Hẹn Hò Với Kẻ Đào Hoa

Chương 9: Chương 9: Đối đầu




Tôi không thể tưởng tượng được lại có quá nhiều chuyện xảy ra trong chỉ một ngày. Chuyện Zach xuất hiện ở căn hộ của tôi, chuyện về Samantha, đương đầu với Nathan, cúp học, buổi hẹn ăn trưa, tôi còn quên điều gì nữa không nhỉ?

Trong khi thang máy lên đến tầng của mình, sự tĩnh lặng khiến tôi nghĩ về những chuyện diễn ra trong ngày hôm nay. Tôi cố gắng nhớ lại một sự kiện nào đó đã xảy ra mà tôi bỏ lỡ. Và sau đó tôi nhận ra.

Tôi đã hôn hắn ta! Tôi hoàn toàn sốc và kinh hoảng.

Tôi có thể cảm nhận được đôi mắt mình đang mở to. Đây là chuyện lớn đối với tôi bởi tôi vừa hôn cái tên mà mình căm ghét nhất. Về phần mình, thật khó để tôi chấp nhận điều đó. Hắn ắt hẳn sẽ nghĩ rằng tôi đang cố gắng cật lực để ve vãn tán tỉnh hắn. Quan trọng hơn là tôi đã hôn hắn ta như thế nào và hôn vào chỗ nào? Phải ứng này cứ như là tôi đã hôn lên môi hắn nhưng theo như tôi nhớ; tôi thề, tôi chỉ hôn lên má hắn thôi. Một cử chỉ thân thiện là những gì tôi nghĩ đến, nhưng chúng tôi nào đâu chỉ là bạn của nhau một cách chính xác.

Nghĩ về nó khiến đầu tôi đau kinh khủng. Giờ tôi ước gì mình đã không tham gia vào cái ngày hẹn hò ngu ngốc đó với hắn.

“Này, nhưng mày cũng thích mà đúng không?” Tiềm thức của tôi nói.

Vâng khá là vui, cúp học để hẹn ăn trưa và những việc linh tinh khác. Thay vì làm một kẻ xấu xa chuyên nghiệp, hắn lại tương đối đáng yêu. Tôi cố hết sức để không cười trước ý nghĩ về hắn.

Lúc này, lúc này đây Tori, không được để cho chuyện đó trở nên phức tạp. Hãy nhớ rằng toàn bộ chỉ là trò chơi mà thôi. Đóng vai người chơi chứ không phải ai khác xung quanh. Tôi nhắc nhở bản thân mình.

Thang máy dừng lại nơi tầng của tôi. Tôi lao ra khỏi nó như thể muốn để lại ở thang máy hết thảy những chuyện đã xảy ra ngày hôm nay. Tất cả những gì tôi muốn là nuông chiều mình trong bồn tắm xà phòng ấm nóng, không nghĩ ngợi về bất cứ thứ gì. Vào trong căn hộ, tôi vội vàng lên lầu và ngạc nhiên thay, người mà tôi trốn tránh suốt thời gian qua đang xuất hiện và ngồi trong phòng của tôi.

“Chà, đoán xem ai cuối cùng cũng xuất hiện này!” Là Chloe. Cậu ấy trao cho tôi một trong những ánh nhìn với ý chúng ta cần nói chuyện một cách nghiêm túc.

“C-Chloe! Có chuyện gì vậy? Mọi thứ đều ổn chứ?” Tôi lắp bắp. Tôi chưa sẵn sàng, chưa sẵn sàng cho cuộc đối đầu này!

“Tớ cần hỏi cậu mấy câu, Tori! Cậu biết vì sao tớ ở đây mà, bây giờ thì ngừng hỏi và bắt đầu giải thích đi.” Cậu ấy ra lệnh. Cậu ấy sẽ không dể dàng bỏ qua.

“Được rồi Chloe, tớ xin lỗi vì đã lờ đi những cuộc gọi của cậu. Tớ thực sự muốn nói với cậu tất cả nhưng tớ không biết bắt đầu từ đâu.” Tôi thành thật nói.

Cậu ấy thở ra một hơi dài và trấn tĩnh mình. “Được rồi, hãy bắt đầu với nguyên do? Trong tất cả mọi người, tại sao lại là Anderson?” Cậu ấy hỏi tôi.

Giá như mà tớ có thể nói với cậu sự thật, Chloe. Tớ khinh bỉ hắn vì cái suy nghĩ hắn có thể điều khiển cuộc đời của cậu. Tớ ghét hắn vì sự hèn hạ với tất cả mọi người, sự kiêu ngạo, niềm tự hào, quyền lực mạnh mẽ của hắn, tuy nhiên… “Tớ biết cậu đã rõ câu trả lời cho câu hỏi này rồi mà Chloe. Mọi người đều thích anh ấy.” Tôi nói rõ. Dù sao thì đây cũng là sự thật. Hầu hết mọi người đều muốn được ở bên hắn ta.

“Và từ khi nào mà cậu trở thành mọi người vậy? Tớ tin rằng cậu khác họ. Và tại sao cậu chưa bao giờ đề cập đến chuyện này?” Cậu ấy nghi ngờ hỏi. Tôi nghĩ Chloe đã xem quá nhiều CSI. Cậu ấy đang móc máy tôi.

“Tớ vẫn là con người mà Chole. Tớ không thể dập tắt cảm xúc của mình. Tớ thích Zach.” Vì một lý do kỳ lạ nào đó, cách tôi nói điều ấy không còn căng thẳng như trước đây. Nhưng tôi bác bỏ suy nghĩ đó và tiếp tục. “Tớ đã làm đúng khi thổ lộ với anh ấy. Chẳng phải cậu là người đã bảo tớ đi tìm người tớ thích và trải nghiệm tình yêu? Vậy tại sao giờ cậu lại phản đối điều đó?”

“Tớ chẳng có gì để phản đối nếu như cậu yêu một ai đó, nhưng nhìn lại đi Tori, đó là Zach! Đừng hành động như thể cậu không biết gì về hắn ta. Cậu biết cách hắn ta ở bên các cô gái. Cậu đang nghĩ gì vậy? Thôi nào, tớ biết cậu hiểu chính xác hắn muốn gì. Cậu đang mạo hiểm cuộc tình đầu tiên trong đời với một kẻ chẳng biết đến thứ gì ngoài hôn và… chờ đã…” Cậu ấy nhìn tôi và kinh hoảng, miệng từ từ mở ra và chỉ tay vào tôi.

Và sẽ không có thiên tài nào hiểu nổi cậu ấy đang muốn nói gì bằng cái cách đó. “Không! Chloe! Thôi nào! Cậu biết mình tốt hơn như vậy mà!” Tôi bênh vực mình. Được rồi, giờ cậu ấy đã đề cập tới chuyện đó, chúng tôi vẫn chưa thực sự kết thúc mọi chuyện. Và tôi cũng biết được ít ra hắn cũng đã cố gắng. Cũng có thể chỉ là trông tôi không muốn hôn hay vì bất cứ điều gì khác.

“Được rồi, tớ tin cậu. Tớ chỉ muốn chắc chắn thôi, đó là tất cả. Câu hỏi kế tiếp, từ khi nào mà cậu bị hắn ta cuốn hút? Tại sao cậu chưa bao giờ nhắc tới chuyện này? Tại sao bây giờ mới nói?” Cậu ấy hỏi dồn dập. Cậu ấy hỏi quá nhiều câu. Dù sao đi nữa, tôi sẽ phải làm hài lòng ít nhất một câu để cậu ấy quên đi những câu khác.

“Năm lớp chín, trong thư viện. Tớ đang cố lấy một quyển sách ở kệ trên cùng. Tớ không thể với tới nó. Sau đó chàng trai ấy từ đâu xuất hiện và lấy nó giúp tớ. Tớ rơi xuống cái thang và anh ấy đỡ tớ. Giờ trước khi cậu nghĩ là tớ bịa nó theo những bộ phim tình cảm sến súa thì đừng lo vì đó cũng là những gì tớ nghĩ. Tớ định nói với cậu rồi nhưng khi phát hiện ra người đó là Zach. Biết được lịch sử của anh ấy, tớ không bao giờ muốn nhắc đến nó nữa.” Giờ tôi đang nghĩ về ngày ấy, hắn thực sự đã giúp đỡ tôi.

Hắn trầm lặng và tốt bụng. Tôi bị hắn thu hút, vâng ngay ánh nhìn đầu tiên. Nhưng sau đó tôi đến nhà vệ sinh nữ, nghe thấy một cô gái khóc lóc với bạn mình và kể rằng Zach đã khiến trái tim cô tan nát như thế nào. Khi bạn cô phát hiện cô đang hẹn hò với Zach, họ cãi nhau vì hắn ta. Hoá ra hắn phụ tình cả hai. Không chỉ làm tan nát trái tim, hắn còn làm tan nát cả tình bạn của họ.

“Và trước khi cậu hỏi tớ tại sao? Tớ nghĩ thế này, có lẽ đó là lúc mà tớ biết đến cảm giác yêu thương và được yêu thương.” Tôi nhìn vào biểu cảm của cậu ấy. Cậu vẫn không cho tôi biết bất cứ thứ gì. Chỉ nhìn chằm chằm vào tôi. Điều đó làm tôi cảm thấy thật tệ hại. Tôi không bao giờ có ý định lừa dối người bạn thân nhất của mình.

“Còn Nathan?”

Chẳng lẽ cậu ấy biết tôi có tình cảm với Nathan? “Cậu ấy thì sao?” Tôi hỏi một cách ngây thơ.

“Tớ nghĩ cậu thích Nathan chứ? Tớ biết cậu không nhắc tới nhưng sau chừng ấy năm làm bạn bè; cậu chưa bao giờ tiến triển với cậu ấy ư? Vậy mà giờ cậu đi thích một chàng trai mà cậu chỉ vừa mới biết?” Cậu ấy nhìn tôi đầy vẻ hoài nghi.

“Cậu ấy chỉ là bạn của tớ thôi Chloe”. Dù sao thì đó cũng là cách Nathan nhìn nhận tôi. Là một nỗi buồn mơ hồ khi nghĩ về người bạn thích chỉ xem bạn là bạn bè, không phải ai khác.

“Cậu có bao giờ nhắc tới chuyện đó trước cậu ấy chưa? Rằng cậu ấy chỉ là bạn?”

“Cậu muốn nói gì Chloe?” Tôi hỏi kỹ hơn.

“Không có gì. Nhưng dù sao thì tớ vẫn chưa bị thuyết phục đâu. Mọi chuyện diễn ra lúc này thật quá đột ngột, kỳ lạ, giống như nó là một phần kế hoạch của Zach hoặc điều gì đó. Chờ đã, cậu đang giấu diếm tớ phải không. Ít ra cậu cũng phải nói cho tớ biết trước khi những chuyện này xảy ra chứ. Việc cậu làm mọi thứ một mình thật không bình thường chút nào.” Chloe thật sự đang nhập tâm. Cậu ấy chắc sẽ không điều tra tôi đâu nhỉ.

“Tớ không che giấu chuyện gì cả. Tớ đã từng muốn nói với cậu nhưng cậu cũng đang gặp rắc rối. Giống như chuyện về Greg chẳng hạn? Tớ không muốn trở thành gánh nặng cho cậu nên tớ đã quyết định giữ nó cho riêng mình. Tin tớ đi mà, Chloe. Tớ có thể bảo vệ bản thân và anh ấy thật ra cũng tốt.” Tôi nói và mỉm cười. Chloe trao cho tôi một cái nhìn với ý “giờ thì tớ hiểu cậu rồi”.

Cậu ấy mỉm cười và gật đầu nhìn tôi. “Được rồi, giờ thì quý cô đã thắng. Thế nên hãy nói với tớ Người Thừa Kế Peige, chuyện gì đã xảy ra?” Cậu ấy nghi hoặc thăm dò. “Buổi thẩm vấn” cuối cùng cũng chấm dứt. Nhưng tôi cảm thấy cậu ấy gần như đã tìm thấy câu trả lời cho một điều gì đó.

“Cậu nói chuyện gì đã xảy ra là ý gì?” Tôi cẩn trọng hỏi.

“Chà, tớ chỉ cho rằng đã có chuyện gì xảy ra cùng với hắn, sự thật là cậu luôn cười bất cứ khi nào nói về hắn ta. Được rồi Tori, có thể tớ ghét Zach vì con người của hắn ta nhưng tớ vẫn là bạn của cậu. Tớ nghĩ giờ sẽ là lúc cậu kể tớ nghe về chuyện tình của cậu. Kể đi!” Tôi ôm Chloe. Đây chắc chắc là câu nói ngọt ngào nhất cậu ấy từng nói với tôi. “Cậu thật ngớ ngẩn.” Cậu ấy khúc khích cười.

“Chúng tớ ăn trưa cùng nhau, thật sự là ăn trưa rất muộn.” Tôi nói cho cậu ấy biết.

“Ăn trưa muộn? Chờ đã…” Cậu ấy kéo tôi lùi lại và ôm lấy vai tôi. “Cậu cúp tiết à? Mấy tiết học ấy?” Cậu ấy có vẻ không tin.

“Ừ?” Tôi tự hỏi sao cậu ấy lại ngạc nhiên đến vậy.

“Tori! Lần đầu tiên trong đời trốn học! Tớ tự hào về cậu siết bao! Cảm giác thế nào hả? Cúp học để tận hưởng giờ nghỉ trưa cùng ai đó?” Chúng tôi cùng ngồi lên giường. Cậu ấy nhích lại gần tôi nài nỉ câu trả lời. Có vẻ như cậu không còn quan tâm đến những câu hỏi “khi nào và như thế nào” nữa.

“Ừ, lúc đầu thì tớ hoàn toàn phản đối nhưng anh ấy bảo là đã nói với giáo viên của tớ, bịa ra vài câu chuyện để lấy cớ cho tớ, tớ do dự nhưng rồi…” Trước khi tôi kịp kể xong câu chuyện, Chloe đứng dậy và hét lên!

“Ôi trời! Hắn làm vậy? Zach thật sự làm điều đó sao?” Cậu ấy hét lên. Tôi chỉ gật đầu trả lời. “Cậu sẽ phải xem xét lại việc đó, kẻ như Zach sẽ không tiến xa như vậy với một cô gái. Tớ luôn thấy hắn ta đưa ra những ý kiến quyết định. Lần này thật khác với cách hắn vẫn thường tiếp cận ai đó.” Cậu ấy giải thích.

Tôi không thể không đỏ mặt và cảm thấy hãnh diện. Ý nghĩ Zach không bao giờ làm điều đó cho những cô gái mà hắn từng hẹn hò cơ hồ khiến tôi ngây ngất. Tôi lắc đầu hoài nghi. Đây chẳng phải việc gì to tát đúng không nào? Sẽ thật tệ nếu như tôi gán ý nghĩa cho tất cả chuyện này.

Chloe nhìn đồng hồ và chuẩn bị đồ đạc của cậu. “Ồ giờ tớ phải đi rồi. Nhưng chưa xong đâu Tori. Cậu vẫn còn nợ tớ vì không nói cho tớ nghe mọi chuyện. Kể từ bây giờ tớ muốn được biết những thông tin mới nhất, hiểu chưa? Đến cả những chi tiết nhỏ nhất ấy. Đừng tự làm mình tổn thương. Nếu hắn ta làm gì xấu với cậu, thì đã có tớ đây.” Cậu nói và ôm lấy tôi.

“Chờ đã. Cậu đi đâu?” Tôi hỏi.

Cậu ấy sửa tóc lại một chút và đi ra cửa. “Tớ phải lo liệu một số chuyện. Hãy bảo vệ mình nhé Tori. Tạm biệt!” Cậu tươi cười và nháy mắt với tôi. Tôi tự hỏi tại sao cậu ấy lại vội vàng và tại sao lại không nói điều này với tôi.

“Tớ nhất định! Tạm biệt!” Đây chính thức là ngày dài nhất tôi từng trải qua. Quá nhiều chuyện xảy ra chỉ trong một ngày. Nhưng thật tốt khi cuối cùng tôi cũng có thể giải thích mọi chuyện với bạn bè. Tôi không phải lo lắng về họ nữa, cho tới bây giờ.

Dù nói dối bạn bè gần như là một việc tồi tệ. Nhưng sau khi nói chuyện với Chloe thì tôi biết mình phải làm điều này vì cậu ấy. Cậu ấy xứng đáng được hạnh phúc. Tuy rằng cho đến giờ, tôi cũng xứng đáng có một chút niềm vui.

“Sonia ơi? Con vịt nhựa của con đâu?”

Hết chương 9

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.