Kiều Nữ Thương Hộ Không Làm Thiếp

Chương 120: Chương 120: Chương 97 (hết)




Kính Nhân Thái Hậu thiếu chút nữa không tức đến ngất xỉu đi: “Vậy hôn sự của hắn cùng Ngọc Hoa làm sao bây giờ?”

Sắc mặt Thu ma ma trắng bệch, xem tình hình này, Vương gia sẽ chủ trương cùng Tĩnh Quốc Công phủ từ hôn, bởi vì Tống Trạc đã không phải Thần Vương thế tử, Thần Vương vì cho thứ trưởng tử của hắn lót đường, làm sao sẽ để Tống Trạc lại kết cửa hôn nhân có trợ lực như Tĩnh Quốc Công phủ!

Chỉ là, còn không đợi Thần Vương từ hôn, Tĩnh Quốc Công phủ liền rơi vào một mảnh hỗn loạn!

Bởi vì Lục gia đến chỗ Trần Phủ Doãn tố cáo Tĩnh Quốc Công phu nhân! Nói Tĩnh Quốc Công phu nhân phái người bắt cóc tôn tử nhà bọn họ!

Toàn bộ Thượng Kinh lại oanh tạc, sôi nổi vây tới nha môn, chờ đợi thẩm án!

Tĩnh Quốc Công phu nhân ở trong phòng thu được nha môn truyền triệu, mặt mũi trắng bệch.

Tĩnh Quốc Công cũng là ngốc, rõ ràng không phải phủi sạch sao? Vì sao lại dính lên đây?

Tĩnh Quốc Công lập tức đi tìm Tĩnh Quốc Công phu nhân: “Vì cái gì nha môn sẽ truyền triệu bà? Chuyện Lục gia thật là bà làm sao?”

“Không phải!” Tĩnh Quốc Công phu nhân chết cắn không thừa nhận: “Bọn họ đang ngậm máu phun người!”

“Bà đừng cùng ta tố oan, đến công đường đi!” Tĩnh Quốc Công hừ lạnh một tiếng liền xoay người đi.

Đoàn người Trình gia bồi Tĩnh Quốc Công phu nhân đi nha môn. Trình gia nhân khí phẫn điền ưng, cảm thấy Lục gia lại phàn cắn loạn.

Trần Phủ Doãn đứng ở trên công đường, nhìn Lục thái phó cùng Lục lão phu nhân, còn có đoàn người Tĩnh Quốc Công phủ đã đến, trên mặt treo thương lấy lòng cười, cũng không dám ngồi, rốt cuộc những người này đều quyền cao chức trọng hơn hắn!

“Ban tòa!” Đoàn người hai bên đều ban ngồi.

Lục lão phu nhân oán hận trừng mắt nhìn Tĩnh Quốc Công phu nhân, khóe môi treo nụ cười âm trầm trầm. Tĩnh Quốc Công phu nhân bị bà ta trừng đến chột dạ, trên mặt cứng đờ.

Bên ngoài bá tánh vây xem mỗi người nghị luận sôi nổi, Trần Phủ Doãn hung hăng phách đường mộc: “Yên lặng. Tháng trước, bản quan nhận được báo án Lục gia tôn tử Lục Học Hải mất tích, hiện tại Lục Học Hải đã tìm trở về, cũng cáo Tĩnh Quốc Công phu nhân bắt đi Lục Học Hải. Truyền nhân chứng!”

Nhân chứng chính là người bán đường hồ lô ven đường kia!

Người bán hàng rong lại đem chuyện ngày đó ở cửa Tĩnh Quốc Công phủ nói một lần: “Thảo dân lúc ấy đang bán đường hồ lô, đột nhiên chạy tới một người mặc bố y, nhưng lại tiểu nam hài ngọc tuyết đáng yêu! Ta lúc ấy liền tưởng, ai ôi, đây là hài tử nhà ai, giống như tiên đồng! Nhất định là nhà quyền quý nào đó! Hắn muốn ăn đường hồ lô, nhưng ta cảm thấy đường hồ lô ăn nhiều sẽ sâu răng! Cho nên không bán cho hắn! Lúc này, đột nhiên chạy tới một cái nam nhân trung niên đáng khinh, chính là Cao Thuận, nô bộc của Tĩnh Quốc Công phủ! Hắn mua một chuỗi đường hồ lô, sau đó tiểu nhân liền đi rồi, nhưng cảm thấy hắn một đại nam nhân mua đường hồ lô thật sự quá mức kỳ quái, liền quay đầu nhìn thoáng qua, phát hiện hắn đang ở cùng Lục tiểu công tử nói chuyện.”

“Liền như vậy?” Trần Phủ Doãn cau mày. “Truyền Cao Thuận.”

Cao Thuận, gương mặt tiều tụy, đi vào: “Nô tài oan uổng a! Nô tài bất quá là muốn ăn một chuỗi đường hồ lô mà thôi……”

“Vậy ngươi cùng Lục Học Hải nói cái gì?”

Mặt Cao Thuận cương một chút, bởi vì Lục Học Hải đang ở phía trên công đường, hắn không dám nói bậy.

Lục lão phu nhân cười lạnh nói: “Tên nô tài này lần trước nói là hỏi Hải Nhi nhà ta là hài tử nhà ai, vì sao không ai đi theo. Nhưng sự thật đều không phải là như thế.”

Trần Phủ Doãn nói: “Lục Học Hải, lúc ấy Cao Thuận cùng ngươi nói chính là cái gì?”

Lục Học Hải nhìn đến Cao Thuận liền thẳng phát run, rúc ở trong lòng ngực Lục lão phu nhân nói: “Lúc ấy…… Cái thúc thúc này nói, hắn hỏi ta có muốn ăn, muốn ăn liền đến hẻm nhỏ phía trước chờ hắn.”

Ngoài cửa bá tánh một trận ồ lên, Tĩnh Quốc Công chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, tức giận đến bộ ngực phập phồng.

Tĩnh Quốc Công phu nhân cảm nhận được tầm mắt lạnh lùng của Tĩnh Quốc Công kia, thân mình run lên một chút, lại chết cắn không thừa nhận: “Nói bậy! Ngươi ngậm máu phun người! Làm sao có thể bằng lời nói của một cái tiểu hài tử mà đem người nhập tội! Lục gia, có phải các ngươi dạy hắn nói như vậy hay không!”

“Chúng ta là đang tìm hung thủ! Chẳng lẽ sẽ vì kiện chuyện cũ năm xưa lạn đến trong đất kia mà buông tha hung thủ hại tôn nhi của ta?” Lục lão phu nhân cười lạnh: “Hiện tại Hải Nhi nhà ta chân còn thọt đâu! Thái y nói, về sau đều không thể hảo! Hung thủ huỷ hoại Hải Nhi cả đời, chẳng lẽ chúng ta sẽ bỏ qua sao? Sẽ vì phàn cắn các ngươi mà buông tha hung thủ hủy Hải Nhi cả đời?”

Lục lão phu nhân nghiến răng nghiến lợi lặp lại cường điệu, chỉ cần là có đầu óc có cảm tình, đều có thể cảm nhận được hận ý thật sâu của bà, đều âm thầm gật đầu, xác thật, ngốc tử cũng sẽ không vì phàn cắn người có cãi vã nhỏ mà buông tha hung thủ hủy tôn tử của mình cả đời đâu!

Bá tánh đều kinh ngạc nhìn Tĩnh Quốc Công phu nhân. Ngay cả Trâu thị cùng đám người Tĩnh Quốc Công phủ đều có chút tìm tòi nghiên cứu mà nhìn về phía Tĩnh Quốc Công phu nhân.

Mặt Tĩnh Quốc Công phu nhân lúc xanh lúc trắng: “Ngươi cũng nói, kia bất quá là một kiện chuyện cũ lạn đến trong đất! Chẳng lẽ bổn phu nhân cũng sẽ bởi vậy mà trói lại tôn tử của ngươi? Mặc kệ ngươi nói được nhiều có lý, ngươi có cái chứng cứ gì chứng minh Cao Thuận chính là hung thủ trói hắn?”

Trần Phủ Doãn nhìn Lục Học Hải: “Lục Học Hải, ngươi có nhìn đến hung thủ? Lúc ấy ngươi là như thế nào bị bắt?”

Thân mình Lục Học Hải co rụt lại, nghĩ đến những chuyện đó, đều sợ hãi đến không dám lên tiếng. Lục lão phu nhân an ủi hắn hồi lâu, hắn mới sợ hãi mà cất tiếng: “Lúc ấy ta đi vào ngõ nhỏ, trước mắt tối sầm, đã bị người bộ trứ…… Ô ô, ta không thấy được người bộ ta! Ta bị người đưa tới một chỗ, xuất hiện ba cái hòa thượng…… Một tên già, hai tên là thúc thúc, bọn họ không chỉ có bắt ta, còn bắt một cái muội muội…… Cái muội muội kia bị bọn họ lấy thật nhiều máu…… Ta thừa dịp lão hòa thượng đi ra ngoài, hai cái hòa thượng thúc thúc kia không thèm để ý mà chạy…… Chạy vội chạy vàng liền hôn mê……”

Lục Học Hải nói liền oa oa khóc lớn lên, Lục lão phu nhân không ngừng vỗ hắn an ủi.

“Lấy máu?” Mọi người nghe vậy đều là hít một hơi, lại còn có một nữ hài tử, đó chính là đồng nam đồng nữ! Đồng nam đồng nữ hơn nữa lấy máu, còn có hòa thượng biết làm pháp sự, làm người thực dễ dàng liên tưởng đến cái nghi thức gì đó.

“Lục Học Hải, ngươi có nhớ rõ đó là địa phương nào?” Trần Phủ Doãn nói.

“Ta không biết là địa phương nào.” Lục Học Hải lắc lắc đầu.

“Là chùa Phổ Tuệ!” Lục lão phu nhân châm chọc mà nhìn Tĩnh Quốc Công phu nhân.

Lần này, ngay cả người Tĩnh Quốc Công phủ đều khiếp sợ mà nhìn Tĩnh Quốc Công phu nhân, bởi vì từ ăn tết xong, Tĩnh Quốc Công phu nhân thường xuyên đi chùa Phổ Tuệ!

“Nghe nói, Tĩnh Quốc Công phu nhân từ năm ngoái thường đi Phổ Tuệ chùa.” Lục lão phu nhân lại nói.

“Ta đi Phổ Tuệ chùa làm sao vậy?” Sắc mặt Tĩnh Quốc Công phu xanh mét: “Chùa Phổ Tuệ là đệ nhất chùa chiền ngoại trừ Pháp Hoa Tự, Pháp Hoa Tự ly kinh xa chút, ta đương nhiên liền đi chùa Phổ Tuệ! Thử hỏi các vị thiện nam tín nữ bên ngoài, có phải cũng thường xuyên đi chùa Phổ Tuệ hay không? Chẳng lẽ bọn họ đều là kẻ bắt cóc?”

Người bên ngoài cũng không hiểu ra sao, không biết bên nào nói đúng.

Cao Thuận lại nói: “Kỳ thật cùng ngày, ta nhìn đến Lục tiểu thiếu gia cảm thấy hắn đáng thương, muốn ăn đường hồ lô không ăn đến liền mua cho hắn, vừa vặn ta có đồ vật khác muốn mua, khiến cho hắn đến ngõ nhỏ chờ, nhưng khi ta đi đến hắn đã không thấy tăm hơi.”

Trần Phủ Doãn hung hăng phách đường mộc: “Vậy ngay từ đầu ngươi vì sao nói dối?”

Cao Thuận co rụt cổ lại: “Lúc ấy…… Nô tài theo lão phu nhân cả đời, trước kia liền biết lão phu nhân cùng Lục lão phu nhân không hợp. Bởi vì hành vi của ta như vậy có chút khả nghi, ta sợ Lục gia phàn cắn loạn lão phu nhân, cho nên mới nói dối.”

Trần Phủ Doãn hận không thể đem Cao Thuận đi xuống vả miệng, nhưng đánh chó cũng ngó mặt chủ, liền trước nhẫn nhẫn.

Bên ngoài bá tánh cũng bắt đầu nghị luận sôi nổi, có người nói các loại manh mối đều chỉ hướng Tĩnh Quốc Công phủ, là Tĩnh Quốc Công phủ trói người, có người lại nói Tĩnh Quốc Công phủ không có lý do gì trói người, bàn cãi xôn xao.

Đám người Tĩnh Quốc Công phủ sát sát mồ hôi lạnh, đều là nhẹ nhàng thở ra, bởi vì những manh mối đó thật sự quá rõ ràng, tuy rằng bọn họ cũng không muốn tin tưởng Tĩnh Quốc Công phu nhân trói người, nhưng là……

Người Tĩnh Quốc Công phủ ngẩng đầu nhìn Lục lão phu nhân, trong lòng đồng thời lộp bộp một tiếng, bởi vì Lục lão phu nhân thấy Tĩnh Quốc Công phủ lại một lần tẩy thoát, chẳng những không giận, ngược lại còn đang âm âm cười!

“Đều giảo biện xong rồi sao?” Lục lão phu nhân chậm rì rì mà xuyết một miệng trà.

Cái lão tiện nhân này chẳng lẽ còn có hậu chiêu? Tĩnh Quốc Công phu nhân tâm thùng thùng mà nhảy, ứa ra mồ hôi lạnh, bàn tay trong tay áo gắt gao nắm chặt.

“Giảo biện xong rồi, vậy bổn phu nhân liền lấy ra chứng cứ!” Lời vừa nói xong, bá tánh một trận ồ lên. Chỉ thấy Lục lão phu nhân cúi đầu đối với Lục Học Hải trong lòng ngực nói: “Hải Nhi, nói cho Phủ Doãn bá bá, ngươi bắt được cái vật chứng gì!”

Lục Học Hải nghiêng đầu nhỏ: “Ta từ trên người của kẻ bắt ta kéo xuống một cái thẻ bài! Nha, chính là cái này!”

Nói rồi từ trong lòng ngực lấy ra một cái ngọc bài, mặt trên có khắc hai chữ “Cao Thuận”!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.