Kế Phi Thượng Vị Công Lược

Chương 106: Chương 106: Chương 100




Lâm Cẩm Nghi và Tô thị trở về Trung Dũng hầu phủ, hai người đi thay quần áo thường, mặc xiêm y rộng rãi, vào phòng ấm đốt than, không hẹn mà cùng thoải mái than thở ra tiếng.

Trong cung tuy rằng nơi nơi đốt than, nhưng cung điện trống trải, cửa lại mở rộng, không ấm áp như vậy. Hơn nữa lúc triều kiến lại ở ngoài trời, trời dù ấm, gió thổi lên mặt cũng như dao nhỏ.

Tô thị sợ nữ nhi tâm tình không tốt, liền đề nghị: “Khó được chúng ta ở nhà, hôm kia trong nhà nhưỡng rượu hoa quế mùa thu đã thành, mẹ con chúng ta uống một ít ấm áp thân mình được không?”

Lâm Cẩm Nghi khó được lúc về nhà mẹ đẻ, khoan khoan khoái khoái, đương nhiên cười đáp ứng.

Sau đó, rượu hoa quế được đưa lên. Lâm Cẩm Nghi và Tô thị mỗi người một cái chén ngọc đối ẩm.

Tô thị trù nghệ rất cao, tay nghề ủ rượu cũng không kém. Từ trước còn ở trong phủ, Tô thị nói nàng còn nhỏ, cũng không cho nàng uống. Hôm nay lại không ngăn nàng, Lâm Cẩm Nghi uống tận hứng, không lâu đã uống non nửa bình.

Tô thị đau lòng nữ nhi ở trong cung ẩn nhẫn, lúc này cũng chỉ mềm giọng khuyên một câu: “A Cẩm, rượu này tác dụng chậm, con cẩn thận uống say.”

Lâm Cẩm Nghi lơ đễnh cười cười, “Com uống cảm giác cùng không tệ lắm.”

Nàng chưa bao giờ uống rượu thoải mái, Tô thị nghĩ mình tửu lượng rất tốt, nữ nhi hẳn là di truyền của mình, cũng kệ nàng.

Lúc Tiêu Tiềm sau lưng gấp trở về, Lâm Cẩm Nghi đã hiển vị say, được Tô thị đưa về Cẩm Tú Uyển ngủ.

Tiêu Tiềm thập phần giữ quy củ đi thỉnh an Tô thị trước, Tô thị thấy hắn hoảng hốt chạy về, cũng đoán được hắn khẩn cấp nữ nhi, không làm khó hắn. Nhàn thoại vài câu rồi cho hắn đi chiếu khán Lâm Cẩm Nghi.

Trong Cẩm Tú Uyển, Lâm Cẩm Nghi mặt đỏ ửng, mắt say lờ đờ như sương mù nằm ở trên tháp quý phi.

Trong phòng im ắng, Thiên Ti đi nấu trà giải rượu, Tiêu Tiềm vừa vặn gặp được, tiếp nhận bát, để những người khác đi xuống.

”A Cẩm? Cảm thấy khó chịu?” Tiêu Tiềm mềm giọng, ngồi ở bên sạp.

Lâm Cẩm Nghi mở mắt đầy nước choáng váng nhìn hắn, run một lát mới nhận ra, “Vương gia đã trở lại?”

Tiêu Tiềm “Ừ” một tiếng, một tay nâng bát một tay cầm thìa múc trà giải rượu đến bên miệng nàng, ôn thanh nói: “A Cẩm, nàng uống say, uống cái này giải rượu.”

Lâm Cẩm Nghi ngoan ngoãn mở miệng, uống trên tay hắn. Rất nhanh, Tiêu Tiềm đút xong. Lâm Cẩm Nghi bên môi chút nước, trên môi anh đào ánh nước lấp lánh, hắn vừa định lấy khăn lau cho nàng, thấy nàng đã vươn đầu lưỡi phấn nộn liếm cái.

Tiêu Tiềm ánh mắt không khỏi trầm trầm. Lâm Cẩm Nghi liếm môi xong, thấy ánh mắt hắn sáng quắc, vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm mình, lại ha ha cười nói: “Vương gia không uống rượu, ngồi ở chỗ này ngẩn người cái gì?”

Tiêu Tiềm cũng cười theo, dời ánh mắt nói: “A Cẩm của ta đẹp mắt, nhìn thế nào cũng không đủ đâu.”

Lâm Cẩm Nghi đang cười bỗng nhiên ngừng, kéo tay áo hắn hỏi: “Vậy nếu có người càng đẹp đâu?”

Vừa hỏi, Tiêu Tiềm đã biết nàng đối với việc hôm nay ở Từ Ninh cung có khúc mắc, vì thế lập tức nói: “sẽ không, A Cẩm đẹp nhất, người khác ta sẽ không để ý”.

Lâm Cẩm Nghi rũ mắt xuống, “Đúng vậy, chàng không phải người mê nữ sắc...” nói xong nàng buồn bã cười, “Trong mắt chàng, đương nhiên chỉ có cành hoa cao ngạo nghễ không thể với kia.”

”A Cẩm,“ Tiêu Tiềm nhẹ nhàng nâng gương mặt nàng, nhìn chăm chú vào mắt nàng nói, “Nàng lại nghĩ đến chỗ nào?”

Lâm Cẩm Nghi tự giễu cười, “Có lẽ ta uống nhiều thật, ta có một bụng lời nói, một bụng nghi vấn, nghẹn hỏng rồi, nghẹn điên rồi!”

Tiêu Tiềm luôn muốn tìm cơ hội nói chuyện thẳng thắn, bất đắc dĩ Lâm Cẩm Nghi hiện ra trạng thái phòng vệ, không muốn thẳng thắn thành khẩn với hắn. Lúc này là cơ hội tốt, hắn đương nhiên sẽ khôngbỏ qua, liền dùng giọng dụ dỗ nói: “A Cẩm ngoan, nàng muốn nói cái gì, cứ việc nói cùng ta, ta nhất định nghe kĩ; nàng có gì muốn hỏi, cũng cứ việc hỏi, ta tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn.”

Lâm Cẩm Nghi cắn môi sửng sốt một lát, sau đó nàng nhắm chặt mắt, hạ quyết tâm, “Được, ta hỏi chàng, chàng có từng thật tâm thích ta? không phải kiểu chấp nhận thích, mà là cái loại này thích chỉ có ta, không phải ta không thể.”

Tiêu Tiềm nghiêm cẩn nhing nàng, gằn từng chữ: “Ta Tiêu Tiềm, luôn luôn yêu nàng. Tuy rằng phát hiện chậm, nhưng cho tới bây giờ chỉ có nàng.”

Lâm Cẩm Nghi tim đập mạnh, loạn nhịp một lát, “Là ta? Vậy Nguyên Vấn Tâm...”

Tiêu Tiềm ngắt lời: “Đó bất quá là lúc còn trẻ có một lần thất thần, vì nàng ấy khí chất, dáng vẻ giống như mẫu thân ta mà thôi, ta cũng từng cho rằng mình động tâm, sau này ta gặp nàng a.”

Đáp án này, nàng đợi đã lâu lắm, cho nên hiện tại nghe được vẫn không thể tin.

Nhưng nếu Tiêu Tiềm nói thật, như vậy mọi chuyện trước sau cũng đã nói thông. Bởi vì thích nàng, cho nên nàng an bày thông phòng di nương cho hắn, hắn giận không thể nhịn; bởi vì thích nàng, cho nên biết nàng vụng trộm để nha hoàn đổ thuốc, hắn tức giận như vậy; bởi vì thích nàng, cho nên đời này hắn cưới nàng, mà không phải Nguyên Vấn Tâm; bởi vì thích nàng, cho nên hắn tận sức giúp nàng đối phó mẹ con Kỷ thị...

”Khi đó ta bệnh nặng như vậy, chàng chẳng quan tâm ta...” Nàng bất giác đã nước mắt liên tục.

”Ta sai rồi, A Cẩm, ta thật sự sai rồi. Ta thường vụng trộm đi thăm nàng, cũng không dám kinh động nàng. Kỳ thật ta cũng sợ, sợ khi đó nàng đã không có nửa điểm thích ta, sợ nàng nhìn ta ánh mắt xa lạ phòng bị. Ta thật sự sai rồi, hậu tri hậu giác biết sai rồi, nàng tha thứ ta được không?” Xưa nay Tiêu Tiềm trấn định đương nhiên, trên chiến trường cũng không lộ ra kinh hoảng, lúc này đã đỏ hốc mắt.

Trong vô số giấc mộng, nàng vẫn là Sầm Cẩm đang chờ mong giờ khắc này, chờ mong Tiêu Tiềm nóithích nàng, yêu nàng. Mà lúc giờ khắc này đến, nàng lại không thể tin được.

”Chàng nói chàng luôn thích ta, như vậy chàng chứng minh cho ta xem.”

”Được, nàng nói đi.”

Lâm Cẩm Nghi cắn môi một lát, lại vẫn không nghĩ ra iện pháp gì.

Tiêu Tiềm thấy nàng khổ sở suy nghĩ, không khỏi nở nụ cười, “không vội, chúng ta còn cả đời, nàng có thể nghĩ từ từ, bất luận nàng muốn cái gì, ta sẽ làm được.”

Lâm Cẩm Nghi cũng nín khóc mỉm cười, trong ánh mắt tràn đầy ý cười giảo hoạt, “Được, vậy chờ ta nghĩ cái gì thật khó, chàng nên chuẩn bị sẵn sàng.”

Hai người chạm trán nói thầm chuyện riêng một hồi, Lâm Cẩm Nghi bị rượu làm mệt, tựa vào vai Tiêu Tiềm ngủ.

Tiêu Tiềm cũng cảm thấy có chút mệt mỏi, lại không dám ngủ. Hôm nay thổ lộ tình cảm, với hắn mà nóilà đã đợi lâu lắm. hắn sợ một giấc ngủ đi qua, vương phi hắn không còn nhớ rõ cái gì, lại biến thành bộ dáng khoan dung bình thản, không hề gợn sóng, không có sinh khí.

Lâm Cẩm Nghi ngủ kề bên Tiêu Tiềm, bởi vì tư thế không thoải mái, không đến một canh giờ nàng đãtỉnh lại, hơi rượu cũng bớt không ít.

Cơ hồ nàng vừa mở mắt, Tiêu Tiềm vội vàng mở miệng hỏi: “A Cẩm, nàng có còn nhớ rõ những lời chúng ta nói lúc trước?”

Lâm Cẩm Nghi xoay cổ, cười nói: “Ta chẳng qua ngủ một lát, chẳng lẽ đã thành mất trí nhớ sao?”

Tiêu Tiềm thở phào nhẹ nhõm, nói: “không mất trí nhớ là tốt rồi.”

Lâm Cẩm Nghi cười nhìn hắn, bỡn cợt nói: “Cũng không phải mỗi người đều giống chàng, uống rượu liền mất trí nhớ.” Nàng vừa rồi có chút bốc lên đầu, cho nên mới xúc động đem lời trong bụng nói ra toàn bộ, nhưng cũng không phải say không còn thần chí. Nghĩ đến Tiêu Tiềm kia say rượu rồi có thể nóithần chí không rõ bộ dáng ngu si, nàng không nhịn được muốn cười.

Tiêu Tiềm thân thiết chọc trán nàng, “Nàng bây giờ ở trước mặt ta không phải nhanh mồm nhanh miệng sao? Thế ta hôm nay nào nghe nói, có người ở Từ Ninh cung bị thái hậu nói á khẩu không trả lời được?”

Lâm Cẩm Nghi ngửa ngửa, né tránh ngón tay hắn, nói: “Thái hậu là mẹ cả chàng, đối với chàng có ân dưỡng dục, tuy rằng trước mắt biết bà bị bệnh, nhưng hôm nay như vậy, ta cũng không thể trước mặt nhất chúng mệnh phụ bác lời của bà. Lại nói, biểu muội của Hiền phi nương nương mặc dù ta chưa gặp, nhưng phong thái Hiền phi nương nương lúc trẻ ta cũng nghe nói. Nghĩ đến biểu muội nàng sẽ khôngkém nàng lúc tuổi trẻ đi, chưa chừng trong lòng chàng có nhớ thương, nếu ta một lời từ chối, quay về chàng lại trách ta...”

”Nàng nàng này!” Tiêu Tiềm giả bộ tức giận trừng nàng, “Ta mới cúi đầu làm thấp nói như vậy, quay lại nàng muốn ta nhớ thương người khác?!” nói xong không đợi Lâm Cẩm Nghi trả lời, chọc bên hông nàng ngứa ngáy.

Lâm Cẩm Nghi xưa nay sợ ngứa, dù thay đổi thân mình cũng không có thể sửa, nàng ôm cánh tay né tránh chung quanh, bất đắc dĩ trốn không thoát kiềm chế của Tiêu Tiềm. Rất nhanh nàng cười ra nước mắt, liên tục xin tha: “Ta sai lầm rồi, ta sai lầm rồi, ta không nói còn không được sao...”

Cười đùa qua, Tiêu Tiềm vuốt tóc nàng, nghiêm mặt nói: “Hiền phi nương nương nhiều lần tính kế lên phủ chúng ta, không thể để nàng ấy cảm thấy chúng ta dễ khi dễ, đến lúc thích hợp cho nàng ấy chút màu sắc xem sao.”

Hai người lúc trước hợp mưu thiết kế mẹ con Kỷ thị, lúc này có ăn ý đồng mưu, Lâm Cẩm Nghi lập tức hỏi: “Chàng chuẩn bị làm thế nào?”

Tiêu Tiềm ghé vào bên tai nàng nhẹ giọng nói một phen.

Lâm Cẩm Nghi nghe xong trừng lớn hai mắt, kinh ngạc nói: “Đây... có phải làm quá hay không?” Đâu phải cho chút màu sắc, rõ ràng là cho cả cái chảo nhuộm a!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.