Hương Vị Đồng Xanh

Chương 25: Chương 25




Người ta nói:” Đàn ông quyến rũ nhất là khi họ chuyên chú làm việc, phụ nữ đẹp nhất là khi họ chăm lo nấu cơm, giặt giũ cho chồng con”, câu nói này, Thiên Phong giờ đấy mới thấy nó thật đúng.

Gương mặt của Việt Phương lúc này rất xinh đẹp, khiến cho ánh mắt Thiên Phong không rời đi được. Thiên Phong trong lòng cũng kinh ngạc vô cùng, cô nhìn kỹ thì rõ ràng rất gống Việt Tình, tuy nhiên Việt Tình đẹp sắc sảo, còn cô lại đẹp một cách tự nhiên. Việt Tình vừa nhìn vào đã bị thu hút ngay, còn cô vừa nhìn thoảng qua chẳng có chút gì đặc biệt, nhưng càng nhìn càng say đắm.

Rõ ràng Việt Tình là bạn gái mình, nhưng Thiên Phong khi nhìn cô lại không có cảm giác giống như lúc này nhìn Việt Phương.

Một mùi thơm lừng bay đến, làm đứt đoạn suy nghĩ của Thiên Phong, anh nhìn thấy tay Việt Phương thoăn thoắt trộn những vật liệu đã chuẩn bị xong hết vào chảo dầu phi hành tỏi thơm lừng kia. Chỉ mới ngửi mùi thôi đã khiến người ta tiết nước bọt không ngừng, cơn đói bỗng trào dâng trong bụng.

Việt Phương lại lấy trứng đánh, ráng vàng lên, rồi sắc ra.

Tích tắc sau, trước mặt Thiên Phong đã xuất hiện một dĩa cơm rang đầy đủ màu sắc, vàng đỏ xanh thơm ngon. Việt Phương còn tìm thấy hai chai tương cà tương ớt, cô làm một đường vẽ đẹp lên dĩa cơm.

- Xong rồi! Anh ăn đi và trả tôi.

- Để tôi xem có ngon hay không đã – Thiên Phong hít một hơi thật sau thưởng thức hương thơm bốc ra từ dĩa cơm rang bắt mắt kia – Lấy cho tôi cái muỗng, cô không định để cho tôi ăn bóc đấy chứ - Khóa miệng Thiên Phong hơi nhếch lên thành một nụ cười giễu cợt, anh nhìn cô ra lệnh.

Việt Phương ném cho Thiên Phong một cánh nhìn chết người rồi đi lấy cho anh một cái muỗng, bực tức cắm mạnh vào dĩa cơm, sau đó hậm hực kéo ghế ngồi xuống chờ đợi.

Thiên Phong ung dung, cầm lấy cái mưỡng xúc một miếng cơm rang bỏ vào miệng nhai từ tốn và bắt đầy thưởng thức. Mùi vị nhẹ nhàn vửa ăn vào trong miệng quả thật rất kích thích bao tử. Khi nuốt xong muỗng cơm đầu tiên, Thiên Phong ngẩng đầu nhỉn việt Phương tỏ ý khen ngợi:

- Ngon lắm.

- Vậy là được rồi. Anh mau trả lại cho tôi đi, tôi sắp muộn giờ rồi – Việt Phương dù không cam tâm lắm, nhưng cô vẫn ránh nhẫn nhịn xuống, cô nhìn Thiên Phong thành khẩn nói.

Thiên Phong nhún vai, bỏ muỗng xuống, anh cũng không muốn ức hiếp cô tha1iq úa như vậy. Bèn cầm tập bản thảo đó lần giở ra, lôi tờ lịch trình ghi đầy đủ giờ giấc đưa cho Việt Phương.

- Là ý gì? – Việt Phương nhìn tờ lịch trình trong tay Thiên Phong thì ngơ ngác hỏi.

- Trả cô – Thiên Phong bình thản đáp.

- Còn tập bản thảo nữa – Việt Phương trợn mắt nhìn Thiên Phong cố nhịn nói.

- À, cái này….- Thiên phong dừng lại một chút rồi nói tiếp – Vậy phải để bữa cơm lần sau của cô vậy.

Nghe đến đây, Việt Phương không tài nào nhẫn nhịn được nữa, cô quả thật chưa thấy ai lại mặt dày đốt mạt như anh. Cô tức giận đứng bật dậy đập bàn quát lớn:

- Anh thật là quá đáng. Nói mà không giữ lời.

Thiên Phong vẫn bình thãn, không xem sự tức giận của cô ra cái gì cả. Anh ung dung ăm cơm, sau đó mới nói:

- Tôi hứa sẽ trả cho cô tờ lịch trình, chứ đâu hứa là trả cô tập bản thảo.

- Anh….- Việt Phương tức đến nỗi mặt đỏ tía tai nghẹn ngào nói không nên lời.

- Cô mau đi đi, nếu không thì sẽ trễ giờ, tôi không chịu trách nhiệm đâu đấy – Thiên Phong cười đểu cáng đưa mắt nhìn đồng hồ treo tường.

Việt Phương cũng đưa mắt nhìn đồng hồ, cô thấy đã sắp trễ giờ rồi, không thể tiếp tục ở đây đôi co với Thiên Phong nữa, cắn răng cắn lợi cầm lấy tờ lịch trình tức giận lao ra ngoài cửa. Thiên Phong nghe tiếng đóng cửa như thể trời long đất lở, anh không nhịn được ôm bụng cười sặc sụa, cô gái này, càng ngày càng thú vị vô cùng.

Việt Phương chạy vội về nhà mệt muốn đứt hơi, vốn dĩ cô định thong thả đến nhà Thiên Phong gặp tên biến thái đó lấy tập bạn thảo xong rồi về, nào ngờ lại bị hắn bắt lao động không công như thế. Để rồi sắp trễ giờ như thế này.

Khi Việt Phương chạy đến trường cũng vừa kịp lúc trống trường vang lên, cô thoáng mừng rỡ, đến nước miếng của chính mình giờ mới có thể nuốt ực vào bên trong. Tuy làm giáo viên, có thể đi trễ một chút, nhưng hôm nay lại là ngày đoàn trường tiếp đón một phái đoàn nghe nói sẽ tài trợ học bổng và tăng thêm kinh phí cơ sở vật chất cho trường để các em nhỏ có điều kiện học tốt hơn. Thầy hiệu trưởng rất coi trọng lần tiếp đón này, thầy ra lệnh cho các thầy cô phải đến sớm để chuẩn bị công tác đón tiếp.

- Con bé này, giờ này mới đến là sao? Không phải thầy đã dặn dò em phải đến sớm hay sao? Tờ lịch trình đâu – Thầy hiệu trưởng vừa nhìn thấy Việt Phương đến thì liền quở trách.

- Em xin lỗi thầy, tại có chút chuyện nên em đến trễ ạ - Việt Phương vừa cuối đầu xin lỗi vừa đưa tờ lịch trình trên tay cho thầy hiệu trưởng.

- Được rồi, em đem pho to ra mấy bản đưa cho các giáo viên đi. Chúng ta phải chuẩn bị mọi thứ để dẫn khách đi tham quan, nếu xin được tài trợ, trường chúng ta sẽ tốt hơn – Thầy hiệu trưởng không trách mắng gì thêm chỉ ra lệnh.

Việt Phương lập tức làm theo, cô đi ngay vào trong văn phòng rồi chuẩn bị giờ lên lớp của mình. Cả trường rộn ràng lên vậy thôi chứ thật sự vẫn chưa biết khi nào đoàn kia đến tham quan trường nữa.

Việt Phương dạy cả hai tiết học xong, cô đem những mảnh giấy vụn bị bọn trẻ vẽ hư cho vào sọt rác, rồi đem sọt rác đi đổ. Đi ngang qua cổng trường học, cô thấy bên ngoài cổng trường một chiếc xe màu đen có biển số nhìn quen quen.

Việt Phương lặp tức mở cổng trường ra để quan sát cho kỹ. Cô nhìn một lát liền khẳng định đây là chiếc xe mà hôm qua cô nhìn thấy, không ngờ nó lại bị chủ nó đậu ở đây.

Việt Phương nghĩ đến cái bản mặt của tên biến thái khi ức hiếp cô là thấy tức giận, cô quyết định phải trả thù hắn ta một phen mới hả giận. Sọt rác trên tay cô, một sọt rác với những tờ giấy đầy màu sắc vì nước sơn màu vẫn chưa khô.

Học vẽ bình thường thì chỉ dùng bút màu, nhưng Việt Phương rất thích vẽ bằng màu nước nên thỉnh thoảng lớp học vẽ màu nước, và hôm nay lại rơi vào ngày cô dạy cách vẽ màu nước.

Việt Phương ngó dáo dát xung quanh xem có bóng người hay không? May mắn là giờ này tất cả mọi người đều lo làm việc, hơn nữa trường học cũng ở một khu yên tĩnh ít người qua lại. Việt Phương khẽ mĩm cười đắc ý, cô đổ nguyên cái sọt giấy màu lên xe Thiên Phong, sau đó dùng những giấy dính màu sơn còn ướt, cầm nó xoa xoa khắp xe của anh, cô khoái chí nhìn chiếc xe màu đen tuyền bóng lưỡng đẹp đến nổi in bóng cô lên xe bị dính một hỗn tạp màu, chẳng biết đó là cái màu chi nữa.

Làm xong, cô phủi tay khoái chí, còn làm vài động tác thể dục thoải mái, sau đó thu dọn hết mấy mẩu giấy vụn tan vật đem vào sọt rác để phi tang chứng cứ rồi mới quay đầu đi vào trường.

Việt Phương nào biết, ngay khi cô đến gần chiếc xe, cô đã bị người ngồi trong xe nhìn thấy rất rõ ràng, càng nhìn thấy vẻ mặt xăm soi chiếc xe, sau đó nhìn ngó dáo dát trông khá là buồn cười của cô khiến người ta muốn bật cười lớn. Thiên Phong bỗng muốn ghi dấu lại khoảng khắc khá buồn cười này của cô, anh lôi ngay điện thoại quay lại gương mặt cô. Không ngờ lại quay được một cảnh phá hoại tài sản vô cùng nghiêm trọng của cô.

Việt Phương không biết là kính xe của Thiên Phong là loại từ bên trong nhìn ra ngoài thấy rõ, còn từ bên ngoài nhìn vào hoàn toàn không thấy gì. Cũng chính vì thế mà cô hoàn toàn không biết sự hiện diện của anh ở trong xe.

Thiên Phong cứ thể thu lại hết toàn bộ cảnh cô bôi bôi tré trét lên xe mình mà chẳng chút phản ứng nào. Nhìn vẻ mặt đắc ý cười toe toét của cô mà Thiên Phong cũng phải cười theo, nụ cười của cô rất đẹp, rất tự nhiên, trong sáng. Giống như ánh nắng ấm áp giữa trời lạnh lẽo khiến người ta muốn đứng nhìn ngắm mãi mà thôi.

Đợi Việt Phương đi rồi, anh mới đi xuống xe, anh nhìn chiếc xe của mình trông khiếp đảm mà không khỏi nhăn nhó mặt mày, lắc đầu thở dài thương cho số phận chiếc xe, chỉ vì chủ nó lỡ dại đắc tội với ai kia mà nó phải khổ sở hứng chịu thế này.

Vừa lúc điện thoại của Thiên Phong reo lên, anh đưa tay xoa trán mình rồi mới nhấc máy:

- Đến chưa?

- Sắp đến rồi, chờ chút đi – Đầu dây bên kia liền đáp.

- Nhanh lên, chúng ta không có nhiều thời gian đâu – Thiên Phong liền thúc giục.

- Được rồi, năm phút nữa sẽ tới ngay. Mà này, mình đã thuê cho cậu một người giúp việc rồi đấy. Mau cám ơn mình đi, lựa chọn mãi mới tìm ra người thích hợp, phù hợp với yêu cầu của cậu đấy – Hoàng tuấn tự hào khoe.

- Không cần nữa đâu. Mình đã có người giúp việc rồi – Thiên Phong lạnh lùng từ chối.

- Cái gì. Không phải chứ? Ở cái xứ quê này mà có người phù hợp với tiêu chuẩn kén chọn còn hơn quỷ như cậu sao – Hoàng Tuấn kinh ngạc hét lên trong điện thoại.

- Cám ơn lời khen nhé – Thiên Phong xem lời nói có ý chê trách mình kén chọn của Hoàng Tuấn như không khí, anh còn giễu cợt lại.

- Không có chi, đựơc rồi, mình sẽ xử lý người giúp việc vừa thuê, đúng là phí thời gian vì cậu quá, để dành thời gian đó đi tán gái còn hay hơn – Hoàng Tuấn lầu bàu vài câu rồi cúp máy, cũng là lúc Thiên Phong nhìn thấy xe anh đang chạy đến.

Hoàng tuấn vừa xuống xe, anh đã trợn mắt thật lớn ra nhìn chiếc xe hầm bà lằn màu sắc của Thiên Phong, sắc mặt lo lắng xảy ra chuyện gì, Hoàng Tuấn liền hỏi:

- Chiếc xe bị sao thế, có biết ai là người đã gây ra chuyện này hay không?

Thiên Phong quay đầu khẽ cười đáp:

- Chịu tôi thôi.

Hoàng Tuấn ngớ người nhìn Thiên Phong, trước tình trạng chiếc xe bị phá hủy thế này mà Thiên Phong không tức giận lại còn cười vui như thế, đúng là khá lạ lùng.

- Đi vào trường thôi – Thiên Phong thúc giục Hoàng Tuấn. Anh xoay người đi vào bên trong trước.

Hoàng Tuấn nhìn chiếc xe lần nữa, lắc đầu không tin được

Việt Phương đang ngồi ngáp ngắn ngáp dài buồn chán, cô vốn đã kết thúc buổi dạy ngày hôm nay có thể trở về nhà được rồi, nhưng vì buổi tiếp rước kia mà phải nán lại, chờ đợi trong chán trường. Vừa đổ rác xong là bị hối đi thay áo dài ngay lập tức.

Chẳng là thầy hiệu trưởng có chút sĩ diện, bắt trước người ta, là tìm người trẻ để tiếp đoàn, chẳng những thế còn bắt phải mặc áo dài nữa cho lịch sự. Thật sự 3 năm mặc áo dài học cấp 3, đã quá quen thuộc với áo dài rồi, nhưng vào những ngày trời oi bức thế này, nói thật, mặc áo dài chẳng khác nào là cực hình cả.

Cũng may vừa trả thù xong cho nên tâm trạng của cô vô cùng phấn khích, rất thoải mái. Đang đắc ý nghĩ đến vẻ mặt của tên biến thái đó khi nhìn thấy chiếc xe của mình đã bị biến màu, chắc chắn vẽ mặt của anh ta sẽ vô cùng vô cùng tức giận. Chỉ nghĩ thôi mà Việt Phương cũng không nhịn được cười sản khoái. Đáng đời hắn ta, dám ức hiếp cô.

Bỗng một chị đồng nghiệp chạy vào gọi cô:

- Việt Phương, họ đến rồi. Thầy hiệu trưởng kêu em ra ngoài tiếp khách.

- Dạ, em ra liền chị - Việt phương vội vàng đứng dậy đi ngay không dám nấn ná, được tài trợ là một điều rất tốt, đám trẻ được học trong điều kiện tốt hơn, thoải mái hơn là điều mà tất cả các thầy cô đều mong ước.

Khi Việt Phương chuẩn bị mở cửa phòng thầy hiệu trưởng, cô vuốt lại tóc tai cho ngay ngắn, sau đó mới xoay cửa bước vào.

Trong phòng có đến 7, 8 người đứng chen chúc trong phòng thầy hiệu trưởng.

Có hai người đàn ông cao lớn đều ăn bận rất lịch sự, áo sơ mi trắng và xanh được ủi gọn gàng thẳng nếp đóng thùng trong chiếc quần tây đen, dáng cao càng khiến hai người họ trở nên lịch lãm vô cùng.

Hai người họ quay lưng về phía cô, đối mặt với thầy hiệu trưởng, Việt Phương không nhìn thấy mặt hai người bọn họ, cô khép nép bước vào nhìn thầy hiệu trưởng nhỏ nhẹ nói:

- Thưa thầy.

- Em đến rồi, đưa các vị khách của chúng ta đi tham quan trường học sau đó mời các vị đến phòng họp.

- Dạ - Việt Phương nhỏ nhẹ đáp rồi nhìn mọi người nói - Các vị, xin mời theo tôi.

Việt Phương mở rộng cánh cửa theo phép lịch sự giữ cửa cho các vị khách bước ra. nhưng khi tất cả mọi người xoay người lại thì Việt Phương bị sặc chính nước miếng của mình, cô cô sặc sụa mấy cái liền. Mắt chớp chớp liên tục như không tin vào mắt mình, khi người đứng trước mặt cô chính là cái tên biến thái và anh chàng bạn trai của Việt Tình.

Thiên Phong nhìn gương mặt đỏ bừng lên bị ho sặc sụa của cô khẽ cười trong lòng, nhưng bên ngoài vẫn để bộ mặt nghiêm nghị lạnh lùng bước ra khỏi phòng thầy hiệu trưởng.

- Không sao chứ? - Một giọng nói ân cần nhìn cô hỏi thăm trong khi những người kia lần lượt theo chân Thiên phong ra ngoài.

- Không sao - Việt Phương xấu hổ lắc đầu đáp rồi nhanh chóng bước đi ra ngoài để dẫn mọi người đi tham quan.

Hoàng Tuấn nhìn theo bóng dáng Việt Phương, anh cảm thấy cô hơi quen quen. Nhưng vốn có trí nhớ tốt, mấy giây sau, Hoàng Tuấn đã nhớ ra cô gái có nét rất giống Việt Tình này đã gặp ở đâu.

Việt Phương sau vài câu trò chuyện với mấy nhân viên thì nhìn Thiên Phong mà muốn khóc. Hóa ra cái tên mà cô thầm **** là biến thái, cái tên mà cô ghét cay ghét đắng và vừa làm hư hại xe hắn lại là giám đốc, người có quyền quyết định xem có tài trợ cho trường hay không? Và bây giờ, cô buộc lòng phải lấy lòng anh ta để nhận được tài trợ.

Việt Phương nhìn Thiên Phong cười ngây thơ như chưa hế quen biết anh:

- Chào anh, hân hạnh được gặp anh.

Thiên Phong làm mặt lạnh không đáp, anh quay người nhìn vào bên trong các phòng học, khiến Việt Phương tức muốn hộc máu, cô ghiến răng ghiến lợi dằn cơn giận để còn cầu lụy anh.

Sau đó anh nói một tràng tiếng anh với cô, khiến Việt Phương ngớ người, muốn đập đầu vào tường vì cô vốn tệ tiếng anh. Cô hơi nhăn mặt nhìn Thiên Phong, cô cười ngượng nhìn anh hỏi:

- Anh có thể nói tiếng việt không?

- No – Thiên Phong đáp dứt khoát khiến Việt Phương tức chết, cô thật xoắn tay áo đánh cho anh một trận.

Việt Phương hít một hơi thật sâu, cô định dùng vốn từ tiếng anh ít ỏi của mình để nói thì một người đã nói với cô:

- Em cứ nói tiếng việt đi, chị sẽ làm một bài report cho giám đốc xem.

Việt Phương mở cờ trong bụng lặp tức cười nói giới thiệu ngay. Trong lòng không quên rủa Thiên Phong một trận.

Việt Phương nhanh chóng bước đi đầu dẫn các vị khách đến từng phòng học để nhìn xem thiết bị vật chất của trường giờ đã cũ cần được thay mới. Dù sao thì dưới quê kinh phí không được nhiều như ở thành phố. Dân lao động nghèo, trẻ em thất học là chuyện bình thường, cố gắng để các em có thể đến trường thì nhà trường cũng cố gắng giảm chi phí cơ sở vật chất, mà giảm chi phí cơ sở vật chất thì những vật bị hư hại lại không tiền sửa chữa.

Việt phương nói bằng giọng nhẹ nhàng, bài thuyết trình này cô đã chuẩn bị kỹ, cố gắng để bản thân không bị vấp trình bày cho Thiên Phong nghe lí do vì sao trường rất cần sự tài trợ của công ty.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.