

Thành Elis vẻn vẹn chỉ có tám ngàn quân coi giữ lập tức lâm vào bối rối không nhỏ, từ tư thế mà quân đội Faustin bày ra, có thể thấy được bọn hắn rõ ràng là muốn công thành. Trong nửa tháng gần đây, hai phe đã xảy ra xung đột với quy mô nhỏ không ít lần, nhưng đây là lần thứ nhất bên Faustin tụ tập toàn bộ quân đoàn, mấy vạn người cùng tiến công.

Một người xuất hiện, lập tức trấn áp được cỗ bối rối này. Lúc Hầu Tước Campbell -một trong Tam trụ' của Charles, có danh xưng 'Quân thần' xuất hiện ở đầu tường thành Elis, cỗ bối rối tràn ngập trong quân dân Charles này lập tức tiêu tán thành vô hình. Hầu Tước Campbell dùng mị lực cá nhân và tài hoa của mình khiến mỗi một người Charles hiểu rõ hắn đều bội phục thật sâu.

Hầu Tước Campbell mặc trưởng bào quý tộc, đội mũ quan gai, cầm một quyển sách trong tay đứng ở đầu tường thành, hắn không giống một vị thống soái quân đội, cũng không giống một tên quý tộc tôn quý, hắn càng giống một người ngâm thơ rong, đứng ở đầu tường thành đạm mạc nhìn xem dưới thành, Hầu Tước Wood khoác giáp toàn thân, cầm song chùy trong tay, cưỡi ngựa chiến cao cấp, đi ra từ trận hình của mấy vạn quân đội Faustine.

Hầu Tước Wood cưỡi ngựa chiến đi hướng cửa thành Elis, lúc đi đến vị trí cánh cửa thành 500 mét, hắn dừng lại đứng vững, đây là khoảng cánh an toàn của hắn, hắn là Kỵ Sĩ thực tập đỉnh phong, ở khoảng cách này hắn có thể cam đoan mình tuyệt đối an toàn.

Nhìn thấy nam nhân trên tường thành bị mấy vạn đại quân vây quanh mà mặt còn không đổi sắc, Hầu Tước Wood có chút bội phục phát ra từ nội tâm. Từ khi công phá hẻm núi lớn Fermer đến nay, quân đoàn Hùng Phong lấy khí thế thắng lợi, chuẩn bị quét sạch phương bắc Charles, nhưng lại bị nam nhân này dùng sách lược xuất thần nhập hóa, khiến cho tiến độ chậm chạp. Mặc dù quân đoàn Hùng Phong chiếm ưu thế tuyệt đối, nhưng Hầu Tước Campbell thận trọng từng bước khiến Hầu Tước Wood ăn không ít thua thiệt ngầm.

Mãi đến nửa tháng trước, Hầu Tước Campbell đột nhiên co vào binh lực, đem tất cả binh lính còn có thể tác chiến ở phương bắc Charles rút lại, co vào thành Elis, tiến độ chiếm lĩnh của quân đoàn Hùng Phong mới tăng nhanh không ít. Mặc dù có thể nhanh chóng chiếm lĩnh phương bắc Charles, nhưng bọn hắn lại phải đối mặt với một khối xương cốt khó khăn gặm nhất—thành Elis.

“Từ sau trận huyết chiến ở cao điểm Gordan, nam nhân có danh xưng 'Chiến Thần' của Charles các ngươi đã chết rồi, ngươi rất thông minh, cho nên hẳn là đã dự liệu được kết cục hôm nay đi!” Hầu Tước Wood đem đấu khí vận chuyển vào lồng ngực, lớn tiếng quát hỏi Hầu Tước Campbell đang đứng trên tường thành, thanh âm của hắn cực lớn, tất cả mọi người trên toàn bộ chiến trường đều có thể nghe được.

Trên tường thành, Hầu Tước Campbell nhíu lông mày lại, để quyển sách trong tay sang một bên, một vị ma pháp sư học đồ sơ cấp bên cạnh hắn đi lên phía trước, thi triển thuật khuếch đại âm thanh cho thống soái phe mình.

“ Hầu Tước Clark chiến tử, là nỗi đau nhức của người Charles chúng ta.” Hầu Tước Campbell dùng hai tay xoa ngực, lộ vẻ mặt đau xót, nhưng ánh mắt hắn lại lập tức hóa thành kiên nghị, vung vẩy hai tay, hướng về phía trong thành, đồng thời cũng đối với đại quân Faustin ngoài thành nói to: “Nhưng chúng ta sẽ dùng máu tươi và ngọn lửa để khiến đám người xâm lược các ngươi trả giá đắt!”

“Oanh ~ oanh ~” Trong thành Elis, vô luận là bình dân thông thường hay là binh sĩ đều kích động đến đỏ bừng cả mặt, không chỉ lớn tiếng khen hay vì Hầu Tước Campbell của bọn họ phấn khích tuyên thệ, mà càng là quyết tâm muốn để những kẻ xâm lược này phải trả giá đắt.

Charles tổng cộng có 'Tam trụ', Hầu Tước Clark có danh xưng 'Chiến Thần', Hầu Tước Campbell có danh xưng 'Quân thần', và Hầu Tước Philip có danh xưng 'Tài thần'. Ba vị Đại Hầu tước này trực tiếp khống chế hơn ba thành quân sự, chính trị, kinh tế của Charles.

Nhìn xem quân dân Charles trong thành sôi trào, lại nhìn đại quân Faustin có quân dung trang nghiêm chỉnh tề ngoài thành, Hầu Tước Campbell có trấn định tự nhiên như biểu hiện của hắn hay không thì chỉ có chính hắn biết rõ. Hầu Tước Campbell vẫn luôn có một cây gai trong lòng, đó chính là nam nhân có danh xưng 'Chiến Thần- Hầu Tước Clark chiến tử.

Hầu Tước Campbell làm sao cũng không thể tưởng tượng nổi, Hầu Tước Clark đã là một vị Kỵ Sĩ chính thức, hơn nữa còn là một vị Kỵ Sĩ chính thức đỉnh phong, sắp đụng chạm đến cảnh giới cao thâm, huy hoàng kế tiếp bị giết như thế nào.

Nếu như không phải Hầu Tước Clark đột nhiên tử vong, thì năm đó đại quân Charles sẽ không tan tác, bọn hắn cũng sẽ không thua trong trận huyết chiến ở cao điểm Gordan.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.