Kết Hôn Với Tình Địch

Chương 22: Chương 22: Chương 21




Editor: QR2 - diendanlequydon

Vinh hạnh nhận được thành tựu bốn lần bị Diệp đại minh tinh đạp, Thẩm tổng mang theo nội thương đi nấu bữa sáng.

Không thể nói một chút tức giận cũng không có nhưng đối diện với khuôn mặt của Diệp Nam Kỳ, tức giận cũng bị nghẹn trở về. Mẹ Thẩm từng nói con của mình là đứa bé nói năng chua ngoa nhưng lòng như đậu hũ, bây giờ dao găm đặt ở bên cạnh, chỉ còn lại khối đậu hũ non thôi.

Diệp Nam Kỳ không biết sự biến hóa tâm trạng của Thẩm độ, lo lắng thái độ của mình quá kém, Thẩm Độ đến lúc đó lại đổi ý, lúc ăn cơm không nhịn được nhắc nhở một lần nữa: “Đừng quên nha.”

Vẻ mặt có chút khẩn trương, giống như một đứa trẻ.

Thẩm Độ nhìn hạt cơm dính trên khóe môi của cậu ta, không biết nên nói gì mới tốt: “…”

Lúc trước chẳng lẽ mắt mình bị mù hay sao mà lại nghĩ rằng Diệp Nam Kỳ là một kẻ đê tiện, diêm dúa lòe loẹt.

Ăn điểm tâm xong, hai người ai bận việc nấy.

Diệp Nam Kỳ thống kê xong toàn bộ tin tức của những người có trong danh sách, suy nghĩ một chút, chia sẻ một phần cho Tiết Hướng Du.

Tiết Hướng Du rất nhanh trả lời thư, khó có được một lần nghiêm chỉnh, nói sẽ chú ý tin tức của những người trong danh sách, tìm người điều tra xem hiện tại bọn họ đang ở nơi nào.

Cuối cùng ý anh ta ý vị sâu xa tặng thêm một câu: “Không tra ra được có nghĩa là có thể chính là chết rồi hoặc là sống không bằng chết.”

Sau lưng Diệp Nam Kỳ phát rét.

Bởi vì đã tiếp xúc được với người Tiết gia, về sau không nói được chính xác sẽ xảy ra chuyện gì, Diệp Nam Kỳ cố ý để Văn Sâm đẩy nhanh công việc, cuối năm những người khác loay hoay dở chết dở sống, chỉ có cậu coi như được thanh nhàn.

Gặp mặt Văn Sâm, Diệp Nam Kỳ nghe xong lịch trình của mình, ngón tay chỉ vào ngày sau lễ lễ Giáng Sinh: “Chuyện này coi như xong.”

Ngày sau ngày lễ Giáng Sinh là ngày chúc thọ của ông cụ Tiết.

Văn Sâm liếc nhìn, tranh cãi: “Tỉ lệ người xem đài của tiết mục này cũng không tệ lắm đâu, tại sao gần đây em lại ngại này ngại kia, đừng tùy hứng nữa. Lén nói cho em biết, Khương Nguyên Dư cũng sẽ đi.”

Văn Sâm không cám dỗ thành công, Diệp Nam Kỳ mỉm cười, giọng nói vẫn kiên quyết như cũ: “Có chuyện quan trọng hơn.”

Cùng nhau hợp tác mấy năm, Diệp Nam Kỳ hiếm có lúc không đáng tin cậy, Văn Sâm suy nghĩ một chút những lời Diệp Nam Kỳ nói, cau mày hỏi: “Quan trọng bao nhiêu?”

Diệp Nam Kỳ nghe vậy thì dừng lại. Mấy năm nay cậu sống trong thù hận và áy náy, đêm khuya lăn lộn khó ngủ, ngay cả hô hấp cũng cảm thấy khó khăn, ở trong lòng cậu chuyện báo thù chính là chuyện quan trọng nhất.

Cậu đối mặt với ánh mắt của Văn Sâm, nói từng chữ từng chữ một: “Miễn cưỡng nói ra thì có lẽ so với mạng của em còn quan trọng hơn.”

Ánh mắt của Diệp Nam Kỳ thật sự quá nghiêm túc, Văn Sâm không nhịn được giơ tay lên, đánh một cái lên đầu cậu ta: “Ít để mạng giắt trên khóe miệng đi, hai chúng ta còn phải cùng nhau cố gắng đi lấy tượng đồng đấy, mở miệng là bán thận, còn luôn không ăn cơm đúng giờ. Chậc… Chậc… Hôm nay lại không ăn sáng chứ gì?”

“…” Diệp Nam Kỳ trầm mặc một chút: “Ăn rồi.”

Văn Sâm kinh ngạc: “Em đổi tính rồi sao?”

Diệp Nam Kỳ muốn cười nhưng cười không nổi: “Người tình phụng mệnh giám sát em ăn cơm.”

Văn Sâm hớn hở vỗ tay: “Người tình tốt nhất Trung Quốc, sau này các em sinh con, anh sẽ cho một hồng bao lớn.”

Diệp Nam Kỳ cãi lại: “Hôm nào anh sinh em cũng cho anh một hồng bao lớn.”

Cách Giáng Sinh cũng không còn mấy ngày, trên đường tràn ngập sự vui mừng, khắp nơi đều là bài hát chúc mừng ngày Giáng Sinh.

Sau khi Diệp Nam Kỳ chia tay Văn Sâm, không mục đích đi loanh quanh trên đường, phát hiện tiểu cẩu tử trẻ tuổi đó lại còn theo dõi cậu.

Diệp Nam Kỳ ‘a’ một tiếng, đậu xe ở bên ngoài một tiệm thú cưng, Diệp Mi đã từng rất thích những động vật nhỏ lông lá như thế này, nghĩ đi nghĩ lại, lại nghĩ đến nhiều năm trước kia khi cậu đang căm ghét Diệp Mi, ở trong trời đông tuyết phủ không tìm được một chỗ dung thân.

Cậu trầm mặc một lúc, xuống xe, đi mua quà tặng cho người trong nhà. Lúc chuẩn bị tính tiền phát hiện tiểu cẩu tử đó đang đứng ở bên ngoài, lén lén lút lút giơ máy ảnh lên chụp hình, có chút cảm thấy buồn cười, tiện tay lấy thêm một đôi bao tay lông xù rồi cùng tính tiền.

Tiểu cẩu tử phát hiện Diệp Nam Kỳ đi ra, chuẩn bị rút lui, Diệp Nam Kỳ nhanh hơn cậu ta một trước, hai bước ba bước đi tới, ném đôi bao tay vào trong ngực cậu ta, xách theo quà tặng quay về xe.

Tiểu cẩu tử hơi sửng sốt, trừng lớn mắt nhìn chiếc xe đang chạy tới bên cạnh, Diệp Nam Kỳ hạ cửa sổ xe xuống, không đợi cậu ta nói chuyện, lấy cái mũ trên đầu mình xuống: “Về nhà ăn tết đi, người bạn nhỏ.”

“…” Tiểu cẩu tử rối rắm: “Làm sao anh lại như vậy!”

Diệp Nam Kỳ lại cười nói: “Ai nha, muốn đưa tôi ra ánh sáng sao? Hoan nghênh.”

Nói xong cậu nâng cửa sổ xe lên, trực tiếp đi mất.

Tiểu cẩu tử ngây người tại chỗ.

Thẩm gia là gia đình dòng dõi thư hương, đến Thẩm độ này là thế hệ hoàn hảo, trong lòng cậu ta vẫn còn hơi thở thanh, khinh thường những dịp lễ của ngoại quốc. Vậy mà năm nay không giống như xưa, hai người trẻ tuổi cũng không có tâm ăn tết lại bị gọi về Thẩm gia.

Đến Thẩm gia đúng lúc dì giúp việc đang bưng ra một cái mâm lớn, tất cả đều là quả táo đã được rửa sạch sẽ.

Mẹ Diệp đi bồi Diệp Uyển rồi nên hôm nay không có tới đây, trong lòng Diệp Nam Kỳ nghĩ, qua năm nây nên để cho hai người họ xuất ngoại.

Lý do Diệp Nam Kỳ đã nghĩ tốt từ lâu, nước ngoài có cách chữa trị tốt hơn, nói không chừng một ngày nào đó Diệp Uyển còn có thể đứng lên, khôi phục đôi mắt. Mà một mình cô ở nước ngoài sẽ cảm thấy cô đơn, mẹ Diệp đi cùng là chuyện đúng đắn.

“Nam Kỳ nghĩ gì mà nhập thần như thế?”

Mẹ Thẩm cười nói, cắt đứt suy nghĩ của Diệp Nam Kỳ, cậu nghĩ rồi cười nói: “Suy nghĩ về kế hoạch công việc sang năm một chút.”[QR2][diendanlequydon]

“Người trẻ tuổi cũng đừng quá đam mê công việc.” Mẹ Thẩm hiền hòa vuốt đầu Diệp Nam Kỳ: “Biết các con có mơ ước nhưng mà quá ép buộc mình cũng không hay.”

Ba Thẩm đang xem kênh tài chính và kinh tế, chen miệng nói: “Đây là Nam Kỳ có suy tính kế hoạch, người trẻ tuổi ít có người như vậy, không tệ.”

Mẹ Thẩm bất mãn nghiêng đầu sang chỗ khác, cãi nhau với chồng mình. Thẩm Độ bị ba mẹ ruột bỏ một bên không nhìn đến, xem bọn họ vui vẻ hòa thuận, cầm quả táo lên, thê lương gặm rắc rắc rắc rắc, suy nghĩ xem rốt cuộc có phải mình được nhặt về thật hay không?

Ăn xong quả táo, căn thời gian, hai người lên lầu, Thẩm Độ nhìn chằm chằm Diệp Nam Kỳ đi phía trước, trực giác cho biết tâm trạng của cậu ta không đúng lắm.

Vào phòng, Thẩm Độ suy nghĩ một chút rồi nói: “Lúc nãy cậu gạt mẹ tôi đúng không? Còn nói cái gì mà kế hoạch công việc, không phải cậu đã từ chối rất nhiều thông báo hay sao?”

Diệp Nam Kỳ kỳ quái liếc cậu ta: “Làm sao cậubiết?”

“…” Thẩm Độ tỉnh táo đổ thừa: “Triệu Sinh muốn biết tiến trình công việc của cậu nên để tôi để ý một chút.”

Mới là lạ.

Triệu Sinh sau khi biết ngọn nguồn, cười đến muốn chết muốn sống, sau khi cười xong chỗ thiếu gân mới dài trở lại, hậu tri hậu giác phát hiện người anh em tốt của mình kết hôn nhưng lại không nói cho mình biết, tức giận, không để ý tới Thẩm Độ.

Diệp Nam Kỳ gần đây nghe nhiều lý do miễn cưỡng kiểu này rồi nên cũng miễn cưỡng đón nhận, gật đầu một cái, cười như không cười nói: “Đúng vậy, không có nghĩ đến kế hoạch công việc.”

Thẩm Độ thử dò ý của cậu ta: “Nghe bác Diệp nói, một thời gian ngắn nữa nữa là ngày giỗ của chị gái cậu?”

Cặp lông mi dài đang rũ xuống của Diệp Nam Kỳ hơi run lên, lần này không nhanh nhạy tránh được đề tài, gật đầu một cái.

Thẩm Độ không ngừng cố gắng: “Năm đó chị gái của cậu cũng tham gia vào làng giải trí, cậu là…”

Diệp Nam Kỳ cắt đứt lời của cậu ta, híp mắt nói: “Rốt cuộc cậu muốn hỏi cái gì?”

Thẩm Độ đón ánh mắt của cậu ta, gương mặt thờ ơ: “Bác Diệp nói cho tôi biết vài chuyện, tôi có chút tò mò với chị gái của cậu. Đã nhiều năm như vậy rồi, ấn tượng trước kia đều đã mơ hồ.”

Diệp Nam Kỳ nhắc tới nhưng lòng cảnh giác vẫn không buông lỏng, khẽ mỉm cười, nói: “Nếu như đã mơ hồ vậy cũng không cần thiết nhớ tới. Chị ấy chỉ là một người bình thường, cũng không có gì đặc biệt, không làm phiền Thẩm tổng nhớ đến.”

Thẩm Độ giận đến nghiến răng.

Tại sao lại nhạy cảm và cảnh giác đến như vậy?

Cố tình vẫn không thể hỏi thẳng vào vấn đề, Thẩm Độ có thể đoán trước được nếu như cậu trực tiếp hỏi chuyện của Diệp Mi, 80- 90% Diệp Nam Kỳ sẽ cách cậu rất xa.

Diệp Nam Kỳ cảm thấy gần đây Thẩm Độ càng ngày càng kỳ quái, nghi ngờ liếc cậu ta, chợt nghĩ đến chuyện gì, vẻ mặt căng thẳng: “Thẩm Độ, có phải cậu lén lút điều tra tôi hay không?”

Thẩm Độ giả bộ ngu, lặp lại chiêu cũ: “Tôi điều tra cậu làm gì? Rảnh quá hay sao?”

Diệp Nam Kỳ cười lạnh: “Tôi cảm thấy cậu chính là quá rảnh rỗi. Trả lời thẳng vào vấn đề của tôi.”

Thẩm Độ không chút hoang mang: “Trước không nói đến chuyện tôi có điều tra hay không nhưng cậu lại khẩn trương làm gì? Chẳng lẽ có chuyện bí mật gì không thể cho người khác biết hay sao?”

Diệp Nam Kỳ không khỏi có chút tức giận lại có điểm sợ hãi. Cậu không muốn để cho bất cứ kẻ nào cảm thấy cậu đáng thương, chứ đừng nói chi người này có thể là Thẩm Độ.

Hai người trầm mặc nhìn nhau một lát, Thẩm Độ nghĩ thầm, cậu ta thật sự không muốn cho người khác biết.

Vì vậy cậu mỉm cười trả lời: “Không có.”

Trong lòng Diệp Nam Kỳ vẫn nghi ngờ như cũ nhưng lại không thể buộc Thẩm Độ nói cái gì, lòng vô cùng khó chịu, lúc lên giường, nằm ở chính giữa, đẩy Thẩm Độ đến mép giường, uy hiếp nói: “Sáng mai tỉnh lại, cậu mà còn ôm tôi… Tôi sẽ phế cậu.”

Thẩm Độ: “…”

Thẩm Độ rất muốn nhắc nhở vị Diệp đại minh tinh không nói lý này một chút, căn bản mỗi lần đều là cậu ta chui qua tới ôm cậu, chết cũng không buông tay, đẩy một cái còn uất ức kêu hừ hừ.

Vậy mà Diệp Nam Kỳ xoay người, không chút lưu tình chỉ chừa lại cái gáy, Thẩm Độ nuốt lời muốn nói trở về, lần nữa cảm thán ở trong lòng.

Thật sự là một tiểu tổ tông.

Ngày lễ giáng Sinh có nhiều hoạt động, Diệp Nam Kỳ dậy thật sớm, vui mừng phát hiện lần này không ôm nhau với Thẩm Độ. Vội vã ăn cơm, cậu nói tạm biệt với hai vị trưởng bối Thẩm gia, kiên định cự tuyệt đề nghị Thẩm Độ đưa cậu đến công ty, tự mình đi trước.

Vừa đến công ty, Diệp Nam Kỳ đã bị Văn Sâm kéo đi hóa trang, đổi lễ phục, lời nói cũng không kịp nói một câu, lại bị kéo lên xe. Vẻ mặt Văn Sâm rất nghiêm túc, cầm mấy xấp tài liệu, thì thầm nói thật nhanh.

Diệp Nam Kỳ đều biết những việc này nhưng mà Văn Sâm vẫn không yên lòng, lặp lại lần nữa. Nghe tốc độ nói chuyện thật nhanh của anh ấy, Diệp Nam Kỳ im lặng nghĩ, Văn Sâm rất thích hợp tự mình bay cao làm bằng hữu với Triệu Sinh.

Lề mề và nhiều lời vô ích, quả thật là tuyệt phối.

Sáng sớm Diệp Nam Kỳ không phải ở trong xe thì chính là ở trường quay, gặp mặt hoặc là có những hoạt động khác, Văn Sâm còn nhớ việc cậu thường không đăng Microblogging, để cho cậu đăng một tấm selfie, nói lời chúc phúc với những người hâm mộ.

Rốt cuộc thấy Microblogging được đổi mới, những người hâm mộ quá vui mà khóc, bình luận liên tục được đăng lên nhưng mà Diệp Nam Kỳ không có thời gian đọc. Văn Sâm giống như đem khoảng thời gian thanh nhàn của cậu toàn bộ thêm vào hôm nay, Diệp Nam Kỳ loay hoay đến mức đầu óc choáng váng, thật vất vả mới có thể ngồi xuống lấy hơi, điện thoại di động lại chợt vang lên.

Diệp Nam Kỳ xoa huyệt thái dương, mệt mỏi lấy điện thoại di động ra nhìn, Văn Sâm ở bên cạnh bất mãn oán trách: “Cũng đã gần một năm, lão đầu vẫn còn như vậy sao? Không phải bị cậu cự tuyệt, giải thích thật lâu phụ tá mới không khai cậu ra. Xú lão đầu, gieo họa tiểu thịt tươi cũng không cảm thấy lương tâm bất an hay sao?”

Văn Sâm nói nhỏ, thấy sắc mặt Diệp Nam Kỳ đột nhiên kịch biến.

“Thế nào?” Văn Sâm chưa bao giờ thấy qua vẻ mặt này của cậu, sợ hết hồn.

Tay của Diệp Nam Kỳ khẽ run, đôi môi đóng mở vài lần, nhắm lại mắt, giọng nói trầm xuống: “Anh Văn, cầu xin anh một chuyện.”

“À? Chuyện gì? Rốt cuộc là thế nào?”

“… Giúp em từ chối hoạt động buổi tối.”

Văn Sâm thiếu chút nữa cắn vào đầu lưỡi: “Cái gì? Em điên rồi à? Em muốn tôi giải thích thế nào với người trong ban tổ chức?”

Diệp Nam Kỳ mím môi đứng lên, cúi mình, chào Văn Sâm: “Thật xin lỗi. Chờ sau khi em trở lại sẽ giải thích cho anh.”

Nói xong, ngay cả áo khoác ngoài cũng không kịp khoác thêm, dưới chân mang gió, nhanh chóng đi ra ngoài.

Văn Sâm không kịp ngăn cản, đuổi theo thì Diệp Nam Kỳ đã lái xe chạy mất.

“… Mẹ kiếp. Tiểu tử thúi!” Văn Sâm cắn răng, không có tìm xe đuổi theo.

Dù sao còn có chuyện phiền toái hơn đang chờ anh.[QR2][diendanlequydon]

Diệp Nam Kỳ vừa lái xe vừa báo cảnh sát: “Xin chào, ở A thị, khu Đông Thành, có xảy ra một vụ bắt cóc, tên bắt cóc đang đi theo hướng ngoại ô thành đông, bảng số xe là…”

Nhân viên tiếp điện thoại vẫn còn ở mộng, Diệp Nam Kỳ đã vô cùng hiệu suất, nhanh chóng báo xong, cúp điện thoại, thần xui quỷ khiến lại nhắn một tin nhắn cho Thẩm Độ.

Nội dung không khác biệt lắm với tin tức thám tử tư bá cho cậu.

【 Khương Nguyên Dư bị người bắt cóc, hướng ra ngoại ô thành Đông. 】

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.