Hiền Tri Thiên Lý

Chương 73: Chương 73: Chương 70




Trở về từ tầng bảy, kế hoạch bắt đầu hình thành trong lòng Thiên Lý.

Tầng bảy có rất nhiều gian phòng trống, tính cả gian phòng ngủ chính lớn nhất kia; nhưng hiển nhiên phần lớn nhân vật quan trọng đều không ở đây, đây cũng chính là cơ hội của bọn họ. Việc cô cần phải làm tiếp theo là chế tác chìa khóa mở vòng cấm. Dụng cụ phá cấm phải kết nối được với con chip trên vòng cấm mới có thể giải trừ, nhưng mà cô hoàn toàn không có thời gian cũng không có cơ hội đi mở khóa từng cái một, cho nên việc khẩn cấp bây giờ là phải chế tạo ra chìa khóa tương ứng dựa theo nguyên lý của dụng cụ phá cấm.

Cô muốn chế tạo ra tám mươi tư cái chìa khóa trong vòng hai ngày, đây là số lượng dị năng giả ở khu vực khai thác mỏ, nếu như muốn làm thì phải làm cho hết.

Nhưng mà ở đây khác với giải thi đấu vũ khí, thiếu thốn tài liệu một cách nghiêm trọng. Thiên Lý đã tháo dỡ toàn bộ những máy móc có thể, còn phải cố gắng duy trì vẻ ngoài nguyên vẹn của chúng, không để cho người khác nghi ngờ. Mặt khác còn phải dựa vào việc Tra Nhĩ đi trộm linh kiện bỏ đi ở nhà kho.

Trong lòng Thiên Lý không nghĩ đến chuyện gì khác, tinh thần tập trung cao độ, ngoại trừ ăn cơm, ngay cả thời gian ngủ cô cũng không dám lãng phí.

Tất cả những kẻ tù tội ở thành thị ngầm đều không có tên, mà được xưng hô bằng số, cũng khiến Thiên Lý thuận lợi tìm mật mã tương ứng. Thật ra không khó để chế tạo chìa khóa, cái khó là kết cấu tinh tế ở bên trong, cần thủ pháp cực kỳ chuẩn xác, chỉ cần hơi sơ suất một chút thôi cũng có thể làm hỏng một phần tài liệu. Để đạt tới xác suất thành công cao nhất, ngay cả tiết tấu hô hấp của Thiên Lý cũng phối hợp nhịp nhàng với tốc độ của tay.

Suốt ba mươi sáu tiếng, ngón tay cô đầy vết máu, móng tay cũng đã gãy thành mấy mảnh. Nhưng cuối cùng cũng vẫn chế tạo thành công tám mươi tư chiếc chìa khóa.

Thiên Lý thở dài mệt mỏi, liên lạc với Liên Hoành: [Liên lạc với tất cả những dị năng giả bị nhốt trong phòng giam, đêm nay bắt đầu hành động.]

[Bố trí cụ thể ra sao?]

[Anh tổ chức những dị năng giả bị nhốt đến tầng bảy trước, chỗ đó chỉ có 11 gã dị năng giả và gần 100 bảo vệ bình thường. Giải quyết hết bọn chúng, nhưng đừng động vào phòng thí nghiệm.]

[Vậy bên Tiêu Âm thì sao?]

[Đúng một giờ sáng hành động, tôi sẽ giao chìa khóa mở vòng cấm cho anh ta. Ổn định tình hình ba tầng trên, chiếm cứ toàn bộ trận không gian, chờ không gian mở ra.]

[Hiểu rồi, còn em…]

[Tôi sẽ cố gắng dọn sạch chướng ngại cho các anh.]

Bàn bạc kế hoạch cụ thể xong, dường như một tảng đá lớn trong lòng Thiên Lý cũng rơi xuống, toàn thân đều thả lỏng ra, đầu óc hơi choáng váng một chút, cả người không tự chủ được ngã ra đằng sau. Tra Nhĩ lập tức ôm lấy cô, ân cần nhìn.

Thiên Lý cười nói: “Không sao, chỉ hơi mệt thôi.”

Tra Nhĩ nâng cổ tay của Thiên Lý lên, dùng đầu lười nhẹ nhàng liếm vết máu trên ngón tay cô.

Thiên Lý hơi không tự nhiên, thu tay lại, sờ lên đầu hắn, an ủi: “Ngón tay bẩn, không nên liếm.”

Tra Nhĩ lầm bầm vài tiếng, dường như hơi tức giận.

Thiên Lý lại trấn an hắn một lúc, sau đó để cho mặt sẹo truyền tin đến tất cả trưởng quan của các phân khu, mời bọn họ đến tụ hội ở đại sảnh vào buổi tối.

Cuối cùng hạ lệnh: “Một giờ sáng mở toàn bộ phòng giam.”

Sắp xếp xong mọi thứ, Thiên Lý dùng chút thời gian cuối cùng để bổ sung thể lực.

Lúc 0 giờ, cô để Tra Nhi đi đưa chìa khóa cho Tiêu Âm. Trên quần áo Tiêu Âm vẽ ô hoa văn mà Thiên Lý nói cho anh ta lúc trước, Tra Nhĩ liếc một cái là có thể nhận ra.

Trong lúc đó, tất cả trưởng quan của các phân khu vừa tiến vào đại sảnh giải trí, vừa trò chuyện vui vẻ, nghị luận xem đêm nay mặt sẹo sẽ mang đến sự kinh ngạc gì cho bọn chúng.

Vẻ mặt Thiên Lý lạnh lung, chỉ nói một chữ với Tra Nhĩ vừa trở về: “Giết.”

Tra Nhĩ lắc mình một cái, biến mất ở cửa ra vào.

Thiên Lý khóa cửa sảnh giải trí lại, người bên trong muốn trốn cũng không trốn được. Tra Nhĩ đại khai sát giới bên trong, cũng không truyền ra chút tiếng vang nào. Bên ngoài yên lặng lạnh lẽo, trong sảnh lại là một tràng máu tanh. Mấy mươi phút sau, hơn mười tên trưởng quan phân khu đã yên lặng biến mất trên thế giới này.

Cánh cửa mở ra, cả người Tra Nhĩ đầy máu me đi tới, toàn thân tràn ngập sát khí, nhìn thấy Thiên Lý đang chờ ở cửa mới chậm rãi thu lại, cuối cùng khôi phục bình thường.

“Vất vả rồi, Tra Nhĩ.” Thiên Lý không quan tâm vết máu trên người hắn, tiến lên ôm lấy eo hắn.

Tra Nhĩ sung sướng nhếch khóe miệng.

Tiếp đó, bọn họ đi đến tầng bốn, giải quyết hết toàn bộ bảo vệ quanh phòng giam, rồi trực tiếp đến tầng bảy. Lúc này chỉ còn 5 phút nữa là đúng một giờ sáng. Cô phải đến đó trước để mở cửa kim loại bên ngoài ra.

“Đến giờ rồi.” Trong bóng tối, truyền tới giọng nói tỉnh táo của Tiêu Âm.

Vèo vèo, mấy người tù đứng lên, hít thở ồ ồ, trong mắt dường như có một ngọn lửa đang rực cháy, đằng đằng sát khí.

Đột nhiên, mặt đất chấn động, phát ra từng tiếng vang ầm ầm.

“Tôi chờ ngày này mười năm rồi!” Một người đàn ông trung niên khom người xuống, nắm chặt hai đấm, năng lượng trong cơ thể lưu chuyển cực nhanh, tường đá sau lưng chậm rãi hóa thành một vũng bùn lầy.

Cách ông ta không xa, một ngọn lửa giống như rồng quấn lên, nhanh chóng nuốt hết bảo vệ canh gác gần đó.

Tiếng kêu thảm thiết nổi lên khắp nơi, một mùi cháy khét đập vào mặt.

Sắt vàng hóa bạc, dây mây phá tường, nước băng trộn lẫn, lửa bừng như sóng, đất đá thành bùn.

Trong bóng tối, ánh sáng năng lượng va chạm long lánh, hơn mười dị năng giả xung phong đi đầu, kéo mấy trăm người tù liều chết xông tới.

Bọn họ gào thét vang dội, trút toàn bộ đau khổ và sỉ nhục bị


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.