Kết Hôn Với Tình Địch

Chương 20: Chương 20: Chương 19




Editor: QR2 - diendanlequydon

Mặc dù Triệu sinh này không ngu nhưng mà có chút lơ ngơ.

Ngu và lơ ngơ cũng không giống nhau như vậy, ngu có thể là ngu vcl, Triệu sinh hiện tại cách ngu vcl vẫn còn một bước xa.

Nụ cười của Thẩm Độ có chút cứng ngắc, ngay sau đó khuôn mặt rất tự nhiên trả lời: “Ừ, nghe nói xung quanh đây có một quán cà phê rất tốt nên tới xem một chút.”

Diệp Nam Kỳ làm bộ bừng tỉnh hiểu ra, gật đầu, trong lòng càng thêm buồn bực, né sang một bên, tao nhã lễ phép nói: “Vậy các cậu đi đi, tôi đi trước nha.” Rồi mỉm cười với Triệu Sinh: “Triệu tổng, đã lâu không gặp, đa tạ lần trước đã chiếu cố.”

Thẩm Độ lần đầu làm tiểu nhân, thầm xoa tay rồi lại xoa tay mới quyết định theo dõi người ta đến đây, kết quả trước ngựa mất móng, thất bại trong gang tấc, trơ mắt nhìn Diệp Nam Kỳ muốn rời khỏi, có một suy nghĩ rất phức tạp khó tả.

Trong lòng khó chịu lại không thể phát tiết với Diệp Nam Kỳ, ánh mắt Thẩm Độ liếc nhìn Triệu Sinh rất không tốt.

Triệu Sinh sợ run cả người, ở thời khắc mấu chốt đứng ra vãn hồi tình huống —— Mặc dù chỉ dựa cả vào tâm tư bát quái hừng hực và mong ước tìm đường sống mãnh liệt của Triệu Sinh: “À? Hai người có quen biết nhau sao?”

Diệp Nam Kỳ: “…”

Chính là không muốn nghe đến cái vấn đề này nên cậu mới muốn vội vàng lẩn trốn.

Triệu Sinh liếc mắt nhìn Thẩm Độ, ánh mắt như muốn truyền lại một chuỗi dài những tin tức phức tạp “Tiểu tử ngươi quả nhiên coi trọng người ta, có phải muốn lấy lòng những bị cự tuyệt hay không người anh em?“. Thẩm Độ còn chưa kịp giải thích tất cả những gì nhìn thấy, Triệu Sinh đã xoa xoa đôi bàn tay, cười hì hì nói: “Diệp đại minh tinh là bạn của Thẩm Độ, bạn bè của anh em chính là bạn bè của tôi. Mùa đông năm nay khắc nghiệt, gần đây có một người anh em mở quán lẩu, chúng ta cùng đi nếm thử một chút được không?”

Diệp Nam Kỳ còn chưa kịp nói lời cự tuyệt, Triệu Sinh lại nhẹ nhàng nói: “Ôi chao, con người của tôi đối với những hạng mục đầu tư luôn luôn rất nghiêm túc, vừa đúng lúc có thể thảo luận với cậu một chút về bộ phim này. Như thế nào? Nam Kỳ sẽ không từ chối chứ?”



Có thể từ chối sao?

Dám từ chối sao?

Nhà đầu tư chính là Thượng Đế, Diệp Nam Kỳ vẫn còn chưa quên mình là một minh tinh ký hợp đồng, có chút nhức đầu với Triệu Sinh khó dây dưa, nhịn một lúc vẫn cố mỉm cười gật đầu.

Thẩm Độ cũng không lái xe tới đây, vốn Diệp Nam Kỳ muốn Thẩm Độ ngồi chung với Triệu Sinh, nào có thể đoán được bạn nối khố mới lườm Triệu Sinh một cái, cậu ta đã “Rầm” một tiếng đóng cửa xe sau đó hạ cửa sổ xe xuống, ló đầu ra nói: “Tôi dẫn đường, bữa này tôi mời khách. Thẩm Độ, cậu phụ trách tâm sự với Nam Kỳ nha.”

Diệp Nam Kỳ: “…”

Tâm tình ngổn ngang, Diệp Nam Kỳ đầu óc mơ hồ đi lại chỗ đậu xe, nhìn Thẩm Độ đang nói chuyện với Triệu Sinh ở phía xa.

Thẩm Độ liếc mắt xác định cự ly, chắc chắn Diệp Nam Kỳ không nghe được bọn họ nói chuyện, mặt đen lại nói: “Cậu nhiều chuyện làm gì?”

“Tôi đây không phải đang giúp cậu à?” Triệu Sinh trừng lớn mắt, tặc lưỡi nói: “Cái người này làm sao lại lấy oán báo ơn như vậy, tôi thương hại cậu hơn hai mươi vẫn còn là một lão xử nam, không nhờ tôi thần thông trợ giúp thì coi như xong, còn nói tôi nhiều chuyện, khó trách người ta chướng mắt cậu.”

Thẩm Độ nói: “Cậu ấy không chướng mắt tôi.”

Triệu Sinh đang muốn chê cười thì nghe Thẩm Độ rất nghiêm túc nói: “Cậu ấy chỉ chán ghét tôi thôi.”

Trong lòng Triệu Sinh sinh ra cảm giác thương hại vi diệu: “…”

Thẩm Độ nói xong mới phát hiện không đúng, bất đắc dĩ lắc đầu: “Tôi cũng vậy không phải muốn theo đuổi cậu ta, nhiều nhất coi như là bồi thường, cậu đừng nói lung tung.”

“Thẩm Bá Vương* của chúng ta rơi vào lưới tình lại biến thành con ong mật nhỏ cô đơn rồi.” Triệu Sinh nhếch miệng cười: “Chỉ biết kêu vù vù, khí thế uy phong khi đánh chúng ta năm đó đi đâu rồi? Tin cậu mới là chuyện lạ. Lưới tình cũng giống như mạng nhện, nghe qua yêu tinh động Bàn Ti chưa? Rơi vào lưới chỉ có bị hút khô. A, nhưng mà người ta chán ghét cậu là thật.”

*Bá vương: người ngang ngược (hiệu của Sở vương Hạng thời Tần – Hán)

Thẩm Độ nghe cậu ta nói xong cũng đi lại xe của Diệp Nam Kỳ, chuẩn bị lên đường, Diệp Nam Kỳ không thể làm gì khác hơn là xoay người bước lên xe.

Diệp Nam Kỳ lái xe rất cẩn thận, chỉ cầu an toàn, vô cùng chăm chú, cũng không biết nói thế nào, có lẽ vẫn còn ám ảnh với tai nạn xe cộ năm đó.

Thấy cậu không hỏi tới, Thẩm Độ có tật giật mình âm thầm thở phào nhẹ nhõm, nghiêng đầu nhìn thử mới phát hiện sườn mặt của Diệp Nam Kỳ thật sự rất đẹp, giống như là được thợ thủ công tỉ mỉ mài dũa, khuôn mặt trắng mịn như ngọc, lông mi thật dài, từng đường cong đều giống như do thần linh vẽ ra.

Chờ đến lúc đèn đỏ, Thẩm Độ như bị thần xui quỷ khiến mở miệng: “Lái xe có mệt không?”

Diệp Nam Kỳ sâu kín liếc cậu ta một cái.

Thẩm Độ nói chuyện không mang theo gai, trách không được cảm thấy không quen, cậu cũng khó tìm ra được một chút oán hận nào.

Thẩm Độ vừa sờ đầu thì phát hiện chocolate đã mua vẫn còn dư lại một miếng, không chút suy nghĩ đã mò ra, đưa cho Diệp Nam Kỳ. Diệp Nam Kỳ vốn đang muốn cự tuyệt, vừa nhìn thấy chữ viết trên giấy gói, vẻ mặt có chút vi diệu: “… Cái này là chocolate?”

Thẩm Độ: “…”

Cậu làm sao có thể giải thích là sau khi xem quảng cáo đó, không giải thích được mua rất nhiều chocolate nhãn hiệu này.

Một suy nghĩ lóe lên trong đầu, Thẩm Tổng chuyên gia có hành vi chính nghĩa, khinh thường hành vi bán đứng người khác lại cơ trí bán đứng người khác: “Ngày hôm qua thư ký mua, tôi không thích ăn.”

Diệp Nam Kỳ nhớ tới lễ Giáng Sinh sắp tới, lễ này ở trong nước được coi thành lễ tình nhân… Đưa chocolate cho người trong lòng giống như không phải chuyện kỳ lạ gì.

Ánh mắt của cậu sâu xa nhìn nhìn Thẩm Độ, nhận lấy, xé giấy gói, nhét vào trong miệng.

Lái xe trước mặt bắt đầu chậm rãi di chuyển, Diệp Nam Kỳ quay đầu lại, nghiêm túc lái xe. Nhìn cậu chậm rãi nhai, Thẩm Độ rốt cuộc không nhịn được hỏi lên vấn đề luôn canh cánh trong lòng: “Ăn thật ngon sao?”

Diệp Nam Kỳ trầm mặc, nuốt xuống, sâu xa nói: “Bất cứ loại thức ăn gì chỉ cần trong một ngày cậu ăn liên tục không ngừng vài chục lần, trong thời gian ngắn cũng sẽ không cảm thấy ăn ngon nữa.”

Nhờ vị tiểu hoa đán kia ban tặng, ngày đó Diệp Nam Kỳ phải quảng cáo mất hai giờ, ăn đầy một thùng chocolate.

Thẩm Độ: “…” [QR2][diendanlequydon]

Ý thức được mình làm chuyện ngu xuẩn, Thẩm Độ không quá tự nhiên sờ chóp mũi, không có chuyện cũng tìm câu nói: “Vậy sau này đừng ăn nữa.”

Diệp Nam Kỳ liếc xéo cậu ta một cái, khẽ cười: “Thẩm Tổng dĩ nhiên có thể hành động tùy ý, chẳng qua loại tiểu minh tinh như tôi cho dù ăn đến mức muốn ói cũng vẫn phải nhịn được.”

Thẩm Độ dừng lại, nghĩ đến kiên nhẫn của Diệp Nam Kỳ nhiều năm qua, thậm chí không biết tại sao còn có chút đau lòng. Ánh mắt của cậu nhu hòa, nghĩ thầm ‘Cậu cũng có thể làm theo ý mình’.

Đến quán lẩu, Diệp Nam Kỳ lại đeo mũ khẩu trang lên, khiêm tốn đi theo Triệu Sinh vào phòng. Cho dù như vậy, cũng không có thiếu người liên tục nhìn ba người. Hai người một anh tuấn một đẹp trai, còn lại một người đeo khẩu trang che mặt mũi cũng có thể nhìn ra tướng mạo không tầm thường, tổ hợp như vậy ở bên cạnh thật sự đúng là không nhiều lắm.

Vào phòng, Triệu Sinh không nhịn được nói: “Các cậu làm minh tinh cũng thật là khổ cực, mỗi lần ra cửa đều phải che che giấu giấu, mùa đông cũng còn may, mùa hè không phải bịt kín đến mức nổi rôm à?”

Diệp Nam Kỳ lộ ra nụ cười dối trá mà bản thân luôn am hiểu: “Làm nghề nào cũng sẽ gặp khó khăn của nghề đó, không thể nói là khổ cực được, trôi qua tốt hơn so phần lớn những người khác, cũng chỉ là lúc ra ngoài không tiện lắm mà thôi.”

Nghe cậu ta chỉ dùng ba bốn câu đã nói xong rất nhẹ nhàng, Triệu Sinh nói: “ Tư tưởng giác ngộ của tiểu đồng chí rất cao nha, tôi thích người như vậy, khác xa với những người trước kia tôi gặp, mới rách một ít da đã kêu la oai oái, ai nha cậu…”

“A Sinh.” Thẩm Độ nghe không nổi nữa, vỗ vỗ vai của cậu ta, cắt đứt lời cậu ta muốn nói: “Năm đó lúc ông của cậu chiến trường không dẫn cậu theo thật là đáng tiếc.”

Triệu Sinh mờ mịt: “Tại sao?”

Thẩm Độ thành tâm nói: “Cái miệng này của cậu so với súng máy còn nhanh hơn.”

Triệu Sinh: “…”

Diệp Nam Kỳ nén cười, làm bộ nghiêm túc nhìn thực đơn, phát hiện lúc Thẩm Độ không oán hận cậu thì nhìn cậu ta oán hận người khác ngược lại là chuyện rất lý thú.

Gọi xong món ăn, Thẩm Độ nhớ tới chuyện Diệp Nam Kỳ không ăn được cay, dặn dò nhân viên phục vụ lấy thêm canh suông. Lần trước ở tiệc rượu, Triệu Sinh tự cao tự đại, không lộ ra bộ mặt thật, lúc này không kìm được, nhàn rỗi không quản được miệng, tặc lưỡi, xuýt xoa nói: “Các cậu à, canh suông mà được xem là lẩu sao? Thật sự là tà giáo! Ở nhà tôi, các cậu mà như vậy là muốn bị xem thường. Mẹ tôi gả tới từ Tứ Xuyên, ngại cô giúp việc làm cơm ăn không ngon, từ nhỏ tôi đã lớn lên trong hũ tiêu, hũ ớt…”

Thẩm Độ ngẩng đầu nói với Diệp Nam Kỳ: “Năm nay cậu ta mới vừa tốt nghiệp lớp lá mẫu giáo, không cần để ý.”

Triệu Sinh tức giận đến mức gào khóc oa oa. Cậu nói nhảm nhiều nhưng lại không nói lại Thẩm Độ, hầm hừ lấy điện thoại di động ra, muốn kiểm tra tin tức của Diệp Nam Kỳ, muốn kiểm tra danh sách bạn bè của Diệp Nam một chút, tìm hiểu người mà huynh đệ nhà mình xem trọng, yêu thích xem thế nào. Kết quả khiến cậu khiếp sợ khi phát hiện những người bạn của tiểu minh tinh này hơn phân nửa là gởi cho cậu ta luận văn nghiên cứu khoa học hoặc là tin tức nghiên cứu khoa học, kéo xuống kéo xuống, mới nhìn đến một cái tin tức:

Diệp Nam Kỳ: Mark – người vĩ đại theo chủ nghĩa duy vật từng nói, chỉ có kẻ ngu mới tin ma quỷ.

Làm huynh đệ tốt, dĩ nhiên Triệu Sinh biết Thẩm Độ sợ ma, lúc này thiếu chút nữa sặc nước bọt, đưa di động tới trước mặt Thẩm độ để cho cậu ta nhìn.

Thẩm Độ không nằm trong danh sách bạn bè, từ tình địch thành bà xã đã thành thói quen, dĩ nhiên vẫn chưa nhìn thấy tin tức này, lại nhìn vào thời gian, thoáng thoáng nhớ đến một đêm nguyệt hắc phong cao (thích hợp làm chuyện xấu), Diệp Nam Kỳ xách theo máy vi tính tới phòng cậu để kể chuyện ma.

Thẩm Độ: “…” Thật ngây thơ.

Khi lair được đưa lên, Thẩm Độ làm bộ như lơ đãng đẩy toàn bộ thức ăn Diệp Nam Kỳ thích tới bên cạnh cậu, để những món Diệp Nam Kỳ ghét ăn trước mặt Triệu Sinh. Cũng may mặc dù Triệu Sinh là một Phú Nhị Đại, nhưng so với Diệp Nam Kỳ thì dễ nuôi hơn, ăn cái gì cũng vô cùng ngon miệng, không phát biểu ý kiến phản đối.

Vừa bắt đầu ăn lẩu, Triệu Sinh làm bộ hỏi Diệp Nam Kỳ chuẩn bị cho bộ phim sắp tới như thế nào rồi, Diệp Nam Kỳ trả lời cẩn thận, Triệu Sinh —— một chữ nghe cũng không hiểu.

Nhà hắn chủ yếu là buôn bán bất động sản, đối với giới điện ảnh và truyền hình thật đúng là tai điếc mắt mù, nghe cái gì cũng không hiểu.

Thẩm Độ ung dung ngồi nghe, nhân cơ hội gắp món ăn cậu thích ăn.

Lúc Triệu Sinh nói nhảm hiếm có người nghiêm túc lắng nghe nên càng nhìn Diệp Nam Kỳ càng thuận mắt, nhất thời vui vẻ, kêu lên không ít rượu, giữa mùa đông cũng không quá nóng, uống hai li, thoải mái thở dài, cười hì hì khuyên Diệp Nam Kỳ cũng uống hai li.

Thẩm Độ mỉm cười cảnh cáo, nhìn cậu ta một cái, thái độ tự nhiên xoay người lại, rót li nước ấm đưa cho Diệp Nam Kỳ.

Không khí so với tưởng tượng còn hài hòa hơn, sau khi Triệu Sinh không còn tiếp tục truy vấn “Các ngươi có quen biết nhau sao?”, Diệp Nam Kỳ cũng hơi buông lỏng, tâm trạng căng thẳng sau khi từ chỗ Phương Hành Viễn đi ra giải tỏa không ít, vừa lộ ra nụ cười điện thoại di động chợt rung lên, cậu không biến sắc liếc nhìn một cái, phát hiện là tin nhắn trả lời của Tiết Hướng Du.

Diệp Nam Kỳ để đũa xuống, cười nói với hai người: “Người đại diện điện thoại, tôi đi ra ngoài nghe một chút.”

Thẩm Độ mắt tinh, căn bản không thấy có điện thoại, mặc dù trong lòng tò mò nhưng vẫn không làm chuyện gì quá quắt, nhìn chằm chằm bóng lưng Diệp Nam Kỳ mà suy nghĩ.

Triệu Sinh nhìn bóng lưng Diệp Nam Kỳ kính một li ngưỡng mộ: “Người đẹp a, ngay cả bóng lưng cũng đẹp.”

Thẩm Độ liếc nhìn cậu ta: “Để cậu giúp một tay điều tra, đã tra ra được chưa?”

“Tra —— không được.” Triệu Sinh nhún vai một cái: “Tiết gia cũng không phải là ăn không ngồi rồi, dễ dàng tra như vậy sao? So với lịch sử lâu đời, Tiết gia có thể còn lâu đời hơn nhà cậu. Nhưng mà như lúc trước đã nói, cậu để tôi tra người Tiết gia làm gì? Người nào đắc tội cậu? Gần đây không phải các cậu có một hạng mục muốn hợp tác ư? Chẳng lẽ muốn đánh cắp tài liệu cơ mật của đối phương?”

Chuyện này nói ra thật sự không tốt lắm, dù sao còn liên lụy tới Diệp Nam Kỳ, Thẩm Độ suy tư một hồi lâu, giải thích mơ hồ một chút, nói: “Đi tìm một người con gáo giúp cậu sữa chữa chỗ trống trong đầu.”

Triệu Sinh phi phi phi.

Chuyện Diệp Mi không thể tra rõ trong chốc lát, hình như có mấy thế lực rất lớn ở đồng thời che dấu chuyện gì đó, người Tiết gia hạ thuốc cũng không tìm ra được, Thẩm Độ nhíu mày, cảm giác chuyện này không đơn giản.

Diệp Nam Kỳ đi ra ngoài cửa, đọc tin nhắn.

Phát hiện Tiết Hướng Du gửi qua một đoạn nói nhảm.

Đại ý là “Ai nha, tối hôm qua đụng phải một tiểu yêu tinh khó dây dưa, đại chiến 300 hiệp, bây giờ mới tỉnh. Thật ra tôi thật sự không chỉ được hai mươi phút, cậu có muốn tới thử một chút hay không?“.

Diệp Nam Kỳ nhắn lại một dòng dấu chấm.

Lúc này Tiết Hướng Du mới trả lời vấn đề một cách đứng đắn:

【 Thật ra năm đó chị gái của cậu là bảo bối trân quý nhất của bọn họ, cậu là em trai của cô ấy, lại đi vào đường cũ, dĩ nhiên bọn họ sẽ chú ý đến cậu. Cậu ngụy tạo scandal gạt được người bình thường, làm sao có thể lừa được bọn họ —— Nhưng mà lúc trước đã từng nói, bọn họ xuống tay với cậu, tại sao cậu không trúng chiêu? 】

Bởi vì cuối cùng người trúng chiêu biến thành Thẩm Độ.

Mặc dù thừa nhận xui xẻo vẫn là cậu. [QR2][diendanlequydon]

Diệp Nam Kỳ không thay đổi cảm xúc, để điện thoại di động xuống, cảm giác nếu như cậu chơi rút bài, đại khái cả đời cũng sẽ không rút được

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.