Kim Chi Ngự Diệp

Chương 24: Chương 24: Thiếu






Edit: nhinhii1721

Cố kỵ phu thê Từ Nghiễm, cũng ngại thanh danh của đế vương, Diên Khánh đế cuối cùng cũng đồng ý ban thưởng cho Tứ công chúa một Phủ Công Chúa, sau khi bàn bạc với Thái hậu, chọn chỗ ở chỉ cách phủ của Hộ quốc công một phút đi bộ, trước tiên từ từ tu sửa, trong lúc đó, Tứ công chúa tạm thời ở trong Phủ Tướng Quốc.

Chọn Phủ Công Chúa xong, thánh chỉ tứ hôn theo sát phía sau, hôn kỳ được định vào ngày 11 tháng tư, ngày hoàng đạo, nên gả cưới.

Chỉ còn thời gian một tháng để chuẩn bị, lễ bộ, trên dưới Phủ Tướng Quốc đều bận bịu, Tiêu Đình chỉ chờ gả “công chúa”, cũng trở nên bận rộn. Nữ quan cục Thượng Y đón một tú nương tới đo quần áo cho hắn, đo cả một ngày, chờ áo cưới, 16 bộ quần áo bốn mùa của hồi môn cũng đã làm xong, còn hắn phải thử từng cái, có chút không vừa người sẽ phải sửa lại, sửa xong lại phải mặc thử.

Bận cả một ngỳ, Tiêu Đình nhìn thấy đồ màu đỏ đều muốn ói ra, lười biếng nằm ở trên giường không muốn nhúc nhích.

“Công chúa, Thục phi nương nương tới.” Ở bên ngoài Minh Tâm thông báo.

Tiêu Đình kinh ngạc nhíu mày.

Dưới gối của Thục phi không có công chúa, chỉ có một vị Chiêu vương đã kết hôn, sau khi Thái tử bệnh chết, Chiêu vương cùng Lệ phi và tam hoàng tử Cung vương là hai vị hoàng tử, thái tử mà Diên Khánh đế chắc chắn sẽ chọn một trong hai người. Chiêu Vương văn võ song toàn, tướng mạo của Cung Vương anh tuấn giống như Diên Khánh đế, mẫu phi lại là sủng phi, ở trong triều đình còn có một lượng lớn thần tử ủng hộ.

Chỉ là, Thục phi tới đây làm gì? Tiêu Đình tiến cung đã hơn hai tháng, đây là lần đầu tiên Thục phi tới đây.

Bây giờ Tiêu Đình rất mệt, thật lòng không muốn đi đối phó với Thục phi, nhưng ngộ nhỡ sau này Chiêu vương đăng cơ, Thục phi mang thù thì phải làm sao bây giờ?

Không muốn bởi vì một chút việc nhỏ mà đắc tội với người, Tiêu Đình miễn cưỡng cười đi ra ngoài nghênh đón.

“Cảnh Nghi tại sao sắc mặt lại kém như vậy?” Thục phi vào cửa, thấy khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch lộ ra vẻ mệt mỏi của Tứ công chúa, nàng kinh ngạc hỏi, hai chữ Cảnh Nghi gọi thân thiết lại tự nhiên, giống như là nàng rất thân với Tứ công chúa. Truyện được đăng tại Diễn Đàn.

“Vừa rồi cục Thượng Y cầm mấy bộ quần áo qua để cho ta thử.” Tiêu Đình cười khổ nói, cúi đầu hành lễ với Thục phi theo quy củ, “Tại sao nương nương lại đến đây?”

Thục phi trìu mến kéo tay của tiểu cô nương để lên tay của mình, xúc động thở dài: “Nháy mắt Cảnh Nghi đã muốn tới Sở gia rồi, ta còn nhớ ngươi trước đây, mỗi lần thấy ta đều muốn ta ôm, đáng tiếc thân thể của ta không tốt, không có tinh lực dỗ ngươi, chờ ta tốt hơn, Cảnh Nghi cũng không còn thích đi qua bên chỗ ta rồi.”

Tiêu Đình bĩu môi ở trong lòng, hắn cùng Cảnh Nghi đều không nhớ rõ chuyện trước đây, ai biết có phải là Thục phi nói bừa hay không?

“Đây là một ít tấm lòng của ta, Cảnh Nghi nhận đi.” Buông tay ra, Thục phi ra hiệu cho cung nữ tới đây, sau đó đưa một hộp trang sức làm bằng gỗ tử đàn cho Tiêu Đình, còn ôn nhu dặn dò: “Cảnh Nghi là công chúa, công chúa không giống với con dâu bình thường khác, chỉ cần Cảnh Nghi muốn hồi cung, bất kỳ lúc nào cũng có thể tiến cung thăm bọn ta, người một nhà đừng lạnh nhạt với nhau.”

“Đa tạ nương nương, Cảnh Nghi đều đã nhớ kỹ.” Tiêu Đình đưa hai tay nhận lễ vật, bộ dáng nói lời cảm ơn cực kỳ thật lòng.

Thục phi rất hài lòng, tiếp tục ngồi một lát, dặn Tiêu Đình làm vợ người ta phải chú ý chuyện quan trọng, lúc này mới rời đi. Chân trước nàng vừa mới đi, Lệ phi cũng đến đây, lại dẫn theo tam công chúa cùng tới, cũng tặng cho Tiêu Đình một hộp trang sức, nói không ít lời thân thiết.

“Công chúa, tại sao Thục phi nương nương, Lệ phi nương nương đột nhiên đối xử tốt với người vậy?”

Trong cung Cam Lộ chỉ còn người nhà, Minh Tâm khó hiểu hỏi.

Tiêu Đình lười biếng tựa vào đầu giường, bên người để hai hộp trang sức, Thục phi đưa là một bộ trang sức Hồng Bảo Thạch, Lệ phi đưa là Lam Bảo Thạch khảm vàng ròng, đều là những thứ khó có được. Chơi đủ rồi, Tiêu Đình vứt trâm phượng Hồng Bảo Thạch trong tay vào hộp, mắt phượng quét qua Minh Hồ đang im lặng, “Ngươi cũng biết?”

Hắn quan sát qua, hai đại cung nữ bên cạnh Cảnh Nghi, Minh Hồ lại thông minh hơn.

Minh Hồ nhìn Minh Tâm, khẽ nói ra suy đoán: “Bây giờ ở trong cung đều đã truyền ta, nói tam công tủ cưới công chúa, có thể bái Hộ Quốc Công làm sư, tận được thuật sử dùng thương chân truyền của Từ gia, nếu thật sự là học thành, sau này tam công tử sẽ trở thành mãnh tướng đệ nhất của Đại Chu,


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.