Kiếm Thần Trọng Sinh Đấu La Đại Lục

Chương 285: Chương 285: Tiến Hóa, Thăng Hoa




Đấu La Đại Lục, Nhân Vực, Hỏa Thần thành khu vực ngoại vi.

Từ khi đám nhỏ tiến vào Hạo Thiên Trì lịch lãm, Thiên Nhãn đấu la Băng Ngọc Linh cùng đông đảo trưởng bối các gia tộc đều lưu tại Hỏa Thần thành. Dưới sự sắp xếp của Mộng gia, bọn họ sinh hoạt phi thường thoải mái.

Bởi vì cớ sự Hạo Thiên Trì nổ tung vào thời điểm mấu chốt làm cho rất nhiều tuyển thủ không những mất cơ hội tiến vào, mà còn dẫn tới tử thương vô số.

Mà chuyện này vài ngàn năm nay chưa từng xảy ra, cho nên dưới sự thông báo của Băng Ngọc Linh, Truyền Linh Tháp đã cử tới không ít cao tầng hỗ trợ nàng trong trường hợp xuất hiện thêm biến cố. Chủ yếu là đề phòng trường hợp ác linh có thể vượt qua cấm chế mà tiến vào Đấu La Đại Lục.

Bọn họ tất nhiên không cách nào biết được những chuyện kinh thiên động địa xảy ra trong Hạo Thiên Trì, cho nên sau khi kiểm tra tình trạng Hạo Thiên Trì một thoáng, xác định nổ tung là do năng lượng không ổn định, mọi người mới thả lỏng tinh thần ra một chút, kiên trì chờ đợi cho đến khi có người trở ra.

Mà vào ngày hôm nay, tại vị trí không đổi, quang trụ nối đất bất ngờ xuất hiện.

Tức khắc hơn năm mươi vị có tu vi Phong Hào đấu la lập tức có mặt tại hiện trường. Vừa kịp trông thấy một đám thiếu niên được truyền tống ra. Là đám Vân Chính Thiên tám người, cộng thêm Ngạo Thiên Long là chín.

Băng Ngọc Linh, Mộng Tử Hình vui mừng ra mặt, lập tức tiến tới đón lấy bọn hắn.

“Chính Thiên làm sao?” Băng Ngọc Linh lo lắng hỏi.

Nguyên đám chỉ có Vân Chính Thiên đang trong trạng thái hôn mê bất tỉnh, mà trên người hắn từng khối bắp thịt đều một màu kim sắc. Lấy Băng Ngọc Linh kiến thức không ít, nhưng cũng không nhận ra được trạng thái hiện tại của hắn là như thế nào.

“Sư phụ, mọi người đều chết hết...” Mã Thiên Hoa nước mắt tràn ra, nàng liền ôm chằm lấy sư phụ của mình mà khóc nức nở.

Mọi chuyện diễn ra ở Hạo Thiên Trì quá mức kinh khủng, đây là những thứ mà thiếu niên hai mươi tuổi không cách nào thừa nhận được. Bọn hắn không có gục ngã đã chứng tỏ bản thân kiên cường, vào lúc này đã an toàn liền thả lỏng hết mức có thể, để cho cảm xúc tràn dâng.

“Những người khác đâu, làm sao chỉ có các ngươi?”

Trưởng bối của những tông môn, môn phái khác cũng tiến tới hỏi thăm.

Ngạo Thiên Long thay mặt cả bọn, lần lượt thuật lại những biến cố xảy ra bên trong Hạo Thiên Trì mấy ngày vừa qua. Tất nhiên những gì cần giấu, hắn sẽ không tự nhiên tiết lộ.

Trải qua một hồi lắng động, có không ít tuyển thủ trưởng bối ánh mắt mông lung nhìn vào bên trong quang trụ, chỉ thấy quang trụ ánh sáng yếu ớt sau đó hoàn toàn biến mất không còn tăm hơi.

Đại sự cố bên trong Hạo Thiên Trì quá mức không tưởng, nhất thời mọi người không ai tiếp nhận nổi. Mà may mắn sống sót chín cái tiểu tử kia, đúng là những người duy nhất sống sót mà trở ra được. Chuyện này không nghi ngờ gì là một hồi tai nạn thảm khốc nhất lịch sử Hạo Thiên Trì, phải biết mấy cái tuyển thủ này, đều là một đời trẻ tuổi thiên tài từ khắp nơi trên Nhân Vực, cứ như vậy mà nằm lại trong đó.

Băng Ngọc Linh, Mộng Tử Hinh, Tô Trịnh cùng đông đảo cao tầng Truyền Linh Tháp trực tiếp hộ tống chín người bọn hắn trở về Hỏa Thần thành. Vân Chính Thiên càng được chiếu cố nhiều nhất, Truyền Linh Tháp phái tới một vị Phong Hào đấu la trị liệu hệ hồn sư, vì hắn chuyên môn chăm sóc thương tích.

Mấy cái khác tiểu tử được bố trí những gian phòng riêng, để cho bọn hắn thoải mái nghỉ ngơi, đem tâm lý thoát khỏi trạng thái chấn động.

Sinh tử chỉ trong gang tấc, đối với những thiếu niên trẻ tuổi bọn hắn, vẫn có chút không kịp thừa nhận, cho nên cũng cần một khoảng thời gian tịnh tâm lại.

Mộng Tử Hinh thân là chủ nhà, sau khi Hạo Thiên Trì kết thúc hắn lập tức tổng hợp số liệu rồi báo cáo công khai. Con số mà hắn mang tới khiến cho mọi người hoàn toàn chấn kinh.

Tổng số tuyển thủ đăng ký tham gia ban đầu là chín trăm bảy mươi sáu, nhưng thành công tiến vào Hạo Thiên Trì vỏn vẹn bốn trăm linh ba tuyển thủ, vì biến cố quang trụ nổ tung làm rơi chết hai mươi lăm người. Không kể những người may mắn không chết sau khi quang trụ nổ tung, thực tế sống sót trở ra chỉ có chín người.

Hiện tại không có người nào quan tâm chín người bọn hắn ở trong Hạo Thiên Trì nhận được cơ duyên bậc nào, chỉ biết Hỏa Thần thành bây giờ tràn ngập một màu tang tóc.

Cổ Lãnh Phong mấy người còn không phải đỉnh cấp thiên kiêu hay sao, bây giờ chết yểu làm sao không có người nuối tiếc. Nhưng đây chính là quy luật thế giới rồi, mạnh được yếu thua, không có gì để nói.

Đến ngày thứ ba kể từ khi Vân Chính Thiên mấy người trở ra, quang trụ cũng không có xuất hiện nữa, cảm ứng của cường giả đối với Hạo Thiên Trì cũng bặt vô âm tín. Cho đến khi bọn hắn báo xuống tin tức Hạo Thiên Trì đã hoàn toàn đóng lại, mọi người mới rũ rượi ra về.

Hạo Thiên Trì sự kiện đến đây cũng khép lại.

...

Mộng gia trang, phòng ngủ của Vân Chính Thiên.

Đã một tuần trôi qua kể từ khi bọn hắn trở lại Đấu La Đại Lục, Vân Chính Thiên thần trí vẫn mê man bất tỉnh.

Tao ngộ tử vong đối hắn quá mức kinh khủng, phảng phất nữa người đã bị lôi kéo đến địa ngục. Nếu không phải hắn tinh thần quật cường hơn người, chỉ sợ đã bỏ mạng trước khi kim sắc hào quang của Kiếm Si phủ xuống.Nói tới đoàn kim sắc này, đúng là chân chính thần lực một loại. Tuy Kiếm Si không có khả năng trị liệu nhưng thần lực đối với ma lực có tác dụng bài xích nhất định, đem mọi hiệu quả xấu mạnh mẽ khu trừ đi. Bởi vì từ trước đến nay, nhân loại thân thể rất BGk4uIC ít khi tiếp xúc với thần lực, cho nên Vân Chính Thiên mặc dù tố chất thân thể không kém cũng không cách nào trong một sớm một chiều hấp thu toàn bộ năng lượng này.

Tuy rằng huyết nhục đã khôi phục như cũ, nhưng hắn ý thức vẫn chưa có tỉnh lại lấy một lần.

Tại bên trong tinh thần hải của hắn, thủy chung bốn đạo thân ảnh lăng không mà đứng. Tinh thần hải của hắn hiện tại tồn tai song song hai màu hắc kim sắc. Một bên chính là ma lực của Ma Hoàng kích phát hắc lực trong cơ thể hắn tràn ra, một bên là thần lực của Kiếm Si đem hồn lực của hắn đạt đến trạng thái thăng hoa, hóa thành một màu vàng óng.

Hai cỗ lực lượng này trong vài ngày ngắn ngủi liên tục đối chọi với nhau, lại không ngừng tiến hóa rốt cuộc biến đan điền của hắn thành một nơi chật hẹp. Song phương không nhường nhịn, cho nên phải giải quyết tranh chấp lãnh thổ một lần triệt để, vì vậy đã tụ tập toàn bộ vào tinh thần hải như hiện tại để giải quyết với nhau.

Vân Chính Thiên dưới dạng linh hồn, gương mặt uể oải nói:

“Tiểu Hùng, chuyện này rốt cuộc giải thích như thế nào?”

Tiểu Hùng bộ dạng cũng không mấy phấn khởi, mặt gấu bầu bĩnh ra vẻ ông cụ non, trầm giọng nói:

“Tiểu Thiên ngươi quả nhiên được trời cao chăm sóc. Ta thấy thời khắc tên Ma Hoàng đen ma lực đối với ngươi tiến hành xâm thực, mặc dù đau đớn về thể xác nhưng ma lực này đối với hắc lực của ngươi không ngờ lại có tác dụng thúc đẩy sự tiến hóa. Theo ta đoán, nến vị thần nhân kia không ra tay giúp ngươi, ngươi cũng sẽ không chết, chỉ có điều tâm tính bị nhập ma mà thôi.”

Nhập ma?

Vân Chính Thiên khẽ rùng mình một cái, hắn cực kỳ không muốn tình huống như thế xảy ra a, chi bằng đem hắn giết đi còn hơn để người khác thao túng. Khi đó Ma Giới chắc chắn sẽ lợi dụng hắn đối phó với đồng loại, dẫn đến một hồi bi kịch.

“May cho ngươi thần nhân đó xuất hiện kịp thời, hắn đem thần lực của mình rót vào cho ngươi, chính diện chống lại ma lực hoành hành bên kia. Mà theo cảm nhận của ta, thần lực này của hắn còn mang theo một tia nhỏ bé thần huyết bên trong, cho nên mới làm cho hồn lực của ngươi gặp phải thăng hoa tình huống.”

Đối với ma nhân hoặc thần nhân mà nói, máu huyết của mình chính là thứ không thể tùy tiện truyền ra ngoài. Nếu lời Tiểu Hùng nói là đúng, như vậy Kiếm Si đối với hắn ân cao như núi, thật không biết bồi trả lão nhân gia như thế nào.

Kiếm Si không ngờ vẫn luôn lưu lại một tia thần thức trên người hắn để có thể bảo hộ khí cần thiết, trong lòng hắn vô cùng cảm kích. Nhưng nếu cho Vân Chính Thiên lựa chọn, hắn cũng không nguyện để Kiếm Si năm lần bảy lượt ra mặt cho mình, hắn muốn dựa vào tự thân thực lực của mình mà trèo lên cao, khi đó hắn mới có tư cách nắm giữ vận mạng của mình.

Mà trước mắt để giữ mạng, hắn phải giải quyết mâu thuẫn giữa ma lực và thần lực ngay bây giờ, không thể trì hoãn thêm nữa.

“Tiểu Hùng, ngươi có cách nào giải quyết chuyện này thấu triệt không?”

Sở hữu một đầu hồn linh sống hơn ba mươi vạn năm, Vân Chính Thiên rất biết cách tận dụng tài lực vốn có a.

Tiểu Hùng trầm ngâm một chút, lại nói:

“Ma lực tích tụ trong cơ thể ngươi quá nhiều, không có chỗ sử dụng cho nên chúng nó đang dần dần chiếm thế thượng phong. Để có thể cải thiện mối quan hệ giữa hai loại lực lượng cực đoan này cần phải đem chúng đặt ở thế cân bằng.”

Dừng lại một chút, Tiểu Hùng lai nói tiếp:

“Tiểu Thiên, ngươi võ hồn thứ hai vốn có thể đạt tới năm hoàn nhưng phải phong ấn lại để tránh trường hợp hắc lực trỗi dậy. Bây giờ hắc lực đã trở thành một phần của ngươi, lại có thêm ma hạch tồn tại mang tới trung hòa tính. Căn bản sẽ không xảy ra bất kỳ biến cố nào nữa. Ta đề nghị ngươi phải mau chóng đem ba tầng phong ấn kia hoàn toàn mở ra, để ma lực có chỗ tràn vào, khi đó thần lực bên kia mới có thể san bằng cách biệt. Sau này khi căn cơ đã ổn định lại, lập tức thử nghiệm áp súc hồn lực, hình thành vòng xoáy hồn lực. Nếu có thể, càng sớm càng tốt ngưng tụ ra hồn hạch, khi đó mọi thứ tự nhiên được giải quyết.”

Nghe tới đây, Vân Chính Thiên khẽ rùng mình. Lần trước nhân cơ hội đột phá năm hoàn Hồn Vương, Vân Chính Thiên đem phong ấn thứ hai của Hồn Kiếm võ hồn giải khai. Sau đó là một tràn kịch chiến vô cùng chật vật. Vậy mà bây giờ Tiểu Hùng muốn hắn liên tiếp đem ba cái phong ấn mở ra, kỳ thực hắn không nắm chắc có thành công hay không.

Thấy vẻ mặt nghi hoặc của hắn, Tiểu Hùng vỗ ngực, kiêu ngạo nói: “Có ta ở đây, ngươi còn lo lắng cái gì?”

Vân Chính Thiên ánh măt sáng lên, sau đó bật cười, hắn đúng là lo lắng quá mức cần thiết rồi. Lần trước giải khai phong ấn thứ hai, hắn chuẩn bị có đủ sao, vậy mà vẫn thành công đó. Mà năng lực lúc đó so với bây giờ đã là một trời một vực.

Không những đột phá sáu hoàn Hồn Đế, thành công ngưng tụ ma hạch, Hồn Kiếm võ hồn đã mạnh lên không ít. Lại nói tới Băng Hùng vương ba mươi vạn năm thân thể cốt mang tới hai cái siêu cấp hồn kỹ, nhục thân đại tăng cường, hồn lực thăng hoa. Tiểu Hùng, Tiểu Phượng, Tiểu Hổ ba cái cường đại hồn linh ở phía sau chống lưng.

Hắn nếu như còn do dự bất quyết, thì tương lai tiền đồ hữu hạn.

Có lực lượng nào mà không đánh đổi bằng máu và nước mắt. Cho dù phía trước có khó khăn trùng điệp, cũng phải bất khuất tiến lên.

Minh bạch mọi thứ, Vân Chính Thiên chậm rãi gật đầu, đồng tử lóe lên một vệt hỗn độn kim hắc song sắc ánh sáng, thanh âm thản nhiên nói:

“Vậy thì hôm nay, Hồn Kiếm võ hồn ba đạo phong ấn còn lại, ta muốn mở ra cả ba. Tiểu Hùng ba người các ngươi hãy cùng ta làm một trận thống khoái đi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.