Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 5: Q.1 - Chương 5




Tiêu Phong đã bị ăn quả đắng, mất cả chì lẫn chài; không những không giết được người nhà họ Diệp, mà gã còn bị người ta thu mất linh khí.

Gã vô cùng hậm hực trở về vương phủ.

Mối hận này nuốt sao nổi?

Tiêu Phong bỏ cơm không thiết ăn, thay trang phục rồi rảo bước về phía hoàng cung.

Tiêu Cát ở trong một khu biệt thự nằm ở chính giữa hoàng cung.

Thường ngày không ai được phép vào quấy nhiễu ông ta tu luyện.

Chỉ có Tiêu Phong đôi khi có thể vào gặp ông ta.

Trong số đông các hoàng tử nhà họ Tiêu, Tiêu Phong được Tiêu Cát ưng ý nhất. Điều này đương nhiên liên quan đến Tiêu Cát - cha của Tiêu Phong. Tiêu Cát luôn cảm thấy Tiêu Phong rất thích hợp làm một người tu chân chứ không nên làm một người thống lĩnh triều đại.

“Phụ hoàng!”

“Phong nhi, con sao vậy? Sao có vẻ giận dữ khiếp thế?”

“Phụ hoàng, lần này phụ hoàng hãy nhờ Lão tổ tông giúp đỡ nhi thần, vừa rồi nhi thần bị thất thiệt to.”

“Phong nhi, đã xảy ra chuyện gì vậy? Ai dám làm cho con tức giận thế này?”

“Vẫn là bọn người nhà họ Diệp ở vương triều Đại Cương.”

“Người của phủ Thái úy à?” Tiêu Cát có phần ngạc nhiên. “Sao con lại dính dáng đến bọn họ làm gì?”

“Phụ hoàng, chuyện này dài lắm. Phụ hoàng mau đưa con đi gặp Lão tổ tông đi!”

“Con à, con cũng rất biết tính của Lão tổ tông rồi, nếu ta tùy tiện đến gặp Người, chỉ e...”

“Bẩm phụ hoàng, bọn họ đã cướp mất linh khí mà Lão tổ tông ban cho con, lẽ nào chúng ta lại nuốt giận không dám ho he? Nhi thần nghĩ rằng, nếu Lão tổ tông biết chuyện, Người cũng không thể chịu nổi.”

Tiêu Cát do dự một hồi, rồi nói: “Được! Con cứ đi theo ta, nhưng Lão tổ tông có tiếp hay không còn tùy ở ý trời!”

“Vâng!”

Kẻ đi trước người đi sau, hai cha con đi về phía Tử Thanh Uyển.

Họ rất cung kính đi đến trước cửa. Tiêu Cát nhìn vào bên trong, đang nghĩ ngợi xem có nên cứ bước vào hay không thì một giọng nói vang dội truyền ra.

“Đừng nhìn ngó nữa, vào đi!”

Tiêu Phong mừng rỡ nói với Tiêu Cát: “Phụ hoàng, Lão tổ tông lợi hại thật, cha con ta chưa bước vào mà Người đã biết chúng ta đến.”

“Đương nhiên rồi! Nếu không được Lão tổ tông che chở cho, thì con cho rằng nhà họ Tiêu chúng ta có thể yên ổn ngự trị giang sơn này hay sao?”

“Thôi nào, đừng nịnh bợ lấy lòng nữa! Hôm nay các ngươi đến chỗ ta có việc gì?”

Hai cha con Tiêu Cát, Tiêu Phong bước vào phòng của Lão tổ tông Tiêu Hùng.

Tiêu Hùng vẻ mệt mỏi đang ngả người tựa vào đầu giường, đưa tay về phía Tiêu Cát. Hai cha con bước lại đỡ ông ta ngồi lên.

“Lão tổ tông, cháu Phong nhi gặp phải chút phiền hà, cho nên...”

“Ta biết ngay mà! Nhà ngươi... chỉ hay nuông chiều nó thôi!”

“Lão tổ tông dạy rất đúng ạ, nhưng lần này Phong nhi không đáng trách. Tại người nhà họ Diệp đã thu mất linh khí mà Lão tổ tông ban cho Phong nhi.”

Tiêu Hùng rất kinh ngạc, rồi cười ha hả, nói: “Ngươi nói là người nhà họ Diệp đã thu mất linh khí của Phong nhi à?”

“Vâng!”

“Nhà họ Diệp mọc ra một kẻ lợi hại đến thế từ khi nào vậy? Ngoại Diệp Viễn, ta thật sự chưa nghĩ ra người thứ hai. Nhưng đời nào Diệp Viễn lại đứng ra để chấp tiểu nhi Tiêu Phong?”

Tiêu Hùng vừa nói vừa bước ra ngoài sân, đi đến chỗ đình hóng mát, ngồi xuống.

Tiêu Phong vội bước lên rót trà cho ông ta, rồi nói: “Thưa Lão tổ tông, nó là một đứa bé gái, tuổi chừng 13, 14.”

Tiêu Hùng càng kinh ngạc: “Thế ư? Một bé gái tuổi 13, 14?” Ông ta dường như không dám tin lời Tiêu Phong, giọng ông có nét nghi ngờ.

“Đúng thế ạ! Lúc đầu cháu cũng không tin. Con bé ấy trông rất xấu xí, người lại bốc mùi thum thủm, nhưng võ công của nó thì cao rất khó lường.”

“Ngươi nên biết rằng linh khí mà ngươi dùng là linh khí thượng đẳng, dù là Kiếm sư trung cấp, nếu trong tay không có linh khí thì chưa chắc đã đánh bại được ngươi.”

“Đúng thế. Thoạt đầu cháu đã sắp thắng, sắp giết được nó bằng thanh đoản kích mà Lão tổ tông ban cho cháu, nhưng... nào ngờ bỗng dưng có một gã trẻ tuổi xuất hiện, võ công của hắn rất đáng sợ, chắc hắn phải là một cao thủ Kiếm sư cao cấp trở lên.

Hắn thậm chí không cần xuất chiêu gì cả, chỉ khẽ phất ống tay áo thụng là cướp được đoản kích của cháu. Chính hắn đã thu mất đoản kích của cháu, thưa Lão tổ tông.”

“Thế ư? Xem ra Lão tổ tông ta đây không thể không đứng ra xử lý.”

“Lão tổ tông nhất định phải dạy cho hắn bài học đích đáng, kẻo bọn họ không biết Người lợi hại đến đâu.”

“Phong nhi, ta đã nói với cháu bao lần rồi, đừng nên ham hố, quá hiếu thắng, thế mà ngươi cứ không nghe. Đừng tưởng Lão tổ tông không biết gì. Chắc ngươi đã đến gây sự với nhà họ Diệp trước, nếu không, người ta đâu có thể thu mất linh khí của ngươi? Tại ngươi quá ham giao tranh chiến đấu!”

Tiêu Phong lúng búng nói: “Dạ! Tiêu Phong cháu cũng vì muốn làm chút việc cho nhà họ Tiêu mà thôi. Lão tổ tông nghĩ mà xem, nếu Người đã phi thăng, rồi sau này cháu cũng phi thăng, mà không tiêu diệt sạch bọn người đáng tiêu diệt, thì sau này giang sơn nhà họ Tiêu có thể vững vàng yên ổn được không?”

Thực ra Tiêu Hùng cũng rất biết, thằng cháu Tiêu Phong có cái tật thích giao tranh, hiếu thắng, nhưng nó nói mấy câu cũng có lý. Cho nên, phải diệt trừ nhà họ Diệp là cần thiết.

Trước khi ông phi thăng, cần phải quét sạch những kẻ mai sau có thể uy hiếp giang sơn nhà họ Tiêu đã.

Thế lực uy hiếp lớn nhất đương nhiên là nhà họ Diệp ở vương triều Đại Cương.

Chỉ cần nhà họ Diệp biến mất, sức mạnh quân sự của vương triều Đại Cương sẽ suy yếu, khi ấy sẽ là cơ hội quá tốt để bên ta tấn công họ.

“Phong nhi, cháu cứ yên tâm. Lão tổ tông sẽ giúp cháu đòi lại linh khí đã mất. Thế nhé! Bây giờ cứ lui ra đi!”

“Vâng, cháu chào Lão tổ tông.”

Hai cha con Tiêu Cát, Tiêu Phong cúi rạp người chào, rồi đi ra.

Họ về rồi, tâm trạng Tiêu Hùng rất lâu không sao tĩnh lặng được.

Nhà họ Diệp, ngoại trừ Diệp Viễn ra, lại có một người lợi hại đến thế thật chăng?

Một đứa trẻ 13, 14 tuổi, sao có thể có tu vi cao siêu như vậy?

Nhưng Tiêu Hùng cũng hiểu rất rõ, người tu tiên, không phụ thuộc vào lứa tuổi lớn nhỏ hay thời gian tập võ dài ngắn, mà là phụ thuộc vào ngộ tính.

Ngộ tính càng cao, năng lực lĩnh hội càng mạnh, thì chắc chắn sẽ ít tốn thời gian so với những người khác.

Nhưng quả là chưa từng nghe nói có đứa trẻ 13, 14 tuổi nào đã có được tu vi cao như vậy.

“Có lẽ ta phải đi gặp đứa trẻ đó xem sao.”

Nói rồi, chỉ sau chớp mắt, thân ảnh Tiêu Hùng đã biến mất khỏi hoàng cung.

Cũng chỉ sau chớp mắt, ông ta đã từ vương triều Tấn đi đến vương triều Đại Cương, và rất chính xác tìm ngay ra vị trí của Diệp Khuynh Thành.

Khuynh Thành đang nằm ngủ trong quân doanh, bỗng cảm giác cực mạnh về sự chết chóc đánh thức cô bé phải đề cao cảnh giác, đôi mắt mở to, tay nắm ngay binh khí.

“Ra đây!” Giọng nói phát ra từ một khuôn mặt lạnh tanh như thép.

Tiêu Hùng bất giác sững người. Xem ra, mình đã quá coi thường đứa bé này. Ông ta đã giấu kín tuyệt đối nội lực của mình mà nó vẫn phát hiện ra.

“Tại hạ là Tiêu Hùng, đặc biệt đến thăm Diệp đại tướng quân.”

Khuynh Thành thản nhiên quan sát ông ta một lượt. Ông ta mặc áo dài màu đen, ánh mắt sắc sảo, phong độ đường bệ như một đại tướng quân, nhưng khuôn mặt lại toát ra một nét thâm hiểm. Hơn nữa, ông ta xuất hiện bằng phương thức như thế này thì e là chẳng tử tế gì.

Tuy nhiên, một nhân vật có thể lặng lẽ đến tận đây mà không một tên quân sĩ nào phát hiện ra, thì ta không thể coi thường.

“Không rõ các hạ đêm hôm khuya khoắt phải đến đây có việc gì?”

“Tướng quân đã xởi lởi thẳng thắn như thế, thì tôi cũng không rào trước đón sau nữa. Hôm nay đứa cháu trai của tôi đã mạo phạm, gây ra chuyện không vui với tướng quân, bị tướng quân thu mất binh khí, tôi muốn tướng quân trả lại nó.”

Khuynh Thành cười thầm. Mình biết ngay mà, lão ta đến chẳng có ý tử tế gì, không ngờ lão lại đồng mưu với thằng cha lúc ban ngày.

Chắc thằng cha ấy chạy về khua môi múa mép một hồi, rồi mời được cao thủ này đến đây.

“Binh khí của cháu ông không nằm ở chỗ tôi, ông tìm nhầm người rồi.”

“Nói thế tức là cô không muốn trả lại?”

Tiêu Hùng đã mất đi một phần nhẫn nại, ông ta vận linh thức soi xét một lượt, ngoài đứa bé đang đứng đây là có võ công tương đối khá, đám quân sĩ toàn là đồ bỏ đi, không chịu nổi một đòn.

Vậy là tên trẻ tuổi mà Tiêu Phong nói không có mặt ở đây, thế thì ông ta phải kiếm cớ để giết phăng đứa bé này, kẻo mai kia nó trưởng thành, muốn đối phó với nó sẽ khó.

“Tôi đã bảo rồi, không có ở chỗ tôi.”

“Xem ra, ngươi là đồ thân lừa ưa nặng!”

Tiêu Phong thét lên một tiếng, mắt lão lóe lên những tia băng giá, giơ thanh nhuyễn kiếm chĩa vào Khuynh Thành, lão vọt lên không trung như mũi tên vừa rời dây cung, rồi phóng thẳng vào Khuynh Thành.

Khuynh Thành chống một tay xuống mặt đất, lật toàn thân nhào lên không trung, rất chật vật mới tránh được nhát kiếm của Tiêu Hùng. Nhưng khi Khuynh Thành còn chưa kịp hoàn hồn thì lưỡi kiếm nhanh như chớp ấy lại phóng đến cô bé.

Nhìn ánh hàn quang lạnh buốt đang lao đến trước mặt, Khuynh Thành nghĩ bụng đã thế thì hôm nay mình không thể không ra tay tắm máu một phen.

Khuynh Thành lập tức rút ra thanh Tử sắc bảo kiếm mà Lam Tố đưa cho, tủm tỉm cười nhìn Tiêu Hùng, nói: “Tự ngươi tìm đến cái chết, thì chớ nên trách gì ta!”

Trông thấy Khuynh Thành rút ra thanh bảo kiếm màu tím, Tiêu Hùng đã thầm kêu “chết rồi”, nó chính là tiên khí vô cùng quý giá.

Trời đất ơi, tại sao con bé này lại có được tiên khí?

Nếu lão có trong tay thứ tiên khí kia, thì sau này lão vượt kiếp sẽ quá dễ dàng, khỏi phải bàn!

Kể cả sau này lão phi thăng lên tiên giới, có được tiên khí ấy thì lão vẫn mạnh hơn những người tu chân mà chưa có tiên khí.

Cho nên, trong nháy mắt, ý nghĩ ham muốn chiếm đoạt vụt nảy ra trong đầu Tiêu Hùng.

“Thực không biết lượng sức mình!”

Tiêu Hùng lấy linh khí cực phẩm của mình ra đấu với linh khí trong tay Khuynh Thành. Lão mon men tìm cơ hội tiếp cận cô bé.

Chỉ cần tiếp cận được, lão sẽ tập trung nội lực rồi xuất một chưởng vào ngực Khuynh Thành, dù nó có bản lĩnh lớn đến mấy cũng đừng hòng sống nổi.

Khuynh Thành hoàn toàn không phát hiện ra ý đồ thật sự của Tiêu Hùng, cô bé vẫn đang cười thầm lão sao mà ngu xuẩn thế?

Bỗng Khuynh Thành thấy ngực râm ran tê cứng, tiếp đó là cơn đau vỡ tim xé phổi; có cảm giác lục phủ ngũ tạng của mình đã nát vụn.

“Con ranh con, đưa đây!”

Lão thò tay giật luôn tiên khí trong tay Khuynh Thành, rồi lão khoái trá ngắm nhìn vuốt ve chẳng khác gì vuốt ve mỹ nhân trong tay lão.

“Đồ bỉ ổi!”

Trong chớp mắt, một luồng khí cực mạnh khiến người ta tắc thở, bỗng bao trùm lên cả khu quân doanh.

Tiêu Hùng chỉ cảm nhận toàn thân lão bị bay thốc lên, rồi rơi vật xuống đất cực mạnh; khi đã hoàn hồn, thì lão nhìn thấy một chàng trẻ tuổi đang đứng trước mặt đứa bé kia.

“Cô có sao không?” Người ấy ôn tồn hỏi.

“Không cần anh hỏi.”

“Cô chẳng ngoan ngoãn tí nào!” Lam Tố đưa tay sờ nắn mặt Khuynh Thành, nói giọng trách móc, nhưng bất kỳ ai cũng nhận thấy thực ra là tràn ngập niềm yêu thương.

“Không việc gì đến anh.”

“Ơ kìa, cô thật là tệ, tôi vừa cứu mạng cô kia mà?”

Cô bé này đã chuyển thế, mà sao tính khí lại nóng nảy khiếp? Chẳng hề dịu dàng như ngày xưa.

“Tôi...”

“Biết rồi, cô lại định nói là cô không nhờ tôi cứu cô chứ gì? Được, coi như tôi là kẻ chỉ hay đa tình ảo tưởng vậy.”

Khuynh Thành nhìn anh ta. Đâu phải là “coi như”? Chính anh ta là kẻ đa tình ảo tưởng. Khuynh Thành khiến Lam Tố tức nghẹn họng.

Khuynh Thành bước đến trước mặt Tiêu Hùng, đá cho lão một phát thật mạnh, nói: “Hôm nay ta không giết lão, nhưng lão phải nhớ, Diệp Khuynh Thành ta đây không dễ hà hiếp đâu! Cút đi!”

“Được rồi, nhớ rồi!”

“Này cô bé, cô không thể nói cho dễ nghe à? Con gái thì nên ra dáng con gái một chút, sao lại nói năng huyênh hoang để làm gì?”

Huênh hoang?

Như thế sao gọi là huênh hoang?

Rành rành là ngông cuồng!

“Sao anh cứ như oan hồn không tan, cứ bám riết tôi thế?”

Lam Tố nở nụ cười đẹp mê hồn, nói: “Nếu tôi chẳng phải oan hồn không tan thì cô đã chết hai lần rồi.”

“Tôi vốn là người đã chết rồi mà!”

Lam Tố nhìn sâu vào đôi mắt đen láy của Khuynh Thành. Ánh mắt của cô bé như thế này lẽ ra phải đầy nét thơ ngây, nhưng ánh mắt của nàng giờ đây lại khiến người ta nảy sinh một thứ nhiệt tình khao khát muốn cả đời mình sẽ bảo vệ che chở cho cô bé.

Vào thời khắc này, Lam Tố bỗng cảm thấy khó hiểu về Khuynh Thành.

Nàng không nhớ các sự việc ở kiếp trước thật, hay nàng giả vờ không nhớ không nhận ra anh?

Lam Tố ôm cô vào lòng, ánh mắt rực sáng nhìn cô, nói rành rọt từng câu từng chữ: “Kể từ nay, ta cấm nàng nói những câu như vậy. Là cô gái của Lam Tố này, nàng cần thể hiện rõ phong thái của bậc vương giả! Nàng nên nhớ, không một ai trên đời này có thể hại nàng, kẻ nào dám đụng đến một sợi tóc của nàng, ta sẽ diệt cả họ nhà hắn!”

Tâm hồn mong manh non nớt của cô bé hết sức cảm động. Chàng trai này tuy có nét hống hách nhưng lại cực kỳ dịu dàng.

Nhìn Lam Tố, Khuynh Thành rất lâu không thể tỉnh táo nhận ra điều gì.

Thực ra anh ta là người như thế nào?

Mình chẳng qua chỉ là cô bé tầm thường vừa xấu vừa hôi, tại sao anh ta lại coi trọng mình đến thế?

Anh ta không chê mình?

“Lam Tố...” Khuynh Thành khẽ nhẩm tên anh. “Hôm nọ em chỉ đùa anh thôi. Một con bé xấu xí như em, đâu có thể có ai thích?”

“Ta thích.” Rồi, không chút do dự, đôi môi nồng ấm đã in ngay vào đôi môi của Khuynh Thành. “Như thế này, coi như đã ấn định không thể khác.”

...

Khuynh Thành ngẩn người, mở to đôi mắt nhìn anh. Thế này, hệt như phim truyền hình Hàn Quốc!

Nam vương đẹp trai lại thích một cô gái xấu xí thật không?

Và, đó lại là cô gái cực kỳ nặng mùi, hôi hám!

Hay là anh ta đã chơi bời với quá nhiều mỹ nữ, rồi trở nên giở chứng, quái dị?

Đúng rồi!

Khuynh Thành khẳng định là như thế. Cô không thể tìm ra lý do gì khiến cho một mỹ nam thích cô cả!

“Sao nàng lại nhìn ta như thế?” Lam Tố nghi hoặc nhìn Khuynh Thành.

“Tại sao anh lại tốt với em như vậy?” Khuynh Thành bỗng cảm thấy bộ não mình chông chênh bất thường, hối hận vì buột miệng hỏi cái câu này, mình thật dại dột.

“Ta đang chờ nàng thu nhận ta làm sủng nam đây!” Lam Tố cười rất “bậy bạ”.

Kinh khủng thật!

Mỹ nam lẽ ra không nên chớt nhả chòng ghẹo người ta!

Khuynh Thành ngẩng đầu, cố ý ra vẻ bất cần: “Sẽ có cái ngày ấy!”

“Được! Ta sẽ đợi!” Anh đưa thanh Tử sắc bảo kiếm cho Khuynh Thành, nói: “Lần sau chớ để người ta đoạt mất! Ta không dám bảo đảm lần nào cũng kịp thời chạy đến cứu nàng đâu.”

“Ai cần anh cứu nhỉ?”

“Được thôi! Ta là gã vô duyên, nhận vơ, được chưa?”

“Anh vốn là thế còn gì?”

Lam Tố không hề bực tức, trái lại anh còn nở nụ cười càng tươi hơn, nhìn Khuynh Thành.

Ánh mắt của chàng trai khiến Khuynh Thành có phần bẽn lẽn mất tự nhiên. “Sao anh lại nhìn tôi như thế?”

Lam Tố chống tay vào cằm, nói rất nghiêm chỉnh: “Thực ra, nếu nàng không có cái vết bớt kia thì nàng rất xinh, nếu người không có mùi lạ thì nàng cũng có thể coi là một mỹ nhân.”

Thế đấy!

Thì ra khứu giác của anh ta không bị hỏng.

Thần kinh anh ta cũng vẫn bình thường.

Thế thì... tại sao anh ta lại thích cô?

Khuynh Thành không sao nghĩ ra, chỉ nhìn anh ta, nói: “Bây giờ anh hối hận vẫn còn kịp đấy!”

“Được thôi!”

Khi Lam Tố trả lời ngay tắp lự, Khuynh Thành tuy đã có chuẩn bị tâm lý nhưng cô vẫn cảm thấy có phần hẫng hụt.

Thì ra anh chàng này cũng chẳng khác gì những người khác!

“Thấy buồn phải không?” Bàn tay Lam Tố nâng đầu Khuynh Thành ngẩng lên, nở nụ cười hút hồn nhìn cô.

“Ai thèm buồn?”

“Đừng nên chối cãi. Ta có thể nhận ra. Nếu nàng là ta - một anh chàng đẹp trai - đương nhiên bất kỳ cô gái nào cũng sẽ thích mê. Nhưng nàng cứ yên tâm, dù nàng vừa xấu vừa có mùi lạ thì ta vẫn yêu nàng. Với ta, nàng vĩnh viễn là cô gái mà ta say mê.”

“Đừng nên tự huyễn hoặc mình nữa!”

“Không tin à? Thế thì bây giờ ta đi tìm một cô gái cho nàng biết tay!”

Nói rồi, anh ta quay người định đi. Khuynh Thành vội túm chặt anh ta, trịch thượng nhìn anh ta, nói: “Dám thế à?”

Lam Tố cười tinh quái nhìn Khuynh Thành, rồi ôm cô vào lòng, nói: “Dám nói là không thích ta, thì sao nàng phải căng thẳng như thế làm gì? Ta nói đùa nàng thôi mà!”

Lúc này Khuynh Thành mới biết anh chỉ trêu cô mà thôi. Cảm giác ngọt ngào lan tỏa trong lòng đến vô tận.

Tuy nhiên Khuynh Thành vẫn không chịu nói rằng mình đã khuất phục, cô cố tỏ ra bất cần, nhìn anh ta nói: “Anh cho rằng tôi thích anh thật à? Anh nên nhớ tôi đã nói là tôi sẽ thu nhận anh làm sủng nam, tôi sở hữu anh. Tôi đâu có thể để cho ai chiếm đoạt mất anh?”

Lam Tố vẻ mặt lì lợm, nói: “Nàng nói gì thì tùy, ta vẫn cứ hiểu rằng nàng đã thích ta.”

“Anh...”

Khuynh Thành giơ nắm đấm, Lam Tố khẽ né sang bên, anh ta đã đứng ở ngoài quân trướng.

“Đừng để cho người ta nhìn thấy mặt anh nữa!” Khuynh Thành hét lên rõ to.

Nhưng chỉ loáng một cái, Khuynh Thành đã bị Lam Tố ôm vào lòng, rồi ghé sát tai cô, nói: “Nàng cũng thuộc về ta.”

Nói xong, Lam Tố biến mất chỉ trong chớp mắt.

Chàng biết rằng Khuynh Thành nhất định sẽ đánh chàng như điên, cho nên vừa nói xong chàng phải biến ngay.

Quân trướng trống vắng, im lặng như tờ, nhưng những lời của Lam Tố vẫn không ngớt vang vọng bên tai Khuynh Thành, cô bé bỗng cảm thấy mặt mũi mình nóng bừng.

Đêm hôm đó Khuynh Thành trằn trọc suốt.

Ôm thanh Tử sắc bảo kiếm của Lam Tố trong lòng, cô bé không nén được mỉm cười ngọt lịm.

Lam Tố, thực ra anh là một người như thế nào?

Có vẻ như là một nhân vật tầm cỡ, cao vời vợi, bí hiểm khó lường, xuất quỷ nhập thần không biết đâu mà lần.

Khuynh Thành không thể không bâng khuâng nhớ anh.

Trời ạ, lẽ nào Khuynh Thành đã yêu anh ta rồi?

Cô bé cứ thế vẩn vơ suy nghĩ thâu đêm.

Tuy nhiên sáng hôm sau trở dậy cô lại lao ngay vào luyện tập.

Cô từng nói, tuy mình không có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành nhưng cũng có thể khuynh đảo thiên hạ.

Nếu không, Khuynh Thành, sao cô có thể xứng đôi với Lam Tố?

Cho nên, vì nhà họ Diệp.

Vì Lam Tố.

Cô càng phải nỗ lực hơn nữa.

Tiêu Hùng bị Khuynh Thành cho một vố, lão rất hận, chỉ mong xé xác cô bé cho hả.

Thanh bảo kiếm màu tím ấy vẫn ám ảnh lão, lão không sao quên được.

Tiên khí!

Coi như đã trong tay mình, nào ngờ cuối cùng lại mọc ra kẻ kia.

Chẳng những không ăn nhằm gì mà còn suýt mất mạng.

Thằng cha trẻ tuổi đó là ai? Có quan hệ gì với nhà họ Diệp?

Tiên khí! Đó là tiên khí kia mà!

“Bằng bất kỳ giá nào, ta cũng phải có được thứ tiên khí ấy!”

Ý Tiêu Hùng đã quyết, lão bắt đầu bế quan tu luyện và dưỡng thương.

Linh thức của lão thường xuyên quan sát quân doanh nơi biên ải, nhất cử nhất động của Diệp Khuynh Thành đều nằm trong tầm mắt lão.

“Con bé quả là chăm chỉ, tiếc rằng, lẽ ra ngươi không nên sinh ra trong nhà họ Diệp và càng không nên sở hữu linh khí!”

Cứ thế, Tiêu Hùng đóng cửa tu luyện đã 5 năm.

Trong 5 năm ấy, võ công của Khuynh Thành cũng tăng tiến vượt bậc. Từ Kiếm sư sơ cấp tiến lên Kiếm sư sơ cấp đại viên mãn.

Vào lúc này, Diệp Chấn Thiên cũng sai bồ câu đưa thư đến, nói rằng ông sắp vượt qua Kiếm sĩ đại viên mãn trở thành Kiếm sư.

Gần gây ông linh cảm rằng lôi kiếp của ông đang sắp đến.

Mỗi đẳng cấp tu luyện đều có một lần lôi kiếp, nhưng mỗi lần vượt qua một cảnh giới thì sẽ có một đại kiếp. Diệp Chấn Thiên tu luyện từ người phàm trần lên đến người tu chân, nên ông cần vượt qua một đại kiếp.

Khuynh Thành nghĩ ngợi một hồi, rồi lần trong người lấy ra thanh Tử sắc bảo kiếm đưa cho Hồng Y, nói: “Vú em, cô hãy đưa thanh kiếm này cho cha cháu, mong sao nó có thể giúp cha cháu vượt qua lôi kiếp thành công.”

Nên biết rằng, nếu không qua được lôi kiếp thì coi như xôi hỏng bỏng không. Nếu là cao thủ lợi hại, thì có thể giữ được cho mình nguyên anh - tuy thân xác bị hủy thì vẫn có thể tiếp tục tu luyện.

Nhưng phần lớn mọi người đều sẽ hóa thành một làn khói xanh.

Cho nên nếu có một tiên khí thật tốt, thì xác xuất độ kiếp thành công sẽ cao hơn.

“Khuynh Thành, nhưng...”

“Cô Hồng Y, nhà họ Diệp chỉ còn vài người, cháu không muốn cha cháu gặp phải chuyện bất trắc.”

“Cô hiểu rồi, bây giờ cô sẽ đi ngay.”

Đúng lúc Hồng Y đón thanh Tử sắc bảo kiếm từ tay Khuynh Thành.

Thì lão Tiêu Hùng đang lim dim... bỗng mở to đôi mắt.

Đã 5 năm.

Lão đã chờ đợi suốt 5 năm trời.

Ngày nay, cơ hội quá tốt đã đến với lão.

Chỉ khẽ phất ống tay áo thụng, lão đã biến mất khỏi hoàng cung vương triều Tấn.

Hồng Y lên ngựa lòng đầy lưu luyến, cô tạm biệt Khuynh Thành.

Nhìn theo bóng Hồng Y cầm thanh bảo kiếm, ra roi phi ngựa lao đi, Khuynh Thành lòng bùi ngùi, nao nao.

Đã 5 năm trôi qua.

Có phải chàng đã quên cô rồi?

Nếu không, suốt 5 năm trời tại sao chàng không trở lại thăm cô?

Cô lại tự chế nhạo mình: “Ai thiết gì cô gái xấu xí lại có mùi lạ như ngươi? Diệp Khuynh Thành ngươi chớ nằm mơ, ảo tưởng! Người ta đã quên ngươi từ lâu rồi! Năm đó người ta chỉ nói đùa thế thôi, sao ngươi lại ngỡ là thật? Khuynh Thành, ngươi ngốc lắm!”

Tuy cố tự an ủi mình, nhưng lòng Khuynh Thành vẫn có phần hẫng hụt xen lẫn bức bối.

Nếu khuôn mặt cô không có vết bớt màu đỏ, nếu người cô không có cái mùi khó chịu này, thì liệu anh ấy có thích mình thật không?

Suy nghĩ miên man, rồi Khuynh Thành bỗng nhớ ra cái lần bị rơi xuống Thực Nhân Cốc năm xưa, ông già Huyết Sâm nói rằng, khi nào cô có đủ năng lực thì nên đến Thực Nhân Cốc, ở đó có hồ U U, tương truyền rằng nước hồ ấy có thể chữa bách bệnh; chỉ hiềm hồ U U có con yêu xà chín đầu cai quản.

Khuynh Thành hít sâu một hơi. Có nên đi không nhỉ?

“Thôi, mình cứ chờ cha vượt qua được lôi kiếp trở về đã, rồi tính sau.”

Nghĩ đến đây Khuynh Thành lại nhìn về hướng vú em Hồng Y vừa đi, rồi quay người trở về quân trướng.

Tiêu Hùng ra khỏi hoàng cung, lão không tìm đến Hồng Y ngay, lão đi khắp nơi phao tin đồn nhảm, rằng ở quân doanh nơi biên ải có đứa con gái tên là Diệp Khuynh Thành đang nắm giữ một thứ tiên khí.

Chưa đầy một canh giờ sau đã có hơn chục người tu chân chạy đến tận quân doanh, một số người khác cũng đang lục tục đua nhau kéo đến.

Tiên khí!

Người phàm trần yêu mỹ nhân, vì mỹ nhân họ có thể hy sinh rất nhiều.

Thì với người tu chân, tiên khí cũng như mỹ nhân, họ cũng có thể không từ một thủ đoạn nào để có được tiên khí.

“Kẻ nào là Diệp Khuynh Thành, mau ra đây!”

“Mau giao nộp tiên khí!”

“Diệp Khuynh Thành, tiên khí là của ta, nếu không nộp ra, ta sẽ san phẳng quân doanh của ngươi!”

Các vị tu chân đứng giữa bầu trời bên trên quân doanh đua nhau thét gào.

“Tướng quân, bẩm tướng quân, gay rồi, gay rồi!” Một tên quân kinh hãi mặt tái mét chạy vào trướng của Khuynh Thành bẩm báo.

“Có chuyện gì mà hớt hơ hớt hải thế?”

“Bẩm tướng quân, ngoài kia có nhiều vị thượng tiên đến, nói là muốn gặp tướng quân, đòi giao nộp tiên khí gì đó.”

“Tiên khí?” Khuynh Thành hiểu ngay là chuyện gì, bèn sải bước đi ra, sắc mặt cô bình than trấn tĩnh nhưng thực ra trong lòng rất hoang mang.

Chỉ sợ Hồng Y đã gặp bất trắc rồi. Nếu không, cô ấy vừa ra đi một lúc, sao bọn người tu chân đã biết về chuyện tiên khí?

Trước mắt, Khuynh Thành lại không có biện pháp gì; có lẽ phải nghĩ cách ứng phó với họ cho êm đã, rồi ta lại tính sau.

“Tôi là Diệp Khuynh Thành đây. Không rõ các vị tìm tôi có chuyện gì thế?” Cô đàng hoàng bước ra.

“Ngươi là Diệp Khuynh Thành à?”

“Đúng, tôi là Diệp Khuynh Thành.”

Một số vị mới gia nhập hàng ngũ người tu chân, nhìn thấy Khuynh Thành đã là Kiếm sư sơ cấp đại viên mãn, họ biết ngay là không thể đòi cô giao nộp ra tiên khí. Họ chỉ còn cách chờ mọi người đánh nhau sinh tử, tất cả cùng sứt đầu mẻ trán, sau đó sẽ rình cơ hội xông lên đoạt lấy tiên khí, rồi sẽ giết sạch những người còn lại.

“Nộp tiên khí ra đây, ta sẽ tha chết cho ngươi!”

Khuynh Thành mỉm cười nhìn họ, nói: “Tiên khí chỉ có một, nhưng các vị thì đông thế này, tôi biết đưa cho ai đây?”

“Đương nhiên là đưa cho ta!” Một vị tu đạo, có cặp lông mày bạc trắng, mặt mũi hung hãn, lên tiếng.

Khuynh Thành cười thầm. Chỉ e, lão sẽ là người phải chết trước tiên.

“Lão là cái thá gì? Đương nhiên phải đưa cho tôi!”

“Đưa cho ta chứ!”

“Đưa cho ta!”

Vài vị tu chân đồng cấp Kiếm sư trung cấp bỗng cãi nhau ầm ĩ, nhưng không ai dám ra tay trước tiên.

Mọi người ai nấy đều có bài tính riêng của mình. Ai ra tay trước, tất nhiên sẽ bị mọi người xúm vào đánh hội đồng, như thế, xác suất chiếm được tiên khí sẽ rất thấp. Cho nên...

Diệp Khuynh Thành ngáp một cái rõ dài, vươn vai vặn hông, rồi nói: “Các vị cứ thương lượng với nhau cho ngã ngũ đã, rồi hãy gặp tôi.”

Khuynh Thành sắp bước đi thì một vị tu chân Kiếm sư trung cấp hằn học đố kỵ, xông thẳng vào cô.

Thấy thế...

Vài vị tu chân khác cũng tranh nhau lao về phía Khuynh Thành.

Chẳng phải để cướp tiên khí, mà là họ định cướp người!

May mà Khuynh Thành đã cực nhanh chóng né người, rồi bay vọt ra.

Cô lướt đi nhanh như chớp, nhưng sao có thể lại được với cả một đám đông cao thủ truy kích?

Cho nên, vào lúc hệ trọng này.

Vai nam hào hoa của chúng ta lại phải xuất hiện.

“Phu nhân! Ta lại đến trợ giúp nàng đây!”

Khuynh Thành đang phi thân bất ngờ nghe thấy tiếng gọi, và cô bị trượt chân, người chao đi mất thăng bằng rồi ngã nhào xuống.

“Phu nhân ơi, gặp chồng, nàng cũng đừng nên xúc động quá!”

Vớ vẩn!

Khuynh Thành đâu có xúc động?

Cô đang bị “phóng điện” thì có!

Lam Tố đưa tay đỡ ngang lưng Khuynh Thành, chàng không ngớt xoay tít người trong không trung, bốn bề cát cuộn đá bay nhưng hoàn toàn không thể xâm phạm đến hai người.

Lá bay khắp cõi đất trời, thời khắp này dường như tất cả không gian đều ngưng trệ.

Kỳ diệu!

Tại sao mỹ nam ra tay lần nào cũng tuyệt đẹp thế này?

Trời đất ạ!

Sao không để cho tôi cũng được tuyệt diệu và oai phong như chàng?

Thật xúc động!

“Sao lại nhìn em như thế? Em đã xinh đẹp rồi hay sao?”

Khuynh Thành một lần nữa lại bị chàng “phóng điện” chinh phục.

Cô đẩy chàng ra, hét lên: “Ai cho anh chạy đến đây? Anh có biết lúc này đang rất nguy hiểm không?”

“Chính vì nguy hiểm nên ta mới đến để cứu nàng!”

Khuynh Thành vừa định mở miệng thì Lam Tố lại nói tiếp: “Thôi nào, im đi! Ừ thì ta tự huyễn hoặc mình, ta ảo tưởng, được chưa? Ta biết nàng sẽ nói là ai cần anh đến cứu...”

“Anh...”

“Chẳng lẽ không phải nàng định nói thế hay sao?”

Khuynh Thành tắc họng, bĩu môi. Đúng là cô định nói thế thật.

“Cẩn thận!”

Lam Tố phất vạt áo bào trắng, xoay người một lần nữa rồi ôm chặt Khuynh Thành vào lòng.

Khóc...

Cấm không được sàm sỡ người ta!

Thế nào mà gọi là cứu người à?

Lần nào cũng lợi dụng áp sát vuốt ve!

Đúng là gã này tâm địa rất tệ hại, vờ ra vẻ chính nghĩa đường hoàng để làm các trò ma mãnh.

“Anh mau biến đi! Tôi không muốn anh bị vạ lây. Kẻo sau này ra ma rồi anh sẽ bám riết tôi để trách móc!”

“Nàng chê ta như thế ư?”

“Đương nhiên rồi. Cho nên, hãy biết điều và biến luôn đi!”

“Được! Ta đi!”

“Mau đi đi!”

Khuynh Thành nói chưa dứt lời thì Lam Tố đã biến mất ngay trước mặt cô. Nhìn khắp xung quanh, không thấy bóng anh đâu, Khuynh Thành bất giác lại cảm thấy hẫng hụt: “Nói đi là đi luôn! Chẳng có nghĩa khí gì cả!”

Nhưng Khuynh Thành còn chưa kịp buồn thì lưỡi đao của một vị tu chân đã chém tới.

Cô khẽ né người, tập trung nội lực táng cho lão ta một quyền khủng khiếp.

Dính đòn, lão bị bắn ra xa mấy chục thước rồi ngã huỵch xuống đất, miệng hộc máu tươi.

Đám đông nhìn thấy đều kinh hãi. Một Kiếm sư sơ cấp đại viên mãn chỉ tung một quyền đã đánh trọng thương một Kiếm sư trung cấp trung kỳ!

Chính Khuynh Thành cũng cảm thấy rất ngạc nhiên, vì cô chưa tu luyện đến tầm cao ấy.

Điều này thực không sao tưởng tượng nổi, nhưng ai ai cũng cho rằng Khuynh Thành đã ngầm sử dụng tiên khí, nếu không, cô ta đâu có thể đánh trọng thương một người tu chân Kiếm sư trung cấp trung kỳ?

“Chúng ta hãy cùng xông vào giết nó đoạt lấy tiên khí, rồi chúng ta sẽ luyện lại nó, chia cho mỗi người một phần là xong!”

“Ý kiến này rất hay. Nếu không, tất cả chúng ta sẽ bị nó giết chết, nó sẽ đại thắng hay sao?”

“Được! Ta cùng xông lên!”

Ghê gớm thật!

Năm người tu chân Kiếm sư trung cấp và một đám người tu chân Kiếm sư sơ cấp - ngang tầm Khuynh Thành - đang gườm gườm nhìn cô.

Kinh khủng thật!

Mình phải làm gì đây?

Hiểu rằng mình đã đi vào tử lộ, Khuynh Thành bất giác ngậm ngùi. Cũng may cô đã khích bác để Lam Tố bỏ đi, nếu không chàng sẽ bị liên lụy, sẽ phải bỏ mạng cùng với cô.

Năm tàn ảnh mờ ảo nhanh như tên bắn vây chặt Khuynh Thành. Thiên địa bốn bề bỗng tối sầm.

Năm tàn ảnh mỗi lúc một áp sát, Khuynh Thành bị sát khí ghê gớm của họ tạt bỏng rát mặt. Cô nắm chặt hai nắm quyền, chuẩn bị quyết chiến lần cuối cùng.

Bỗng có một đạo sát khí khủng khiếp hơn lan tỏa khắp xung quanh Khuynh Thành.

“Dám tấn công phu nhân của ta? Muốn chết hay sao?”

Một tàn ảnh màu trắng chớp nhoáng xẹt đến.

Một tiếng “uỳnh...” vang lên. Năm người tu chân Kiếm sư trung cấp lập tức máu me tung tóe phun ra bốn phía.

“Lam Tố...”

Khuynh Thành ngây người nhìn anh.

Chàng mỹ nam này là một nhân vật kỳ bí như thế nào? Tại sao lần nào chàng ra tay cũng tuyệt diệu thế này?

Khuynh Thành cảm động đôi mắt rưng rưng lệ nhìn chàng: “Sao anh vẫn chưa đi ư?”

“Nếu ta đi, thì phu nhân của ta sẽ ra sao?” Chàng bước lại, ôm Khuynh Thành vào lòng, không hề e ngại những ánh mắt kinh ngạc và sửng sốt của đám đông xung quanh.

“Kìa, bỏ người ta ra!”

“Đừng e thẹn gì! Nàng là phu nhân tương lai của ta kia mà!”

Thực ra chàng định nói là, chúng ta đã từng chung sống mấy trăm năm rồi, có chỗ nào trên thân thể nàng ta chưa đụng đến?

Đành rằng Khuynh Thành cũng rất yêu chàng, nhưng như thế này e cũng quá nóng bỏng thì phải?

Lam Tố tuy miệng nói thế nhưng chàng vẫn rất phong độ lịch lãm, chàng buông Khuynh Thành ra, rồi gườm gườm nhìn đám người tu chân.

“Còn ai muốn lấy tiên khí của phu nhân ta nữa không?”

Những vị đạo hạnh còn thấp, nhìn thấy năm Kiếm sư trung cấp đều chết tan xác thì đâu dám xông lên gì nữa, bèn vội vàng nói: “Chúng tôi chỉ đến xem cho vui thôi, đâu dám ảo tưởng tiên khí gì gì?”

“Bây giờ thì sao?”

“Bây giờ... đương nhiên... đương nhiên chúng tôi nên ra về.”

“Đúng, đúng, đúng! Nên ra về, đi về thôi!”

Trong nháy mắt, hơn chục người tu chân bay lên không trung trên quân doanh rồi biến mất tăm.

Nhìn Lam Tố, Khuynh Thành càng thấy tò mò mãnh liệt. Cô từng vận dụng để các cách để tìm cho ra tung tích của chàng, nhưng trên tinh cầu Lam Tử Tinh này tuyệt đối không có một thông tin nào về chàng.

Xưa nay cũng chưa từng có ai đứng trước mặt Khuynh Thành mà lại có thể giấu nhẹm tung tích tài tình như chàng.

Một sát thủ chuyên nghiệp hàng đầu như cô mà không thể tìm ra chút dấu vết gì, con người này thực khiến người ta phải trầm trồ.

“Sao nàng lại nhìn ta như thế?”

“Tôi đang nghĩ xem anh là con người thế nào.”

Lam Tố bình thản mỉm cười, nói: “Vậy nàng nghĩ ta là người thế nào?”

“Anh quá bí hiểm, anh cứ như người nhà trời. Anh luôn có mặt ngay tức thì mỗi khi tôi gặp nguy hiểm. Võ công của anh khiến người ta cảm thấy thâm hậu khó lường. Binh khí anh tặng tôi, lại là tiên khí.

Lam Tố, lúc này tôi thực không sao hiểu nổi, tại sao một người như anh lại thích tôi?”

Lam Tố gãi đầu, suy nghĩ rất nghiêm túc, rồi nói: “Nếu ta nói, ta thích cái chất ngây thơ thẳng thắn của nàng, nàng có tin không? Nếu ta nói kiếp trước chúng ta là một cặp tình nhân, nàng có tin không?”

Đương nhiên không tin. Vì ai mà chẳng thích gái đẹp? Huống chi tôi không chỉ xấu xí mà còn có mùi khó chịu nữa! Còn về kiếp trước... thì lại càng không thể có chuyện đó!”

Kiếp trước của nàng ở thế kỷ 21, nàng không hề rung động với bất cứ anh chàng nào, sau đó chấm dứt.

“Khuynh Thành, có lẽ nàng chỉ cần tìm được một người thật sự yêu nàng là đủ, chứ không liên quan gì đến xấu hay đẹp.”

“Lam Tố, anh không bận tậm đến dung mạo của tôi ư?”

“Đã 5 năm rồi, lẽ nào nàng vẫn nghĩ là ta nói đùa? Nếu chỉ vì đùa cho vui thì ta hà tất phải để ý và quan tâm đến nàng?”

Khuynh Thành hết sức cảm động nhìn anh chàng đẹp trai đang đứng trước mặt.

Có phải ông trời đã thương cô kiếp trước không được ai thương yêu, nên kiếp này ban cho cô nhiều đến thế này?

“Lam Tố...”

“Khuynh Thành, nàng cứ yên tâm, ta sẽ hết lòng bảo vệ nàng. À, thanh Tử sắc bảo kiếm đâu?”

“A? Nó đúng là Tử Thanh bảo kiếm thật à?”

“Đúng! Thì sao nào?”

“Anh có bao giờ nghe nói câu chuyện về Tử Hà tiên tử chưa? Tôi cũng gọi nó là Tử Thanh bảo kiếm, nhưng phiên bản Tử Hà tiên tử này không phải thanh kiếm cầm đi khắp chốn để giao đấu với ai.”

“Gì cơ?”

“Không có gì.”

Khuynh Thành bỗng nhớ đến Hồng Y, cô kêu lên: “Gay rồi!”

“Sao thế?”

“Cha tôi đang độ kiếp, tôi bảo cô vú em cầm thanh kiếm anh tặng đem đến cho cha tôi, nhằm giúp ông độ kiếp.”

“Thì ra là thế. Ta cứ ngỡ đã xảy ra chuyện với nàng.”

“Anh cảm ứng được tôi à?”

“Ta đã cài đặt mật mã đối với Tử Thanh bảo kiếm, nếu nàng gặp nguy hiểm thì nó sẽ truyền tin tức cho ta. Cho nên lần nào ta cũng kịp thời chạy đến cứu nàng.”

“Thì ra là vậy.”

“Có điều, ta không ngờ lần này lại như thế, Tử Thanh kiếm không ở bên nàng, thảo nào nó phát ra âm thanh khác lạ.”

Lam Tố đưa tay đỡ lưng Khuynh Thành, rất nhanh chóng họ đã đến một nơi xa lạ.

Một người phụ nữ đang nằm bên đường.

“Là vú em Hồng Y!”

Khuynh Thành vội chạy ào đến ôm Hồng Y vào lòng.

Lam Tố nhìn Hồng Y rồi nói luôn: “Cô ấy bị thương rất nặng, lục phủ ngũ tạng đều giập nát, chỉ e...”

“Không, vú em, cô ơi...”

Khuynh Thành trào nước mắt, đỡ Hồng Y ngồi dậy, rồi liên tục truyền chân khí của mình vào cơ thể vú em.

Lam Tố nắm tay Hồng Y, nói: “Khuynh Thành, cứ để ta!”

Anh đưa vào miệng Hồng Y một viên thuốc, rồi vận chân khí để chữa các vết thương. Một luồng khí màu vàng cuồn cuộn chảy trong cơ thể Hồng Y.

Các nội tạng bị vỡ nát đã dần liền trở lại, toàn thân Hồng Y chuyển hóa rõ rệt. Chân khí do Lam Tố truyền vào khiến cơ thể phàm trần của Hồng Y biến đổi rất lớn.

Sau chừng nửa khắc, Hồng Y vốn đang thoi thóp đã bừng tỉnh, dường như biến thành một người khác hẳn.

“Vú em!”

“Xin lỗi Khuynh Thành, cô đã không...”

“Cô tạm thời đừng nói gì cả, cô vẫn bình an là điều quan trọng nhất.”

Khuynh Thành ôm Hồng Y rõ chặt.

Nhìn Hồng Y và Khuynh Thành, Lam Tố khẽ nhích khóe miệng, nói: “Bây giờ tôi dẫn cả hai cô cháu đi đòi lại Tử Thanh bảo kiếm. Đi!”

Khuynh Thành kéo anh ta lại, nói: “Nên cho qua vậy, tôi không muốn anh gặp nguy hiểm.”

Nhìn vẻ mặt lo lắng của Khuynh Thành, Lam Tố thấy ấm lòng. Anh áp đôi tay vào khuôn mặt cô, nói: “Khuynh Thành, có biết ta thích nàng ở điểm nào không?”

“Điểm nào?”

“Ta thích nàng như lúc này, nàng nghĩ ngợi, lo lắng và quan tâm đến ta.”

“Lam Tố...”

“Đi nào!”

Thoáng chốc, những nét bi thương in đậm trên trán chàng đã tan biến, chàng khẽ kéo Khuynh Thành và Hồng Y, cả ba đã ở trên không trung vương triều Đại Cương.

“Lam Tố, bây giờ chúng ta đi đâu?”

“Lát nữa nàng sẽ biết.”

Tiêu Hùng cầm thanh Tử Thanh bảo kiếm ngắm nghía, khoái trá không nỡ rời tay.

“Tiên khí! Rốt cuộc ta đã có được tiên khí! Ha ha ha... ha ha ha...”

“Lão tặc kia, ngươi mà cũng xứng đáng được dùng tiên khí ư?”

Tiêu Hùng cả kinh, tay lão nắm chặt Tử Thanh bảo kiếm từ trong nhà bước ra, nhìn thấy ba người đang đứng trên không trung. Lão nói: “Là các ngươi ư?”

“Lão thấy rất bất ngờ, phải không?”

“Ngươi vẫn còn sống à?” Lão nghiến răng nhìn Hồng Y, ánh mắt lão đầy sát khí.

“Lão tặc! Ta không những không chết, mà còn rất ổn. Ngươi cướp của ta Tử Thanh bảo kiếm, hôm nay ta phải đích thân đến đòi lại.” Hồng Y đáp.

Lam Tố nhìn Hồng Y, đưa tay ngăn cô lại, nói: “Không cần tốn hơi nói chuyện với hạng người này. Hãy xem tôi đây!”

Tiêu Hùng đã có được tiên khí, thấy Lam Tố chỉ tay không lao đến, lão rất coi thường, lão “hừ” một tiếng rồi nói: “Ngươi muốn chết à?”

Lam Tố bỗng đứng lại ngay trước mặt lão, bất động. Tử Thanh bảo kiếm trong tay Tiêu Hùng đầy khí thế chém về phía Lam Tố.

“Lam Tố, cẩn thận!”

Nhưng chàng trai vẫn mỉm cười khinh bỉ, đứng nhìn Tiêu Hùng đang lao đến.

Đúng lúc Tử Thanh bảo kiếm trong tay Tiêu Hùng chém đến nơi thì “uỳnh” một tiếng nổ vang trời, một màn ánh sáng màu lam đã chắn ngay trước thân thể Lam Tố, còn Tiêu Hùng thì bị màn ánh sáng ấy bao quanh công phá, khiến lão thịt nát xương tan, máu tươi bắn tóe ra khắp xung quanh.

Khuynh Thành vốn giết người như ngóe, cô cũng hay dùng thuốc nổ khiến thân thể đối phương nát nhừ, nhưng đây là lần đầu tiên cô chứng kiến một người chỉ dùng nội lực mà cũng có thể khiến người ta tan xương nát thịt.

Khuynh Thành và Hồng Y kinh hãi, miệng há hốc.

Anh chàng Lam Tố bí hiểm này, thực ra là con người như thế nào?

Mỗi lần anh ta xuất hiện, đều khiến cho người ta ngỡ ngàng, kinh ngạc.

Lam Tố khẽ phất vạo áo bào trắng, màn ánh sáng màu lam lập tức biến mất. Rồi anh chìa bàn tay không ra, Tử Thanh bảo kiếm như hiểu ý chủ nhân, nó bay trở lại với anh.

“Khuynh Thành, cầm lấy!”

Anh đưa thanh bảo kiếm cho Khuynh Thành. Rồi lại tìm trong cái nhẫn không gian lấy ra một thanh đoản kiếm giao cho cô, nói: “Nàng không cần đưa Tử Thanh bảo kiếm cho cha nàng nữa. Thứ này coi như lễ vật của con rể tương lai biếu ông ấy.”

Khuynh Thành mặt đỏ bừng ngượng nghịu nhìn anh, nói: “Anh đã giúp em rất nhiều rồi, em đâu có thể lại nhận thứ này của anh?”

“Chúng ta là người một nhà, người một nhà sao phải rạch ròi thế làm gì?”

Sao lại... sao lại trở thành người một nhà rồi?

Khuynh Thành còn chưa kịp phản ứng gì thì Lam Tố lại lấy ra một đôi song gián[1] đưa cho Hồng Y, nói: “Tôi đưa Hồng Y thứ này để tiện phòng thân. Và còn một điều quan trọng nữa là...”

[1] Roi sắt bốn cạnh.

“Tôi hiểu rồi, là bảo vệ Khuynh Thành. Công tử yên tâm, lúc anh không có mặt, thì dù phải hy sinh tính mạng tôi cũng không tiếc!” Hồng Y nói.

“Cảm ơn Hồng Y!”

“Lam công tử! Bà mẹ Khuynh Thành đã cứu sống tôi, lại dạy tôi luyện võ công, bảo vệ bình an cho người nhà; công tử cũng lại cứu mạng tôi lần nữa. Các vị đã cho tôi cuộc sống, cho nên bảo vệ Khuynh Thành đương nhiên là nghĩa vụ của tôi.”

“Được! Tôi tin ở cô!”

Rồi anh quay sang Khuynh Thành, ôn tồn nói: “Khuynh Thành, có lẽ rất lâu sau đây ta không thể đến thăm nàng.

Trong thời gian này nàng hãy tự chăm sóc cho mình thật tốt, được chứ?”

“Anh yên tâm, em sẽ tự chăm sóc được.”

“Ngoài ra...”

“Còn điều gì nữa?”

“Ngoài ra... đương nhiên là... nàng phải nhớ đến ta!”

Vẻ rất kẻ cả bá đạo, anh nhìn cô, rồi bất chợt anh ôm ghì cô thật chặt, đôi môi mềm ươn ướt bập vào làn môi của Khuynh Thành. Nụ hôn cũng rất kẻ cả tự tin. Khuynh Thành mở to mắt kinh ngạc nhìn anh.

Sau nụ hôn nóng bỏng, Lam Tố phất vạt áo bào trắng, người đã bay vút lên không trung, mỉm cười với cô: “Khuynh Thành, em hãy gắng tập luyện nhiều hơn nữa!”

“Vâng! Lần sau gặp nhau, sẽ là ngược lại, em sẽ cứu anh!”

Lam Tố thấy buồn cười, cô ấy cứu ta ư? Với tốc độ tập luyện như thế, chỉ e phải chờ đến hàng trăm triệu năm sau!

Lam Tố đi rồi, Khuynh Thành tính chuyện nhanh chóng cầm thanh đoản kiếm lúc nãy anh tặng đưa đến cho Diệp Chấn Thiên.

“Khuynh Thành à, thực ra Lam công tử là người như thế nào? Ngay cao thủ Tiêu Hùng có trình độ Kiếm vương cao cấp hậu kỳ cũng phải thịt nát xương tan, không chịu nổi một chiêu của cậu ấy, liệu cậu ấy có phải là người tiên có đẳng cấp Kiếm hoàng không?”

“Chắc không phải thế. Thần tiên, đâu có thể xuống tinh cầu Lam Tử Tinh để can thiệp vào chuyện của người trần gian?”

“Nếu không phải thế... tại sao cậu ấy dễ dàng đưa tiên khí ra, và lại rất hào phóng nữa? Tôi nghe người ta nói, những vị tiên tu luyện đến bậc Kiếm tông hoặc Kiếm tôn, đều rất coi trọng tiên khí.

Nhưng cậu Lam Tố thì khác, sẵn sàng cho chúng ta ba thứ tiên khí. Nếu nói cậu ấy là người tu chân, thì dù đánh chết tôi cũng không tin.”

Hồng Y nói không phải là không có lý.

Khuynh Thành cúi đầu ngẫm nghĩ.

Đúng thế, Lam Tố không chỉ có võ công cao cường khó bề tưởng tượng nổi, mà vũ khí của chàng cũng đều là tiên khí.

Nên biết rằng, chỉ một thứ tiên khí cũng đủ để cho những người tu chân trên tinh cầu Lam Tử Tinh này tranh đoạt tàn sát lẫn nhau kinh thiên động địa, huống chi là ba thứ tiên khí!

Hay là anh ta cũng là “con nhà giàu thế hệ thứ hai” mà người ta vẫn nói? Nhưng trong thế giới tu tiên làm gì có “con nhà giàu thế hệ thứ hai”?

Vả lại, dù giàu có đến mấy cũng không thể có chuyện đem ba thứ tiên khí biếu không cho người khác!

Nên biết, tiên khí là thứ quý giá vô cùng, vô cùng!

“Cháu cũng không thể đoán ra. Anh ta là người đầu tiên cháu không sao hiểu nổi.”

Cả hai vừa đi vừa nói chuyện, họ đã đi đến trước thác nước ở giữa núi.

“Thư của cha cháu nói rằng chỉ cần đi qua thác nước là vào đến sơn động, và họ ở trong đó.”

“Nhưng nước chảy xiết quá thế này...”

Nhìn thác nước đổ xuống rất dữ dội, Hồng Y cảm thấy vô vọng. Chỉ e hai cô cháu chưa đi đến gần thác nước thì đã bị xung lực ghê gớm của nó hất xuống dòng sông.

Khuynh Thành bước lên mấy bước, quan sát địa hình xung quanh.

Phía dưới thác nước là một cái hồ nhỏ, nhưng nước chảy rất xiết, thác nước đổ xuống khiến nước hồ bật mạnh sang một bên; hồ nước bên dưới thác, chỗ nước tràn xuống, lại là vực nước sâu vạn trượng.

Nếu bất cẩn rớt xuống nước, thì dù có chục kiếp sống cũng phải chết cả chục lần.

“Phải làm thế nào bây giờ, Khuynh Thành?”

“Vú em, cô đừng lo. Lão tổ tông và cha cháu vào được thì chúng ta cũng sẽ vào được.”

Khuynh Thành nhặt một hòn đá lên, vận nội lực toàn thân rồi ném thật mạnh. Hòn đá lao vút đi như bay, bắn thẳng vào màn nước đang chảy xối xả.

Thật kỳ lạ, hòn đá không bị thác nước cuốn rơi xuống. Khuynh Thành mừng rỡ nhìn Hồng Y nói: “Cô ơi, đi thôi!”

Khuynh Thành nắm tay Hồng Y cùng bước xuống nước, cả hai phóng xuyên qua thác nước rồi đỗ xuống một thế giới đào nguyên non xanh nước biếc, muôn hoa thơm ngát, chim hót líu lo. Có những chú chim rất kỳ lạ ríu rít bay qua bầu trời.

Khuynh Thành chưa bao giờ nhìn thấy nơi nào đẹp như ở đây, cứ như đã lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh mây trắng vờn bay, cỏ hoa tươi tốt.

“Ai dám đột nhập Vân Vụ Sơn của ta? Mau mau khai rõ họ tên?”

“Tiểu nữ là Diệp Khuynh Thành, đến đây xin bái kiến Lão tổ tông và phụ thân Diệp Chấn Thiên.”

“Khuynh Thành à?”

Giọng Diệp Bái vang lên, sau đó, trong nháy mắt đã có bốn người đỗ xuống trước mặt Khuynh Thành.

Khuynh Thành ngắm nhìn Lão tổ tông mà mọi người vẫn đồn đại. Ông không hề già nua như cô tưởng tượng, trông vẻ bề ngoài chỉ như một chàng trai ngoài 30 tuổi, mái tóc dày cũng đen nhánh óng mượt.

Sắc mặt ông hồng hào đầy sức sống, đôi mắt sáng rất có thần, nhưng khuôn mặt thì toát ra một sức mạnh áp đảo mà người thường không thể có.

“Khuynh Thành, sao con lại đến đây?” Diệp Chấn Thiên xúc động ôm cô con gái vào lòng.

Diệp Bái và Diệp Thành cũng bước lại hỏi han.

“Cha viết thư nói là cha sắp độ kiếp, cho nên con đưa thứ này đến để giúp cha.”

Khuynh Thành mở cái nhẫn không gian lấy ra thanh đoản kiếm đưa cho Diệp Chấn Thiên.

Nhẫn không gian có thể cất giữ vô số thứ tạm thời chưa dùng đến. Hôm nọ Lam Tố cho cô Tử Thanh bảo kiếm, chàng đã tặng cô cái nhẫn không gian này.

“Đây là... đây chính là... một tiên khí thượng đẳng!” Diệp Viễn xúc động không nói nên lời.

“Là... tiên khí ư?” Diệp Chấn Thiên xúc động, hình như ông không dám tin ở mắt mình nữa. “Nó đúng là tiên khí ư?”

“Thưa cha, đương nhiên là tiên khí, thật thế!”

“Chấn Thiên, đây không phải thứ tiên khí bình thường, ít ra nó cũng thuộc hàng thượng đẳng. Có lẽ trên tinh cầu Lam Tử Tinh này xưa nay chưa từng có người tu chân nào từng sở hữu tiên khí.” Ánh mắt Diệp Viễn có nét khao khát.

“Khuynh Thành, sao con có được thứ tiên khí này?” Chấn Thiên hỏi.

Hồng Y vội bước lên, thưa: “Bẩm công tử, chuyện là thế này ạ: Khuynh Thành gặp một công tử họ Lam; khi các vị đi vắng, may mà có anh ta giúp đỡ, anh ta đã vài lần giải vây cho chúng tôi và còn tặng tiên khí cho chúng tôi. Nếu không, tôi và Khuynh Thành chẳng còn cơ hội đến đây thăm các vị nữa.” Nói rồi Hồng Y cũng giơ Song gián của mình ra. “Đây cũng là thứ mà Lam công tử cho Hồng Y.”

Lúc này Diệp Viễn mới quan sát tỉ mỉ Khuynh Thành và Hồng Y, một Kiếm sư sơ cấp đại viên mãn, một Kiếm sĩ sơ cấp. Ông không ngờ hai người còn trẻ mà đã có tu vi cao đến thế.

Có điều, nhìn cặp tiên khí trong tay Hồng Y, ánh mắt ông càng thêm ngưỡng mộ.

Nếu mình có được một thứ tiên khí thì tốt biết mấy!

Hiện giờ ông là Kiếm vương cao cấp trung kỳ, nếu có tiên khí trợ giúp tu luyện thì có lẽ chỉ sau vài trăm năm nữa ông sẽ có thể phi thăng lên tiên giới.

Thôi được, ngưỡng mộ khao khát là một chuyện, nhìn các cháu con có được may mắn như thế này, ông cũng hết sức vui mừng.

“Có tiên khí rồi, Chấn Thiên con đương nhiên sẽ độ kiếp thành công, khỏi phải bàn!”

Ánh mắt Diệp Bái và Diệp Thành cũng tỏ ra ngưỡng mộ, Diệp Thành không nén được: “Khi nào Khuynh Thành gặp Lam công tử thì xin hộ tôi một thứ tiên khí nhé! Tôi biết, đòi hỏi của mình hơi quá đáng nhưng quả là tôi rất muốn có tiên khí.”

“Diệp Thành!” Diệp Viễn có phần bực mình. “Ngươi chẳng hiểu quy củ gì cả, tiên khí đương nhiên là rất quý và rất quan trọng đối với người tu chân, nhưng cũng đừng nên bảo em cháu mở miệng xin người ta. Nhà họ Diệp dù chết cũng không khúm núm hạ mình bao giờ! Nhà ta có được một tiên khí, đã là nhờ tổ tiên tích đức bao đời rồi!”

Khuynh Thành mỉm môi cười. Ông già này... No, no, gọi ông ấy là ông già thì hơi ngượng mồm.

Được thôi!

Cứ nên gọi là Lão tổ tông.

Con người này rất giống ông nội mình, chết thì chết chứ không hạ mình cầu cạnh ai.

“Lão tổ tông nặng lời rồi!”

“Tốt! Đã đến đây rồi thì vào nghỉ đi! Chờ cha cháu độ kiếp thành công đã, rồi hãy đi. Cha con cháu đã nhiều năm không gặp mặt, nên nán lại thì tốt.”

“Lão tổ tông ạ, Khuynh Thành chẳng thể nán lại lâu, quân đội không thể một ngày vắng bóng chủ tướng. Ngày mai Khuynh Thành sẽ về. Lần này Khuynh Thành đến chủ yếu để đưa tiên khí cho cha cháu độ kiếp.”

Thực ra là, Khuynh Thành không muốn vô tình dụ các người tu chân kéo đến đây.

Chuyện về Tiêu Hùng hồi nọ có vẻ như đã trôi qua nhưng thực tế là vẫn có rất nhiều kẻ đang lăm le toan tính, hau háu như hổ rình mồi, họ theo dõi cô và chờ cô hội để ra tay với cô.

Nếu để họ biết tiên khí không chỉ có một, thì e rằng nhà họ Diệp lại gặp đại nạn cũng nên.

Nhà họ Diệp không thể bị tổn thất thêm nữa.

Trên tinh cầu Lam Tử Tinh này, ngoài các cao thủ đẳng cấp Kiếm sư còn có các cao thủ đẳng cấp Kiếm vương. Những người tu chân hôm nọ kéo đến, mới chỉ là các tiểu nhân vật.

Cao thủ thật sự vẫn chưa từng xuất hiện.

Bọn họ đang chờ đợi, chờ đợi thời cơ để hễ ra tay thì phải thành công.

Và sẽ tuyệt đối không nể nang thương tiếc.

Cho nên, Khuynh Thành nhất định phải nhanh chóng rời nơi này, để cho các cao thủ ấy chỉ tập trung chú ý vào một mình cô thôi.

Như thế, ít ra cũng có thể giữ được huyết mạch của nhà họ Diệp.

Khuynh Thành đã nghĩ cả rồi, ngày mai sẽ rời núi Vân Vụ, sau đó để cho Hồng Y tạm cai quản quân doanh, còn cô sẽ đi Thực Nhân Cốc, nhằm một là tẩy hết mùi lạ trên người, hai là cô sẽ chủ động chiến đấu với đám yêu ma, qua đó sẽ nhanh chóng nâng cao công lực của mình lên.

Tuy nhiên trước khi đi cô còn phải làm một việc.

Đó là tìm cho ra Hoằng Ngạo và tiêu diệt hắn.

Đã ngần ấy năm trời.

Mối thù của nhà họ Diệp chưa thể trả.

Nay Khuynh Thành đã có đủ sức mạnh.

Không trả được thù này, ta thề không làm người nữa.

Đêm nay mọi người không ngủ, thức suốt.

Kể từ lúc gặp nhau cho đến trưa ngày hôm sau, đều là trò chuyện hỏi han về tình hình của Khuynh Thành mấy năm qua, và nói chuyện về Lam Tố là nhiều nhất.

Diệp Viễn suy nghĩ rất lung, rồi nói: “Ta cho rằng, anh chàng Lam Tố chí ít cũng là cao thủ đẳng cấp Kiếm tông. Nếu không, một người tu tiên đẳng cấp Kiếng hoàng sao có thể có nhiều tiên khí như thế?

Nên biết rằng, ngay trong thế giới của những người tu tiên, tiên khí vẫn là thứ rất quý.”

Diệp Chấn Thiên nhấp một ngụm trà, rồi nói: “Lão tổ tông ạ, chắc không đến nỗi huyền bí như Người nói đâu! Cao thủ đẳng cấp Kiếm tông đã là tương đối lợi hại rồi. Cháu cho rằng Lam công tử nhiều nhất chỉ là Kiếm hoàng hậu kỳ mà thôi!”

“Ai bảo không phải thế? Nhưng nếu anh ta không phải cao thủ lợi hại cấp độ ấy thì tại sao anh ta lại có nhiều tiên khí như vậy?”

“Lão tổ tông có nghĩ... liệu có phải anh ta vớ được một khối nguyên vật liệu khổng lồ để luyện tiên khí, sau đó anh ta chế ra rất nhiều tiên khí không?”

“Cũng không loại trừ khả năng này. Những vẫn nên biết rằng, tìm được một khối nguyên vật liệu tốt để luyện tiên khí, không hề dễ dàng đâu!”

Khuynh Thành thì nghĩ thầm trong bụng: khó, là đối với các vị mà thôi. Cũng như chuyện tôi chỉ mất mười tám năm đã tu luyện đến Kiếm sư sơ cấp đại viên mãn, hẳn là các vị lại cho rằng đó là chuyện không thể tưởng tượng nổi.

Nhưng chẳng phải là tôi đã thành công hay sao? Vậy thì đối với Lam Tố lại càng khỏi phải bàn!

Khuynh Thành nghĩ thế, và không thể không cảm thấy đắc ý.

Diệp Bái nhìn thấy Khuynh Thành tủm tỉm cười, bèn trêu ghẹo: “Này, chắc Khuynh Thành đang nhớ nhung anh chàng Lam Tố chứ gì?”

“Đâu có? Anh đừng nói linh tinh.” Cô bất giác đỏ mặt.

“Trông kìa, Khuynh Thành thẹn rồi! Ha ha... ha ha ha...” Diệp Bái cười vang.

Mọi người cũng cười theo, rất vui vẻ.

Thấy Khuynh Thành thẹn mặt đỏ tưng bừng, Hồng Y vội bước lên, nói: “Mọi người đừng trêu cô ấy nữa. Đã muộn rồi đấy, chúng ta nên đi đi nào!”

Vừa nói đến chữ “đi”, ai nấy đều chợt thấy buồn buồn.

“Khuynh Thành!” Diệp Chấn Thiên đứng dậy bước đến trước mặt Khuynh Thành, khẽ đưa tay xoa đầu cô con gái, nói: “Cứ chờ cha độ kiếp thành công, sau đó cha sẽ trở về với con.”

“Cha ạ, cha hãy gắng ở lại cùng Lão tổ tông và hai anh con tu luyện thật tốt! Mọi việc bên ngoài cứ giao cho con, con sẽ ứng phó được hết!”

Diệp Viễn rất vui vẻ mãn nguyện nhìn Khuynh Thành, nói: “Nhà họ Diệp có được cháu, thực là phúc đức quá!”

“Lão tổ tông quá khen rồi. Sau này Khuynh Thành sẽ năng đến đây thăm mọi người. Bây giờ cháu xin cáo từ!”

“Khuynh Thành, cha sẽ tiễn con.”

“Không cần, cha ạ! Cha đừng buồn. Nào có phải sinh ly tử biệt gì chứ!”

Chẳng phải Khuynh Thành không muốn Diệp Chấn Thiên ra tiễn mình, nhưng vì sự an toàn của ông nên cô không thể tán thành.

Hai người rời núi Vân Vụ.

Khuynh Thành không lập tức trở về quân doanh, cô phải đi tìm Hoằng Ngạo đã.

“Hãy để tôi đi cùng, Khuynh Thành!” Hồng Y nói.

“Cô ạ, đối phó với gã tầm thường Hoằng Ngạo, chỉ mình cháu là đủ rồi.”

“Nhưng...”

“Cô nghi ngờ năng lực của cháu à?”

“Cô không có ý đó, nhưng công tử Lam Tố đã dặn dò cô... phải bảo vệ cháu.”

“Cô Hồng Y cứ yên tâm. Cô ở bên cháu bao năm qua, cháu có bao giờ làm việc một cách sơ sài chủ quan đâu? Hồi trước cháu còn nhỏ mà đã lừa được gã Hoằng Ngạo, huống chi bây giờ cháu đã trưởng thành thế này rồi. Hắn không thể đụng đến một sợi tóc của cháu.Chắc cô còn nhớ trận ác chiến mấy năm trước, các người tu chân còn không làm gì nổi cháu, chỉ một mình gã Hoằng Ngạo hắn nào có là gì?”

“Khuynh Thành à, chỉ e mấy năm trôi qua, không rõ hắn đã tu luyện đến trình độ nào, Khuynh Thành cứ nên cho Hồng Y này cùng đi!”

“Vâng, được ạ!” Khuynh Thành mỉm cười bước đến bên Hồng Y, đưa tay điểm huyệt trên người cô ta. Rồi cười rất ranh mãnh, nói: “Bà vú em ơi, bà đã bao năm ở bên tôi mà còn bị tôi lừa thì gã Hoằng Ngạo kia đâu có thể là đối thủ của tôi? Tôi đi đây! Một khắc sau dây, điểm huyệt sẽ hết hiệu lực. Cấm bà đuổi theo tôi, nếu không bà sẽ bị xử theo quân pháp!”

Hồng Y bất lực lắc đầu nhìn Khuynh Thành biến mất ngay trước mắt. Con bé này càng lớn lại càng tinh quái!

Sau một canh giờ phi hành, Khuynh Thành đã đến hoàng cung của vương triều Hoằng Lịch.

Cô nhếch mép cười nhạt, rồi biến mất trên không trung.

“Hoàng thượng... hoàng thượng... thần thiếp đang ở đây kia mà?”

“Mỹ nhân... mỹ nhân... nàng trốn mà được à? Mau lại đây để trẫm ôm nàng...”

“Hoàng thượng tệ thật đấy!”

“Trẫm sẽ cho nàng biết thế nào là tệ!”

Người đàn ông tháo mảnh vải buộc che mắt ra, hai tay bế thốc cô gái lên rồi bước vào loan trướng.

Không! Không nhìn nữa, kẻo bẩn cả mắt ta!

“Két...” một tiếng, cánh cửa mở ra, một cô gái đã đứng ngay trước loan trướng của họ.

Tử Thanh bảo kiếm rút khỏi vỏ, phát ra ánh hàn quang, lưỡi kiếm kề vào cổ gã đàn ông.

“Nói đi, Hoằng Ngạo đang ở đâu?”

“Cẩu nô tỳ ngươi mắt mù à, sao dám hành thích hoàng thượng? Có biết hành thích hoàng thượng là tội gì không?” Giọng nữ uốn éo.

Cô gái không hề nao núng, giọng cô đầy khí thế áp đảo: “Là tội gì?”

“Tru di cửu tộc!”

“Thế thì còn phải xem xem các người có đủ bản lĩnh hay không đã!”

“Đồ khốn! Bay đâu, có thích khách!”

Khuynh Thành cười khẩy. Mấy kẻ phàm phu tục tử này, dù thêm cả trăm đứa nữa kéo đến cô cũng chẳng coi là gì.

Nên biết rằng trong con mắt người phàm trần, những người tu chân đều là thần tiên cả.

Thần tiên là người có thể làm bất cứ việc gì, hễ rút kiếm ra thì máu chảy thành sông!

“Các ngươi lui ra, nếu không, chớ trách ta không khách khí!”

Khuynh Thành thét to một tiếng, rung chuyển cả hoàng cung.

“Ôi! Thượng tiên!”

Đám người này không biết ai vừa thét lên, chúng phát hoảng rồi lui cả ra.

Có thể đắc tội với hoàng thượng chứ không dám đắc tội với thượng tiên.

Hoàng thượng nghe nói là “thượng tiên”, sắc mặt ông ta vừa nãy thản nhiên chợt trở nên rất khó coi.

“Thượng... thượng tiên... chưa rõ thượng tiên đến đây có việc gì ạ?”

“Hoằng Ngạo đang ở đâu?”

“Nó... nó ở vương phủ.”

“Vương phủ ở chỗ nào?”

“Ra khỏi cung này thì đi thẳng về phía tây, đi chừng nửa canh giờ thì sẽ thấy vương phủ.”

Khuynh Thành thu kiếm lại. Một tàn ảnh nháng lên không trung, trong chớp mắt đã biến mất trước mắt mọi người.

Lúc này hoàng thượng mới thở ra được, rồi ngã gục xuống đất.

Thượng tiên! Hoằng Ngạo đáng chết, sao dám đắc tội với thượng tiên thế này?

“Hoàng thượng có sao không ạ?”

Giọng nữ dịu ngọt lại vang lên bên tai ông ta.

“Đồ khốn!” Một cái tát giáng “bốp” và mặt cô gái. “Ai cho ngươi lắm mồm, để rồi đắc tội với thượng tiên? Ngươi có biết hậu quả sẽ là gì không?”

Cô gái rất ấm ức nhìn ông ta, nói: “Thần thiếp đâu biết cô ta là thượng tiên? Thần thiếp chỉ vì hoàng thượng...” Nói đến đây, cô ta khóc òa.

Lúc này hoàng thượng mới cảm thấy mình có phần quá đáng, ông ta ôm cô gái vào lòng, nói: “Đúng là trẫm dở quá, trẫm không nên trách nàng mới phải. Chỉ e...”

“Hoàng thượng thấy lo cho vương gia phải không?”

“Dù nói gì thì vẫn là anh em với nhau, tuy không cùng một mẹ sinh ra thì vẫn là huyết mạch nhà họ Hoằng! Kể từ khi phụ hoàng của Hoằng Ngạo qua đời, thì chi của Hoằng Ngạo cứ thế lụn bại, ngày nay chỉ còn một mình hắn. Nếu hắn gặp chuyện gì bất trắc thì hoàng thúc của trẫm ở dưới suối vàng nếu biết chuyện, chỉ e ông sẽ phải đội mồ mà nhảy lên mất thôi!”

Người phụ nữ này lại không nghĩ thế. Cô ta rót trà bưng đến cho hoàng thượng, rồi nói: “Hoàng thượng! Dù Hoằng Ngạo chết thì đã sao? Người không thấy cái bộ dạng của hắn à? Phong vương cho hắn, hắn còn ấm ức không vui, có vẻ như hắn cho rằng ngôi hoàng đế vốn phải thuộc về hắn! Nếu hắn không chết thì e sớm muộn gì cũng sẽ có ngày hắn làm phản. Nếu chúng ta ra tay thì người đời sẽ chửi chúng ta cạn tình, huynh đệ tương tàn, chúng ta sẽ khó ăn khó nói với Lão tổ tông; nhưng nếu hắn bị người khác giết, bị một thượng tiên giết thì lại chẳng can gì đến chúng ta cả! Và dù muốn cứu chúng ta cũng không cứu nổi!”

Đôi mắt hoàng thượng bỗng lóe lên một tia tinh quang, cái miệng dần dần tủm tỉm, cuối cùng ông không nén được bật cười ha hả.

“Ái phi thực có trí tuệ hơn người! Chiêu này rất được, đúng là cao siêu!”

Khi họ đang nói chuyện thì Khuynh Thành đã đến vương phủ của Hoằng Ngạo.

Hôm nay cô phải bắt tên này trả món nợ máu.

Khuynh Thành đi đến nơi nào thì sát khí cực mạnh bao trùm nơi ấy.

Ngay những người không biết võ công cũng cảm nhận được nguy cơ đang rình rập, Hoằng Ngạo thì càng khỏi phải bàn.

Tất cả, ai cũng bật dậy ra khỏi giường.

Rất cảnh giác xem xét mọi nơi.

“Vương gia! Vương gia! Nguy rồi, nguy rồi!” Một tên vừa chạy vừa bò vào phòng của Hoằng Ngạo.

“Ngoài kia là kẻ nào, sao dám đến vương phủ của ta huyênh hoang ngông cuồng như thế?” Hoằng Ngạo hỏi.

“Bẩm vương gia, là... thượng tiên ạ!”

Thượng tiên?

Hoằng Ngạo xưa nay hành động luôn cẩn trọng khôn ngoan, tuyệt đối không tùy tiện đắc tội với các nhân vật không nên đắc tội với họ; với những người yếu thế, Hoằng Ngạo lại càng không đắc tội với họ.

Sao lại có thượng tiên đến đây gây rắc rối cho mình?

Hay là...

Lẽ nào là thượng tiên của nhà họ Diệp?

“Người đó trông thế nào?”

“Dạ! Là một cô gái ạ.”

“Cô gái?” Mặt Hoằng Ngạo bỗng giật giật.

Rồi “hừ” một tiếng lạnh lùng, gã bước thẳng ra ngoài.

Nếu thượng tiên nhà họ Diệp đến, thì gã còn có phần e dè; chứ một cô gái, dù cô ta là người tu chân, gã cũng chẳng thèm bận tâm.

Huống chi ngày nay gã đã tu luyện đạt đến trình độ Kiếm sư sơ cấp hậu kỳ. Lại có Lão tổ tông biệt hiệu “Thiên cơ chân nhân” đứng sau làm hậu thuẫn!

“Hoằng Ngạo mau ra đây! Nếu ngươi không ra thì chớ trách tiểu thư này không khách khí, ta sẽ đạp bằng vương phủ của ngươi!”

Giọng của Khuynh Thành inh tai nhức óc, vang khắp bầu trời trên vương phủ.

Một số người công lực còn thấp đã bị ù tai ùng ục, vài ngược khác thậm chí đã bị chấn thương, mồm trào máu tươi.

“Nội công khá thật! Xem ra hôm nay ta không thể không ra hội ngộ!”

“Vương gia...”

Hoằng Ngạo trợn mắt, đôi mắt khát máu tràn ngập sát khí. Tên nô tài sợ quá lập tức câm miệng.

Nó biết rằng nếu ho he thêm mấy câu để can ngăn chủ nhân, thì nó sẽ mất mạng như chơi.

Bộ áo bào màu xanh của Hoằng Ngạo bỗng tung bay theo gió, chân gã giậm một phát, người đã bay vọt lên đứng giữa không trung.

“Cứ tưởng là ai, thì ra là ngươi.” Đã nhận ra đối phương là Diệp Khuynh Thành, Hoằng Ngạo nhếch mép khinh bỉ.

“Hoằng Ngạo, lần trước ta chưa thể giết ngươi, nhưng hôm nay ta quyết không cho ngươi được nhìn thấy mặt trời sớm mai mọc!”

“Lần trước ta chưa thể giết ngươi, ta rất hối hận. Cho nên hôm nay ta cũng quyết không cho ngươi sống mà quay về!”

Đêm đang rất yên tĩnh.

Bỗng nhiên cát cuộn đá bay.

Tạo nên một bức tường khổng lồ.

Vây chặt Diệp Khuynh Thành và Hoằng Ngạo bên trong.

Cả hai vẫn đang đứng trên không trung, không bị luồng khí tác động.

Nhưng những người đứng bên ngoài bức tường thì bị luồng khí tạt vào không dám mở mắt ra nữa.

Những cành khô lá úa mọi ngày trông rất bình thường, thì lúc này dường như đều biến thành những binh khí sắc nhọn vô kể.

Chúng xé rách quần áo họ.

Cứa toạc da thịt họ.

Hoằng Ngạo nhìn cô gái trước mặt, gã rất băn khoăn. Không ngờ công lực của cô ta lại đột biến đến tầm cao này, đã trở thành một người tu chân.

“Hãy xem chiêu của ta!” Khuynh Thành không phí lời với gã nữa. Từ lâu cô đã muốn trả thù này, chẳng phải vì không có cơ hội mà là vì thời cơ chưa chín muồi.

Tử Thanh bảo kiếm bỗng xuất hiện trong tay Khuynh Thành.

“Tiên khí!”

Nhìn thấy Tử Thanh bảo kiếm của Khuynh Thành, đôi mắt Hoàng Ngạo không ngớt chớp chớp.

Gã hoàn toàn không ngờ cô gái trước mặt gã lại có tiên khí. Hoàn toàn bất ngờ!

“Ngươi cũng biết người biết của đấy!”

Khuynh Thành cố ý giơ thanh kiếm lên khua mấy đường trong không trung.

Giết Hoằng Ngạo, một là trả thù cho ông nội, hai là nhằm tập trung mọi chú ý của thiên hạ vào một mình cô, để cha cô có thể bình an độ kiếp.

Trong thời gian độ kiếp, tối kỵ bị ai đó quấy nhiễu. Nếu cái đàn trâu bò kia biết cha cô có tiên khí thì họ sẽ nhân cơ hội đó chạy đến cướp đoạt.

Cho nên, để đề phòng bất trắc, Khuynh Thành phải lộ diện để nhử bọn họ để ý đến cô.

“Xem ra, hôm nay ta không thể không giết nhà ngươi!”

Hoằng Ngạo chưa bao giờ có khát vọng giết người mãnh liệt như lúc này.

Kể cả khi gã trả thù cho người cha.

Cũng không có ham muốn cháy bỏng như bây giờ.

Tiên khí!

Vì trong tay đối phương đang nắm giữ tiên khí.

Nếu đoạt được tiên khí của cô ta thì việc tu luyện của Hoằng Ngạo sẽ tiến nhanh vượt bậc, lợi ích sẽ không không sao kể xiết!

Nhưng Khuynh Thành đâu có thể để cho gã dễ dàng cướp được Tử Thanh bảo kiếm mà Lam Tố tặng cho? Giờ đây Tử Thanh bảo kiếm chẳng khác gì sinh mệnh của cô. Còn kiếm tức là còn sinh mệnh, mất kiếm tức là mất mạng.

Và cũng là để chứng tỏ tấm lòng của mình đối với Lam Tố. Chẳng rõ giờ này chàng thế nào rồi? Hễ nghĩ đến Lam Tố, lòng Khuynh Thành lại ngập tràn biết bao đầm ấm.

Rình lúc Khuynh Thành đang phân tâm nghĩ ngợi, Hoằng Ngạo tung ra một chưởng nhằm chuẩn vào ngực cô. Khuynh Thành vốn xuất thân sát thủ, không xuất chiêu thì thôi, chứ hễ xuất chiêu thì ắt phải là những chiêu chí mạng.

Và sẽ cực nhanh, nhằm thẳng vào chỗ hiểm của đối phương.

Khuynh Thành lặng lẽ ngước mắt lên, đôi mắt phóng ra hàn quang rợn người, nhìn xoáy vào Hoằng Ngạo.

Mắt Khuynh Thành lóe ra vô số tia, dùng năng lượng ít nhất, phóng trúng chỗ hiểm của kẻ địch, sao cho từng phần năng lượng đều phát huy được sức công phá tối đa, dùng tốc độ nhanh nhất để kết liễu tính mạng kẻ địch. Chương trình đã lập, kiếm đã lên đường.

Hoằng Ngạo chỉ thấy thoáng hoa mắt, một tia sáng đỏ đã xẹt qua.

Tốc độ.

Sao con bé này lại có được tốc độ nhanh như vậy? Hoằng Ngạo dường như không dám tin ở mắt mình nữa. Gã kinh ngạc nhìn tiên khí đâm vào ngực mình, đắng cay không sao chịu nổi.

Khuynh Thành lập tức rút kiếm ra, lưỡi kiếm không dính một giọt máu. Đánh áp sát, chỉ trong chớp mắt, phân định tử sinh.

“Muốn đoạt Tử Thanh bảo kiếm của ta ư? Cái mặt ngươi không làm nổi!”

Khuynh Thành đưa tay ra tóm lấy nguyên linh bay ra từ cái xác chết đứng của Hoằng Ngạo. Nuốt nguyên linh, có thể khiến công lực mạnh lên.

Nhưng Khuynh Thành không thiết gì nguyên linh của gã.

Vì công lực của cô đã cao hơn gã quá nhiều rồi, dù nuốt thì cũng chẳng tăng thêm được là mấy.

Thân xác Hoằng Ngạo rơi xuống, cùng lúc với đó bức tường hình thành từ cát cuộn đá bay cũng sụp đổ.

Thế giới cũng trở lại yên tĩnh như trước.

Chỉ khác là cái xác Hoằng Ngạo nằm bất động ở vườn hoa trong vương phủ.

Bọn thị vệ và tùy tùng của Hoằng Ngạo từ nãy đã sợ bạt hồn bạt vía, sau khi Khuynh Thành đi rồi mà chúng vẫn đứng chôn chân ở đó chưa kịp hoàn hồn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.