Huynh Trưởng Của Ta Là Tiên Đế

Chương 63: Chương 63: Đánh cược




Vì sắp cuối năm, Nguyên Gia cũng không thể tùy ý tới cửa, chỉ phải sai hạ nhân mượn danh nghĩa của Tiêu Diễn Chi viết thư cho Cố Trạch Mộ cùng Cố Thanh Ninh. Hai người nhìn thấy nội dung trong thư, đều vô ngữ.

Cố Trạch Mộ bình tĩnh tiêu hủy thư, Cố Thanh Ninh nhìn vẻ mặt của hắn, không biết tại sao lại có chút đồng tình với nhi tử cùng tôn tử.

Cũng may dù Tiêu Trạm có ý niệm này, lại quan tâm không hạ thánh chỉ ở năm cũ, để Uy Quốc Công phủ toàn gia đón năm mới. Tuy Uy Quốc Công còn ở biên quan, nhưng lần này là lần đoàn viên sau mấy năm xa cách.

Đợi qua năm, toàn bộ kinh thành đều biết tam huynh đệ Cố gia đã trở lại, người tới chúc tết nối liền không dứt, thật vất vả mới ứng phó xong những người này, năm mới đã qua, thời gian ly biệt càng ngày càng gần.

Mấy ngày gần đây, không khí trong Uy Quốc Công phủ có chút ủ dột, Cố Vĩnh Hàn thấy mọi người héo queo không có tinh thần, liền đề nghị cùng đi xem Hoa Đăng tiết.

Cố Vĩnh Huyên cùng Chu thị không muốn ra cửa, vì thế chỉ có nhị phòng cùng tam phòng mang theo tất cả hài tử ra ngoài dạo chơi.

Trên đường kín người hết chỗ, trước gia trước cửa tiệm đều treo hoa đăng, đèn đuốc rực rỡ.

Hai đôi phu thê mang theo bảy hài tử, bên cạnh là hạ nhân cùng thân vệ phụ trách bảo hộ, có thể nói là mênh mông cuồn cuộn.

Cố Vĩnh Hàn bế Cố Thanh Ninh lên, đặt nàng lên cổ, Cố Thanh Ninh hơi hoảng sợ, sau đó liền bình tĩnh, bắt đầu tò mò nhìn khắp nơi.

Lần này là lần đầu tiên sau khi nàng trọng sinh mới được ra cửa xem Hoa Đăng tiết, lúc trước vì hai người bọn họ còn nhỏ, ca ca tỷ tỷ không dám dẫn bọn hắn ra cửa, cũng chỉ có thể ngẫu nhiên đi theo tham gia một ít yến hội, hoặc là ngồi xe ngựa đi tới phủ công chúa, không có nhìn thấy kinh thành về đêm.

Cố Trạch Mộ ngẩng đầu nhìn thoáng qua, nhìn Cố Thanh Ninh hưng phấn tò mò tươi cười, trong lòng không biết suy nghĩ cái gì.

Tuy Cố Vĩnh Diễm nhìn bề ngoài có vẻ tục tằng, thật ra tâm tư rất tỉ mỉ, nhìn thấy Cố Trạch Mộ như vậy, còn nghĩ là hắn hâm mộ Cố Thanh Ninh, liền đi đến bên người hắn, bế hắn lên cổ, cười nói:

- Trạch Mộ, có xem được không?

Cả người Cố Trạch Mộ cứng đờ bắt lấy đầu tóc của Cố Vĩnh Diễm, phản ứng đầu tiên chính là muốn đi xuống, nhưng nhìn thấy khuôn mặt Cố Vĩnh Diễm tràn ngập tươi cười, hắn từ từ thả lỏng.

- Ngồi an ổn.

Liễu thị còn bận dặn dò hạ nhân chú ý trông nom hài tử, ai ngờ vừa mới chuyển đầu, Cố Vĩnh Hàn cùng Cố Vĩnh Diễm đã mang một đám hài tử xâm nhập vào trong đám người.

- Ai!

Liễu thị tức giận đến dậm chân, chỉ phải chạy nhanh theo sau.

So với Liễu thị thì Đào thị thong thả hơn nhiều:

- Nhị tẩu, người yên tâm, phu quân cùng nhị bá có chừng mực.

- Cũng chỉ có ngươi mới tin bọn họ!

Liễu thị nói:

- Rõ ràng đều là đại nhân, lại ham chơi như hài tử.

Tuy nàng nói như vậy, vẻ mặt vẫn mang theo ý cười.

- Thôi, tùy ý bọn họ đi.

Liễu thị kéo Đào thị đến tửu lầu bên cạnh:

- Chúng ta không theo bọn họ, đi ăn chút điểm tâm uống chút nước trà.

____________________

Cố Thanh Ninh cùng Cố Trạch Mộ ngồi trên cao, thân vệ đi trước mở đường, Cố Thanh Xu lôi kéo Cố Thanh Chỉ tới một cửa tiệm bán hoa đăng, Cố Thanh Chỉ đành kéo tay Cố Thanh Vi cùng đi qua.

Cố Vĩnh Diễm thấy thế, liền nói với đệ đệ:

- Chúng ta cũng đi theo đi.

Vì muốn vào cửa tiệm, cho nên hai người phải đặt hài tử xuống, ai ngờ Cố Trạch Mộ đang xem gì đó đến thất thần, Cố Vĩnh Diễm kêu hắn cũng không nghe được, tuy rất mau liền lấy lại tinh thần, nhưng Cố Thanh Ninh vẫn là có chút tò mò nhìn thoáng qua phương hướng mà hắn đã nhìn chằm chằm, phát hiện chỉ là một trà lâu bình thường, không có gì đặc thù.

Cố Trạch Mộ cũng không nhìn lại, hắn đi theo bọn họ cùng nhau vào cửa tiệm hoa đăng.

Hoa đăng ở đây tạo hình vô cùng độc đáo, Cố Thanh Xu liếc mắt một cái liền nhìn trúng hoa đăng hình con bướm, lôi kéo tay Cố Vĩnh Diễm muốn mua. Ai ngờ Cố Vĩnh Diễm vừa muốn bỏ bạc, lại bị lão bản ngăn lại.

Thì ra cửa hàng hoa đăng này không chỉ tạo hình độc đáo, mà lão bản cũng rất có cá tính, mỗi hoa đăng đều có đố đèn, nhất định phải đáp đúng mới có thể mua.

Cố Vĩnh Diễm vừa nghe liền nhăn mặt, đoán đố đèn loại chuyện này hắn không thể qua được rồi.

Cũng may đi theo bọn họ còn có Cố Trạch Vũ, hắn đối với yêu cầu của các đệ đệ muội muội vẫn luôn hữu cầu tất ứng, chỉ cần bọn họ coi trọng, hắn đều có thể đối ra, Cố Vĩnh Diễm chỉ cần sảng khoái trả tiền là được.

Lão bản thấy thế, liền cười nói:

- Vị công tử này lợi hại như thế, hay là thử khiêu chiến Cửu Trọng Liên của bổn tiệm?

Mọi người theo ánh mắt của hắn nhìn qua, hoa đăng treo ở nơi cao nhất, đó là một nụ hoa sen nhắm chặt, theo lão bản nói, chỉ cần điểm đúng tâm đèn, hoa sen này sẽ từ từ nở rộ, vô cùng đẹp mắt.

Cố Thanh Vi vừa thấy liền la hét nói:

- Đại ca! Ta muốn cái kia!

Dù là Cố Thanh Chỉ vẫn luôn hiểu chuyện, lúc nhìn hoa đăng kia ánh mắt vẫn lộ ra khát vọng.

Cố Trạch Vũ khẽ cười nói:

- Được.

Hắn nhìn về phía lão bản:

- Thỉnh lão bản ra đề mục.

Lão bản cười rộ lên:

- Hoa đăng này không giống những hoa đăng kia, chỉ cần tham gia khiêu chiến, thì phải giao bạc trước, nếu không thể đáp đúng, bạc sẽ không trả lại.

Hắn vừa nói ra, có người đứng bên cạnh lập tức reo lên:

- Ngươi rõ ràng là lừa bạc.

Lão bản không chút hoang mang nói:

- Này là ngươi tình ta nguyện, sao có thể nói là lừa bạc?

Lại nhìn về phía Cố Trạch Vũ:

- Công tử muốn thử sao?

Cố Trạch Vũ cảm thấy không sao cả, Cố Vĩnh Diễm vui vẻ đập bạc lên bàn.

Lão bản cười tủm tỉm đang muốn ra đề mục, lại truyền đến thanh âm của nữ tử:

- Trường Phong ca ca, đây là hoa đăng mà ta coi trọng! Ngươi giúp ta lấy nó đi.

Mọi người đều nhìn qua, liền thấy một đám thiếu niên thiếu nữ y phục đẹp đẽ quý giá, người nói chuyện chính là thiếu nữ có bộ dáng tiếu lệ, nàng đang bĩu môi nhìn thiếu niên cao lớn bên cạnh.

Lão bản sửng sốt:

- Vị cô nương này, sao ngươi lại tới nữa?

Thiếu nữ kia hừ một tiếng:

- Không được sao? Ngươi chưa nói không thể khiêu chiến lần thứ hai!

- Này…

Lão bản nhìn thoáng qua đám người Cố Trạch Vũ, sắc mặt khó xử nói:

- Nhưng vừa rồi vị công tử này đã trả bạc.

Thiếu nữ cau mày nhìn về phía bọn họ, sắc mặt lập tức thay đổi.

Cố Thanh Ninh nhìn thiếu nữ kia cũng có chút quen thuộc, còn đang suy nghĩ xem đã gặp ở nơi nào, liền nghe Cố Thanh Xu nhỏ giọng bên tai, nói:

- Nàng là đại tiểu thư của Vĩnh Thọ hầu phủ.

Mấy năm trước, ngũ phu nhân của Vĩnh Thọ hầu phủ là La thị đẩy Nhạc Bình trưởng công chúa xuống nước, rồi giá họa cho Đào thị, sau đó bị Cố Thanh Ninh cùng Cố Trạch Mộ vạch trần chân tướng, tuy Vĩnh Thọ hầu phủ đã hưu La thị, nhưng cũng vì vậy mà trở thành trò cười cho kinh thành, Uy Quốc Công phủ cùng Vĩnh Thọ hầu phủ kết hạ sông núi.

Mấy năm nay Vĩnh Thọ hầu phủ vô cùng điệu thấp, cũng khó trách Cố Thanh Ninh không nhận ra nàng.

Trương Minh Huyên lại nhận ra bọn họ, nghĩ đến mấy năm nay nàng bị người ngoài cười nhạo, không dám ra cửa, thậm chí hôn sự cũng chịu ảnh hưởng, thù mới hận cũ cùng nhau, đôi mắt liền đỏ lên.

- Tuy vị công tử này đã đưa bạc, nhưng không phải còn chưa bắt đầu sao? Hay là chúng ta cùng cạnh tranh.

Tạ Trường Phong nhíu mày, có vẻ không muốn tranh cùng người khác, nhưng nhìn vẻ mặt Trương Minh Huyên khó có thể che lấp hận ý, hắn giật giật môi, lại không thể nói gì.

Lão bản không dám đáp ứng, bất đắc dĩ nhìn về phía Cố Trạch Vũ.

Trương Minh Huyên lại khiêu khích Cố Trạch Vũ, nói:

- Cố công tử, ngại sao?

Tuy Cố Trạch Vũ không nhận ra thân phận của Trương Minh Huyên, nhưng lại nhận ra Tạ Trường Phong. Hắn là hậu duệ Tạ gia, trong huynh đệ đồng lứa hắn là người xuất sắc nhất, năm đó đại bá của hắn làm quan đến Lễ Bộ Thượng Thư, đường huynh của hắn là Tạ Chiết, là phò mã của Nguyên Gia trưởng công chúa. Đáng tiếc Tạ Chiết lại vì dưỡng ngoại thất, bị Nguyên Gia trưởng công chúa ném ra khỏi phủ công chúa, mất hết mặt mũi, Lễ Bộ Thượng Thư cũng vì nhục nhã mà phải cáo lão hồi hương, Tạ gia xuống dốc không phanh đã nhiều năm nay, năm trước kỳ thi mùa thu, Tạ Trường Phong đoạt được Vân Châu giải nguyên, lúc này mới từ từ tốt lên.

Cố Trạch Vũ từng nghe thanh danh của Tạ Trường Phong, trong lòng cũng nổi lên chiến ý, hơn nữa hắn đoán ra Trương Minh Huyên cùng phủ mình có hiềm khích, liền gật đầu đáp:

- Không ngại.

Hắn nói như vậy, Tạ Trường Phong cũng không thể cự tuyệt, chỉ đành chắp tay với hắn hàm ý xin lỗi.

Lão bản thấy bọn họ đã chấp nhận, cũng nhẹ nhàng thở ra, vội vàng lấy đề mục từ trong tay áo.

Ai ngờ hôm nay lại biến đổi bất ngờ.

Không đợi hắn mở miệng, bên cạnh lại truyền đến một thanh âm:

- Như thế thật thú vị, ta cũng có chút ngứa tay.

Đám người tách ra, lại là một đám người đi đến, cũng là trang phục sĩ tử, nghe giọng nói không giống người kinh thành, đang lúc mọi người buồn bực suy nghĩ đây là nhân sĩ phương nào, Liễu Tử Ký đi ra, vẫy tay với đám hài tử Cố gia.

Cố Trạch Hạo sửng sốt:

- Tử Ký, sao ngươi lại ở chỗ này?

Liễu Tử Ký chỉ vào sĩ tử vừa mới nói chuyện:

- Đây là biểu huynh của ta, vừa vào kinh, chuẩn bị sang năm thi hội.

Sĩ tử kia chắp tay hành lễ:

- Tạ công tử, Cố công tử, tại hạ Bạch Sùng.

Chung quanh lập tức ồ lên, Bạch Sùng là Thường Châu giải nguyên, Thường Châu văn phong cường thịnh, có thể ở Thường Châu chiếm được giải nguyên, thực lực không thể khinh thường, hắn cùng Tạ Trường Phong vào kỳ thi mùa xuân năm nay cùng tranh đoạt giải Trạng Nguyên.

Vẫn nghĩ rằng muốn xem hai vị này tranh đoạt còn phải đợi đến thi hội, không ngờ lại tới sớm như vậy.

Lão bản nghe bọn họ nói xong, khuôn mặt sầu khổ như ăn hoàng liên, như thế nào cũng không thể ngờ tình thế lại phát triển đến nước này, dù sao hoa đăng này cũng không thể giữ nổi, nhưng vấn đề lớn nhất chính là, nếu chẳng may bọn họ đều trả lời được, hắn chỉ có một hoa đăng, đắc tội ai đều không ổn.

Hơn nữa này đó vừa ra, bên cạnh có không ít người đi theo ồn ào, sôi nổi đặt bạc muốn tham dự.

Lão bản không trâu bắt chó đi cày, không còn biện pháp, chỉ phải khổ bức bắt đầu ra đề mục.

Mà cùng lúc đó, ở cách vách trà lâu, ngay bên cửa sổ, Liễu thái phó liếc mắt một cái liền thấy tôn tử, hắn đang uống một miệng trà thiếu chút nữa đã phun ra:

- Tên tiểu tử thúi này sao lại chuồn ra cửa?

Hắn vội vàng sai hạ nhân đi tìm hiểu tình huống.

Một lát sau, hạ nhân trở về, Liễu thái phó vừa nghe khuôn mặt nho nhã thiếu chút nữa giữ không được:

- Tên tiểu tử thúi này còn dám khuyến khích biểu huynh của hắn, xem ta trở về làm như thế nào giáo huấn hắn!

Bên cạnh là Hạ Nghi Niên vừa vuốt râu, vừa liếc nhìn Phương Thận:

- Hai người kia đều là giải nguyên, ngươi không sợ đệ tử bảo bối của ngươi bị khi dễ?

Phương Thận lão thần khắp nơi(già hết người) uống ngụm trà:

- Lo lắng cái gì, chỉ chút áp lực này lại chịu không nổi, ngày sau như thế nào thi khoa cử? Còn nữa, chưa chắc hắn sẽ thua.

- Ha, nếu Phương lão nhân tin tưởng như vậy. Liễu hữu, chúng ta đánh cuộc đi?

Vẻ mặt Liễu thái phó vừa khiển trách liếc nhìn Hạ Nghi Niên, vừa đưa tay lấy ra hà bao:

- Ta sợ ngươi thua chịu không nổi!

- Hừ! Vậy thử xem.

Phương Thận bị hai người bọn họ chọc tức, vừa lải nhải “ nhục nhã văn” vừa không tự chủ được mà móc ra hà bao.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.