Khuynh Thế Đích Nữ

Chương 38: Chương 38: Thiếu






Editor: White Silk-Hazye

"Đi vào!" Âm Thời vừa đẩy vừa áp giải một tiểu thái giám đi vào Dạ Lan Hiên.

"Thiếu gia, tên tiểu thái giám này đang tiêu hủy mảnh vụn của thuốc, đúng lúc bị nhóm Thanh Cửu phát hiện đã lập tức lặng lẽ trói lại đây." Âm Thời giải thích với Thiên Mục Ca.

"Hắn là người của cung nào?" Thiên Mục Ca nhìn tên tiểu thái giám bị Âm đá quỳ trên mặt đất một cái.

"Là người trong chỗ Dục Tú Cung của Tương Quý Nhân, đây là thuốc lục soát được trên người hắn, là xạ hương." Âm Thời nói.

Thanh Cửu cùng Lam Thất không chỉ biết võ, cũng am hiểu kiến thức về thuốc, vì vậy vừa nhìn thấy xạ hương này thì đã nhận ra. Sau đó lại hỏi tại sao trên người của hắn có thứ này, tiểu thái giám ấp úng trả lời không được còn muốn chạy trốn, cuối cùng bị nhóm hai người Thanh Cửu bắt lại.

"Tại sao trên người của ngươi có xạ hương?" Thiên Mục Ca lạnh lùng nói.

Tiểu thái giám nhìn thấy Thiên Mục Ca, mặc dù nghi ngờ lý do Thiên Mục Ca bắt mình tới đây, nhưng cũng không dám nhiều lời, ấp úng nói: "Mấy ngày gần đây nô tài có chút đau đầu vì vậy đã đi Ngự Dược Phòng trộm mấy vị thuốc tới uống, kết quả giống như đã vô ý cầm lộn thuốc, lại sợ bị phát hiện nên mới suy nghĩ thừa dịp ban đêm đi chôn thuốc này." Tiểu thái giám nhắm mắt nói ra lời giải thích mà mới vừa nãy ở trên đường nghĩ ra được.

"Ngươi biết thủ đoạn của ta đúng không? Còn không chịu nói thật sao?" Giọng Thiên Mục Ca trở nên lạnh lẽo.

Tiểu thái giám nghe vậy hơi run rẩy, tiếng tăm đích thứ tử của Sở Tuyên.

Nét mặt vị Thiên công tử này vẫn lạnh lùng, thậm chí có chút trầm mặc ít nói, nhưng nếu đắc tội công tử mặt lạnh này, cuộc sống sau này sẽ không được tốt. Nghe nói hai năm trước Thiên Mục Ca từng trở lại Kinh Thành một lần, còn gây ra một chuyện vô cùng ầm ĩ, khiến cho người trong thiên hạ đều biết được thủ đoạn của vị công tử anh tuấn này.

Cháu trai nhà mẹ đẻcủa Thần Quý Phi ỷ vào Thần Quý Phi nhận được ân sủng, cũng trở nên ỷ thế hiếp người, mặc dù cũng từng có người to gan lớn mật cáo trạng với quan phủ, nhưng bởi vì liên quan đến Thần Quý Phi nên bị áp xuống, mỗi lần đều là vội vàng kết án. Nhưng hôm đó, không biết bởi vì nguyên nhân gì, đứa cháu này của Thần Quý có mắt không tròng chọc phải Thiên Mục Ca, Thiên Mục Ca không nói một câu, trực tiếp ra tay phế một cánh tay của tên công tử ăn chơi này. Mặc dù nhà mẹ đẻ của Thần Quý Phi mẫu cũng có nói vài câu oán hận nhưng cũng không thể tránh được, dù sao cũng là đứa cháu kia của nàng ta có lỗi trước, Hoàng Thượng cũng thiên vị cháu trai của mình hơn chút, Thiên Mục Ca lại rất được Hoàng Thái Hậu yêu thích, cho nên nhà mẹ đẻ của Thần Quý Phi chỉ có thể cắn răng nuốt xuống bụng. Sau chuyện này, tất cả mọi người ai ai đều biết Thiên công tử đẹp thì rất đẹp, nhưng lại không thể dễ dàng trêu chọc. Editor: White Silk-Hazye

Nghĩ như vậy, tiểu thái giám lạnh rung nhìn Thiên Mục Ca đang ngồi trên ghế, cắn răng, đúng sự thật khai ra: "Nô tài, nô tài là bị người khác sai sử, bỏ thuốc vào trong cháo của Tương Quý Nhân."

"Ngườ sai sử ngươi là ai?" Sắc mặt của Thiên Mục Ca lập tức trở nên không tốt, giọng nói vẫn lạnh lùng như cũ.

"Nô tài cũng không biết." Tiểu thái giám khó xử nói.

"Đáng chết! Còn không chịu nói thật có phải hay không!" Âm Thời lại đạp tên tiểu thái giám này một cái, tức giận nói.

Tiểu thái giám bị Âm Thời đạp một chân nằm trên mặt đất, thiếu chút nữa khóc ra tới: "Nô tài thật sự không biết mà! Nô tài chỉ biết làm theo lời người nọ, nhưng người nọ lại thông qua một người khác liên hệ với nô tài bảo nô tài thả xạ hương lẫn vào trong đồ ăn thức uống của Tương Quý Nhân, nô tài chẳng qua là làm việc theo sự phân phó mà thôi, đến bây giờ cũng không biết là ai sai sử."

Âm Thời nhìn dáng vẻ tiểu thái giám không giống như đang nói dối, cũng có chút khó xử, không thể làm gì khác hơn là nhìn về phía phía Thiên Mục Ca.

"Nếu ngươi hạ độc vào trong cháo, vì sao không có bị thái y phát hiện?" Thiên Mục Ca hỏi ra nghi ngờ ở trong lòng.

Tiểu thái giám đàng hoàng nói: "Người nọ nói cho nô tài, dược hiệu rất nhanh sẽ xuất hiện bảo nô tài chờ sau khi cung nữ bưng đồ ăn xuống thì lập tức tráo đổi chén đã bị bỏ thuốc, bởi vì vố dĩ trong cháo không có thuốc, chén dính thuốc đã bị nô tài đổi đi, đây là lý do tại sap thái y cũng không phát hiện."

"Chén kia đang ở đâu?" Thiên Mục Ca nói.

"Nô tài chôn nó ở dưới tàng cây phía sau một gốc cây ngô đồng bên ngoài Dục Tú Cung.

"Lát nữa sai người ta lấy lại đây." Những lời này của Thiên Mục Ca không thể


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.