Kiêu Tế

Chương 122: Chương 122: Cõi Lòng




Tiêu Lan nói như vậy làm Lưu Viện Chính không dám chủ quan, suy nghĩ một chút rồi nói: “Hoàng thượng cho phép vi thần thỉnh mạch thêm lần nữa.”

Tiêu Lan gật đầu.

Từ đời tổ phụ Lưu Viện Chính đã hành y, lại ở thái y viện gần hai mươi năm, còn không đến nỗi mạch xem không chuẩn, ông nín thở tập trung suy nghĩ lại khám bệnh một hồi, kết luận giống với vừa nãy- - mạch tượng Tiêu Lan vững vàng mạnh mẽ, cũng không có chút nào không ổn.

Nhưng chính bởi vì như vậy mà sắc mặt ông ta càng thêm nghiêm trọng.

”Trừ đổ mồ hôi, Hoàng thượng còn có triệu chứng gây khó chịu nào không? Không nhất định phải đau đớn, chẳng hạn như tâm tư phiền loạn, lại như trên phương diện ăn uống có ảnh hưởng gì không?”

Tiêu Lan nhíu mày hồi tưởng, thân thể hắn vẫn rất khỏe mạnh, gần đây cũng không có gì khó chịu, đôi khi phải xem sổ con quá lâu thì bả vai mỏi nhừ mà thôi, nhưng xoa bóp một hồi liền tốt lên, khẩu vị vẫn như lúc trước, ban đêm ngủ ngon, thời gian qua cũng không có tâm phiền ý loạn, này không tốt chỗ nào đâu?

Hắn chậm rãi lắc đầu: “Tạm thời không cảm thấy gì khác thường.”

Lưu Viện Chính dừng một chút, nhất thời cũng không biết nên nói cái gì, nếu chỉ là “đổ mồ hôi”, giờ đang tháng sáu, thật sự là quá bình thường, hoàn toàn không coi là chứng bệnh.

Ông không dám khinh thường, một hồi lâu mới nói: “Vi thần cả gan...”

Lời nói đến một nửa, Tiêu Lan đã biết ông muốn nói cái gì, khoát khoát tay, ý bảo ông tiến lên, nói: “Không sao.”

- - Không có ngoại thương, mạch tượng cũng khám không ra bệnh, bọn họ đồng thời nghĩ đến “độc”, Tiêu Lan trước mắt học y, đã xem hết sách về huyệt vị, hiểu được châm vào hổ khẩu chỗ cốc huyệt có thể kiểm tra có trúng độc hay không, nên cũng không để ý kiêng kị những thứ tiểu tiết kia làm thương long thể hay không, điều tra trước rồi nói sau.

Vê châm đâm vào huyệt vị, Lưu Viện Chính còn căng thẳng hơn Tiêu Lan, “Hoàng thượng có cảm giác đau nhức không?”

”Đau thì thật không có”, Tiêu Lan tinh tế cảm thụ, “Chỉ có một chút tê.”

Lưu Viện Chính hơi thở phào nhẹ nhõm - - không phải là trúng độc.

Nhưng chọt trầm ngâm, cốc huyệt tê dại... Thật có kỳ quặc. Huống chi cũng không phải là chỉ có □□ có thể hại người, mà có chút độc chậm, lúc mới bắt đầu cũng không thể hoàn toàn thấy được.

Lưu Viện Chính vén vạt áo quỳ xuống: “Thần đáng tội chết!”

”Đứng lên đi”, xác định thật sự có điều lạ thì sắc mặt Tiêu Lan ngược lại càng bình tĩnh, trầm ngâm nói: “Bao lâu có thể tra ra nguyên nhân?”

... Cái này thật khó mà nói, Lưu Viện Chính lo lắng hơn là thân thể Tiêu Lan, nếu như tra không ra nguyên nhân, không thể đúng bệnh chữa trị, kéo dài chút thời gian còn không biết sẽ phát sinh biến cố gì.

Tiêu Lan nhìn ra ông ta lo âu, lắc lắc cổ tay, nói: “Thân thể trẫm trẫm rõ ràng, nửa khắc một khắc cũng sẽ không có chuyện gì, tra ra là thứ gì, dĩ nhiên là có thể tìm được nguyên căn.”

Lưu Viện Chính nghe vậy thì bình ổn lại, ông làm người trung thực, cũng không khoác lác như những kẻ khác, nghĩ một lát rồi nói: “Từ lúc Hoàng thượng hồi kinh tới nay, mùa đông năm ngoái chịu qua chút ngoại thương, từ trị liệu đến phương thuốc, đều là qua tay vi thần và tiểu đồ thái y viện, không thể có vấn đề. Sau đó thuốc bổ điều trị thân thể tuy có phương thuốc của thái y khác, nhưng phương thuốc đều lưu trữ lại ba chỗ, thần cũng có thể thuộc lòng toàn bộ, trước khi đưa thuốc lên, nội thị cũng thử qua hai lần, muốn gian trá giữa lúc đó, quả thực không dễ. Bệnh phải có căn cứ, nếu không phải là ở trong thuốc, cũng chỉ có thể là ở thức ăn thường ngày, thần thỉnh lệnh tra ngự thiện phòng.”

Giữa lông mày Tiêu Lan động động, một tay đáp lên ngọc như ý bên cạnh, lại nói: “Một lát lại bắt mạch lần nữa cho Hoàng hậu.”

- - Diên Mi cùng hắn cùng ăn cùng ở, tâm hắn lại nhấc lên.

Lưu Viện Chính đáp lại, ông cũng nghĩ đến, nhưng hoàng hậu hôm nay cũng không hề nói có chứng “đổ mồ hôi”, ông nghĩ ngợi, trong đầu đột nhiên lóe lên: “Trong ngày thường, có đồ nào mà hoàng thượng ăn nhưng hoàng hậu không ăn không? Hoặc ngược lại?”

”Rất ít”, Tiêu Lan trả lời, hắn cùng với Diên Mi đều không kén chọn, lại đều ăn ở một chỗ, thật đúng là chẳng phân biệt được, Lưu Viện Chính cúi người, mơ hồ cảm thấy sự tình khả năng là ơt chỗ này, nhưng túm được đầu này lại không thể sờ đến đầu kia, tất cả phương thuốc thái y viện đều lập hồ sơ ở chỗ ông, nhưng ngự thiện phòng chẳng hề thuộc ông quản, ông phải đi tỉ mỉ điều tra.00:00 / 00:00Khom người mới vừa lùi lại hai bước, lại cẩn thận nói: “Hoàng thượng thứ tội, lúc ngài long tiềm vi thần còn chưa ở bên người, chỉ biết Hoàng thượng từng đánh Hung Nô, cũng chịu qua chút ít thương, không biết có dùng qua dược nào kỳ lạ hay không?”

”Đều là chút bị thương ngoài da”, Tiêu Lan nói: “Dùng phần lớn là dược trị ngoại thương, chẳng qua là đại phu ngày đó hiện vẫn ở trong quân, Mẫn thái y...”

Tiêu Lan chợt dừng lại, trầm mặc.

Lưu Viện Chính còn khom người chờ, thấy hắn tựa hồ có chút thất thần, thấp giọng gọi: “Hoàng thượng?”

Tiêu Lan nheo lại mắt, thần sắc hơi biến hóa, hướng ông ta vẫy tay, Lưu Viện Chính khom người tiến lên, nghe thấy Tiêu Lan phân phó: “Ngự thiện phòng trước không cần tra, ngươi tối nay đi Nhạc Du Uyển một chuyến, tra dược thái hậu dùng một chút.”

Lưu Viện Chính sững sờ, không biết sao đột nhiên lại đưa đẩy đến chỗ thái hậu rồi, thái hậu luôn luôn là gọi Mẫn Hành... Mẫn Hành?!

Ông bỗng dưng đóng chặt miệng, chợt đổ mồ hôi lạnh.

Tiêu Lan chỉ chỉ Hoa Sinh, bảo hắn đi theo cùng, rồi hướng Lưu Viện Chính nói: “Kỳ dược đổ chưa dùng qua, nhưng trẫm từng ngửi qua nhất mấy ngày kém hương.”

*************

Mẫn Hinh ở góc tường không có người khóc một hồi, lại đỏ mắt tốn một chuyến đi tìm Mẫn Hành, Mẫn Hành vẫn chưa về, nàng chỉ có thể kéo bước chân trở lại tây viện.

Trở về ngây ngốc một hồi lâu, nàng dần dần tỉnh táo lại, lại không muốn đi tìm Mẫn Hành nữa.

Này là trong cung, giờ tìm được hắn nhất định cũng nói không rõ, chỉ biết lại tức giận, vạn nhất để người khác nghe thấy một câu nửa câu, chuyện này không có gì cũng sẽ truyền ra một mớ, vậy nàng sẽ không còn đường lui nào nữa, suy nghĩ một chút, nàng ngược lại bình tâm xuống, chịu đựng đến khi tan giờ mới đầu óc trống rỗng ra cung.

Nàng đi so với ngày thường chậm hơn rất nhiều, đi ngang qua một góc tường còn yên lặng đứng một lúc, cho đến khi xuất hiện ánh chiều tà mới ra khỏi cửa cung, không trông thấy xe ngựa, nàng tiện tay nhặt hai cục đá hung hăng ném ra, đang tức giận, nghe thấy sau lưng có người nói: “Lầm bầm cái gì vậy?”

Mẫn Hinh vừa quay đầu lại, trông thấy Phó Trường Khải đang đứng ở sau lưng nàng, nàng cũng không biết sao, phản ứng đầu tiên lúc này lại là nhanh chân bỏ chạy.

Chạy một trận, nàng lại thở hồng hộc dừng lại, cẩn thận quay đầu lại nhìn, thấy Phó Trường Khải vẫn như cũ là bỏ xe không ngồi, không nhanh không chậm đi tới phía nàng.

Mẫn Hinh không chạy nữa, duy trì tư thế khom lưng thở cho đến khi Phó Trường Khải cách nàng chỉ có vài bước, Phó Trường Khải vẫn cười, mở miệng: “Chạy mệt rồi?”

Mẫn Hinh đột nhiên tức giận, quay đầu bước đi.

Nhưng này cùng vừa mới chạy lại không giống nhau, hai người đều không nói lời nào, một trước một sau, luôn duy trì khoảng cách hai ba bước, không biết đi bao lâu, Mẫn Hinh cảm giác có chút không đúng.

Không, không nên nói không đúng, là kỳ lạ.

Cảm giác có chút kỳ lạ.

Phó Trường Khải hẳn không phải là muốn thuận đường mang nàng đi Phó gia, vậy hắn đi theo mình làm cái gì? Hắn có biết chuyện Tiêu Chân muốn lấy nàng hay không? Hắn nghĩ như thế nào? Chính mình vừa mới như vậy, lại không thấy hắn trực tiếp bỏ đi cũng không tức giận, còn đi sau lưng nàng... đây là, đây là ý gì? Hắn có phải, có lời muốn nói gì hay không?

Ngực Mẫn Hinh nảy bang bang, hôm nay nàng cả tâm và sức đều hao tổn, đầu óc đần độn, lá gan bỗng lớn lên, đột nhiên xoay người, dùng hòn đá nhỏ trong tay đã nắm nóng ném Phó Trường Khải một cái, cuống cuồng hỏi: “Huynh, huynh đến cùng có ý gì?!”

Hòn đá nhỏ đánh vào trên người Phó Trường Khải, không nặng không nhẹ, lập tức rơi xuống trên mặt đất, phát ra một tiếng vang nhỏ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.