Kiếm Lai

Chương 15: Chương 15: Cỏ rác (1)




Nếu là ở ngoài trấn nhỏ, ví dụ như ở Chính Dương Sơn, hoặc là ở địa phương nào khác, cho dù là nước cả dòng suối nhỏ nháy mắt khô cạn, nàng cũng sẽ không có nửa điểm ngạc nhiên.

Tiểu cô nương nghi hoặc nói: “Không phải nói ở trong này thiên nhiên phong cấm tất cả huyền thuật, thần thông cùng đạo pháp sao? Hơn nữa tu vi càng là cao thâm, phản phệ càng lợi hại sao? Viên gia gia đã nói qua, cho dù là người nọ trong truyền thuyết, ở trong này đợi thời gian lâu, hôm nay không sai biệt lắm cũng là tình cảnh gian nan Bồ Tát bùn qua sông, rất khó chân chính ngăn cản ai động thủ tranh đoạt...”

Nàng cuối cùng lắc lắc đầu, lười nghĩ tới vấn đề này.

Tiểu cô nương quay đầu nhìn lại, nhìn bóng lưng cao lớn Viên gia gia.

Nàng vui vẻ nghĩ, chờ đến sau khi nơi đây hoàn toàn xoá bỏ lệnh cấm, nàng sẽ xin Viên gia gia mang tòa núi tên là Phi Vân Sơn này dời đi.

Sau khi mang về quê nhà, xem là phố hoa nhỏ của nàng.

Sau khi Trần Bình An trở lại nhà, mí mắt luôn luôn giật giật, tả nhãn khiêu tài, hữu nhãn khiêu tai.

Vì thế Trần Bình An ngồi ở cửa, bắt đầu tưởng tượng mình đang kéo đất sét, hai tay đưa lên không, rất nhanh thiếu niên giầy rơm đã tiến vào trạng thái vong ngã. Thiếu niên cần cù là một mặt, cái này cũng có thể làm cho đỡ đói, cũng rất quan trọng, cho nên Trần Bình An dưỡng thành thói quen khi có tâm sự liền kéo đất sét. Chuyện nung đồ sứ, rất giảng thiên ý, bởi vì trước khi mở lò, ai cũng không biết màu sắc cùng khí hình của món đồ sứ đó, cuối cùng phù hợp tâm ý hay không, chỉ nghe theo mệnh trời. Bất quá ở trước khi nung, tạo hình đất sét không thể nghi ngờ là quan trọng nhất, chẳng qua Trần Bình An bị Diêu lão nhân cho rằng tư chất kém, đa phần là làm chút chuyện cần thể lực, còn luyện đất sét, Trần Bình An cũng chỉ có thể ở bên cạnh cẩn thận quan sát, sau đó tự mình luyện, tự mình tạo hình đất sét, tìm kiếm xúc cảm.

Cách vách sân vang lên tiếng đẩy ra cổng tre, thì ra là Tống Tập Tân dẫn theo tỳ nữ Trĩ Khuê từ học thục quay về, thiếu niên anh tuấn nhảy lên một cái, thoải mái bước lên tường thấp, sau khi ngồi xổm xuống, buông bàn tay ra, tất cả đều là viên đá lớn chừng móng tay, sắc thái đa dạng, như dương chi, đậu thanh, bạch ngẫu vân vân. Loại đá này không đáng tiền, lớn nhỏ không đồng nhất, ở bên suối trấn nhỏ tùy ý có thể thấy được, trong đó lấy một loại đá đỏ tươi giống như máu gà, xem như tốt nhất, tề tiên sinh học thục liền điêu khắc cho đệ tử Triệu Diêu một con dấu, Tống Tập Tân cảm thấy khá vừa mắt, vài lần muốn mang đồ đổi với tên kia, nhưng đối phương chết sống không chịu.

Tống Tập Tân quẳng ra một cục đá, lực đạo không nặng, nện ở ngực Trần Bình An, người này vẫn thờ ơ.

Lại đâu, lúc này đây đâu trúng giầy rơm thiếu niên cái trán, Trần Bình An vẫn là lù lù bất động.

Tống Tập Tân đối với cái này thấy cũng không thể làm gì, bùm bùm, một nắm bảy tám viên đá, trước sau vứt đi, tuy nói Tống Tập Tân cố ý để cho Trần Bình An ăn đau phân tâm, nhưng vẫn không có trực tiếp đập vào cánh tay, mười ngón Trần Bình An, bởi vì Tống Tập Tân cảm thấy như vậy chính là thắng mà không võ.

Tống Tập Tân vứt xong nắm đá, vỗ vỗ bàn tay. Trần Bình An thở ra một hơi, rung lên cổ tay, căn bản không thèm nhìn Tống Tập Tân, nghĩ nghĩ, cúi đầu, năm ngón tay trái thành dạng nắm khắc đao.

Khiêu - đao môn kỹ nghệ này, ở trong đám thợ có thâm niên của trấn nhỏ, cũng không tính là tuyệt kỹ độc môn gì, nhưng thủ pháp khiêu - đao lão diêu đầu, mặc kệ ai thấy, đều sẽ đưa ra ngón tay cái.

Lão diêu đầu thu vài đồ đệ, thủy chung không có biện pháp để cho lão nhân chân chính hài lòng, đến Lưu Tiện Dương này, mới xem là tìm được người có thể kế thừa y bát. Trước kia thời điểm Lưu Tiện Dương luyện tập, Trần Bình An chỉ cần đỉnh đầu không có việc gì, sẽ ngồi ở một bên dùng sức quan sát.

Lưu Tiện Dương rất thích mặt mũi, cũng chỉ cần Trần Bình An nịnh vài câu, liền thường xuyên lấy khẩu quyết lão diêu bí truyền đến hù dọa, vi dụ như “muốn đường đao đi được ổn, tay cũng không thể là cứng nhắc mới ổn, mà xét đến cùng, là tâm ổn.”

Nhưng khi Trần Bình An truy hỏi cái gì kêu tâm ổn, Lưu Tiện Dương lại mù.

Tống Tập Tân nhìn trong chốc lát, cảm thấy nhàm chán không thú vị, liền nhảy xuống đầu tường đi vào phòng ở.

Tỳ nữ Trĩ Khuê đứng ở bên tường, nếu nàng không nhón chân, sẽ vừa vặn lộ ra nửa khuôn mặt, dù vậy, đã mơ hồ có thể thấy được cô gái là một mỹ nhân bại hoại.

Nàng nghĩ nghĩ, nhẹ nhàng kiễng gót chân, tầm mắt dừng ở bốn phía thiếu niên bần hàn, cuối cùng ở trên đất tìm được hai viên đá mà mình thích, một viên màu đỏ trong sáng, một viên tuyết trắng long lanh, đều là công tử nhà nàng vừa rồi vứt bỏ không cần.

Nàng do dự một chút, đè thấp giọng, rụt rè nói: “Trần Bình An, ngươi có thể giúp ta nhặt hai viên đá kia hay không, ta rất thích.”

Trần Bình An chậm rãi ngẩng đầu, động tác trên tay vẫn không ngừng lại, vẫn thực ổn, ánh mắt ý bảo nàng chờ một lát.

Trĩ Khuê thản nhiên cười, như mầm xanh đầu tiên khi nhập xuân, cực đẹp.

Chỉ là thiếu niên đã cúi đầu, bỏ lỡ cảnh tượng động lòng người này.

Góc miệng nàng nhếch lên, đôi mắt lưu quang đầy màu sắc, như có vi vật rất nhỏ còn sống đang thản nhiên bơi lội ở trong đó.

Đợi đến thời điểm Trần Bình An ngừng tay, hỏi đến cùng là hai viên đá nào, tỳ nữ Trĩ Khuê ánh mắt liền khôi phục bình thường, trước sau như một, mềm mại giống như là bùn xuân sau cơn mưa.

Trần Bình An dựa theo ngón tay nàng chỉ phương hướng, nhặt lên hai viên đá nọ, đi đến bên tường, nàng vừa nâng tay lên, thiếu niên giầy rơm đã mang đá đặt ở trên đầu tường.

Nàng cầm lấy hai viên đá, gắt gao nắm ở lòng bàn tay.

Vật mà người có tâm cố ý tìm kiếm, đó là biển rộng tìm kim, mười năm khó gặp.

Người có duyên chẳng sợ vô tâm, coi như là ăn xin rách nát đầu đường, cũng dễ như trở bàn tay, toàn xem tâm tình thu hay không thu.

Trần Bình An cười hỏi: “Sẽ không sợ con sên chắn ở cửa các người mắng nửa ngày?”

Nàng không có thừa nhận công tử nhà mình trộm lấy đồ của người khác, nhưng giống như cũng không mặt mũi để phủ nhận sự thật, liền cười không nói lời nào.

Ngõ Nê Bình ở một đôi mẹ con, hai người công phu chửi nhau, trấn nhỏ không địch thủ, cũng chỉ có Tống Tập Tân có thể cùng bọn họ so chiêu. Trong đó đứa nhỏ đặc biệt bất hảo, quan năm cột hai trái đào như hai con sên, thích đi suối bắt cá, tìm đá, bắt được cá đều nuôi ở trong một cái chậu nước lớn, đá sẽ chồng chất ở bên cạnh chậu nước. Tống Tập Tân cố tình thích trêu chọc thằng nhỏ này, cách thời gian sẽ thuận tay dắt dê lấy đi mấy cục đá, một ngày hai ngày nhìn không ra, nhưng mà giấu không được nếu Tống Tập Tân cứ thường xuyên lấy đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.