Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ

Chương 39: Chương 39: Tiền căn hậu quả




Trong lương đình lúc này đang ngồi một người.

Nam nhân thân vận ngân y, tay cầm chiếc phiến, dung mạo tuấn mĩ tuyệt luân, tổng thể có thể dùng bốn từ 'Phong Hoa Tuyệt Đại' để hình dung.

Tư Khấu Kình Vũ một mắt nhận ra người này là ai, y khá kinh ngạc nhưng bước chân không nhanh không chậm đến gần lương đình.

Từ lúc y vào U Minh Giới đến nay cũng không thấy hệ thống nói năng gì. Không biết hệ thống có bị làm sao không nữa.

Chưa đợi Tư Khấu Kình Vũ chào hỏi, ngân y nam tử đã đi đầu hành lễ. “Hoạ Khiết Vũ tham kiến Vô Thần Sinh Thiên.”

“Ngươi biết ta?” Tư Khấu Kình Vũ kinh ngạc nhìn Hoạ Khiết Vũ. Nội tâm thì có dự cảm không biết là tốt hay xấu. Sao y cứ có cảm giác bản thân đang bị người tính kế nhỉ?

“Ta cả một thế này đều là vì triệu hoán Vô Thần Sinh Thiên giáng thế mà tồn tại, lại trải qua vạn kiếp luân hồi lặp đi lặp lại sớm đã khám phá đủ loại bí mật. Từ lúc ngài đặt chân vào U Minh Giới thì ta đã biết là ngài đã đến.” Hoạ Khiết Vũ không nhanh không chậm đáp, tư thế vẫn giữ động tác chắp tay hơi khom người hành lễ, sắc mặt nhàn nhạt nhìn không ra suy nghĩ gì.

Tư Khấu Kình Vũ suy nghĩ một lát thì cơ bản cũng đã hiểu chuyện gì xảy ra. Nếu y đoán không sai thì chắc là do người đứng sau hệ thống giật dây tất cả. Liếc mắt nhìn Hoạ Khiết Vũ lại liên tưởng đến kịch bản lúc trước y định cho Hoạ Khiết Vũ thì về cơ bản cũng đã hiểu vấn đề mấu chốt. Lại liên tưởng đến trường hợp của Dực Kì Thiên thì y cũng đã đoán được tám chín phần sự việc diễn ra làm sao.

Nghĩ thông suốt, Tư Khấu Kình Vũ nâng Hoạ Khiết Vũ đứng lên mới chậm rãi nói. “Như vậy ngươi ở đây chờ ta là vì chuyện gì? Còn có chuyện U Minh Chi Giới cũng là do ngươi làm? Mục đích thật sự của ngươi là gì?”

Ba câu hỏi liên tiếp được hỏi ra, đó cũng là những vấn đề hiện tại Tư Khấu Kình Vũ muốn biết. Tuy y còn nhớ rõ kịch bản nhân vật Hoạ Khiết Vũ nhưng trải qua bao nhiêu chuyện y cũng không chắc kịch bản đó còn hữu dụng hay không vì vậy vẫn nên hỏi lại cho chắc chắn.

Hoạ Khiết Vũ trước mời Tư Khấu Kình Vũ ngồi xuống sau đó mới chậm rãi trả lời. “Ta ở đây chờ ngài đương nhiên là vì có chuyện nhờ ngài giúp. U Minh Chi Môn đích thật là ta mở nhưng không chỉ mình ta. Mục đích thật sự của ta chỉ là vì muốn gặp ngài bởi vì đây là sứ mệnh mà ngài giao cho ta nên ta cần hoàn thành.”

Tư Khấu Kình Vũ nhướng mày. Việc Hoạ Khiết Vũ muốn nhờ y là gì thì y đã biết. Còn chuyện thứ hai không chỉ mình Hoạ Khiết Vũ vậy chứng tỏ là còn có người khác mà người này rất có thể là Huyền Nguyệt Ma Quân.

Y nghi ngờ là hắn bởi vì trong xuyên suốt Đế Thần Thiên Địa nhân vật Huyền Nguyệt Ma Quân này có vai trò rất quan trọng, là một trong ba nhân vật ảnh hưởng cực lớn trong cốt truyện. Vậy mà bây giờ Huyền Nguyệt Ma Quân lại vắng mặt từ đầu đến giờ thì quả thật rất bất bình thường. Vả lại ban đầu lúc y nhận nhiệm vụ tạm thời thay thế vai Huyền Nguyệt Ma quân trợ giúp Dực Kì Thiên thoát khỏi sự truy sát của đám gia đinh Dực Gia thì hệ thống có cho lí do là Huyền Nguyệt Ma Quân đã đi lạc ở đâu đó. Chú ý một điểm hệ thống nói Huyền Nguyệt Ma Quân đi lạc vậy có nghĩa hắn chưa hồn phi phách tán và còn ở thế giới này. Thêm điều quan trọng là ngoài Huyền Nguyệt Ma Quân thì y thật sự không nghĩ ra được là ai.

Còn câu trả lời thứ ba thì chứng tỏ dụng ý thiết lập kịch bản của y trong Đế Thần Thiên Địa đã có người lĩnh ngộ và hoàn thành.

Dựa theo cốt truyện Đế Thần Thiên Địa thì có kịch tình Hoạ Khiết Vũ muốn tìm Tam Đại Thần Khí và đây cũng là phục bút ẩn dấu mà y chôn sâu. Tam Đại Thần Khí tập hợp có thể giúp người sở hữu đạt được nguyện vọng. Mà nguyện vọng của Hoạ Khiết Vũ chính là triệu hoán Vô Thần Sinh Thiên giáng thế giúp y trùng sinh một người mà người đó chính là Hách Liên Uyển Vi thê tử kiếp trước của Hoạ Khiết Vũ. Còn Dực Kì Thiên thì tập hợp Tam Đại Thần Khí để đạt nguyện vọng muốn một cuộc sống hưởng thụ trọn vẹn hạnh phúc mỹ mãn. Chỉ tiếc đến cuối truyện cũng không ai làm được vì chưa có ai tìm ra Tuế Huyền Liêm.

Sẽ không ai ngờ được Tuế Huyền Liêm là thứ gì, cho dù có đoán cũng vạn vạn không ngờ Tuế Huyền Liêm chính là bản thân Hoạ Khiết Vũ hay nói đúng hơn là thể xác của Hoạ Khiết Vũ. Linh hồn Hoạ Khiết Vũ bị sắp xếp nhập vào trong Tuế Huyền Liêm đóng vai trò là khí linh cho nên nếu Hoạ Khiết Vũ thực sự muốn tập hợp đủ Tam Đại Thần Khí thì rất có thể sẽ bồi luôn cả tính mạng của mình.

Mà xem ra rất có thể trong cả vạn lần luân hồi này Hoạ Khiết Vũ đã từng thành công tập hợp đủ Tam Đại Thần Khí.

“Người cùng ngươi mở U Minh Chi Môn là Huyền Nguyệt Ma Quân phải không?” Đoán thì đoán nhưng Tư Khấu Kình Vũ vẫn cần xác minh.

Hoạ Khiết Vũ gật đầu nói. “Không sai.”

“Các ngươi mở U Minh Chi Môn là để làm gì? Chắc không đơn thuần là muốn gặp ta đâu nhỉ?” Tư Khấu Kình Vũ tiếp tục hỏi.

Hoạ Khiết Vũ nghe hỏi liền một năm một mười mà nói rõ ràng. Tư Khấu Kình Vũ tỉ mỉ lắng nghe mới hiểu rõ nguyên nhân sự việc.

Hoạ Khiết Vũ, Huyền Nguyệt Ma Quân, Dực Kì Thiên và nhiều người khác nữa đều là những người vì lí do nào đó mà có thể luân hồi nhiều lần mà vẫn giữ kí ức cũ. Có người trùng sinh chỉ mấy lần, có người thì mấy chục lần thậm chí mấy trăm lần, hàng ngàn lần, thê thảm nhất vẫn là vài người luân hồi cả vạn lần. Lần đầu luân hồi ai nấy cũng vui mừng sau đó cố gắng sửa đổi kết cục, đến lần thứ hai thì hoang mang, đến lần thứ ba thì lo nghĩ, đến lần thứ năm thứ sáu và các lần tiếp theo thì bắt đầu chết lạnh.

Một lần lại một lần chết đi rồi trở về điểm xuất mà không thấy điểm cuối, là ai sau khi trải qua đều sẽ có cảm giác tuyệt vọng vô cùng.

Hoạ Khiết Vũ còn đỡ, tâm lí tố chất không phải mạnh bình thường nhưng Huyền Nguyệt Ma Quân thì bị nín hỏng sắp phát điên. Nếu cứ tiếp diễn thế này chỉ sợ hắn sẽ thật nổi điên.

Là ai sau khi biết bản thân chỉ là đá kê chân đá mài dao cho người khác và còn chú định sẵn kết cục chết rất thê thảm thì đều sẽ bực bội đến phát điên. Gặp người có tính cách âm u còn không biết sẽ làm ra chuyện gì. Nếu không phải có những người bí ẩn tự xưng Kỹ Thuật Sư áp chế thì không biết Huyền Nguyệt Ma Quân sẽ làm gì nữa.

Sau nhiều lần giãy giụa cầu sinh đã để Huyền Nguyệt Ma Quân tìm được phương pháp trốn khỏi vận mệnh làm gia gia bí ẩn của Dực Kì Thiên. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu mà từ lúc Tư Khấu Kình Vũ xuất hiện không thấy Huyền Nguyệt Ma Quân lên sàn.

Huyền Nguyệt Ma Quân cũng biết cứ mãi luân hồi như thế này không phải là cách cho nên sớm cùng Hoạ Khiết Vũ cấu kết... À không, phải nói là liên hợp và hợp tác với nhau để tìm ra cách giải quyết.

Trải qua mấy lần luân hồi Hoạ Khiết Vũ cuối cùng cũng tìm ra bí mật về Tam Đại Thần Khí, sau đó y tập hợp đầy đủ Tam Đại Thần Khí triệu hoán Vô Thần Sinh Thiên nhưng lúc ấy lại không có hiệu nghiệm. Đến lần luân hồi này thì mới thấy ứng nghiệm mặc dù có hơi trễ.

Tư Khấu Kình Vũ nghĩ đây có lẻ chính là lí do chính mà y xuất hiện ở đây. Quả nhiên việc chôn phục bút bí ẩn đó là chuyện cực kì sáng suốt. Thực ra lúc đó y chỉ là ôm tâm lí may mắn thử xem, vì trong giới Đại Thần tác giả thường có lưu truyền một giả thiết 'một cuốn sách là một thế giới'. Ai biết được sách do mình viết có phải là câu chuyện đã xảy ra ở một thế giới khác nhưng vì lí do bí ẩn nào đó mà lưu truyền đến thế giới này rồi bị tác giả viết thành sách, cũng có thể sách do mình viết có thể may mắn tạo thành một thế giới.

Lúc nghe giả thiết này Tư Khấu Kình Vũ ban đầu ôm tâm trạng nửa tin nửa ngờ, sau đó ôm tâm lí được mất cũng chẳng sao mà chôn giấu phục bút 'Hoạ Khiết Vũ muốn thu thập Tam Đại Thần Khí để triệu hoán Vô Thần Sinh Thiên phục sinh Hách Liên Uyển Vi. Kết quả hiện tại y hoàn toàn tin giả thiết này và cũng cảm thấy bản thân lúc trước đúng là nhìn xa trông rộng và biết trước tương lai mà bố cục quá chuẩn.

Còn về việc phục sinh Hách Liên Uyển Vi tại sao cứ nhất thiết cần Vô Thần Sinh Thiên ra tay là vì Hách Liên Uyển Vi vốn đã hồn phi phách tán, ngay lúc ấy cũng nhờ Tiên Nhân cứng rắn cưỡng ép lưu lại vài mảnh vỡ linh hồn phong ấn vào nhục thể của nàng ta để lưu một tia sinh cơ tạo thuận tiện cho sau này hoàn dương. Những mảnh vỡ linh hồn này ngay cả xưng là tàn hồn cũng không được, cho nên dù có nắm giữ Phục Hồn Chung cũng không có cách nào phục sinh. Nhưng Vô Thần Sinh Thiên thì có thể nên Hoạ Khiết Vũ mới muốn tập hợp Tam Đại Thần Khí triệu hoán Vô Thần Sinh Thiên.

Hoạ Khiết Vũ tuy đã triệu hoán đưa Tư Khấu Kình Vũ đến thế giới này thành công nhưng lại vô pháp gặp y chỉ vì âm dương cách biệt.

Sinh linh sau khi chết đi thì linh hồn sẽ rời bỏ nhục thể rồi bị hút vào U Minh Giới mà không thể lưu lại quá một phút trên dương thế và ngược lại linh hồn không thể từ U Minh Giới trở về dương gian trừ phi lựa chọn đầu thai chuyển thế. Cũng vì thế mà Hoạ Khiết Vũ và Huyền Nguyệt Ma Quân đành ra hạ sách này mở U Minh Chi Môn dụ Tư Khấu Kình Vũ đến U Minh Giới.

Còn làm sao đoán chắc Tư Khấu Kình Vũ sẽ đến U Minh Giới là vì Hoạ Khiết Vũ biết rất rõ Tư Khấu Kình Vũ hiện đang trú ngụ tại thân thể y nên thân là Tiên Giới ẩn ẩn người đứng đầu khi thấy U Minh Chi Môn mở ra, dù không muốn hay tự nguyện cũng phải thân vào U Minh Giới tìm cách đóng U Minh Chi Môn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.