Khu Vui Chơi Đáng Sợ

Chương 285: Chương 285: Trận chiến tranh giành áo choàng (27)




Editor: Nguyetmai

Tên điên từ trong ra ngoài...

Đây chính là suy nghĩ của Shiva đối với Phong Bất Giác lúc này.

“Tính sai rồi...” Sau khi núp sau một vật chắn, Shiva thở hổn hển nói khẽ: “Không ngờ, kết quả của game tàn sát này, không phải Ngộ Tử Tham Huyền, cũng không phải Chiếu Ảnh Vương, mà là cái tên Phong Bất Giác không biết từ đâu ra...”

Lúc nãy bị Phong Bất Giác đánh trọng thương, hoàn toàn làm loạn kế hoạch của Shiva. Từ khi vào phó bản, số lần anh ta sử dụng thuốc bổ sung giá trị Hp đã quá bốn lần. Vốn dĩ bình máu thứ tư này, anh ta định xem xét tình hình sau khi tiêu diệt Phong Bất Giác rồi mới dùng. Nhưng trận đấu trước mắt còn chưa đánh xong, anh ta đã phải uống rồi.

Sự khác biệt một trước một sau, có thể nói là sai một li, đi vạn dặm.

Liên tục sử dụng một loại vật phẩm hồi phục trong một thời gian nhất định, hiệu quả suy giảm của việc hồi phục sẽ cực kỳ nghiêm trọng. Nhưng có thể nói là một thiết lập khá là xấu xa trong game, dù game thủ có nhiều tiền, mua được balo kích thước lớn hơn, đem theo nhiều thuốc, đến khi chiến đấu thực tế, thuốc có thể phát huy tác dụng cũng chỉ là mấy bình đầu tiên mà thôi...

Trước khi cuộc chiến kết thúc, mỗi lần uống thêm một bình máu, thì cũng như đẩy đường giới hạn của mình về sau.

Mà đây, là chuyện mà Shiva không muốn làm nhất hiện giờ.

Bởi vì bắt đầu từ lúc Phong Bất Giác gỡ trái bom xuống, tâm trạng của Shiva đã có sự thay đổi. Anh ta lại nhìn thấy hy vọng chiến thắng, sự cuồng nhiệt trước đó, lại dần nguội lạnh lại.

Bình tĩnh suy nghĩ một lúc là có thể hiểu ra, phần thưởng của phó bản này là cơ duyên chứ không thể cưỡng cầu.

Shiva tin rằng, với thực lực của mình, giả sử anh ta nhận được một trang bị phẩm chất “Tinh xảo”, thì rất có thể sẽ trực tiếp vọt lên vị trí đầu bảng xếp hạng lực chiến.

Ở giai đoạn hiện tại, trang bị phẩm chất “Tinh xảo” trong “Khu vui chơi đáng sợ” là cực kỳ quý hiếm. Trong quầy bán đấu giá không có quá năm vật phẩm, mỗi vật phẩm đều bán với giá trên trời. Trong “Hộp quà hù dọa” thì lại có rất nhiều, nhưng sức mua của game thủ rõ ràng không đủ. Trên diễn đàn game ngày nào cũng có người nói kháy, nói Hộp quà hù dọa sắp biến thành “viện bảo tàng” rồi, vật phẩm cực tốt thì người chơi đều không mua được, mà mấy thứ kém hơn một chút, thì game thủ không nỡ mua, bởi vì đa số mọi người đều nghĩ cứ tích thêm một chút giá trị Thành thạo, mua hẳn thần khí gì gì đó.

Tuy Shiva là game thủ xếp thứ hai trong bảng xếp hạng lực chiến, nhưng bỏ qua nhân tố level và sở trường không nói đến, nói từ mặt vật phẩm, anh ta chẳng qua chỉ là phối hợp một thân toàn trang bị cấp Tinh xảo cùng với một đống kỹ năng và vật phẩm bổ sung mà thôi, bỏ qua phần trang phục được cung cấp không tính đến.

Là người cầm lái của phòng máy, và là một cao thủ chuyên nghiệp hàng đầu lăn lộn trong nghề nhiều năm, anh ta hiểu rõ hơn ai hết, mùi vị khi đứng hạng nhất của bảng xếp hạng lực chiến là gì.

Giống như Shankly* nói: Thứ nhất là thứ nhất, thứ hai không là gì cả.

(*) William “Bill” Shankly, OBE là một cầu thủ bóng đá Scotland và là huấn luyện viên. Bill Shankly được biết đến như là một huyền thoại của câu lạc bộ Liverpool. Ông được coi là một trong những huấn luyện viên bóng đá thành công nhất và được kính trọng.

Chân lý tàn khốc...

Có lẽ có chút phiến diện, nhưng tôi đồng tình.

Mỗi giây mà ID của [Thôn Thiên Quỷ Kiêu] - treo thêm hậu tố “Trật Tự” - đứng đầu bảng, tương đương với một loại tích lũy tài nguyên vô hình.

Nếu như nắm trong tay trang bị cấp Tinh xảo thật sự có thể giúp Shiva vượt qua đối phương, vậy thì, chiến thắng trong trận game tàn sát này, có ý nghĩa vượt xa một phó bản, một trang bị, hoặc là sự chênh lệch về xếp hạng. Chính vì như vậy mà anh ta mới có ý thỏa hiệp với Phong Bất Giác.

Nhưng anh ta không ngờ rằng, đối phương đột nhiên không nói lý.

Shiva cẩn thận nhìn nhận lại hành vi của [Phong Bất Giác]... Phát hiện không thể dùng logic để suy đoán về người này được nữa.

Thằng nhóc này rất thông minh, nhưng lại rất hoang đường. Có lúc cậu ta cực kỳ cẩn thận, có lúc lại cực kỳ lỗ mãng. Cậu ta sẽ luôn nói ra một đống suy đoán có tính thuyết phục và cực kỳ chuẩn xác, cũng sẽ nói ra những lời điên cuồng vượt ra khỏi sức tưởng tượng của bất cứ ai như người mất trí.

Loại đối thủ không thể dùng logic thông thường để phán đoán, có thể nói khiến Shiva cảm thấy khó khăn trước giờ chưa từng có.

“Vũ khí linh năng này của anh đúng là rất tiện lợi.” Phong Bất Giác nói xong, nhảy sang vài mét, né được chùm sáng từ những khay đá trên không trung bắn ra.

Đợt tấn công này chỉ có thể nói là bắn yểm trợ, khi Shiva tìm chỗ trốn, chặn lại được một chút hỏa lực của Phong Bất Giác.

“Sở trường Điều tra của anh không tồi, dù không nhìn bằng mắt, cũng có thể biết được tình hình đại khái trong phạm vi nhất định xung quanh.” Phong Bất Giác nói: “Nhưng, sau khi thoát khỏi tầm mắt của anh, rõ ràng tỷ lệ chính xác và độ nhanh nhạy của khay đá đã giảm.” Anh vừa nói, vừa lấy một trái lựu đạn cầm tay ném về chỗ đối phương đang ẩn náu.

“Cậu đừng được đằng chân lên đằng đầu.” Shiva không cần nhìn cũng biết thứ đang bay về phía mình, anh ta lại rút một vũ khí lạnh từ trong balo ra, đánh lựu đạn cầm tay lên không trung giống như đánh bóng chày.

Vụ nổ trên không trung như một tín hiệu phát ra, cùng với tiếng vang, từ đăng sau chỗ núp Shiva né sang một bên khác, nhanh chóng đến gần chỗ Phong Bất Giác.

Nhưng anh ta vừa đi ra, liền đối mặt với một luồng ánh sáng màu vàng tầng tầng lớp lớp lao đến.

“Kỹ năng? Không... Vũ khí linh năng!” Bản năng chiến đấu của Shiva lúc này đã đưa ra phản ứng, “Cậu ta không thể đoán ra mình có thể tấn công từ góc độ nào, cùng lắm là dự đoán thời cơ di chuyển của mình... Cho nên... Vũ khí linh năng này là để theo dõi.” Nhiều suy nghĩ lóe lên, lá bài ánh sáng đã gần trong gang tấc.

“Giải tán cho ta!” Shiva gầm lên, thi triển kỹ năng.

[Tên: Phá linh Thác kích]

[Thuộc tính thẻ kỹ năng: Kỹ năng chủ động, sở hữu vĩnh viễn]

[Loại kỹ năng: Chiến đấu]

[Hiệu quả: Đánh ra một chiêu ẩn chưa linh lực mạnh mẽ (Thời gian CD ba phút, cần phải ném ra vũ khí lạnh)]

[Tiêu hao: 200 giá trị Thể năng, 20 giá trị Linh lực]

[Điều kiện học: Sở trường Chiến đấu E, Sở trường Linh thuật E]

[Ghi chú: Đối với mục tiêu thuần vật lý (như tạo vật máy móc) cực nhỏ gây ra sát thương thuần túy, thấy rõ hiệu quả đối với mục tiêu có Linh Lực hoặc Linh hồn.]

Kỹ năng này lựa chọn cực kỳ thích hợp, hơn nữa binh khí trên tay Shiva, cũng vừa hay có thể kết hợp với kỹ năng này.

[Tên: Búa obsidian*]

(*) Obsidian còn gọi là đá vỏ chai, hắc diện thạch là một dạng thủy tinh núi lửa tự nhiên được tạo ra ở dạng đá magma phun trào. Nó được tạo ra khi dung nham felsic phun trào ra từ núi lửa và nguội lạnh nhanh nên bên trong nó có các tinh thể rất nhỏ.

[Loại hình: Vũ khí]

[Phẩm chất: Tinh xảo]

[Lực tấn công: Trung bình]

[Thuộc tính: Không]

[Hiệu quả: Xua đuổi tà ma]

[Điều kiện trang bị: Sở trường Chiến đấu D, level 23 trở lên]

[Ghi chú: Obsidian là một trong bảy báu vật của nhà Phật, gặp phải yêu ma gian tà, có thể trừ tà hóa sát, dùng sức phá giải.]

Nhưng phàm là phó bản gặp ma quỷ quấy rối, Shiva một chiêu một vật, có thể gọi là thử trăm lần linh nghiệm trăm lần. Ngoài BOSS và quái vật cấp Tinh Anh, chỉ cần là thứ dính đến “linh”, đều bị tiêu diệt bởi tổ hợp này.

[Lá bài tử vong] mà Phong Bất Giác ném ra lúc này, tổ hợp “Máy bay thả bom” dùng đúng mười lá bài. Tiêu hao nhiều, dĩ nhiên uy lực cũng không bình thường. Nhưng lần này Shiva với suy nghĩ chuyện bé xé ra to, dùng kỹ năng chủ lực thật sự, so sánh giữa hai cái, vẫn là chiêu thức ứng phó của Shiva mạnh hơn một chút.

Một tiếng vang quái dị, lá bài sáng bị đánh thành những vụn sáng rực rỡ, như pháo hoa đang nở rộ vậy.

Shiva thành công chống lại đợt tấn công lần này, Phong Bất Giác thì bị ép vào đường cùng.

Tuy Shiva bị Lá bài tử vong ngăn cản, nhưng theo tầm nhìn của Phong Bất Giác, vũ khí linh năng của Shiva lại có thể nhắm chuẩn một cách cực kỳ chính xác. Do đó, hầu như cùng lúc Shiva phá vỡ Lá bài, sáu phương hướng trước, sau, trái phải phía trước và phía sau đầu của Phong Bất Giác, lần lượt bắn ra sáu trùm sáng.

Góc độ bắn của đợt này vô cùng tráo trở, lại ở thế bao vây rõ ràng anh Giác không thể tránh né, dù không chết thì cùng bị thương.

Xẹt xẹt!

Chùm sáng vụt qua, để lại vài cái lỗ trên mặt sàn xi măng của sân thượng, làm gãy hai thanh lan can.

Mà Phong Bất Giác, lại không có chuyện gì…

Bằng một động tác quái dị khó mà hình dung, không thể tưởng tượng được, anh đã né được tất cả các chùm sáng. Khoảnh khắc đó, xương khớp toàn thân anh dường như đều trở thành trạng thái thả lỏng, nhưng chuyển động của chân tay và cơ thể thì lại nhanh nhẹn có lực.

Nếu phải miêu tả, cứ tưởng tượng một con rối dây cực kỳ linh hoạt, dưới sự lôi kéo của sợi dây, nó có thể hoàn thành việc uốn cong các khớp ở khắp nơi trên cơ thể và thay đổi tư thế một cách nhanh chóng. Nhưng người thường muốn mô phỏng động tác kiểu này, dường như là không thể.

“Nà ní!” Nếu như Shiva là nhân vật phản diện trong truyện tranh Nhật, nhất định tỏ vẻ hoảng sợ cao giọng nói câu này.

Nhưng anh ta không phải...

Cho dù ngạc nhiên những cũng không đứng đờ ra, sự tấn công của Shiva vẫn chưa kết thúc, chùm sáng của khay đá sau khi tấn công mấy lượt liền rơi vào trạng thái CD, nhưng anh ta lại tranh thủ được không gian chiến đấu cực kỳ có lợi.

Lúc này, giá trị Hp của Shiva gần ở mức 90%, giá trị Thể năng cũng vẫn còn một nửa, anh ta lại có hai kỹ năng hệ chiến đấu có thể sử dụng bất cứ lúc nào, đồng thời bản thân đã thành công đến trước mặt Phong Bất GIác

Lại nhìn về phía Phong Bất Giác... Với sự tiêu hao của Thuật linh thức tụ thân, giá trị Hp lại một lần nữa rớt khỏi 40%, giá trị Thể năng thì chỉ còn 188/2800. Anh đã cất hai khẩu súng, lúc này trên tay anh đang cầm Lá bài tử vong, đánh cận chiến thì cực kỳ bất lợi.

“Tình huống gì đây...” Câu nói này, lại là chính Phong Bất Giác nói: “Thật sự bị mình né được rồi…”

Một tiếng vù xé gió, Búa obssidian vung tới theo đường chéo.

Phong Bất Giác ở bên cạnh di chuyển một bước, nghiêng người theo kiểu vươn vai, nhẹ nhàng né tránh, “Quá vô lý rồi... Mình là được đả thông hai mạch nhâm – đốc* rồi sao?”

(*) Đả thông hai mạch nhâm – đốc: hai dòng mạch này có một mạch thì kiểm soát tất cả các huyệt âm, một mạch thì kiểm soát tất cả các huyệt dương. Do đó, khi 12 kinh mạch này có vấn đề thì đầu tiên phải đả thông mạch Nhâm và mạch Đốc, khí huyết sẽ được lưu thông.

“Mấy câu này phải là tôi hỏi chứ!” Trong lúc nói chuyện, Shiva lại tung ra một kỹ năng nữa, lần này anh ta dùng chân đá.

Chỉ thấy một bóng màu xanh hình đao được Shiva đá ra, bay về phía Phong Bất Giác chỉ cách anh ta một mét.

“Lẽ nào đây chính là “Cú đá màu xanh*” trong truyền thuyết?” Phong Bất Giác vừa lẩm bẩm, vừa đưa ra động tác tránh đạn kinh điển trong The Matrix, nửa thân trên ngả về sau, uốn gối đứng yên, khó khăn né tránh.

(*) Cú đá màu xanh; một chiêu thức trong manga anime cùng tên One Piece.

“Thằng nhóc cậu đang giả heo ăn thịt hổ phải không!” Shiva tức giận hét lên một tiếng. Bản thân anh ta cũng không biết sự tức giận lớn như vậy từ đâu mà ra. Sau đó bình tĩnh nhớ lại, e là sự tức giận lúc đó là vì anh ta nhận ra thể thuật của đối thủ mạnh hơn mình.

“Anh hỏi như vậy, tôi nên trả lời thế nào đây...” Phong Bất Giác đáp lại.

Trong lòng anh Giác cũng đang tìm đáp án: Vốn cho rằng tránh được cú đá là trùng hợp, bây giờ xem ra không phải như vậy... Chùm sáng vừa rồi, và cả một đấm một đá này nữa... Lẽ nào đơn thuần chỉ là tác dụng của Thuật linh thức tụ thân? Hay là động tác của đối phương trở nên chậm hơn? Không đúng... Sự chênh lệch giữa mình và anh ta vẫn tồn tại. Dù là sức mạnh, tốc độ, khả năng quan sát, anh ta đều mạnh hơn mình một chút.

Nhưng...

Không biết tại sao, hình như mình có thể làm một số động tác độ khó cực cao chỉ tồn tại trong tưởng tượng, hơn nữa còn làm rất chính xác.

Đây là hiện tượng gì... Trừ phi mình nhận được BUFF game nào đó không hiển thị trong bảng trạng thái? Ừm... Không giống.

Ranh giới của việc muốn làm gì thì làm... Lé nào là!

Đang trong lúc suy nghĩ, Shiva cất Búa obssidian, vung hai tay, phát động tấn công liên tục với cường độ cao.

Thoáng chốc, bóng quyền đầy trời, gió mạnh xé ngang. Hai bóng ảo ảnh một công một thủ, một tiến một lùi, đánh thằng một đường rời khỏi phạm vi của sân thượng tòa nhà, “đi” thẳng xuống dưới theo bờ tường của tòa nhà, đánh từ trên trời xuống dưới đường.

Các siêu anh hùng bị bỏ mặc lúc này đã lần lượt đuổi kịp. Jason Todd không đi theo, hắn và các anh hùng của Justice League không cùng một phe, cho nên đã lẳng lặng rút lui. Nhìn cảnh trước mặt, các đồng đội của Justice League đều ngu người hết lượt.

“Chúng ta có cần xem xét liên hệ với tổng bộ liên minh chính nghĩa không? Người hầu đưa ra một đề nghị rất đúng trọng tâm.

Demian nhìn cô ta một cái, sau đó rút bộ đàm ra, hiền từ trả lời: “Để ta hỏi Oracle...”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.