Kế Phi Thượng Vị Công Lược

Chương 112: Chương 112: Chương 106




Lâm Cẩm Nghi cùng mọi người đến thôn trang lúc trời sắp tối, dùng cơm xong, hơi chỉnh đốn lại thì trời đã tối hẳn.

Thải Ca đốt đền trong chính phòng, thấy Lâm Cẩm Nghi còn chưa trở về, đang chuẩn bị đi ra ngoài tìm, lại thấy Lâm Cẩm Nghi đốt đèn lồng cười tủm tỉm trở lại.

”Vương phi, ngài vừa đi đâu? Cao hứng như vậy?”

Lâm Cẩm Nghi giao đèn lồng cho nàng, vừa cởi áo choàng vừa nói: “Vương đại nương nói với ta phía sau thôn trang có một dòng suối, tháng trước hết lạnh, tháng này đúng lúc phù hợp câu cá, ngày mai chúng ta mang theo cần trúc đi câu, buổi tối trở về còn có thể ăn tôm cá tươi tự câu, mùi vị so với trong phủ có sẵn khẳng định ngon hơn.”

Nàng cao hứng phấn chấn, ngược lại giống như đem chuyện không vui lúc trước ném ra sau đầu, trênmặt Thải Ca cũng mang cười, “Tốt quá, vậy tối nay vương phi đi ngủ sớm, sáng sớm mai chúng ta xuất phát.”

Lâm Cẩm Nghi tự đi thay quần áo rửa mặt, sau đó thay đổi tẩm y đi lên giường.

Thải Ca đốt huân hương an thần, bởi vì không yên lòng cũng không lui ra ngoài, mà canh giữ trước giường.

Lâm Cẩm Nghi không buồn ngủ, coi như ra ngoài du ngoạn nhìn thấy chuyện mới mẻ, hưng phấn như đứa nhỏ, trước khi ngủ còn nhắc với Thải Ca tịch thực hôm nay vài món ăn rất không tệ, tuy rằng khôngtinh xảo bằng vương phủ, nhưng rất ngon, cũng không biết ngày mai phòng bếp sẽ làm món gì.

Thải Ca nói một lát với nàng, chờ nàng nhắm mắt, hô hấp đã đều đều, mới khinh thủ khinh cước đóng cửa lui ra ngoài.

Chủ ốc ở thôn trang không thể so sánh với vương phủ, gian ngoài cũng không thể ngủ, Thải Ca đành ngủ ở phòng cách vách.

Nàng ngủ rồi, bởi vì lo lắng Lâm Cẩm Nghi ở trước mặt ra vẻ kiên cường, nửa đêm không chừng sẽkhông ngủ được, cho nên để quần áo nằm xuống, vẫn chưa định ngủ say. Thải Ca xưa nay vẫn rất tự tin với tự chủ của mình, nhưng về sau không biết thế nào, nàng ngửi thấy một mùi hương như có như không, cảm thấy mí mắt nặng trĩu không khống chế được, buồn ngủ đánh úp lại, ý thức cũng dần dần mất đi.

Trong đêm, nàng ẩn ẩn nghe thấy cách vách truyền đến tiếng nói chuyện và tiếng cười, tựa hồ còn có thanh âm nam tử, trong lòng cảnh giác mãnh liệt, nhưng thế nào cũng không mở mắt ra được...

Chờ Thải Ca tỉnh lại, bên ngoài sắc trời đã sáng rõ. Nàng giật mình ra mồ hôi lạnh, sợ Lâm Cẩm Nghi xảy ra chuyện gì, từ trên giường ngồi xuống, lê giày thêu đi chủ ốc.

Lâm Cẩm Nghi còn đang ngủ, nghe được động tĩnh liền mở mí mắt, than thở: “Thải Ca, để ta ngủ mộtlát.”

Thải Ca thấy nàng bình yên vô sự, trong lòng hơi thả lỏng, nhưng vẫn hỏi: “Vương phi, đêm qua có phát sinh chuyện gì kỳ quái?”

Lâm Cẩm Nghi trở mình, đưa lưng về phía nàng nói: “Có cái gì kỳ quái? Ta rất sớm... đã ngủ a.”

Thải Ca nhíu mi nói: “Nô tì không muốn ngủ ngay, nhưng say này bỗng nhiên không có ý thức... Trong đêm nô tì thậm chí còn nghe thấy động tĩnh trong phòng ngài...”

”Hôm qua chúng ta đi cả ngày, có lẽ mệt mỏi, ngươi bất tri bất giác ngủ mất. Về phần động tĩnh trong đêm, hẳn là thay đổi chỗ ngủ, ngươi nằm mơ thôi.”

Thải Ca nhớ lại một lần, quả thật, đêm qua nàng rõ ràng muốn động nhưng không được, rất giống quỷ áp giường a. Chẳng lẽ nơi này có gì không sạch sẽ? Nàng giật mình ra một thân mồ hôi lạnh.

”Được rồi, ngươi đi ra ngoài đi, để ta ngủ tiếp một lát.”

Thải Ca đáp ứng, “Vậy nô tì một lát lại gọi ngài.” Tiếp theo nàng lui ra ngoài, đi thôn trang hỏi nơi này có hiện tượng quái dị hay không. Nếu nơi này thật sự không sạch sẽ, nói gì nàng cũng phải khuyên Lâm Cẩm Nghi rời đi.

Cũng may Thải Ca ở thôn trang hỏi một vòng, người khác cùng đi cũng không gặp chuyện kỳ quái, bà tử ở thôn trang cũng nói nơi này chủ ốc tuy rằng luôn để không, nhưng các bà đều đúng giờ quét dọn, ngày lễ ngày tết còn dâng hương thổ địa, táo quân trong nhà, đều là chính khí, Thải Ca tâm mới lui xuống.

một lúc mặt trời lên cao, thời gian sắp đến giữa trưa, Thải Ca không trì hoãn nữa, đi vào phòng gọi Lâm Cẩm Nghi.

Lâm Cẩm Nghi khó khăn xốc mí mắt, tỉnh rồi cũng không nhúc nhích.

Thải Ca vừa chuẩn bị quần áo cho nàng xuất hành, vừa nói: “Vương phi hôm qua không phải ngàn dặn vạn dặn nô tì muốn gọi ngài dậy sớm sao? Bây giờ canh giờ đã sắp đến trưa, nếu ngài không dậy, đừng nói đi câu cá, cả cơm trưa cũng không kịp.”

Lâm Cẩm Nghi cố sức bò dậy, vừa xoa thắt lưng, vừa tức giận than thở.

Thải Ca cũng không biết nàng đang nói gì, chỉ cho là nàng ngồi xe ngựa một ngày mệt mởi, không dậy nổi.

Lâm Cẩm Nghi chậm rãi chuyển đến trước bàn trang điểm, để Thải Ca chải đầu cho nàng, cuối cùng vì thể lực chống đỡ không nổi, kế hoạch đi ra ngoài câu cá cũng thành bọt nước.

****

Cứ như vậy, Lâm Cẩm Nghi đi thôn trang ở, Tiêu Tiềm luôn luôn coi như không phát sinh chuyện gì, mỗi ngày lên triều hạ triều. Lúc này lời đồn đãi trong kinh thành đã ồn ào huyên náo, người ngoài nhìn vào, Lâm Cẩm Nghi đã trốn đi thôn trang, Tiêu Tiềm lại thờ ơ, biểu muội của Hiền phi này gả vào Trấn Nam vương phủ làm trắc phi, cơ hồ là chuyện ván đã đóng thuyền.

Sau này tin tức truyền vào trong cung, một ngày hạ triều xong, Phong Khánh đế đặc biệt giữ Tiêu Tiềm lại nói chuyện.

Huynh đệ hai người cũng không xa lạ, lúc này không có ngoại nhân, Phong Khánh đế đi thẳng vào đề nói: “Tiểu Bát, không phải trẫm nói ngươi, nội tình ngươi rõ ràng nhất, sao lần này hồ đồ như vậy, Trấn Nam vương phi là kế phi ngươi cưới hỏi đàng hoàng, lúc trước ngươi còn ở trước mặt trẫm hứa hẹn son sắt cái gì “Nào nước ba ngàn, chỉ cần một gáo, nay ngươi như vậy, có còn nhớ rõ cam đoan lúc trước?”Tiêu Tiềm mặt lộ vẻ xấu hổ, nói:“Hoàng huynh minh giám, không phải là thần đệ cô phụ nàng, mà là xưa nay đãi nàng rất tốt, khiến nàng làm vợ không đúng mực. Thần đệ bất quá là theo Vương cô nương ngẫu ngộ gặp hai lần, nói vài câu cũng không ảnh hưởng toàn cục, nàng trở về cãi lộn, một hai lần như thế, lại được một tấc muốn tiến một thước, khiến thần đệ về sau mất hết mặt.mũi..”

Phong Khánh đế đã gặp Lâm Cẩm Nghi vài lần, không cho nàng có tính tình mạnh mẽ bắn tên khôngđích. Bất quá lại nói, mẹ ruột Lâm Cẩm Nghi, Tô thị, nhưng có tiếng là đố phụ ở kinh thành, thanh danh Lâm Ngọc Trạch sợ vợ cũng vô cùng vang dội. Cái gọi là có mẫu này tất có nữ này, Lâm Cẩm Nghi nóikhông chừng cũng giống nương nàng.

Phong Khánh đế chính mình trấn giữ lục cung phấn đại, cũng không thấy nam tử bình thường tam thê tứ thiếp có vấn đề gì. Lúc trước Hiền phi thuyết phục thái hậu chỉ hôn cho biểu muội nàng, Phong Khánh đế mở một con mắt nhắm một con mắt, cũng không cảm thấy là chuyện xấu. Thái tử tuy rằng do hắn khâm định chọn ra, nhưng hắn tuổi càng lúc càng lớn, thái tử cũng dần dần trưởng thành, hắnkhông muốn thái tử một nhà độc đại, nguy hiểm đến quyền uy mình. Biểu muội Hiền phi nếu được Tiêu Tiềm yêu thích, Tiêu Tiềm mặc dù không đến mức lập tức quy về đảng Hiền phi, ít nhất có thể bảo trì trung lập.

Cho nên tình thế trước mắt, Phong Khánh đế trong lòng vẫn có chút vừa ý, nhưng lúc này hắn vẫn biểu hiện ra vẻ lo lắng, “biểu muội của Hiền phi trẫm đã gặp, quả thật rất tốt, ngươi còn trẻ, động tâm với nàng cũng là tình lý bên trong. Nhưng cho dù nàng vào cửa, đến cùng vẫn là thiếp được lên ngọc điệp, trong hoàng thất chúng ta cũng không thể làm mấy chuyện sủng thiếp diệt thê.”

Tiêu Tiềm mặt vui vẻ, “Hoàng huynh đây là làm chủ cho thần đệ?”

Phong Khánh đế thở dài nói, “Ngươi là thân đệ đệ của trẫm, trẫm đương nhiên hướng về ngươi. Như vậy đi, tháng sau thọ yến của trẫm, đến lúc đó Trấn Nam vương phi khẳng định sẽ tham gia, ngươi hảo hảo dỗ nàng, hòa dịu quan hệ, chờ sau này trẫm sẽ tìm thời cơ tứ hôn cho ngươi.”

Tiêu Tiềm vui rạo rực tạ ân, lúc lui ra ngoài cước bộ còn nhẹ nhàng không ít.

Phong Khánh đế thấy hắn vui mừng, trên mặt cũng chậm rãi lộ ra ý cười.

*****

Giữa tháng ba, Phong Khánh đế chính thọ bốn mươi, thiên hạ cùng vui.

Lâm Cẩm Nghi đương nhiên cũng phải tham gia, nhưng nàng không về Trấn Nam vương phủ, chỉ phái Thải Ca về phủ đi lấy lễ phục và trang sức.

Thiên Ti và Nhụy Hương ở trong vương phủ lo lắng không yên, thấy Thải Ca trở về đương nhiên phải hỏi một phen.

Thải Ca đơn giản nói Lâm Cẩm Nghi ở thôn trang làm gì, Thiên Ti và Nhụy Hương nghe Lâm Cẩm Nghi không chịu khổ, ngược lại sống rất tốt, cùng nhau nhẹ nhàng thở ra. Bất quá Thiên Ti vẫn nói: “Vương phi tâm địa tốt, hắn là không muốn chúng ta lo lắng, cho nên làm bộ như không chút để ý.” Bằng khôngnếu thật sự không thèm để ý, sao có thể tức giận đến mức đi thôn trang không chịu trở về?

Thải Ca cũng thở dài theo, “Hi vọng ngày mai vương gia và vương phi gặp nhau, có thể trò chuyện, cởi bỏ khúc mắc.”

Nhụy Hương gật đầu nói: “Chúng ta ngày mai tỉnh tảo chút, tận lực tạo cơ hội cho họ, dù sao thôn trang đến cùng không thể so với trong phủ.”

Mấy người đơn giản thương lượng một phen, Thải Ca lấy đồ xong, ngồi xe ngựa đi thôn trang.

Hôm sau, Lâm Cẩm Nghi dậy thật sớm, thay một thân lễ phục hoa lệ thêu kim tuyến, đeo bộ trang sức hồng bảo, bảo Thải Ca quân cho nàng búi tóc Lăng Vân, mặc đầy đủ đại trang, lên xe ngựa trực tiếp vào cung.

Lúc đó trong cung đã có không ít người mừng thọ, nhìn thấy Lâm Cẩm Nghi mặc dù đều tha thiết tiếp đón, trong mắt lại thêm vài phần ý tứ hàm xúc tìm tòi nghiên cứu.

Lâm Cẩm Nghi chỉ làm như không thấy, cùng các nàng hàn huyên xong, liền vào Khôn Trữ cung.

Hoàng hậu chiêu đãi các ngoại mệnh phụ đến mừng thọ, thấy nàng đến, liền tiến lên nói chuyện tươi cười tiếp đón nàng.

Hoàng hậu trong lòng vẫn hi vọng Lâm Cẩm Nghi có thể kiên trì lập trường, dù sao Vương Minh Yên gả vào Trấn Nam vương phủ đố vớii nàng mà nói không có chỗ tốt, ngược lại càng có khả năng làm bọn họ mất đi ủng hộ đắc lực của Tiêu Tiềm, hôm nay hoàng hậu đối đãi Lâm Cẩm Nghi mười hai phần hòa ái dễ gần, còn thân thiết hỏi nàng trong thời gian này hằng ngày ăn ở thế nào.

Lâm Cẩm Nghi ngồi bên hoàng hậu, nhất nhất trả lời, dù chưa biểu hiện ra cái gì khác thường, mi mắt lại hơn vài phần buồn rầu.

Hoàng hậu thấy bộ dáng nàng gượng cười, trong nhất thời còn hơi có chút cảm động lây. Nhớ năm đó lúc Hiền phi chưa tiến cung, nàng và Phong Khánh đế cũng cử án tề mi, trong cung mặc dù cũng có mỹ nhân khác, nhưng không ai có thể nổi bật qua nàng. Sau này bên người Phong Khánh đế có Hiền phi tuổi trẻ mạo mỹ, tâm cũng nghiên sang nơi đó. Nàng rõ ràng nhận thấy Phong Khánh đế với mình có biến hóa, nhưng cũng đành phải cố gắng chống đỡ thể diện một quốc gia chi mẫu, dường như không có việc gì chưởng quản lục cung, khi đó mọi hi vọng của nàng đều ở trên người Phong Khánh đế, khó khăn không có bộ dáng như Lâm Cẩm Nghi trước mắt này.

Nhưng Lâm Cẩm Nghi chung quy tốt hơn nàng, xem ra, Tiêu Tiềm đối với nàng ấy thập phần coi trọng, trước mắt bất quá nhất thời bị mê hoặc, cho nên mới xa lạ nàng ấy, chỉ cần hai người cởi bỏ khúc mắc, về sau vẫn có ngày lành.

Sau đó hoàng hậu mang theo chân tình thực lòng nói, “Nam nhân nào có không thích tiên nghiên lệ sắc, cũng bất quá chỉ là thứ tươi mới, ngươi cũng thấy rồi, cẩn thận nói chuyện với Trấn Nam vương, đầu giường đánh nhau cuối giường cùng ngủ, chuyện này cũng sẽ qua, thế nào còn có chuyện biểu muội Hiền phi kia.”

Lâm Cẩm Nghi cũng không cố gắng chống đỡ, thở dài nói: “Ngài nói Cẩm Nghi đều minh bạch, nhưng Cẩm Nghi thực không chịu nổi, nay mới vừa thành hôn, vương gia đã thành bộ dáng như vậy, sau này qua đi vẫn tiếp tục. Cẩm Nghi hôm nay có thể đấu được một Vương Minh Yên, không đảm bảo sau này lại thêm một Lý Minh Yên, Lưu Minh Yên, chẳng lẽ sẽ như vậy không ngừng đấu tiếp? trên đời này chỉ có ngàn ngày làm cướp, nào có ngàn ngày phòng cướp đâu?”

Hoàng hậu lôi kéo tay nàng, vỗ nhẹ nhẹ, “Chúng ta chỉ để ý giải quyết trước mắt, ngày sau cũng chưa biết, ngươi không cần buồn lo vô cớ như vậy.”

đang nói chuyện, bên ngoài cung nhân xướng: “Hiền phi nương nương tới —— “

Hiền phi hôm nay mặc cung trang bừng đoạn hoa màu hồng đào duệ phi điểu miêu, đầu cài một cành phượng thoa ngậm hồng bảo bằng vàng, mặc dù đã gần ba mươi, cũng quả nhiên môi son mũi ngọc, da trắng hơn tuyết, dung sắc bức người.

Mà phía sau nàng, đi theo một thân ảnh yểu điệu, quần áo màu trắng hoa văn thiên thủy, đầu quấn búi tóc hoàn phân tiếu kế, dung mạo so với Hiền phi có ba bốn phần tương tự, trang điểm mặc dù khônghoa lệ, nhưng cũng thanh lệ khiến người mù mắt.

Hoàng hậu liếc mắt một cái liền nhận ra phượng thoa trên đầu Hiền phi kia là năm trước Phong Khánh đế ban thưởng, trong lòng đang buồn bực, lại cảm giác được Lâm Cẩm Nghi bên cạnh bỗng chốc căng thẳng. Nàng lại nhìn chăm chú, đi theo phía sau Hiền phi không phải Vương Minh Yên thì ai!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.