Hôn Nhân Lừa Gạt

Chương 72: Chương 72: Chương 71




Nguỵ Thất lạnh lùng nhìn Tần Tiêu: “Nói đi.”

“Thật sự không thể để anh vào nhà rồi nói sao?” Tần Tiêu ra đáng thương nói: “Những lời anh muốn nói không thể lời một lời hai là nói xong.”

Nguỵ Thất lo lắng nếu cứ đứng ngoài cửa, lỡ như có ai đó đi ngang nhìn thấy, sẽ rất xấu hổ; cho nên liền lùi bước: “Nói xong thì đi ngay cho tôi.”

Nhìn thấy thái độ cứng nhắc của Ngụy Thất đã nhẹ nhàng hơn, Tần Tiêu xém chút nhảy cẩng lên: “Được, không thành vấn đề.”

Tuy nói đã ly hôn với Tần Tiêu, nhưng dù gì cũng phải tiếp đãi khách cho đàng hoàng. Nguỵ Thất bưng cho Tần Tiêu một ly cafe, lời nói cũng không còn sắc bén như trước: “Có chuyện gì, anh nói đi.”

“Gần đây em sống tốt không? Hình như gầy hơn rồi, có ăn cơm đầy đủ không?”

Thái độ câu nệ của Tần Tiêu mang theo quan tâm rõ ràng. Từ lúc vào nhà, ánh mắt của hắn chưa từng rời khỏi bóng dáng Nguỵ Thất nữa giây. Thậm chí khi Nguỵ Thất xuống bếp pha cafe, hắn cũng nhìn theo như sợ hãi đối phương sẽ biến mất.

Tần Tiêu trước mắt chẳng hề có dáng vẻ gì hăng hái; tư thái nhỏ bé hèn mọn khiến cho Ngụy Thất trong lòng không biết làm sao. Cậu giật giật môi, bình tĩnh trả lời: “Tôi rất ổn.”

Không biết từ lúc nào, ba chữ “tôi rất ổn” đã trở thành một bố thí của đối phương? Tần Tiêu nghĩ đủ mọi cách muốn giữ Nguỵ Thất lại, thậm chí không tiếc dùng thủ đoạn hạ lưu. Hắn tự cho rằng chỉ cần giữ được thân thể Nguỵ Thất, thì trái tim của cậu sớm chiều đều là của hắn.

“Vậy thì tốt, vậy thì tốt.”

Tần Tiêu mím mím môi, vắt hết óc nghĩ đủ loại lời nói khác nhau. Bây giờ lại phát hiện đầu óc trống rỗng. Rõ ràng đều là những lời ngập tràn yêu thương, cho đến bây giờ lại không biết phải thế nào mở miệng; mà cho dù có nói được, người đối diện sẽ tin được mấy phần đây?

“Chuyện anh muốn nói, chỉ có thể này à?” Ngụy Thất lạnh lùng hỏi.

Tần Tiêu sợ Nguỵ Thất muốn tiễn khách, gập rút xua tay: “Không! Không! Anh còn lời muốn nói.”

“Vậy thì nói đi.”

Lúc Nguỵ Thất nói chuyện, không tự giác nhíu mày. Không ngờ động tác này lại bị Tần Tiêu tinh tế nhìn ra. Nhiệt tình trong tức khắc lập tức lạnh đi; giống như ý thức được một điều gì rất đáng sợ. Khuôn mặt tuấn tú của Tần Tiêu trong nháy mắt trở nên trắng bệch, giọng nói có chút run run: “Ở bên anh khiến em cảm thấy khó chịu vậy sao?”

Nguỵ Thất không ghét Tần Tiêu, nhưng lại không dám nói; chỉ cúi đầu im lặng.

Trầm mặc như một thanh kiếm đâm vào tận đáy lòng Tần Tiêu; đau đớn ngạt thở tràn ra toàn thân. Bàn tay hắn nắm chặt thành đấm, móng tay đâm vào lòng bàn tay.

“Tần Tiêu, chúng ta buông tha nhau đi.” Ngụy Thất ngẩng đầu, nhìn đôi mắt ảm đạm của Tần Tiêu: “Tôi không hận anh, không giận anh. Anh cũng không nợ tôi, không cần cứ phải đứng trước mặt tôi thảm hại như vậy.”

“Tại sao em không thể cho anh một cơ hội làm lại chứ? Chẳng lẽ tội lỗi của anh là không thể tha thứ sao?”

Nguỵ Thất cũng muốn cho Tần Tiêu một cơ hội. Nhưng sau khi trải qua nhiều chuyện như vậy, cậu đã không thể nào tin tưởng vào Tần Tiêu được nữa.

“Tôi cho anh cơ hội, thì ai sẽ cho tôi cơ hội đây?” Khoé môi Nguỵ Thất lộ ra nụ cười yếu ớt, hốc mắt lại không tự giác mà chua xót: “Tần Tiêu, tôi đã từng cho anh cơ hội; là anh chọn lựa lừa dối tôi. Tôi như một thằng ngốc bị anh lừa đi lừa lại. Anh còn hi vọng tôi tha thứ cho anh kiểu gì đây?”

“Không phải lỗi lầm của anh không thể tha thứ, mà là tôi không yêu anh đến mức đó; đến mức có thể bỏ qua mọi lỗi lầm.”

“Tần Tiêu, anh không thể cứ nghĩ đơn giản rằng, làm sai chỉ cần hối cải là có thể được tha thứ. Ba chữ “anh xin lỗi” của anh chẳng qua chỉ là xoa dịu bên ngoài. Vết thương trong lòng tôi sẽ thời thời khắc khắc nhắc nhở, anh đã từng phản bội tôi.”

Trong mắt Nguỵ Thất không có tức giận, chỉ có rã rời. Nhưng sự tịch mịch nặng nề kia mới là thứ mà Tần Tiêu sợ đối mặt nhất. Không có hận thấu xương, cũng không có yêu tận tâm can, tình cảm này còn đáng sợ hơn cái chết.

“Tôi đã từ chức ở công ty, chuẩn bị về mỹ. Sau này sẽ không về nữa.”

“Em nói cái gì?” Tần Tiêu không dám tin, trừng to mắt.

Nguỵ Thất nhìn gương mặt Tần Tiêu, lạnh lùng lặng lại một lần nữa: “Tôi sắp về mỹ, sau này sẽ không về nữa.”

Tần Tiêu muốn giữ Nguỵ Thất lại. Nhưng nghĩ lại, thành phố này đã cho cậu quá nhiều thương đau; có thể rời đi, cũng chính là một sự khởi đầu mới của hắn với Ngụy Thất.

“Đi cũng tốt, ở đây cho em quá nhiều chuyện không vui rồi.” Tần Tiêu cúi đầu nói nhỏ: “Dù gì anh cũng có thể đi mỹ cùng em.”

“Tần Tiêu, đừng có điên!” nhìn biểu cảm tự tin của Tần Tiêu, Nguỵ Thất vẫn luôn lạnh lùng cuối cùng cũng không nhịn được bắt đầu kích động: “Đây mới là nhà của anh. Người nhà của anh, sự nghiệp và bạn bè, đều ở đây. Chẳng lẽ anh cũng không cần sao?”

“Những cái đó cần làm gì?” Tần Tiêu thản nhiên nói: “Điều anh muốn, từ đầu đến cuối chỉ có em mà thôi.”

Rất lâu sau, giọng nói của Ngụy Thất yếu ớt mà kiên cường; quanh quẩn trong phòng khách mãi chưa tan.

“Tần Tiêu, chúng ta không thể quay lại đâu.”

Sau phán quyết của tòa án chưa bao lâu, Lý Nguyên chủ động gọi điện hẹn gặp Hoắc Hành. Điều này khiến Hoắc Hành rất ngạc nhiên,. Dù gì thì thái độ của Lý Nguyên từ trước đến giờ cũng không phải tốt đẹp gì.

Lý Nguyên và Hoắc Hành hẹn nhau ở một quán cafe gần đồn cảnh sát. Lúc Hoắc Hành đến, cục phó Lý đã uống hết nửa ly cafe: “Cậu muốn uống cái gì?”

“Không cần đâu. Lát nữa tôi còn phải gặp khách hàng. Chúng ta nói thẳng đi. Cục phó lý, hôm nay tìm tôi là vì vụ án của Thẩm Mi đúng không?”

“Không sai.” Lý Nguyên cười nhẹ hỏi: “Cậu không phải muốn biết tôi năm đó có phải lợi dụng chức quyền trong vụ án của Thẩm Mi sao?”

“Ông có ý gì?” Hoắc Hành nói đùa: “Sẽ không phải bây giờ nghĩ thông rồi muốn nhận tội với tôi đó chứ?”

Lý Nguyên bưng cafe, nhẹ chép miệng; những lời tiếp đó làm Hoắc Hành thật lâu sau này vẫn không thể quên được.

“lúc ở trường cảnh sát, thầy giáo đã dạy tôi: pháp luật là công cụ duy nhất trên thế giới bảo vệ sự công chính cho người bị hại. Tôi cứ luôn tin như vậy. Dù là sau khi bắt đầu đi làm, tôi cũng luôn ghi khắc trong lòng; lúc nào cũng nhắc nhở bản thân phải bảo vệ cho người bị hại.”

“Vụ án của Thẩm Mi vậy mà đã đánh tan đi sự tin tưởng hoàn toàn đó của tôi.”

“Tôi vẫn nhớ ngày hôm ấy, đồn cảnh sát tiếp nhận vụ án. Sau đó tôi dẫn thêm mấy cảnh viên chạy đến hiện trường. Còn chưa vào cửa, tôi đã nghe được tiếng chửi mắng của phụ nữ. Khi xông vào nhìn, phát hiện Thẩm Mi đang nắm chặt lấy tay Nguỵ Thất; vừa lắc cậu ấy, vừa hướng về phía chúng tôi hô, nói cậu ấy là hung thủ giết người.”

“Nguỵ Thất bất quá chỉ mới tám tuổi. Lúc ấy con tôi cũng lớn tầm ấy. Cả người cậu ấy run rẩy không ngừng, dáng vẻ thực sự rất đáng thương. Tôi bảo cảnh viên giải Thẩm Mi về đồn, bà ta lại cứ luôn mồm la hét Ngụy Thất mới là hung thủ. Thực sự với hiện trường đó, muốn xác định hung thủ cũng rất khó khăn; vì trên người Thẩm Mi cũng có dính máu.”

“Nguỵ Thất rất hoảng sợ. Tôi an ủi cả nửa ngày, cậu ấy mới dần bình tĩnh lại một chút. Đứa trẻ này từ đầu đã khiến người ta đau lòng. Tôi dẫn cậu ấy về đồn, tìm một phòng ngủ nhỏ sạch sẽ cho cậu ấy ở mấy ngày; không ngờ cậu ấy cứ trốn trong góc tường, mấy ngày mấy đêm không chợp mắt.”

“Lúc thẩm vấn người hàng xóm năm đó báo cảnh sát, tôi cố ý bảo các cảnh viên đi điều tra cái khác; một mình lấy lời khai. Người kia khai so với điều tra cũng không khác gì mấy. Thẩm Mi vốn là gái điếm, bình thường không mắng thì đánh Nguỵ Thất; có đôi khi hàng xóm chịu không nổi, sẽ cho Nguỵ Thất ngủ ké ở nhà mấy ngày. Nhưng Thẩm Mi vẫn kiên trì đến lôi về đánh tiếp.”

“Lúc đó, tôi nghĩ: nếu như Nguỵ Thất giết người, chiếu theo tuổi tác, cũng không bị truy cứu; chỉ là nửa đời sau cậu ấy vẫn phải sống với một người mẹ như Thẩm Mi. Nhưng nếu bà ta ngồi tù; thì Nguỵ Thất sẽ được gửi vào cô nhi viện, sẽ có cuộc sống mới.”

“Pháp luật có thể phán tội giết người, nhưng không thể nào phán xét đoạn tuyệt tư cách mẹ con.”

“Cho nên tôi mới động tư tâm. Tôi nói với Nguỵ Thất, chỉ cần cậu ấy chịu chỉ rằng Thẩm Mi là kẻ giết người, nửa đời còn lại của cậu ấy sẽ không cần phải ở bên Thẩm Mi nữa.”

“Tâm tình trẻ con rất ngây thơ. Cậu ấy hầu như không hề do dự mà đồng ý. Rất nhanh sau, Thẩm Mi bị chúng tôi kiện, toà án cũng nhanh chóng đưa ra phán quyết; phán bà ta ngồi tù hai mươi hai năm.”

“Tôi tưởng chừng từng tối hận với quyết định năm đó; cũng không nghĩ vì vụ án của Thẩm Mi mà được thăng chức. Tôi thực sự không hề vui vẻ gì. Không thể nghi ngờ được kẽ hở của pháp luật hiện rõ trong vụ án của Thẩm Mi. Cái gọi là công chính hay không, tất cả đều chỉ nên dựa vào chính bản thân mình.”

“Nếu như năm đó tôi không chọn bảo vệ Ngụy Thất, cậu ấy có thể thoát khỏi địa ngục của Thẩm Mi sao? Đáp án thế nào ai cũng có thể nhìn thấy.”

“Luật sư Hoắc. Tôi nói với cậu tất cả những chuyện này, là bởi vì tôi biết cậu giống tôi. Chúng ta kiên trì tin tưởng vào công lý. Nhưng nhiều khi, công lý lại là suối nguồn của tội ác.”

“Tôi không hối hận. Cho dù chọn lại, tôi cũng sẽ làm như vậy.”

Trên đường quay về văn phòng, những lời của Lý Nguyên không ngừng vang lên trong đầu Hoắc Hành. Anh cũng bắt đầu hoài nghi. Bản thân mình là một luật sư, vậy điều mình muốn là gì? Tiếng tăm lẫy lừng ư? Hay là vinh hoa phú quý?

Hoắc Hành không thế nào phủ nhận; anh tiếp nhận vụ án của Thẩm Mi là cảm thấy đây là cơ hội để đẩy mạnh tiếng tăm trong giới. Nhưng khi tất cả sự thật được phơi bày, anh lại chẳng có chút vui vẻ nào cả.

Chính như lời Lý Nguyên nói, sự thật không nhất định là công lý.

Hoắc Hành ngừng xe bên vệ đường, gọi điện thoại cho tòa án: “Tôi là luật sư đại diện cho Thẩm Mi. Căn cứ theo ý nguyện của đương sự, bà ấy muốn rút hồ sơ không điều tra nữa.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.