Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ

Chương 40: Chương 40: Thao tác làm nhiệm vụ




U Minh Chi Môn một khi mở ra thì không thể đóng từ bên ngoài dương thế mà phải vào U Minh Thủ Phủ tìm U Minh Cầu tiến hành đóng U Minh Chi Môn.

U Minh Cầu chính là chìa khoá điều khiển U Minh Giới và cũng chỉ có U Minh Chi Chủ mới có thể điều khiển, nếu có người thứ hai thì chỉ có Vô Thần Sinh Thiên tuyệt không có ngoại lệ.

Một loạt thao tác nói lên thật khiến người đầu to, nhưng cũng còn tốt chỉ cần ngẫm nghĩ hai hay ba lần sẽ hiểu rõ.

“Vô Thần Sinh Thiên, cầu xin ngài giúp ta phục sinh Uyển Vi.” Trình bày xong mọi chuyện thấy Tư Khấu Kình Vũ không còn thắc mắc gì nữa, lúc này Hoạ Khiết Vũ mới quỳ xuống nói ra yêu cầu của mình.

Tam Đại Thần Khí sau khi tập hợp đủ có thể thực hiện một nguyện vọng cho người sở hữu, mà nếu có thể triệu hoán thành công Vô Thần Sinh Thiên có thể đạt được hai lần hoàn thành nguyện vọng. Bây giờ Hoạ Khiết Vũ dùng nguyện vọng thứ nhất.

Tư Khấu Kình Vũ không trả lời ngay vì nói thật hiện tại y cũng đang trong tình huống lúng túng. Y đúng là Vô Thần Sinh Thiên nhưng mấy năm nay lại không cảm thấy bản thân có năng lực gì đặc biệt ngoại trừ đặc quyền không ai có thể tổn thương y. Nhiều lúc y từng nghĩ có phải do hệ thống dở trò hay không mà đường đường Vô Thần Sinh Thiên là y lại không có quyền hạn đặc biệt gì. Y nhớ trong chính văn có miêu tả về năng lực của Vô Thần Sinh Thiên rất ngưu bức mà tại sao đến lượt y thì lại là hữu danh vô thực.

Hệ thống lạnh băng băng tri kỉ vì Tư Khấu Kình Vũ giải thích để tránh bản thân khi không bị hắt nước bẩn, nó cần chứng minh trong sạch, nó mới không có xấu bụng như vậy.

[Đó là do Ý Chí Thế Giới vẫn chưa chấp nhận kí chủ là Thế Giới Chi Chủ nên mới vậy đấy. Nếu kí chủ trở thành Thế Giới Chi Chủ thì mọi thứ trong thế giới này đều lấy kí chủ làm đầu, mọi năng lượng tùy kí chủ sử dụng nhưng bù lại kí chủ cũng phải bỏ ra công sức vì thế giới này lao tâm lao lực mới được.]

<Ủa, ta là người sáng tạo ra thế giới này mà còn nhất định phải được thế giới này công nhận mới có thể trở thành Thế Giới Chi Chủ sao?> Tư Khấu Kình Vũ hoang mang dùng ý niệm hỏi.

Hệ thống lạnh băng trả lời ngắn gọn. [Đúng vậy. Cụ thể sau này kí chủ sẽ rõ.]

<Vậy làm thế nào mới có thể làm Thế Giới Chi Chủ?> Tư Khấu Kình Vũ biết hệ thống lại ra chiêu bài 'ngươi chưa đủ tư cách' mà tránh không trả lời câu hỏi của y đành hỏi sang chuyện khác. Đây là điều mà y cần phải quan tâm nhất.

Vì thế giới này chưa hoàn thiện thành vị diện nên chủ nơi này chỉ có thể gọi là Thế Giới Chi Chủ.

[Kí chủ cần dốc sức bổ sung các tình tiết thiếu hụt và sửa chữa các tình tiết không hợp lí.] Hệ thống công thức hoá trả lời.

Tư Khấu Kình Vũ nghe vậy thì gật đầu. Nói trắng ra là thế giới này xây dựng dựa trên chính văn Đế Thần Thiên Địa nhưng dù sao cũng chỉ là một cuốn tiểu thuyết khó tránh khỏi sẽ có tình tiết thiếu hụt hoặc không hợp lí dẫn đến dữ liệu xây dựng không được hoàn thiện. Mà công việc của y chính là bổ sung và hoàn thiện nó.

<Vậy làm sao để bổ sung và sửa chữa đây?> Tư Khấu Kình Vũ thắc mắc.

Hệ thống đáp. [Kí chủ chỉ cần tiến hành sửa chữa chính văn Đế Thần Thiên Địa là được.]

Sau đó hệ thống tiến hành giải thích cặn kẽ thao tác cho y biết cần làm những gì. Thông qua cuộc đối thoại này y cũng hiểu rõ hơn về chức năng của hệ thống và cũng hiểu rõ cách sửa chữa lịch sử của thế giới này ra sao.

Thế giới này được tạo dựng dựa vào chính văn Đế Thần Thiên Địa nhưng cũng vì thế mà chịu nhiều hạn chế.

Phải biết trong giới văn học có vô số tác phẩm văn học nhưng không phải tác phẩm nào cũng có thể được lựa chọn để trở thành cơ sở dữ liệu tạo dựng thế giới. Điều đầu tiên cần và cũng là điều kiện loại bỏ vô số tác phẩm chính là tín ngưỡng lực.

Tín ngưỡng lực sinh ra từ các đọc giả khi mà họ sinh ra các cảm xúc như thần tượng, sùng bái, kính ngưỡng, yêu thích một tác phẩm.

Mà đó lại là một công trình kiến trúc to lớn, lâu dài và bền bỉ trong một sớm một chiều có thể hoàn thành.

Nghĩ tới đây, Tư Khấu Kình Vũ đột nhiên thấy nghi hoặc. Tuy nói Đế Thần Thiên Địa rất được hoan nghênh nhưng không thể nào được hoan nghênh đến mức có thể sinh ra đại lượng tín ngưỡng lực để tạo dựng thế giới đơn được.

Không lẻ...

Tư Khấu Kình Vũ sửng sốt, có phần hoang mang và kinh ngạc.

Không lẻ tác giả của Đế Thần Thiên Địa là người khác. Mà y chỉ là kẻ thay thế?

Thay thế...

Thay thế....

Vô Thần Sinh Thiên có thể là tác giả thật sự cũng có thể chỉ là người đại diện, người phát ngôn.

Nhưng nếu là như vậy thì...

Không thể nghĩ, y không dám nghĩ. Càng nghĩ càng thấy đáng sợ.

Tư Khấu Kình Vũ cố gắng kìm chế suy nghĩ có thể làm người ta phát điên này đi tập trung hoàn thiện Đế Thần Thiên Địa.

Muốn bổ sung lỗ hổng để hoàn thiện Đế Thần Thiên Địa thì y chỉ cần chỉnh sửa chính văn. Nếu là bình thường thì không thể làm được nhưng hệ thống của y không là phàm phẩm. Hệ thống có thể kết nối mạng với thế giới trước kia của y qua internet.

Tư Khấu Kình Vũ dùng ý niệm đi vào hệ thống không gian, trước mặt xuất hiện một bảng giao diện điện tử. Ý niệm vừa chuyển bảng giao diện liền hiện trang web Tuyết Thần Thiên Vũ Cung, trên góc phía trên bên phải màn hình có kí hiệu bông tuyết màu xanh. Y quen cửa quen nẻo đăng nhập tài khoản vào hệ thống.

Đột nhiên nhớ ra một chuyện. Tư Khấu Kình Vũ vội hỏi với hệ thống. <Hệ thống, ở thế giới kia ta đã chết chưa? Nếu cứ thế đăng nhập rồi sửa truyện có vấn đề gì không?>

Ở hiện đại y đã bị tai nạn giao thông sau đó mới gặp hệ thống. Cho dù ở thế giới cũ y không chết thì cũng đang trong tình trạng hôn mê. Nếu giờ y đăng nhập sửa truyện thì sau khi truyện đổi mới thế tất sẽ kinh động mọi người.

Đến lúc đó liệu có ảnh hưởng đến Cung hay không? Lại nói y ngoại trừ là tác giả kí hợp đồng còn là Tác Phiên Các Các Chủ quản lí các tác giả mà. Chợt nhớ đến chuyện cũ thật khiến y bồi hồi nhớ mãi không quên.

Hệ thống lạnh băng nói. [Kí chủ ở thế giới cũ vốn sẽ phải chết nhưng niệm tình hiện kí chủ đang làm nhiệm vụ đặc biệt nên đặt cách cứu trợ cơ thể kí chủ tồn tại dưới dạng hôn mê sâu, sau này khi hoàn thành nhiệm vụ mà kí chủ muốn trở về thế giới cũ có thể trực tiếp phục sinh.]

[Kí chủ tiến hành sửa nội dung trong mục đăng truyện trên trang web, hệ thống sẽ can thiệp vào khiến thời gian đăng nhập và up doad truyện giữ nguyên lúc đầu không có thay đổi. Như vậy thì cho dù kí chủ có thay đổi nội dung bao nhiêu lần vẫn để thời gian cũ thì sẽ không có thông báo thời gian đổi mới, không có thông báo sẽ không vấn đề gì. Còn nếu có ai phát hiện ra thì Thiên Đạo Địa Cầu sẽ hỗ trợ khiến người đó tự nhiên bỏ qua điểm khác biệt này. Cho nên kí chủ có thể yên tâm chỉnh sửa nội dung truyện.]

Tư Khấu Kình Vũ gật đầu thở phào nhẹ nhõm đồng thời cảm kích hệ thống thật tri kỉ. Y chỉ lo lắng nếu đám người hãm hại y phát hiện thời gian đổi mới truyện mà cho rằng y đang ở một nơi nào đó theo dõi bọn họ. Sau đó vì muốn tìm kiếm y mà gây khó dễ cho Cung thì thật khiến y có lỗi với họ.

Nhưng nghĩ lại với thế lực khổng lồ của Cung, y lại nghĩ có ai dám gây khó dễ cho Cung? Y thật sự là có phần quan tâm quá sẽ bị loạn mà.

Lắc đầu không suy nghĩ nữa, Tư Khấu Kình Vũ hỏi thăm vài vấn đề thì phát hiện hệ thống của y thật là vạn năng. Hệ thống nhà khác thế nào thì y không biết nhưng hệ thống nhà y có thể kết nối với internet ở Địa Cầu. Y không kịp chờ đợi tiến vào hệ thống không gian, màn hình giao hiện lên trang web Tuyết Thần Thiên Vũ Cung. Cho dù y có giao lưu với hệ thống hay làm chuyện gì trong hệ thống không gian bao nhiêu thì ở hiện thực chỉ qua thời gian một cái chớp mắt nên y cũng không mấy lo lắng chuyện gì khác mà an tâm làm việc.

Sau khi đăng nhập y theo thói quen trước vào khu bình luận truyện. Không có gì bất ngờ xảy ra khi trong khu bình luận toàn là các cuộc hội thoại liên quan đến việc y bị tai nạn giao thông.

{Tác giả đại đại hiện bị tai nạn giao thông hôn mê bất tỉnh. (icon khóc) làm sao bây giờ. Cầu tác giả nhanh chóng tỉnh lại.}

{Cầu tác giả đại đại mau chóng tỉnh lại.} +500

{Cầu Các Chủ đại nhân mai chóng tỉnh lại.} +200

{Tác giả mau tỉnh lại còn có vợ đẹp đang chờ. Nhìn chị dâu thấy tội ghê (ảnh Trình Mẫn Tuệ ở bệnh viên khóc đau đến tan nát cõi ruột)}

Điều khiến Tư Khấu Kình Vũ cảm thấy tức giận nhất là con ả mặt dày kia bây giờ nghiễm nhiên chiễm chệ thuận lí thừa hưởng quyền quản lí tài sản của y với lí do hiện y đang hôn mê bất tỉnh. Đã vậy còn tỏ ra giả một bộ sắp thành goá phụ.

Bố mày chưa có chết, dm.

Còn có một loạt ảnh chụp cảnh ả khóc thương tâm nữa chứ. Đúng là diễn viên có khác.

Trình Mẫn Tuệ tuy xuất thân trong hào môn nhiều đời giữ cương vụ trong bộ giáo dục nhưng từ nhỏ có đam mê làm diễn viên. Sau khi cưới vì để hoàn thành tâm nguyện của ả mà y đầu tư tiền vào một đoàn làm phim cho ả mang tư tiến tổ vào trong đóng vai phụ nhưng không ló mặt lại dùng nghệ danh tên giả. Sau lại nhiều lần lăng xê cuối cùng ả cũng có danh tiếng nhất định.

Vì gia thế đặc biệt không cho phép nên Trình Mẫn Tuệ không thể tham gia nghành showbiz nên y chỉ có thể khiến cho ả đóng các vai mang mặt nạ hoặc hoá trang đậm không nhận ra khuôn mặt thật.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.