Kế Thê

Chương 164: Chương 164: Chuộc thân




Nụ cười trên mặt Thường Nhuận Chi có chút cương cứng.

Đi chung cùng phu thê Thụy Vương... Nàng cảm thấy hơn phân nửa mình sẽ câu thúc rất nhiều.

Trở lại phủ Hoàng tử, Lưu Đồng có một ít công việc muốn vội, Thường Nhuận Chi xử lý chút chuyện vặt vãnh ở nội viện.

Thôn trang hồi môn của nàng, cách một quý quản sự sẽ tới trước mặt nàng bẩm chuyện, trái phải thu hoạch vụ thu sẽ muốn cần chút. Cửa hàng hồi môn thì mỗi tháng quản sự tới một lần, bẩm báo với nàng tiền lời của cửa hàng, sau đó để nàng nhìn sổ sách.

Cho nên tương đối mà nói, thời gian rãnh mỗi ngày của Thường Nhuận Chi rất nhiều.

Bận hết việc này, nàng lại bắt đầu nhàn.

Lúc này, Diêu Hoàng đi vào nói: “Cô nương, Bảo Cầm cô nương ở Nhàn Lạc viện muốn gặp ngài.”

Thường Nhuận Chi sửng sốt, nói: “Biết nàng ta có chuyện gì không?”

“Nàng ta chưa nói, bất quá nô tì xem sắc mặt nàng ta, dường như có chút khó xử.”

Thường Nhuận Chi suy nghĩ một lúc, nói: “Cho nàng ta vào đi.”

Rất nhanh Vương Bảo Cầm đã đến, ăn mặc mộc mạc sạch sẽ, cũng không trang điểm son bột nước, quy củ đến trước mặt Thường Nhuận Chi hành lễ.

Thường Nhuận Chi ôn hòa nói: “Đứng lên đi, ngồi.”

Ngụy Tử chuyển điều cẩm ngột cho nàng ta, Vương Bảo Cầm chần chờ một lát mới chịu ngồi xuống ghế.

Thường Nhuận Chi thân thiết hỏi nàng ta: “Sống ở Nhàn Lạc viện có tốt không? Áo cơm ăn mặc, có cái gì không ổn?”

Vương Bảo Cầm lắc đầu, nói: “Mông Hoàng tử phi chiếu cố, nô tì và Nhu Nam ở Nhàn Lạc viện rất tự tại, chuyện áo cơm cũng không có gì không ổn.”

Vương Bảo Cầm dừng một chút, đứng lên quỳ đại lễ với Thường Nhuận Chi.

Thường Nhuận Chi phát hoảng, vội đưa tay ra đỡ: “Có chuyện gì ngươi cứ nói là được, cớ gì? Hành đại lễ làm gì chứ?”

Vương Bảo Cầm nâng đầu đụng lên trên mặt đất, thanh âm vẫn vững vàng.

“Hoàng tử phi nhân thiện, nô tì... Muốn cầu Hoàng tử phi, để nô tì tự chuộc nô tịch.”

Thường Nhuận Chi sửng sốt.

Yêu cầu này, có lẽ trong mắt những người quyền quý khác là đại nghịch bất đạo, nhưng ở trong mắt Thường Nhuận Chi, lại cảm thấy rất bình thường.

Có một số người làm nô tài, cảm thấy lưng dựa đại thụ hảo thừa lương, đời đời kiếp kiếp làm nô, tốt xấu gì ăn mặc không cần lo.

Có một số người làm nô tài, sẽ không cam tâm vĩnh viễn làm nô, thủy chung nghĩ muốn vứt bỏ nô tịch trở thành một lương dân.

Người các hữu tư, người các hữu chí, không thể nói ai đúng ai sai.

Cho nên thời điểm nghe Vương Bảo Cầm nói muốn chuộc nô tịch, Thường Nhuận Chi chỉ sửng sốt một lúc, liền gật đầu nói: “Có thể.”

Trên mặt Vương Bảo Cầm nhất thời lộ ra vui sướng.

“Bất quá...” Câu chuyện của Thường Nhuận Chi cũng là vừa chuyển: “Vì sao ngươi đột nhiên nghĩ muốn rời phủ?”

Nếu như Vương Bảo Cầm biến nô làm lương, tự nhiên không thể tiếp tục ở lại phủ Hoàng tử.

Vỗn dĩ lúc Lưu Đồng cưới Mạc thị, vốn định đưa hai người Vương, Đoạn xuất phủ. Là các nàng không đồng ý rời đi, mới liên tục ở tại Nhàn Lạc viện.

Bây giờ Vương Bảo Cầm sửa lại chủ ý, chuyện gì cũng luôn có nguyên nhân của nó.

Đến cùng thì Vương Bảo Cầm cùng với Hiển tần —— bây giờ là Hiền phi nương nương đưa cho Lưu Đồng, nàng ta muốn chuộc nô tịch, Thường Nhuận Chi cũng phải hỏi cho rõ ràng tiền căn hậu quả.

Vương Bảo Cầm quỳ trên mặt đất, thấp giọng nói: “Hồi Hoàng tử phi, vốn dĩ khi nô tì ở trong cung có một đồng hương, hắn là nội giam, nhưng quan hệ với nô tì rất tốt, sau đó bởi vì một chút việc... Đã đánh mất tánh mạng.”

Khi Vương Bảo Cầm nói đến đó, giọng nói dừng một chút, Thường Nhuận Chi thấy trên mặt nàng ta xẹt qua chút sầu não.

Thường Nhuận Chi còn nhớ rõ Lưu Đồng từng nói qua với nàng, vốn Vương Bảo Cầm ở trong cung có một đồng hương thân mật, cùng nàng ta là đối thực.

Nói vậy, đó là người mà Vương Bảo Cầm đang nói tới.

“Lúc bình thường hắn nhớ nhất là huynh trưởng vẫn đang ở quê, cũng nghĩ cách cùng huynh trưởng liên lạc. Sau khi hắn chết, nô tì không đành lòng nói cho huynh trưởng hắn biết tin, nên nhái bút tích của hắn, vẫn luôn cùng đại ca hắn liên lạc lui tới, toàn tích tụ cũng sẽ lấy danh nghĩa của hắn, thác người sao hồi đại ca hắn.”

Thường Nhuận Chi gật đầu, nói: “Ngươi có thể làm đến tận đây, coi như hết lòng quan tâm giúp đỡ hắn ta, nghĩ đến hắn ta ở dưới đất cũng có thể vui mừng.”

Hốc mắt Vương Bảo Cầm hơi hồng: “Nô tì không có nói được tốt như Hoàng tử phi, nô tì chỉ nghĩ thay hắn tẫn một phần tâm.”

Thường Nhuận Chi than một tiếng, Vương Bảo Cầm nói tiếp: “Nguyên bản liên tục như vậy cũng rất tốt, nhưng mà hai ngày trước nô tì nhận được thư của đồng hương, nói đại ca hắn đi trấn trên sửa sân cho người ta, bị cao lương thượng không phóng ổn trượt xuống đập trúng đầu, đương trường liền...”

Vương Bảo Cầm hấp hấp mũi: “Đại ca hắn lưu lại hai nữ nhi, đại tẩu hắn ngại trói buộc, ném hài tử cho người trong gia tộc hắn, thu thập gói đồ trở về nhà mẹ đẻ tính toán tái giá.”

Thường Nhuận Chi nhíu mày: “Nàng ta không trông coi nữ nhi của mình?”

“Đại ca hắn chân bị què, đại tẩu hắn lúc nào cũng cho rằng hắn sao tiền đệ đệ trở về, nàng ta không cần làm việc gì hết, mới gả cho đại ca hắn.” Vương Bảo Cầm nói: “Bây giờ nam nhân của nàng ta không còn, nàng ta không đồng ý thủ tiết... Nữ nhân không ăn khổ được như vậy đi rồi cũng tốt.”

Thường Nhuận Chi thở dài.

Thế gian bách thái, mọi người có mọi cách sống, đây cũng thật không có cách nói nào khác.

“Sao đó thì sao?” Thường Nhuận Chi hỏi: “Người gia tộc hắn thu lưu hai hài từ đáng thương này sao?”

Vương Bảo Cầm chậm rãi lắc đầu.

“Trong nhà hắn trừ bỏ đại ca, chỉ có một đôi thúc bá. Thúc bá tuổi cũng không nhỏ, hai hài tử còn nhỏ, mỗi ngày há mồm muốn ăn cơm, bọn họ cũng không đủ sức, huống chi bất quá là cách bối cháu trai... Nếu bọn họ nguyện ý dưỡng, nhi tử con dâu trong nhà cũng sẽ có ý kiến. Còn nữa, vốn mấy nhà này quan hệ lỏng lẽo, bọn họ không đồng ý dưỡng, cũng bình thường.”

Thường Nhuận Chi ẩn ẩn đoán được sự tình kế tiếp.

“Rồi sau đó bọn họ nghĩ, hai hài tử này còn có một thúc thúc ở trong kinh, cho nên muốn đưa hài tử này tới trong kinh sao?” Thường Nhuận Chi hỏi.

Vương Bảo Cầm gật đầu: “Trên thư là nói như vậy, nói thư viết hảo ký đi ra, hai hài tử liền bị người ta mang đến kinh thành. Nô tì đánh giá, hơn phân nửa là hai ngày nữa, người có thể đến trong kinh.”

Thường Nhuận Chi chần chờ một lát, hỏi Vương Bảo Cầm: “Ngươi vốn định thay đồng hương kia nuôi dưỡng hai chất tử chất nữ của hắn ta?”

Vương Bảo Cầm gật đầu.

Trong khoảng thời gian ngắn Thường Nhuận Chi không biết nói cái gì cho tốt.

Hành động này của Vương Bảo Cầm không thể nghi ngờ là việc thiện, đổi làm bất luận kẻ nào đã biết, chỉ sợ đều phải tán thưởng nàng ta một câu có tình có nghĩa.

Nhưng Thường Nhuận Chi lại cảm thấy nàng ta hy sinh nhiều lắm, rất ủy khuất chính mình.

“Rồi sau nữa?” Thường Nhuận Chi nhẹ giọng hỏi nàng ta: “Ngươi mang theo hai hài tử, sau này tính toán làm sao?”

Vương Bảo Cầm nói: “Nô tì cũng có chút tích góp, đến lúc đó ra khỏi phủ nhẫm giữa phòng ở, đến chợ sáng, chợ đêm làm chút sinh ý, nuôi sống hai hài tử, phải làm là không thành vấn đề.”

Thường Nhuận Chi nhíu mày: “Rất vất vả, ngươi không vì chính ngươi lo lắng một chút sao?”

“Nô tì không biết là vất vả.” Vương Bảo Cầm nói: “Kỳ thực ngẫm lại, cuộc sống như thế cũng không sai, chờ bọn chúng trưởng thành, nô tì cũng có chút bôn đầu.”

Thường Nhuận Chi dừng một lúc lâu: “Ngươi cảm thấy, đợi ở phủ Hoàng tử, không bôn đầu?”

Vương Bảo Cầm vội nói không dám, khom lưng xuống muốn dập đầu, Thường Nhuận Chi đưa tay ngăn nàng ta lại, cười khổ nói: “Mặc dù ngươi nghĩ như vậy, cũng không có gì sai...”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.