Không Hề Đáng Yêu

Chương 146: Chương 146: Nói như kiểu tôi dựa vào anh ta để sống không bằng




Lục Hoài Thâm đứng bên cửa sổ tầng hai nhìn xuống, cạnh bể bơi có hai người một chó, cái bóng bị kéo xiên dài, dưới ánh sáng màu cam mờ mờ, khiến bầu không khí buổi đêm càng tăng thêm vẻ an tĩnh và cuốn hút.

Lục Hoài Thâm nghe tiếng Hạ Tông Minh trong điện thoại, thấy Giang Nhược hình như lại quay đầu nhìn anh ấy một lần.

"Tôi thấy trông số người đồng hành cùng bọn họ có quản lý cấp cao của DS, có khi nào cô ta đến vì chuyện đại sứ quảng bá khách sạn không?"

Lục Hoài Thâm không lên tiếng, ánh mắt không rời người dưới tầng.

Sau khi Giang Nhược trở về thì đổi sang bộ váy dài hai dây màu xanh nhạt in hoa, đường viền cổ chữ V có xếp li, tóc dài rủ xuống phủ hai vai, cộng thêm một đôi tông, có hơi hướng năng động kiểu phong cách nghỉ mát.

Đầu kia điện thoại, Hạ Tông Minh không nghe thấy trả lời lại hỏi Lục Hoài Thâm: "Cậu có muốn qua đây một chuyến không?"

"Tôi qua làm gì?" Hơi khó nhận ra rằng Lục Hoài Thâm đang khẽ nhíu mày, xoay người đi vào trong.

"Thế cậu định không làm gì à? Không phải tôi bảo này, cái bộ dạng nhìn thấu hồng trần của cô ta ngày thường, xưa nay không để ý đến tài nguyên, lần này hợp tác cùng DS chủ động như vậy, có khi nào có mục đích gì đó?"

Lục Hoài Thâm lắc mở bật lửa, châm điếu thuốc, khói thuốc bay lên tản ra hết sợi này đến sợi khác, lượn lờ bao phủ gương mặt anh ấy, "Cậu định bảo là cô ta nhắm vào Giang Nhược?"

"Cái đêm tiệc rượu khai trương DS, cô ta đã gặp Giang Nhược, không phải cậu cũng biết à?" Hạ Tông Minh nói xong tạm dừng một chút, "Con người cô ta bây giờ làm việc trái luân thường đạo lí, cực kì thích đối nghịch với cậu, ai biết cô ta sẽ làm ra chuyện gì?"

Lục Hoài Thâm lật xem một chồng tài liệu trên bàn sách, ngậm thuốc lá nói không để ý mấy: "Cô ta ngạo mạn kiêu căng, sẽ không làm loại chuyện tổn hại tự trọng này."

Hạ Tông Minh nghĩ ngợi cẩn thận, có lẽ là có lý này, nhưng ai có thể nói chắc được đâu?

Tắt điện thoại, cũng không định để ý nữa, thế nhưng anh ta đứng gọi điện ngay bên ngoài, bị một người quen thấy, thế là nhất định mời anh ta vào uống rượu.

Ngày thường trong kinh doanh ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy, Hạ Tông Minh cũng không tiện từ chối, liền theo vào.

Phòng bao rộng rãi, hoàn cảnh không tệ, không có mấy dải đèn màu KTV loạn xạ, nói ăn cơm thật đúng là chỉ ăn cơm mà thôi.

Tuy nói tuổi trung bình của đàn ông trong bữa tiệc chẳng phải 50 thì cũng 40, nhưng tuổi mấy cô gái đi cùng chỉ chừng hai mươi mấy. Vốn dĩ tuổi trung bình của mấy cô gái còn trẻ hơn, chẳng qua là bị người nào đó kéo cao lên.

Tuy rằng tuổi tác khác biệt khá lớn, cũng chẳng có một ai là vợ hay bạn gái chính thức, nhưng cũng không ai làm bậy ở chốn đông người.



Hạ Tông Minh thoáng nhìn, liền thấy cái vị đang kéo cao tuổi bình quân của nữ, đang ngồi trên ghế hơi hếch cằm nhìn sang anh ta, kế đó rít một hơi thuốc trên tay.

Người đàn ông bên cạnh cho rằng cô ta không quen biết Hạ Tông Minh, liền ghé sát cô ta một chút để giới thiệu, cô ta bèn nghiêng tai lắng nghe, rồi cười cười với người đàn ông đó.

Hạ Tông Minh âm thầm than thở, xem bộ dang ngượng nghịu của cô ta kìa, tình cảnh này, không phải là cố ý tạo thành hiểu lầm cho người khác hả? Sau đó thuận lý thành chương tạo tin đồn tình cảm, lại càng trôi chảy hơn.

Rõ ràng cô ta không cần như vậy.

Anh ta chau mày, uống ly rượu kia, trò chuyện vài câu rồi xoay người đi.

Chưa đi được mấy bước, anh ta nghe thấy phía sau truyền đến tiếng đóng cửa, quay đầu nhìn lại —— Đỗ Thịnh Nghi xinh đẹp đứng ở cửa, vẽ đuôi mắt cong vút, lúc nhìn quanh, vẻ quyến rũ lan tràn.

Cô ta lạnh lùng nhìn anh, "Hạ Tông Minh ánh mắt anh ban nãy là kiểu gì đấy?"

Tiếng phụ nữ êm dịu như li nước sôi để nguội, chẳng có nhiều cảm xúc, y như bản thân cô ta, không bộc lộ vui buồn.

Nói xong nhàn nhã dùng tay phẩy phẩy khói thuốc trước mặt.

Hạ Tông Minh tỏ vẻ không hiểu, "Ánh mắt nào?"

Đỗ Thịnh Nghi nâng giọng cao nửa bậc truy hỏi: "Tôi hỏi anh bộ dạng anh nhìn tôi ban nãy là ý gì?"

Hạ Tông Minh chau mày, "Chẳng có ý gì, tôi cũng chẳng cố tình nhìn cô," nói xong còn hờ hững giễu cợt một câu: "Tôi thấy là cô bị tác động tâm lí đấy?"

Đỗ Thịnh Nghi mặc váy đen đến đầu gối, hở lưng hở vai, đi giày cao gót màu vàng kim, vừa gầy vừa cao.

Cô ta dí thuốc vào thùng rác, nhìn điếu thuốc bị dập tắt, cũng không ngẩng đầu lên, nói: "Tác động tâm lí gì, anh nói cụ thể xem nào."

"Tôi bảo này Đỗ Thịnh Nghi cô đúng là nhạt nhẽo," Hạ Tông Minh mất kiên nhẫn, nhưng lại không đành lòng nói nặng lời quá, "Bản thân cô đi đến nơi này vì cái gì, trong lòng mọi người đều rõ. Chẳng lẽ cảm thấy tôi hiểu sai, muốn tôi xin lỗi cô?"

"Ai muốn anh xin lỗi?" Đỗ Thịnh Nghi cũng không thấy bực, trên gương mặt lập thể hiện ra nét cười mong manh, "Chỉ hy vọng anh có thể coi như chưa gặp tôi."

Hạ Tông Minh do dự, ý cô ta là, đừng để cho Lục Hoài Thâm biết?

"Vì sao? Cái gì gọi là chưa gặp?"

"Chính là bảo anh không cần nói, cứ giữ trong bụng."

Hạ Tông Minh đứng ở hành lang, cách cô ta dăm ba mét, sau khi nhìn cô ta một lúc lâu, cuối cùng chống hông vẫy vẫy tay với cô ta, thấy cô ta chẳng động đậy gì, anh ta đành phải đến gần, cảm thấy bất đắc dĩ.

"Cô nói xem cô đang làm cái gì hả, ngày thường cậu ấy giới thiệu tài nguyên cho cô còn thiếu sao? Cớ gì phải nương thân làm loại chuyện này?"

Khóe môi Đỗ Thịnh Nghi nhếch lên không tiếng động, "Câu này thật là tổn thương lòng tự trọng của tôi, Nói như kiểu tôi dựa vào anh ta để sống không bằng."

"Tôi không có ý đó. Đại sứ quảng bá DS, thù lao không nhiều lắm, cũng không kiếm được nhiều danh tiếng, nếu không thế này đi... mọi người là bạn bè cả, tôi đây quen lão tổng của một công ty giải trí, đang chuẩn bị chọn nữ chính cho một bộ phim kiếm hiệp Trung Hoa, giới thiệu cô nhé?"

Đỗ Thịnh Nghi chẳng có phản ứng gì, "Thế làm phiền anh rồi, cũng không xung đột với dự án DS, hai bên có thể cùng nhận."

Cô ta nói thế, Hạ Tông Minh càng cảm thấy không bình thường, hỏi như thể đang tán gẫu: "Xem ra cô nhất quyết phải buộc vào DS, có thể nói thử nguyên nhân không?"

Đỗ Thịnh Nghi nhìn đèn và bóng đêm an tĩnh ngoài hành lang, ngữ khí ngả ngớn, "Tôi thích, và công ty yêu cầu."



Hạ Tông Minh không còn gì để nói, đáp lại một câu có phần không nghiêm túc: "Cũng đủ tùy hứng thật."

Anh ta không nhiều lời nữa, nói lời tạm biệt rồi về chỗ mình.

...

Ban đêm Lục Hoài Thâm vừa mới tắm xong, nhận được điện thoại của Bùi Thiệu, lại đi sang phòng sách.

"Tư liệu bốn người vệ sĩ bên phía công ty đặc vệ kia tôi đã gửi vào hòm thư của anh, anh chọn ra hai người, tôi chuyển lời, ngày mai là có thể làm nhiệm vụ."

Lục Hoài Thâm nhìn tư liệu cứng nhắc của bốn người, hai nam hai nữ, diện mạo phổ biến, thích hợp che giấu tung tích, đều từng làm việc cho công ty bảo vệ.

Lục Hoài Thâm chọn một nam một nữ, "Để bọn họ ẩn mình trong đoàn người, đừng theo quá sát, đừng để Giang Nhược phát hiện, nhất định phải chú ý người có bộ dạng khả nghi xung quanh."

Bùi Thiệu không hiểu lắm: "Vì sao không cho chị ấy biết?"

Để cô ấy giữ cẩn thận không phải càng tốt sao?

"Những người này cũng có tác dụng nhắc nhở Giang Cận, một khi hắn phát hiện bên cạnh Giang Nhược có người đi theo, kế hoạch của hắn khó có thể thực hiện, thì sẽ không dễ dàng động đến cô ấy nữa, cơ bản sẽ an toàn, không có tai hoạ ngầm. Để cô ấy biết có vệ sĩ đi theo, ngược lại sẽ dọa cô ấy."

Nếu Lục Hoài Thâm nói như vậy, Bùi Thiệu cũng sẽ không có ý kiến, mấy vệ sĩ kia đều là tay lão luyện dạn dày kinh nghiệm, một người chẳng có năng lực trinh sát và phản trinh sát gì như Giang Nhược, muốn che giấu hành tung trước mặt cô ấy, căn bản chẳng cần phí hơi sức.

Việc này đã xong, Bùi Thiệu lại báo cáo việc khác: "Tôi đã hỏi qua, mấy kẻ đến từ thành phố Vân Trụ, chưa từng đến Cẩm Thượng Nam Uyển, sau khi đến chỉ sống trong một tòa chung cư cho thuê, cũng không thấy có người khả nghi lui tới chỗ bọn chúng. Chủ yếu là hành động của chúng ta có hạn, không thể giống cảnh sát điều tra, Thủy Hỏa có thể giả dạng thành bất cứ người bình thường nào gặp mặt bọn chúng, chúng ta cũng không thể điều tra từng người đã gặp bọn chúng. Biển số xe taxi phu nhân nhớ được vẫn đang nghĩ cách điều tra, nếu là Thủy Hỏa, khả năng sẽ lưu lại dấu vết, nhưng xe taxi chắc chắn sẽ không lấy tên hắn đăng ký."

Một khi bị nhìn thấu, chẳng phải sẽ có nguy cơ bại lộ?

Nếu bên phía cảnh sát thành phố Vân Trụ không điều tra được Thủy Hỏa, vậy thì tất nhiên người này không phải loại ngu xuẩn.

Lục Hoài Thâm dựa vào ghế, ánh mắt âm u nhìn phía trước, rơi vào trầm tư.

Bùi Thiệu cũng không lên tiếng quấy rầy.

Sau giây lát, Lục Hoài Thâm tựa như nói lẩm bẩm: "Nếu để cảnh sát thành phố Đông Lâm tham gia, lúc điều tra sẽ thuận tiện hơn nhiều."

Bùi Thiệu ngẫm nghĩ nói: "Nhưng thậm chí chúng ta còn chẳng biết tên Thủy Hỏa này có tồn tại hay không, cảnh sát cần thời cơ, ví dụ như kiểm chứng được ghi chép phạm tội của Thủy Hỏa mới có thể tham gia vào."

"Ai bảo định bắt tay từ chỗ Thủy Hỏa?" Lục Hoài Thâm híp mắt.

Bùi Thiệu: "Vậy..."

"Giang Cận."

Lục Hoài Thâm mới tới phòng sách không lâu, Giang Nhược liền nhận được điện thoại của Cao Tùy.

Lúc Lục Hoài Thâm quay về, thấy cô ấy bóp điện thoại ngồi xếp bằng trên giường, thất thần, không biết nghĩ gì nữa.

Nghe thấy tiếng, Giang Nhược quay đầu lại nhìn anh ấy.

Lục Hoài Thâm trở tay đóng cửa, "Sao đấy?"



Giang Nhược nói: "Cao Tùy hỏi em bên này tiến triển thế nào, sức khỏe ông nội em không có gì trở ngại, sẽ phải mở phiên toà phúc thẩm, chẳng có chứng cứ nào nắm chắc, không dễ lên tòa."

Cao Tùy đã nói với cô ấy từ lâu, kế tiếp sẽ không ngoài hai hướng: hoặc là tìm được chứng cứ chứng minh Giang Khải Ứng vô tội; hoặc có thể chứng minh bố con Giang Vị Minh có tội, xuất phát từ động cơ không trong sáng của hai người này, chứng minh ngược lại là Giang Khải Ứng bị hãm hại.

Hơn nữa còn phải xem thời điểm phúc thẩm, bên Giang Vị Minh phương có thể cung cấp chứng cứ trực tiếp hơn cho tòa án hay không.

Suy cho cùng Giang Khải Ứng kinh doanh nhiều năm, tội nặng tuy là không có, nhưng lách luật không ít.

Nếu Giang Vị Minh và Giang Cận giết hại bố mẹ và anh cả Giang Nhược là việc xác thực, vậy thì bắt tay vào làm theo con đường đó sẽ tương đối dễ.

Nhưng mắt xích quan trọng gây ra tai nạn xe, Chương Chí, đã chết, di động cũng không tìm được thông tin hữu dụng, số điện thoại Thủy Hỏa liên hệ với ông ta là số điện thoại internet, còn thiết kế tường lửa, căn bản chẳng có cách nào truy vết.

(Điện thoại internet hay điện thoại IP là điện thoại sử dụng trên nền mạng LAN /MAN/ WAN hay mạng Internet. Sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh.

Đây là các điện thoại cho phép thực hiện các cuộc gọi bằng cách sử dụng.

VoIP (viết tắt của Voice over Internet Protocol, nghĩa là Truyền giọng nói trên giao thức IP) là truyền tiếng nói của con người (thoại) qua sử dụng bộ giao thức TCP/IP.)

Giang Nhược cảm thấy tình hình hiện tại chính là, gặp cảnh bơi kém còn bị chuột rút, đường nào cũng không phải đường sống.

Lục Hoài Thâm nói: "Để cảnh sát gia nhập, coi như vụ án hình sự điều tra lại từ đầu nguyên nhân cái chết của bố mẹ em."

Giang Nhược ngơ ngác, trong đầu nhanh chóng nghĩ thử tính khả thi, "Nhưng đã kết án nhiều năm lắm rồi, pháp y và giám định hiện trường đều chứng minh là tai nạn xe tự nhiên."

"Giang Vị Minh có động cơ, người làm chứng chết một cách li kì, nghi vấn trùng trùng, đủ loại nhân tố trùng hợp, muốn lập lại vụ án không phải là không thể."

Hà Nội, 8/7/2022

Theo dõi fanpage Phương Nhược Vũ để cập nhật bản dịch sớm nhất nha các bác ơi

Yêu thương (^_^)

Trans: Phương Nhược Vũ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.