Hồ Ly Truyền Kỳ

Chương 107: Chương 107: Nội gián




“Chim hồng hộc muốn bay cao phải nhờ ở sáu trụ cánh. Nếu không có sáu chiếc trụ cánh ấy thì cũng là chim thường thôi.*”

Kiến Nguyệt ở bên này nhận được tin vui từ các nàng, vui mừng đem cho mọi người cùng đọc, “Hai người sắp trở về đây rồi.”

Khúc Huy ở bên kia lợi dụng địa hình hiểm trở, núi cao rừng sâu, hết lần này đến lần khác công phá quân doanh, còn cho lính thả đá xuống đè quân địch ở phía dưới, cũng thành công rực rỡ mà trở về.

Trong lúc ba người đi đối phó với chư hầu Nam Đường, Kiến Nguyệt lại ngày ngày đấu trí với Lương tể tướng, hắn hoàn toàn không biết, đối thủ của hắn đều là hai cái đầu có kinh nghiệm về chiến trận, Kiến Nguyệt có kiến thức nhưng thiếu kinh nghiệm, lại được Bạch Tinh bù đắp lại những phần khuyết thiếu. Hai người tựa như đang với bỡn cợt với đối phương, để hắn liên tục bị lừa gạt, cảm xúc lên xuống thất thường, cuối cùng vì tức giận mà vỡ tim chết, khiến cả đội quân chao đảo, Trịnh Lâm Điền không hề do dự mà nhân cơ hội này xông thẳng vào quân doanh chính diệt địch.

Nhưng không phải Kiến Nguyệt lúc nào cũng thuận lợi đến thế, bởi vì một khi Bạch Tinh ngừng nhắc nhở nàng, Lương tể tướng sẽ trở thành một kẻ khó chịu cực kỳ. Nàng cũng không trách oán Bạch Tinh, đây là cuộc đời nàng, là con đường trưởng thành mà tự nàng phải đi.

“Các ngươi nghe cho rõ đây.” Ngày quân đội Nam Đường bại trận, Ngô Quốc Nam đứng ở trên cao hô lớn xuống đám tù binh ở dưới, khiến bọn hắn đều phải ngẩng đầu lên ngước nhìn.

“Nước Nam hàng nghìn năm độc lập, có vua riêng, có truyền thống riêng, có lịch sử riêng, sau lại bị các ngươi nhân lúc láng giềng gặp nguy mà xâm lược, nhưng chúng ta chưa bao giờ quy phục, cũng sẽ bị đám người các ngươi đồng hoá, chúng ta có ngôn ngữ riêng, có cuộc sống riêng, đám người ngu dốt các ngươi có cố gắng bao nhiêu lâu nữa, cũng không thể lừa gạt được tộc Giao Chỉ.”

“Từ nay, nước Nam cùng Nam Đường, ranh giới rạch ròi, còn dám đi đến đây, đừng trách chúng ta vô tình.” Ngô Quốc Nam ngẩng đầu nhìn lên trời nói lớn, một từ cũng không nói vấp, ánh mắt kiên định loé lên tia sáng như lưỡi kiếm sắc bén, đưa ra lời thề hẹn với non nước.

Đám tù binh được thả về, đem toàn bộ chuyện này kể lại với Đường Vĩnh Long, khiến hắn bực bội không thôi, hắn đã phải chật vật suốt bằng ấy năm để tiêu diệt Ninh Vương cùng các vương tử khác làm phản, gương mặt cũng đầy nét nhăn, tóc bắt đầu bạc trắng. Hiện tại mới yên ổn chưa được bao lâu, hắn còn chưa kịp nghỉ ngơi đã nghe tin xấu. Xin‎ hãy‎ đọc‎

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.