Kỵ Sĩ Hành Trình

Chương 58: Chương 58: Cho ăn




Locke chỉ nằm trên chút cỏ, đắp chút quần áo rách rưới cho nên nửa đêm hắn bị lạnh tỉnh. Khi tỉnh lại, hắn phát hiện chẳng biết lúc nào Angelina đã ôm hắn thật chặt giống như bạch tuộc, hắn cũng không chút khách khí, dùng hai tay xoa nắn hai đoàn thịt trước ngực nàng, quần áo Angelina cũng bị hắn bóp biến hình.

Sau khi một cơn gió lạnh thổi qua, Locke lúng túng rút ra đôi bàn tay đang chấm mút của mình, phần lớn chiếc chăn mà hắn dệt dở trước khi ngủ bị hắn đắp cho Angelina, còn hắn chỉ có một góc, khó trách sau khi đống lửa tắt, hắn bị lạnh đến tỉnh lại. Locke hít hít mũi, lặng lẽ đẩy ra tay chân Angelina, phủ đống quần áo rách rưới lên người, vội vàng đi tới bên cạnh đống lửa đã dập tắt, trong đống lửa đã không còn tia lửa, chỉ còn lại đống than củi đen nhánh, việc này cũng không làm khó được Locke, hắn đem một chút cành khô dễ cháy luồn vào trong đống lửa, dùng sức thổi, than củi phát ra hồng quang, “Vụt” một tiếng, đám cành khô chậm rãi dấy lên ánh lửa, Locke bảo vệ đoàn ngọn lửa này, thêm vào một chút cỏ khô và lá cây khiến ngọn lửa chậm rãi lớn mạnh. Cuối cùng hắn lại bỏ thêm mấy nhánh cây to, đống lửa ấm áp lại xuất hiện.

Kỵ Sĩ Hành Trình Trailer

Sau khi đốt lại đống lửa, trở về hang động, Locke không có tâm tình đi ngủ, vừa nhìn xem đống lửa, vừa cầm chiếc chăn cỏ làm dở đan tiếp. Không biết cô công chúa này ôm hắn từ lúc nào, nghĩ đến cảnh tượng đó, Locke lộ vẻ say mê, công chúa a, công chúa, đây là cô gái cao quý hơn quý tộc rất nhiều, mị lực của ta cũng quá lớn, Locke dương dương tự đắc.

Đống lửa thiêu đốt lốp bốp trong hang động, Locke ngồi đan 'Chăn mền', Angelina lẳng lặng ngủ, đêm hôm nay rất ấm áp.

“Oáp ~” sáng sớm, Locke ngáp dài, duỗi ra cái lưng mệt mỏi không nhúc nhích cả đêm, đi đến bên hồ rửa mặt, thanh tỉnh lại. Nơi này hẳn là không có động vật khác, sau nửa đêm, Locke cũng không nghe thấy động tĩnh gì, chỉ có chỗ sâu trong khu rừng rậm xa xa loáng thoáng truyền đến tiếng dã thú rít gào, khoảng cách tới đó rất xa, Locke không lo lắng sẽ có khách không mời tới chơi chút nào.

Dùng nước mặn rửa mặt rất khó chịu, tăng thêm trên mặt Locke còn có một số vết thương nhỏ bé, cho nên mặc dù hắn đã rất cẩn thận né qua vết thương, nhưng vẫn đau đến nhe răng. Rửa mặt xong, Locke dùng một tay cầm tảng đá bén nhọn đã lây dính không ít máu tanh hôm qua, một tay cầm dao găm của mình, tiếp tục hoàn thành mục tiêu mà ngày hôm qua hắn chưa hoàn thành, dò xét xung quanh.

Angelina đã hôn mê một ngày hai đêm còn chưa tỉnh khiến lòng Locke trầm xuống, trong quân doanh binh sĩ hôn mê lâu như vậy chưa tỉnh thì đoán chừng là mãi mãi cũng không tỉnh. Locke cũng không biết rõ Angelina hôn mê là do hao hết tinh thần lực bị phản phệ, lúc nào nàng có thể tỉnh lại, quyết định bởi lúc nào tinh thần lực của nàng có thể khôi phục. Nàng đã là ma pháp sư học đồ nhập môn, thời gian này có thể kéo dài khoảng hai~ba ngày.

Locke đi đến nơi mà hắn tỉnh lại hôm qua, hắn vẫn không rõ, nếu như mình trực tiếp từ phía trên rơi xuống bãi cát này thì xem như có hạt cát mềm mại làm giảm xóc, hắn cũng tránh không được bị ép thành bánh thịt a. Trừ phi là giống như Angelina, trực tiếp rơi vào trong nước. Hôm qua, lúc bơi xuống hồ, Locke cảm giác được, sức nổi của hồ nước này lớn hơn bình thường rất nhiều, khó trách Angelina có thể lẳng lặng trôi nổi ở trên mặt nước mà không bị chìm xuống.

Nếu lúc đầu hắn rơi vào trong nước, thì hắn lại làm sao lên bờ đây, hồ nước mặn hẳn này là một nơi nước đọng, không hề có động lực đem hắn đẩy lên đi. Lúc này, Locke tỉ mỉ đi vòng quanh hồ nước mặn một vòng, lúc đi đến vách núi, một thanh âm “róc rách” rất nhỏ truyền đến từ một chỗ vách đá lõm vào, Locke đến gần xem xét, thấy bên dưới nơi đó không ngừng thấm nước, dòng nước còn không ít. Hắn dùng tay múc một chút, nếm nếm.

Nước ngọt, mắt Locke sáng lên.

Nhìn xem khối vách đá còn nhỏ hơn thân thể của mình này, Locke nhổ nước miếng vào tay rồi chà xát, dùng hai tay bắt lấy hai bên vách đá, cố sức tách ra, “Soạt” vách đá không cứng rắn như trong tưởng tượng của hắn, rất dễ dàng đã bị tách ra. Vách đá rơi xuống trong hồ, ngay sau đó dòng nước chảy ra “Ào ào ào” từ chỗ vách đá đứt gãy vào trong hồ. Locke suy đoán trong vách núi có một nguồn nước, dòng nước từ trong vách núi trực tiếp tụ hợp đến đáy của cái hồ này, cho nên trên mặt hồ nhìn rất bình tĩnh, nhưng kỳ thật dưới mặt hồ có lực đẩy của nước.

Có nguồn nước, Locke cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều, chí ít không cần lo lắng hai người bọn hắn sẽ chết khát. Nước tương của sinh vật kỳ quái kia rất có hạn, muốn cung cấp đủ nước cho hai người trưởng thành thì còn phải có nguồn nước ngọt mới được. Locke dùng tay múc nước, uống liên tục mấy ngụm, nước này dễ uống hơn nước sông rất nhiều, có một cỗ vị ngọt. Đáng tiếc là không vật chứa, chính hắn còn dễ nói, Angelina thì rất phiền toái, hắn cũng không thể dùng tay múc nước, đem nước mang về đút cho nàng, đoán chừng hắn còn chưa chạy tới nơi, nước đã rớt hết.

Locke nhìn rừng cây xung quanh một chút, nghĩ cách làm chút chén gỗ.

Locke đi đến trong rừng, không vội mà tìm thân cây có thể làm chén gỗ, thân cây thô thì hắn chém không đứt, nhỏ quá lại không làm được, cú xem trước đã. Ngoài ra, Locke còn muốn tìm một chút trái cây, một mảnh rừng rậm rạp như thế, hắn không tin không có trái cây, cho dù trong mùa đông cũng có rất nhiều cây cối có thể kết quả, huống chi bây giờ còn chưa đến mùa đông.

Locke không dám đi quá xa, hắn sợ mình lạc đường, mỗi đi hai bước, hắn sẽ dùng dao găm khắc ký hiệu. Nơi này có rất nhiều cây tùng, Locke cũng định mang trở về một chút tùng tháp, không thể lấp đầy bụng, nhưng làm đồ ăn vặt cũng không tệ.

Trong rừng cây có rất nhiều loại cây mà Locke không biết, mặc dù hắn vào nam ra bắc rất nhiều năm, nhưng đại đa số thực vật trong khu rừng này, hắn đều chưa từng nhìn thấy. Dù sao nơi này cũng là sơn mạch Bering có sinh vật ma hóa, có thực vật mà hắn không biết cũng rất bình thường, Locke tự mình giải thích như vậy, chí ít khi còn bé hắn ra bờ sông trước thôn, chưa thấy qua sinh vật kỳ quái bên hồ.

Đi hơi lâu mà không hề phát hiện thứ gì, Locke có chút vội vàng xao động, hắn dứt khoát lại đi vào sâu trong rừng một chút, lần này hắn không tiếp tục thất vọng. Một loại cây kỳ quái có lá cây màu đỏ, trên nhánh cây treo mấy trái cây khô héo ỉu xìu màu vàng. Locke đem dao găm cất vào giày, dùng cả tay chân, linh hoạt như là một con khỉ, bò lên trên cây. Locke leo cây rất giỏi, khi còn bé hắn thường xuyên cùng Hans đi đến ngọn núi phía sau thôn chơi, nơi đó có không ít cây cao to.

Sau khi hái được tất cả bảy quả, Locke lại không hái được tiếp, có vài cây không có quả, có vài cây kết quả ở nơi quá cao, Locke với không tới. Sau khi leo xuống, Locke đem bảy trái cây lớn chừng hạch đào nhét vào trong ngực, đi thẳng về phía trước. Có lẽ là rừng sâu, cây cối cũng phong phú, Locke lại lần lượt tìm tới vài cây có quả, chủng loại khác biệt với loại lúc trước. Sau khi Locke bận rộn một phen, trong ngực hắn có thêm một đống trái cây mà hắn không quen biết.

Locke đem nơi này đánh dấu lại, mang theo trái cây trở về.

Lúc hắn trở về đã là giữa trưa, ánh sáng mặt trời chiếu vào bãi cát ven hồ, giẫm lên có cảm giác ấm áp, cùng ban đêm rét lạnh đơn giản là hai thái cực. Nước hồ bị ánh nắng chiếu xuống phải xạ ánh vàng rực rỡ, trông rất đẹp. Đáng tiếc Locke không rảnh tham quan bởi vì mấy sinh vật kỳ quái leo ra phơi nắng hấp dẫn sự chú ý của hắn, hắn liếm miệng một cái, quyết định giữa trưa ăn “thịt gà kẹp trái cây”.

Sau khi trở lại ổ nhỏ của mình, Locke đem thu hoạch của hắn lấy ra, mười viên trái cây hoặc xanh hoặc vàng bị hắn đặt ở trên mặt đất, còn có một đoạn cây cối giống cây trúc bị hắn cõng sau lưng. Đây là vật liệu thích hợp làm ấm nước mà Locke tìm rất lâu mới tìm được.

Locke không biết rõ những trái này có độc hay không,, chỉ có thể dùng phương pháp nguyên thủy nhất, mỗi loại đều nếm một chút. Hắn có đấu khí trong người, chỉ cần không phải kịch độc, hút vào một chút độc tố bình thường là không có vấn đề lớn, nhiều nhất là đau bụng, tiêu chảy. Tổng cộng có ba loại trái cây, trong đó có hai loại bị hắn nếm qua nhưng hắn không có chuyện gì, chắc là không có độc, một loại trái cây khác màu xanh có điểm lấm tấm màu đen, sau khi hắn ăn vào phần bụng hơi sôi vài lần, coi như không có độc, nhưng Locke cũng không có ý định ăn loại trái cây này, ai biết nó có tác dụng phụ gì. Hắn đem loại trái cây thứ ba vứt đi, còn thừa lại 12 viên trái cây, hẳn là đủ ăn.

Locke lại đem đống lửa đốt lên, rồi đi đến bãi cát lập lại chiêu cũ, Hai tiếng “Cạch! Cạch!” vang lên, tảng đá bén nhọn trong tay Locke lại cướp đi tính mạng của hai con sinh vật kỳ quái. Locke đem thi thể của chúng đem về, nghĩ đến một cách làm mới. Hắn đem mấy trái cây màu vàng ỉu xìu rửa sạnh, trực tiếp nhét vào trong vỏ của sinh vật kia, rồi đem cả hai ném vào trong đống lửa. Mặc dù vật liệu có hạn, nhưng Locke vẫn rất biết ăn.

Sau một hồi, mùi thịt truyền ra, có thể ăn cơm. Có mùi thơm của thịt và mùi thơm ngát của hoa quả, Locke ăn bữa cơm trưa này rất hài lòng. Đương nhiên hắn chưa quên để lại cho Angelina gần một nửa, quá trình cho ăn không kéo dài giống ngày thứ nhất, mặc dù Angelina có thân phận cao quý khiến Locke kích động không thôi, nhưng lúc này nàng cũng chỉ là một mỹ nhân đang ngủ mà thôi, sau khi trải qua mấy lần khảo nghiệm, hắn rất bình tĩnh trợ giúp Angelina nuốt xuống. Sau đó hắn chạy tới bên cạnh vách núi, dùng giáp xác của sinh vật kỳ quái kia múc chút nước, trở về cho Angelina uống. Sau khi bận rộn xong, hắn thu dọn cặn bã.

Trải qua buổi sáng Locke sơ bộ dò xét, xung quanh đây ngoại trừ loại sinh vật kỳ quái kia thì một vật sống cũng không có, cho nên hắn cũng lười thu thập, chỉ đem cặn bã đồ ăn chất thành một đống, ném vào trong đống lửa, để bọn chúng tiếp tục sáng lên phát nhiệt.

Buổi chiều Locke tạm thời không có ý định đi ra ngoài, đám trái cây mà buổi sáng hắn tìm tới còn thừa lại mấy quả, tăng thêm những sinh vật kỳ lạ phơi nắng trên bãi cát, cơm tối là không lo. Locke cắn ăn một một loại trái cây màu xanh đậm, mặc dù cảm thấy chua xót ê răng, nhưng hắn vẫn ăn rất ngon. Đến trưa, hắn làm được hai cái chén nước, cầm đi múc nước thử một chút, được, không lọt. Nguyên tắc của Locke là bộ dáng thô ráp không quan trọng, có thể sử dụng là được.

Chạng vạng tối, lại đến lúc lấp đầy bụng. Vì đã bận rộn cả ngày, nên Locke cũng lười bày trò mới, làm giống bữa trưa, 'Thịt kẹp quả', đây là tên mà Locke đặt cho món ăn của mình. Locke tạm thời còn chưa cân nhắc rời đi nơi này, phải đợi Angelina tỉnh lại, thương thế chính hắn khỏi hẳn, đấu khí khôi phục một chút hắn mới có khả năng tính toán rời đi. Nơi này không có dã thú có tính uy hiếp, có nước có đồ ăn, tạm thời dàn xếp ở lại chỗ này rất không tệ.

Locke nhai đồ ăn trong miệng, chuẩn bị đút cho Angelina ăn, hắn còn đang nghĩ ngợi trong lòng, lúc nào nàng sẽ tỉnh lại lúc, thì bỗng nhiên lông mi Angelina hơi động một chút, mấy giây sau nàng chậm rãi mở ra đôi mắt của mình. Locke đã cúi đến nửa người, lập tức dừng lại, ngơ ngác nhìn xem Angelina mở mắt ra, chẳng biết lúc nào đồ ăn mà hắn nhai trong miệng đã bị hắn nuốt xuống bụng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.