Khoa Kỹ Vấn Đạo

Chương 149: Chương 149: Ghen tức




Sài Thành, trung tâm kinh tế chính trị tại đầu kia của đất nước,

Đây là một thành phố không bao giờ ngủ. Khác với không khí náo nhiệt bon chen ban ngày, Sài Thành về đêm sôi động nhưng vẫn đầy lãng mạn. Ở mảnh đất này, chỉ trong trường hợp bạn là một kẻ ưa về nhà trước 9h hoặc bạn... đang ốm, chứ Sài Thành chẳng bao giờ bớt đi những đêm thâu vui miên man cho bất cứ ai, bất cứ sở thích nào. Dù là bạn ưa những đêm vắng bên ly cafe và vài ba câu chuyện phiếm, hay bạn yêu những buổi đi bộ bên sông lộng gió, hoặc bạn là một người ưa những đêm sôi động, màu mè trong tiếng nhạc dồn dập. Sài Thành luôn có đủ chỗ, đủ trò vui để níu chân bạn.

Mỗi con người ở đây, tùy vào hoàn cảnh, địa vị, nghề nghiệp mà có cách trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng của mình từ đó tạo ra sự phân hóa đa dạng và rõ nét trong sinh hoạt. Tới đây, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống đô thị ồn ào và nhộn nhịp mà không ở đâu trên dải đất hình chữ S có thể biểu hiện rõ nét như ở mảnh đất này, thậm chí ngay cả thủ đô Hà thành cũng là hoàn toàn không thể sánh kịp.

Ở Sài Thành, màn đêm không có nghĩa là kết thúc của một ngày, thậm chí với nhiều người đó mới là khởi đầu của một ngày làm việc với rất nhiều hoạt động và sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa được tổ chức.

Vào lúc này,

Trong sảnh chính phòng tiệc cao cấp của khách sạn năm sao Renaissance Riverside, Even “New Collection Launching” chào đón những thiết kế nằm trong bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế Cao Trí đang được diễn ra.

Nói về Cao Trí thì có thể nhận định rằng đây là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất nhì đất Sài Thành trong giai đoạn hiện tại.

Là một người luôn luôn tìm hướng đi mới trong trang phục cũng như ý tưởng cho các bộ ảnh, phong cách thiết kế thời trang của Cao Trí luôn hướng tới sự trẻ trung, hiện đại, giàu tính ứng dụng. Ngoài ra, trang phục còn mang hơi hướng lưỡng tính, sử dụng chất liệu phong phú. Trong sự yếu đuối có nét mạnh mẽ, giữa trang phục hiện đại có âm hưởng cổ điển, trong nét Á đông có sự phá cách. Nét riêng trong mỗi thiết kế của anh chính là sự đơn giản, điểm nhấn nhẹ nhàng, phom dáng và chất liệu sử dụng phù hợp với người tiêu dùng.

Trang phục của nhà thiết kế này mang tính nghệ thuật cao lấy cảm hứng từ những điều hiện hữu ngay trong cuộc sống của mình như: nắng, cỏ cây hoa lá, mặt nạ tuồng... hay mọi thứ thuộc về cảm xúc bất chơt xuất hiện. Anh thích gì thì sẽ nghiên cứ về cái đó, sau đó đưa nó đến với chất liệu, phong cách, xu hướng mốt thế giới để sao cho phù hợp với thời cuộc. Nhưng quan trọng, tất cả những mẫu thiết kế đều nằm trong con người của chính anh.

Giới mộ điệu trong nước không thể quên được những câu chuyện thời trang kì lạ anh đã mang lại cho toàn cảnh nền công nghiệp thời trang. Tên tuổi của anh đã chu du đến tận nước Pháp và được nhiều người yêu thích. Và đây cũng là lý do khiến fashion show diễn ra tối nay của nhà thiết kế này lại nhận được nhiều sự quan tâm và tham dự của đông đảo của giới thượng lưu, giới showbit và nhiều thành phần yêu thời trang khác đến vậy.

Mất gần ba giờ đồng hồ thì phần trình diễn chính của even kết thúc, Cao Trí và dàn người mẫu của mình tiến ra sân khấu chào khán giả trong tiếng vỗ tay khen ngợi không dứt, quả thật những tác phẩm mới của anh mang tới không ít những ý tưởng mới lạ cho người xem.

Phần trình diễn hạ màn nhưng đó cũng không phải là phần quan trọng duy nhất của sự kiện. Tiếp theo quan khách tới dự even được mời tham dự vào một bữa tiệc buffet đêm, đây mới chính là khoảng thời gian để các giới có thể giao lưu trao đổi từ đó nảy sinh những giao dịch hợp tác khai thác và phát triển các dự án thời trang, âm nhạc, điện ảnh mới.

Trong tiếng nhạc nền du dương, quan khách theo mối quan hệ và địa vị chia thành từng nhóm từng nhóm thảo luận đa dạng các chủ đề. Bữa tiệc trôi qua được nửa giờ thời gian thì khi này, tách ra khỏi những cuộc tiếp xúc và trao đổi chuyện trò, một cô gái dáng người thanh mảnh được bó gọn trong chiếc váy quây ngực xếp lớp cầm theo một ly rượu vang đỏ nhẹ nhàng tiến về ô cửa sổ rồi đứng nhìn ra ven sông.

Mặc cho từng làn gió nghịch ngợm đang lùa vào thổi tung từng lọn tóc vốn được uốn xoăn một cách cầu kỳ và tỷ mỷ, ánh mắt cô gái có chút mơ màng nhìn về khoảng không gian nơi xa hồi tưởng.

Thời gian thật là nhanh, thấm thoắt mà nàng đã sinh sống ở mảnh đất phồn hoa này được hơn sáu tháng. Nhớ những ngày đầu mới đặt chân tới đây, nàng thực sự bị lỡ nhịp với phồn hoa và nhịp điệu sinh hoạt tấp nập ở nơi này. Đông Thành quê nàng mặc dù cũng đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ hơn trước nhưng nếu để mà so sánh thì quả thực không tính là quá đông đúc bận rộn.

Nửa năm qua, một mình phấn đấu ở nơi này, nàng đã đi được những bước chân đầu tiên trên con đường chinh phục giấc mơ nghệ thuật, theo đó qua một thời gian chuẩn bị và quay chụp, MV đầu tay “Mình yêu nhau đi” cũng sắp được Wepro phát hành.

Khỏi phải nói nàng và Wepro dành kỳ vọng lớn cho MV này như thế nào. Thậm chí vì để có thể tạo bàn đạp và đòn bẩy cho sự xuất hiện của nàng, ngôi sao Ưng Hoàng Phúc cũng được ông bầu Quang Huy đưa vào làm vai nam chính trong MV để ngay lập tức có thể thu hút sự chú ý của một lượng fan đông đảo sẵn có. Mặt khác, trong các buổi giao lưu fan và họp báo truyền thông Ưng Hoàng Phúc cũng nhận được yêu cầu tích cực tuyên truyền cho tác phẩm mới của nàng.

Chính vì nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ ban lãnh đạo của Wepro khiến nàng mới vơi bớt đi cảm giác lạc lõng ban đầu để nhanh chóng tập trung tâm trí được vào sự nghiệp. Có điều cái gì cũng có mặt trái của nó, cũng chính bởi sự quan tâm đặc biệt này mà khiến nàng nghiễm nhiên trở thành công địch của không ít những người khác vốn là những người có cùng thân phận ca sĩ triển vọng giống nàng trong trung tâm, lời ra tiếng vào đàm tiếu xuyên tạc nàng nghe lọt vào tai trực tiếp và gián tiếp cũng là không ít.

Trong khi cô gái đang miên man trôi theo dòng cảm xúc của mình thì lại không để ý, từ một nơi gần đó có vài người khác khẽ nháy mắt ra hiệu với nhau rồi cùng đi tới phía sau lưng nàng.

Khi tới nơi, một người trong số đó lên tiếng:

- Ồ, Lan Phương hả? Làm gì mà tách nhóm ra đứng ở đây một mình vậy? Không phải là sắp trở thành ngôi sao nên dần xa cách quần chúng chứ hả?

Lan Phương từ trong hồi ức tỉnh lại, nàng quay lưng lại nhận ra những người mới tới là ai thì cười gượng:

- Chị Trần Trang, là mọi người à? Uhm… Các chị đừng hiểu lầm, em thấy trong người hơi bức bí nên muốn ra đây hóng gió một chút cho thoáng thôi.

Trần Trang nhếch miệng cười nhạt:

- Ủa… thế hóa ra bọn này nghĩ nhầm cho người tốt rồi à?

Nói xong, Trần Trang lại quay sang cô gái bên cạnh lên tiếng:

- Mỹ Dung, vừa rồi em nói sai cho Lan Phương rồi, mau xin lỗi người ta đi kìa. Đừng khiến người ta oán hận mai này thành ngôi sao lớn người ta đì chết đó!

Mỹ Dung hiểu ý của Trần Trang lập tức lên tiếng phụ họa:

- Ui cha, Lan Phương. Mình xin lỗi nha, mình quả là lấy lòng tiểu nhân đo lòng quân tử, bỏ qua cho mình nghen!

Cô gái còn lại nghe xong thì lên tiếng đính chính:

- Mỹ Dung, em hôm nay ăn nhầm thứ gì mà nói sai suốt thế. Sao lại là đo lòng quân tử, người ta là con gái mà, ở đâu ra lòng quân tử chứ!

Mỹ Dung che miệng cười phá lên:

- Ha ha, thôi chết! Chị Ái Vy, chị không nói thì em đúng là không biết lại nói nhầm nữa rồi. Lan Phương, cậu đừng để bụng nghen, mình hay lỡ mồm nói sai lắm chứ trong lòng thì không có ý gì đâu mà.

Thấy ba cô gái trước mặt thay nhau châm chích mình, Lan Phương trong lòng nói không có bất mãn gì là không đúng, nàng cũng không phải là thánh nhân. Có điều những người này dù sao cũng là thuộc cùng một trung tâm, bây giờ nếu nàng tỏ thái độ và ra mặt cự cãi thì chỉ làm làm nảy sinh thêm hiềm khích và rắc rối nhiều hơn mà thôi.

Thời gian Lan Phương gia nhập vào giới showbit chưa nhiều nhưng cũng để để nàng có thể hiểu được những phức tạp, những mánh khóe và âm mưu phức tạp trong giới, với năng lực và lịch duyệt của Lan Phương bây giờ quả thực là chưa đủ để nàng có thể xem nhẹ những tác động tiêu cực của những người trước mắt này.

Hít nhẹ vào một hơi, Lan Phương nhịn xuống cơn bực dọc, gắng gượng mỉm cười:

- Hi hi… Chị Trần Trang, chị Ái Vy, Mỹ Dung... ba người đang trêu em đúng không? Nói cái gì mà nghe kỳ quặc như vậy, chỉ là vài lời vui đùa hơn nữa chúng ta là người của một trung tâm thì nên giúp đỡ nhau chứ ai lại oán thù cái gì. Mọi người thấy có phải không?

Lan Phương chưa nói hết câu thì Trần Trang đã chen ngang ngắt lời nàng:

- Ôi… tụi này thì giúp được cái gì chứ? Chẳng phải người nào đó được ông bầu Quang Huy hết lòng nâng đỡ sao, lại còn cần tới đám thấp cổ bé họng này làm gì! Phải không mấy đứa?

Ái Vy gật đầu tiếp lời:

- Ui, đúng rồi đấy chị Trần Trang. Chúng ta đâu có được may mắn như người ta, nghĩ mà thấy tủi phận quá trời á!

Mỹ Dung lại phụ họa:

- Ừa, Lan Phương... nhất cậu rồi nghen! Có sự ủng hộ lớn như vậy thì chẳng cần phải cố gắng gì cũng có thể nổi tiếng rồi.

Ba cô gái nhìn nhau ra vẻ than thân trách phận, Lan Phương cũng không biết nên hành xử thế nào với những người này nữa. Mặc dù nàng không muốn tiếp tục nói chuyện với đám người Trần Trang có điều nếu bây giờ Lan Phương bỏ đi thì mang tiếng chảnh chọe mà ở lại thì lại phải nghe những lời châm chích ghen tị vô cùng khó chịu.

Đang khi Lan Phương phân vân không biết nên đi hay ở thì bên cạnh vang lên giọng nói quen thuộc:

- Lan Phương, hóa ra là em ở đây, làm chị đi tìm mãi!

Nhận ra là Thục Lan, quản lý riêng của mình, Lan Phương như tìm được cứu tinh, nàng vội vã tiến lại trước mặt Thục Lan mỉm cười hỏi:

- Chị Thục Lan, có chuyện gì vậy?

- Uhm, cũng không có gì! Anh Quang Huy đang muốn tìm em để giới thiệu với mấy người rất có ảnh hưởng trong giới. Anh ấy nói cho em dần thiết lập quan hệ với những người này thì việc phát triển sự nghiệp của em về sau sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Nào, chúng ta qua đó thôi không anh ấy lại đợi!

Lan Phương mừng rỡ gật đầu:

- Vâng ạ!

Nói xong, Lan Phương quay sang chào mấy người Trần Trang sau đó nhanh chóng sóng vai cùng với Thục Lan tiến về hướng sảnh chính.

Hiện trường chỉ còn lại ba người Trần Trang, mặc dù gió từ sông vẫn không ngừng thổi vào mát rượi nhưng không thể nào làm dịu đi được cơn ghen tức đang bốc lên trong ánh mắt ba người. Dĩ nhiên là những lời vừa rồi của Lan Phương và Thục Lan bọn họ đều có thể dễ dàng nghe lọt hết vào tai.

Có vẻ không chịu được sự khó chịu trong lòng, Mỹ Dung buột miệng:

- Hừ… giả hươu giả nai! Không phải ăn ngủ với người khác rồi thì sao người ta lại để ý giúp đỡ mày như vậy. Sớm nở chóng tàn thôi, để xem mày vui vẻ được bao lâu.

Ái Vy ở bên cạnh thì nheo mắt chưởi đổng:

- Mẹ nó! Cũng chỉ là dạng bán thân chuộc tiếng thôi. Tài giỏi cái gì cơ chứ!

Trần Trang đứng ở một bên liếc nhìn hai người đồng bọn nhưng không bình luận thêm cái gì, có điều trong đôi mắt của người này dường như lại đang thầm toan tính một điều gì đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.